Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 2 tháng 2, 2016

TBT Nguyễn Phú Trọng sau Đại Hội XII

“Tôi bị bất ngờ!
Gần 100% Đại biểu bầu tôi làm Tổng bí thư ”!
                                          Ảnh-Vietnamnet
* ĐÀO NHƯ
Đại Hội-XII của ĐCSVN đã mang lại thắng lợi nghiêng hẳn về phe bảo thủ và ông Nguyễn Phú Trọng tái đắc cử chức năng TBT-ĐCSVN. Liền sau buổi bế mạc Đại Hội-XII ông Trọng liền có buổi họp báo kéo dài 30 phút. Mở đầu buổi họp báo là lời ngợi khen của ông Trọng: ”Đại Hội vỗ tay nhiều quá, dài quá, không khí rất hân hoan, phấn khởi. Tôi không quan sát hết, nhưng những nhà báo với đôi mắt tinh tường, đôi tai thính còn hiểu biết hơn tôi nhiều. Riêng tôi vui mừng và phấn khởi….Tôi bị bất ngờ là gần như 100% đại biểu tuyệt đối bầu tôi làm Tổng bí thư…”!
Nhìn vào ảnh trên của ông Trọng tại buổi họp báo sau buổi bế mạc của Đại Hội-XII, chúng ta phải khâm phục nhà nhiếp ảnh truyền thần của trang mạng Vietnam net! Đúng là TBT Nguyễn Phú Trọng bị bất ngờ thật. Ông thật không ngờ QĐ/244 tháng 6-2014 một âm mưu của ông lại là một đòn bẩy thâm độc đã đưa ông ra ứng cử độc diễn chức Tổng Bí Thư của đảng CSVN. Ông là ứng cử viên duy nhất, các đại biểu không bầu cho ông thì còn ai khác nữa mà bầu? Không lẽ họ bầu cho cái ghế bỏ trống mà ông Dũng thường ngồi? Hãy nhìn động thái nửa vời của đôi bàn tay của ông Trọng thật khó hiểu ông đang làm gì? Ông ta hoan hô? Hay van vái? Có lẽ đối với ông Trọng hoan hô hay van vái cũng chỉ là một ý nghĩa. Ông đang hoan hô van vái cho ai đây? Không lẽ ông đang hoan hô, van vái cho chuyến rút lui của ông Dũng được êm xuôi? Ông không bị bất ngờ sao được? Với số tuổi chồng chất như ông tự thú: “bất ngờ vì tuổi đã cao. 
Có lẽ trong các vị lãnh đạo, tuổi của tôi cao nhất”, với những biểu hiện bất toàn của hệ thần kinh trung ương: Gương mặt ông  lệch sang bên phải thấy rõ, miệng ông méo, môi ông kéo ngược lên bên phải, mí mắt bên phải của ông bị sụp xuống khiến mắt ông ti hí.  Thêm vào đó bản chất bảo thủ cực đoan của một đảng viên cộng sản, như thế thì làm sao ông Nguyễn Phú Trọng có thể có tầm nhìn xa, trông rộng thấy trước những biến đổi của xã hội Việt Nam, một xã hội năng động trong thế giới toàn cầu hóa. Ấy vậy mà ông Trọng vẫn có khả năng quyền lực chế ngự và khuynh đảo hơn cả ngàn đại biệu cộng sản dồn phiếu cho ông được tái đắc cử chức TBT. Thế mới biết trí tuệ của những thành viên trong Ban Chấp Hành Trung Ương và Bộ Chính Trị của ĐCSVN khóa 12, suy đồi đến mực độ nào!   
Ngay sau buổi bế mạc Đại Hội-XII, trang mạng Vietnam net cũng nêu ra câu hỏi:”DÂN MONG ĐỢI GÌ Ở LÃNH ĐẠO MỚI?” Câu trả lời được ghi nhận như sau: Người dân mong muốn lãnh đạo mới:
- Quyết tâm bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ,
- Quan tâm đến phát triển nền giáo dục,
- Mạnh tay với tham nhũng.
Theo chị Trần Thị Vân “nếu không đổi mới căn bản toàn diện Giáo dục và Đào tạo thì tình trạng vừa thiếu vừa yếu về nhân lực sẽ là yếu tố cản trở sự phát triển đất nước”.
TS. BS. Nguyễn Xuân Sơn mạnh dạn phát biểu: “Đầu tiên tôi mong muốn lãnh đạo khóa mới đổi mới thể chế kinh tế, coi trong kinh tế tư nhân, tạo đà phát triển kinh tế cho đất nước. Tiếp đến là đổi mới chính trị, xây dựng xã hội Dân chủ, Pháp quyền thật sự. Đây là một trong các điều kiện để phát huy sức mạnh dân tộc và tiến tới minh bạch hóa mọi vấn đề, từ đó đẩy lùi tham nhũng”, Những mong muốn của BS.Nguyễn Xuân Sơn  xem chừng cũng là sự  nuối tiếc của quần chúng đối với sự rút lui khó hiểu của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng  
Tại cuộc họp báo diễn ra ở Trung Tâm Hội Nghị Quốc Gia-Mỹ Đình-nơi vừa bế mạc Đại Hội-XII hôm 28-1 phóng viên BBC, Nguyễn Hoàng hỏi ông Trọng: ”Tổng Bí Thư có kế hoạch hay lộ trình nào đó để tìm kiếm  một người có tài có đức để gánh vác kế nhiệm Tổng Bí Thư. Và nếu như có kế hoạch hay lộ trình như vậy, thì thời gian khoảng bao lâu?”. Ông Trọng khẳng định: “Thì cũng phải có kế hoạch, phải làm bài bản, từng bước đi một. Bây giờ bảo hứa 5 năm, hay 2-3 năm nữa tôi sợ như thế không khả thi vì có cái gì đó nó ảo tưởng”…Và ông cũng không giải thích ‘cái gì đó nó ảo tưởng’ là cái gì? Nó có hình dáng cụ thể? Nhưng có điều chắc chắn, câu trả lời của ông biểu lộ rõ ràng là việc ông tái đắc cử ở lại chức Tổng Bí Thư không phải là 2 hay 3 năm như người ta tưởng mà sẽ là nguyên một nhiệm kỳ 5 năm nữa.
Để thể hiện mình là nhà lãnh đạo cộng sản cực đoan luôn luôn bảo vệ chủ nghĩa Mác Lênin, TBT Nguyễn Phú Trọng hôm 28-1 tại nghị trường Mỹ Đình ngay sau Đại Hội-XII bế mạc, trong lúc trao đổi với phóng viên Vijay Joshi của hãng thông tấn AP, ông Trọng khẳng định: Chế độ cộng sản tốt hơn nhiều so với chế độ Dân chủ- Cai trị với chế độ Cộng sản tốt hơn nhiều so với việc cai trị với chế độ Dân Chủ giả hiệu, thực sư đó chỉ là chế độ độc tài toàn trị ở một số quốc gia tự cho mình là dân chủ nhưng thật sư mọi chính sách của quốc gia chỉ do một người quyết định. Nhận định của TBT Nguyễn Phú Trọng thật sự  đã sai lầm: Việc điều hành đất nước duới thể chế Dân Chủ theo qui trình tam quyền:
1-Hành Pháp (executive) gồm có Tổng thống hay Thủ tướng và Nội các.
2- Lập Pháp (Legislate) gồm có lưỡng viện Quốc Hội và các thành viên
3- Tư pháp (Justice) gồm có tổ chức cao nhất của tư pháp là Tối Cao Pháp Viện (Supreme Court) hay còn gọi là Tòa Án Tối Cao Liên Bang.
Trong tình hình khẩn trương Tổng thống hay Thủ tướng có thể đưa ra những quyết định về chính sách nào đó để cứu vãn tình thế. Trong thực tế đó chỉ là những dự luật có giá trị trong một khoảng thời gian nhất định. Nhưng chính sách ấy muốn trở thành một đạo luật thì cần phải có sự chuẩn thuận của lưỡng viện Quốc hội. Và nếu cần cũng phải qua sự duyệt xét cuối cùng của Tối Cao Pháp Viện. Những nhận xét của TBT Nguyễn Phú Trọng chỉ là những lập luận gượng ép và ngụy biện không phù hợp với thực tiển tại các nước theo thể chế Dân Chủ. Càng biện luận tbt Nguyễn Phú Trong càng rơi vào tình trạng bất ổn của tinh thần vì những nhận định sai lầm của chính mình khi ông nhận xét thế giới xung quanh mình một cách sai lệch. Chính những hiểu biết thui chột của ông đã khiến ông trở thành một kẻ bảo thủ cực đoan, quyết tâm theo đuổi và bảo vệ chủ nghĩa Mác Lênin.
Là người Việt ai cũng băn khoăn, Việt Nam lại tiếp tục bị cai trị bởi TBT Nguyễn Phú Trọng, một người cộng sản thui chột, tương lai của hơn 90 triệu đồng bào ta sẽ đi về đâu?./.  
Jan-31-2016
Đào Như (Oak Park, Illinois-usa. E: Thetrongdao2000@yahoo.com/
(Việt Báo)/TTHN
-----------

15 nhận xét:

  1. Dân lương thiệnlúc 03:42 2 tháng 2, 2016

    Tác giả Đào Như nhận định về ông Tổng khá thú vị. Lú thì chưa lú lắm nhưng ông ta hơi bị Lẫn, nến vì rất sợ 3D thắng thế trong Đại hội 12 đành nghĩ ra TRÒ KHỈ đúng với bản mệnh CON KHỈ của ông ta. Có lẽ thực tâm ông ta không định BÁN NƯỚC, nhưng trước tình thế quẫn bách ông ta đành phải BÁM ĐÍT TÀU CỘNG. Bây giờ giành được chức quyền rồi, ông ta lại nhận ra mình bất lực hơn.
    Ông Lú mà không Lẫn là ở chỗ đó.
    Trong những ngày này này, ông ta buộc phải có những quyết định biết điều hơn để cứu vãn tình hình.
    LÚ NHƯNG KHÔNG LẪN .
    Hoan hô ông

    Trả lờiXóa
  2. Ông Trọng bí quá rồi.
    Thả hết Tù nhân lương tâm ra, ông sẽ được Trời cứu ngay.

    Trả lờiXóa
  3. TÔi tuyệt đối không tin ông Nguyễn Phú Trọng sẽ làm được gì để đât nước nay đổi thay. Để người ta không gán cho ông cái biệt danh là " Trọng lú" thì ông hãy chỉ đạo cho chính phủ kiện Trung Quốc ra tòa án quốc tế để đòi lại biển đảo, hủy mật ước Thành Đô đi. Hãy lệnh cho công an thả hết TNLT ra đi thì chúng tôi sẽ tin ông. Ông không làm là ông có tội với nhân dân, đất nước và tổ tiên đấy. MỌi người đang đặt tên mới cho ông là Trần Ích Tắc đấy. Hãy chứng minh ông vô tội,là người lương thiện vì nước, vì dân đi.

    Trả lờiXóa
  4. Có một số bình luận nước ngoài nói rằng Trần Đại Quang là "thân tín" của ông Trọng? và Ngô Xuân Lịch là đệ tử của Phùng Quang Thanh? Tôi cho rằng không phải thế. Vụ ông Bộ trưởng Phùng Quang Thanh bị ốm nặng phải nghỉ có liên quan đến 3 nhân vật này. Rồi để xem

    Trả lờiXóa
  5. Nữ doanh nhân, cựu dân biểu Đặng Thị Hoàng Yến nói tin Tổng Bí thư Trọng không còn “bị cản đường” như nhiệm kỳ trước và có thể làm nên “một bước ngoặt” cho lịch sử dân tộc?
    Ý bà ta nói chính TTg X là kẻ tham nhũng đỉnh. Đúng. Nhưng để xem Lú có thể diệt tham nhũng không? Chắc cũng là 1 cau chuyện cổ tích kết thúc không có hậu.
    Bây giờ loài Dơi đang thống trị, là loài có thể đu dây giữa loài Chim và loài Thú. Và ăn nói rất mượt mà...
    Nhưng những người Dân chủ vẫn luôn nhận ra bộ mặt nguy hiểm của chúng!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi thiển nghĩ bác cũng còn thiếu thực tế,thậm chí
      ảo tưởng khi đặt niềm tin chính quyền độc đảng dộc
      tài toàn trị này chống được tham nhũng !
      Chi những nước dân chủ thực thụ mới chống được mà
      thôi vì có tam quyền phân lập và tự do ngôn luận,
      chứ chế độ CS.độc quyền THÔNG TIN,tam quyền thuộc
      đảng thì chống chỉ là chiêu bài để họ triệt hạ lẫn
      nhau như ở Tàu cộng hay kịch bản vừa qua ở VN.

      Xóa
    2. Tôi đã nói: "Chắc cũng là 1 câu chuyện cổ tích kết thúc không có hậu!"
      Tức là Lú không bao giờ diệt được tham nhũng, chĩ diệt được 1 TTg tham nhũng đơn lẻ, nghĩa là mang tính tranh giành ăn uống mà thôi.
      Nhiều bạn sao không hiểu ý người khác, bộp chộp quá.

      Xóa
  6. Nguyễn Phú Trọng : Tôi xin mọi người vỗ tay ít thôi ! Nhiều người vỗ tay quá, nhiều người ủng hộ tôi quá ! Tôi sung sướng quá! Biết trả ơn các bạn thế nào đây ?. Ba vị sư tổ Mác-Lê-Mao của tôi chắc cũng không được diễm phúc này !
    Chắc NPT biết hoặc không biết rằng : Người nông phu khi muốn xua đuổi chim chóc, dơi chuột ...phá hoại mùa màng, nhưng đúng lúc trong tay không có thứ dụng cụ gì thì người dùng thứ vốn có Trời ban cho : Dùng tiếng la hét và vỗ tay để xua đuổi chúng đi. Trong biểu diễn văn nghệ, trong diễn thuyết chính trị cũng vậy, khi người xem đã quá sức chịu đựng sự lố bịch; sự kém hấp dẫn của ca sĩ; của người diễn thuyết thì cách duy nhất phản đối vói hành động có văn hóa nhất là vỗ tay dài và lâu khi chương trình chưa kết thúc; còn hành động mãnh liệt hơn là : La ó, ném những thứ có thể ném được lên sân khấu những mong tống khứ kẻ đang làm phiền mình ! Người phương Tây có câu đại ý rằng : KHÔNG PHẢI NHỮNG AI CƯỜI VỚI ANH, ĐỀU LÀ BẠN CỦA ANH. KHÔNG PHẢI NHỮNG AI CHỈ TRÍCH ANH, ĐỀU LÀ KẺ THÙ CỦA ANH .
    Nguyễn Phú Trọng hay là Nguyễn Lú Trọng đây ???!(Trọng = Nặng= Trọng lượng) . Đúng LÚ NẶNG ! LÚ nhưng muốn ăn tươi nuốt sống người khác !

    Trả lờiXóa
  7. khong tham nhung khong phai cs, vi lay tien dau nuoi dcs.de tham nhung ngoui ta moi chay vao dcs de lam quan chi voi mot dich tham nhung bien tai san nha nuoc thanh tai san ca nhan. khong vi tham nhung khong ai vao dcs de mang nhieu tai tieng va toi loi ca. ong tbt Trong ma chong duoc tham nhung do la dieu khong the va khong bao gio co, vi no nhu la CHACH DE NGON TRE VAY.

    Trả lờiXóa
  8. Một học giả nước ngoài nhận xét:
    - Với cộng sản VN, chúng ta phải nghe bằng mắt, thấy bằng tai!

    Trả lờiXóa
  9. bầu cử 1 người , dân chủ cs là như vậy đó, gấp vạn lần bọn tư bản lời mụ phó Doan, saddam kim jungun có bao giờ tỉ lệ trúng cử dưới 100% đâu

    Trả lờiXóa
  10. Bố cáo
    Bà con cô bác đang ở quanh nhà đc "tái" nhớ cẩn thận củi lửa, đừng để đêm hôm khuy khắc gây cháy nổ khiến dái đc "tái" thọt lên cổ là nước ta mất đi một "tài nâng" kiệt súc đó.

    Trả lờiXóa
  11. Cụ trọng khéo giả nai.
    Cụ hát : công tác nhân sự (việc bầu bán)diễn ra đúng như dự kiến, đã đúng như dự kiến sao lại có chuyện cụ bị bất ngờ khi được tái bầu.
    Cụ cũng khéo léo tiết lộ cho thiên hạ biết là cụ được tái bầu với gần 100% số phiếu. Thiển nghĩ chắc còn thiếu mỗi phiếu của cụ vì "khiêm tốn XHCN" nó thế : "không bao giờ bọn đày tớ nó tự bỏ phiếu cho mình" cả

    Trả lờiXóa
  12. " DOI MOI CHI LA MOT GIAI DOAN, xay dung CNXH con lau lam. Den het the ky nay khong biet da co CNXH hoan thien o Viet Nam hay chua ?!" - TBT Nguyen Phu Trong.

    Rat nhieu nguoi chi chu y toi phan duoi cau noi cua Trong Lu, bo qua phan tren va cuoi rieu ong ta.
    Tuy nhien phan tren ' DOI MOI CHI LA MOT GIAI DOAN', moi la y chinh ma Trong muon neu len. Tuc la Doi moi chi la giai phap tinh the, mot su tam thoi, noi thang ra la mot su lua bip. Nhung su lua bip nay rat luu manh o cho, neu la tinh the trong mot khoang thoi gian nao do thi con co the giam nhe toi loi. Nhung khoang thoi gian 'tinh the' lua bip o day la 'toi het the ky nay khong biet da cham dut chua'.

    Vay do, cai Lu cua Trong thuc chat la cai Lu an nguoi, cai Lu ban nuoc hai dan.

    Trả lờiXóa
  13. GỬI ÔNG NGUYỄN PHÚ TRỌNG
    Ai thua hay ai thắng,
    Với dân đều như nhau.
    Miễn đất nước độc lập,
    Không lệ thuộc thằng Tàu.
    Ông nói: Cứ để đảng
    Lo bảo vệ quốc gia,
    Xứ lý mối quan hệ
    Với “nước bạn” Trung Hoa.
    Dân thấp cổ bé họng,
    Lo kiếm ăn từng ngày.
    Muốn khác cũng chẳng được,
    Vậy thì để việc này
    Đảng lo cho thật tốt,
    Để đất nước vẹn toàn,
    Không mất một tấc đất,
    Quốc thái và dân an.
    Còn nếu để đất nước
    Rơi vào tay thằng Tầu,
    Đảng sẽ bị nguyền rủa
    Mãi mãi muôn đời sau.
    Dân Đại Việt cam chịu
    Đói khổ và bất công,
    Thậm chí cả áp bức.
    Nhưng mất nước thì không.
    Vì vậy, nếu mất nước,
    Ắt sẽ có chiến tranh.
    Tức là đảng thêm tội
    Đã gây nên chiến tranh.
    Không, chúng ta thà chết,
    Cả đảng và cả dân
    Cùng bảo vệ đất nước
    Như các bậc tiền nhân.
    Chúng ta là người Việt,
    Cả tôi và cả ông.
    Với ta, quan trọng nhất
    Là Tổ Quốc, Non Sông.
    Mong đảng hãy sáng suốt,
    Bằng lời nói, việc làm,
    Quyết giữ cho bằng được
    Đất nước này, Việt Nam.

    Trả lờiXóa