Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 4 tháng 2, 2016

Bắt cựu lãnh đạo ngân hàng MHB


9 người bị công an Việt Nam bắt tạm giam vì cáo buộc sai phạm ở Công ty CP Chứng khoán Ngân hàng Phát triển đồng bằng sông Cửu Long (Công ty MHBS), Ngân hàng TMCP Phát triển nhà đồng bằng sông Cửu Long (Ngân hàng MHB).
Ngân hàng MHB đã sáp nhập vào Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) hồi năm 2015.
Báo Công an Nhân dân loan báo ông Huỳnh Nam Dũng, 60 tuổi, nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng MHB và ông Nguyễn Phước Hoà, 60 tuổi, nguyên Tổng Giám đốc Ngân hàng MHB đã bị bắt.
Bảy người khác gồm Bùi Sỹ Hiếu, 40 tuổi, nguyên Giám đốc Sở giao dịch Ngân hàng MHB; Lữ Thị Thanh Bình, 46 tuổi, Tổng Giám đốc Công ty MHBS; Đặng Văn Hoà, 41 tuổi, Phó Tổng Giám đốc Công ty MHBS; Đoàn Việt Thắng, 39 tuổi, nguyên Phó Tổng Giám đốc Công ty MHBS; Trương Thanh Liêm, 33 tuổi, nguyên Phó Giám đốc khối Ngân hàng đầu tư Công ty MHBS; Nguyễn Phương Duy, 36 tuổi, nguyên Trưởng phòng Đầu tư Công ty MHBS và Võ Kim Phụng, 34 tuổi, nguyên Trưởng phòng Nghiên cứu phân tích Công ty MHBS.
Những người này bị cáo buộc “gây thiệt hại cho nhà nước” trăm tỷ đồng vì sai phạm trong quá trình điều hành hoạt động tại các ngân hàng và công ty chứng khoán trước khi sáp nhập vào BIDV.
Công ty MHBS đã bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tạm đình chỉ hoạt động.
Tờ Công an Nhân dân viết: “Được biết, tháng 4-2011, Huỳnh Nam Dũng, Nguyễn Phước Hoà, Bùi Sĩ Hiếu đã góp vốn vào Công ty MHBS dưới hình thức hợp tác đầu tư trái phiếu chính phủ để Lữ Thị Thanh Bình, Trương Thanh Liêm sử dụng gửi tiết kiệm có kỳ hạn tại chính các chi nhánh Ngân hàng MHB để hưởng chênh lệch lãi suất.
Đồng thời, sử dụng chính nguồn vốn của Sở giao dịch Ngân hàng MHB thực hiện mua bán lòng vòng trái phiếu chính phủ của ngân hàng này với các công ty trung gian để cho các công ty đó và Công ty MHBS được hưởng lợi nhuận. Trong đó có ông Huỳnh Nam Dũng, Nguyễn Phước Hoà đều được hưởng lợi và gây thiệt hại cho Ngân hàng MHB cả trăm tỉ đồng.”
Những người này bị bắt với cáo buộc tội danh “lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ”.(BBC)
-------------

13 nhận xét:

  1. Còn cái thằng nào khi làm bí thư Hà Nội đã làm "thất thoát", dung túng bao che (hay chủ trương chỉ đạo bao che để cùng ăn chia tham nhũng) cho cái dự án khu đô thị Siputra ở Nam Cầu Thăng Long làm thất thoát hàng ngàn tỉ đồng những năm đầu TK21 ấy sao không lôi cổ nó ra mà xử lý và khởi tố đi cho dân nhờ? hay ngậm phải bùa mê thuốc lú của Tàu cộng rồi nên để quên mất vụ này?

    Trả lờiXóa
  2. Cái nầy là ĐỒNG CHÍ dí ĐỒNG RẬN và ĐỒNG RẬN giận ĐỒNG CHÍ nên sau 2011 mà đến bây giờ mới lôi ra.
    Cũng là con cháu chúng chơi nhau.
    Và cũng là QUẢ BÁO NHÃN TIỀN đấy thôi.
    Thêm vụ "Ngành đường sắt mua lại hàng trăm toa xe đã qua sử dụng 20 năm của Trung Quốc" mà chỉ bị CÁCH CHỨC nhẹ hều.
    Ở các nước tự do dân chủ không cs mà sài tiền dân kiểu nầy thì chỉ có Ở TÙ là nơi yên nghĩ cuối cùng của mấy ông đẩng viên nầy thôi.
    http://vntinnhanh.vn/tin-24h/nganh-duong-sat-mua-lai-hang-tram-toa-xe-da-qua-su-dung-20-nam-cua-trung-quoc-87028

    Trả lờiXóa
  3. Nếu có công lý thì phải bắt 99% bọn này!

    Trả lờiXóa
  4. Toàn một lũ GIÁM XÚI cs ăn hại, ăn CẮP, ăn CƯỚP tiền, tài sản nhân dân và tài nguyên đất nước từ thời CCRĐ và liên tục cho đến bây giờ.
    Tội cho dân Việt ngu ngơ để chúng dụ.
    Ngay cả ông Nguyễn Đình Cống (sinh 1937) học hàm, học vị, giáo sư tiến sĩ theo đảng mấy chục năm.
    Đến nay thuộc "tuổi xưa nay hiếm" mới chịu THÔNG BÁO từ bỏ đảng và nhận ra là ĐỘC HẠI là ẢO TƯỞNG (!?)
    Với học vị nầy mà đến bây giờ mới nhận ra thì quá trể rồi nhưng dù sao vẫn còn hơn không.

    Trong khi bà Dương Thu Hương (sinh 1947) mới 20 mấy tuổi theo đoàn quân cs tiến vào SÀI GÒN phải ngồi xuống BẬT KHÓC vào ngày 30 tháng 4 năm 1975 vì đã nhận ra CS lừa và chuyên LÁO TOÉT nên bật khóc và phải thốt lên

    “Tôi khóc ngày 30 tháng Tư 75 vì thấy nền văn minh đã thua chế độ man rợ”

    https://hoangtran204.wordpress.com/2012/04/19/toi-khoc-ngay-30-thang-tư-75-vi-thấy-nền-van-minh-da-thua-chế-dộ-man-rợ/
    "

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi đã đọc nhiều tác phẩm và luôn theo dõi hành trình của nhà văn Dương Thu Hương , một người trực tính và mạnh mẽ , không chùn bước trước bạo quyền . Một người đáng trân trọng

      Xóa
  5. "Kẻ trí sợ Nhân, tiểu nhân sợ Quả"
    Việc bắt giữ Huỳnh Nam Dũng, Nguyễn Phước Hòa và các đ/c trước đây như Bùi Tiến Dũng, Dương Chí Dũng v.v chỉ là phần "Quả". Vậy "Nhân" ở đâu? Đó là cơ chế XHCN với DNNN là chủ đạo. Còn cơ chế này thì còn tham nhũng, 10 "ông Trọng" cũng chẳng chống được!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trọng nó nói "chống tham nhũng" nhưng kiên quyết không làm vỡ bình -thì chống cái mả cha nhà nó được à? mỗi lần đánh chuột lại chạy vào núp trong cái bình csVN đó thôi.
      độc đảng toàn trị thì chống cái tiên sư bọn lừa đảo thì có.

      Xóa
  6. Chắc mấy ông mãnh này cũng chỉ là vật tế thần.
    Xong việc rồi, đầu chưa bị chặt thì cứ yên tâm đi!

    Trả lờiXóa
  7. Chiều nay sẽ xử lý người đề xuất mua tàu TQ cũ


    (Tin tức thời sự) - Chiều nay 4/2, sẽ họp và sẽ quyết định có cách chức hay không - ông Trần Ngọc Thành cho biết.

    Đường sắt HN muốn nhập toa tàu cũ Trung Quốc:Không cho phép!
    Đề xuất mua tàu Trung Quốc cũ: Sao muốn thành bãi rác?

    Ông Trần Ngọc Thành, Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tổng Công ty đường sắt Việt Nam cho biết, sau khi nhận được thông tin phản ánh từ báo chí ngay trong chiều ngày 3/1, ông đã tổ chức họp với Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội để làm rõ vụ việc.

    "Trước khi Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu cách chức, chúng tôi đã tổ chức họp và yêu cầu đơn vị này giải trình rõ vụ việc đồng thời yêu cầu tổ chức kiểm điểm trách nhiệm của từng cá nhân liên quan", ông Thành nói.
    Chieu nay se xu ly nguoi de xuat mua tau TQ cu
    Ảnh minh họa

    Ông Thành thể hiện quan điểm rất kiên quyết liên quan tới những sai phạm tại Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội. Theo đánh giá của người đứng đầu ngành đường sắt, đây là sai phạm rất nghiêm trọng, vi phạm về thẩm quyền, trình tự đầu tư; báo cáo sai nội dung.

    Ông Thành nói rõ, Tổng công ty chưa phê duyệt chủ trương mua bán các thiết bị này mà đó mới là chấp thuận về mặt chủ trương để Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội đi xem hàng. Sau khi xem xong phải về báo cáo lại, tuy nhiên, việc này đã không được thực hiện đúng quy trình.

    "Về nguyên tắc, khi phê duyệt chủ trương phải qua rất nhiều khâu bao gồm: khảo sát, đánh giá, lập báo cáo khảo sát, xây dựng dự án, trình HĐQT Công ty vận tải HN, sau đó mới báo cáo xin chủ trương của HĐTV Tổng công ty Đường sắt VN. Sau khi được HĐTV Tổng công ty Đường sắt VN phê duyệt mới có thể xây dựng hợp đồng thực hiện các giao dịch, đấu thầu, mua bán...

    Tất cả các bước đó đều chưa được làm. Chưa hề có báo cáo về thiết bị, chưa đánh giá được hiệu quả ra sao, chất lượng, tính khả thi thế nào... làm sao có thể đi mua", ông Thành bức xúc.

    Hơn nữa, theo nội dung Thông tư 23 (chưa có hiệu lực) quy định tuổi đời thiết bị không quá 10 năm, trong khi đó tại văn bản của Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội đề nghị tới Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) và Bộ GTVT hướng dẫn doanh nghiệp này việc mua, nhập khẩu lô toa xe chở hàng 164 chiếc chạy trên khổ đường sắt 1m đã qua sử dụng có tuổi từ 12 đến 22 năm từ Cục đường sắt Côn Minh (Trung Quốc).

    Cụ thể, lô toa xe chở hàng mà công ty Đường sắt Hà Nội muốn mua bao gồm: 75 xe sản xuất từ năm 1994 (22 năm), 43 xe sản xuất từ năm 1995 (21 năm); 27 xe sản xuất từ 1997 (19 năm) và 19 toa xe sản xuất năm 2004 (12 năm).

    Trả lờiXóa
  8. "tại văn bản của Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội đề nghị tới Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) và Bộ GTVT hướng dẫn doanh nghiệp này việc mua, nhập khẩu lô toa xe chở hàng".
    Như vậy, chưa thấy Cty CP VTĐS HN dám vượt mặt TCTĐSVN để ký HĐ (chưa nói đến "mua" - thực hiện HĐ) - còn việc khảo sát và lập (dự thảo) HĐ thì VTĐSHN làm đúng "chủ trương" của TCTĐS - do TB VTĐM ký thay TGĐ kia mà! (http://dantri.com.vn/xa-hoi/chu-tich-duong-sat-toi-chua-duoc-bao-cao-viec-mua-tau-cu-cua-trung-quoc-20160204114213634.htm)
    Khó hiểu thật!

    Trả lờiXóa
  9. Theo toi doan, se khong co chuyen cach chuc. To mom vay thoi, de gay chut tieng tam. Neu ong DLThang co duc tinh quyet doan nhu vay thi ngay tu dau da khong co nhung be boi trong vu 'Duong sat tren cao'. Dan Viet ac nhung rat de bi lua.

    Trả lờiXóa
  10. Theo toi doan, se khong co chuyen cach chuc. To mom vay thoi, de gay chut tieng tam. Neu ong DLThang co duc tinh quyet doan nhu vay thi ngay tu dau da khong co nhung be boi trong vu 'Duong sat tren cao'. Dan Viet ac nhung rat de bi lua.

    Trả lờiXóa
  11. bỏ usd mua rác tq, ăn quen rồi từ nhiệt điện đốt than, boxit, xi măng lò đứng, chỉ dân đen è cổ đóng thuế là khổ, bọn dân ngu phản đối ô nhiễm từ điện than bọ đánh vỡ mồm, giờ này bọn ngu còn đề xuất đốt than làm điện, ngu không thể tưởng tượng được, vừa ô nhiễm môi trường vừa khó vận chuyển trong khi dầu DO thì quá rẻ

    Trả lờiXóa