Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 9 tháng 5, 2014

RÚT ĐI! GIÀN KHOAN KẺ CƯỚP

.
           * NGUYỄN TRỌNG VĨNH
Từ trước đến nay, biết bao nhiêu lần, một mặt TQ cứ dương chiêu bài bịp bợm “16 chữ, 4 tốt”, “hữu nghị”, mặt khác cứ lấn tới xâm phạm chủ quyền của chúng ta, bức hại ngư dân ta, phá mọi hoạt động của ta ở biển Đông mà phía ta cứ nhịn nhục, người phát ngôn phản đối lấy lệ.
Với bản chất bành trướng bá quyền nước lớn và thái độ “mềm nắn rắn buông”, TQ càng được đà lấn tới. cứ đà này chúng ta sẽ mất hết vào cái “lưỡi bò”, phi lý, phi pháp mà TQ tự vẽ ra. Cảnh giác thấy trước ý đồ đen tối của TQ, dân ta đã từng biểu tình chống họ, bảo vệ chủ quyền của ta.
Mới đây, hành động kẻ cướp rất nghiêm trọng nữa là TQ trắng trợn đưa giàn khoan HD 981 vào vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của chúng ta.
Sự phẫn nộ của nhân dân đã lên đến đỉnh, sẽ có biểu tình khắp nơi phản đối TQ, đòi họ rút giàn khoan khỏi biển Đông. Nhân dân là sức mạnh, đàn áp những cuộc biểu tình yêu nước như thế là phản bội Tổ quốc.
Chính quyền cần phải kiện TQ ra Tòa án quốc tế, dư luận Thế giới sẽ đứng về ta, mới chặn được bước tiến của nhà cầm quyền TQ. Nếu cứ nhu nhược cúi đầu sợ sệt, không đấu tranh quyết liệt bằng lý lẽ, bằng chứng cứ lịch sử, bằng ngoại giao, bằng luật pháp quốc tế với họ thì không những sẽ mất biển, mất đảo mà dần dà đến cả mất nước. Trách nhiệm thuộc về lãnh đạo.
NTV

(Tác giả 99 tuổi, gửi BVB lúc 00:33 phút)

46 nhận xét:

  1. Oi, gio nay ma bac chua di ngu a, bac Bong? Bac dang tran tro vi van nuoc u?

    Trả lờiXóa
  2. Vay nguoi dan VN di bieu tinh chong tau cong! Ong se ung ho ho hay khong? Ong se dung ve phia nhan dan hay bon ban nuoc CSVN?

    Trả lờiXóa
  3. Người bình thườnglúc 03:52 9 tháng 5, 2014

    Nếu dân biểu tình thì chúng tôi sẽ cho công an bắt giam ngay. Trung ương chúng tôi chủ trương giữ gìn tình hòa hiếu Việt - Trung. Ngay cả vụ giàn khoan này rất chối tỉ này, chúng tôi cũng chỉ đóng cửa ngồi trong nhà mà... phản đổi ra biển Đông thôi. Các anh ấy cần mở rộng lãnh hải, mình giúp các anh ấy một ít, có sao đâu? Trong tương lai, "đối tác chiến lực" giữa hai nước sẽ dần nâng lên 5 tốt, 6 tốt rồi 10 tốt nữa cơ!

    Trả lờiXóa
  4. Cụ Vĩnh già rồi, không hiểu sự thâm độc của đám hậu sinh khả ố đâu. Vụ giàn khoan HD, nó chỉ cử bọn cắc ké ra nói hụ hợ, chịu khó cho TQ đâm mẻ tàu CS biển VN 1 miếng nho nhỏ. Còn nguyên đám "llãnh đạo" nhớn im phăng phắc. Dân khờ vẫn tin "CPVN" quếk luệc chống TQ?
    Rồi cái giàn khoan HD vẫn ở đó, "thuộc lãnh thổ TQ".
    Tàn canh...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. người Hà Nộilúc 08:40 9 tháng 5, 2014

      Mình là dân thường mà cũng thấy nhục thay cho 4 thằng lãnh đạo cõng rắn cắn gà nhà.Chúng nó chỉ biết đến tiền và quyền lực thôi.Đảng cắm mặt ăn đống cứt do Trung Quốc nó ỉa ra

      Xóa
  5. Bác Vĩnh, anh Bồng thật là tuyệt vời
    nhưng
    Uy tín của VN trên trường Quốc tế ngày càng tăng nên đám "lãnh đạo" khoác áo Đảng VN cứ nhởn nhơ ăn chơi phè phởn chứ chúng lo gì cho dân cho nước
    Sắp tới chúng sẽ bán tiếp đất tây nguyên và vịnh Hạ Long để ăn chơi tiếp. Dân trơ mắt ra, bởi Đảng lãnh đạo tuyệt đối cơ mà

    Trả lờiXóa
  6. Bác Vĩnh, anh Bồng thật là tuyệt vời
    nhưng
    Uy tín của VN trên trường Quốc tế ngày càng tăng nên đám "lãnh đạo" khoác áo Đảng VN cứ nhởn nhơ ăn chơi phè phởn chứ chúng lo gì cho dân cho nước
    Sắp tới chúng sẽ bán tiếp đất tây nguyên và vịnh Hạ Long để ăn chơi tiếp. Dân trơ mắt ra, bởi Đảng lãnh đạo tuyệt đối cơ mà

    Trả lờiXóa
  7. Bọn Tàu khựa nó không rút (dàn khoan kẻ cướp) đi đâu cụ Vĩnh ơi. Chúng sẽ ở đấy ít nhất là... bằng tuổi cụ bây giờ, 99 năm. Tây nguyên bọn chúng được ở hợp pháp cũng bấy nhiêu năm mà cụ.
    Chúng ta đành phải đợi cho đến khi Ngô Quyền tái sinh thôi.
    Quân Nam Hán xâm lược nước ta từ thời hai bà Trưng (39 - 40) mà phải đợi đến... 900 năm sau (938), Ngô Quyền mới đuổi chúng đi được cụ ạ.
    Cầu mong Ngô Quyền tái sinh sơm sớm cho con cháu nước Việt được nhờ.

    Trả lờiXóa
  8. là người VIỆT NAM dẩu ở dâu ,làm việc gì cũng cảm nhận sự xúc phạm tận cùng .chỉ có những người tự cho là lảnh đạo đất nước còn ngây ngô với 16 chữ vàng và người bạn 4 tốt thôi !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ho khong ngay-ngo nhu ban nghi dau, cai chinh la ho HEN. Xua nay di dem quen roi, bay gio bat ngo phai ra anh-sang mat troi, ho lung-tung nen chang biet phai lam sao, dang con lay tay che mat !

      Xóa
    2. Ho khong ngay-ngo nhu ban nghi dau, chi la do cai ban-chat hen ! Xua nay di dem quen roi, bay gio su viec bat ngo nen dam ra lung-tung, va co le dang dienthoai nong de nan-ni...Hen thoi, khong ngay-ngo, ngay-tho gi dau !

      Xóa
  9. Giặc đã đến tận cửa ngõ, thông tin chính thống nói 6 chiến sĩ cảnh sát biển bị thương tức là máu đã đổ.
    Chúng ta muốn yên ổn làm ăn để xây dựng đất nước, chúng ta đã nhân nhượng, nhẫn nhục. Nhưng chúng ta càng nhân nhượng, nhẫn nhục thì bọn Tàu càng lấn tới, vì chúng quyết tâm cướp Biển Đông.

    Muốn bảo vệ được toàn vẹn lãnh thổ, chủ quyền của đất nước phải dựa vào sức mạnh của toàn dân, kể cả đồng bào ta ở nước ngoài. Một trong các giải pháp hữu hiệu lúc này là phải thông tin kịp thời, tranh thủ sự ủng hộ của quốc tế và KIỆN RA TÒA ÁN QUỐC TẾ,

    ĐỒNG THỜI CHO TÀU CHIẾN , TÀU NGẦM LỚP NÀY NỌ... BAO VÂY XUNG QUANH DÀN KHOAN THỊ UY VỚI TỤI TÀU, ĐƯƠNG NHIÊN LÀ KHÔNG NÊN NỔ SÚNG TRƯỚC!

    Trả lờiXóa
  10. Cứ biểu tình chống Trung Cộng đi, chết thằng... Tàu nào chứ? Có ngon điều 2 cái tàu ngầm ra? Chứ mua tốn khẳm tiền để triển lãm ụ nổi à?

    Trả lờiXóa
  11. Chưa thấy những người lãnh đạo cao nhất của VN lên tiếng. Hèn...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đảng đang bận Hội nghị TW 9.
      Đảng đang bận chuẩn bị cho đại hội 12.
      Đảng đang bận chuẩn bị cho ngày Quốc tế thiếu nhi 01/06.
      Đảng đang bận bù đầu chuẩn bị kỷ niệm Quốc khánh 02/09
      Cái vụ HD981 này cứ để cho dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân tự chịu trách nhiệm.
      Dân chủ mà lại! Khớ khớ khớ!

      Xóa
  12. Công báo tại Phòng tiếp dân:
    - Cái dzụ Trun Cuốt cướp dầu của VN, mọi thắc mắc, kiến nghị, đề xuất Đản và Nhà Lước no, hãy gửi về địa chỉ: Số 16/4, Phố Chữ Tốt, quận Hảo Lớ, Tp Tam Sa - Trun Cuốt. Dzậy, nghen, Cấm biểu tình!!!

    Trả lờiXóa
  13. Ông thượng nghị sỹ John McCain đã tuyên bố :

    “Những hành động gây hấn của Trung Quốc dựa trên tuyên bố chủ quyền không có cơ sở trong luật pháp quốc tế. Thực tế, dàn khoan dầu của Trung Quốc đang được đặt trái phép trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, đã đươc quy định rõ ràng theo luật pháp quốc tế. Đây là bổn phận và trách nhiệm của tất cả các quốc gia hãy cùng lên tiếng và yêu cầu các nhà lãnh đạo của Trung Quốc phải nhanh chóng làm giảm căng thẳng hiện nay và trở lại nguyên hiện trạng. “

    Cho đến giờ này , không một nhà lãnh đạo cao cấp nào của Việt Nam lên tiếng , thế là sao . Đừng mải loay hoay đi chữa đường dây nóng bị tắc nữa , mà hãy nhanh chóng bày tỏ quan điểm cho nhân dân và thế giới biết .

    Trả lờiXóa
  14. Ta nợ TQ ấp lẫm. Thôi thì xách mấy cái tàu chiến, mấy cái tàu ngầm cùng 12 SU 30MK cấn nợ cho TQ rồi thì tới đâu thì tới . Vì có cũng như không chẳng bao giờ dám nổ vào TQ đâu!

    Trả lờiXóa
  15. "Trách nhiệm thuộc về lãnh đạo" thì đúng rồi , nhưng ai lãnh trách nhiệm này , ai là người xử lý , và xử lý thế nào mới quan trọng còn nếu cần nói thì ai nói cũng được !

    Trả lờiXóa
  16. Bốn bác "tứ trụ "cứ im lặng cũng không sao nhưng bộ máy Nhà nước của các bác phải hành động theo Hiến pháp,phải bảo vệ nguyên vẹn Đất nước giang sơn Tổ tiên để lại bằng mọi giá,ngược lại lịch sử và NHÂN DÂN VIỆT NAM sẽ phán xét các bác đó!

    Không hành động là không thể xong được đâu.

    Xin đừng ngậm hạt thị và tự trói chân tay.Họ là nước lớn,có thể họ không nói gì,ta là nước nhỏ,lực yếu ta phải kêu gọi nhân dân,kêu gọi quốc tế ủng hộ mới mong giữ được đất nước biển trời.Hãy học tập bác Hồ,Bác đã làm như thế ,có chờ tổng thống hay Thủ tướng pháp tuyên bố hay ra lệnh xâm lăng rồi mới hành động đâu.

    Trả lờiXóa
  17. Lên tiếng à.đứa nào biểu tình ông cho đại uý minh đạp vào mặt ý chứ lỵ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sau chiến công đạp vào mặt người dân chắc được phong hàm tá tướng gì rồi chớ.

      Xóa
  18. "Đảng cộng sản Trung Quốc, nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa" và "Đảng Cộng sản, nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam" hữu nghị, gắn bó, đồng chí đồng tình và đồng linh tinh khác. Giờ ta phải nói thật chính xác: "Đảng Cộng sản Trung Quốc, nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa trắng trợn xâm phạm chủ quyền lãnh thổ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam". Cho đến nay, qua truyền thông madein nhà nước+ Đảng chỉ mới thấy tuyên bố của 1 ông Thứ trưởng bộ công thương, vậy các ông Tổng Bí Thư, Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc Hội,TThủ tướng đâu?các ông Bộ trưởng Ngoại giao, Quốc phòng đâu?
    Thật buồn cho lòng yêu nước phải được định hướng. VTV1 vừa đưa chương trình phản đối của Nghiệp đoàn nghề cá của đảo Lý Sơn. phản đối có định hướng sao mà nhạt nhẽo và yếu ớt.
    Hãy mở Hội nghị Diên Hồng, Đại hội Tân Trào để toàn dân đứng lên bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của tổ quốc. Vứt bỏ cái tình quốc tế vô sản vốn xưa nay chỉ là cái bánh vẻ. Trong lịch sử xung đột các đảng có xung đột nào như Đảng Cộng sản Liên Xô- Đảng Cộng sản Trung Quốc; Đảng Cộng sản Việt Nam- Đảng cộng sản Trung quốc; các đảng anh em cả đấy, cùng chung một nguyên lý cả đấy.

    Trả lờiXóa
  19. Nếu ông tổng Lú không làm gì thì ông chủ tịch nước nên mở ngay "Hội nghị Diên Hồng" và huy động toàn dân xuống đường biểu tình, biểu dương sức mạnh đoàn kết toàn dân chống xâm lược Tàu. Và sau đó chỉ thị cho không quân, hải quân ra bao vây dàn khoan, ép tụi Tàu phải rút về. Chứ mấy hôm này toàn những ông nho nhỏ nói trên báo mà cũng chỉ nói chung chung quá.
    Không biết ông này có dám làm không?

    Bây giờ mà 4 ông lớn nhất không tỏ thái độ thì tụi Tàu sẽ lấn tới và cuối cùng là chiếm trọn Biển Đông, điều này một em học sinh cũng biết, ông Trọng Lú có thể lú lẫn không biết nhưng chẳng lẽ 3 ông còn lại cũng không biết à?
    Hay là ăn phải bả Tàu rồi???

    Co sói Tàu đang đặt được một chân vào nhà VN rồi, nếu không làm gì thì nó sẽ tiếp tục đặt 3 chân còn lại và xông thẳng vào nuốt gọn Biển Đông!!!

    Đúng là mấy thằng Việt Gian Ngu như chó, và chó thì sơ chó sói là đúng rồi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "ông Trọng Lú có thể lú lẫn không biết nhưng chẳng lẽ 3 ông còn lại cũng không biết à?"
      Bác Chương dạy: Đối với giặc phương Bắc phải im, ngậm tiền sống qua ngày!

      Xóa
  20. Đúng là vừa ăn cướp, vừa la làng: Sáng 9.5, Tân Hoa xã Trung Quốc trắng trợn vu khống tàu Việt Nam đã 171 lần đâm vào tàu cá dân dụng Trung Quốc trong vòng 5 ngày qua. Trung Quốc cũng ngang ngược tuyên bố vô cùng "chấn động và kinh ngạc" trước phản ứng này của cảnh sát biển Việt Nam.
    Xem: http://www.thanhnien.com.vn/pages/20140509/vu-gian-khoan-hd-981-trung-quoc-ngang-nguoc-noi-tau-viet-nam-tong-tau-nuoc-nay-171-lan.aspx

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu VN là TQ tại thời điếm này thì tôi tin VN cũng làm như vậy , Nặc danh14:18 nên nghĩ 2 chiều , người khác là mình , và mình là người khác ,thì mới có cái nhìn tương đối trung thực đc , nói vậy thôi chứ giờ này mà báo Thanh niên còn đăng bài báo với cái title như trên tôi thấy qua nhỏ nhặt , tủn mủn , chả trách ....

      Xóa
  21. Trung Quốc đang xâm lược Việt Nam bằng chính sách tằm ăn dâu: Chiếm từ từ, dần dần. Lấn được đằng chân mới lân đằng đầu. Điều mà Tướng Trần Hưng Đạo xưa kia đã tiên đoán.

    Trước hết là khẳng định con đường lưỡi bò trên diễn đàn Liên Hiệp Quốc. Kế tiếp, cấm ngư dân Việt Nam đánh bắt cá trong phạm vi con đường lưỡi bò ấy; ai vi phạm thì bắt đòi tiền chuộc hoặc đâm chìm tàu của họ. Sau, xây dựng và mở rộng căn cứ quân sự trên đảo Gạc Ma thuộc cụm Sinh Tồn nằm trong quần đảo Trường Sa, vốn đã bị Trung Quốc chiếm đóng từ năm 1988. Gần đây nhất, đưa giàn khoan dầu khổng lồ HD-981 vào khu vực đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam.

    Một lúc nào đó, không sớm thì muộn, thế nào họ cũng sẽ công bố quyết định thành lập vùng an toàn hàng không tương ứng với con đường lưỡi bò ấy. Việc công bố ấy chắc chắn sẽ ảnh hưởng không những tới Việt Nam mà còn nhiều quốc gia khác trong khu vực và trên thế giới. Điều đó khiến họ phải cân nhắc. Nhưng dù cân nhắc đến đâu, chuyện ấy sớm muộn gì cũng xảy ra. Lúc ấy, Trung Quốc sẽ làm chủ cả vùng biển lẫn vùng trời trên Biển Đông.

    Đến lúc ấy, Trung Quốc cũng không cần đánh chiếm Việt Nam làm gì nữa: Biển và trời đã thuộc về họ; linh hồn của chế độ cũng đã thuộc về họ; nền kinh tế Việt Nam đã nằm trong tay họ. Bất chiến tự nhiên thành.

    Trả lờiXóa
  22. Xin kính phục những lời tâm huyết của Cụ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Con hơn Cha nhà mới có phúc được , đối với một quốc gia đời sau càng phải hơn trước thì đất nước mới phát triển đc , còn cứ như ở VN ta thì chả trách ....

      Xóa
    2. Đúng rồi lớp mình lớn lên được chế độ nhồi sọ kỷ lắm những thứ như: CNCS, đảng, HCM, Vĩ đại, quang vinh, muôn năm, bất diệt, thiên tài, đỉnh cao, trí tuệ, quyết tâm, đại thắng… Nó chứa đặc cả não trạng có thể thao thao bất tuyệt xả ra bất cứ lúc nào. Còn mọi thứ khác thì mù tịt hết thế mới đau, nên con thua cha là cái chắc. Bởi thời ông cha xưa xã hội phong kiến có ai bị nhồi sọ đâu họ thoải mái tư duy như cụ Vĩnh đó thôi, nên phải bái phục sự khẳng khái minh triết của Cụ.

      Xóa
  23. dat nuoc bi xam luoc lan thu nam, ma lanh dao vn cu van noi den 16 chu vang, long dan thi soi suc ma bchtw hop noi chuyen van hoa ban sac dan toc. ban sac dan toc ma khong co long tu trong dan toc la vat di, khong co nhay cam chinh tri la vo cung tai hai. dat nuoc nay la cua dan toc vn, trong do co nhung dang vien dang csvn.hay chung to minh la cong dan co trach nhiemn cua dat nuoc, dan toc vn. dung ngu ngo, me muoi nua.hay nhin thang mat ke cuop nuovc ta nhieu lan, goi dung ten cua no.banh truong bac kinh de duoc dung thang lam nguoi vn

    Trả lờiXóa
  24. Tại sao nó chuyển từ Hoa đông sang biển đông ? Phải chăng Nhật Bản có đội ngũ lãnh đạo và nền kinh tế cứng cụa quá nên nó gờm?
    Lãnh đạo nước Nhật yêu nước thực sự , còn lãnh đạo Việt Nam yêu nước một nửa còn một nửa yêu " Bác Hồ " nên nó ra như vậy .
    Gáy lên tý thôi cho dân đỡ chửi ...sau đó lại ...thôi...
    Khổ cho dân Việt ...

    Trả lờiXóa
  25. Phạm Bình Minh kịch liệt phản đối TQ bằng điện thoại để bàn không dây. Đúng là trò hề bán nước

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cả cái bọn lên hình chụp ảnh cũng ngu nốt . Khổ cho dân tôi chưa , gặp toàn thằng ngu .

      Xóa
    2. Nhìn Phạm Bình Minh goi điện bàn không có dây phản đối Trung Cộng. Trường hợp duy nhất trên trái đất này!
      Bọn Trung Quốc cút đi. Bọn Trung Quốc cút đi.

      Xóa
    3. Lũ chúng nó cứ mãi cho rằng Dân Việt bây giờ chỉ toàn là loại mù, loại ngu, chỉ biết nghe tin lời chúng mà không biết nhìn vào sự thật! Sự giả dối, lường gạt Dân tộc đã lộ rõ mặt lũ bán Nước, tấm hình đó đã nói lên tất cả!

      Xóa
  26. Nặc danh 16:42 Ngày 09 tháng 05 năm 2014 nói chính xác,"chuẩn không chỉnh" !

    Trả lờiXóa
  27. Nên đáp trả ở mức làm cho TQ tức nhưng không dám ra tay đánh VN trước

    Trả lờiXóa
  28. Chủ nhật tới ở Berlin có tổ chức biểu tình chống bước leo thang mới của TQ xâm lấn VN, tôi sẽ không đi, vì không được mang cờ vàng, các khẩu hiệu đều do BTC chauẩn bị sẵn.
    Rút đi! Giàn khoan kẻ cướp?
    - CÚT ĐI ! LŨ BÁN NƯỚC, HẠI DÂN !

    Trả lờiXóa
  29. Xin kính chúc cụ lão tướng nhà ta trường thọ !

    Trả lờiXóa
  30. Với anh hàng xóm Trung Quốc có lẽ Việt nam mình phải sống như Bắc Triều tiên thôi , nó chí phèo nhung không nước nào dám đụng đến nó, vừa giữ được ý thức hệ , anh cả , anh hai không trách được mình là " sống vô tình vô nghĩa " ( như anh cả , anh hai vẫn rêu rao ) vừa kê cao gối mà nằm .
    Bây giờ mà Việt nam có tên lửa , hạt nhân , bắn thử chơi ra biển Đông xem thử có dàn khoan nào dám hạ thuỷ ở đâu của vùng biển Việt Nam không

    Trả lờiXóa
  31. Chúng ta hãy học tập tinh thần Lão tướng Nguyễn Trọng Vĩnh,hãy đoàn kết hơn lúc nào hết quyết tâm chiến đấu đến cùng để bảo vệ Tổ quốc như một tri ân đến các anh hùng Liệt sỹ qua các thời kỳ cũng như với linh hồn gần 2000 liệt sỹ tại nghĩa trang LS Vị xuyên-Hà giang
    CCB chống tàu E122 F313 QK2- Hà giang

    Trả lờiXóa
  32. Tieng sung da vang trên bâu troi bien gioi. Va toan Dan ta vao cuoc Chien dau moi. Quan xâm luöc bành Truong da man. Da day xéo Manh dât tien Phuong , Lua da cháy va máu da do trên khäp dåi bien cuong

    Trả lờiXóa
  33. Nếu thực sự yêu nước và muốn bảo vệ đất nước, đừng ngồi đó mà chửi ai nữa các bạn ạ! Hãy sống và làm việc hiệu quả hơn để chia sẻ với những người đang ngày đêm vất vả bảo vệ chủ quyền đất nước! Việt Nam chưa có lịch sử cúi đầu!

    Trả lờiXóa