Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 11 tháng 5, 2014

Nhân dân Việt Nam bất bình với hành động của Trung Quốc

Về việc Trung Quốc đưa và hạ đặt giàn khoan HD-981 trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, huy động nhiều tàu đi cùng, trong đó có cả tàu hộ vệ tên lửa, gây nên tình hình hết sức căng thẳng ở Biển Đông, ngày 10-5, Ủy ban Hòa bình Việt Nam đã gửi thư tới Hiệp hội Nhân dân Trung Quốc vì Hòa bình và Tài giảm quân bị; Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam-Trung Quốc thuộc Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã gửi điện tới Hội trưởng Hội Hữu nghị Trung Quốc-Việt Nam, bày tỏ sự quan ngại và bất bình của nhân dân Việt Nam trước hành động xâm phạm này; đề nghị các lực lượng Trung Quốc chấm dứt hành động khiêu khích, rút giàn khoan, không làm phức tạp thêm tình hình ở Biển Đông; tìm kiếm các giải pháp hợp lý, hòa bình để giải quyết bất đồng, tạo môi trường hòa bình để nhân dân hai nước xây dựng, phát triển đất nước, phù hợp với nguyện vọng và tình cảm hữu nghị giữa nhân dân hai nước.
Thư của ủy ban Hòa bình Việt Nam gửi Hiệp hội Nhân dân Trung Quốc vì Hòa bình và Tài giảm quân bị viết: Trong những ngày này, nhân dân Việt Nam hết sức quan ngại về những diễn biến căng thẳng do việc Tổng công ty Dầu khí Hải dương Trung Quốc đã đưa giàn khoan HD-981 vào hoạt động trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam. Nhiều tàu, thuyền Trung Quốc hộ tống giàn khoan, trong đó có cả các tàu quân sự, đã liên tục tấn công các tàu Việt Nam trong khu vực này, gây thiệt hại nặng nề về tài sản và đe dọa tính mạng của con người. 
                >> http://www.youtube.com/watch?v=rLnbvaVI3Qs
                >> Xem hình ảnh Biểu tình chống TQ   
       Việc làm này đã vi phạm nghiêm trọng quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam đối với vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, đi ngược với Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982, Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông năm 2002 (DOC) được ký giữa các quốc gia Đông Nam á và Trung Quốc, vi phạm các thỏa thuận giữa lãnh đạo cấp cao hai nước Việt Nam và Trung Quốc, các trao đổi và thỏa thuận giữa ủy ban Hòa bình Việt Nam và Hiệp hội Nhân dân Trung Quốc vì Hòa bình và Tài giảm quân bị về các nguyên tắc cơ bản chỉ đạo giải quyết vấn đề trên biển, là nguyên nhân chính gây căng thẳng và đe dọa ổn định trên Biển Đông. 
Việc làm này không chỉ ảnh hưởng xấu đến sự tin cậy chính trị giữa hai nước, đến các cuộc đàm phán đang diễn ra giữa hai nước về các vấn đề trên biển, mà còn tác động tiêu cực đến tình cảm hữu nghị lâu đời giữa nhân dân hai nước. Dư luận tại Việt Nam đang rất quan tâm và yêu cầu những hành động trên cần phải chấm dứt và không được tái diễn trong tương lai. 
Ủy ban Hòa bình Việt Nam cực lực phản đối hành động nêu trên và đề nghị Hiệp hội Nhân dân Trung Quốc vì Hòa bình và Tài giảm quân bị có những hành động tích cực nhằm tiếp tục gìn giữ mối quan hệ hữu nghị, hợp tác truyền thống giữa nhân dân hai nước Việt Nam-Trung Quốc.
Điện của Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam-Trung Quốc gửi Hội trưởng Hội Hữu nghị Trung Quốc-Việt Nam nêu rõ: Nhân dân Việt Nam và hội viên các cấp của Hội Hữu nghị Việt-Trung hết sức quan ngại và bất bình về việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan và tiến hành thăm dò trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, huy động nhiều tàu đi cùng, trong đó có cả tàu hộ vệ tên lửa. Tình hình hết sức căng thẳng, một số tàu Trung Quốc đã cố tình đâm các tàu thực thi pháp luật của Việt Nam đang hoạt động tại vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, đe dọa nghiêm trọng tính mạng và gây thiệt hại về tài sản của lực lượng kiểm ngư. Việc làm này của phía Trung Quốc ảnh hưởng tới sự tin cậy chính trị, quan hệ hữu nghị đang được các cấp, các ngành hai bên tích cực xây dựng, ảnh hưởng không tốt đến công tác hữu nghị mà hai hội hữu nghị đang tích cực xúc tiến, nhằm thực hiện thỏa thuận của lãnh đạo cấp cao hai nước.
Trước tình hình này, xuất phát từ đại cục quan hệ hai nước, trên tinh thần hữu nghị và tôn trọng luật pháp quốc tế, đề nghị các lực lượng của Trung Quốc có mặt tại đây chấm dứt hành động khiêu khích, rút giàn khoan, không làm phức tạp thêm tình hình và tiến hành thương lượng để giải quyết bất đồng, tạo môi trường hòa bình để nhân dân hai nước xây dựng, phát triển đất nước, phù hợp với nguyện vọng và tình cảm hữu nghị giữa nhân dân hai nước.
Hội Luật gia Thành phố Hồ Chí Minh chiều 10-5 đã tổ chức mít-tinh phản đối việc Trung Quốc đặt giàn khoan dầu HD-981 trái phép trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam. Tham dự có khoảng 1000 người gồm các giới nhân sĩ, trí thức, dân tộc, tôn giáo, văn nghệ sĩ, sinh viên các trường đại học, thanh niên thành phố... 
Thay mặt Hội Luật gia Thành phố, bà Đồng Thị ánh, Chủ tịch Hội Luật gia Thành phố Hồ Chí Minh phản bác mạnh mẽ sự xâm phạm chủ quyền của Trung Quốc qua việc đặt giàn khoan và huy động các lực lượng tàu, gây hại đến tàu của Cảnh sát biển Việt Nam cũng như xâm phạm đến lãnh thổ Việt Nam. Bà Đồng Thị ánh cho rằng, những hành động của Trung Quốc là phi pháp, là bước đầu tiên hiện thực hóa yêu sách "đường lưỡi bò" phi lý. 
Hội Luật gia Thành phố Hồ Chí Minh cũng đã ra Tuyên bố chung phản đối Trung Quốc đặt giàn khoan trái phép trong vùng biển Việt Nam. Tuyên bố chung nêu rõ: Hành động của Trung Quốc ngang nhiên vi phạm chủ quyền của Việt Nam, vi phạm Luật Biển năm 1982 của Liên hợp quốc mà Trung Quốc là thành viên, đi ngược lại tuyên bố về cách ứng xử của các bên ở Biển Đông giữa Trung Quốc và các nước thành viên ASEAN (DOC), đi ngược lại thỏa thuận giữa lãnh đạo Việt Nam và Trung Quốc về nguyên tắc giải quyết tranh chấp trên Biển Đông. Việc làm trên của Trung Quốc là phi pháp, không thể chấp nhận được. 
Hội Luật gia Thành phố Hồ Chí Minh cực lực phản đối hành động cố ý xâm phạm chủ quyền của Trung Quốc, khiêu khích, áp đặt theo kiểu bá quyền nước lớn, gây bất ổn định nghiêm trọng, đe dọa hòa bình, an ninh trong khu vực. Hội Luật gia Thành phố Hồ Chí Minh yêu cầu phía Trung Quốc phải tôn trọng luật pháp quốc tế, tôn trọng Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển 1982 (UNCLOS), phải tôn trọng và thực hiện DOC; phải tôn trọng và thực hiện đúng thỏa thuận lãnh đạo Việt Nam-Trung Quốc về giải quyết tranh chấp trên Biển Đông, không để những hành động xâm phạm tương tự tiếp tục xảy ra. 
Hội Luật gia Thành phố Hồ Chí Minh bày tỏ sự tin tưởng vào đường lối, chủ trương của Đảng và Nhà nước Việt Nam bảo vệ vững chắc chủ quyền Tổ quốc, giải quyết tranh chấp trên Biển Đông; tin tưởng và ủng hộ mạnh mẽ những đối sách phù hợp của Đảng và Nhà nước Việt Nam đối với những hành động gây hấn của Trung Quốc. Hội luôn sát cánh cùng các lực lượng bảo vệ biển, đảo của Việt Nam và ngư dân ngày đêm bám biển sản xuất và bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc. 
Hội Luật gia Thành phố Hồ Chí Minh khẳng định: Với dân tộc Việt Nam, chủ quyền quốc gia là tối thượng, không ai có quyền xâm phạm đến độc lập chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc Việt Nam.
*** Trước đó, ngày 9-5, tại hội trường Đại sứ quán nước ta ở thủ đô Mát-xcơ-va (Nga), trong khuôn khổ Hội nghị tổng kết công tác năm 2013 và triển khai phương hướng hoạt động năm 2014, Hội Người Việt Nam tại LB Nga đã thảo luận tình hình Biển Đông và thống nhất gửi thư ngỏ về vấn đề Biển Đông đến lãnh đạo Đảng và Nhà nước.
Thư ngỏ nêu rõ, cộng đồng người Việt Nam tại LB Nga những ngày qua theo dõi sát và vô cùng bất bình trước việc Trung Quốc ngang nhiên đưa giàn khoan HD-981 vào sâu trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam; các tàu hải giám Trung Quốc liều lĩnh đâm vào lực lượng Cảnh sát biển nước ta, làm hư hỏng phương tiện và gây thương tích cho các kiểm ngư viên; báo chí Trung Quốc đưa tin xuyên tạc tình hình, khiêu khích, kích động tâm lý hận thù dân tộc.
Hội Người Việt Nam tại LB Nga cực lực lên án hành động gây hấn của Trung Quốc và yêu cầu Trung Quốc phải rút ngay giàn khoan HD-981 và các tàu khỏi vùng biển của Việt Nam. Với tình cảm và ý chí của đồng bào sống xa Tổ quốc, Hội Người Việt Nam tại LB Nga hoàn toàn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, truyền thống và sức mạnh của dân tộc Việt Nam trong bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc.
Hội người Việt Nam tại LB Nga nguyện sẵn sàng cống hiến tinh thần và sức lực của mình để góp phần cùng đồng bào trong nước bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam thân yêu.
(TTXVN/QĐND)


27 nhận xét:

  1. Sao lần này không thấy lực lượng quần chúng tự phát, dân phòng....xe buýt để hốt người biểu tình nhẩy?

    Trả lờiXóa
  2. Được biết, lệnh khóa tất cả các cuộc biểu tình ở Saigon, được đưa ra vào năm 2009 bởi Lê Thanh Hải, bí thư Thành Ủy Sài Gòn, một nhân vật được đánh giá là thân Bắc Kinh do quyền lợi và các đầu mối làm ăn bí mật đều nằm ở Trung Quốc. Nay thì Lê Hoàng Quân được lệnh từ Trung ương là phải mở ra, trong thế cờ chẳng đặng đừng của chính quyền VN trước tình hình khẩn cấp và cần sức mạnh biểu thị của nhân dân.

    Sự dè dặt và không đồng nhất của nội bộ chính quyền CSVN đã bộc lộ rất rõ trong nhiều ngày qua. Ngay khi tin tức khắp nơi tràn ngập về chuyện giàn khoan HD 981, thì lệnh từ Đinh Thế Huynh, trưởng ban Ban Tuyên Giáo Trung ương Đảng, người có xu hướng thân Trung Quốc, đã gấp rút ra lệnh báo chí không được nói, bình luận, phỏng vấn… bất kỳ điều gì về chuyện này để làm “phiền lòng” Bắc Kinh, suốt từ ngày 6-5 đến ngày 7-5. Đến khuya ngày 7-5, khi nhiều ý kiến chất vấn và tranh cãi, lệnh này mới được gỡ bỏ cho các báo đi bài, mở cửa… cho tin tức sáng sớm 8-5.

    Được biết, nhóm thân Trung Quốc trong nội bộ Đảng CSVN cũng đề xuất giải pháp thương thảo gấp với Bắc Kinh, đồng ý cùng nhau chia sẻ, khai thác trên biển, nhằm tránh xung đột và giải tỏa vấn đề. Nhưng Trung Quốc không đồng ý vì lần này TQ biết là nhóm thân TQ đang mạnh và CSVN lại sẽ im lặng và đây là thời cơ vô cùng thuận lợi cho TQ tiến hành khoan dầu, đánh dấu thời kỳ độc chiếm biển Đông của VN!!!

    Trả lờiXóa
  3. MỌI NGƯỜI HÃY TỎ THÁI ĐỘ CHỐNG TQ:
    1- Không bán, không mua, không mặc, không dùng hàng Trung Quốc nữa. Các anh chị tiểu thương không đi “đánh hàng” thời trang, giày da, túi xách ở Trung Quốc nữa. Một ngày cần thiết, hãy mời mọi người mang những món hàng Trung Quốc không dùng kia đến gom thành một đống lớn tại một bãi đất trống để đốt, có ghi hình chụp ảnh, tải clip lên mạng trực tiếp.

    2- Các công ty lữ hành từ lớn đế nhỏ, từ Saigon Tourist, Hanoi Tourist, Vietravel, Fiditour, Bến Thành Tourist đến hàng ngàn dịch vụ du lịch khác hãy hủy tất cả các tour đi Trung Quốc. Và du khách Việrt tong và ngoài nước hãy hy sinh, hủy mọi chuyến du lịch Trung Quốc để đồng hành cùng toàn dân trong công cuộc chống ngoại xâm.

    3- Xin lỗi, nếu các vị du khách Trung Quốc yêu thích Việt Nam xin hãy không vào nước tôi khi cái cái giàn khoan hỗn xược kia vẫn còn cắm trên biển Việt Nam. Khách Trung Quốc nào đang ở Việt Nam thì xin lỗi, sẽ không có mát-xa cho quý vị, sẽ không cắt tóc cho quý vị, sẽ không còn món Vịt Bắc Kinh hay cơm gà Thượng Hải trong thực đơn. Không phải vì kỳ thị, chúng tôi bất đắc dĩ phải làm thế chỉ vì Bắc Kinh đang ngang ngược để tiết vịt lộn lên đầu.

    4- Công nhân Việt làm việc tại hàng ngàn hãng xưởng của Trung Quốc tại Việt Nam, người Việt làm việc ở các nơi khai thác Boxit, các công trình xây dựng hạ tầng cơ sở hay khai thác khoáng sản… hãy cùng bộc lộ bất bình bằng cách đình công một giờ mỗi ngày, một ngày mỗi tuần, hay thứ ba, năm, bảy mỗi tuần, hay một tuần trong tháng. Hoặc nếu có sự hỗ trợ việc làm và sinh sống của cả xã hội, rất có thể hàng trăm ngàn công nhân trong các công ty Trung Quốc vừa nói sẽ đình công kéo dài, cho tới khi giàn khoan không còn.

    Trả lờiXóa
  4. Trên thế giới có những nước nhỏ, nằm trong vòng xoáy xung đột, nhưng vẫn vững mạnh, chẳng ai bắt nạt nổi, chủ yếu là do biết tập trung sức của cả dân tộc để phát triển thành công kinh tế, công nghệ tiên tiến, quân đội tinh nhuệ, tổ chức và quản lý xã hội tối ưu. Nước Israen là 1 ví dụ.

    Tại sao lũ CSVN ngu ngốc không làm như vậy? vì chúng chỉ lo vơ vét làm giàu cho riêng mình, lo giữ Đảng chứ không lo giữ nước vì chúng biết câu dân gian hiện đại đang truyền tụng: "Theo Mỹ thì mất Đảng, theo Tàu thì mất nước". CSVN thà mất nước còn hơn mất đảng, vì còn đảng là còn CSVN, còn chức vụ, bổng lôc, ăn hối lộ, tham nhũng.

    Nhưng chúng không biết rằng sức mạnh của NHÂN DÂN LÀ VÔ ĐỊCH, lịch sử chống Tàu đã chứng minh khi nào chính quyền biết dựa vào dân thì sẽ chiến thắng, còn nếu không thì khi mất nước, tụi Tàu cũng sẽ cho CSVN ra rìa và thay vào bằng những tên Thái Thú của chúng.

    Ông Lú và 16 tên trong BCT hãy nhớ đọc lại lịch sử VN cho kỹ nhé, và nhớ lời ông Tổ của CSVN (thời chân chính) là Cụ Hồ đã dạy về bài học lòng DÂN nhé

    Trả lờiXóa
  5. Vừa rồi nhà nước bỏ hàng núi tiền tổ chức rầm rộ rùm beng chiến thắng ĐBP, chấn động địa cầu , thì cũng những ngày này TQ quậy phá tạo sóng thần ở biển Đông.
    Căm thù chính quyền CS hèn với giặc ác với dân khi ngăn cản người dân biểu tình chống TQ trước đây ,Khổ cho dân tộc VN từ khi có đảng làm cho dân lầm than thấp kém yếu hèn ,cả thế giới họ lên tiếng phản đối TQ còn 4 ông to trong số 16 ông vua tập thể trong bộ chính trị đều ngậm tiền TQ không lên tiếng.
    Đả đảo bọn giặc NỘI XÂM , đả đảo bọn giặc NGOẠI XÂM .

    Trả lờiXóa
  6. Biển Đông dậy sóng, nhân dân sôi sục căm phẫn trong khi đó ông đảng trưởng cùng 4 tứ trụ triều đình cùng 16 đỉnh cao trí tuệ vẫn im hơi lặng tiếng !!! Hay là họ có thoả thuận với bọn bành trướng bá quyền đại hán rồi !!!

    Trả lờiXóa
  7. Trung Quốc ỷ lớn, muốn khiêu khích chiến tranh, cho tàu lớn đâm vào tàu nhỏ của ta, chả lẽ ta không có cách đối phó lại à?
    Trước hết là nên mời quan sát viên của Liên Hợp Quốc cùng đi để xem "hành vi có trách nhiệm" của Trung Quốc là thành viên Hội đồng bảo an của tổ chức này.

    Sau đó nên trang bị mỗi tàu một chiến sĩ bắn tỉa thiện xạ, nếu chúng phun nước vào tàu ta thì nên cảnh cáo với chúng là nếu còn phun nước nữa thì Việt Nam sẽ bắn bể vòi phun của chúng. Vì qua hình ảnh cho thấy vòi phun nước tàu TQ đặt trên cao, rất dễ bị bắn tan tành!

    Còn nếu chúng đâm thẳng vào tàu ta thì ta nên làm gì. Ta nên bố trí một súng phun cát cực mạnh, cảnh cáo trước là nếu chúng đâm vào tàu ta thì ta sẽ phun cát trực tiếp vào ca bin nơi tên lái tàu đang ngồi. Loại súng phun cát (nên trộn lẫn nước để tia cát đi xa hơn) này VN có thể chê tạo được, áp suất trên 10 atm. Vì lúc này chiến sĩ bắn cát đứng tư thế trực diện cabin tàu TQ đang lao vào với tốc độ nhanh, như thế ta có thể làm mù mắt tên lái tàu.

    Thế là chúng hoảng sợ ngay. Những động thái này ta nên cảnh cáo trước rồi mới làm và có quay phim, ghi âm lại làm bằng chứng là VN chỉ tự vệ khi bị tấn công!

    Trả lờiXóa
  8. Bây giờ các đoàn biểu tình đã giải tán hết rồi, tụi CSVN mới vỡ lẽ là thực ra nhân dân biểu tình thì càng có lợi cho chúng, chứ có ai phá hoại gì đâu.
    Tổng Lú (nói thầm 1 mình): biết lòng dân thế này thì cho họ biểu tình từ vụ cắt cáp tàu Bình Minh liên tục mỗi chủ nhật thì tụi Tàu có lẽ không dám đưa dàn khoan sang. Nhưng mà khi nhận ra được sức mạnh của lòng dân thì đã muộn mất rồi.
    Tụi Tàu đã thò được 1 chân vào thềm nhà VN rồi và chúng chắc chắn sẽ không rút đi nữa.
    Tổng Lú (lại nói thầm 1 mình) biết thế này thì hồi năm 2010 cho thằng Mỹ thuê Vịnh Cam Ranh thì đâu đến nỗi như bây giờ. Nhưng mà lại chậm mất rồi Lú ạ, mày lúc nào cũng Lú nên chẳng làm được 1 việc gì có lợi cho dân cho nước cả.
    Nhưng mà Lú lại nói thầm 1 mình: chuyện này là do VN theo Tàu từ hồi ông LK Phiêu, ông tổng Mạnh kia, mình chỉ là làm tiếp theo nên không xoay chuyển được gì nhiều và minh có quan sát đấy chứ, năm nào mình cũng thấy Biển Đông tình hình không có gì mới, chỉ mới mỗi từ đầu tháng 5 lại đây thôi, cũng tại thằng 3X chỉ huy quân do thám biển kém quá chứ đâu phải mình, hì hì!!!

    Trả lờiXóa
  9. Chế độ cọng sản còn tồn tại thì không có đoàn kết dân tộc và ý chí chiến đấu để bảo vệ non sông đất nước vì chúng nó là một lũ ăn cướp .

    Trả lờiXóa
  10. Cách đây hai năm – khi CNOOC hạ thủy giàn khoan HD 981– có không ít người cho rằng một ngày nào đó Trung Quốc sẽ đưa giàn khoan này vào thăm dò và khoan dầu tại những vị trí đang tranh chấp hay thuộc chủ quyền của một số nước ở Biển Đông.
    Thế mà tụi CSVN vẫn lú lẫn không chuẩn bị một phương án nào để đối phó cả, tên NCVịnh, TC2 là một tên nguyên là ăn cắp khi học ở học viện quân sự, thế mà tụi CSVN vần đưa lên cho làm phụ trách an ninh đối ngoại TC2, bất chấp lời can ngăn kiên quyết của Đại tướng Võ Nguyên Giáp khi ông còn sống. Vì Đại tướng đã nhìn ra còn người NC Vịnh là một tên thân Tàu, việt gian bán nước.
    Cho nên mặc dù biết trước CNOOC sẽ hạ thủy giàn khoan HD 981 cách đây 2 năm nhưng hắn ta lại chẳng đưa ra được một phương án phòng vệ nào.
    Thế cho nên bây giờ Bộ QP VN mới ở hoàn toàn trong thế bị động, không chống đỡ nổi những đòn tinh ma của hải quân Tàu ở dàn khoan.

    Trả lờiXóa
  11. Chúng em cảm ơn các anh bạn vàng Trung Quốc. Cũng nhờ các anh gây hấn, xâm lăng biển Đông nên con cháu chúng em được đi bộ đội miễn phí (không mất tiền chạy chot) trước kia đi bộ đội cũng phải đút lót mới được đi...Mà đút vaì trăm chai kia đấy không phải ít đâu nha,,,Bây giờ đi làm nhà nước ăn lương chỗ nào cũng phải chạy bằng tiền...Nghĩ cũng Zui.
    Chúng tôi là chiến sỹ.

    Trả lờiXóa
  12. Cái tựa bài của ông TTXVN/QĐND cũ rích. Từ lâu lắm rồi từ 1974 TQ chiếm Hoàng Sa, từ 1979 trận chiến xâm lăng các Tỉnh biên giới phía Bắc thì nhân dân Việt nam CĂM PHẪN ( chứ không phải là bất bình) đến nay, chỉ có các nhà lãnh đạo tối cao của VN xem TQ là 4 tốt, 16 chữ vàng mà thôi... Vài ba ngày nghe tin tàu lạ bắn giết các tàu cá của VN.. cướp bóc ... Đến giờ nầy, bài báo nầy đưa tin cũng vô cùng khiêm tốn.... Trời ạ !

    Trả lờiXóa
  13. Việt Nam, cụ thể là đảng cộng sản và nhà nước Việt Nam, cần phải làm gì truớc hành động cố ý gây chiến này của TQ? Đảng và nhà nước Việt Nam cần phải:

    1. Kiện TQ trước Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc về hành động xâm lược Việt Nam bằng vũ trang.

    2. Gây gián đoạn hoạt động của giàn khoan dầu bằng cách công bố vùng mà giàn khoan dầu HD 981 đang dừng di chuyển và chuẩn bị công tác là vùng quân sự tác chiến tự do và không bảo đảm an toàn dân sự cho các tàu bè lai vãng tại khu vực này.

    3. Ra lệnh trong một thời gian ngắn nhất, một tuần lễ là tối đa, TQ phải di chuyển giàn khoan HD 981 ra khỏi vùng lãnh hải 200 hải lý. Nếu không, chính phủ Việt Nam sẽ không bảo đảm an toàn cho giàn khoan này.

    4. Cắt đứt hợp tác quân sự, kinh tế, văn hóa và tiếp đến là đoạn giao về ngoại giao, triệu hồi đại sứ Việt Nam tại TQ về nước và trục xuất đại sứ TQ ra khỏi nước.

    5. Trong nước tuyên bố tình trạng khẩn trương chiến tranh trên cả nước, chuẩn bị cho cuộc chiến tranh cả trên đất liền (đặc biệt quan tâm đến vùng biên giới phía Bắc, các khu vực tập trung đông công nhân Tàu như vùng Tây Nguyên khu khai thác quặng bauxit, các khu vực trồng rừng do Tàu quản lý, các khu gọi là công nghiệp do Tàu đang xây dựng..) và toàn bộ vùng biển Việt Nam.

    6. Liên kết hợp tác an ninh với các quốc gia tự do dân chủ khác tại khu vực Á châu, Úc châu và trên thế giới, đặc biệt là Mỹ thành thế liên minh chống TQ xâm lược.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "đảng cộng sản và nhà nước Việt Nam"? Làm được cái gì ngoài việc mà bà Doan tố cáo?

      Xóa
  14. THủ tướng VN lên tiếng rồi, tại hội nghị Asean: http://vnexpress.net/tin-tuc/the-gioi/tu-lieu/bai-phat-bieu-cua-thu-tuong-tai-hoi-nghi-asean-2989159.html
    Nhưng có vẻ chưa quyết liệt lắm, ông ta nói:
    "Việt Nam đặc biệt coi trọng và luôn làm hết sức mình để gìn giữ và tăng cường quan hệ hữu nghị tốt đẹp với Trung Quốc. Việt Nam luôn chân thành mong muốn cùng với Trung Quốc giải quyết các tranh chấp bằng biện pháp hòa bình trên cơ sở luật pháp quốc tế, bình đẳng và tôn trọng lẫn nhau vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, ổn định của Khu vực và Thế giới. Song, Việt Nam kiên quyết phản đối các hành động vi phạm và bằng mọi biện pháp cần thiết, phù hợp với Luật pháp quốc tế để bảo vệ chủ quyền và lợi ích chính đáng của mình"

    BIỆN PHÁP CẦN THIẾT LÀ BIỆN PHÁP NÀO??? CHẮC LÀ ĐANG BÍ MẬT, CÓ DÁM ĐÁNH CHÌM DÀN KHOAN NẾU TỤI TÀU KHÔNG CHỊU RÚT LUI KHÔNG? HAY LÀ LẠI ĐÁM PHÁN THEO TINH THẦN 4 TỐT RỒI ĐỂ LÂU CỨT TRÂU HÓA BÙN, TRÚNG KẾ CỦA THẰNG TÀU???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ... KẾ CỦA THẰNG TÀU và em nó...

      Xóa
  15. CSVN phải học bài học của cha ông từ ngan xưa: quan trọng nhất là phải lấy dân làm gốc. Sinh mạng của nhân dân là thiêng liêng. Chúng ta yêu hòa bình và sẽ bằng mọi cách tránh chiến tranh nếu chúng ta còn có lựa chọn khác để bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ. Tuy nhiên, khi không còn lựa chọn nào khác mà chúng ta phải chiến đấu thì hãy luôn lắng nghe nhân dân, hãy học hỏi cách mà ông cha đã làm. Ngày xưa giặc Mông Nguyên chiếm gần cả thế giới nhưng qua xâm chiếm ta cả 3 lần đều bại.

    Trong chiến tranh không phải cứ mạnh là thắng mà là sự sáng tạo của một dân tộc bảo vệ lẽ phải sẽ là vô địch. Chúng ta có Điện Biên Phủ ở trên đất, Điện Biên Phủ trên không sao chúng ta lại không làm được một Điện Biên Phủ trên biển?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhuệ khí của Việt Nam đã mất hết rồi... Do đcsVN...

      Xóa
  16. Thực tế hiện nay VNCS cực kỳ đơn độc trên trường quốc tế nên dễ dàng bị TQ cắt thịt ăn dần. Như vậy, cơ thể VN bên trong bị sán lãi tham nhũng hút máu, bên ngoài bị sói Trung Cộng ngoạm. Chẳng mấy chốc sẽ biến mất vào cõi hư vô?!
    Hãy tự cứu trước khi Trời cứu. Hoặc Trời trong chính hình hài của chúng ta sẽ cứu chúng ta!

    Trả lờiXóa
  17. Cần liên tục thể hiện sức mạnh dân tộc như sáng nay tại sài gòn, mọi thông tin tổ chức biểu tình cần nhờ bà con phổ biến rộng rải bằng mọi hình thức ( nhắn tin di động, mạng xh..) và mọi nơi tôi tin chắc dân tộc vn sẽ lại viết nên một trang sử mới. Gió sẽ thổi và đoàn người vẫn cứ đi, tự do sẽ thêm sức mạnh đoàn kết và để đặt dấu chấm hết sau 16 chữ vàng 4 tốt của tình anh em môi hở răng lạnh.

    Trả lờiXóa
  18. Nguyễn Nguyên Bìnhlúc 22:31 11 tháng 5, 2014

    Hoan hô còm của bác nặc danh 17:13. Thật tuyệt vời nếu VN có được trận Điện Biên Phủ trên biển.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Muốn có được Điện Biên Phủ trên biển thì phải có 1 đại tướng Võ Nguyên Giáp thời nay. Hàng chục đại tướng mà 3X đã phong vừa qua toàn là tụi không đáng xách dép cho Võ Đại Tướng. Vậy cho nên làm gì bây giờ ta làm được trận Điện Biên Phủ trên biển nữa!

      Xóa
  19. Sức mạnh của dân Việt trước hoạ xâm lăng là vô địch,nhưng sức mạnh đó là vì dân ,vì nước chứ không vì một dúm người nào cầm quyền mà quay lưng với dân Vì vậy,nếu ai đó còn lợi dụng lòng yêu nước của 90 triệu người VN để mưu đồ lợi ích cá nhân thì lầm to,dân tộc này đã bị lừa dối quá nhiều rồi! Hãy quay về với dân tộc thì sẽ có tất cả,bằng không thì sẽ bị phỉ nhổ muôn đời như TRẦN ÍCH TẮC,LÊ CHIÊU THỐNG mà thôi

    Trả lờiXóa
  20. ĐỪNG HÈN VỚI GIẶC,ÁC VỚI DÂN NỮA! Dân Việt đã lầm than ,đau khổ quá nhiều rồi Hỡi nhà cầm quyền hãy đi với BỤT để được mặc áo cà sa

    Trả lờiXóa
  21. Phong gap cho nguyen duc chung va do huu ca lanh an tien phong .bat cheo ghe ra gian khoan cuong che tau cong. Neu thanh cong thi duoc viet sach luu truyen hau the.Giong tran danh dep tai tien lang va duong noi i

    Trả lờiXóa
  22. Ai nuôi Dưỡng đào tạo ra Osama bin Laden …..http://reds.vn/index.php/chinh-tri/cnxh-cntb/551-chien-huu-trum-khung-bo
    AI phó mặc cho TRUNG QUỐC một minh đảm đang khó nhọc ở đảo HOÀNG SA .........
    http://vietnamnet.vn/vn/tuanvietnam/vi-sao-trung-quoc-chiem-hoang-sa-nam-1974-156988.html
    - Mở đầu sự hỗ trợ kết giao TOÀN DIỆN ……… Dẫn tới bó buộc TRUNG QUỐC phải tự lực tự cường ……… “Dã Tràng xe cát BIỂN ĐÔNG ” Nuôi Dưỡng –Quản lý đường LƯỠI BÒ ……… ?????
    - http://nghiencuuquocte.org/2016/02/27/my-trung-ra-thong-cao-chung-thuong-hai/

    Trả lờiXóa