Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 6 tháng 5, 2014

MỘ GIÓ

Nhân Kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (0 7 tháng 5 năm 1954 - 0 7 tháng 5 năm 2014), Kỷ niệm 39 năm ngày giải phóng Miền Nam (30 tháng 4 năm 1975 – 30 tháng 4 năm 2014)
           * HẢI NHƯ
Tất cả các loại Huân Chương
Xin trao trả Viện Bảo tàng Lịch sử
Trong đó có cả những trường hợp “B quay” khai báo nhập nhằng?
Kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ - Chiến tranh đã lùi xa
Nhiều gia đình vẫn còn xây “Mộ gió” (*)
Thờ vọng con em mình!
Trước cái nhìn của Nhân loại hôm nay
Việt Nam – Dân tộc gánh chịu nhiều bất hạnh, đau thương, mất mát
Không nên gồng mình
Đeo đầy ngực Huân Chương!
Sài Gòn, ngày 24 tháng 04 năm 2014
H.N
-----------------------
(*) Mộ gió là ngôi mộ được xây nhưng bên trong không có hài cốt liệt sỹ.
Ghi chú:

Tưởng nhớ em trai Liệt sỹ Vũ Như Hà (1925-1948) hy sinh trong thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp,con trai Liệt sỹ Vũ Bắc Dũng (1949-1969) hy sinh trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, đã 45 năm chưa tìm thấy mộ.
---------------
(Tác giả 91 tuổi, đang nằm viện, gửi BVB)

6 nhận xét:

  1. Ăn mày quá khứ,ăn mày dĩ vãng là đạo lý của thời nay.năm 79 kông nhớ mà chỉ nhớ năm 54 cách xa hơn 1/4 thế kỷ.để còn nhớ các tướng Vi Quốc Thanh, La Qúy Ba chứ.các bạn ấy co đem giàn khoan đến biển của ta cũng không sao.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Việc đem dàn khoan vào vùng đặc quyền KT cua VN là sự giải thích rõ ràng của ông bạn "bốn tốt, mười sáu chữ vàng" về mục tiêu thực hiện "lời dạy" của "người cầm lái vĩ đại" cách đây hơn nửa thế kỷ: Đất nước TQ bao la là hậu phương đáng tin cậy của VN, 600 triệu ND TQ là người bạn đáng tin cậy của ND VN".
      Vậy mới xững danh là thế hệ kế tục sự nghiệp của "người cầm lái vĩ đại" chứ!
      Còn các "học trò" của Bác Hồ thì ...đánh rớt mất "những lời Bác dạy" rùi! Bây chừ có "học tập tấm gương..." cũng toi cơm mà thui.

      Xóa
  2. Bây giờ, việc kỷ niệm những "chiến thắng" kiểu này như xát muối vào lòng nhiều người dân Việt Nam, kể cả ở Miền Bắc. Tôi mơ về Việt Nam thời... phong kiến. Chắc chắn là nó tốt đẹp. Vì nghe chế độ hiện nay nói nó... xấu.

    Trả lờiXóa
  3. Hầu hết dân VN hiện nay ai cũng muốn được đi du hoc, đi làm thuê ở các nước tư bản là đồng minh của Pháp của Mỹ. Thế thì Đảng lãnh đạo đánh Pháp và đánh Mỹ để làm gì?
    Phải chăng hàng triệu gia đình mất người thân và đau hơn là sau 40 năm đất nước thống nhất VN vẫn chưa có hòa hợp dân tộc; "Tham nhũng tiêu cực nhìn ở đâu cũng thấy, sờ ở đâu cũng có"; suy thoái đạo đức nghiêm trọng. Đó là thắng lợi vẻ vang do sự lãnh đạo tài tình do Đảng đem lại?

    Trả lờiXóa