Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 27 tháng 5, 2014

Các tàu Trung Quốc mở rộng phạm vi cản phá

QĐND - Thông tin từ Cục Kiểm ngư (Tổng cục Thủy sản - Bộ NN&PTNT) cho biết, ngày hôm qua, 26-5, Trung Quốc duy trì 113 tàu các loại xung quanh khu vực hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981.
Các tàu Hải cảnh, tàu kéo, tàu vận tải Trung Quốc vẫn tổ chức thành từng nhóm từ 8-10 chiếc áp sát nhằm thực hiện ý đồ vây ép, đâm va, dùng vòi rồng phun nước tấn công các tàu thực thi pháp luật của Việt Nam. Các tàu Trung Quốc đã mở rộng phạm vi ngăn cản tàu của ta ngay từ xa, ở vị trí cách giàn khoan 9,5-10 hải lý. Đặc biệt, các tàu Trung Quốc thực hiện việc vây ép, đâm va, tấn công quyết liệt khi các tàu ViệtNam tiến gần tới giàn khoan ở khoảng cách từ 5-6 hải lý. Ngoài ra, nhiều tàu cá Trung Quốc dàn ngang từ 25-30 chiếc nhằm ngăn cản, ép, đe dọa đâm va, húc khi tàu của ta tiến vào gần giàn khoan để thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền.
Theo quan sát của lực lượng Kiểm ngư, Trung Quốc còn bố trí cả tàu quét mìn tại khu vực giàn khoan Hải Dương 981, tàu tên lửa tấn công nhanh hoạt động thường xuyên ở vị trí cách giàn khoan 15-20 hải lý nhằm uy hiếp lực lượng thực thi pháp luật của ta. Mặc dù bị 10 tàu Trung Quốc cản phá, vây ép, tấn công làm 2 tàu Kiểm ngư hư hỏng một số trang thiết bị, nhưng các tàu Kiểm ngư Việt Nam vẫn phối hợp cùng tàu Cảnh sát biển duy trì đấu tranh với cường độ cao, tìm mọi cách tiếp cận giàn khoan để tuyên truyền, yêu cầu Trung Quốc phải rút ngay giàn khoan Hải Dương 981 và các tàu khỏi vùng biển Việt Nam. Đồng thời, các lực lượng thực thi pháp luật của Việt Nam rất tỉnh táo, cảnh giác, kiềm chế trước hành vi khiêu khích của các tàu Trung Quốc. Các tàu Kiểm ngư đã chủ động phòng tránh kịp thời trước hành động đâm va của tàu Trung Quốc để giảm thiệt hại về người cũng như phương tiện.
Chiều cùng ngày, trả lời câu hỏi của các phóng viên về thông tin Trung Quốc dịch chuyển giàn khoan Hải Dương 981 khỏi vị trí cũ từ 100-150 mét, ông Hà Lê, Phó cục trưởng Cục Kiểm ngư cho biết, quan sát bằng mắt thường trên biển rất khó có thể khẳng định Trung Quốc đã dịch chuyển giàn khoan khỏi vị trí cũ hay chưa. "Tình hình sức khỏe của các kiểm ngư bị thương do  tàu Trung Quốc tấn công bằng vòi rồng trong những ngày qua đã cơ bản bình phục và các kiểm ngư vẫn tiếp tục thực hiện nhiệm vụ", ông Hà Lê cho biết thêm.
* Theo TTXVN, lúc 16 giờ ngày 26-5, tàu cá của Trung Quốc số 11209 đã đâm chìm Tàu cá ĐNa 90152 của ngư dân Đà Nẵng ở Nam Tây Nam giàn khoan Hải Dương 981 và cách giàn khoan này 17 hải lý, là ngư trường truyền thống, thuộc vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa Việt Nam. 10/10 ngư dân trên tàu cá Đà Nẵng được các tàu của ta vớt và cứu hộ an toàn. Tại thời điểm xảy ra sự việc, có 40 tàu cá Trung Quốc ngang ngược bao vây nhóm tàu cá của ta.

Nguyễn Kiển và TTVVN
----------------

12 nhận xét:

  1. "các lực lượng thực thi pháp luật của Việt Nam rất tỉnh táo, cảnh giác, kiềm chế trước hành vi khiêu khích của các tàu Trung Quốc. Các tàu Kiểm ngư đã chủ động phòng tránh kịp thời trước hành động đâm va của tàu Trung Quốc để giảm thiệt hại về người cũng như phương tiện."
    ...........
    Hay...hay...hay thì rất hay........

    Trả lờiXóa
  2. Bọn bành trướng hãy đợi đấy. Một tháng nữa kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XIII kết thúc cũng là lúc chúng tao kêu gọi dân nghèo quyên góp được một khoản tiền, rồi thằng Mao ủn ỉn sẽ biết tay...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mao Trạch Đông Xuânlúc 08:46 27 tháng 5, 2014

      Tôi chết lâu rồi bạn hiền ơi... Tôi không sống mãi trong sự nghiệp đâu...

      Xóa
    2. Tớ thừa mấy cái biệt thự, nhà vườn.
      tớ hiến một cái, có bạn nào hiến cùng tớ khoongah?

      Xóa
  3. Giàn khoan HD nó đã cắm vòi khoan lấy dầu rồi! Kiện đi chứ mấy ông ngoại? Cứ nói tinh tướng khè dân khờ chúng tớ đến bao giờ nữa?!

    Trả lờiXóa
  4. Lúc báo động đỏ thế này chả thấy NLVH, Công Sơn ở đâu? Đúng là đám chuyên ra nghị quyết phét lác!

    Trả lờiXóa
  5. Thà rằng xông lên đâm chết thằng Bá Kiến rồi tự vẫn như tao đây này! Mẹ kiếp, sợ bọn Tàu khựa đến nỗi vái đái ra quần, lại bảo “kiên trì đấu tranh hòa bình”... Nhục nhã thể diện quốc gia lắm, xấu hổ với liệt tổ liệt tông lắm, đảng ơi!...

    Trả lờiXóa
  6. Đúng, ai cũng biết là “Việt Nam mình không chiếm thế thượng phong so với Tàu”, không chỉ về vũ khí mà về nhiều cái khác. Chính vì thế mà ta chịu đựng, thậm chí chịu đựng đến mức đắng cay, nhục nhã. Tuy nhiên, “con giun xéo lắm cũng quằn” huống chi con người, huống chi một dân tộc có chủ quyền và nhất là trong quá khứ, về nghĩa đen cũng như nghĩa bóng, dân tộc ấy từng “trăm trận trăm thắng” trước bọn Tàu khựa chó chết?
    Giờ là lúc cả dân tộc đoàn kết bên nhau và nhất tề đứng lên, cả dân tộc ai cũng hăng hái cầm gươm ra trận! Hãy kéo các loại trọng pháo lên biên giới phía Bắc, đồng thời, kéo các loại tên lửa đối hạm ra dọc bờ biển miền Trung (ưu tiên mạn Quảng Ninh). Hãy san phẳng đảo Hải Nam, ở đó, không chỉ có sân bay mà còn có nhiều kho vũ khí, nhiên liệu và lương thực dự trữ của chúng. Ngoài ra, bố trí một số lượng lớn pháo tầm xa (tên lửa) ở ngay Trường Sa và Hoàng Sa; bịt kín mọi đường về của thằng “láng giềng” lòng lang dạ sói; khiến chúng nó tàu thì hết nhiên liệu (và cả đạn dược), người thì hết lương thực mà thành con ma đói ngoài trùng dương chát mặn.
    Đúng vậy, mình rất tán thành rằng “Chiến tranh sẽ giải quyết những gì hoà bình không giải quyết được!”. Điều dễ dàng thấy trước là nếu chiến tranh xảy ra, không chỉ hy sinh tính mạng mà đời sống dân ta sẽ khổ hơn ít nhiều. Song cần phải thấy rằng bây giờ không như ngày trước. Tháng 2/1979, bộ đội mình ăn bo bo mà vẫn dám dàn quân dọc biên giới 6 tỉnh (nay là 7 tỉnh) Tây Bắc, nã pháo vào bọn Mao ủn ỉn. Để bảo vệ chủ quyền cương thổ thì chết còn quyết đánh, huống chi là khổ? Chủ quyền đất nước là bất khả xâm phạm, là thiêng liêng, là tối thượng! 90 triệu con dân Việt Nam hãy khắc vào cánh tay 2 chữ “sát thát”, rồi đồng loạt xông ra trận tiền, dìm bọn Tàu khựa xuống đáy đại dương!...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đồng ý. Đánh cho bọn Tàu biết dân nước Nam ta không dễ ăn hiếp. Nếu nhà nước cho phép, rất nhiều người sẵn sàng lái tàu ngầm Trường Sa ra đánh bom cảm tử dàn khoan Hải dương 981 của bọn Trung Quốc xâm lược.

      Xóa
    2. Tuyệt vời , Tôn Hành Giả viết hay lắm. chí lý lám . Rát cảm ơn .

      Xóa
    3. Với điều kiện không vì đảng này đảng nọ!

      Xóa
    4. Tôn hành thật còn chửa ăn ai.....
      90 triệu con dân vn từ đang chết lâm sàng đến vừa cất tiếng khóc oe oe, cũng vừa khắc lên cánh tay: Nợ gần 20 triệu VND.

      Xóa