Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 1 tháng 5, 2014

Bộ trưởng bộ Y tế: “Tôi không thể từ chức lúc này“


 Bộ trưởng bộ Y tế thẳng thắn trả lời câu hỏi về việc bà có nghĩ đến chuyện từ chức hay không.
 Chiều 29.4, Chính phủ đã tổ chức cuộc họp báo thường kỳ tháng 4.2014. Đặc biệt, cuộc họp có sự tham dự của Bộ trưởng bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến và Bộ trưởng bộ GDĐT Phạm Vũ Luận.
Theo Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên, trong thời gian vừa qua, Chính phủ đã có nhắc nhở, phê bình những bộ ngành chưa làm tốt và cũng nhận thấy trách nhiệm của mình trong một số vấn đề. “Tinh thần chúng tôi nhận được từ Thủ tướng là chúng ta cứ nói hết sự thật vì sự thật nó có sức mạnh của nó”, ông Nên khẳng định.
Trả lời báo chí liên quan đến dịch sởi, Bộ trưởng Tiến nói bài học lớn nhất mà bộ Y tế rút ra sau vụ việc vừa qua là “công tác truyền thông không tốt”. Trả lời câu hỏi về việc bộ trưởng có nghĩ đến chuyện từ chức hay không, bà Tiến thẳng thắn: “Tôi không thể từ chức vào lúc này”.
Đầu tiên, với tư cách là một người mẹ, Bộ trưởng Tiến gửi lời chia buồn sâu sắc đến các bà mẹ mất con vì bệnh sởi. “Tôi rất yêu trẻ con. Đến bệnh viện nào cũng thăm khoa nhi, khoa sản”, bà Tiến nói.
“Về trách nhiệm cá nhân, tại sao tôi không thể từ chức lúc này vì toàn ngành chúng tôi đang tập trung cao nhất để giành giật sự sống cho các cháu. Tôi nói với các bác sĩ rằng bằng mọi cách phải cứu các cháu. Toàn ngành từ thứ trưởng, cục, vụ trưởng có thể họp bất kể ngày đêm, kể cả trong những ngày lễ này”, bộ trưởng Tiến khẳng định.
Theo bà Tiến, sắp tới dịch tay, chân, miệng có nguy cơ bùng phát ở TP HCM. Bệnh này còn có nguy cơ tử vong nhanh hơn sởi nên Bộ đang phải tập trung giải quyết. Ngoài ra, còn nhiều việc khác mà ngành y phải làm như giảm tải bệnh viện, giải quyết vấn đề bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội…
“Chúng tôi được bổ nhiệm làm bộ trưởng là quy hoạch công tác lâu dài. Ở vị trí này, chúng tôi phải đặt quyền lợi của nhân dân, dân tộc lên trên hết. Có nhiều việc không thể một sớm một chiều mà làm được. Chúng tôi chỉ biết làm hết sức mình nhưng nếu cấp trên không đồng ý cho tôi đảm nhận chức vụ này nữa thì tôi sẵn sàng quay về làm công tác chuyên môn để giúp ích cho đời. Tôi trả lời rất thành thật bằng tấm lòng là như vậy”, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến nói với vẻ mặt xúc động.
T.L / Motthgioi
Thanh Lưu


36 nhận xét:

  1. Bà Tiến chơi lại bài của tt Dũng rồi. Cứ lập luận này thì công bộc VN khó từ chức cũng phải, có chuyện gì mà giải quyết ngay một sớm một chiều được đâu. Cứ phải tin tưởng các vị đang hết lồng vì đất nước, dân tộc !? ( chứ không phải vì cái gì khác đâu )

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái chổi cùn chỉ đáng chùi chân. Nhưng khốn nạn là chúng ta phải vác chổi cùn trên vai để bọn chúng hút máu của mình. Khốn nạn!!!!!

      Xóa
  2. Cán bộ của chúng ta hiên nay hầu hết nói cho chính xác là không đủ TÂM và không đủ TẦM ,nói và bao biện thì cực giỏi. QUYÊN luôn luôn đi với LỢI,những người tầm thường vào dạng GIÁ ÁO,TÚI CƠM không dễ gì từ bỏ quyền lợi để từ chức.Chúng ta không mong gì ở cán bộ của chúng ta có VĂN HÓA TỪ CHỨC .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. BÁC BỘ Y TIẾN
      Lương lớn mà Tâm nhỏ, Tiến ơi,
      'Bác' mà vô 'sỉ' chẳng ai coi !
      Vắc-xin sốc thuốc, nhiều em chết,
      Dịch sởi lan tràn, lắm trẻ toi.
      Trách nhiệm do dân sai tuyến dưới,
      Quy trình Y tế đúng trên đòi.
      Quan không từ chức vì xa ghế,
      Mấy kẻ làm vua chịu bỏ ngôi!

      Xóa
  3. Những kẻ vô lương, những kẻ mặt dầy cả một lũ, một đảng. "Ai cho chú mày làm vua???"

    Trả lờiXóa
  4. Bao nhiêu năm theo đảng, đảng phân công bà ấy làm bộ trưởng đấy chứ, bà ấy có xin xỏ công việc đâu. Cho nên bà ấy "phải" hoàn thành công việc đảng giao, làm sao mà từ chức được. Ấy là chưa nói đến chuyện khi nhậm chức (bộ trưởng bộ Y tế) bà ấy có hứa rằng "nếu không dẹp được dịch sởi tôi sẽ từ chức ngay" đâu?
    Đừng ai đề cập chuyện bộ trưởng phải từ chức nữa nhá. Họ là cán bộ của đảng, phải thực hiện nhiệm vụ đảng giao, từ chức thế quái nào được?

    Trả lờiXóa
  5. Em Tiến chưa từ chức lúc này là đúng.
    Trong dịch này không chỉ Tiến từ chức,mà các thứ trưởng ,chủ tịch cấp tỉnh,giám đốc sở Y tế các tỉnh có dịch sởi và có em chết thì vì danh dự và đại nghĩa mà từ chức trước.
    Gồng mình lên để sống trong nhục nhã và phá hoại đất nước,có nên sống không ?
    Công Sơn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hoan hô anh Sơn đã nói ngắn gọn, sáng sủa.

      Xóa
    2. Rất tiếc thưa Công Sơn
      Những loại người như thế
      Trong Đảng ta nhiều lắm
      Chúng chết thì lấy ai
      Phá nát nước Việt này.

      Xóa
    3. Bà T. nên sống dai dẳng, thụ thêm chút ác để làm lễ vật dâng Diêm vương sắc phong BT nơi địa ngục.

      Xóa
  6. Chữ Tiến đi với chữ Tiền
    Hễ mà có chức ,tiền liền theo sau
    Quy hoạch cán bộ dài lâu
    Ghế cao bám chắc,làm sao phải từ?
    MẶT DÀY như thế,mong gì
    Lương y,từ mẫu những từ rỗng không
    Ước gì có phép thần thông
    Để cho bệnh HỦI vào luôn mụ này

    Trả lờiXóa
  7. Nhìn mặt con mụ này chỉ muốn ói.

    Trả lờiXóa
  8. Phải thế chứ! Đúng là VN gan dạ kiên cường không như mấy người Hàn Quốc, chìm "Mỗi một cái phà", chết "có ít dân" mà hết tự tử đến từ chức! Đúng là vừa hèn vừa ngu! Tội gì mà tự tử, tội gì mà bỏ ghế, người ta mua bao nhiêu tiền còn chả được....!

    Trả lờiXóa
  9. Bọn này thế cả. Bây giờ có ai muốn gọi bọn chúng là người nữa đâu.

    Trả lờiXóa
  10. Bà Tiến không từ chức cũng đúng bởi bà là đương kim "đại đầy tớ" - tầng lớp "cuối cùng" trong xã hội XHCN vả trong nền đảng chủ thì từ lý luận đến thực tiễn, Mark cũng như Angel, Lenin hay HCM, kinh điển hay "đã được trẻ hóa" đều không đề cập đến việc thay thế "cá nhân phụ trách" thì vấn đề sẽ được giải quyết tốt hơn.
    Biện chứng XHCN là phải như vậy. Khớ khớ!

    Trả lờiXóa
  11. "Từ chức" à? Với những người cộng sản kiên định, kiên gan, gì gì đó... thì đừng hòng nhé! Cái văn hóa đầy nhân văn tử tế ấy chỉ dành cho tư bản giãy... sống thôi.

    Trả lờiXóa
  12. Cán bộ của ĐCS kiên cường, mặt inox tâm hoang dã vì quyền và lợi của số ít có quyền. Nhóm lợi ích là bộ phận lớn đã mất lòng tự trọng, thực sự là hết tự trọng cũng như đã rửa sạch lòng tin của dân với lãnh đạo vậy

    Trả lờiXóa
  13. Làm hết sức rồi mà vẫn không hoàn thành nhiệm vụ , có nghĩa là không đủ sức để gánh vác công việc này . Lại có hội chứng " Vì dân " giống các quan khác rồi ! Người không biết bơi càng vùng vẫy càng nhanh đuối nước . Nhường CHỖ cho người khác là hành động cao thượng và văn hóa , đừng bao giờ nghĩ , rằng mọi người xung quanh ta không có khả năng làm việc đó .

    Trả lờiXóa
  14. Qui hoạch con mẹ nó,nó làm như ngoài nó ra không ai cò có thể làm được việc hay sao? Cái con bất tài thất đức vô lương khmg có lòng tự trọng.cút mẹ mày đi

    Trả lờiXóa
  15. Ở vn ta vui nhất là cái gì cũng phải có quy hoạch,đến cán bộ cũng được quy hoach,khi đã đc qh thì cứ rung đùi chờ nhận chức,hơn cả thời phong kiến,nhưng nhà đất dân vô phúc bị qh thì cầm bằng tái nghèo,,làm gì cũng phải có quy trình,xả lũ, công bố dịch...ôi vn ta!

    Trả lờiXóa
  16. Lời của bà Kim Tiến : Dù ai nói ngửa, nói nghiêng.
    Bụng ta vẫn vững như kiềng ba chân.
    Ngu hay sao mà từ chức ? Chừng nào mụt ruồi còn, là ta còn, ta còn thì chức Bộ trưởng Y Tế còn. Ta mặc kệ : Chó sủa mặc chó, đường quan lộ ta cứ thẳng bước . Ai làm gì được ta nào ?

    Trả lờiXóa
  17. Ta còn phải thu lại vốn đã đầu tư chứ, từ chức bây giờ thì ta lỗ vốn à !!!

    Trả lờiXóa
  18. Hết Bình Ruồi rồi lai đến Tiến ruồi,chán...oi quan chức VN.

    Trả lờiXóa
  19. Gốc gác át tài năng -Tớ là cháu ngoại một trong những TBT tiền khởi nghĩa ...Khi chạy được lên BTBYT các' bạn' biết tớ phai bỏ ra bao nhiêu k? không thể tính băng VND! Mới có laĩ ít tớ chưa thể có VHTC, trong BCT còn nhiêu thăng mặt còn dày hơn tớ tai tiếng hơn còn hứa từ chức khi k chống được cái cần chống mà chúng vẫn đươc tung hô vạn tuế vạn vạn tuế đó sao????/??????
    NGLUY

    Trả lờiXóa
  20. Viết đơn từ chức chưa em Kim Tiến ? làm gương cho đám mày râu đi em,về đi,em hãy về đi,anh sẽ trải thảm đón em từ đầu ngõ !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ứ ừ... Em chả (dại)! 1 vốn 10 lời, em mới được 5. Nên em không thể từ chức lúc này. Em phải noi gương bọn Sâu, Cóc, Nhái...

      Xóa
    2. Trương Minh Tịnhlúc 01:23 3 tháng 5, 2014

      Chuẫn.

      Xóa
  21. Tiến ruồi học sách Dũng 3X, trán trơ, mặt bóng, l. chai

    Trả lờiXóa
  22. Đạt gần tới "trình độ" của bác sĩ phát xít Đức, lấy bệnh nhân ra thí nghiệm giết người!

    Trả lờiXóa
  23. Thưa quý vị, chừng nào 3X từ chức thì tôi sẽ từ, vì nước vì dân nên tôi phải làm BT, từ chức là chống lại sự phân công của Đảng nên tôi sẽ không từ

    Trả lờiXóa
  24. Chuyện lạ! Đang làm quan, tiền vào cửa trước lẫn cửa sau.....Vậy làm sao có chuyện từ chức. Cứ nói thẳng như 3 Dũng, đảng phân công...thì mình làm. Mình có xin xỏ ai đâu. Từ chức...có nghĩa là mất hết. Chẳng còn kẻ đón người đưa......nên chuyện từ chức là chuyện không thể. Biết đâu khóa sau....cô Tiến lại bước thêm lên làm bà Cả Doan.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sau vụ này..cho bà Tiến lên làm thủ tướng hay tổng bí thư....cho nó mau đến....XHCN...???

      Xóa
  25. "Tôi không thể từ chức lúc này và ... những lúc khác"

    Trả lờiXóa
  26. Toi cua the tu chuc luc nay duoc, la vi:
    - Con rat nhieu viec phai lam
    - Von chua thu hoi du

    Trả lờiXóa