Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 3 tháng 4, 2014

THÔI, ĐÀNH BÓ TAY?!

PHẢI CHĂNG CHÚNG TA ĐÃ BẤT LỰC 
VÀ BUÔNG HẾT RỒI?
 “Chả biết cơ quan chức năng quản lý thế nào”, là lời than của một công nhân dự án Formosa (Vũng Áng, Hà Tĩnh) về tình trạng lao động Trung Quốc làm việc trong khu công nghiệp này với “công việc lắp giàn giáo, uốn cốt pha, bốc vác, đào hố như chúng tôi mà hưởng lương gấp 3 - 4 lần”
“Quản lý thế nào” là câu chuyện không chỉ anh công nhân Formosa bức xúc mà là câu hỏi rất nhiều ĐBQH đặt ra khi chất vấn tại diễn đàn QH hồi tháng 10.2012. Người ta không hiểu tại sao trong bối cảnh VN đang thừa lao động, hằng năm phải xuất khẩu một lượng lao động khá lớn ra nước ngoài làm việc mà vẫn chưa giải quyết được nạn thất nghiệp, thì ngay tại những địa phương vốn thừa lao động trầm trọng nhất lại sẵn sàng chấp thuận tỷ lệ lớn lao động phổ thông nước ngoài, đặc biệt là lao động Trung Quốc.
Khi đó, Bộ LĐ-TB-XH và các ngành chức năng đã hứa giải quyết dứt điểm tình trạng này; và rằng tháng 5.2013, khi bộ luật Lao động mới có hiệu lực sẽ giúp kiểm soát tình trạng lao động phổ thông nước ngoài không phép. Nhưng đến nay tình trạng không những không được giải quyết mà còn diễn biến phức tạp hơn.
Phát biểu của ông Phó giám đốc Sở LĐ-TB-XH Bình Thuận trên Thanh Niên ngày 1.4, dường như bộc lộ hết sự bất lực của quản lý nhà nước trong lĩnh vực này: “Có khi cơ quan chức năng đến nơi không có ai tiếp, hoặc công trường đóng cửa không cho vào” và theo ông này đây chính là nguyên nhân của tình trạng lao động “chui” trên công trường thủy điện Vĩnh Tân 2 (?). Quản lý chuyên ngành thì nói vậy, còn chính quyền cơ sở thì trả lời rằng “họ (nhà thầu - NV) rất ít khi quan hệ làm việc với xã… Nhiều khi họ đến làm việc không có phiên dịch thì chúng tôi biết gì mà làm việc” (?).
Trách nhiệm của quản lý nhà nước là phải bảo đảm sự tuân thủ pháp luật trong mọi trường hợp. Nhưng việc các cơ quan chức năng viện dẫn các khó khăn “khách quan” để lý giải cho sự bất lực của quản lý đối với lao động nước ngoài là điều rất khó chấp nhận. Hiện tại luật pháp không thiếu các quy định để kiểm soát số lượng và chất lượng lao động nước ngoài, chỉ có điều những quy định này dường như không được thực hiện nghiêm túc trên thực tế, bởi tính kém hiệu năng của các cơ quan thực thi. Câu chuyện các nước như Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia... đang ứng xử với lao động VN làm việc bất hợp pháp ở nước họ phải được coi là kinh nghiệm trong trường hợp này. Khi bị phát hiện, không chỉ lao động bị trục xuất chắc chắn mà chủ sử dụng lao động bất hợp pháp đó có thể bị phạt đến sạt nghiệp hoặc truy cứu hình sự nếu số lượng lớn. 
Chính phủ đang phải chi nhiều tiền, làm nhiều cách để giải quyết tình trạng thất nghiệp. Sẽ là rất bất công với người lao động trong nước khi các cơ quan chức năng buông lỏng quản lý lao động nước ngoài do vô tình hoặc cố ý. Không có câu chuyện trách nhiệm chung chung mà trách nhiệm quản lý nhà nước ngành, quản lý địa bàn phải gắn với những trách nhiệm pháp lý rất cụ thể cho những người không hoàn thành nhiệm vụ.
Đồng Nhân
(Nguồn: Thanh Niên)
---------------




26 nhận xét:

  1. các công trình thi công mà tác giả nói ở trên là do chúng ta chào thầu quốc tế, cùng với giám sát quốc tế, tức là công trình thủy điện đó do bên nào chào giá rẻ và cùng công nghệ như nhau thì ta chọn. công trình thỉ điện mà tác giả nói tới do trung quốc trúng thầu thì họ đưa lao động, công nhân của họ qua làm, chúng ta không can thiệp mà chỉ quản lý, khi nào xong họ sẽ về. và chúng ta sẽ nghiệm thu khi hoàn tất, cho chạy thử và bàn giao, sau khi hoàn tất thì những người trung quốc như tác giả nói sẽ phải về nước.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúng nó lấy vợ việt nam, thành làng xóm mẹ nó rồi còn về đâu??? Ngu vừa thôi nha.

      Xóa
    2. Ngu là bản chất của DLV mà.

      Xóa
  2. các công trình thi công mà tác giả nói ở trên là do chúng ta chào thầu quốc tế, cùng với giám sát quốc tế, tức là công trình thủy điện đó do bên nào chào giá rẻ và cùng công nghệ như nhau thì ta chọn. công trình thỉ điện mà tác giả nói tới do trung quốc trúng thầu thì họ đưa lao động, công nhân của họ qua làm, chúng ta không can thiệp mà chỉ quản lý, khi nào xong họ sẽ về. và chúng ta sẽ nghiệm thu khi hoàn tất, cho chạy thử và bàn giao, sau khi hoàn tất thì những người trung quốc như tác giả nói sẽ phải về nước.

    Trả lờiXóa
  3. Mặt nạ đang rơi ra
    Đảng ta đang bán nước!
    Thằng nào há miệng cãi?
    Tao vả rụng hết răng!

    Trả lờiXóa
  4. Đã có đảng và nhà nước lo! Vâng, đây là chủ trương lớn của đảng !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng ra, giặc đang "lo" cho ngụy!

      Xóa
  5. Giặc đã vào nhà

    Trả lờiXóa
  6. xin bác cho em chửi phát MẢ CHA BỌN BÁN NƯỚC

    Trả lờiXóa
  7. Điều cốt yếu là do ăn nhân dân tệ rồi nên không nói được, làm được gì bọn tàu này. Cách giải quyết tốt nhất là thay bỏ hết dàn cán bộ những nơi đó mới đuổi được người tàu về nước. Hay nói cách khác là bứng tận gốc việc người tầu trên đất việt là phải đánh bọn cán bộ bảo kê

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ban oi, nguoi dung dau lanh-dao dia-phuong la de-tu cua mot-nguoi-nao-do o trung-uong, o bo chinh-tri. Vay nen, ai thay, ai bung, ai danh ai???. Bon bao-ke la tu "tren" thi lam sao day???

      Xóa
  8. lao động VN thua ngay trên sân nhà , đây là hậu quả của việc lãnh đạo CS ham nhà thầu bỏ giá rẻ ,hậu quả để lại thì vô cùng tai hại ,từ chính trị -kinh tế - văn hóa bị Trung quốc thao túng lũng đoạn ngay tại địa phương mà họ trúng thầu., thiển nghĩ của tôi là những dự án mà TQ họ trúng thầu là những CRIME tại VN. Trông người mà lại nghĩ đến ta qua sự kiện tại Ucraine vừa qua .

    Trả lờiXóa
  9. Đã vay tiền của chúng nó thì phải chịu như thế thôi,vì đó là 1 điều kiện để nó cho vay.
    Còn vụ nhiệt điện Vĩnh Tân,Bình Thuận thôi khỏi nói.Cả núi đá bán giá bèo cho bà giấm đốc Sở GTVT Bình Thuận,bà giao cho con bán cho tụi nó thi công Nhiệt điện Vĩnh Tân,tay chân ông phó thủ thì vận chuyển đá....Công an huyện ở đó thì thu tiền xe chỡ đá ngoài lề ,cứ 3 triệu chiếc/tháng....
    Qua nghe báo cáo mật và thị sát mật,đúng là tối mặt.
    Công Sơn 65 tuổi rồi,còn phải bị bắt đi làm ba chuyện trời ơi...
    Nói thật,hết biết...Cụm nhiệt điện ngay cụm trại tôm giống,và đồng muối công nghiệp mới đầu tư....Và chưa bao giờ ngu đến mức các công trình quan trọng như vậy lại nằm ngay bờ biển,khi tính đặt nhà mày điện hạt nhân tại Ninh Sơn,Ninh Thuận đã nói rồi...Vì chỉ 4 viên đại bác tầm trung là tiêu,hay người nhái,chúng tôi là đặc công nước mò vào đặc bộc phá coi như hậu quả là lãnh đủ.
    Nói mà chúng làm lơ,nói thiệt chúng chả biết chiến tranh là gì,chúng chả cần kết hợp kinh tế với quốc phòng. Chúng hùng hổ với tôi là "Nhân dân ta anh hùng,sao anh sợ chúng nếu chúng đánh ta ". Dạy mãi đạo đức HCM mà có ai nghe lọt tai đâu ?
    Việc riêng, bút danh CB là đúng,nội dung chưa chắc đúng.Công cuộc cải cách ruộng đất ngày xưa,rồi năm 1977 nói thật đều do bọn bán hủ tiếu xỏ lá và thậm chí chỉ huy cả đấy,may mà không ngu như bọn Pôn Pốt, Nếu mà như vậy thì khỏi noisrooif.
    Bác HỒ thật là con người,Bác Hồ không phải Thánh,việc chúng nó " Bơm,hút " như ngân hàng hiện giờ là ý đồ hại Bác của chúng ta cả mà thôi.
    Toàn ĐCSVN rất ghét việc tôn sùng cá nhân,nhưng khi có quyền trong tay là cứ làm,nó hại cho ĐCSVN không sụp thì cũng lê lết,khi kéo cổ chúng cho ăn cám khi chuyển trại chúng lại la lên là ĐCSVN không có nhân quyền nhân ngãi,đàn áp chính trị,Chơi kiểu cụ Thọ Đức Lê vừa gọn lại không tiếng tăm gì thì lại thù dai.
    Thôi ,tham ô là bịnh của người trần gian,mắt nhắm tay xuôi mang theo cái gì,lại trả lại cả thôi mà.Còn trị thì vẫn phải trị,dù trị kiểu gì chúng cũng chả ngán. Trước mặt tôi đấy,nó là bạn mà không hề xin tôi tha chết,nó xin chắc tôi xin tha,nhưng không xin khiến tôi kinh thật,tội tham ô 100 tấn gạo trong chiến dịch,nó chấp nhận chết mới kinh.
    Do vậy,bình tỉnh giải quyết từ từ,chả ai dại cho TA vay chỉ tiền bạc đâu.Khi cần lại theo đuôi quần chúng có giới hạn,chắc chắn đám hủ tiếu đêm chạy về cố quốc thôi.
    Thời đại này mà xâm lược hay bán nước thì tồn tại cách nào hởi bạn.Nói quá sinh nguy và hại nhau.
    Công Sơn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. CS phải cảm ơn Internet và Bác Chủ trang. Chứ chắc ngoài đời chẳng ai nghe ông nói đâu.

      Xóa
    2. Công Sơn viết:“Việc riêng, bút danh CB là đúng,nội dung chưa chắc đúng.”
      Vậy Công Sơn hãy nhìn và đọc cho “Sáng mắt sáng lòng”nhé! Để hết ‘ú ở hội tề’ nhé!

      Tin Không Lề - Chẳng lẽ ông Hồ Chí Minh viết bài "Địa chủ ác ghê", đấu tố bà Nguyễn Thị Năm, cho người xử tử bà, rồi sau đó cũng chính ông bảo: “Không ổn! Không thể mở đầu chiến dịch bằng cách nổ súng vào một phụ nữ, mà người phụ nữ ấy lại là người từng nuôi cán bộ cộng sản, là mẹ một trung đoàn trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam đang tại chức !” (Trích từ hồi ký Hoàng Tùng)

      Theo báo Nông Nghiệp Việt Nam, thì bút hiệu C.B. đã được ông Hồ Chí Minh sử dụng tại 147 tài liệu trên báo Nhân Dân, viết từ tháng 3 năm 1951 đến tháng 3 tháng 1957.
      Dưới đây là một bài viết đăng trên báo Nhân Dân ngày 21 tháng 7 năm 1953 của tác giả C.B., mở màn cho chiến dịch cải cách ruộng đất. Đối tượng mà bài báo "tấn công" là bà Cát-hanh-long Nguyễn Thị Năm, một người có công với cách mạng.



      Nguồn: Blog Nguyễn Xuân Diện

      Đọc thêm bài: Chân dung của một tên bồi bút của tác giả Trần An Lộc trên Danlambao

      Xóa
    3. Bác Công Sơn khoe trước khi hưu là đứng sau “Cánh gà” vậy bác phải là Đảng khủng ròi. Vậy mà xem bác viết thì chán hơn con gián. Lộn xộn, lung tung, chày cối. Chả nhẽ Đảng viên khủng như bác mà trình cũng chỉ đến thế thôi sao?
      Cháu nói thật nhé! Đảng bác lừa thanh niên tụi cháu hơi bị nhiều đấy. Nào là Lê Văn Tám, Nguyễn Văn Bé, Tăng húc dinh độc lập…Giờ là CB “Địa Chủ Ác Ghê” hại người có công của Bác Hồ kính yêu nữa thì thật là tởm con bà lợm đọc xong chỉ muốn buồn con bà nôn.
      Thanh niên bọn cháu là cứ thẳng thích chị Tưng. Ăn cướp thì bảo ăn cướp chứ đừng đạo đức giả gào nên vì thế nọ vì thế kia tao phải ăn cướp. Giết người thì bảo là tao có quyền, có súng thích thì tao giết ai làm gì được tao. Thế mới là hảo hớn. Chứ vu khống, giết oan người vô tội rồi lại đổ vấy cho người khác như thế là chơi bẩn, cực bẩn luôn. Cái loại đạo đức giả đó mà xộ khám gặp dân anh chị giang hồ nó nện cho tơi con bà bời luôn. Nó cho đi dọn vệ sinh, nhà mét bằng lưỡi ngay.
      Đây là diễn đàn công khai, bình đẳng. Đúng, sai rõ ràng chứ đừng lập lờ con cá cờ đọc mà phát bực, đâm khinh. Bác là Đảng khủng, lại lớn tuổi ròi đừng để thanh niên chúng cháu khinh con bà thường thì thật là xấu hổ với con cháu. Chứ còn cái Đảng của bác thì chúng cháu sợ, chúng cháu khinh, chúng cháu tởm nó từ lâu ròi. Bác không cần phải thanh minh thanh nga chùi mặt cho Đảng nữa. Nó thúi lắm ròi không chùi nổi đâu. Bác để sức đấy về chùi đít cho lũ trẻ, cháu bác ở nhà còn có ích hơn nhiều. Đừng lên mạng a lô ba hoa nữa, tốn công vô ích lại bị các còm chửi cho là đồ đã thần kinh lại còn rung rinh, là đồ dở hơi ăn cám lợn lại còn biết bơi, hết thuốc chữa thì khổ cho cái tuổi U65 của bác.
      Cháu nói thật đấy! Đã chơi, đã chiến dù thắng dù thua thì cũng phải cho nó đứng đắn, đàng hoàng! Thế mới là người Việt Nam!

      Xóa
    4. Gặp mấy tay “Sát thủ đầu mưng mủ” tuổi U Thanh niên này mà cứ linh tinh lang tang là CS mệt đấy!

      Xóa
    5. Công Sơn này thuộc phe "Trơ mắt Ếch", "Nước đổ đầu Vịt" - lỳ lợm lắm. Có nước văng tục thật kinh khủng may ra "chả" mới choáng! Mà như vậy thì mất lịch sự, không tôn trọng Bác Hồ... Văn Bồng.
      Cứ tưởng tượng cản ông CS ở trần, bốc mùi, những ngón tay khoằm khoằm xương xẩu, cáu ghét mổ lia lịa trên bàn phím...
      Thật vô giá trị. Danh bán 3 xu...

      Xóa
  10. ĐANG hỏi .Đ.Ả.N.G.
    *****$$$$$*********

    TUYÊN NGÔ CÔ HÀNG NƯỚC.
    Mẹ Cha ! Thằng : Dũng - Trọng - Sang !
    Bà đây "bán nước " , nhưng không mang hèn
    Bán nước phục vụ dân đen
    Khách hàng vui vẻ, kẻ xa, người gần

    Tổ Cha cả lũ ngu đần
    Mang danh Lãnh Đạo toàn phần Việt Nam
    Đấu Tranh Yêu Nước, bắt giam....
    ... Nhiều nhà Dân Chủ phải cam phận tù

    Tiên Sư bọn Lú gật gù
    Cúi lạy Trung Quốc, mà gù Cái Lưng
    Giặc Tầu khoái chí nó ưng
    Mả Cha mày cũng rưng rưng tặng ... Tặng liền

    Bà đây, bán nước kiếm tiền
    Chúng mày, bán Nước, Đất liền, Đảo xa
    Bà đây, bán nước CoCa
    Chúng mày Bán Nước, Ông Cha giữ dìn !

    Trả lờiXóa
  11. Mục ruỗng và bất lực thực sự rồi....
    không còn chuyện phải chăng nữa đâu.......
    chế độ CA trị nó là hệ quả tất yếu của sự run sợ và bất lực.

    Trả lờiXóa
  12. Không bó tay đâu, chỉ vì tay đang bận đếm tiền.

    Trả lờiXóa
  13. Cuoc xam luoc mem ma ko ton vien dan nao van chiem duoc vn.trung quoc thien trieu van tue.

    Trả lờiXóa
  14. Tại sao Doah nghiệp TQ luôn thắng thầu và ngang nhiên vi phạm luật pháp VN?
    bởi "một bộ phận không nhỏ " lãnh đạo Đảng - Nhà nước hèn với giặc, ác với dân và do chúng nhận tiền lại quả đậm chứ sao nữa.

    Trả lờiXóa
  15. Tại sao Doah nghiệp TQ luôn thắng thầu và ngang nhiên vi phạm luật pháp VN?
    bởi "một bộ phận không nhỏ " lãnh đạo Đảng - Nhà nước hèn với giặc, ác với dân và do chúng nhận tiền lại quả đậm chứ sao nữa.

    Trả lờiXóa
  16. Thôi rồi (CNCS) còn chi đâu em ơi.
    Có còn lại chăng dư âm thôi.
    Trong cơn thương đau men đắng môi.
    Yêu (LẦM) rồi tình yêu sao chua cay.
    Men nào bằng men thương đau đây.
    Hỡi người bỏ ta trong mưa bay (NỢ NẦN).
    Phương trời (TƯ BẢN) mình đi xa thêm
    ...

    Trả lờiXóa