Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 24 tháng 4, 2014

Đề nghị y án tử hình đối với Dương Chí Dũng

Đại diện VKS cho rằng kháng cáo của Dương Chí Dũng, Mai Văn Phúc là không có cơ sở và đề nghị tòa giữ nguyên mức án tử hình đối với hai bị cáo này về tội tham ô tài sản. Ba bị cáo tại nguyên là cán bộ Chi cục hải quan Vân Phong (Khánh Hòa) được đề nghị giảm mức án và mức bồi thường.
Chiều 23.4, đại diện VKS đã phát biểu quan điểm về kháng cáo của Dương Chí Dũng và 9 đồng phạm. Theo đại diện VKS, về tội tham ô, mặc dù Dũng, Phúc không thừa nhận xong với những chứng cứ của vụ án cho thấy hai bị cáo này kêu oan là không có căn cứ. BỊ cáo Dũng đã thừa nhận có quan hệ thân thiết với ông Goh, có gặp ông Goh tại một hội thảo tại TP. HCM và đồng ý giúp ông này xúc tiến việc mua bán ụ nổi. Các bị cáo đã bất chấp các quy định của nhà nước, mua ụ nổi cũ về, không sử dụng được và gây lãng phí nghiêm trọng.
 
VKS đề nghị giữ nguyên mức án tử hình
đối với hai bị cáo Dương Chí Dũng và Mai Văn Phúc.
Cạnh đó, cả Dũng, Phúc đều thừa nhận chỉ có 2 bị cáo này có quyền quyết mua ụ hay không. Các bị cáo đã chỉ đạo bằng mọi cách để mua được ụ nổi này. Nếu không được hưởng 1,66 triệu USD Dũng, Phúc sẽ không mua ụ nổi. 
Số tiền này bị cáo Phạm Hải Sơn tuy là người nhận nhưng Sơn không thể tự mình chiếm hết được số tiền này. Lý do là Sơn không có quyền quyết định, không có vai trò trong việc mua ụ nổi 83M. Lời khai của Sơn về các lần giao tiền cho Dũng, Phúc cũng phù hợp.
Do đó, đủ yếu tố chứng minh số tiền 1,66 triệu USD này là tiền của nhà nước, Dũng và Phúc đã dùng thủ đoạn tinh vi để chiếm đoạt chia nhau. Hành vi của Dũng, Phúc đủ yếu tố cấu thành tội tham ô. Do đó, cấp sơ thẩm xét xử đúng người, đúng tội, không oan. Vì vậy kháng cáo của Dũng Phúc không có cơ sở để chấp nhận. Mức án tử hình đối với Dũng, Phúc về tội tham ô là phù hợp. Gia đình hai bị cáo này đã nộp 4,7 và 3,5 tỉ đồng để khắc phục hậu quả của vụ án, đề nghị tòa ghi nhận nhưng đây không phải là căn cứ giảm nhẹ tội danh cho các bị cáo.
Cạnh đó, đại diện VKS cho rằng mức án 14 năm tù mà cấp sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Sơn về tội tham ô là nhẹ nên không có cơ sở chấp nhận kháng cáo của bị cáo này. Bị cáo Trần Hữu Chiều chỉ nhận 340 triệu từ Sơn và biết đó là tiền ụ 83M, bị cáo này thành khẩn khai báo, ăn năng hối cải nên mức án 10 năm tù cũng phù hợp, không có cơ sở chấp nhận kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.
Về tội cố ý làm trái, VKS nhận định tuy vị trí, vai trò, tính chất mức độ của các bị cáo khác nhau nhưng hành vi của 10 bị cáo đều gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.
Trong đó, bị cáo Dũng đóng vai trò là người chủ mưu, thực hiện hành vi phạm tội tích cực tích cực nhất nên phải chịu trách nhiệm cao nhất và phải bồi thường nhiều nhất. Bị cáo Phúc là người thừa hành tích cực tuy nhiên vai trò thấp hơn bị cáo Dũng. Vì vậy, án sơ thẩm tuyên phạt Phúc 18 năm tù về tội cố ý làm trái, bằng bị cáo Dũng là chưa phù hợp.
Kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, giảm mức bồi thường đối với tội cố ý làm trái của các bị cáo Triều, Sơn, Mai Văn Khang, Lê Văn Dương là không có cơ sở để chấp nhận.
Riêng 3 bị cáo nguyên là lãnh đạo, cán bộ tại Chi cục hải quan Vân Phong (Khánh Hòa) gồm Huỳnh Hữu Đức, Lê Văn Lừng, Nguyễn Ngọc Triện bị cấp sơ thẩm tuyên phạt mỗi người 8 năm tù và bồi thường 9 tỉ vì cho thông quan ụ nổi. Theo VKS, hình phạt này là quá nặng. Mặt khác, ở cấp sơ thẩm, 3 bị cáo này kêu oan nhưng cấp phúc thẩm đã nhận tội. Vì vậy VKS đề nghị giảm nhẹ mức hình phạt đối với 3 bị cáo này. Cạnh đó, cũng đề nghị HĐXX giảm nhẹ mức bồi thường cho 3 cán bộ hải quan và tăng mức bồi thường đối với các bị cao Dũng, Phúc, Sơn, Chiều để phù hợp với khoản thiệt hại hơn 336 tỉ đồng do hành vi cố ý làm trái của các bị cáo gây ra.
VKS cũng đề nghị tòa ghi nhận yêu cầu hủy kê biên 3 căn nhà của vợ và "bồ nhí" bị cáo Dũng.
Thanh Lưu / Motthegioi   
-----------------

30 nhận xét:

  1. Toàn đảng có tiếng xấu:Cả bầy tham nhũng ,không nên gây thêm tội sát nhân làm đau lòng cả đám: Ta có hay ho gì hơn người mà đành hành hạ kẻ cùng phường với bọn ta!

    Trả lờiXóa
  2. Qua phiên phúc thẩm, thấy chúng nó đang đẩy nhanh quá trình "Cứt trâu hóa bùn"! Nhưng tự sinh tự diệt là luật đời khó thoát!
    (Lại Kiên Thanh, cán bộ Phó phòng VHTT.)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đây là :" Game over , trò chơi kết thúc , 8/10 là số điểm cao nhất bạn có thể đạt được , bạn nên rời khỏi trò chơi vì chúng tôi chỉ cho bạn khám phá trò chơi của chúng tôi tại mức điểm này , hoặc thấp hơn , bạn nên tìm trò chơi khác mà chúng tôi mới nâng cấp hoặc tắt máy để tiết kiệm điện và nước của Nhà nước". Ông Kiên là đảng viên mà chả biết đếch gì , cứ nổ hoài !

      Xóa
    2. Lại Kiên Thanh. 2354 ơi.

      Xóa
  3. Nếu không tử hình thật Dũng, chắc y sẽ được chui xuống địa đạo sống cùng Ngọ?

    Trả lờiXóa
  4. Còn những tên khác trong ngành giao thông vẫn chưa sợ, Trước việc đội giá 300 triệu đô la của dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội), nhiều chuyên gia lĩnh vực đường sắt cho rằng, đây là mức tăng quá cao và thiết kế chưa sát với thực tế.

    Nhưng tên Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam Nguyễn Hữu Thắng, Đại diện Cục Đường sắt, Bộ GTVT (chủ đầu tư) nói rằng, “điều chỉnh một tý đã rùm beng cả lên”.
    XEM: http://www.tienphong.vn/Kinh-Te/dieu-chinh-mot-ty-da-rum-beng-ca-len-698480.tpo

    Tên này coi số tiền 300 triệu USD là 1 tý. cũng giống như tên Dương Chí Dũng, cục trưởng cục hàng hải ngày nào coi tiền như rác rồi lãnh án tử hình. Rồi có ngày tên này cũng sẽ chung số phận với DCD thôi

    Trả lờiXóa
  5. "Giết người diệt khẩu" vì Dũng biết quá nhiều, làm động rừng đến sâu chúa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Còm này hay nhất trong năm 2014 , huy chương Vàng .

      Xóa
    2. Đúng. Để Dũng sống ngày nào là Tể tướng cùng tên ăn không ngon ngủ không yên ngày đấy. Dũng mới khai thêm một tý mà đc. Phạm Quý Ngọ đã dũng cảm hy sinh. Tuy vậy cũng cần hết sức cảnh giác. Cần thi hành án nhanh, gọn và bí mật. Bài học đc. Lào Siêng Phiêng còn đó. Với lại chính trường đầy những con "trâu buộc thì ghét trâu ăn". Chúng chỉ chờ cơ hội để "không được ăn thì đạp đổ " mà thôi.

      Xóa
  6. Diệt hết tham nhũng thì gay cho Đất nước.họ đều là lãnh đạo chủ chốt các cấp các nghành!!!!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trương Minh Tịnhlúc 12:40 25 tháng 4, 2014

      Chuẫn.Ngay cái ông ngồi xử án cũng nên coi lại mình.Có xứng đáng để tuyên án tử hình người kia không.Hay là chính mình cũng đáng tội chết.

      Xóa
  7. Nghiêm minh thiệc......???

    Trả lờiXóa
  8. Hôm qua còn là hạt giống đỏ của Đảng. Hôm nay lại bị đề nghi kết án tử hình. Những hạt giống đỏ mà sống trong môi trường này rồi cũng hóa đen hết. Đảng biết trông vào đâu, không lẽ chỉ còn biết trông vào "thanh kiếm và lá chắn" cái lực lượng sẵn sàng đập dân khi nghi ngờ, bất cần lý lẽ. Còn ai dám vỗ ngực là hạt giống đỏ nữa không đây ?

    Trả lờiXóa
  9. Vụ này giờ thấy mơ mơ hồ hồ... Dù có án tử hình... Thực chất của nó đã bị đánh tráo.
    (Vô Lại Thành Kiên.)

    Trả lờiXóa
  10. Đằng nào cũng chết lại đi nộp gần 5 tỷ. Dốt nát và sợ chết.

    Trả lờiXóa
  11. Cũng tội; DCD khai ra "ông anh" để chết thay mình, chừ thì cả hai đều bị chầu Diêm vương.
    Phải truy cứu anh ta (DCD) thêm tội ...giết người nữa mới phải!

    Trả lờiXóa
  12. Khi ông anh của DCD bị khai ra và do tuổi cao sức yếu bị bệnh mà chết thì rỏ ràng ông DCD và gia đình phải hiểu rằng chỉ còn 1 con đường là về thăm Lenin và Karl Marx thôi ,đừng tơ tưởng hay kỳ vọng vào bất kỳ 1 phép mầu nào ,.ngày xưa anh Bảy Phụng bị xử oan ức ra sao với cái cách định giá theo thị trường XHCN mà so với giá ông mua thực tế với dân thì số tiền chênh lệch lớn khủng khiếp và họ đả dồn anh vào tử địa để ngày hôm nay nhửng lô đất của anh đang trở thành nơi làm giàu cho hàng trăm quan chức ở khắp các tỉnh thành ,chúng tha hồ xà xẻo như vủng Tàu hay bình dương ,nhưng ông sống khôn thác thiêng dân Q 11 vẩn nhớ anh Bảy ngày nào ,còn lủ cơ hội cướp đất đai từ trong tay anh 7 đang chết dần từng tên trong tù vì tham nhủng hối lộ và chết yểu vì bệnh tật ,cuộc sống đôi khi không công bằng nhưng luật nhân quả không thể sai CỨ CHỐNG MẮT LÊN MÀ XEM NHỬNG CÁI CHẾT NHƯ ÔNG ANH CỦA DCD sẻ còn nhiều lám vì THIÊN VỎNG KHÔI KHÔI SƠ DI BẤT LỘ ,lưới trời tuy rộng mà khó thoát thế nên làm cái gì củng phải nghỉ đến cái nhân quả nghiệp báo ,không sai chạy nó sẻ theo cho dù anh là tổng bí thư chủ tịch nước hay thủ tướng ,bộ trưởng thì củng phải có ngày phán xét cuối cùng khi lìa trần ,nếu hiểu được như vây thì ngay khi còn chưa quá muộn hảy dừng lại và suy ngẩm trước khi ra đi vào cỏi .....đầu thai để trả nợ do mình làm ra kiếp nầy ,chớ không phải là cỏi vỉnh hằng .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tội nghiệp Tăng Minh Phụng... Đến chết vẫn ảo tưởng. Tôi chứng kiến cảnh 7 Phung bị bắn. Ông hô:
      - Tôi bị oan! Hồ Chí Minh muôn năm!...
      - Đoàng! Đoàng! Đoàng! Đoàng! Đoàng!...
      (Không kịp hô 3 lần giống anh Trỗi như văn tuyên truyền)

      Xóa
    2. Trương Minh Tịnhlúc 12:27 25 tháng 4, 2014

      Nhận xét nầy của Bạn rất đúng.Rất hay.

      Xóa
  13. Tử hình DCD thì oan cho hắn quá, còn nhiều đồng chí tham nhũng gấp trăm, nghìn lần DCD, chỉ có điều các đồng chí ấy chưa bị lộ mà thôi !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trương Minh Tịnhlúc 12:35 25 tháng 4, 2014

      Bạn nói rất chuẫn.Em trai tôi làm tài xế xe khách. Hắn nói "khách trên tất cả các chuyến xe Saigon-Hànội đều kháo nhau "nếu Dương Chí Dũng mà tử hình thì từ thằng trưởng thôn trở lên tới Nguyễn Tấn Dũng,Trương Tấn Sang,Nguyễn Phú Trọng đều phải bị xử bắn hết". Họ nói rằng rất dễ.Cứ hỏi "bấy nhiêu biệt thự,bấy nhiêu đất,bấy nhiêu cơ-sở thương mại cửa hàng....ở đâu ra" là xong ngay.

      Xóa
  14. Đây mới là một vụ việc được xử trong vụ án VInashin (mua ụ nổi), nhưng tòan bộ vụ Vinashin làm thất thoát đấn gàn 5 tỷ USD cơ mà. Chúng tôi muốn biết phần còn lại đang nằm ở đâu (Con sâu chúa chưa bị lộ)

    Trả lờiXóa
  15. Hậu quả cuối cùng của " ĐA MANG THÌ PHẢI ĐÈO BÒNG" . không biết cô N.T.T kia gò má có cao không nhỉ ? Ai biết mách với ?

    Trả lờiXóa
  16. Go...ma cua co N.T.T cao lam,Ma lai la Dan ba Thanh Hoa nua Moi chet Chu!

    Trả lờiXóa
  17. Đẹp gì mặt mũi họ nhà dương,công lao chiến tích khoe lam gì.cháy nhà mới rõ mặt chuột cả.trí Dũng,Tự trọng tên như khánh,đánh rồi chỉ thấy tiếng ung...ung! Quanh co chối tội chi cho mệt,người ngay cớ chi chọn chước tẩu.lưới trời lồng lộng...chạy đằng giời!

    Trả lờiXóa
  18. Không nhận là tham ô 10 tỷ , thế còn hơn 500 ngàn đô la mỹ hối lộ cho Anh tướng công an mất rồi thì chắc là lương hay là do gia đình vay mượn để chạy tội ???????
    Khai 500.000$ mà cứ như là 500.000 đồng tiền Việt ấy nhỉ , cứ như 1 tờ xanh bỏ túi ấy .

    Trả lờiXóa
  19. Tử hình Dương chí Dũng thì rõ tội cho anh ta đấy ! còn vô số người khác làm nghèo đất nước gấp trăm gấp ngàn lần thì sao ? -ai bổ nhiệm DCD vào chức vụ này,vô lẽ anh ta tự động bổ nhiệm mình ? Thật hài !-tội cho đất nước VN quá !!!

    Trả lờiXóa
  20. Ai có tội thì phải bị trừng trị , ai chưa lộ thì nhìn vào gương đó để mà soi lại mình để làm cho tốt cho Đảng ,cho dân .
    Với số tiền 10 tỷ để mua 2 căn hộ hạng sang ở Hà nội , hơn 10 tỷ hối lộ Pham quí Ngọ , 5,2 tỷ tiền định bồi thường để được giảm tội , cùng căn nhà như biệt thự ở Phố Nguyên Hồng -Hà nội hỏi rằng một người cán bộ bình thường làm cả đời cùng thêm đời con ,đời cháu ... có làm ra được không ??????? hay là do vợ làm ăn được ???????
    DÁM LÀM THÌ CŨNG DÁM CHỊU . Đã không đủ tài thì nhảy vào CHÍNH TRỊ , KINH TẾ ... làm gì để rước hoạ vào thân

    Trả lờiXóa
  21. Án tử hình là phạt về hành vi tham ô tham nhũng, còn tài sản do tham ô mà có cần tịch thu sung công. Không thể bán tài sản để chuộc tội. Tội là do DCD thực hiện nên phải trị. Còn tài sản là của Nhà nước thì phải thu hồi. Không thể có chuyện đánh đổi được !!!

    Trả lờiXóa