Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 15 tháng 4, 2014

LÁNG GIỀNG ĐIỂM TIN - Thứ Ba - 15-4-2014

1 - Viet-Studies
Á vận hội, có vội được không? (TBKTSG 13-4-14) - Áp lực đòi hủy đăng cai ASIAD 18 (RFI 14-4-14) -- "Vào tháng 03/2010, bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã xin Thủ tướng phê duyệt chủ trương tham gia vận động giành quyền đăng cai ASIAD 18 và hai tháng sau đó, tháng 05/2010, Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, thay mặt thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, đã có ý kiến đồng ý cho vận động đăng cai. Việt Nam đã được chọn làm nước chủ nhà ASIAD hơn một năm rồi, chính phủ mới phát hiện là gánh nặng tài chính sẽ rất lớn"  Ô hô!  Biết ngay mà! Cũng là chàng "làm trước, nghĩ sau"! 
Hồ sơ điện hạt nhân: “Cân nhắc” địa điểm xây lò hạt nhân mới (ND 12-4-14)
Vì áp lực nước ngoài, Việt Nam trả tự do cho các người chống đối: Vietnam releases dissidents amid foreign pressure (AP WP 14-4-14)
CIA cũng không khá gì hơn các cai tù miền Bắc Việt Nam thời chiến tranh?: CIA torturers are the moral equivalent of the North Vietnamese jailkeepers who tortured American pilots(Foreign Policy 14-4-14) -- He He He!!!
Mỹ - Trung Quốc: Does the US Have 'Trump Cards' Over China? (Diplomat 14-4-14)
Ăn trưa với Lý Hiển Long (thủ tướng Singapore): Lunch with the FT: Lee Hsien Loong (FT 11-4-14) - Phải khâm phục Lý Hiển Long dám đi ăn trưa một mình với tay bút cự phách Gideon Rachman.  Đối thoại thẳng thắn và sâu sắc.  Tôi sễ tự cạo đầu nếu ông Nguyễn Tấn Dũng dám làm như vậy!
Bất bình đẳng ngày càng lớn ở IndonesiaLamborghini Bikes Show Indonesia Inequality Risk (Bloomberg 13-4-14)

Vai trò của các đảng phái chính trị trong nhà nước Việt Nam DCCH (NCQT 13-4-14) -- Bản dịch bài The Role of Political Parties in the DRV của David Marr mà viet-studies đã giới thiệu◄◄
Về sự hình thành một nền y học quốc gia của Việt NamHerbs, Laboratories, and Revolution: On the Making of a National Medicine in Vietnam (East Asian Science, Technology and Society: An International Journal, March 2014) -- Bài độc đao, cực kỳ thú vị!!! ◄◄
Vụ '9 công an bị đánh nhập viện': Người dân nói gì? (TN 13-4-14) -- Vì sao vùng quê bình yên bỗng dậy sóng? (MTG 13-4-14) -- Sau sự cố 10-4, cán bộ xã Bắc Sơn "không dám ra đường" (TT 13-4-14) -- Một ngày nào đó (không xa) sẽ có một nhóm người cố thủ ở khu Ba Đình (chỉ trừ một người nhanh chân bay tọt vào Kiên Giang)!
Lương không cao, tài sản khủng: Lãnh đạo Thanh tra CP đừng vòng vo! (KT 13-4-14)  -- Muốn khen báo KT đã đăng bài này nhưng sợ rằng khen thì báo sẽ bị "sờ gáy" rồi rút bài xuống!
Cuống cuồng chỉnh kế hoạch đăng cai ASIAD 18? (ĐV 11-4-14) Việt Nam đăng cai ASIAD 18: “Cần tổ chức Hội nghị Diên Hồng” (DSPL 13-4-14) --Hoàng Vĩnh Giang, Phó Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam nói: "Nếu rút lui, Việt Nam sẽ mất rất nhiều thứ, nhất là sau khi chúng ta đã mất nhiều công sức, vượt qua nhiều đối thủ mạnh mới giành quyền đăng cai và không bao giờ có cơ hội tổ chức ASIAD nữa"  Ông nay cần học một lớp kinh tế nhập môn để biết phân biệt giữa "sunk costs" (phí chìm) và "variable costs" (phí biến thiên)
Người vinh danh xà bông Việt Nam (TN 13-4-14) - Về Trương Văn Bền.  (Hồi còn nhỏ, tôi thường nghe ông ngoại tôi khen ông Bền là người biết chơi chữ: Ổng đặt tên biệt thự của ổng là Tout Va Bien (tiếng Pháp có nghĩa là "mọi việc đều tốt đẹp"), mà ba chữ đầu là T,V,B, như tên của ổng!)
Nga bị "bệnh dầu hỏa" nên chậm cải cách? Russia's 'oil sickness' erodes urgency for reform, critics say (LA Times 6-4-14) -- Việt Nam cũng bị lây bệnh này?
Trung Quốc ra dấu hiệu gì ở Đông Hải? Chinese signaling in the East China Sea? (WP 12-4-14) -- Taylor Fravel là đồng tác giả
Thất bại của chủ nghĩa tư bản: Occupy was right: capitalism has failed the world (Guardian 12-4-14) -- P/v Thomas Piketty.  Bạn nào là fan của Piketty (như tôi!), nên đọc bài của Krugmanvề Piketty: Why We’re in a New Gilded Age (NYRB 8-5-14) -- Terrific, a genuine classic! (Trong cuốn sách của Piketty -- mà tôi đang đọc mê mệt! -- anh ta viết như thế này: "To put it bluntly, the discipline of economics has yet to get over its childish passion for mathematics and for purely theoretical and often highly ideological speculation".  RIGHT ON, BROTHER! But that was how THD got his tenure!)  Piketty cũng refer đến MIT là "a school near Boston", mà không nói tên. Ha Ha Ha!!!!
--------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét