Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 23 tháng 4, 2014

LÁNG GIỀNG ĐIỂM TIN - Thứ Tư - 23-4-2014

1 - Viet-Studies

Nghịch lý văn chương và thông điệp dẫm máu (viet-studies 23-4-14) -- Tôi vừa đăng bài này bên trang Văn Hóa Giáo Dục ("Vụ Nhã Thuyên"), nhưng bài quá hay, những bạn thường chỉ đọc trang Kinh Tế cũng không nên bỏ qua. ◄◄◄
Việt Nam đang dần trở thành điểm nóng sản xuất hàng giả (TBKTSG 22-4-14) -- Như người Việt Nam thường tự hào: "Dân ta vốn dĩ thông minh..."
Lãnh đạo vạ miệng và bộ máy "đúng quy trình" (TVN 23-4-14) -- Bài Nguyễn Thanh Sơn
Việt kiều nhận án tử vì bị mafia gài bẫy (ĐV 22-4-14) --"Thế nên, người Việt ở nước ngoài, nhất là ở Mỹ đừng quá dễ tin người, bị lừa vào tròng hồi nào không biết".. Lần sau về nước, tôi sẽ giả danh làm Việt kiều ở Canada để mafia tưởng tôi khôn mà không dám lừa.
Về chuyến đi châu Á của Obama: Obama’s Asia policy is distracted and ambiguous (FT 21-4-14) -- Gideon Rachman (hay!) -- Asian diplomacy: Pivotal moment (FT 21-4-14) -- McGregor (không hay bằng Rachman!) -- Obama’s Strategic Shift to Asia Is Hobbled by Pressure at Home and Crises Abroad (NYT 21-4-14) -- Đúng!
Thương thuyết thương mại Mỹ - Nhật: US and Japan step up tariff deal talks (FT 22-4-14)
Giới trung lưu Mỹ không còn là giàu nhất thế giới: The American Middle Class Is No Longer the World’s Richest (NYT 22-4-14) -- Nhiều con số shocking!
Tyler Cowen điểm Thomas Piketty: Capital Punishment (Foreign Affairs 22-4-14) -- Tyler Cowen argues that Thomas Piketty’s “important” book about inequality, Capital In The Twenty-First Century, is “brilliant” within its limits; but blinkered in the ideas it admits, and naive in the solutions it proposes
Có nên quá tin vào "big data" không? Big data, bad prophets and Brian Cox: An interview with Tim Harford (UK Prospect 22-4-14) -- Tim Hatford là tác giả bài phê phán kịch liệt "big data" mà tôi đã link khoảng 2 tuần trước.
Chỗ đi nhậu ở Huế: TT-Huế: Khách đi tiểu bậy, nhân viên quán nhậu lĩnh 5 năm tù (LĐ 22-4-14) -- Bởi thế, khi ra Huế, nên uống bia thật nhiều ở quán mà mình thích, rồi chạy nhanh đến quán mà mình ghét... 

Việt Nam và Nga: Vietnam and Russia: Friends in need (Economist 17-4-14) ◄
Báo Nhân Dân phê phán đài RFA: Ai là kẻ thù của hòa giải, hòa hợp dân tộc? (ND 21-4-14) -- "Phải chăng RFA tiếng Việt chính là kẻ thù của hòa giải, hòa hợp dân tộc?"  WHOA!!! (Nhờ bài báo này tôi mới biết "một số blogger trẻ Việt Nam đã triển khai cuộc vận động yêu cầu Chính phủ Mỹ đóng cửa cơ quan truyền thông này"... Tôi hoàn toàn ủng hộ cuộc vận động này của quý bạn, và đề nghị là trong khi chờ đợi chính phủ Mỹ nghiêm chỉnh thi hành yêu cầu chính đáng ấy, các bạn hãy tự đâm cho mù con mắt, tự thọc kim vào cho rách màn nhĩ, để khỏi đọc chướng mắt, nghe chướng tai, những lời xuyên tạc, bêu xấu Đảng ta, của RFA, RFI, BBC... .  Tất nhiên, hàng ngày chúng ta vẫn còn "đọc" được Nhân Dân, QĐND, TCCS... qua những ấn bản braille của những tờ báo đúng đắn này)
Chuyện bây giờ mới kể? 'Có tiêu cực trong bổ nhiệm, luân chuyển cán bộ' (VNN 21-4-14)
Án mạng ở biên giới: Murder at the China-Vietnam Border (Asia Sentinel 21-4-14)
Biển Đông và PhilippinesSouth China Sea on the rocks: the Philippines’ arbitration request (East Asia Forum 21-4-14)
Mỹ và Trung Quốc tùy thuộc lẫn nhau: The US-China Codependency (American Interest 8-4-15) -- Bài quan trọng của Vương Tập Tư (Wang Jisi) ◄
Một bài hiếm, ca tụng Edmund Phelps: The Eclectic Brilliance of Edmund Phelps (American Interest 20-4-14)  -- Tôi đã viết về ông này: Edmund S. Phelps, Nobel Kinh tế 2006 (2006)
---------------------
2 - Đttl - NLG 

2014-04-22 5:40 GMT+07:00 Hong Le Tho <hongletho@gmail.com>:
-----------------
3 - 

TIN LÃNH THỔ


TIN XÃ HỘI


TIN KINH TẾ

TIN GIÁO DỤC

TIN ĐỜI SỐNG

TIN CÔNG NGHỆ

TIN VĂN HÓA GIẢI TRÍ


TIN THẾ GIỚI




2 nhận xét:

  1. Cảm ơn ĐT BVB- [Phạt 200.000 đồng vì tập thể dục buổi sáng không m...]
    [NĐ 167 đã loại bỏ việc xử phạt hành vi không mang theo CMND, chỉ còn giữ lại hành vi không xuất trình CMND khi có yêu cầu kiểm tra."]
    Thật trái khoáy và khó hiểu: Nếu không cần mang theo (nghĩa là không bị phạt) thì sẽ không mang theo. Vấy lấy gì để xuất trình khi có yêu cầu kiểm tra???
    Tóm lại, cứ vẫn là phải mang theo !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy, trình cái khác ra. Ví dụ con...
      Đúng là lũ "ngu xuẩn, ngu xuẩn, đại ngu xuẩn - thất bại, thất bại, đại thất bại!"

      Xóa