Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 22 tháng 4, 2014

LÔ CỐT SONG QUYỀN

 * BÙI VĂN BỒNG
            Dù có chất “Tàu hóa”, nhưng vẫn phải dùng từ ‘song quyền’, bởi như vậy mới dễ hiểu và đầy đủ hơn nếu dùng ‘hai quyền’!
            Song quyền ở đây là QUYỀN BÍNH và  QUYỀN LỢI .. Nghị quyết Trung ương 4 đánh giá và đưa ra nhận định  khá chuẩn: “Một bộ phận không nhỏ” cán bộ lãnh đạo có chức có quyền đã suy thoái đạo đức, tham nhũng, trở thành lực cản rất lớn cho nền kinh tế-xã hội, làm mất uy tín đảng lãnh đạo, làm mất hiệu lực quản lý nhà nước, làm mất dân chủ nghiêm trọng, (nhiều khi còn thách thức, công khai, trắng trợn), nhất là ô danh cho một đảng cầm quyền...
Ta thường uốn éo, nắn chỉnh câu chữ theo mục đích chính trị và vừa lòng lãnh đạo. Nhưng “bộ phận không nhỏ” nghĩa là lớn, là ‘quá bán’, có khi gần 100%.
 Dù uốn éo thế nào thì thực trạng hơn 20 năm qua, từ sau Hội nghị Thành Đô 9-1990 nhiều nội tình ẩn khuất, mắc mưu Tàu, để lại nhiều hậu họa, tai hại khó lường. Có thể nói từ sau Hội nghị Thành Đô, Việt Nam bị mất một mảng lớn về độc lập, tự chủ về chính trị, văn hóa, kinh tế, xã hội và sau này cả chủ quyền lãnh thổ, lãnh hài, cả hậu họa nguy hiểm như bị 'xâm lược mềm' như thực trạng hiện nay. Đó là nỗi đau thế kỷ!
Cựu TBT Đỗ Mười nắm quyền từ tháng 6 năm 1991, thay đổi hẳn quan điểm: Cảnh giác cao độ với phương Tây, nhất là “lực lượng Việt hải ngoại”, ở các nước phương Tây, né tránh và dè chừng với Nga, mở lòng tạc dạ  két thân chặt chẽ với Trung Quốc (khép lại quá khứ , hưởng tới tương lai, niềm tin chiến lược, tôn vinh và cắp nách ‘16 chữ + 4 tốt’, hữu hảo toàn diện(!).. Trung Nam Hải dẫn lý rằng  đừng 'chơi', làm ăn với phương Tây; phương Tây là xấu, là chơi trò bẩn "Diễn biến hòa bình', là nơi nuôi dưỡng các "thế lực thù địch, chỉ có Trung Quốc là hữu hảo, chân tình, bền lâu, cùng ý thứ hệ, giúp nhau cùng phát triển...Chiến tranh biên giới 1979, đảo Hoàng Sa 1974, sự kiện hải chiến Trường Sa 1988...là Trung Quốc không muốn thế, hãy "khép lại quá khứ, hướng tới tương lai'...
Thế là từ đó, những thành quả đổi mới sau Đại hội 6 coi như nhét xó, biết bao thành quả bước đầu và dự án đổi mới chính trị, kinh tế, xã hội coi như “niêm phong”, lại tiếp tục xu hướng lãnh đạo quan liêu, giáo điều, giả dối , nói không đi đôi với làm, đánh tráo các khái niệm, bẻ quẹo sự thật, dẹp bỏ minh bạch, công khai ra tay đàn áp dân chủ với những quan niệm phi thực tế, cách lế hẳn với thời đại văn minh, “Chống diễn biến hòa bình”, truy tìm, áp đặt các “thế lực  thù địch”.(sống làm sao mà lắm kẻ thù đến thế?).

Một nhiệm kỳ rưỡi, ông Đỗ Mười đã làm hài lòng Tàu, sự nghiệp đổi mới theo Đại hội 6 bị chững lại, và (ông ta) được Trung Nam Hải vỗ tay. Ông Lê Khả Phiêu với tác phong chỉ huy quân đội, bản lĩnh và khí chất quân đội, gần nửa nhiệm kỳ cũng gây được nhiều niềm tin, hy vọng cho dân cho nước, nhưng cũng chỉ là tia chớp mới lóe đã vụt tắt. Ra nhanh được Nghị quyết Trung ương 6 (2) kiên quyết chống tham nhũng rồi cũng nhanh chóng bị tắt ngấm chẳng bao lâu sau khi ông Tổng Nông nắm quyền. Ông Nông Đức Mạnh đảm nhiệm hai nhiệm kỳ Đại hội 9 và 10, rất "siêng" xin ý kiến “bạn vàng phương Bắc", nặng về hô hào, lấy ‘ khẩu hiệu hóa’ cùng với đọc thuộc mấy câu của Bác Hồ, của nghị quyết đảng làm phương pháp lãnh đạo, và chủ yếu là vui vẻ, vừa lòng mọi cấp, tác phong quan liêu và cả quan cách, thích  được các ‘thứ đệ’ tung  hô, tôn vinh, ít coi trọng thực sự dân chủ,  buông lơi vũ khí “phê-tự phê” trong đảng, công tác đảng bị hành chính hóa, tình trạng vi phạm kỷ luật trong đảng càng thêm trầm trọng, kẻ cơ hội chui vào các cửa quan ‘có giá’ ngày càng nhiều !
            Nghị quyết Trung ương 4 thấy rõ sai lầm nghiêm trọng làm “xuống cấp” đảng lãnh đạo từ Đại hội 7 đến đại hội 10, đã quyết tâm chỉnh đảng, kiên quyết chống tham nhũng, loại  bỏ các lãnh đạo suy thoái trong đảng, làm gương từ Bộ chính trị, (không từ một ai, bất cứ cấp nào….!). Nhưng đến nay đã hai năm rưỡi, nửa nhiệm kỳ khóa 11, ông Vũ Như Cẩn và ông Nguyễn Y Vân cứ oai vệ lù lù….

    Từ cái cơ chế lãnh đạo với những vị đứng đầu đảng lãnh đạo như  vậy dẫn đên hậu quả hiện nay là ‘song quyền’ đã nằm giữa những lô cốt vững chắc, những sâu chúa thành tinh và bầy sâu co vào tổ kén an toàn  lại được sự nhân danh tỏ chức đảng, ngành nội vụ, công an và cả khối nội chính, thanh tra, kiểm tra che chắn , bảo vệ nghiêm ngặt, trước hết yên chí “rồi sẽ hạ cánh an toàn”. Họ đã công khai tài sản do tham nhũng mà có, như thi nhau khoe ra của ăn cắp lớn làm rỗng ngân khố quốc gia, công khai đến trơ trẽn thách thức pháp luật và dư luận mà không ai làm gì được…!
       Có mua chức mua quyền, có nỗ lực chạy ghế, họ có quyền bính (quyền hành, quyên lực, cả quyền  sinh quyền sát). Có quyền bình sinh quyền lợi dễ như trở bàn tay, một chữ ký của kẻ quyền hành thu về cả chục, cả trăm tỷ. Có quyền lợi, lắm tiền lại ‘thừa vốn’ để củng cố, tôn cao thêm quyền bĩnh. Cái mối tương hỗ song quyền muôn thuở ấy trở thành “vũ đài bất khả xâm phạm”.
              Vì mục đích giữ chắc, giữ chặt, an toàn tuyệt đối cho  'lô cốt song quyền' trong mọi tình huống, người ta sẵn sàng "cho đi" những "đàn em" không còn tác dụng và có khi nguy hại cho họ.
 Vì 'song quyền' người ta chỉ đạo các 'án bỏ túi', và các quan tòa phải tuân thủ.
 Vì 'song quyền', người ta tự 'ra án bán tòa', thí chốt diệt sĩ, cho "hy sinh" xe, pháo, mã (nếu cần).
Vì 'song quyền' người ta có thể chỉ đạo tay chân, 'đệ tử', ngành chuyên trách thuộc quyền chấp nhân vi phạm dân chủ, quy chụp tội oan, gán ghép, áp đặt vô cớ cho người khác, thậm chí đánh chết người để bịt đầu mối, có khi còn tung ra nhiều kế sách đánh lạc hướng, 'pha loãng' dư luận...Nghĩa là họ sẵn sàng làm mọi việc (dù biết là ác) không từ một thủ đoạn nào...
Qua thông tin báo chí, mạng xã hội và dư luận cũng như qua cá ‘trù bị’ nhân sự, cho thấy một hiện trạng đang đắp dầy, gia cố vững chắc hơn ‘lô cốt song quyền’.  Mới đầu cuộc đã thấy: nhân sự cho đại hội 12 sắp tới, ngài việc các lãnh đạo chức quyền đang tìm cách “cài căm nhân sự” theo công thức 4 C và ê-kíp, nhóm lợi ích, hầu như cố tình bỏ qua "nguồn", xem nhe bầu chọn dân chủ, "lũ sâu" nắm giữ ‘song quyền’  lại đang tung cả tiền và nhiều chiêu thức để có ghế ngon tại các chức danh béo bỏ trong Đại hội sắp tới! Nhìn lại, nhận diện, đặt vấn đề như vậy, còn thực tế tế có đúng vậy không? Làm sao đây hỡi các nhà đang nhận trọng trách 'kiến tạo' cho thành công của Đại hội 12 sắp tới? 
Từ đầu năm 2012 đến nay, kể từ bắt đâu "quyết liệt" thực hiện NQTW 4, "làm mạnh từ TW đến cơ sở, không bỏ qua cho ai, không kể bất cứ cương vị nào...Trung ương làm mẫu...", biết bao Hội nghị, biết bao nghị quyết, văn bản thông tri, chỉ thị...triển khai, thành lập hết đoàn này đến đoàn kia, tái lập Ban Nội chính Trung ương, hứa hẹn cũng không ít, ...nhưng bưng bít cũng đủ cách, đến nay chông tham nhũng đã được những gì? Chẳng qua cũng do cái 'lô cốt song quyền ' quá kiên cố, rất vững chắc, không sợ ai, không ngán bất cứ điều gì!
BVB
-----------------

49 nhận xét:

  1. Lâu lắm mới đọc một bài viết ngắn gọn và sâu sắc như bài này. Đại tá BVB đã đưa ra dẫn liệu, phân tích và lý giải có lý có tình, đúng bản chất vấn đề, sự việc. Những lô cốt song quyền nay nhiều lắm, đếm không xuể. Lãnh đạo càng bự, lô cốt càng được "đầu tư" kiên cố, bảo vệ vòng trong vòng ngoài. Do dó dễ gì phá được lô cốt song quyền đã thành tiêu chí, mục đích sống của "Bộ phận lớn" khoác áo cộng sản. Một làn nữa cảm ơn Đại tá đã củng cố cho tư duy, nhận thức của tôi. Đọc xong,thật là tâm đắc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lê Dủ Chân (Danlambao) - Kính thưa quý vị tướng lãnh, sĩ quan, hạ sĩ quan, binh sĩ trong quân đội Nhân Dân Việt Nam (QĐND). Với tư cách là một người Việt Nam có một chút ưu tư về vận nước, về tiền đồ của dân tộc, về tương lai của con cháu chúng ta sau này, hôm nay tôi có vài lời xin gởi đến quý vị để nói lên suy nghĩ của một người dân bình thường đối với một tổ chức quan trọng vào bậc nhất của tổ quốc đó là lực lượng QĐND.


      Tôi tin chắc rằng:



      1- Quý vị cũng như tôi, như hầu hết những người Việt Nam khác đều mong muốn rằng đất nước chúng ta được độc lập, nhân dân chúng ta đều được tự do, tất cả đều có cuộc sống hạnh phúc trong điều kiện khả năng của đất nước cho phép. Đó cũng là lý do chính khi quý vị quyết định gia nhập vào QĐND.


      2- Sau khi trở thành một quân nhân quý vị đã biết rõ trách nhiệm của mình, của quân đội là bảo vệ tổ quốc, bảo vệ nhân dân cũng như chúng tôi là công dân phải có trách nhiệm xây dựng đất nước, xây dựng xã hội. Quân và dân chung tay góp sức làm cho quốc gia mỗi ngày một hùng cường và thịnh vượng. Ngược lại nếu quân đội không làm tròn được trách nhiệm của mình thì quân đội không còn xứng đáng đối với sự tin yêu, bảo dưỡng của nhân dân và nếu một bộ phận nhân dân nào đó không chu toàn bổn phận của mình thì loại nhân dân đó không xứng đáng để được quân đội bảo vệ.


      3- Quý vị cũng như tôi, chúng ta đều hiểu rằng quân đội từ con em của dân mà ra, do dân nuôi dưỡng hay nói rpx ra là lương tiền, quân trang, quân dụng, vũ khí, khí tài... tất cả mọi chi phí quốc phòng đều từ tiền thuế của nhân dân. Do đó nếu nói đến lòng trung thành thì QĐND có bổn phận duy nhất là trung thành với tổ quốc và dân tộc đó là nguồn gốc của mình. Chính nhờ bản chất này mà quân đội trường tồn với tổ quốc trong lúc các tổ chức khác như chế độ, nhà nước, đảng phái, hội đoàn... có thể đổi thay hay biến mất. Đó là lý do tại sao trong lúc các chế độ cọng sản Liên Xô, Đông Đức, Ba Lan, Tiệp Khắc, Hung Gia Lợi... thuộc khối Đông Âu hoặc các chế độ độc tài khác tại Bắc Phi và Trung Đông như Ai Cập, Lybia... sụp đổ nhưng lực lượng quân đội vẫn tồn tại trong lòng dân tộc của những quốc gia này.


      4- Quý vị cũng như tôi, chúng ta đều biết chủ nghĩa cọng sản đã chết, phe xã hội chủ nghĩa tan rã đã mấy chục năm rồi, trên thế giới chỉ còn một vài chế độ độc tài bám víu vào nó để duy trì quyền lực của mình. Dân tộc ta không có lý do gì để tiếp tục đi theo con đường mà loài người đã chối bỏ. QĐND không có lý do gì phải vì nó mà hy sinh. Karl Marx, Lenin, Stalin là người Đức, người Nga họ không phải là tổ tiên, ông bà, cha mẹ của chúng ta, họ chưa bao giờ rụng một sợi lông, nhỏ một giọt máu cho dân tộc ta, tư tưởng của họ đã bị ngay chính nhân dân của họ đào thải, vất vào sọt rác, thì tại sao chúng ta phải tôn thờ họ, phải lấy tư tưởng của họ làm kim chỉ nam để xây dựng đất nước như đảng cộng sản đã làm từ trước đến nay?


      5- Quý vị cũng biết đảng cộng sản Việt Nam có khoảng 3.5 triệu đảng viên, tuổi thọ của nó mới 80 năm trong lúc nước ta dân số trên 90 triệu người, có 4000 năm văn hiến, so sánh như vậy để quý vị thấy rằng đảng cộng sản chỉ là một tổ chức chính trị của một nhóm người nào đó, vào một giai đoạn nào đó trong quá trình sinh tồn của dân tộc như tất cả các tổ chức khác trong xã hội. Luận cứ của những văn nô, bồi bút vì quyền lợi cá nhân mà ra sức đồng hoá đảng cộng sản với dân tộc Viêt Nam là ngụy biện, hoàn toàn sai trái đối với thực tế của xã hội, của lịch sử. Bọn họ một mặt đã toa rập với đảng cộng sản để biến QĐND thành công cụ riêng của đảng, mặt khác bọn họ đã sỉ nhục dân tộc Việt Nam bởi vì dân tộc Việt Nam dứt khoát không thể bị vứt vào sọt rác và bị liệt vào tội ác chống lại nhân loại như Nghị Quyết 1481 của Hội Đồng Châu Âu đã lên án đối với chủ nghĩa cộng sản.

      Xóa
  2. Có lẽ từ ĐỔI MỚI cũng là đánh tráo khái niệm? Gọi cho đúng phải là CỞI TRÓI.Vì trước năm 1954 ở miền bắc VN đã có tầng lớp Tư Bản Dân Tộc như:Cát Hanh Long,Bạch Thái Bưởi,Vạn Lợi,Cát Tường,Sơn Hà...Còn miền nam VN trước 1975 thì khỏi phải bàn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúng đĩ mồm lắm, đưa ra toàn câu Hán Việt cong mềm mại mà người dân chân chất không để ý, tưởng hay. Chẳng hạn, "Đại đoàn kết"? Không lẽ có "Tiểu đoàn kết", "Trung đoàn kết"? "Đoàn kết", vậy là đầy đủ, súc tích.
      Hài và đểu giả nhất là câu của già "Cán bộ là đày tớ của dân"???!!!

      Xóa
  3. CHUYỆN …Nhỏ ???
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/04/vu-4-cong-bi-anh.html
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/04/an-ninh-con-o-anh-dan-oan-tai-tru-so.htm
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/04/an-ninh-con-o-anh-dan-oan-tai-tru-so.html
    https://www.youtube.com/watch?v=xvH8KLQcKHc
    https://ttxva.org/vu-ong-chan-rat-kh...-hien-ep-cung/
    Đảng lãnh đạo – Cầm QUYỀN !!!
    “Sự việc” - tập thể quyết ???
    http://ttxva.org/hau-het-can-bo-dieu...oc-thang-chuc/
    “Đóng kín cửa - bảo nhau …?
    Chớ hở khe – Gió lùa…!!! “
    (Mang tiếng và ảnh hưởng ???)
    http://laodong.com.vn/xa-hoi/vu-10-n...ung-146278.bld
    Người “Đầy tớ” Nhân Dân….
    Vì nhân dân tất cả ?????
    Học tập theo gương BÁC !
    Khuyến…Mọi người cùng theo !!!
    http://luongkhaulao.wordpress.com/20...a-cai-con-cac/
    “LÒNG DÂN” - Chính ý Đảng .
    Luôn “Rộng cửa” đón mời
    http://laodong.com.vn/Xa-hoi/Vu-10-n...-tu/146435.bld
    “Săn sóc” – Không phân biệt ..!
    Mọi người đều bình đẳng…
    http://ttxva.org/toan-canh-nha-su-da...ng-chinh-minh/
    Đâu chiếu cố riêng ai ?????
    Có “Tập Thể” biếu quyết !!!
    http://laodong.com.vn/quoc-hoi/co-qu...ioi-146456.bld
    Không thể điều gì sai...
    - Chỉ vì sự vô tình..
    http://chuaphuclam.com/index.php?/va...a-vo-tinh.html
    http://chuaphuclam.com/index.php?/ph...a-tien-ti.html
    “Cửa đóng không kín gió..”
    http://vietinfo.eu/tin-viet-nam/viet...u-13-tuoi.html
    http://vietinfo.eu/tin-viet-nam/viet...-co-chong.html
    https://www.youtube.com/watch?v=Aakl...lqPcV-4ygK3d9R
    Người - Ảnh hưởng “ Khí Trời “ !!!
    “ốm đau” – Là chuyện nhỏ..???
    http://laodong.com.vn/xa-hoi/vu-10-n...gay-156940.bld
    Trong sự sống con người…
    Tình “ Tập Thể “ nâng đỡ !!!
    http://chuaphuclam.com/index.php?/ph...thap-linh.html
    Mọi việc cũng sẽ qua…..
    ….Hết mưa !...Trời lại nắng ???
    http://ttxva.org/vu-ong-chan-rat-kho...comment-145129
    http://ttxva.org/ong-nguyen-thanh-ch...-vu-khong-moi/
    Nhớ kinh nghiệm lần sau….
    “ Cửa kín GIÓ – Then cài …”
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/04/chanh-ong-phai-la-nut-chan-bao-ve-cong.html
    Đời sẽ luôn tự tại….!!!!!
    http://ttxva.org/cong-an-tra-tan-ong...n-khen-thuong/
    Không gì bằng sức khỏe !
    Dựa “ Tập Thể “ – Khỏi Lo ???
    http://www.gocnhinalan.com/bai-cua-khach/ng-ch-thng-ta.html#comment-77252
    l

    (Nhân Tâm Trung Tử)

    Trả lờiXóa
  4. Thua Anh,
    Chung ta ai cung nghe ve cai hoi-nghi thanh-do thang 9/1990 voi nhung tai-hai cua no, nhung da co ai to-tuong ve no ngoai nhung ten nhu nguyen-van-linh, do-muoi, nong-duc-manh.vv.vv.., va ca nguyen-phu-trong la biet co nhung hua-hen gi voi dang cs Tau. Vay thi nhung nguoi nay van dang con song, tai sao ca mot dang csVN voi bao nhieu con nguoi, tai sao khong co ai co the yeu-cau, bat-buoc duoc ho bach-hoa van-ban ky-ket nhung gi voi Tau... Kinh de-nghi anh Bui-van-Bong lam on cho nghe them duoc khong a ! Rat cam-on Anh, va thu loi vi comment khong co dau.

    Trả lờiXóa
  5. Đại tá nghiền ngẫm, suy cảm để phân tích tích bài viết rất sắc sảo. Chúc Đại tá khoer, có nhiều bài mới hợp lòng dân và đúng thực trạng đảng ta 'xuống cấp' hơn 20 năm nay như thế này. Cảm ơn nhiều!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi đề nghị dẹp từ "đảng ta" vớ vẩn! Tôi không ta tủng gì với thứ đó.
      Nay ta phải rõ ràng nghiêm chỉnh, gọi thẳng - ĐCSVN.
      (1 người từng trong "đảng ta")

      Xóa
  6. Sau khi thống nhất đất nước, Những người cộng sản đã đánh mất niềm tin; cùng với năm tháng, họ đã tự làm ô danh, hoen ố hình ảnh không những của họ mà còn làm ô danh những bậc lão thành. Không cứu vãn nổi nữa đâu! Vì nó đã làm hư hỏng đến thế hệ thứ tư rồi. Cái nạn phong bì và mua danh đã và sẽ giết chết chế độ cộng sản trong tủi nhục.
    uyen-hanoi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đồng ý với ND 06:33, sau 1975 đcsVN đã tự diễn biến và dần dần đối lập với chính bản thân mình, đối lập với dân, với nước. Cái mà ta thấy bây giờ là tập hợp của 90% những kẻ tha hóa, biến chất, hợm hĩnh tự phụ, dốt nát nhưng nói dóc, vơ vét và đàn áp dân chủ thì nhất nhì thế giới
      KHÔNG THỂ CỨU VÃN NỔI NỮA ĐÂU!

      Xóa
  7. Anh Bồng ơi, Hiện nay chúng tôi rất buồn vì có nhiều nhân sỹ đang và đã đóng trang báo của mình. Có lẽ vì cuộc sống đời thường và đời sống chính trị rất khắt khe với họ phải không anh? Tôi cũng là một sỹ quan, nhưng tôi đã thoái lui khi còn mang quân hàm đại úy. Tuy nhiên, chúng tôi không có khả năng viết và nói như các anh. Mỗi ngày chúng tôi vào trang nhà hai lần; chúng tôi thú nhận rằng, không có những người như các anh thì cuộc sống này như một cái đèn kéo quân, nhàm chán biết nhường nào! Người ta đánh lừa mình, mình lại tự đánh lừa mình nữa.

    Trả lờiXóa
  8. Bản án chế độ thực dân cộng sản.

    Trả lờiXóa
  9. Bên nước ngoài làm sai một hai lần là người ta từ chức...bên mình sai lè lè năm nay qua năm khác cứ phê và tự phê , rút kinh nghiệm... Mấy ông coi dân là chuột thí nghiệm à ...cộng sản mà ra hết

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. La vi khong tu duoc: Quyen, Loi, Loc.
      Quyen- Loi- Loc gan chat voi chuc trong mot moi truong dung duong no?

      Xóa
  10. Bài viết quá hay ! Rồi trước sau gì cái văn kiện bí mật của hội nghị Thành Đô cũng sẽ được phơi bày,như một số những tuyệt mật từ xưa tới nay mà đảng đã ra sức bưng bít rồi vẫn cứ bị rò rỉ bằng giấy trăng mực đen ra xã hội,nếu không phải văn kiện bán nước thì có gì mà không minh bạch được.Nếu những thỏa thuận đó có tội với dân thì kể cả khi các ông có chết đi lịch sử vẫn cứ lên án,cho dù các ông có tích trữ tài sản vơ vét được của dân,để lo cho đời con ,cháu các ông sau này,thì các ông mãi mãi cũng chỉ là Trần Ích Tắc trong sử sách Việt Nam mà thôi.

    Trả lờiXóa
  11. ĐCS không hiểu hoặc cố tình không hiểu , rằng họ đã hết thời rồi , hết cái thời bưng bít , coi dân như lũ ngu si đần độn, để họ muốn làm gì thì làm rồi. Vì thế họ vẫn muốn, rất muốn để trở thành một Ceucescu Rumani thứ 2 đây!

    Trả lờiXóa
  12. sống với bọn cướp này, người tử tế cũng phải chửi thề.....

    Trả lờiXóa
  13. ĐCS đang chuẩn bị nhân sự cho nhiệm kì tới, điểm mặt những khuôn mặt có khả năng trở thành người cầm lái con tàu Việt Nam xem ra rất khó. Giải pháp chắc sẽ lại là đưa lên một nhân vật có khả năng dung hòa các nhóm song quyền. Quốc gia, dân tộc chỉ là truyện phụ, quyền bính và quyền lợi của Đảng mới là quan trọng. Dân thì ra rìa rồi , nhưng đảng viên cũng đâu có quyền bầu tbt chỉ được đứng ngoài mà xem họ múa gậy trong bị với nhau rồi "giơ tay tán thành, ủng hộ, tin tưởng ". Ôi cái nước mình nó thế mấy chục năm rồi chưa chịu sửa đổi, nhuyên nhân của mọi nguyên nhân là ở đó chứ thế lực thù địch nào. Mà tìm một ông "dung hòa" xem ra cũng khó vì ông nào bây giờ cũng đang nằm trong hoặc nhóm này hoặc nhóm kia rồi. Không lẽ "tín nhiệm" lại ĐM. Trò này hay, chờ xem.

    Trả lờiXóa
  14. Đâu khổ như Dân tôi?
    Một cổ đeo mấy tròng
    Nuôi Đảng, nuôi Chính phủ
    Nuôi gian thương Trung Quốc.

    Đất đai thì Đảng cướp
    Bằng thủ đoạn thu hồi
    Bồi thường không đủ sống
    Chống lại thì …Đảng thù
    Bắt ngồi tù, bóc lịch
    Như anh Vươn, anh Qúy.

    Nghề nghiệp thì không có
    Đất đai Đảng thu hồi
    Hỏi rằng nông dân tôi
    Dựa vào gì để sống?

    Thế là Nông dân tôi
    Con trai thì… bán thận
    Con gái thì… làm đĩ
    Sống cái kiếp nô tì
    Nơi xứ người, đất khách.

    Còn quan Đảng, Chính phủ
    Thì giàu sụ, nứt đố
    Khi thu hồi đất dân
    Với giả rẻ hơn bèo.

    Đất đó được phân lô
    Bán với giá cắt cổ
    Thu chênh lệch Địa tô
    Bỏ vô túi quan Đảng.

    Đâu khổ như Dân tôi?
    Một cổ đeo mấy tròng
    Nuôi Đảng, nuôi Chính phủ
    Nuôi gian thương Trung Quốc.


    Trả lờiXóa
  15. Bài viết hay quá.Có thể coi là bản tổng kết đầy đủ nhất, khái quát nhất về thực tại nước ta 25năm qua.Cảm ơn Đại tá Bùi Văn Bồng

    Trả lờiXóa
  16. Về mặt địa chính trị thì không gian sinh tồn là quan trọng nhất, bản chất của nhà nước phải luôn song hành với phương hướng và đường lối phát triển của đất nước. Nhưng có lẽ ở nước ta vẫn còn mập mờ về tư duy phát triển, và do vậy vô hình chung đẩy lợi ích nhóm lên trên tất cả và thậm chí lợi ích nhóm đang ngầm lãnh đạo bên trong. Về mặt biện chứng thì đến một lúc nào đó các lực lượng tiến bộ khác sẽ được giải phóng và là nhân tố tiến bộ góp phần đưa đát nước phát triển, nhưng ở thời kỳ nao thì vấn đề nan giải vẫn la tìm không gian sinh tồn. Cái quan trọng là anh tìm chúng ở đâu, chúng ta đã tìm chúng ở hội nghị thành đô, trung quốc.

    Trả lờiXóa
  17. VÈ NÓI THẬT

    (Tặng nhà báo Trương Duy Nhât)
    Ve vẻ vè ve
    Cái vè nói thật
    Lắm tài nhiều tật
    nói thật là ngu
    bị bắt bỏ tù,
    Còn ai ưu ái ?
    Dại thì hưởng xái*
    nghĩ lại mà xem ?
    thật giả trắng đen
    không đèn soi xét.
    Ăn tục nói phét
    thì được ngợi ca.
    Suy gần tính xa
    tiền là trên hết.
    Không tiền thì chết .
    Mất hết bạn bè .
    Dù đỗ ông Nghè
    cũng về xúc cứt .
    Tài năng cũng vứt
    Miễn được bằng lòng
    bằng cấp đừng mong
    tìm nơi no đủ
    Đổi mới như cũ
    nghèo đói thêm nhiều
    Bà con xóm liều
    thấy đúng không hả...
    Cay đắng nghiệt ngã
    là sự oan sai
    Quan chức bất tài
    thường hay gian ác.
    Mất mùa thất bát
    Siêng - Nhác như nhau
    Cá đã cắn câu
    mười phần chết chín.
    Muốn có uy tín
    Phải sống thật thà
    Quỷ quái yêu ma
    người ta ruồng bỏ.
    Mấy lời mách nhỏ.
    gửi tới bạn bè.
    cùng nhau lắng nghe
    cùng nhau vui đọc.
    Kính thưa Công bộc
    đại biểu của dân
    đang đọc diễn văn
    Đăng đàn Quốc Hội.
    Mấy câu viết vội
    Ông chiếu cố cho.
    Những việc dân lo
    Nhờ ông ngâm cứu.

    28/5/2013
    Gió Lào


    * Đồ thừa thải, đồ bỏ đi.

    Trả lờiXóa
  18. Không thấy CS hay cu kiên ghé chơi hè?
    Tự dưng thấy nhớ....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chắc bạn NLVH bệnh nặng, suy kiệt rồi. Bạn cố gắng khỏe, tham gia ở đây cho đa hệ.

      Xóa
    2. Hôm qua nhà tôi có đám giỗ , có mời mấy ông trên Tỉnh , trên huyện về làm khách . Cơm no rượu say , một ông trên Tỉnh giở trò nham nhở với vợ tôi , cán bộ lãnh đạo mà như Sở Khanh , toàn bọn đểu ! Đau nhất là thằng này trước đây tôi đã giới thiệu nó vào đảng , nó hót như khướu , nó nói như vẹt , nó luồn như rắn , nó đi bằng đầu gối như thằng cùi nên nó được cất nhắc lên Tỉnh , một lũ đê tiện ! Từ hôm qua đến giờ chán chẳng muốn làm gì .
      Trưởng phòng vhtt , Đông Hưng, Thái Bình, Lại Thành Kiên.

      Xóa
    3. Bạn 2336 mạo danh tôi. Tôi đi lãnh lương DLV. Nay tôi phát biểu tiếp.
      Đất nước VN dưới sự lãnh đạo của đảng nó, à, đảng ta, luôn vươn lên tầm cao mới - giá xăng đã tăng 25.000 VND/lít!
      Trưởng phòng VHTT, Đông Hưng, Thái Bình, Lại Thành Kiên.
      NGƯỜI LÀM VĂN HÓA.

      Xóa
  19. Bác Bồng là người không có... "song quyền" nhưng có tâm trong sáng, tiếp tục khẳng định sự đánh giá thực trạng của ĐCS và hiện tình đất nước. Có lẽ tốt nhất là có 1 TBT mạnh dạn tuyên bố ĐCS đã "hoàn thành sứ mạng" (cứ coi là như thế - dù muộn nhưng còn hơn không). Việc có cần 1 đảng chính trị cầm quyền hay không? Hay có đảng nào đó, nhưng hoạt động trong khuôn khổ của pháp luật (chứ không...lãnh đạo luật)... là do DÂN lựa chọn, nếu vậy có khi còn có cơ giữ được chút ít "uy tín" cho ĐCS Bác Bồng ạ.
    TR.H.

    Trả lờiXóa
  20. Triều đình mục ruỗng thối nát toàn diện, đồng bộ.
    Xã hội khủng hoảng sâu rộng, toàn diện, đồng bộ.
    Khổ thay dân tộc Việt Nam, hết Bắc thuộc, Pháp thuộc đến Đảng (CS) thuộc.

    Trả lờiXóa
  21. Mặc cho nhà nước Việt Nam săn đón, TT Obama không muốn ghé thăm Việt Nam. (Trần Hoàng).
    Tại sao? Hãy xem một đoạn trong diên văn nhậm chức của Barack Obama.
    "Hãy nhớ rằng các thế hệ cha anh chúng ta trước đây đã hạ gục chủ nghĩa phát xít và chủ nghĩa cộng sản không chỉ bằng hỏa tiển hay xe tăng mà bằng những liên minh vững chắc và những niềm tin bền bỉ."

    Trả lờiXóa
  22. Ông Trần Xuân Giá một thời lẫy lừng có lời tâm sự : “Tôi định hướng cho con cháu 3 điều không: 1. Không theo chính trị; 2. Không làm việc trong hệ thống nhà nước; 3. Không làm ông chủ. Hãy làm thuê mà sống. Nhưng muốn sống tốt thì phải giỏi chuyên môn để là người làm thuê giỏi, để được tôn trọng”.
    Không phải ngẫu nhiên mà một chính khách dày dạn lại có lờ khuyên con cháu như vậy, qua đó mà người thường cũng có thể biết được chính trường nước ta nó "bốc mùi" như thế nào!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông Giá nói đúng đấy. Làm "đầy tớ" sướng ngất trời, làm "ông chủ" thì được gì?

      Xóa
    2. Làm thuê cho nhân dân, làm "đầy tớ" ấy, bác Giá định hướng chuẩn

      Xóa
  23. Đã qua rồi thời kỳ vì nước quên thân – Vì dân phục vụ . Các lãnh đạo đảng CS từ lâu đã chỉ còn biết lo cho bản thân và phe cánh của mình thêm mạnh nhằm gia cố cho lô cốt quyền lực . sự tệ hại nhất của CNCS chính là sự cố vị quyền lực . Mac , Lenin , Mao đã vạch ra con đường đi tới kiểm soát quyền lực nhà nước bằng bạo lực , và cũng chính họ cổ động cho việc nắm giữ và củng cố quyền lực vĩnh viễn của cá nhân và ĐCS . Nhân dân trên thực tế chỉ đóng vai trò phông nền cho họ . lịch sử không còn được vận hành theo ý nguyện của nhân dân .

    Trong quá khứ , Người dân đã từng phải trông chờ vào cái chết của Lenin , Stalin , Brezhnev ( Liên Xô ) , Mao ( Trung quốc ) , Lê Duẩn ( Việt Nam ) để mơ hồ mong vào sự thay đổi sẽ đến . Đó là những ý nghĩ tiêu cực đầy nguyền rủa , khi người dân chẳng có cách nào hiệu quả để tác động . Nhưng những mong chờ đó đã mau chóng bị biến thành ảo tưởng , vì lớp kế cận sau họ , dường như còn làm tốt hơn họ trong việc thâu tóm quyền lực .

    Nhà nước do ĐCS lãnh đạo cũng thường dùng những Mỹ từ để hòng củng cố cho quyền lực tuyệt đối của mình : “ Phục vụ Đảng , phục vụ nhân dân đến hơi thở cuối cùng “ . “ Sống vì đảng chết cũng vì đảng “ . Nhưng thực tế đã chứng tỏ , sau khi có quyền lực trong tay họ đã đi ngược lại nguyện vọng của nhân dân , trong đó có chính cả những đồng chí của mình trong ĐCS – Những đảng viên bình thường không nắm chức vụ và quyền lực . Đó là sự phản bội đang bị lên án mạnh mẽ , nhưng luôn được che đậy bằng những ngôn từ đẹp đẽ và hào nhoáng nhất .

    những ý kiến chân thành của nhân dân muốn đóng góp cho đất nước thường bị bóp méo và “ Bẻ cong “ , thậm chí vu cho những “ Tội “ tày đình : “ Thù địch “ , “ ăn phải bả đế quốc “ , “ Theo đuôi và ăn tiền của phản động để chống phá nhà nước “ , “ Phá hoại CNXH và sự đoàn kết toàn dân “ .
    Những lời ngợi ca nhân dân đã từ lâu biến mất , hoặc trở nên rỗng tuếch , vờ vĩnh , ráo hoảnh .

    ( Còn tiếp )

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
  24. ( Tiếp theo )

    Việc hành hạ nhân dân , và tranh thủ kiếm chác qua việc nắm quyền lực lúc tại vị , dường như chưa đủ thỏa mãn “ Khát khao “ vô tận , họ còn muốn dân chúng phải tôn thờ , ngưỡng vọng và sùng bái họ mãi mãi sau khi họ chết . Được xây lăng , được đặt tên mình cho cả một thành phố , “ Đấu tranh quyết liệt “ để được ghi tên mình trên mỗi con đường , góc phố , công viên ……….

    Phật Hoàng Trần Nhân Tông , Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn , Lý Thường Kiệt , Quang Trung đã từng cống hiến hết mình vì đất nước , nhưng các ngài hẳn không biết tên tuổi của mình được lưu truyền đến hôm nay . Nhân dân đã làm việc đó thay các ngài vì sự tôn kính , ngưỡng mộ chân thành trong lòng họ .Trong lòng dân , họ là những vị thánh cao cả , đã cống hiến hết mình vì dân tộc một cách vô tư nhất mà không mong sẽ được lưu dấu sử xanh .

    Nhưng các lãnh đạo của ĐCSVN Có thể lại không nghĩ như thế , có thể họ đã chuẩn bị cho mình cả những nghị quyết để “ Áp “ mọi vấn đề sau khi họ qua đời . Nhưng cũng có thể họ quên rằng lòng dân và lịch sử sẽ như bộ lọc tuyệt vời , nó sẽ biết cách mau chóng lược bỏ những gì thừa thãi và đưa tên tuổi của họ vào quá khứ và xóa bỏ nó như một sự trừng phạt mà khi các vị còn sống họ đã không làm được . Nhân dân sẽ biết những việc gì nên làm , và thời gian sẽ đứng bên cạnh và làm nhân chứng cho họ .

    Xin cảm ơn đại tá – Nhà báo Bùi Văn Bồng về bài viết đầy ắp thông tin , qua đó truyền cho người đọc nhiều ý tưởng .
    Chúc Bác tiếp tục viết hay , và mạnh khỏe , bình an .

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
  25. Thấy dân tây tạng ,tân cương bị áp bức đô hộ mà kinh sợ và căm hận,số phận vn đang treo lơ lửng!nhìn đàn cháu nhỏ tung tăng chơi bời tôi ứa nước mắt ,mình già mình chết nhưng con cháu mình có thoát số phận tây tạng tân cương!tôi có quá lo xa hay là do linh cảm mách bảo.các bạn có lo cho con cháu không!thưa các vị dlv cho ý kiến đi, bởi các vị cũng có con cháu mà.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúng tôi chỉ được quán triệt rằng, cứ tới tấp đưa lên ý kiến ĐACSVN đưa VN phát triển lên đỉnh cao như ngày hôm nay, thành tựu lớn lao, dân cơm no áo ấm, cán bộ cung cúc phục vụ người lao động, công an kính trọng dân, bộ đội bảo vệ vững chắc chủ quyền...
      Còn những thứ mà phải động não khi phát biểu, chúng tôi không có khả năng.
      Giống như giới nhạc sĩ ấy - "sáng tác" nhạc để lấy ít tiền thì toàn bài dở; nếu muốn sáng tác nhạc phẩm bất hủ, bài nào ra bài ấy như ngày xưa, thì không nghĩ tới tiền trong đầu.
      Chúng tôi không có khả năng.
      (Đại diện DLV.)

      Xóa
  26. Bài viết súc tích.Nhưng ngẫm lại thấy khó. Ông Duẩn chống Tàu, Ông Linh đến Thành đô làm BAN tàu...Nên nhớ ông Linh từng phụ trách mạng tình báo miền nam.... Á chà chà khó thật! Nếu ngộ nhỡ Hồ Chí Minh là Hồ Tập Chương thì sao đây? Nhỡ HỘI NGHI THÀNH ĐÔ Tàu nói rõ cho Linh, Mười....HCM là HTC thì không im thin thít còn biết làm gì? Giả dụ thế các vị tính hộ với!

    Trả lờiXóa
  27. Tôi mong cho đ/c Lê Hồng Anh trúng Tổng Bí Thư và kiêm luôn Chủ tịch nước CHXHCNVN để đ/c ấy giải tán luôn đảng CSVN cho dân khỏi 1 cô 2 tròng. Dân ta không phải sống chế độ Cung Vua phủ Chúa.
    Đ?c Lê Hồng Anh là người biết tiếp thu ý kiến nhiều chiều ai nói đ/c ấy cũng nghe. Không tham lam độc ác và rất dễ tính.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái khó cho Việt Nam là chưa có ai đủ lực làm thủ lĩnh phe đối lập - là điều kiện rất cần cho cuộc cách mạng (ôn hòa hay bạo lực).
      Nhưng chờ đợi là thứ chúng ta dù không muốn cũng phải chấp nhận. Vì nó là vậy. Không phụ thuộc ý chí chủ quan.

      Xóa
  28. Gõ rồi,nó bay mất,tốn công ghê,
    Quyền bính và quyền lợi luôn đi đôi với quyền phá hoại xã hội chủ nghĩa và ĐCSVN,đổi mới từ ngữ,nay gọi là nhóm lợi ích,một vài chục thằng thì phá sao nổi,một bầy phá thì cũng dư sức lùa vào bao cho ăn cơm góp....Nó mới đẻ ra cái cơ chế mà tham ô cỡ gì cũng không sao,ví dụ doanh nghiệp nhà nước là của nhân dân,nhưng lại giao quyền tự chủ cho giám đốc,quên cả khoán 10 hay khoán hộ,dù khoán là hình thức tiểu lâm và tiểu yêu.
    Còn có cơ chế trời cũng sợ,ví như vừa qua có bộ thợ nề,do anh bảy thợ nề làm chủ.Bộ thợ nề mà dám quyết căn hộ của dân chỉ tính thông thủy,nghĩa là cột tường trần dân phải trả tiền,nhưng không sở hữu.Đúng ra,thì ngay cả anh BA chăn vịt cũng không quyền định đoạt tài sản công dân,chỉ có anh BỐN tạp hóa mới có cái quyền kí tá phạm vi tài sản công dân và quốc gia.....
    Nhân đề tài lớp 10/10,xin trả bài cho bạn bài "lấp lánh ",nói ra sợ cười,học bổ túc lớp 7/10 mà khai tốt nghiệp lớp 10 đã sai và ước mơ học vấn là chuyện là chuyện khác.
    Tốt nghiệp 10 mà dót toán lí hóa văn đố mà học hiểu chủ nghĩa Mác _ Lê.Cũng ù ù cạc cạc thôi,vậy làm sao mà lãnh đạo 1 ĐCSVN,vốn nó dày lí thuyết và thực tiễn mới làm cho nước giàu dân mạnh được.Ngày xưa lãnh đạo mà dốt chắc đi làm cỏ cho Mỹ rồi,còn lâu mới có pháo hoa tại bờ HỒ HOÀN KIẾM.Ai đời dốt đành đi làm công chức như bây giờ.
    Ngày xưa,chả thằng nào dám bán đảo,biển,đất gì đó cho TÀU cả. Nó chiếm GẠC MA sát hại toàn bộ chiến sĩ TA là tội ác chiến tranh,nhưng trong LHQ lúc bấy giờ nhiều nước còn ác hơn,do vậy hổng ai dám nói gì vụ này và cả vụ CAMPUCHIA.Sau đó,tụi mình ra thanh toán GẠC MA nhưng hơn nửa đường thì gọi về để chuẩn bị tấn công Trung Nam Hải,do anh CẢ Nguyễn Văn chỉ huy,anh Cả tiến thẳng vào Thành Đô,gọi đàn em lên nói chuyện,trước khi đến chú Phong cho thay đội cảnh vệ bảo vệ cụ BÌNH,gạt Cụ Bình ra rìa ngay,cụ Bình sợ xanh mặt,tức đàn em qua mặt,đổ bịnh,chú Phong cho vào viện chăm sóc luôn ra nghĩa trang....Không ai có quyền ghi chép,nghe lén được thì sao mà biết và nói lung tung.Hôm ấy có chú Mười dẫn đường,công chú cũng lớn đấy.
    còn về cái 12 hải lí,học lớp 5 thì biết hải lí bao xa,sao dốt tón vừa phải chứ,lại vu cho người ta công hàm bán nước,lại nói dai từ MỸ sang,từ năm nầy qua năm nọ.Ngôn ngữ và văn minh Việt Nam có đến bốn nghìn năm,đâu thể có như thế được.
    ĐCSVN không thể có quyền bính cá nhân hay nhóm,đã có là đương nhiên chống đảng....thế nào rồi cũng bị lùa vào trại hoặc đi VIỆN,chức TO thì viện 108.Tiến thẳng đến Mai Dịch cho có vẻ an huệ không thắc mắc.
    Công Sơn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đã có cuộc vận động học tập tấm gương đạo đức đ/c Tổng bí thư ĐCS nào chưa hả CS ? tại sao không vận động học tập người còn sống , đương nhiệm ? vì đơn giản là những người đương nhiệm thì chẳng có gì ́để mà . . . học tập ! Nếu những người sống không có gì để học thì bắt buộc ta phải học tập người đã chết ! Học tập không lấy vợ ! Phụ nữ VN phấn khởi đồng thanh : Mặc xác các ông , chúng tôi đi lấy chồng ngoại quốc ! Còn các ông có buồn thì vào . . . SEX SHOP ! Điều học tập thứ 2 là phải có thật nhiều Chứng minh thư ND , vì nếu có lỡ tay tham nhũng , bị truy nã thì đã có CMT mới , tên mới , ảnh mới dễ dàng lẩn tránh và chẳng may bị vào vòng lao lí thì dù có đói khổ cũng cố gắng viết Nhật ký trong tù , hãy viết thật chi tiết về nhà tù XHCN để thế hệ mai sau còn biết đã có một thời như thế . Một khi đã học thì phải học đến cùng , học đến chết và học cả sau khi chết , có học như thế thì chúng TA cũng sẽ được xây lăng ! Ôi ! Trường Sơn ơi ! Người làm sao có đủ đá để xây từng ấy cái lăng ? và câu kết của bài học là " Dân giàu nước mạnh " mà một bộ phận không nhỏ đang muốn thật giàu để . . . nước mạnh ??? còn Công Sơn lẩm bẩm trăn trối điều gì không rõ , có gọi xe cấp cứu cũng chẳng kịp , muộn mất rồi !

      MP.78

      Xóa
    2. Công Sơn cứ nửa tỉnh nửa say thế mà hay,từ từ rồi cháo sẽ nhừ thôi Bác.Nhận thức,hay thay đổi nhận thức là một quá trình,Tôi chưa thông cách Bác dùng từ "chống đảng",vì đảng cũng phải phục vụ nhân dân,mà nhóm lợi ích TÀN PHÁ đất nước hại dân như thế lẽ ra Bác phải dùng từ CHỐNG NHÂN DÂN mới đúng chứ! Còn muốn xây dựng một nhà nước tiến bộ thì bất kỳ một tổ chức nào cũng phải hoạt động dưới hiến pháp và trong khuôn khổ pháp luật,chứ không phải"hiến pháp là văn bản quan trọng nhất sau cương lĩnh của đảng"nhá,bác nhá!Như ông TBT của Bác nói nhá.

      Xóa
    3. Công Sơn nói lúc sắp gục vì... xỉn? Được nửa lít chưa anh?

      Xóa
  29. Tình trạng "Song quyền" bên Trung Quốc là thấy rõ nhất, Chu Vĩnh Khang là một ví dụ. Hắn lợi dụng chức vụ Bộ trưởng Công an T.Q, UVBCT đảng CSTQ để trục lợi hàng trăm tỉ Nhân dân tệ. Phe nhóm lưu manh của hắn loại "cộm" cũng đã mấy trăm người. Theo QLB, để rước giặc vào khai thác bô xít ở Tây...Tạng, thằng khốn ấy nhận được 150 triệu đô la gửi tài khoản nước ngoài.
    "Song quyền" đã tạo ra loại cán bộ từ thấp đến cao rất đang kinh.sợ. Cám ơn bác Bồng.

    Trả lờiXóa
  30. Ui ! Viết bài có tựa đề "Đa quyền, đa lợi" đi cho nó "tuyệt đối và toàn diện" Bác Bồng ơi. Chúc Bác bình an và mạnh khỏe.
    TR.H

    Trả lờiXóa
  31. Bài viết lắng đọng k thể chê vao đâu được! người comet cũng xứng tầm... mong có nhiều trang mạng có tính chiến đấu nhân văn như của bac BÔNG để độc giả chúng tôi được nâng cao DÂN TRÍ và tha hồ chửi rủa bon tay sai bán nước hại DÂN? Chứ đọc nhiều báo đảng đài đảng chỉ ngu dân đi?
    NGLUY

    Trả lờiXóa
  32. Trương Minh Tịnhlúc 02:09 23 tháng 4, 2014

    Bài viết hay.
    Sau nầy,khi Việt-nam có Dân Chủ,Bùi Văn Bồng sẽ còn mãi trong lòng mọi người.

    Trả lờiXóa