Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 16 tháng 4, 2014

Những thông tin bất ngờ về bầu Kiên

 

Con nhà giáo, học quân sự, khởi nghiệp với nghề dệt may, nhưng bầu Kiên lại lại "bật" lên hàng những đại gia có tiếng với nghiệp ngân hàng. Tuy nhiên, để cái tên "Kiên đầu bạc" vang danh phải kể đến những phát ngôn gây sốc, những cú "vung tiền" mạnh tay của ông bầu này trong ngành bóng đá.

Đầu bạc vì... giá vàng
Người đàn ông có gương mặt già trước tuổi này được gắn với rất nhiều tên gọi: bầu Kiên, Kiên “đầu bạc", Kiên “lùn”… Nhưng có lẽ hình ảnh Kiên "đầu bạc" đã khiến ông trở nên nổi bật, khác biệt so với nhiều ông bầu khác.
Theo lý giải của một tờ báo thì mái tóc bạc trắng của Nguyễn Đức Kiên có lý do gắn với...giá vàng. Theo tờ Thời báo Kinh tế Sài Gòn, bầu Kiên bắt đầu kinh doanh vàng tài khoản từ năm 2008.
Tổng giám đốc một ngân hàng kể: “Năm 2009-2010 đi đâu cũng thấy ông Kiên kè kè một cái điện thoại và 5-10 phút lại nhìn vào đó để xem sự biến động giá vàng thế giới".
Vàng đã biến tài sản của bầu Kiên thành con số âm. Những đêm không ngủ theo dõi thị trường vàng thế giới (do múi giờ của châu Âu, Mỹ lệch với Việt Nam) là thủ phạm gây bạc tóc. Kể từ đó “ông đầu bạc” trở thành biệt danh của bầu Kiên.
Tài sản của bầu Kiên vẫn là một ẩn số
Sở hữu khối tài sản khổng lồ, người ta nghĩ ông phải có gia đình giàu có "chống lưng" nhưng bầu Kiên lại sinh ra trong một gia đình có truyền thống dạy học. Ông sang Hungary học về kỹ thuật quân sự nhưng năm 1986 về nước lại làm… cán bộ Tổng công ty Dệt may, Bộ Thương mại.
thông tin, bất ngờ, bầu Kiên, giá vàng, quyền lực, diva, mạnh thường quân
Bầu Kiên nổi bật với mái tóc bạc và những phát ngôn gây choáng
Cũng rất bất ngờ, năm 1994, Nguyễn Đức Kiên khi đó mới… 30 tuổi đã trở thành Phó chủ tịch Hội đồng sáng lập của Ngân hàng Á Châu (ACB) - một trong những ngân hàng tư nhân lớn nhất Việt Nam. Trước khi thôi làm thành viên HĐQT của ACB, ông Nguyễn Đức Kiên cùng vợ và 3 người em nắm giữ 9,03% vốn điều lệ, trong đó riêng ông là 3,8%.
Năm 2010, ông Kiên lọt vào danh sách 100 người giàu nhất Việt Nam với tài sản 805,9 tỷ đồng, ít hơn năm 2008 gần 200 tỷ. Còn tổng số tài sản của gia đình ông Kiên (tính theo thị trường chứng khoán năm 2010 là khoảng 2.000 tỷ đồng).
Nói về tài sản của bầu Kiên người ta chỉ biết đến "bề nổi" là biệt thự lung linh của ông ở Hồ Tây hay xe Bentley trị giá hơn 10 tỉ đồng, xe Rolls-Royce Phantom phiên bản Rồng ...khi ông đến sân Hàng Đẫy xem CLB Hà Nội thi đấu, còn thực hư khối tài sản của người đàn ông này đến nay vẫn là một ẩn số.
Một ông bầu cá tính
Trong giới bóng đá, ông Nguyễn Đức Kiên - chủ của CLB bóng đá Hà Nội - được biết đến là một ông bầu bạo ngôn và bạo chi. Trong làng bóng đá, ông Kiên nhanh chóng nổi danh bởi 4 điểm gây sốt.
- Thứ nhất là chỉ trích mạnh mẽ VFF: Buổi tổng kết mùa giải 2011 của VFF đã trở thành diễn đàn riêng của “bầu” Kiên, với bài phát biểu “vô tiền khoáng hậu” chỉ trích gần như mọi vấn đề còn tồn tại, mọi “ung nhọt” của bóng đá Việt Nam trên hành trình tiến lên chuyên nghiệp.
thông tin, bất ngờ, bầu Kiên, giá vàng, quyền lực, diva, mạnh thường quân
Bầu Kiên từng vung tay "mua" Công Vinh với giá kỷ lục (Ảnh: 24h)
- Thứ hai là thành lập VPF và cuộc chiến bản quyền truyền hình: Có thể nói, “bầu” Kiên đóng vai trò then chốt trong việc thành lập VPF, nó giúp các ông chủ các đội bóng thực sự làm chủ cuộc chơi và đẩy VFF về hậu trường. Cú áp phe đầu tiên của VPF chính là “cuộc chiến” bản quyền truyền hình với AVG, điều nhận được sự quan tâm lớn từ dư luận và khiến báo chí tốn rất nhiều giấy mực.
- Thứ ba là bất ngờ mua Công Vinh với giá kỷ lục: Có thông tin cho rằng giá chuyển nhượng của Công Vinh lên tới 13 tỷ đồng, có tin lại nói chỉ dưới 10 tỷ đồng. Nhưng bất luận là thế nào, chắc chắn ông Kiên cũng mất một số tiền không nhỏ để sở hữu tiền đạo số 1 Việt Nam lúc đó.
- Ngoài ra, bầu Kiên lần nào đăng đàn phát biểu trong giới bóng đá thì ông chủ của CLB Bóng đá Hà Nội đều gây sự chú ý. Những phát ngôn đáng chú ý đóng mác bầu Kiên có thể kể ra là: "VPF giống như cô gái mới lớn, chưa nhìn nhan sắc mà người ta đã cứ tập trung chỉ ra cái sẹo của cô ta”.
Tháng 9/2011, trong lễ tổng kết mùa giải của VFF, bầu Kiên công kích VFF với những câu nói: "Bóng đá Việt Nam bao cấp hơn mọi bao cấp". Bên cạnh đó là: "Không ít người tiếp xúc với tôi bảo rằng cần phải lo trọng tài nhưng tôi luôn nói với anh em: Một đồng cũng không bao giờ cho".
Trước "cuộc chiến" bản quyền gay gắt giữa AVG và VPF, bầu Kiên tuyên bố: "Chúng tôi coi đài AVG giống như các đài truyền hình địa phương...".
Trong buổi lễ Tổng kết V-League 2011, Chủ tịch câu lạc bộ Hà Nội ACB này phát biểu nhằm vào VFF và hội đồng trọng tài V-League 2011: "Các anh mời chúng tôi đến đây mà đưa ra bản báo cáo như vậy thì chúng tôi không phải học sinh lớp 1, lớp 2".
Thú vui tao nhã: Mê mẩn nghe nhạc diva
Bên cạnh một hình ảnh người đàn ông bí ẩn và quyền lực thì ông bầu Nguyễn Đức Kiên cũng có những giây phút rất đời thường khi cùng vợ đi nghe ca nhạc. Cưỡi xe máy ăn đồ trên phố cùng người đàn bà đầu ấp tay kề cũng là sở thích bình dị của ông trùm quyền lực.
thông tin, bất ngờ, bầu Kiên, giá vàng, quyền lực, diva, mạnh thường quân
Ông cũng là mạnh thường quân nổi tiếng, từng chi không tiếc tiền cho một số chương trình ca nhạc (Ảnh: Ngoisao.vn)
Khác với vẻ mặt đăm chiêu tính toán trong kinh doanh hay “cau mày, quát tháo” trên sân cỏ, bầu Kiên rất tươi tỉnh khi đi xem ca nhạc. Ông Kiên có cái thú đặc biệt là đi xem những liveshow âm nhạc của các diva hàng đầu Việt Nam. Thỉnh thoảng người ta vẫn thấy “gã đầu bạc” tay trong tay với vợ đến Nhà hát lớn (Hà Nội) nghe nhạc.
Được biết, giới văn nghệ sĩ đều biết ông là một trong những mạnh thường quân nổi tiếng, từng chi không tiếc tiền cho một số chương trình ca nhạc, đồng hành của nhiều ngôi sao, diva nổi tiếng.
L.Lam (tổng hợp)/VnN
------------------------

19 nhận xét:

  1. Thú vui tao nhã giặt tã cho con...
    đây....nghe nhạc diva.... đẳng cấp tóa...
    XH nào, sản sinh ra loại người đó..........

    Trả lờiXóa
  2. Nhìn 02 hình mà cơ quan an ninh đưa ra và hình ảnh ngày ông ra tòa khác hẳn nhau,đằng sau đó là những gì có trời mới biết,hồi sau sẽ rõ miêu nào cắn yêu mèo nào.

    Trả lờiXóa
  3. Nguyễn Đức Kiên ạ! Bọn anh rất chia sẻ với chú. Chú ráng chịu đựng rồi bọn anh sẽ tìm cách cứu chú sau. Quan trọng nhất bây giờ là chú tuyệt đối không khai ra bọn anh, nếu không sẽ dắt nhau vào tù cả lũ (vậy là hỏng hết đó). Bọn anh có tham khảo bên Nội chính, tội của chú cùng lắm tù chung thân. Thế thì yên tâm rồi. Bây giờ thế này, chú cứ vui vẻ ra tòa, kệ bà chúng nó muốn xử sao thì xử. Chỉ một tháng sau khi án phạt có hiệu lực, sẽ có người đưa chú ra ngoài và lo toàn bộ giấy tờ để chú đi định cư tại một quốc gia thật xa nào đó (tất nhiên là với một tên khác). Bọn anh tính hết rồi, vụ này chỉ 5 triệu USD là đủ từ A đến Z (kể cả khoản tiền 3 triệu USD trả cho thằng ngồi tù thay chú).
    Vì lý do tế nhị nên bọn anh không thể đến tòa án, tuy nhiên, vẫn có người quay video và nói chung là bọn anh sẽ theo sát mọi diễn biến pháp đình. (Dặn riêng chú điều tối quan trọng này: dịp này ai đưa cho thứ gì chú nhất định phải từ chối, nhất là thức ăn. Thằng Phạm Quý Ngọ vì không cảnh giác nên chết khổ chết sở như vậy đấy, tướng gì mà ngu lâu thế không biết?).
    Vững tâm lên chú. Chú hãy tin là bọn anh không bao giờ bỏ bạn, đặc biệt với những tay đồng đảng nặng tình sâu nghĩa như chú, cho dù trong tình thế ngàn vạn nguy nan... Chúc chú khỏe, can trường và may mắn. Chúa luôn ở bên chú và bọn anh luôn ở bên vợ chú!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có một người tiến đến cổng thiên đường , Thánh gác cổng phán : Ông không được vào bên trong vì ông là người của Bin La Đen .
      - Tôi không cần vào mà chỉ đến báo để Ông sơ tán mọi người bên trong Thiên đường đi chỗ khác , vì sẽ có đánh bom .

      Xóa
    2. Hay nhất là câu "bọn anh luôn ở bên vợ chú"!....

      Xóa
  4. Sáng nay Bầu KIÊN nó tố thẳng rồi,
    Nó phá thật,nhưng cả lũ xúi nó và cùng nó phá cho dân tộc này sớm làm OSIN cho khỏe ...?
    Em Hà,

    Trả lờiXóa
  5. Bầu KIÊN và đồng bọn tư doanh, quốc doanh của nó - là tổng hợp lai tạp người-sâu-ngợm-ký sinh trùng-côn trùng... đang gặm nhấm VN bằng những cái mõm đầy dãi nhớp!
    Ôi đất nước hình chữ Ét Sì khốn khổ!

    Trả lờiXóa
  6. Theo như nhà biên kịch thì kịch bản nhằm vào Bác Giá, Bác già rồi lại mắc bệnh hiểm nghèo, còn công đức của Bác củng bao la trời bể...cứ đổ hết cho Bác và Bác lại lần nửa cưởi ngựa về tâu Ngọc hoàng: bẩm con Giá và rất có giá.

    Trả lờiXóa
  7. Chỉ a- dua là giỏi mấy cái còm thổ tả này cho hiện lên làm gì bác Bồng, dơ nhà

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thổ tả nhất là 2144! Chắc con cháu gì của bố Giá hả?

      Xóa
    2. Đây chắc người nhà Kiên bạ rồi? Gây tội phải chịu tội thôi, phàn nàn cái gì! Ở các nước khác thì Kiên bạc ra bã lâu rồi. Có khi dựa cột, "bùm" một cái! Ở đó mà thanh minh "Tôi vô tội. Tội là bọn lãnh đạo gây ra!"

      Xóa
  8. Cháu ngoan Bác Hồlúc 17:49 17 tháng 4, 2014

    Chọc đúng tim đen thì gọi là "thổ tả" hả? Hỡi Nặc danh21:44 Ngày 16 tháng 04 năm 2014?
    A dua là ai? A dua là bọn sâu lớn sâu nhỏ đang hàng ngày vơ vét "ăn không trừ một cái gì của dân" và tàn phá đất nước, là lũ " hèn với giặc, ác với dân" ấy. Đúng là "ní nuận" của lũ DƯ LƠN VIÊN.

    Trả lờiXóa
  9. 21:44 có đôi lời với các bạn và chấm hết vì các bạn rất ấu trí
    - ai nói o giống ý các bạn các bạn cho à DLV or bà con, ông K là người tài và đáng được tôn trọng, với cơ chế thối như hiện nay mà ông ấy tận dụng triệt để sự dốt nát của nhà cầm quyền để làm giàu cho mình thử hỏi như vậy có mấy ai.
    - tội trốn thuế: lũ mất dạy, ở xứ thiên đường này có thằng nào o trốn thuế ông K so vơí pepsi , coca....trốn thuế ăn thua gì, nhưng đây là cái cớ dể bỏ tù nhất khi ta o ưng mày như a L Q Quân chẳng hạn.
    - có bạn nói hại dân hại nước là ngu lắm, làm lũng đoạn kinh tế vn là chú X, là các chú Vina, là nhọ ruồi là những thanh tra như chú Truyền
    - tóm lại ông k không hoàn toàn vô tội nhưng mọi tội lỗi điều đổ lên đầu ông là không công bằng, đặt biệt là những lời mất dạy và bất tài như các bạn , tôi có cảm giác các bạn chỉ là những người vô công rỗi nghề, đất nước này không huy vọng gì ở các bạn. Chào thân ai!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hè,hè 2144 đừng có lóng, công tội rõ ràng, bầu kiên hại ai thì ngay cả tòa còn chưa vks còn chưa biết thì ông ấy tội gì, hay tội nói nhiều, tội quá giàu, tội làm cho bao nhiêu con người có công ăn việc làm mà người ta ghét. Tôi chả bà con họ hàng gì với mấy ông này chỉ thấy một điều đừng để lòng đố kỵ nó lấn át lý trí nhé bạn

      Xóa
    2. "Làm ăn giỏi" kiểu Kiên, vào thời VNCH là Phó TT Nguyễn Cao Kỳ xách ra Chợ Bến Thành bùm một cái làm gương cho bọn phá hoại kinh tế rồi, khỏi xử lằng nhằng!

      Xóa
  10. Kiên là người có tài. Do chạm vào miếng ăn con chú x nên như vậy .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác lộn rồi phe ta đang đánh phe mình và kết quả 1 đều.

      Xóa
  11. đàng sau thành công của người đàn ông là người đàn bà. Vợ Kiên hay Kiên mới là cầm trịnh ván bài ? hehehe

    Trả lờiXóa