Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 17 tháng 4, 2014

BẦU KIÊN ĐÂM XUYÊN NHIỀU NGÂN HÀNG LỚN

22 ngân hàng dính vụ bầu Kiên, nhận tiền gửi của Ngân hàng Á Châu kiểu “đi đêm” lãi suất sẽ phải chịu mức xử lý ra sao?
Theo cáo trạng lần 2 của Viện KSND Tối cao, thì ngoài số tiền 718 tỷ đồng gửi vào Ngân hàng VietinBank, từ ngày 26/1/2011 đến ngày 22/9/2011, Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) đã tiến hành uỷ thác cho nhân viên gửi tiền vào 22 ngân hàng với tổng số tiền hơn 28.379 tỷ đồng và thu lãi hơn 1.162 tỷ đồng. Trong số này, lãi vượt trần là 243 tỷ đồng.
Trong đó có hàng loạt tên tuổi như Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn (Agribank), Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng TMCP Đông Á, Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank), Ngân hàng TMCP Quân Đội (MBBank), Ngân hàng TMCP Dầu khí Toàn cầu (GPBank), Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank), Ngân hàng TMCP Bắc Á….
Theo VKSND, việc ACB gửi tiền này là trái quy định tại Điều 126 Luật các tổ chức tín dụng năm 2010. Nhưng hành vi chưa gây hậu quả vật chất, số tiền lãi vượt trần đã được ACB hoạch toán và trích nộp thuế theo quy định nên chưa đủ yếu tố xác định là hành vi phạm tội.
Còn phía các ngân hàng đã nhận tiền gửi với lãi suất vượt trần từ số nhân viên của ACB do ACB ủy thác nêu trên, là trái quy định tại Thông tư 02/2011/TT-NHNN quy định về trần lãi suất.
Hành vi này do thời hạn điều tra vụ án đã hết, trong khi số lượng ngân hàng liên quan khá nhiều. Do vậy, cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an quyết định tách vụ án hình sự đối với hành vi nhận gửi tiền vượt trần đối với số ngân hàng nêu trên để tiếp tục điều tra xử lý theo quy định của pháp luật.
Trước đó, trong khoảng thời gian từ 2005 – 2011, ACB huy động được từ dân lượng tiền nhiều với lãi suất cao trong khi việc cho vay lại gặp khó khăn. Để tránh thiệt hại cho ACB đồng thời vừa nhận được lãi suất tiền gửi, vừa được hưởng “hoa hồng” từ các chương trình khuyến mại theo quy định từng ngân hàng, bầu Kiên được cho là đã “chỉ đạo” Thường trực Hội đồng Quản trị ACB ra chủ trương dùng tiền huy động của dân ủy thác cho các cá nhân gửi tiền VNĐ và USD vào các tổ chức tín dụng.
(Theo BIZLIVE)

9 nhận xét:

  1. Mấy ai trong chúng ta nghĩ rằng "Thật ra, ngân hàng có cần đối với con người không?". Vượt lên nếp nghĩ thông thường là chuyện khó, thậm chí bị coi là "khùng!".
    Thôi, ta hãy ngụp lặn trong vũng lầy cuộc sống...

    Trả lờiXóa
  2. Đa Lông Nguyễn Huy Hùnglúc 09:14 17 tháng 4, 2014

    Hệ thống ngân hàng dưới thời Nguyễn Tấn Dũng là thế!

    Trả lờiXóa
  3. Ngân hàng, lũ sâu của bác Sang hay bộ phận không nhỏ của cụ Tổng và doanh nghiệp kiểu ăn cướp là ba con quỷ hại dân hại nước quá rõ. Dân oán dân than Bề trên có biết không nhỉ - Có biết nhưng lực bất tòng tâm vì bảo thủ và cá nhân chủ nghĩa nó bám quá sâu vào tâm rồi. Bệnh này không chữa được.

    Trả lờiXóa
  4. 22 chú em sao phải xoắn.
    chức năng ngân hàng là nhận gửi tiền, thằng náo cứ có tiền gửi là nhận thôi....
    thằng kiên đâu phỉa ngoại lệ....

    Trả lờiXóa
  5. Cả hơn một năm nay, NH huy động vốn với LS chỉ có 5 - 6%, nhưng LS cho vay vẫn 12 - 13% lấy siêu lãi để "giải quyết" cục máu đông nợ xấu. Quả là chiêu đại cao thủ! Có thể ít lâu nữa, cục nợ xấu (điển hình là của các Vina "nợ" và BĐS) sẽ hết, nhưng đây là trò "chó chấm chó", lúc đám ấy hết nợ thì bọn "sâu" chẳng những xóa được nợ và ...tội, lại còn có "thành tích lớn" nữa là khác!
    Dòng tiền vưỡn đang "tít mù nó chạy vòng quanh", các quý doanh nghiệp đừng tưởng bở, chưa thể mong nguồn vốn tín dụng "bén duyên cùng anh" được đâu.

    Trả lờiXóa
  6. Làm kinh tế cho dù là tài phiệt vẫn có lợi,lợi nhiều nửa đằng khác. Chỉ sợ nhất là những kẽ vừa làm chính trị vừa định hướng kinh tế...

    Trả lờiXóa
  7. Bầu Kiên đúng là xứng danh "Sát thủ đầu bạc"! Ôm đầu làm cái gì nữa cha? Trời hại mình thì mau, mình tự hại mình lâu thoát lắm.

    Trả lờiXóa
  8. Hà L..ội Sài Gòn bây giờ : TRẦN XUÂN GIÁ thành ĐẬU GIÁ “bốn lù” con Mụ Huyền Như … có đã chưa ? ? ?
    *****************************************

    TRẦN XUÂN GIÁ lòi MẶT LỪA bỉ ổi
    Bầu Kiên thành Bầu Kiến đỏ hỡi ôi !
    Hết thời nghênh ngang MỸ ĐÌNH sân vận động
    Xích sắt toòng teng cả cổ lẫn chân rồi !
    XUÂN GIÁ Bầu Kiến đỏ hút máu Dân sạch
    Ngân hàng chỉ còn tủ sắt trống không thôi !
    TRẦN XUÂN GIÁ “bốn lù” con Huyền Như … Siêu lừa mụ !
    Có đã chưa lão Bộ CHưởng nặc mùi tanh hôi ? ? ?

    TRIỆU LƯƠNG DÂN

    Trả lờiXóa
  9. Cơ chế chính sách ngân hàng của mình còn nhiều hạn chế quá. Để một vụ lớn như vậy kéo dài thì ghê quá. Bạn nào có nhu cầu tìm hiểu thông tin bất động sản có thể ghé website của mình nha. Bán căn hộ giá rẻ Quận 11 tại TPHCM | Ban can ho gia re Quan 11 tai TPHCM Bán căn hộ giá rẻ Quận 11 tại TPHCM | Ban can ho gia re Quan 11 tai TPHCM

    Trả lờiXóa