Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 13 tháng 4, 2014

'Công an trị' - Ai trị Công an?

Công an dánh nhà báo VOV trong vụ Văn Giang
* Luật sư NGÔ NGỌC TRAI 
Báo chí Việt Nam gần đây phản ánh nhiều vụ việc về tình trạng bạo quyền của lực lượng Công an, điều này có lẽ là hệ quả từ việc Việt Nam gia nhập Công ước quốc tế về chống tra tấn và đối xử tàn bạo.
Cũng có thể do Ban chỉ đạo cải cách tư pháp Trung ương đã đi vào những hoạt động cụ thể thiết thực nhằm xây dựng một nền tư pháp Việt Nam được trở lên công minh tiến bộ.
Xem ra lực lượng Công an đang không gặp may, nhưng rất có thể đây chỉ là sự ồn ào của một giai đoạn, sau đó mọi việc sẽ trở lại tình trạng cũ.
Vậy làm thế nào để xử lý tận gốc tình trạng lộng quyền của lực lượng Công an?
Giải pháp nếu có cũng cần ở tầm sách lược thể hiện ở các chế định mới về pháp lý và chính trị. Như thế mới tạo nền tảng căn cơ bền vững duy trì uốn nắn hoạt động của lực lượng này ở cả hiện tại và tương lai.
Pháp lý hay chính trị
Thông thường sau khi ký kết gia nhập Công ước quốc tế, Quốc hội và Chính phủ sẽ truyền tải những nội dung Công ước thành các văn bản pháp quy. Sửa đổi quy định cũ hoặc ban hành thêm quy định mới để điều chỉnh các vấn đề của đời sống đất nước sao cho phù hợp với tinh thần Công ước.
Nhưng tình trạng bạo quyền của lực lượng Công an là do hiện tại còn thiếu chế định pháp lý ngăn cấm hay do chế định về chính trị hiện trao quyền quá lớn cho lực lượng này ở Việt Nam?
Ở phương diện pháp lý thì thấy: Bộ luật tố tụng hình sự quy định nghiêm cấm mọi hình thức truy bức nhục hình. Bộ luật hình sự quy định một loạt tội danh xâm phạm hoạt động tư pháp như Tội dùng nhục hình, Tội bức cung, Tội làm sai lệch hồ sơ vụ án, Tội lợi dụng chức vụ quyền hạn giam giữ người trái pháp luật.
Luật công an nhân dân đã quy định về nghĩa vụ, trách nhiệm và những việc không được làm của sĩ quan, hạ sĩ quan, chiến sĩ công an nhân dân.
Pháp lệnh tổ chức điều tra hình sự đã quy định những việc Điều tra viên không được làm, quy định về bổ nhiệm miễn nhiệm cách chức chức danh Điều tra viên.
Các văn bản pháp lý khác như Luật cán bộ công chức cũng điều chỉnh hành vi việc làm của cán bộ chiến sĩ Công an.
Các chế định pháp lý là không thiếu vậy tại sao Công an vẫn lộng quyền?
Người ta dám làm sai vì họ không sợ bị trừng phạt, không sợ bị trừng phạt vì quyền lực họ to lớn. Quyền lực to lớn đó là vấn đề vị thế chính trị.
Vậy phải tìm nguyên nhân ở các chế định chính trị về lực lượng này.
Vị thế của Công an
Thực tế cho thấy một người vừa là Công an vừa là đảng viên thì ta chỉ toàn thấy người đó là Công an.
          Vì Công an là một chức nghiệp và thường xuyên tác động tới dân, trong khi tư cách đảng viên chỉ hiển diện trên giấy tờ và trong phòng họp.
            Công an thì chắc chắn phải là đảng viên, nhưng đảng viên chưa chắc đã là Công an, Công an lại có kỷ luật của lực lượng vũ trang nghiêm hơn kỷ luật Đảng. Cho nên công an là lực lượng có tính đồng nhất và tổ chức cố kết hơn tổ chức Đảng.
Công an được coi là thanh kiếm bảo vệ Đảng nhưng nhiều trường hợp người ta phải làm một việc vì sợ uy quyền của công an chứ không phải vì chính sách phù hợp với nhân tâm. Người ta khấn phật vì sợ ông thiên lôi.
Vị thế của lực lượng Công an so sánh với các lực lượng khác trong cùng tổ chức Đảng như công nhân, nông dân, công chức khác có thể ví như một quả tạ bằng sắt nằm trong cùng túi với các thứ đồ chơi bằng nhựa.
Như thế thật khó xác định Đảng lãnh đạo Công an hay Công an lèo lái Đảng.
Làm cách nào để Đảng nắm chắc và siết chặt lực lượng này?
Giải pháp là cần giữ khoảng cách giữa Đảng và Công an.
Lâu nay Đảng coi Công an là lực lượng trung thành bảo vệ nên giữ lực lượng này ở gần, hoặc có thể Đảng sợ để nó ở xa thì khó kiểm soát điều khiển.
Vì thế nên Đảng tổ chức xắp xếp để người đứng đầu các đơn vị công an giữ vị thế chính trị cao.
Người đứng đầu các đơn vị Công an đồng thời là thành viên trong cơ quan lãnh đạo tập thể của Đảng, ví như Bộ Trưởng Bộ Công an là ủy viên Bộ chính trị, Giám đốc công an tỉnh là Ủy viên thường vụ tỉnh ủy, Trưởng công an huyện là Ủy viên thường vụ huyện ủy.
Nhưng khi Đảng giữ Công an ở gần thì cũng có những rắc rối.
Xét theo tự nhiên: Khi chúng ta sử dụng công cụ lao động, chúng ta được an toàn nhờ khoảng cách từ cổ tay đến bả vai. Sẽ rất nguy hiểm nếu bàn tay mọc ngay trên cơ thể. Đó là ví dụ kinh điển về giá trị của khoảng cách.
Xét theo đời sống thực: Lẽ thường, vị thế (chính trị) kém hơn sẽ dễ sai khiến hơn, bởi vì sẽ khó bảo khi nó bằng vai với mình.
Cũng theo lẽ thường, làm sao mà nói lý lẽ đúng sai với một kẻ có võ lại đầy thủ pháp kinh nghiệm áp chế người khác?
Làm sao trao đổi lý lẽ đúng sai với một kẻ có vũ khí?
Thực tế vị thế tiếng nói của người bên Công an có uy lực như thế nào trong các cấp của tổ chức Đảng hẳn các đảng viên biết rõ.
Giảm vị thế chính trị
Một nguyên lý tổ chức và hoạt động của Đảng là lãnh đạo tập thể, và đây chính là cơ sở nền tảng dẫn đưa đến việc để cho người bên lực lượng Công an tham gia vào hoạt động lãnh đạo tập thể.
Cách bố trí xắp xếp nhân sự như vậy có ích lợi là Đảng nhanh chóng có được ý kiến tham mưu đề xuất, lực lượng Công an lại nắm rõ vấn đề và có khả năng giải quyết nên thuận tiện cho tham gia làm thành viên của cơ quan tập thể lãnh đạo.
Bố trí đó cũng bởi bối cảnh Đảng hoạt động trong môi trường nhiều thù địch, cần có lực lượng công an bảo vệ thường trực bên mình.
Cách bố trí đó xuất phát từ những nhận thức đơn giản, phù hợp với hoàn cảnh.
Nhưng nay môi trường và hoàn cảnh đã khác, nên cần thiết phải thay đổi.
Không nên để Bộ trưởng Bộ Công an giữ cương vị ủy viên Bộ chính trị mà chỉ nên để ở Ủy viên Trung ương Đảng. Giám đốc công an các tỉnh, huyện không nên để là Ủy viên thường vụ mà chỉ nên là ủy viên thường.
Trong các cuộc họp người bên Công an có thể tham gia lắng nghe để thừa hành cho tốt, được trình bày ý kiến khi được cho phép nhưng không được tham gia biểu quyết.
Theo đó, Công an tham mưu đề xuất, nhưng quyết định ở người khác.
Bằng cách đó Đảng sẽ vẫn sử dụng phát huy được ưu thế vũ khí sắc bén của lực lượng Công an, nhưng lại khắc chế kiểm soát được lực lượng này.
Đó là giải pháp khả dĩ nhất trong tương quan chính trị giữa lực lượng Công an với các lực lượng khác trong cùng tổ chức Đảng.
Ở nhiều quốc gia, họ quy định lực lượng công an không được tham gia chính trị, không được là đảng viên của bất kỳ đảng phái nào. Không cho có vị thế chính trị chỉ cho có vị thế pháp lý (quyền hạn theo luật), bằng cách đó hạn chế được sự lộng quyền.
Trong khi đó ở Việt nam lực lượng Công an giữ vị thế chính trị cao trong Đảng, lực lượng này vừa nắm vũ khí lại có cả cơ quan ngôn luận báo chí, truyền hình.
             Đạo đức công dân
Nhưng nói đi thì cũng phải nói lại.
Tình trạng bạo quyền cho thấy đạo đức công vụ yếu kém nhưng Công an đâu có sống trong chân không.
Họ tồn tại trong môi trường xã hội, đạo đức xã hội xuống cấp phần nào phản chiếu tới đạo đức công vụ của lực lượng Công an.
Tình trạng bạo quyền xâm phạm tới quyền tự do dân chủ của công dân, nhưng đây chỉ là một phần của hàng loạt các tệ trạng xã hội mà người dân là tác nhân và có trách nhiệm trong đó.
Rất nhiều người khi thấy thực tế cuộc sống không được như ý muốn thì chỉ biết phê phán mà không chấp nhận lẽ đời là cần bỏ công vun trồng mới tới ngày hái quả.
Rất nhiều người khi gặp vấn đề thì ai cũng chỉ biết tìm cách luồn lọt cho được việc của mình trong khi hòn đá tảng rắc rối vẫn nằm đó và chờ đợi người khác.
Ai cũng ích kỷ cá nhân, mũ ni che tai, ngậm miệng ăn tiền, sống chế mặc bay.
Đạo đức công dân như thế, làm sao đòi hỏi đạo đức công vụ của Công an?
Mình đã công chính chưa mà đòi hỏi điều đó ở người khác?
Biết bao vấn đề bất cập xảy ra trong đời sống hàng ngày nhưng có mấy ai đụng đậy ngón tay để góp phần giải quyết?
Muốn có đời sống dân chủ an lành thì phải dựng xây, tự dưng đâu có được. Một nền tư pháp công minh tiến bộ đâu phải chỉ là công việc của chính quyền, người dân cũng phải có trách nhiệm trong đó.
          Cho nên khi chê trách người thì cũng phải nhìn nhận lại mình. Hành xử của cán bộ công quyền thực chất là tấm gương phản chiếu và tương xứng với thái độ trách nhiệm của công dân.
Nêu ra vấn đề đạo đức công dân đặt trong mối tương quan với đạo đức công vụ của Công an là nhằm thúc đẩy mọi người sống có trách nhiệm hơn, chứ không phải chê trách.
Vì chê trách không phải là giải pháp.
Giải pháp ở Đảng.
Ở Việt Nam hiện nay, trị được Công an không ai ngoài Đảng.
       NNT - (From:https://danluan.org/tin-tuc/20140410/luat-su-ngo-ngoc-trai-lam-sao-chan-chinh-cong-an-viet-nam)
----------------

22 nhận xét:

  1. Hài......
    2 con thú sống cộng sinh vô nhau....lại bảo nó trị nhau....
    Ổng luật sư có biết, xin đi CA nghĩa vụ, nghĩa là thằng cùng đinh, mất có khoảng 150-200 củ cụ mượt....
    XH chó má thế trông mong gì ở nguwoif cảnh sát...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác ơi! Chạy từng ấy thì ít quá chúng nó cười nhạt đấy! Tôi có anh bạn trong nghành mà phải chạy cho con trai hơn thế nhiều.Nhân đây tôi cũng nói luôn một hiện tượng lạ là:Tôi có đứa cháu gái họ có thằng con trai vẽ rất đẹp,tôi bảo nó lớn lên cho học nghành thiết kế,cháu gái tôi qiật thót người như điện giật nói :"khống! cho nó làm quan cơ".Còn thằng cháu trai họ có đứa con trai học rất thông minh,tôi bảo cho nó học nghành khoa học thì thằng cháu tôi rẫy như đỉa phỉa vôi nói:"không! cho nó đi công an".Còn ông bạn già cùng đơn vị cũ,một hôm hai đứa chúng tôi đang ngồi uống trà thì nhìn thấy đoàn cưỡng chế giải toả gồm đủ các thành phần đi qua cửa,sau một hồi trầm tư ông bạn già nói thế này:"Con cháu mình sau này nếu không sợ ai bắt nạt thì cho đi bộ đội hoặc công an".Tôi nặng người mắt nhìn xa xăm thấy cay cay nơi sống mũi...Bầu trời xám xịt. Kẻ nào đã gieo rắc lỗi sợ hãi đến từng ngóc ngách của cuộc sống? để đến lỗi người người,nhà nhà đi tìm nơi trú ẩm hoặc cố gắng khoắc lên mình chiếc áo giáp sắt để bảo vệ mình bằng cách đó? Thế thì làm sao xây dựng được "xã hội kiến tạo phát triển" khi người dân sẵn sàng vứt bỏ thứ quý giá nhất là tài năng bẩm sinh của thế hệ tương lai để đổi lấy thứ vũ khí sinh tồn trong khu rừng hoang giã?

      Xóa
    2. Bác nói đúng quá, cháu có đứa em họ, học hành cũng không đến nỗi nào. Nó không đủ giỏi để theo các nghành khoa học kỹ thuật nên cháu khuyên nó đi học các nghành kinh tế hoặc sư phạm vì hai nghề này nếu chịu khó rèn rũa thì cũng không đến nỗi đói ăn, thất nghiệp trong thời đại này. Bản thân nó lúc đó cũng không có chủ kiến gì lắm nhưng bố mẹ nó thì nhất quyết bắt nó theo nghành công an. Trong lúc nó đi học nó thường kể chuyện trường lớp đút lót, chạy điểm hết bao nhiều, chạy kết nạp Đảng hết bao nhiêu, ....và việc chạy chọt này thậm chí còn được thầy chủ nhiệm gợi ý rõ ràng (tất nhiên thầy nó cũng là CA). Từ ngày nó ra công tác, cháu thấy có nhiều thay đổi theo hướng xấu, ngay cả trong gia đình nó chỉ đến với người ta khi cần mà thôi.

      Xóa
  2. Thưa luật sư Ngô Ngọc Trai.
    "Ở Việt Nam hiện nay, trị được Công an không ai ngoài Đảng". Hoàn toàn đúng nhưng đảng sao mà dám trị công an vì đảng với công an tuy hai mà một, công an hở thì đảng lạnh, đảng cắn là công an chảy máu, còn đảng còn công an, còn công an còn đảng. Đảng béo tốt là nhờ dân cày nhưng tồn tại nhờ công an, công an béo tốt là nhờ dân cày nhưng công an có mặt ở trên đời này là do đảng đẻ. Không nơi nao trên trái đất này mà đảng với công an khăng khít máu thịt như vậy.

    Trả lờiXóa
  3. Thực tế công an được trao quyền hạn rất lớn : khám xét, bắt bớ, bỏ tù, đánh đập, tra tấn ép cung...trong khi pháp luật chưa có kiểm tra, chế tài đúng mức, từ có quyền trở thành lộng quyền, thành kiêu binh là dễ hiểu.
    Bộ máy nhà nước hiện tại có nhiều vị trí xuất khởi từ công an, nói công an đang nắm đảng, nhà nước cũng không quá. Nhưng nói Công an lèo lái đảng thì hơi quá, nếu có thì chỉ có thể lèo lái, khống chế từng cá nhân lãnh đạo đảng từ uvbct, thế cũng đủ chết rồi.
    Đã đến lúc nên trả công an về đúng vai trò trách nhiệm, quyền hạn của nó, đừng o bế coi đó là thanh kiếm, lá chắn cho đảng mà phải là thanh kiếm lá chắn cho dân mới đúng. Đã từng có khẩu hiệu "công an vì nước quyên thân, vì dân quyên mình " hay thế mà sao bây giờ lại thay bằng khẩu hiệu " công an chỉ biết còn đảng, còn mình " ? Làm thay đổi cả bản chất và hình ảnh tốt đẹp của "công an nhân dân " ?

    Trả lờiXóa
  4. Đảng đang sợ dân nên phải o bế công an để có chỗ dựa thì nói gì đến "trị".
    Vừa rồi, trong khi quân đội có kế hoạch giảm 3,1% Tướng để lưng dân đen đỡ còng đi một tí nhưng Trần Đại Quang kêu phải thêm tướng cho CA, đảng, dù miễn cưỡng cũng phải cố dọn một nụ cười mà rằng :"Ô kê"
    Chứ sao!?
    Bây giờ CA nó có loại dùi cui công nghệ cao, đánh chết người mà không để lại dấu vết (không như vụ Ngô Thanh Kiều) Thử hỏi, miệng thì nó cứ vâng dạ "còn đảng còn mình" nhưng "lúc vắng vẻ" nó cho một "dùi" thì mấy bác kia, bụng to hơn người, mồm to hơn người, máu lên não ít, đi chậm hơn lăn sao chịu nổi, không sớm đi gặp "đồng chí thượng tướng Phạm Quý Ngọ" mới lạ.

    Trả lờiXóa
  5. Mô hình tổ chức và hoạt động của ngành CA đúng là càng ngày càng bộc lộ nhiều bất cập.
    Để Đảng "trị" được CA như LS NNT đề cập thì nên chăng, ngoài việc "hạ cấp đảng" người đứng đầu ngành CA ở TƯ và các ĐP, thì cũng phải "nâng cấp đảng" cho Chánh án TAND các cấp để có thể "thoải mái" khi thực hiện tố tụng, xét xử. Như vậy vẫn giữ được sự LĐ (tập trung, dân chủ) của Đảng mà lại giữ được kỷ cương - phép nước, hợp lòng dân và thông lệ quốc tế!
    Phải chăng mô hình hiện tại là mô hình lộn ngược!

    Trả lờiXóa
  6. Có đấy! Toàn dân đồng lòng nổi lên chống lại bọn người man rợ này như ở Nghệ Tĩnh ấy. Chúng sẽ sợ không dám hống hách nữa. Chúng bắt ta, dân bắt lại. Chúng đánh ta, dân đánh lại. Chúng giam ta, dân giam chúng lại. Hì. Hì...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi cũng đồng ý với bác này vì ở nước ta hiện nay công an với đảng như môi với răng, hai thằng dựa vào nhau để bóc lột dân thì dại gì mà trị nhau. Chỉ có nhân dân mới trị được chúng mà thôi.

      Xóa
  7. Xin phép luật sư NGÔ NGỌC TRAI tôi đảo câu nói cuối một chút :" Ở Việt Nam hiện nay, trị được Đảng không ai ngoài Công an"
    Thật vậy, vì phải đi trước đi sau cho đảng đi giữa, vì phải thức cho đảng ngủ, lại có biện pháp nghiệp vụ trong tay nữa nên CA biết rõ trong thời gian làm "những đứa con ưu tú của dân tộc" các đồng chí trong đảng đã "nhúng tay vào tiền, nhúng tay vào tình" như thế nào!?
    Thử hỏi nếu bây giờ đảng không trung thành với CA thì điều gì sẽ xảy ra?
    Việc đồng chí Trưởng ban Nội chính Phú Yên phải đích thân đến dự phiên "tát yêu" 5 đồng chí CA dùng dùi cui tra tấn người vô tội Ngô Thanh Kiều đến chết chẳng phải minh chứng cho cái gọi là "Ý CA lòng đảng" đó sao!?

    Trả lờiXóa
  8. Nhin cai tieu de hoanh trang, lai dung v / d minh quan tam , ham ho vao doc, doc xong , chang co gi dong lai. Nhin len tac gia, khong biet , lai trom nghi, voi chat luong bai vo the nay, dung ghi hoc vi , co le phu hop hon. Bai viet dai , hon nua toi khong dinh tranh luan dung sai , chi neu vai luan diem cua tac gia de moi nguoi danh gia : - " ... Cong an thi chac chan phai la dang vien..."
    -" ... tri duoc cong an khong ai ngoai Dang..." ...
    Roi nua, tac gia dua ra cac giai phap, thi du : - ..." can giu khoang cach giua Dang va cong an"...
    - .." giam vi the chinh tr ( cua cong an )"...
    Va con nua. Xin loi , nhieu y cua tac gia thay that buon cuoi va co phan ngo nghe nua.
    De chua tri tan goc , can ban , cac v / d xa hoi , kinh te hien nay ,( trong do co ca v / d tac gia dat ra ) , moi nguoi da de xuat rat nhieu y kien tam huyet , thi du : bo dieu 4 hien phap , ap dung co che tam quyen phan lap , ... cung con chua di den dau, nua la.

    Trả lờiXóa
  9. Tôi từng là công an nên hiểu rõ về điều lệnh CAND.và 5 lời thề - mười điều kỷ luật của CAND. Phải thừa nhận người nào nghĩ ra những quy định này là rất kín kẻ và vô cùng chặt chẽ "lấy chỉ buộc chân voi chân ngựa"...Đó là chuyện cũ. Bây giờ khác rồi. Quy định 10 điều kỷ luật và 5 lời thề danh dự của CAND giờ đây chỉ là câu khẩu hiệu đọc thuộc lòng theo kiểu "Chào khách chào khách" của con vẹt đang học nói...Trong công an ND giờ đây đã bị nhiều tác động làm phân hóa đội ngũ...Tất cả quyền lực thuộc về người chỉ huy cao nhất...Từ địa phương lên trung ương...Nếu những người này móc nối với nhau để làm một việc trái đạo đức và trái pháp luật thì đảng cũng bó tay...Những người của đảng cho dù có quyền cao cũng không thể làm gì được. Vậy nên việc cần có một cơ quan giám sát kiểm tra xử lý tiêu cực của CA là cần thiết. Cắt giảm bớt quyền lực của CA trong bộ máy đảng là sáng suốt.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Toi xin bo sung them vai y the nay : truoc day , nghe noi cung co y dinh theo mo hinh Lien Xo la lap Uy ban An ninh Quoc gia ben ngoai Bo CA, roi sau nay co y kien dua trai tam giam , nha tu , cac co so giao duc,..ve cho Bo Tu phap va lap ra canh sat tu phap , voi sac phuc va ten goi rieng , roi de xuat lap ra canh sat du lich ,...Roi lai de xuat can co 1 co quan giam sat kiem tra xu ly tieu cuc cua CA . Noi chung la de cat giam quyen luc cua CA , dong thoi che tai nganh nay . Gia su , tat ca cac de xuat neu tren deu duoc thuc hien , theo ban co giam bot duoc te nan long hanh cua CA khong ?" Thuc te cho thay cau tra loi la : khong .

      Xóa
  10. Nếu ai tự bóp dzái hoặc tự bóp mũi để tự tự thì tôi tin...2 thằng này cắn nhau....

    Trả lờiXóa
  11. Vậy ra nguy cơ sụp đổ lại từ c/a chứ kg phải thế lực thù địch là nhân dân,bài học kiêu binh thời vua lê chúa trịnh còn nóng hổi,mong đảng hãy tỉnh táo.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Điều không thể có. Câu cuối của bạn ấy.

      Xóa
  12. Công an bây giờ hết giờ cởi bỏ áo mặc thường phục chứ không như ngày xưa đi dâu cũng mặc đâu các bạn ạ ! vì bây giờ thấy màu áo đó Dân Ghét và Sợ lắm; nhiều đứa nhỏ nghĩ cũng tội có Bố làm CA mà ra đường nó như bị người ta thấy .....

    Trả lờiXóa
  13. Nói cho nói vuông họ cũng chỉ là nạn nhân của chế độ-thằng chỉ huy cao nhất? Nhưng đời thủa nhà ai thăng bất tài lừa đảo tham lam nói phét chỉ có li luận xuông... lại đi khống chế thăng có dao có súng có PL chống lưng vừa bảo kê vừa đi lấy tiên về cho mình xài??? Bài nay đã đăng trên BBC...kể cũng lạ?
    NGLUY

    Trả lờiXóa
  14. Có câu: Đẩy thuyền cũng là dân, lật thuyền cũng là dân". " lật thuyền mới biết dân như nước". Vậy dân trị được cả , xong không cho dân bám vào thuyền thì thuyền chạy loanh quanh, và cũng chẳng lật được thuyền là vậy.

    Trả lờiXóa
  15. Dung so nhung gi cs lam
    Phai lam nhung gi cs so

    Trả lờiXóa
  16. Viện kiểm sát nhân dân là cơ quan giám sát, có chức năng kiểm tra giám sát cơ quan điều tra xét xử...Nói là vậy nhưng trong thực tế Viên KSND các cấp không hoàn thành nhiệm vụ, do nhiều nguyên nhân,
    1- Do trang bị kiến thức nghiệp vụ điều tra, trinh sát có hạn. Nên dễ bị qua mặt.
    2- Do vướng mắc bởi cơ chế.
    3- Há miệng mắc quai...Vì tham nhũng tiêu cực đã thẩm thấu vào lực lượng KSV

    Trả lờiXóa

  17. TỰ HÀO – PHẤN ĐẤU !
    “ MỤC TIÊU và LÝ TƯỞNG ”
    https://www.youtube.com/watch?v=g5jRyedYqh0
    https://www.youtube.com/watch?v=I31jWfDI52Q

    Đạo VIỆT NAM sáng tạo …..
    Kết DANH – ‘ PHẬT HOÀNG TRẦN’ !!!
    http://www.phattuvietnam.net/doisong/tamlinh/12059-ph%E1%BA%ADt-ngo%E1%BA%A1i-ra-%C4%91i,-ph%E1%BA%ADt-vi%E1%BB%87t-nam-%E1%BB%9F-l%E1%BA%A1i.html
    http://www.youtube.com/watch?v=6EDEhGhwd-o#t=683\
    http://www.youtube.com/watch?v=dZUxiV4H9fg

    “ Đường CÁCH MẠNG VĂN HÓA …
    Đang đua nở trăm hoa ……………”
    http://www.duytue.org/index.php?option=com_dta&id=360
    http://minhtriet.vn/truyen-thong-bao-chi?news_id=154
    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-176_4-16838_5-50_6-1_17-11_14-1_15-1/mo-xe-cai-goi-la-thien-minh-triet-cua-dao-su-duy-tue-ty-khuu-gioi-duc-minh-duc-trieu-tam-anh.html
    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-136_4-16846_5-50_6-1_17-99_14-1_15-1/hien-tuong-tho-thien-cua-hoang-quang-thuan-hoa-tan-mua-tanh-non-yen-lang.html
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/10/bai-tho-cua-ao-van-hoang-quang-thuan-oc.html

    Trăm hoa càng nở rộ …………..
    Tượng PHẬT NGỌC - PHẬT HOÀNG …….
    https://www.youtube.com/watch?v=I56WqjSdKKg
    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-134_4-12425_5-50_6-1_17-48_14-1_15-1/duc-vua-phat-hoang-tran-nhan-tong-vi-to-nguoi-viet-nam-cua-phat-giao-viet-nam-ht-thich-tri-quang.html
    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-134_4-13582_5-50_6-1_17-48_14-1_15-1/phat-hoang-tran-nhan-tong-vi-minh-quan-va-thien-su-vi-dai-cua-viet-nam-thich-nhat-tu.html

    Sánh bên tượng …..THÍCH CA ???
    Khắp mọi CHÙA ….. NAM – BẮC !!!
    http://www.chuabuuminh.vn/phat-giao-va-thoi-dai/chan-hung-phat-giao/7F7652_hai_chua_lon_hai_cach_don_tiep_phat_tu.aspx
    http://ttxva.org/toan-canh-nha-su-danh-nguoi-do-tuong-phat-tho-tuong-chinh-minh/

    (… Khỏi mang tiếng thi phi ??? )
    … Khỏi mang tiếng ….. “ NỘI – NGOẠI ”
    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-134_4-13584_5-50_6-1_17-48_14-1_15-1/duc-phap-chu-thich-pho-tue-duc-tran-nhan-tong-toa-ngat-huong-thien-hue-minh-thuc-hien.html

    Khỏi tiễn ngoại ….. VI HÀNH ???
    ( … Matsa …..rượu …… thịt nướng …..
    http://www.phattuvietnam.net/diendan/16688.html
    http://www.phattuvietnam.net/diendan/18260.html

    … phòng ngừa ……bao cao su ????? )ss
    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-149_4-15731/clip-thay-tro-duong-toong-di-thinh-bao-cao-su-mot-san-pham-khong-co-tinh-nhan-van-minh-nguyen.html

    Được thêm tiếng “ KHIÊM … NHƯỜNG ”
    Cùng đổi trao …….. Học hỏi ….. !!!!!
    http://www.gocnhinalan.com/bai-cua-khach/ng-ch-thng-ta.html#comment-77252
    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-111_4-13598/dot-vang-ma-cho-tam-an-le-na-thu-hien-thuc-hien.html

    ( Lý … “ … Hội Nhập ” - “ NHÂN QUẢ ”
    Phật “ DANH ” … Lẫn Phật “ TÂM ” !!!!!
    http://chuaphuclam.com/index.php?/phat-giao-trong-nuoc/lam-dong-vien-chu-tv-van-hanh-tiep-tay-cho-2-ke-muon-ao-nha-su-de-tim-duong-ra-nuoc-ngoai.html
    http://xuandienhannom.blogspot.com/2014/04/tiec-anh-sang-o-en-quoc-to-cach-tan-hay.html

    - Thật hảo hảo …….. OKE !!!
    “ ĐỜI - ĐẠO ” …. Trong cả NƯỚC !!!
    “ ÂM - DƯƠNG ” Đồng KẾT ĐOÀN ?????
    http://chuaphuclam.com/index.php?/phat-giao-trong-nuoc/hang-tram-phat-tu-phan-doi-ban-tri-su-pg-dong-thap-bai-nhiem-tru-tri-chua-thap-
    http://chuaphuclam.com/index.php?/phat-giao-trong-nuoc/bts-ghpgvn-tp-ha-noi-tuong-bi-dan-cho-rang-giong-su-tru-tri-la-tuong-phat-hoang.html

    “ KIM CHỈ NAM ” …….. Dẫn đường …
    Cho ……. “ NĂM CHÂU - THẾ GIỚI ”
    http://uia.com.vn/phat-hoc/thien-tong/hoa-thuong-thich-thanh-tu-nhan-xet-ve-su-chon-quang.html

    Thập phương ĐẠO ……. Chư PHẬT …..
    Đồng “ ..Ngưỡng mộ - TỰ HÀO ” ???
    NAM MÔ PHẬT NGỌC …. VIỆT … ???
    NAM MÔ PHẬT HOÀNG TRẦN ……… ???

    ( NHÂN TÂM TRUNG TỬ )

    Trả lờiXóa