Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 11 tháng 4, 2014

CỐ ĐẤM ĂN XÔI.


                           MINH TÂM
                 Mấy ngày nay khi  mọi người sôi nổi nói đến chuyện Việt Nam đăng cai tổ chức Đại thể thao Châu Á (ASIAD 18) , trước mắt tôi bỗng hiện lên những hình ảnh tương phản. Đó là hình ảnh cô giáo và các em học sinh ở bản Sam Lang Điện Biên phải chui vào bao ni lon để vượt qua con suối Nậm Pồ đến trường, hình ảnh bệnh nhân Bệnh viện ung bướu thành phố Hồ Chí Minh chen chúc hai ba người một giường , và bao nhiêu hình ảnh  xác xơ nghèo đói  trên đất nước  đang bị suy thoái kinh tế .
Những hình ảnh đó tương phản với gương mặt căng đầy mầu mỡ  của ông  Bộ trưởng Văn hóa-Thể thao-Du lịch và các quan chức , khi họ  hãnh diện  tuyên bố  giành được quyền đăng cai tổ chức Á vận hội 18 năm 2019 là niềm tự hào của Việt Nam.   Anh chàng Raphaen trong tác phẩm “Tấm Da Lừa”  của Honore’  de  Balzac  bỗng  như  sống lại cùng giấc mơ  hão và hành động ngông cuồng cố đấm ăn xôi .
                   Ai cũng biết ASIAD là một sự kiện thể thao lớn thứ 2 thế giới, chỉ đứng sau Thế vận hội Olympic, được tổ chức 4 năm một lần , bắt đầu từ  1951 tại Ấn Độ.  Đó là  cuộc chơi hữu ích nhưng  vô cùng tốn kém .  Ví dụ Qata đăng cai tổ chứ ASIAD 15 tiêu hết 2,8 tỷ đô la. Trung quốc đăng cai ASIAD 16  ở Quảng Châu, lúc đầu dự toán 300 triệu,  cuối cùng vọt lên 17 tỷ đô la.   ASIAD 17 chuẩn bị khai mạc ở thành phố Incheon  Hàn quốc.  Cách đây gần 4 năm , khi nhận đăng cai, người ta dự tính sẽ chi hết 1,62 tỷ đô la,  bây giờ đã vọt lên gấn gấp đôi , 2,9 tỷ đô la, mà vẫn chưa đủ.  Chi phí quá tốn kém  đã  khiến nguồn tài chính  thành phố Incheon khủng hoảng ,  gây bất bình dư luận, nên ngày 30-6-2013 , Ban tồ chức ASIAD 17  đã phải muối mặt đề nghị Hội đồng Olympic châu Á cắt giảm  một số  điều  quy định trong bản hợp đồng ,  buộc 13.000 / 15.000 vận động viên tham dự  phải tự túc ăn ở  đi lại.  Bốn năm trước  từng tuyên bố bỏ thêm 20 triệu đô la để hỗ trợ những nước chưa từng đoạt huy chương để họ tham gia đông hơn ,giờ lại cắt giảm tiêu chuẩn của vận động viên như vậy thật xấu hổ.
                   Các chuyên gia quốc tế dự tính ASIAD 18 ít nhất cũng ngốn hết 2 tỷ đô la.  Bởi vậy trong  tình hình kinh tế khó khăn , các thành phố vốn giàu tiềm năng như New Deihi Ấn độ,  Kuala Lumpur  Malayia , Đài bắc , Hồng Kông  đồng loạt rút lui  sau khi  cân nhắc thấy lợi bất cập hại, chỉ còn  Việt Nam,  Indonesia và Các tiểu vương quốc Arab thống nhất .  Rồi  đến phút trót,  Các tiểu vương quốc  Arab thống nhất  cũng  xin rút lui , nhường trận địa cho  Indonesia và Việt Nam.
               Indonesia tỏ ra thiếu hăng hái,  trái lại Việt Nam đã xây dựng “Dự án đăng cai ASIAD 18” từ đầu năm 2011 nên  hừng hực khí thế  quyết tâm . Kết quả  cuối năm 2012, tại Macau Trung quốc , Việt Nam đã giành  chiến thắng dễ dàng với số phiếu gần  gấp đôi  Indonesia (29/14).
               Ông   Nguyễn Hồng Minh, Vụ trưởng Vụ thể thao thành tích cao đã nói một cách  mỉa mai : “ Việt Nam được đăng cai ASIAD 18 là bình thường, không được đăng cai mới là bất bình thường...”.  Cái chiến dịch vận động trong ngoài  nước để giành bằng được quyền  đăng cai ASIAD 18  đã được hoạch định và thực hiện  bằng mọi giá.
                Không phải không có người nhìn ra cuộc phiêu lưu mạo hiểm đó.  Trong khi ông Hoàng Vĩnh Giang, Phó chủ tịch Uỷ ban Olympic hớn hở : “ Thắng lợi quan trọng này là niềm vinh dự tự hào của Việt Nam, nâng cao uy tín vị thế của Việt Nam lên tầm cao!”, ông  Hoàng Anh Tuấn , Bộ trưởng Văn hóa-Thể thao-Du lịch khẳng định : “ Việt Nam sẽ tổ chức thành công ASIAD 18, và chúng  tôi tin tưởng  rằng Đại hội thể thao châu Á sẽ mang lại sự phát triển cho thể thao Việt Nam!”,  thì ông Nguyễn Hồng Minh đã cảnh báo đừng vội mừng.  Ông  Minh nói : “Thời điểm đó, tôi cũng như nhiều cựu lãnh đạo của ngành thể thao đã bày tỏ quan điểm không nên đăng cai , bởi chúng ta phải đối mặt với rất nhiều khó khăn , và không thể tin 150 triệu đô la có thể tổ chức thành công ASIAD”
                 Nhưng ông  Hoàng Anh Tuấn, Hoàng Vĩnh Giang và những người có quyền hành trong ngảnh thể thao Việt Nam  không nghĩ như vây.  Họ khẳng định chỉ cần 150 triệu đô la là tổ chức thành công ADIAD 2019.  Ông Vương Đức Thắng,Tổng cục trưởng thể thao  cho rằng  : “ Việt Nam thừa hưởng nhiều hạng mục thể thao từ  SEAGEMES 22”.  Ông phó chủ tịch Olympic  Hoàng Vĩnh Giang  khằng định : “ 150 triệu là con số khà thi”. Và mới  đầu năm nay, khi làm việc với Quốc vụ khanh Vương quốc Anh, Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn còn  nói như đinh đóng cột : “ Cơ sở hạ tầng kỹ thuật phục vụ Á vận hội của Việt Nam đã hoàn tất 80%, chủ yếu tận dụng những cơ sở hạ tầng  có sẵn , chỉ cần  nâng cấp và  mua  thêm  trang thiết bị.”
                 Vậy  là   chả có gì phải  lo.  Thời gian còn những 5 năm nữa , mà công việc chỉ còn 20% .  Thói quen chủ quan duy ý chí  hay  khoác lác?
                 Thực tế là 35 công trình thể thao xây dựng  phụ vụ  SEAGEMES 2003 nằm  rải rác ở 12 tỉnh thành,  chứ không tập trung ở Hà Nội, nơi đăng cai ASIAD  18, và  tất cả  đều đã xuống cấp nghiêm trọng, có nơi  biến  thành điểm triển lãm hội chợ, có nơi  làm bãi  giữ xe, phòng Karaoke, kho chứa hàng.  Nếu nâng cấp lên hiện đại chí phí không kém xây mới. Vậy quét vôi,che bạt chăng?
                 ASIAD  là một sân chơi lớn, có các cường quốc thể thao như Trung quốc, Nhật Bản, Hàn quốc  với  những vận động viên tầm  vóc  quốc tế , nên từ nơi ăn ở, phương tiện đi lại cũng như các đấu trường đều  phải hiện đại  hoàn hảo  khác hẳn   SEAGEMES .  Lấy  các công trình SEAGEMEC 2003 sửa chữa nâng cấp  một cách chắp  vá  phục vụ ASIAD  như kiểu dùng chuồng mèo nhốt hổ  chỉ làm trò cười cho thiên hạ.
                Vả lại, dù  muối mặt làm như vậy, cũng còn thiếu  nhiều công trình bắt buộc  phải xây  mới , như  Nhà thi đấu đa năng, Cụm sân Tennis, Sân tập và Trường  đua ngưa, Trường bắn súng,  Sân Hockey,  Sân đua xe đạp lòng chảo, Khu liên hiệp thể thao , Làng Á vận hội... Mà theo  ước tính của các nhà chuyên môn , chỉ riêng Khu liên hiệp thể thao đã tốn 7.000 tỷ,  Nhà thi đấu đa năng 1.000 tỷ, Sân đua xe đạp lòng chảo hơn 1.500 tỷ, Trường bắn 400 tỷ... Ấy là chưa kể  khoản mua sắm  thiết bị tối thiểu cũng  500 tỷ, công tác chuẩn bị đại hội 1.600 tỷ và những khoản chi phí khác phục vụ 15.000 vận  động viên, 2. 000 khách mời, 5.000 nhà báo.  Thử hỏi 150 triệu đô la, tương đương 3.100 tỷ có như muối bỏ bể không?
                Bộ  VHTTDL lý giải  : “ Kinh phí  dự kiến 150 triệu đô la  giành cho ASIAD 18 phải được coi là kinh phí phát sinh  ngoài các khoản đầu tư theo chương trình hoạt động của Chính phủ  đã được phê duyêt.  Cụ thể đó là các chương trình  “ Chiến lược thể dục,thể thao VN đến 2020, Tầm nhìn năm 2030....”  Ông Hoàng Vĩnh Giang lại  bảo : “  Thực ra 150 triệu đô la là con số bỏ ra sau khi đã trừ các khoản chi phí có sẵn trong quy hoạch của Hà Nội”.  Vẫn   cách nói lập lờ , cách đếm cua trong lỗ và tư SEAGEMES  để  thuyết phục Chính phủ và Quốc hội đăng cai ASIAD,  tảng lờ việc  dám công khai minh bạch tiềm năng kinh tế của quốc gia,  khả năng đoạt thành tích thi đấu, triển vọng phát triển thể thao và tận dụng cơ sở vật chất sau đại hội.
                 Năm  2003 ,  khi  đăng cai SEAGEMES 22, người ta nói  nảo  là  “ Dịp tốt để quảng  bá hình ảnh Việt Nam”, “ Đưa thể thao Việt Nam lên tầm cao mới”, “ Nâng cao thể trạng người dân”...  Bây giờ họ đang lặp lại y như vậy.  Nhưng  thử nhìn cụ thể vào cái đội tuyển bóng đá Việt Nam  sau 11 năm  thực trạng  nó thế nào?  Và hãy biết xấu hổ khi  mỏi miệng đếm  155 cái huy chương vàng , 97 cái huy chương bạc, 91 cái huy chương đồng  Việt Nam đã đoạt được tại SEAGEMES 2003, trong khi chỉ kiếm được mỗi chiếc huy chương vào phút trót  tại ASIAD  2010  Quảng Châu Trung quốc.
              Tiềm lực kinh tế và tiềm lực thể thao  là hai  yếu tố cơ bản để đăng cai Á vận hội.  Cả hai điều kiện  đó  hiện tại Việt Nam chưa đáp ứng đươc.
              Liệu 5 năm nữa có phép thần gì giúp kinh tế Việt Nam thoát khỏi cảnh ăn vay , và giúp thể thao Việt Nam  khỏi  èo uột như đứa trẻ  suy dinh dưỡng nhiều tật bệnh ?  Với con mắt thiển cận của người viết bài này thì khó lắm.  Vậy cho nên tôi nghĩ, nếu  cứ quyết tâm lao vào cuộc chơi ADIAD  thì chả khác gì cố đấm ăn xôi, sẽ có những kẻ hả hê  kiếm chác ,nhưng  người dân sẽ  phải è lưng gánh nợ.
                                                                                      M T
             
              
            

               

46 nhận xét:

  1. Bác Minh Tâm này chỉ lo hão huyền! CSVN đã từng nói "Có sức người sỏi đá cũng thành cơm" hay "Sau khi đánh thắng giặc Mỹ, ta sẽ xây dựng VN bằng 10 ngày nay"...... Chuyện cô giáo chui túi ni lông qua sông chỉ là chuyện nhỏ vì nhỏ ta cho nó qua. Còn chuyện xây ASIAD 19 cho trên dưới 20.000 vận động viên và khách mời, chẳng có gì lớn lao. Ta cứ xây nhà trọ, cho ăn chuối trừ cơm, dưa hấu tráng miệng, ngủ tại khách sạn "ngàn sao" với "GÁI GÚ" thoải mái..... Bảo đảm vận động viên VN ta sẽ đoạt hết các huy chương vì vận động viên các nước khác ....cứ rong chơi cho đời mỏi mệt. Tất thắng sẽ về ta.

    Trả lờiXóa
  2. Eo ôi Quan phải kiếm tiền
    Không nhiều thì ít mới cùng có ăn
    Nước nghèo dân khổ ..tính sau
    Thi nhau hốt trước mới là Việt Nam .

    Trả lờiXóa
  3. Trong tình hình kinh tế của đất nước như hiện nay,nếu vẫn quyết tâm đăng cai ASIAD 19 thì chính phủ phải công khai toàn bộ kinh phí dự trù cho đại hội này.Nguồn kinh phí lấy ở đâu ra,không thể lấy tiền của dân để đổ vào cái thùng không đáy được,còn nếu từ chối để phải chịu nộp phạt,thì tổ chức cá nhân nào lập kế hoạch đăng cai đại hội này phải chịu trách nhiệm về kinh phí nộp phạt và trách nhiệm chính trị trước nhân dân,tiền nhân dân nộp thuế cho ngân sách là tiền mồ hôi nước mắt chứ đâu phải vẽ ra được mà những người được trao quyền muốn làm gì thì làm.Chắc chắn xã hội sẽ còn mổ xẻ vấn đề này nhiều/

    Trả lờiXóa
  4. Sống chết mặc bay, tiền này quan bỏ tíu !!!

    Trả lờiXóa
  5. Nói cố đấm ăn xôi e không hơp.Các quan đang cùng nhau ,tìm cách bòn rút ,hút rỉa như đỉa trên cơ thể một VN ốm yếu .Những bọn bất lương đang tìm đường kiếm ăn thông qua Á hội,bọn này không vì dân vì nước gì đâu ;những con sâu mập ú

    Trả lờiXóa
  6. Nói dối, báo cáo láo là sở trường của cán bộ Việt Nam. Ăn đậm theo dự án là mốt của quan chức. mỗi dự án lại chết nhiều cán bộ là tình trạng chung hiện nay, với Thể thao cũng không là ngoại lệ.
    Không đăng cai tổ chức Asiad là giảm bớt một món nợ to mà ta đã thấy trước. Nhà nước ta cứ nói vì dân, dân không cần các sự kiện thể thao lớn như vậy, phản ứng dữ dội, tại sao vẫn cố làm? Các ông ông nhà nước cứ ăn cho cố vào rồi bắt dân phải trả nợ là không được đâu. Cái thời làm bừa rồi tính sau đã qua rồi. Đợt này cố làm Asiad dân sẽ biểu tình rầm rộ đấy, không phải dễ ăn đâu.

    Trả lờiXóa
  7. Nói làm gì bác Minh Tâm ơi, chỉ tổ mỏi miệng.
    Liệu ý kiến của bác có trọng lượng bằng ý kiến của cố Đại tướng huyền thoại Võ Nguyên Giáp không?
    Cụ Giáp viết 3 bức thư can ngăn đừng khai thác bô-xit Tây nguyên gửi thẳng cho thủ tướng, nhưng rốt cuộc thì cả 3 thư ấy được "người ta"... vứt đi đâu không rõ. Bô-xít vẫn tiến hành, vì đấy là "chủ trương lớn của đảng", kinh chưa? Đấy là chưa kể bao nhiêu những lời can gián khác (như của thầy giáo Đinh Đăng Định, tiến sĩ - luật sư Cù Huy Hà Vũ...) đều chẳng ai quan tâm đến, thậm chí còn bỏ tù người can gián cho đến... sắp chết mới thả theo kiểu "ân xá" (thầy Định, về đến nhà chỉ 1 tháng là... tiêu), hoặc trục xuất khỏi Việt Nam (luật sư Cù Huy Hà Vũ).
    Bây giờ thì cái "bô-xit" ấy thế nào? Lỗ chổng vó mà không dám dừng.
    Không dừng thì lấy tiền đâu ra mà bù lỗ? Không dừng vì đã trót cho Trung Quốc thuê đất Tây nguyên rồi, ăn nói thế nào với "các bác luôn lấy đại cục làm trọng" ấy? Không dừng vì đã trót "ăn quả đút" to quá, nôn ra không được.
    Nhưng nếu dừng có khác nào bảo cái "chủ trương lớn của đảng" là vớ vẩn (muốn chết hay sao mà nói thế, mặc dù nó đúng sự thật?). Nếu dừng thì hóa ra công nhận những lời can gián là có lý à? Vậy thì mặt mũi nào mà đến thắp hương viếng cụ Đại tướng? Lấy tiền đâu đền bù cho những năm tháng tù oan của thầy Đinh Đăng Định và luật sư Cù Huy Hà Vũ? Ấy là chưa kể, nếu là người có văn hóa thì còn phải chân thành nói lời xin lỗi với tất cả những người đã can gián. Mà ở cái nước ta thì kiếm đâu ra cái "văn hóa" nhân văn như vậy? Chỗ này mà tỏ ra "người có văn hóa" thì nhục lắm, chả chơi.
    Thế nên bây giờ phải cố đấm ăn xôi thôi, bỏ... một nửa. Như vậy có nhục cũng chỉ... nửa nỗi nhục, có lỗ cũng chỉ... nửa cục lỗ, mà lại chẳng phải đền bù và xin lỗi thằng cha con mẹ nào hết. Tuyệt chiêu!
    Đôi lời vậy để... can gián bác Minh Tâm đừng can gián nữa, kẻo mà bị đi tù thì "nghìn thu" lắm bác ơi.
    Người ta làm gì cũng đều là "chủ trương lớn của đảng" cả, mà đảng thì đương nhiên đứng trên tất cả (điều 4 Hiến pháp quy định như vậy). Bác "đứng" chỗ nào mà dám can gián chứ?
    Việt Nam đến bao giờ mới có được MINH QUÂN?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đường Trường Chinh nắn lại (làm lại). Sau một cuộc trường chinh nữa thì sẽ có MINH QUÂN !!!

      Xóa
    2. Sao đc Tuti không liệt kê nốt các chủ trương lớn của đảng ra để bà con chiêm ngưỡng, ví dụ như cải cách ruộng đất, chủ trương thành lập hợp tác xã, nhân văn giai phẩm, cải tạo tư sản, kinh tế nhà nước là chủ đạo.....Những chủ trương kiểu đó đã kéo lùi sự phát triển của VN bao nhiêu năm vậy Bác?

      Xóa
    3. Theo cách nào đó, Lê Thăng Long "tưng tửng" còn làm người ta thú vị hơn bọn Sâu.

      Xóa
  8. Đất nước của những người con gái con trai
    Ra đi không hề rơi nước mắt
    Nước mắt chỉ dành cho ngày biết mình bị lừa đảo...

    Trả lờiXóa
  9. Xét đến cùng thì dân nghèo phải chịu đấm để các ổng được ăn xôi.

    Trả lờiXóa
  10. Theo tôi nên gọi là "cố đấm găm xương" vì ASIAD 18 không nước nào muốn đăng cai nên mới đến lượt ta. Rõ ràng ASIAD 18 là cục xương khó găm người ta loại ra Việt Nam ôm vào.
    Hãy nhìn lại Lễ Hội 1000 năm thăng Long...Cũng với chiêu bài, luận điệu cũ rích "Quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới" Hỏi sau sự kiện này VN được thế giới nhìn thấy một hình ảnh tù mù về kinh tế chính trị, một nhà nước chuyên đi vay ăn và dẫn đầu thế giới về xuất khẩu nô lệ thế kỷ 21....Sau sự kiện 100 năm Thăng Long giá vàng từ 1.800 000đ/1 chỉ lên 3.600 000đ/1chỉ... lạm phát phi mã. Đồng tiền Việt Nam mất giá thảm hại. Đời sống nhân dân càng thêm khó khăn. VN đang học đòi...Học làm sang thật vô lối...Những kẻ đang cố tình tạo ra "đục nước béo cò" đang hăm hở nghĩ ra những lời bóng bảy để nịnh hót mê hoặc Thủ Tướng lừa bịp Quốc Hội và nhân dân để lôi kéo cả đất nước vào cuộc ăn chơi "Trưởng giả Học làm sang" Liệu xong vụ này VNĐ sẽ mất giá bao nhiêu...Gánh nợ này bao giờ trả hết...
    Bài viết trên của Minh Tâm có đủ các số liệu và dẫn chứng khách quan cụ thể. Hy vọng Đảng nhà nước không bị những cái lưỡi không xương thuyết phục mà mắc sai lầm ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khi mà cũng được ăn xôi thì người ta dễ bị thuyết phục và mắc sai lầm ! Quảng bá cái quái gì , siêu thị Châu Âu chất đầy hàng hóa của Tàu , còn của VN thì có nhìn bằng kính Hubble cũng chẳng thấy !

      Xóa
    2. "Hy vọng Đảng...": Sai hay đúng, ra tòa án. Có điều 4 hiến pháp rồi, RA LỆNH cho tòa án xử: Làm ASIAD 18 là đúng! Cãi giời!

      Bảo bối là: điều 4 hiến pháp!

      Xóa
  11. Ôi giời cứ cho họ làm ASIAD18 này đi ! Đã có Vinashine , Vinaline và nhiều, rất nhiều cái tương tự rồi đến nợ xấu , than nhũng vặt...giờ thì thêm ASIAD18 cho xụp nó nhanh , xụp càng nhanh càng tốt. Xây dựng mới dễ hơn sửa chữa , chắp vá cái cũ chứ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhưng nó không chết ngay mà cứ vật vờ 7 phần ma 3 phần người mới tốn thuốc .

      Xóa
  12. Nên dẹp bỏ cái tư duy sĩ diện hão cho dân nhờ. Cái ông bộ trưởng VH_TT_DL này hình như chưa làm được việc gì cho gọi là có văn hóa, nhìn bản mặt đã thây thiểu năng trí tuệ rồi (xin lỗi, không có ý xúc phạm, dân còm có sao nói vậy không lòng vòng che chắn)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dua dua chau may thang tuoi om dien-thoai binh-chon vinh Ha-long thi dung la thieu-nang tri-tue khong sai. Nhung loai nay bat dan-chung phai nuoi thi that toi -nghiep cho dan ngheo VN.

      Xóa
    2. Đề nghị lần sau bác gọi đây là Bộ Van the du cho gon và dể nhớ nhé.

      Xóa
  13. Đây là CHỦ TRƯƠNG LỚN CỦA ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC, miễn bàn

    Trả lờiXóa
  14. cần đưa những ý kiến này lên quốc hội.,nếu không họ ra quốc hội huênh hoang,mấy chú đười ươi biết gì nên gật là chết cái đất nước này,chết cái dân tộc này!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quốc Hội ??? thế còn điều 4 Hiến pháp bị cóc gặm mất rồi hay sao ???

      Xóa
  15. Cố đấm ăn %.... ăn xôi xưa dồi.........

    Trả lờiXóa
  16. Miệng lưỡi của con rắn thì lúc nào cũng ngon ngọt nhưng hãy nhớ kỹ nọc của rắn thì rất độc.

    Trả lờiXóa
  17. Tôi thấy xấu hổ cho ông Hoàng Vĩnh Giang là con trai cụ Hoàng Minh Giám một con người tài đức vẹn toàn, vậy mà ông chả noi gương cha ông được tý nào.

    Trả lờiXóa
  18. phó thủ tướng đã nói là tận dụng các cơ sở hiện có, hạn chế xây mới, tận dụng xã hội hóa để triển khai, như vậy chắc là sẽ ít tốn kém, khi tổ chức đại hội thể thao tầm cỡ châu á, tiền bản quyền, tiền bán vé, tiền quảng cáo thu về nữa thì chắc sẽ không tốn kém là bao. Như tác giả nói 2 triệu đô thì không ai dám làm, nhưng như thủ tướng nói cộng với các khoản thu như đã nói thì làm sẽ thành công, thành công về nhiều thứ đặc biệt là quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam với bạn bè thế giới, xúc tiến thương mại du lịch dịch vụ, tạo thêm công ăn việc làm cho người lao động, các kết quả trên mang lại hiệu quả lâu dài, ý nghĩa lớn lao chứ không chỉ cho đại hội thể thao. vì vậy dù có ý kiến khác nhau nhưng theo tôi nên tổ chức.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đ.M thằng "dư lợn viên", đầu bã đậu mà cũng nhảy vào sủa bậy...., câm mõm lại đi, ko ngửi được...

      Xóa
  19. Đọc mãi báo mậu dịch chẳng thấy có bài nào phân tích chi tiết, đơn giản mà cụ thể, chí lý như bài này.
    Cảm ơn các bác. Giá mà

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Báo quốc doanh toàn mấy người nhịn nhục, hèn mạt, lo kiếm tiền nuôi gia đình sống qua ngày. Như kiểu "Sống mòn" ấy.

      Xóa
  20. Phân tích rất rõ và nói rát có lý. Dù các ông quan bịt tai thi dân cũng biết mà tự canh giác. Can gian lu bất nhân khô lăm

    Trả lờiXóa
  21. Cam ơn. MinhTâm và Bùi Văn Bông

    Trả lờiXóa
  22. Nhân dân thì rã họng
    Đu dây để qua sông
    Chui ni lông đến trường
    Còn giở trò bày đặt
    A di mới chả đát!?

    Nói thẳng với các ông
    Nước này chẳng đến nỗi
    Nghèo hèn đến như vậy
    Nếu như Đảng các ông
    Không tiêu hoang, lãng phí
    Xây dựng lắm đền, đài
    Tượng lãnh tụ đến vậy.

    Tiền đó đáng để ra
    Làm đường, điện, trường, trạm
    Phục vụ nhân dân ta
    Trong học tập, sản xuất
    Thì nó lại sinh ra
    Của cải cho xã hội.

    Cứ quay vòng tiền đó
    Của cải tất nhân lên
    Nhân dân sẽ ấm no
    Đất nước chẳng phải hèn!

    Đằng này lũ các ông
    Chỉ chăm chăm lễ hội
    Lo dựng đền, đắp tượng
    Để ăn chùa xôi, oản.

    Chứ nào nghĩ đến dân
    Đang còng lưng đóng thuế
    Gánh bão giá, nợ nần
    Vì chính sách ngu đần
    Bẻ qui luật kinh tế
    Theo định hướng trên trời
    Lợi cho Tư bản đỏ
    Của cái Đảng các ông!

    A di mới chả đát!
    Xin lỗi lũ các ông
    Các ông chỉ bầy trò
    Hò nhau móc túi dân.

    “Không vẽ ra dự án
    Thì lấy gì mà đớp!”
    Câu đó đã nằm lòng
    Phải không thưa các ông?
    Những “Công bộc”,“Đầy tớ”?
    Tư bản đỏ Đảng ta?


    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thích đọc còm cẩn thận.
      Toàn nói thật đảng ta.
      Thế nào cũng có ngày.
      Dính đòn Hai Lăm Tám.

      Xóa
    2. Đừng có mà dọa ma?
      Thích Đọc Còm đếch sợ!

      Còn ác bá, cường hào
      Còn gian tà bán nước
      Còn độc tài Đảng trị
      Thì Còm này còn viết!
      Còn chiến đấu không ngừng!

      Dù là Hai Lăm Tám(258)
      Bảy chín, Hai cái còng(88)
      Hay gì gì… đi nữa
      Thích Đọc Còm coi khinh!

      Còm này đã dấn thân
      Tức là không còn sợ!
      Nên đừng có ai dọa!
      Mà phải là động viên
      Sát cánh cùng Còm này
      Đấu tranh chống cái ác!


      Xóa
    3. Nói thật mà bị tù?
      Thì chỉ có Đảng ma
      Cùng chính thể gian tà
      Mới khốn nạn làm thế.

      Thế mà ở nước ta
      Có cả hai thứ đó
      Thật là lũ khốn nạn
      Đảng gian, chính quyền tà.

      Xóa
    4. Bác Thích Đọc Còm đang nói những điều dân nghĩ , bênh vực sự thật , lên án sự bất công đang tràn lan trong xã hội . Theo tôi ND : 06:58 còm với hàm ý vui đùa , nhưng vì quá ngắn gọn nên dễ bị hiểu lầm .
      Tôi nhận thấy Các còm sỹ tham gia phản biện trên trang BVB thường có trình độ nhận thức về chính trị và xã hội rất cao và được nâng lên theo năm tháng , nhưng cũng rất nhạy cảm với sự khác ý , vì vậy tôi vẫn thường còm dài để mong nói rõ ý của mình , tránh hiểu lầm không cần thiết .

      Dù có những ý kiến có thể đôi chút khác biệt , nhưng vì phấn đấu cho mục tiêu xã hội ngày một dân chủ và dân trí được nâng cao , nên chúng ta cần động viên và khích lệ hơn là đả phá . Những thói xấu trong xã hội , cần kiên quyết phê phán và lên án mạnh mẽ , những biểu hiện tích cực dù nhỏ cũng cần khích lệ .

      Hãy coi mình ở trong hoàn cảnh như những dân oan mất đất , mất nhà , thì lòng cảm thông sẽ mạnh hơn , hàng triệu người cùng suy nghĩ như vậy sẽ tạo nên làn sóng mạnh mẽ xua tan dần cái ác , nâng cái thiện lên , dân trí cũng phát triển . Đó chẳng phải là mục đích và mong muốn của mỗi người dân như chúng ta hay sao .

      Đôi lời ngỏ

      Để gió cuốn đi

      Xóa
  23. Các vị toàn là "tám cẳng hai càng"! Này nhé:
    Chi phí cho ASIAD nếu có tăng gấp 10 lần cái "dự trù" của ông HAT& chiến hữu, thì cũng mới chỉ bằng 25 -30% cái VNshin, có gì là "nghiêm trọng" như phân tích của các vị đâu!
    Hơn nữa, thu ngân sách hàng năm tệ ra cũng tăng khoảng 10 - 15% (chừng 5 - 7 tỷ $), chỉ cần bớt chi tiêu công (cho những thứ khác) thì cứ gọi là ...dư phông. Sau ASIAD, dân ta sẽ có thêm công trình VHTT công cộng để tạo đà "thực hiện" chiến lược sức khỏe con người VN. Các vị đương chức lại có cơ hội "bao cú chót" trước khi hạ cánh, thật là công tư vẹn cả đôi đường!
    Tôi thấy ...trên cả tuyệt vời!

    Trả lờiXóa
  24. Đúng là : Chịu đấm để được ăn xôi, nhưng người chịu ăn đấm là dân đen, ăn xôi là các quan chức, như thế mới đau chứ. Theo Nặc danh Asiad là cục xương nên các nước bỏ không gặm... như thế chưa đúng lắm, với người ta là cục xương, nhưng các quan chức ngành VH.TT VN là là miếng thịt xường béo ngậy, thơm phức đất !

    Trả lờiXóa
  25. Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất nuôi trẻ nhỏ .
    Dự án ASIAD 18 là nguồn dinh dưỡng tốt nhất nuôi quan chức CS .
    -Em xin chào các bác độc giả của bác Bồng trên trang báo CHÍNH THỐNG lề dân .
    nói thật em là ..là gái mại dâm nghe tin VN bỗng dưng được tổ chức Á vận hội , hội mại dâm chúng em mừng lắm, đây là cơ hội cho chúng em làm ăn qua ngành công nghiệp không khói này.
    cùng ăn theo Á vận hội cùng chúng em còn có hội phòng trọ + nhà nghỉ + xe ôm , tắc xi + cò hàng rong chèo kéo khách , lúc ấy thì thoải mái chặt chém , nghĩ đến lúc thu tiền của du khách ngoại quốc thì ...thôi rồi, cả đời làm ăn cơ hội ASIAD đến với chúng em có một lần thôi.
    Còn việc tổ chức tốn kém tiền nong em chả cần biết ,quảng bá vị thế hình ảnh VN cho thế giới ư.....thì đã có các chị tiếp viên hàng không VN AIRLINE đã tiếp thị rồi đó sao.
    Nghĩ đến vận hội này bọn em ủng hộ bác Hoàng anh Tuấn bộ trưởng VH.TT DL nên tổ chức sự kiện này , em tin VN sẽ tổ chức thành công, và em xin thề
    lấy thân hình có " ĐƯỜNG CONG MÈM MẠI " để làm thế chấp.
    Thôi giờ đã muộn em chào bác chủ nhà và các bác đọc giả lề dân ,em phải đi làm ...đêm.
    Hẹn gặp lại . see you again.

    Trả lờiXóa
  26. Em xin các bác.
    Bên các anh chị ấy, đặc biệt là anh Thăng mới có nhiều "màu", nhiều ODA chứ bên bọn em rất hẻo. Mong các bác làm ngơ cho bọn em thiết kế con dự án này ngõ hầu kiếm tí ti để khi về hưu có chút "vốn tự có" để chăn vịt.

    Trả lờiXóa
  27. Lãnh đạo Đảng - Nhà nước VN luôn có thói quen tư duy bệnh hoạn. tham nhũng đang từng ngày từng giờ phá nát quê hương - đất nước VN
    Anh LÚ ơi ! buồn với TBT lắm thôi

    Trả lờiXóa
  28. DỰ ÁN LÀ CHÙM KHẾ NGỌT
    CHO QUAN TRÈO HÁI MỖI NGÀY
    không có dự án -Quan sống bằng NIỀM TIN a???
    Hỏi lắm thế !!!
    QUAN NGHIỆN MA TUÝ à quên ...QUAN NGHIÊN DỰ ÁN .

    Trả lờiXóa
  29. Công tử Bạc Liêu sống lại cũng phải bái lạy Bộ trưởng VHTT&DL tôn vinh ông làm sư phụ về ăn chơi và thẳng tay đốt nhà táng.

    Trả lờiXóa

  30. “Quốc hội tức là dân. Dân quyết sai thì dân chịu! Chứ kỷ luật ai?” (Nguyên văn tiêu đề dài dòng (vừa bị tòa soạn thay đổi!) của bài phản ánh nội dung phần thảo luận trách nhiệm của cá nhân, tập thể khi chủ trương và quyết định đầu tư công sai lầm, trên VNECONOMY ngày 11-4-2014).
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/04/oi-truong-ta-xung-huu-ot.html#comment-form

    - Mọi …CÔNG QUYÊN…của CHẾ ĐỘ …Do DÂN giác ngộ đấu tranh dựng xây nên …. Đã đến lúc để bộc lộ cho NHÂN DÂN chiêm ngưỡng noi theo
    - http://bongbvt.blogspot.com/2014/04/co-am-xoi.html#more
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/04/quoc-hoi-sai-chi-nhan-khuyet-iem-khong.html#more

    - và HƯỞNG THỤ ?????
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/04/tai-san-quan-chuc-phan-biet-tien-ban.html#more
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/04/ma-cu-vua-chon-hien-hon-ma-moi.html
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/04/cong-tri-ai-tri-cong-an.html#more
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/04/mot-nguyen-thu-manh-va-mot-quoc-sgia.html
    http://bongbvt.blogspot.com/
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/04/uong-cong-phap-luat-cang-cong.html#more

    Trả lờiXóa