Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 11 tháng 4, 2014

Tài sản quan chức: Phân biệt “tiền bẩn” không khó


Quan trọng ta có muốn làm hay không, chứ chúng ta có rất nhiều công cụ để giám sát và xác minh tài sản. Vấn đề chính là có muốn làm không, nút thắt chính là ở khâu triển khai thực hiện.
Tham nhũng hoặc lạm dụng vị trí công việc để làm giàu bất chính luôn là mối quan tâm hàng đầu của Đảng, Nhà nước và người dân trong công cuộc xây dựng đất nước. Bên cạnh các chế tài của luật pháp, cần phải có những đãi ngộ xứng đáng cho những người giữ vị trí quan trọng trong xã hội...
Trong cuộc trò chuyện với Tuần Việt Nam, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh thiếu niên và Nhi đồng QH Lê Như Tiến sẽ phân tích rõ hơn vấn đề này.
Nên nhìn nhận công bằng về lương quan chức
Thưa ông, trên Tuần Việt Nam những ngày qua đang có rất nhiều ý kiến tranh luận về việc làm giàu của quan chức. Theo ông, có nên áp dụng cơ chế những người giữ chức vụ quan trọng trong xã hội được hưởng lương cao, đảm bảo mức sống đầy đủ, giàu có hơn mặt bằng chung, như một hình thức phòng ngừa  tham nhũng?
Mục tiêu của Đảng và Nhà nước là dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, văn minh.
Dân phải giàu thì nước mới mạnh. Quan chức thì trước hết cũng là dân, không nên phân biệt quan chức có được làm giàu hay không, vấn đề là cách làm giàu có chính đáng hay không? Nếu người ta làm giàu bằng tài năng, hiệu quả công việc, chất xám... mà họ bỏ ra, thì việc họ có thu nhập vượt trội hơn những người khác là hoàn toàn hợp lý.
Tôi ủng hộ quan điểm những người nắm giữ những vị trí nhất định trong xã hội phải có thu nhập trước hết là đủ sống, sau đó là có thể tích lũy và đầu tư cho việc tái tạo sức lao động. Tôi cho rằng nên có chế độ đãi ngộ xứng đáng cho họ.
Nhưng hiện nay, nói thẳng ra là đồng lương chưa đủ sống, vậy thì nói gì đến chuyện tích lũy và nuôi gia đình.  Chúng ta nên nhìn nhận công bằng, rộng mở về vấn đề này.
Khi một quan chức tự nhiên giàu lên, anh ta phải có nghĩa vụ chứng minh được đó là tài sản từ thu nhập chính đáng.
Ví dụ đó là tài sản thừa kế từ ông bà tổ tiên, tài sản từ sản xuất lao động mà có.  Tôi vẫn cho rằng nên phân định 'tiền sạch' với 'tiền bẩn' -  tiền do lợi dụng chức vụ, tham nhũng, tước đoạt của người khác mà có.
Việc này cần phải có những cơ chế giám sát chặt chẽ, đặc biệt đối với những người ở những  vị trí dễ lạm dụng chức vụ để tham nhũng như quản lý đất đai công sản, thu chi ngân sách, quản lý tài chính, bổ nhiệm đề bạt cán bộ,  ban hành chính sách hay cấp phép đầu tư..vv..vv
Làm thế nào chúng ta phân biệt được 'tiền sạch' 'tiền bẩn'? Khi người dân nhìn thấy ông bộ trưởng/thứ trưởng nào đó ở những biệt thự rất to, nhà đất nhiều... đương nhiên họ phải đặt câu hỏi?
Quan trọng ta có muốn làm hay không, chứ chúng ta có rất nhiều công cụ để giám sát (Các Luật phòng chống tham nhũng, Luật cán bộ công chức...) và để xác minh tài sản, như Ủy ban Kiểm tra của Đảng, sự giám sát của QH, thanh tra của CP và các cơ quan điều tra.  Vấn đề chính là có muốn làm không. Nút thắt chính là ở khâu triển khai thực hiện.
Có thể lý giải được điều gì,  khi mà các cơ quan thanh tra đã tiến hành trên 64 nghìn cuộc thanh tra nhưng chỉ chuyển sang cơ quan điều tra 464 vụ, chiếm 0,6%. Chứng tỏ là có sự "nắn dòng, bẻ ghi" trong quá trình thanh tra điều tra.
Nếu họ chứng minh được đó là tài sản của ông bà để lại: một căn nhà ở đây, một mảnh đất ở TP Hồ Chí Minh, hoặc  sẵn một căn nhà cho thuê hàng tháng, hoặc có con cháu làm ở doanh nghiệp X.Y hay đang công tác ở nước ngoài, lương cao vv...vv..  Sau khi cơ quan thanh tra, kiểm tra vào cuộc, thấy thông tin đó là chính xác thì tài sản của họ là minh bạch.
Thực tế là hiếm khi thấy những người có chức vụ ở trong các căn hộ khiêm tốn, tài sản đơn sơ... không lẽ tất cả quan chức đều có bố mẹ giàu có, hoặc con cái ở nước ngoài?
Chính vì thế tôi mới nói họ phải có nghĩa vụ chứng minh,  giải trình. Nếu không chứng minh được thì đó rõ ràng là tài sản bất minh.
Thực tế đã có nhiều quan chức đã bị dư luận lên án vì không bạch hóa được tài sản.  Gần đây, qua các phương tiện thông tin đại chúng, tôi cũng được biết nhiều cán bộ cấp cao sau khi nghỉ hưu cũng bị phát hiện có nhiều tài sản bất minh. Có nhiều người khác đã có nhà trước đó, nhưng được Nhà nước cấp thêm nhà theo kiểu cho không.  Như vậy rõ ràng có sự bất bình đẳng giữa các công chức với nhau.
Kê khai nhưng không công khai?
Như ông nói: chúng ta có nhiều công cụ giám sát, có nhiều cơ quan thanh tra/kiểm tra sự minh bạch tài sản. Nhưng người dân không được biết về những thông tin và kết quả kiểm tra đó ở đâu, như thế nào; làm sao người dân phát huy được vai trò giám sát?
Tôi đã phát biểu vấn đề này trên diễn đàn Quốc hội. Chúng ta có kê khai nhưng không công khai. Hàng năm, mỗi đợt bầu cử, ứng cử, bổ nhiệm đề bạt, ta đều có những cuộc kê khai, kiểm tra tài sản công chức. Nhưng kê khai xong chỉ để trong ngăn tủ cơ quan, được khóa kỹ lưỡng; không công khai nơi cư trú hay thông tin tài sản về người được kê khai. Điều này khiến người dân, cử tri không biết thông tin, không thể giám sát được công chức mà họ bầu ra. Kê khai mà không công khai là hoàn toàn vô nghĩa.
Tôi đề nghị Chính phủ công khai toàn bộ những hồ sơ tài sản quan chức để người dân giám sát.  Chính người dân trên địa bàn sẽ chỉ rõ người quan chức mà họ bầu ra có bao nhiêu tài sản trước và sau khi nắm chức vụ; bao nhiêu tài sản được dịch chuyển cho người thân, bao nhiêu tài sản không được đưa vào kê khai.. Như vậy sẽ đảm bảo sự minh bạch.
Thêm nữa, nhà nước cần cơ chế bảo vệ người phát hiện và tố cáo về những tài sản bất minh của các quan chức, hoặc có những nghi vấn tài sản do vi phạm pháp luật mà có. Đôi khi, người tố cáo lại trở thành nạn nhân của kẻ tham nhũng vì những kẻ tham nhũng có chức có quyền, có tiền thì không thiếu gì thủ đoạn đê hèn để trả thù và trù dập người tố cáo.
Ông có cho rằng cơ chế giám sát tài sản quan chức có, nhưng khó thực hiện vì người ban hành chính sách cũng chính là đối tượng chịu thực thi chính sách. Nói cách khác là không ai muốn 'lấy đá ghè chân mình'?
Chính xác! Tôi cũng đã nghe nhiều vị chức sắc nói 'Chẳng ai tự lấy đá ghè vào chân mình'. Làm sao mình lại tự kiểm tra giám sát chính mình được. Rất khó!
Thưa ông, có vẻ như hình ảnh một vị quan chức giản dị, hòa đồng với người dân dễ được lòng dân hơn. Nhưng, có nhiều độc giả gửi thư phản hồi với tòa soạn rằng, điều mà người dân quan tâm không chỉ là vị quan chức đó  giàu hay nghèo mà quan trọng nhất là chất lượng, hiệu quả công việc và đóng góp được gì cho sự hưng thịnh của quốc gia? Ông bình luận gì về điều này?
Người dân không tiếc đãi ngộ vật chất với người có chức có quyền để họ có điều kiện và yên tâm cống hiến hơn cho đất nước, như phương tiện đi lại, lương cao, nhà ở...
Tuy nhiên, người dân cũng đòi hỏi những cán bộ đó phải thực sự là công bộc của dân và phải đem lại lợi ích cho nhân dân chứ không phải người dân cần những người cán bộ đi xe đạp cà tang, ăn cơm bụi nhưng lại không có cống hiến được gì cho đất nước.
Xin cảm ơn ông!
Hoàng Hường (Thực hiện)/VnN


29 nhận xét:

  1. Lại câu chuyện tắm từ bụng trở xuốn........
    đù móa....làm quan cách mạng mà nghèo là có vấn đề, là phải xem lại tư cách....

    Trả lờiXóa
  2. Thật sự người DÂN ko quan tâm đến các vị quan chức có ăn hay ko(ko ăn là tốt nhất). Nhưng trong giai đoạn hiện nay, với thể chế này, họ chỉ mong các quan hãy ăn bớt bớt đi, đáng ra ăn 10 thì chỉ ăn 1, 2 phần thôi, hãy dành cho DÂN, cho NƯỚC 8, 9 phần. Làm công trình thì đáng 100Tr. thì chỉ nên khai lên 150Tr. thôi, chứ đừng vống lên đến 10, 20 lần để xơi...Khủng khiếp quá.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 1. Không "ăn" (tham nhũng)
      2. "Ăn" không bao giờ no~!
      Không có chuyện "bớt ăn"!
      Thứ gì "càng to càng nhỏ?" Bạn nghĩ mình thông minh khi trả lời "Là con cua". Sai rồi. Đó chính là Tham nhũng.

      Xóa
    2. Viễn tưởng.
      Ảo tưởng.
      Không tưởng.

      Xóa
  3. "Tham nhũng hoặc lạm dụng vị trí công việc để làm giàu bất chính luôn là mối quan tâm hàng đầu của Đảng, Nhà nước và người dân..."
    Nhưng mỗi "tên" quan tâm một kiểu khác nhau. Bọn gian tà thì hành động mò ám là đương nhiên.
    Dân có điều kiện để tham nhũng "bất chính" không?
    Câu trả lời là "Không!". Và câu trả lời là "Có!" cho bọn kia!

    Trả lờiXóa
  4. Lời của Tổng thanh tra nói ra là chân lý, đúng là đúng, logic là logic, không nên hoài nghi. Nhờ những người như ông thì mới có Vinaline, Vinashin hay PMU 18 hoặc mới như ODA từ Nhật. Chính sách thì đều từ nhà nước nhưng thanh tra thì lại đợi đơn tố cáo từ dân mới đi thanh tra. Một kiểu tư duy làm việc không thể nào tin được tồn tại ở một cơ quan có chức năng kiểm tra, phòng chống tham nhũng. Vậy mà các ông luôn tự tin mình kinh doanh trong sạch thì quả là chuyện vô cùng xấu hổ.

    Trả lờiXóa
  5. Qua nghe - nhìn, phân tích thực tiễn nhân dân VN thấy rất rõ ĐCSVN vẫn rất bảo thủ và thực chất không hề có quyết tâm chống độc tài tham nhũng.
    ĐCSVN không nên hốt hoảng, khiếp sợ những người dân oan, những người VN yêu nước biểu tình.
    Hãy tôn trọng nhân dân
    đừng vội vàng điều động quân đôi, công an trấn áp họ thì sẽ tốt hơn văn minh hơn

    Trả lờiXóa
  6. Qua nghe - nhìn, phân tích thực tiễn nhân dân VN thấy rất rõ ĐCSVN vẫn rất bảo thủ và thực chất không hề có quyết tâm chống độc tài tham nhũng.
    ĐCSVN không nên hốt hoảng, khiếp sợ những người dân oan, những người VN yêu nước biểu tình.
    Hãy tôn trọng nhân dân
    đừng vội vàng điều động quân đôi, công an trấn áp họ thì sẽ tốt hơn văn minh hơn

    Trả lờiXóa
  7. Bác Tiến này chỉ nói cho hay,dã làm QuanChức ông nào ko giàu mới là lạ. mà bác cũng ủng hộ tổ chức ASIAD đấy thôi,tưởng bác thế nào...

    Trả lờiXóa
  8. Đã nói rồi mà,
    Một người làm việc bằng hai,
    Để cho chủ nhiệm mua đài ,mua xe.
    Một người làm việc bằng ba,
    Để cho chủ nhiệm xây nhà,xây sân.
    Trong khi,ở miền Nam và thanh niên miền Bắc thì :
    " một thân hai cái trường kì,
    Hai mươi năm nửa,ngoảnh cười tuổi XUÂN "
    Tham ô,tiền bẩn có gì khó mà không biết,đuôi cũng thấy.
    Cứ vào khu Đồng Bò,Phước Đồng Nha Trang thì có mù cỡ nào cũng thấy hàng trăm biệt thự được xây chính bằng xương máu của chiến sĩ giải phóng quân.nhưng chúng lại cắt giảm từng bậc lương của những người kháng chiến trở về,trong đó có lính của tôi.
    Chúng trồng có 20 ha dừa,mà thanh toán đến 200 ha,làm giàng đèn cho cầu Trần Phú có 200 triệu mà thanh toán đến 500 triệu.....rừng của Khánh Hòa nó bán đã đành,nó bán luôn cả rừng của Phú Yên,Đắc Lắc,moi luôn rừng của Lâm Đồng,của Ninh Thuận...nên nó giàu thì chưa là gì,mà còn hơn thế.
    Thương thay,Người mãi ngủ yên,
    Loạn thần mặc sức vò viên nước này.
    Ù ơ,giã dại,giả khờ,
    Thấy tiền là cứ mãi vơ cho đầy.
    Một ngày dân nổi cơn say,
    Nhà cao cửa rộng có ngày thành tro.
    Công Sơn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. CS bị các Còm sĩ ném đá nhiều quá nên hôm nay viết có phần " Tiến bộ " !
      Có lúc CS viết như một chiến sĩ đấu tranh vì tự do dân chủ , có lúc lại viết như một chiến sĩ Cộng sản bị trúng đòn mỹ nhân kế , quan điểm rõ ràng là thể hiện tính trong sạch của con người ! CS thật hay CS giả đấy ?

      Xóa
  9. Tôi không hiểu ngày xưa lão Huỳnh tấn Mẫm đấu tranh cho cái gì nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  10. Quan trọng là Ta có muốn làm hay không?
    - Ta đang làm, xử lý một cách quyết liệt đó thôi ! Ta đã lôi bao nhiêu vụ lớn ra ánh sáng và thực hiện tốt công tác PCTN một cách quyết tâm nhất, quyết liệt nhất !
    - Bên cạnh đó Ta đã làm tốt trong việc minh bạch, công khai, tài sản của CB do Đảng quản lý, và được Nhân Dân đồng thuận và ủng hộ và đánh giá rất cao, được Quốc Tế nhìn nhận một cách tích cực.
    - Đảng và Nhà Nước Ta đang nỗ lực làm, phòng, chống tệ quan liêu, tham nhũng, xa rời Nhân Dân ... Kết quả vẫn còn trong quá trình Thai Nghén. Vì vậy các người đừng Hồ đồ , nghi hoặc " Có muốn làm hay không ? " ... Mà phủ nhận thành công, thành quả của Đảng và Nhà Nước Ta trong cuộc chiến chống lại "Những viên đạn bọc đường" này được!.
    - Thay vì đặt ra những câu hỏi nặng tính "Nghi ngờ" này. Các người hãy làm tốt, thực hiện tốt những chủ trương , đường lối của Đảng và Nhà Nước ... Hãy tự mình "Triệt Tiêu" , đào thải, những tư tưởng hèn mọn, thực dụng, ghen gét, đố kị, coi trọng Vật chất, thiếu tính Nhân văn của Chủ Nghĩa Tư Bản ấy đi.
    "Bã Đậu" là thứ mà dùng để chăn nuôi ... Các người đừng "lạm dụng" cho bản thân mình nữa !
    Người Lam Van Hoa Lại Thành Kiên, trưởng phòng VHTT , Huyện Đông Hưng, Tỉnh Thái Bình.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cho cháu vào đảng với chú Kiên (giả hay thật gì đó)! Cháu đang rất nghèo đói, nhưng không có điều kiện để... Chú biết là gì rồi đó, he he!...

      Xóa
    2. Riêng cái việc mày mạo danh người khác để lên mạng gào, sủa, nâng bi, liếm đít lũ độc tài, đang tham ô, tham nhũng, bán nước hại dân là đủ thấy bản chất đê tiện, khốn nạn, mất dạy, vô văn hóa của mày là như thế nào rồi. Thằng Lại Thành Kiên rởm kia.
      Mày có mù thì cũng phải thấy lờ mờ chứ?
      Cái đường Trường Chinh theo quy hoạch thì nó phải thẳng! Ấy vậy mà thi công thì nó lại cong như vậy? Mày có đặt câu hỏi là tại sao lại như vậy không? Ai đã nắn nó cong? Nhằm mục đích gì? Những ai hưởng lợi từ việc nắn cong đường đó?
      Mày có biết, theo chuyên gia để nắn cong đường sai theo quy hoạch phê duyệt trước đó đã làm tăng thêm chi phí cho xã hội hàng ngàn tỷ đồng không? Thêm nhiều hộ dân phải mất nhà, mất cửa không?
      Hơn thế, đoạn đường Trường Chinh cong như “Chiếc ghi đông xe đạp” đó sẽ tạo điểm đen về Tai nạn giao thông. Tương lai là có bao nhiêu người dân bị thương tật, bị mất mạng khi đi qua nút đen giao thông này?
      Ai? Những ai đã gây ra điều đó? Nhằm mục đích gì? Thu lợi về cho ai?
      Trong khi chi phí, khổ sở thì dân phải chịu.
      Mày hãy giải thích đi? Rồi hãy sủa cái thứ rác rưởi của tuyên giáo Đảng để lên lớp cho chúng tao.
      Nói cho mày biết! Chúng nó toàn Đảng viên có chức có quyền cỡ bự, tầm TW, BCT cả đấy! Mày có dám động vào một cái lông của chúng nó không? Hay là mày chỉ biết xum xoe, ôm chân, liếm đít mà nịnh hót chúng nó để chúng nó thấy thích, thấy thương mà bố thí cho mày tí xương thừa, cơm thải?
      Nói nhanh cho nó vuông! Cái thứ đảng viên DLV quèn như mày thì làm được nổi cái gì ngoài việc chu mõm nên sủa nhặng sị những điều bọn tuyên giáo, tuyên huấn Đảng chúng nó nhét vào cái đầu ngu mê, u tối, dốt như con bò tót của mày.
      Hãy đọc và đặt câu hỏi: Tại sao? Ai? Để làm gì? Sẽ giúp mày hiểu biết thêm về cuộc sống của nhân dân đấy!


      Xóa
    3. Có mấy câu cũ rích từ thời Các Mác - Lê nin chưa mọc râu mà cứ nhai đi nhai lại mãi , bạn không biết là bạn đang nhai trong mồm cái thứ mà ở Châu Âu người ta đổ vào thùng rác cách đây 25 năm à ? một người bình thường , khi mà không hợp khẩu vị thì họ nhè ra , còn người làm VĂN HÓA vẫn nhai và nuốt chất thải ngon lành , lại còn khen thơm . Xúc rác để lên bàn thờ là hành động kém thông minh và có phần VÔ văn hóa !

      MP.78

      Xóa
    4. DLV, ngoài "thu nhập" gì đó, còn được lấy... của dân 3 triệu 1 tháng. Tiền ăn cứơp! Vậy là ráng liếm phân cho bọn chủ nô!

      Xóa
    5. Bà con hãy tập trung chửi đích danh thằng NGƯỜI LÀM VĂN HOÁ, khoan chửi Kiên.

      Xóa
    6. Gửi Quân.
      Bạn thiếu hiểu biết về tầm Vĩ Mô của Đảng và NN, cho nên cách hiểu của bạn cái gì cũng mang tính "nửa chừng", "chơi vơi", cho nên cái Tôi của Quân không có điểm nhấn, nó chỉ mang tính "cóp nhặt" , " thu mót" những thông tin lá cải, đồn đoán, ... Nén lại, "đập dập" rồi bung ra để vui thích nhằm thỏa cái chí tò mò kém hiểu biết của mình. Theo kiểu ông. (Bà) "Đồng Nát" buôn bán, tàng trữ những "phế thải", cũ nát ... Nhưng giật gân là được, có 5 xu, có 1 hào là vui, sung sướng rồi!
      - so với các nước đang phát triển ( và một số nước phát triển) trên Thế Giới thử hỏi họ có được sự ổn định , có chiều sâu , về tất cả các mặt như Ta không?
      - phải biết đưa tầm mắt lên cao, ra xa, rồi nhìn về Ta, lúc đó Quân mới đặt câu hỏi Ai? Tại sao? Và như thế nào ?... Hoặc hãy xắn tay, xắn chân lên, tích cứ phấn đấu lên để đứng vào hàng ngũ của Đảng, nếm mật nằm gai cùng với Đảng thì lúc đó hãy đặt câu hỏi Ai? Tại sao? Như thế nào? (NGƯỜI LÀM VĂN HOÁ Lại Thành Kiên)

      Xóa
    7. Gửi 1746:
      Ặc! Ặc! Ặc!

      Xóa
    8. Gửi Nặc danh17:46 Ngày 12 tháng 04 năm 2014 hay thằng NLVH

      Thằng Quân tao là dân đen, nên tao không biết cái” Vĩ Mô” của Đảng chúng mày là thế nào cả. Mày nói tao coi?

      Tao chỉ biết Dân thì nghèo còn cán bộ Đảng, nhà nước thì giàu, rất giàu.
      Tao chỉ biết Dân phải đu dây qua sông,Cô giáo, trẻ em còn phải chui túi ny lon để qua sông đến trường. Học sinh vùng cao phải học trong chuồng bò, ăn bo bo, thịt chuột…Bệnh nhân thì nằm chung ba bốn người một giường. Công nhân thì ở trong những khu ổ chuột, ăn thực phẩm ôi thui, kém phẩm chất… Con gái thì đi đẻ thuê, sang Thái, Sinh, Đài Loan lấy chồng, làm điếm…để có tiền phụ giúp gia đình, thoát khổ…
      Còn lũ quan Đảng chúng mày thì ở trong vi la, biệt thự rộng hàng ngàn m2, uống rượu tây, dùng toàn đồ cao lương mỹ vị, ăn sáng bằng phở bò Cô bê có giá 800 ngàn đồng /bát. Đi xe hơi xịn Mẹc, Au đi, Cam ry… Con cái thì ăn chơi, đi Anh đi Mỹ du học….
      Mày có đặt câu hỏi tại sao là chỉ với đồng lương công chức khoảng mười triệu một tháng mà chúng nó lại có thể hưởng thụ những thứ như thế không?
      Tiền đó không do tham ô tham nhũng thì lấy ở đâu ra? Mày lý giải hộ tao cái coi?
      Lấy ở đâu ra để thằng Tùng con trai ông UVTWĐ bí thư tỉnh Hải Dương Bùi Văn Quyến làm được cái biệt phủ rộng đến hơn 4000m2?
      Lấy tiền đâu ra để cựu UVTWĐ Trần Văn Truyền xây cơ ngơi khủng khiếp như thế? Phải chăng là tiền lại quả của hơn 60 quyết định bổ nhiệm vụ phó, vụ trưởng trước khi hạ cánh, nghỉ hưu?
      Lấy đâu ra tiền để thằng Nguyễn Trường Tô chủ tịch Lạng Sơn mua dâm nữ sinh, xây biệt thự nhà gỗ, trang trại khủng như thế? Lấy ở đâu ra?..vv&vv
      Mày tưởng dân chúng tao mù, dân chúng tao ngu mà không biết lũ quan chức Đảng viên chúng mày giàu có là tiền lấy từ đâu ra à?Tham ô tham nhũng, ăn cắp cảu nhân dân chứ từ đâu ra!
      Đừng múa mép khua môi mà bịp bợp chúng tao nữa!
      Phạm Thanh Bình, Dương Chí Dũng, Phạm Quý Ngọ, Hồ Xuân Mãn… những thằng đó toàn là Đảng viên cỡ cực bự đấy!
      Mày có biết cái chức thượng tướng của thằng Ngọ cùng quê Thái Bình với mày mua mất bao nhiêu tỷ không?
      Tao khẳng định 100% với mày là. Tất cả những thằng tham ô tham nhũng toàn là Đảng viên ĐCSVN! Mày cãi nổi không?
      Cái thằng mà mày đang nịnh thối là TT thế nọ, TT thế kia chính là thằng tham nhũng nhất! Nhưng nó cũng là thằng có quyền lực nhất trong cái Đảng của chúng mày. Ai cũng phải sợ nó. Đến đứng đầu Đảng của chúng mày như ông TBT Nguyễn Phú Trọng mà ông ấy còn sợ đến mếu máo, không dám gọi đích danh. Ông ấy phải gọi chéo ra là “Một đồng chí trong BCT”.
      Đến như Ông chủ tịch nước TTS mà cũng sợ, không dám gọi thẳng tên mà phải nói lệch đi là “ Đồng Chí X”.
      Thì cái thứ Đảng viên DLV quèn như mày thì làm được cái chó gì mà nhặng sị lên mặt dậy thiên hạ là “Vĩ Mô” của Đảng NN.
      Hay là các ông ấy bao che cho đồng chí của mình vì “Mày mà ị hầm tao thì tao ị hầm mày” hay “Chân thì dẫm cứt dề dề còn đi thắp đuốc mà rê chân người” thì còn định kỷ luật ai? Kỷ luật thì cả lũ cùng đứt à? Nên chúng nó phải “Vĩ Mô” vì “Đại cục” giữ cho cái Đảng của chúng mày tiếng là trong sạch vững mạnh!
      Cái “Vĩ Mô” cái “Đại cục” của đảng chúng mày là như thế phải không?
      Mày bảo tao “Kém hiểu hiểu biết” Vậy mày phải hiểu hơn tao? Vậy mày có biết:
      Bút danh CB viết “Địa Chủ ÁC Ghê” đăng trên báo Nhân dân 1953 nhằm vu khống, “Ngậm máu phun người” hãm hại gia đình có công với nhân dân, đất nước bà Nguyễn Thị Năm, mở màn cho cuộc đấu tố giết hại hàng trăm ngàn đồng báo ta trong Cải cách ruộng đất do Đảng CSVN phát động là ai không? Là ông HCM lãnh tụ kính yêu của Đảng CSVN đó! Đạo đức, yêu đồng bào chưa?

      Xóa
    9. Gửi:Nặc danh17:46 Ngày 12 tháng 04 năm 2014 hay NLVH
      (tiếp theo)

      Mày có biết ai đã ký bán nước Công hàm 1958 không?
      Mày có biết những ai đã sang Thành Đô rước 4 Tốt 16 Chữ vàng về thờ , để bây giờ dân Tàu nó sang lập phố, lập làng ở nước ta từ Nam ra Bắc? Mày có biết những thằng đó là ai không? Kể tao coi.
      Mày có biết tại sao nước ta lại Mất Nam Quan, Núi Đất, Tục Lãm và phần lớn thác Bản giốc cùng diện tích đất lớn gần bằng tỉnh Thái Bình quê mày cho Trung Quốc là do ai không? Là do cái Đảng của mày đã ký hiệp định biên giới năm 2000 đấy!...
      Vậy như thế không là Bán nước thì gọi là gì? Hay đấy chính là “tầm Vĩ Mô của Đảng NN” như mày nói?
      Mày nói: “- so với các nước đang phát triển ( và một số nước phát triển) trên Thế Giới thử hỏi họ có được sự ổn định , có chiều sâu , về tất cả các mặt như Ta không?”
      Đúng rồi họ làm sao mà Tham nhũng “có chiều sâu” “như Ta” được. Chúng mày tham ô từ TW đến địa phương, từ địa phương đến trung ương, mọi cấp mọi ngành, mọi chi bộ thi đau tham nhũng, bảo nhau tham nhũng.
      Đúng quá chứ còn gì nữa.
      Bây giờ xin một chỗ làm trong bộ máy Đảng, chính quyền nhà nước là phải chung chi tiền hối lộ cùng quan hệ con ông cháu cha thì mới được nhận. Tiền hối lộ nào có nhỏ, phải từ trăm triệu trở lên. Có hối lộ thì phải có nhận hối lộ. Cứ thế, cứ thế và cứ thế! Tất cả thành một hệ thống dây dợ “phát triển có chiều sâu” từ cấp bé đến cấp to, cấp to đến cấp to hơn, đến cấp to nhất và ngược lại. Chính vì tham nhũng “Phát triển có chiều sâu như vậy” nên Đảng chúng mày bao che cho nhau “Ăn không từ một thứ gì của dân” từ tiền cứu đói, bữa ăn trẻ tật nguyền, đến xi măng, sắt thép, cầu cống, đường nông thôn, đường cao tốc, ụ nổi… Và khốn nạn hơn cả là chúng mày ăn cả tiền xương máu, hài cốt của những liệt sĩ, tử sĩ đã ngã xuống để chúng mày “Ngồi mát ăn bát vàng” như ngày hôm nay. Chúng mày ăn hết có tha cái gì đâu? Cái “Phát triển có chiều sâu” của Đảng chúng mày là như thế phải không?
      Mày nói rằng: “Hoặc hãy xắn tay, xắn chân lên, tích cứ phấn đấu lên để đứng vào hàng ngũ của Đảng, nếm mật nằm gai cùng với Đảng “
      Đảng của mày đang “nếm mật nằm gai”? Mày bị tâm thần phân liệt hay sao mà lại ăn nói lung tung, ngu dốt đến thế? Đây là kiến thức XH mà mày có ư?
      Mày có hiểu câu thành ngữ cổ “ nếm mật nằm gai” là gì không? Hay chỉ là cái máy thâu băng đã được lập trình, nhồi sọ bảo sủa là sủa chứ không có óc nghĩ?
      Đảng của mày đang “nếm mật nằm gai”?
      Mày thấy lãnh đạo Đảng đi xe gì, ở nhà như thế nào?
      Họ ăn những gì? Con cái họ như thế nào? Nơi làm việc, Trụ sở Đảng thì thế nào? Có cần tao nói hộ ra không?
      Chắc cũng chẳng cần phí thời gian để viết điều đó! Ai ai cũng nhìn rõ, thấy rõ cả, chỉ trừ những thằng bị mù về nhận thức, tuy duy như lũ DLV chúng mày mới không nhận ra.
      Lãnh đạo Đảng chơi sang, xài sang, tiêu hoang như thế! Thế mà mày lại bảo là “nếm mật nằm gai’ với Đảng?
      Có ngu thì cũng ngu vừa vừa thôi để cho người khác còn ngu với. Chứ cứ ăn nói như thế mà làm công tác tuyên giáo bảo vệ Đảng thì thật là chỉ có lũ Lợn, lũ Lợn mới thuê những thằng như mày làm DLV nịnh đít Đảng!

      Xóa
    10. QUÂN Number One- Very good.

      Xóa
    11. To: Quân
      ... Vẫn là "Chơi vơi" ... "Nửa chừng" rồi! Quân thật xứng đáng với câu, danh hiệu Ông Vua "Đồng Nát" - Ông Hoàng "Nhặt Phế liệu"!
      Chi tiết "Thịt Chuột" .... Quân có biết được là bao nhiêu tiền 1 kg không? Chỉ thế thôi cũng đủ thấy Quân "xứng đáng" , vinh dự với 2 Danh hiệu ở phía trên rồi!
      Lại Thành Kiên NLVH .

      Xóa
  11. Không bỏ điều 4 HP thì nhân dân VN, đất nước VN sẽ còn rất nhiều tai họa.
    Mục tiêu đông cơ của chúng là tham nhũng thu lợi cá nhân
    Cách hành xử của là HÈN VỚI GIẶC- ÁC VỚI DÂN
    Thủ đoạn của chúng là MỊ DÂN mà thâm độc nhất là chúng lấy HỒ CHÍ MINH làm bình phong

    Trả lờiXóa
  12. Không bỏ điều 4 HP thì nhân dân VN, đất nước VN sẽ còn rất nhiều tai họa.
    Mục tiêu đông cơ của chúng là tham nhũng thu lợi cá nhân
    Cách hành xử của là HÈN VỚI GIẶC- ÁC VỚI DÂN
    Thủ đoạn của chúng là MỊ DÂN mà thâm độc nhất là chúng lấy HỒ CHÍ MINH làm bình phong

    Trả lờiXóa
  13. Thắng lợi của 10 năm “chiến lược ngành cơ khí”: Nhập khẩu từ PH...ÂN Tàu KHỰA đến nhân công đến ốc vít từ Trung Quốc

    CHƯA KỂ SIÊU nhập khẩu từ quốc gia này ước tính đạt 36,8 tỷ USD, tăng 26,7% so với cùng kỳ năm 2013 (tương đương 7,8 tỷ USD).

    ĐÂY LÀ báo lề ĐẢNG trong NƯỚC :



    Nhập khẩu phân bón từ Trung Quốc chiếm tới 49%

    http://vov.vn/Kinh-te/Nhap-khau-phan-bon-tu-Trung-Quoc-chiem-toi-49/294103.vov


    VOV.VN -11 tháng qua, nhập khẩu phân bón các loại đạt 4,27 triệu tấn tương đương giá trị 1,57 tỷ USD.

    Cập nhật lúc: 10:00, 27/11/2013

    Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, ước tính khối lượng nhập khẩu phân bón các loại trong tháng 11 năm 2013 đạt 404.000 tấn với giá trị 138 triệu USD, đưa khối lượng nhập khẩu phân bón 11 tháng đầu năm 2013 đạt 4,27 triệu tấn và 1,57 tỷ USD, tăng 19,1% về lượng và 2,5% về giá trị so với cùng kỳ năm 2012.

    Trong đó, khối lượng nhập khẩu phân URE ước đạt 741.000 tấn với giá trị 246 triệu USD, tăng 53,4% về lượng và 21,9% về giá trị so cùng kỳ năm 2012; phân SA ước đạt 993.000 tấn với giá trị nhập khẩu 173 triệu USD, giảm 4% về lượng và giảm 28,3% về giá trị.

    Nguồn phân bón nhập khẩu chủ yếu từ Trung Quốc, chiếm tới 49% tổng kim ngạch nhập khẩu của mặt hàng này.

    Cùng với đó, ước giá trị nhập khẩu thuốc trừ sâu và nguyên liệu tháng 11 năm 2013 đạt 60 triệu USD, đưa kim ngạch nhập khẩu 11 tháng đầu năm 2013 đạt 689 triệu USD, tăng 9,9% so với cùng kỳ năm 2012. Trong đó, Trung Quốc cũng là thị trường nhập khẩu chính, chiếm 49,7% tổng kim ngạch nhập khẩu, tăng 3,8% so với thị phần của năm 2012./.



    Trung Quốc – thị trường chiếm trên 50% lượng phân bón nhập khẩu


    http://www.tintucnongnghiep.com/2014/03/trung-quoc-thi-truong-chiem-tren-50.html

    Đăng bởi Tin tức nông nghiệp vào ngày Wednesday, March 19, 2014 | 10:44



    Nhập siêu từ Trung Quốc đã lên mức 21,6 tỉ USD

    20/12/2013

    http://tuoitre.vn/Kinh-te/586371/nhap-sieu-tu-trung-quoc-da-len-muc-21-6-ti-usd.html


    TTO - Theo số liệu của Hải quan công bố ngày 20-12, tính 11 tháng đầu năm nay, nhập siêu của VN từ Trung Quốc đã lên mức 21,6 tỉ USD.



    Nhập siêu 23,7 tỉ USD từ Trung Quốc

    SIÊU nhập khẩu từ quốc gia này ước tính đạt 36,8 tỷ USD, tăng 26,7% so với cùng kỳ năm 2013 (tương đương 7,8 tỷ USD).

    http://motthegioi.vn/the-gioi-kinh-doanh/tai-chinh/nhap-sieu-237-ti-usd-tu-trung-quoc-33750.html

    Đăng Bởi MỘT THẾ GIỚI - 14:53 24-12-2013


    Theo số liệu tổng kết của Tổng cục Thống kê năm 2013, Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc đạt 13,1 tỷ USD trong khi đó nhập khẩu từ quốc gia này ước tính đạt 36,8 tỷ USD, tăng 26,7% so với cùng kỳ năm 2013 (tương đương 7,8 tỷ USD). Như vậy, Trung Quốc là thị trường nhập siêu lớn nhất của Việt Nam với mức 23,7 tỷ USD.



    Nhập siêu từ Trung Quốc tăng 100 lần

    http://baodatviet.vn/kinh-te/thi-truong/nhap-sieu-tu-trung-quoc-tang-100-lan-2361661/


    (Thị trường) - Trong 10 tháng đầu năm nay, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa từ thị trường Trung Quốc đã lên đến 30,37 tỉ USD, con số này đã khiến nhập siêu từ Trung Quốc vọt lên hơn 19,6 tỉ USD, tăng gần 50% so với cùng kỳ năm 2012. Còn nếu tính từ năm 2001 đến nay, nhập siêu từ Trung Quốc đã tăng gấp 100 lần...



    Nhập từ bao lì xì đến dây thun

    Sau 10 năm, nhập siêu từ Trung Quốc tăng 76 lần

    http://dantri.com.vn/kinh-doanh/sau-10-nam-nhap-sieu-tu-trung-quoc-tang-76-lan-817211.htm


    (Dân trí) - Với xu thế hội nhập hiện nay, Việt Nam đang đối mặt với nguy cơ trở thành “thị trường tiềm năng” cho xuất khẩu hàng hóa của các nước tham gia ký hiệp định tự do thương mại song phương.

    >> Bất thường nhập siêu từ Trung Quốc



    TÀU KHỰA đã CHIẾM XONG VN không cần 1 ......PHÁT ......SÚNG !!!!!!!!!!!!!

    Đó là do đã nuôi béo 14 HEO NỌC + 2 HEO NÁI trong CHUỒNG LỢN trại súc vật BỘ Chính CHỊ chính EM !!!!!!!!

    Trả lờiXóa
  14. " Dân giàu Nước mạnh " , tôi nghi câu này không còn phù hợp với thời đại chúng ta . Dương Chí Dũng tiền tiêu không hết , Vinashin có mạnh hay không ? còn vô kể những vụ " Dân giàu " như thế , chắc VN sẽ " Mạnh " vô song !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. DCD và đồng bọn đâu phải "dân"? Chúng là "cán bộ" ăn cắp chuyên nghiệp!
      Chính xác thì VN hiện nay là "Dân nghèo, nước mạt"!

      Xóa