Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 13 tháng 4, 2014

Quốc hội sai - Chỉ nhận khuyết điểm, không kỷ luật !?

Từng được bn thảo nhiều chiều tại Ủy ban Thường vụ Quốc hội từ phiên họp tháng 2/2014, quy định xử lý trách nhiệm liên quan đến quyết định chủ trương đầu tư công tại dự án Luật Đầu tư công lại tiếp tục gây tranh cãi tại hội nghị đại biểu Quốc hội chuyên trách, sáng 11/4. 
Theo dự thảo luật mới nhất, người có thẩm quyền quyết định chủ trương đầu tư các chương trình, dự án sai, kém hiệu quả, không cân đối được vốn để thực hiện gây thất thoát, lãng phí do lỗi mình gây ra phải chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại và bị xử lý kỷ luật theo quy định của pháp luật. 
Dự thảo luật cũng quy định, tổ chức, cá nhân liên quan đến lập, thẩm định dẫn đến quyết định chủ trương đầu tư sai, kém hiệu quả do lỗi mình gây ra phải chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại và bị xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật.
Đặt câu hỏi, Quốc hội phê chuẩn dự án sai liệu có kỷ luật được Chủ tịch Quốc hội không, đại biểu Nguyễn Bá Thuyền cho rằng nếu quyết định chủ trương đầu tư là tập thể, thì không thể kỷ luật được.
Nhận xét lĩnh vực đầu tư công vốn nhiều tai tiếng, thất thoát, tham nhũng làm xói mòn niềm tin của nhân dân, đại biểu Ngô Văn Minh cho rằng quyết định chủ trương đầu tư sai là gốc của lãng phí tham nhũng. Vì thế, đề xuất đầu tư sai thì phải xử lý.
“Quốc hội tức là dân, dân quyết sai thì dân chịu, chứ kỷ luật ai”, 
Chủ tịch Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh
Ông Minh phân tích, đã quyết định chủ trương đầu tư các chương trình, dự án sai, kém hiệu quả, là có dấu hiệu phạm tội. Nên nếu chỉ nói phải bồi thường thiệt hại và kỷ luật là không đúng mà phải xử lý theo quy định của pháp luật, kể cả truy cứu trách nhiệm hình sự.
Đại biểu Minh cũng đặt vấn đề, quy định tổ chức, cá nhân liên quan đến lập, thẩm định dẫn đến quyết định chủ trương đầu tư sai, kém hiệu quả do lỗi mình gây ra phải chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại và bị xử lý vi phạm là cách chơi chữ, hay có vùng cấm gì chỗ này? Quy định như vậy theo ông Minh còn rất mập mờ, cần chỉnh sửa cho chặt chẽ hơn nữa.
Trở lại quan điểm đã phát biểu ở Ủy ban Thường vụ Quốc hội về quyết chủ trương đầu tư và quyết dự án là hai chuyện khác nhau, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh, quyết chủ trương đầu tư là cơ quan dân cử, quyết dự án là thủ trưởng cơ quan hành pháp.
Tuy nhiên, không phải tất cả công trình đều đưa ra Quốc hội và hội đồng nhân dân quyết, mà Quốc hội chỉ quyết chủ trương các công trình đặc biệt quan trọng tác động đến toàn bộ nền kinh tế, vì thế tiêu chí của dự án đưa ra Quốc hội quyết chủ trương đầu tư là phải rõ trong luật, Chủ tịch lưu ý.
Theo Chủ tịch, Quốc hội là cơ quan lập pháp, nếu quyết sai cũng phải nhận khuyết điểm chứ không phải kỷ luật, Chủ tịch Quốc hội cũng không phải người đứng đầu Quốc hội. Vì thế, không thể vì cả 500 đại biểu bỏ phiếu mà kỷ luật cả 500 vị hay kỷ luật ông Chủ tịch.
“Quốc hội tức là dân, dân quyết sai thì dân chịu, chứ kỷ luật ai”, Chủ tịch Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh.
Ông cũng cho rằng Quốc hội không nên quyết các vấn đề quá cụ thể của các dự án đầu tư công, mà phải để Thủ tướng, bộ trưởng, chủ tịch ủy ban quyết.
Với nhận xét quy định về trách nhiệm tại dự thảo luật vẫn như dòng sông êm đềm không vướng víu, đại biểu Đỗ Văn Đương đề nghị cần phải phân định rõ trách nhiệm của người quyết định chủ trương đầu tư và quyết dự án cụ thể. 
Bởi có dự án được trình Quốc hội quyết chủ trương nhưng trên thực tế đại biểu không nắm được đầy đủ thông tin để đưa ra quyết định chính xác. Đồng thời hàng năm, địa phương phải báo cáo công trình nào đầu tư sai không hiệu quả để khắc phục, đi liền với xử lý trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan.
Nếu chỉ nói xử lý theo quy định của pháp luật thì nghe êm đềm lắm, đại biểu Bùi Văn Phương đồng tình với đại biểu Đương.
Cho rằng còn một số vấn đề lớn sẽ mắc khi sửa Luật Ngân sách, đại biểu Đinh Văn Nhã đặt vấn đề nên lùi việc thông qua Luật Đầu tư công đến kỳ họp Quốc hội thứ 8 thay vì thông qua tại kỳ họp thứ 7 tới.
(Theo VnEconomy / Tầm nhìn)
--------------

38 nhận xét:

  1. Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, sai dân chịu.
    Thế thời đảng ở đâu, làm gì? Chỉ có bốc phét với ăn chơi nhảy múa thôi à!?
    Khổ cho cái thân phận dân thường Việt Nam, một lưng còng cõng mấy thằng béo tốt.
    Thắt lưng buộc bụng nuôi chúng nó để rồi nó muốn bắt lúc nào thì bắt, muốn giết lúc nào thì giết.
    Ơi Trời cao Đất dày?

    Trả lờiXóa
  2. Đời sống ngày càng xuống! Không hiểu sao báo cáo GDP Việt Nam ngày càng tăng?
    Tổ cha bọn nói láo có "bằng cấp chính trị"!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ban phai noi cho dung cau cua day-to: "bang chinh-tri cao-cap"
      The nhe. Con cao the nao, thap the nao, thi Ban cu vao "Truong Dang, hay hoc-vien chinh-tri cao-cap hcm" .
      The nhe!

      Xóa
  3. Chỉ là một lũ phường chèo!

    Trả lờiXóa
  4. VnEconomy nên bàn rộng hơn : Đảng quyết định sai, đưa ra QH thông qua cho đúng thủ tục, nếu quyết định của đảng là sai (từ đầu ) Quốc hội vẫn thông qua (theo đuôi ) thì cái sai này thuộc về ai khi mà QH chỉ tuân theo chủ trương lớn của đảng ( không thể chống lại )
    Đảng không phải là dân, đảng quyết sai sao dân lại phải chịu, có kỉ luật được đảng không, hay ít ra đảng có chịu trách nhiệm gì không ? Lẽ nào chỉ "xin lỗi" là xong, huề ?
    Đảng lãnh đạo tất cả ( theo điều 4 HP ). Quy trách nhiệm QH chỉ là bàn truyện trời ơi.

    Trả lờiXóa
  5. chỉ một câu nói, hùng hói đã đi vào lịch sử.....
    dòng họ nguyễn sinh có thằng cháu thật hậu sinh khả ố......
    Đất H20 tôi, đất H2O.. tôi.., vẫn…. thế.... thôi.......! ha...ha.....ha.....

    Trả lờiXóa
  6. Chúng tôi rất đau lòng khi phải thông báo rằng mặc dù đã được tận tình cứu chữa nhưng do quá nặng nên buộc phải trả bệnh nhân về nhà thoi thóp ngày nào hay ngày ấy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thằng này nếu đi bộ ra đường chắc phải đội mũ bảo hiểm,nếu không thì chắc chắc vỡ quả dừa làm nhiều mảnh

      Xóa
  7. Khi đạt được những thành tựu, thành quả ,những chiến công to lớn như "sấm dậy 5 châu , chấn động địa cầu" trong hơn 80 năm qua của Đảng , đều do dân hưởng hết, thu, hái hết. Đảnng chỉ đóng vai kẻ âm thầm và lặng lẽ, khi dân ăn quả rồi, nếu gặp phải bão gió, thiên tai thì phải tự mình khắc phục đi chứ, sao cứ chây ì ra rồi đổ lỗi cho Đảng, những người lãnh đạo Đảng? Bác Nguyễn Sinh Hùng nói vậy là nhã ý muốn cho dân ta phát huy tính dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, năng động để đẩy lùi cái lười, tính ỷ nại, của đại bộ phận dân chúng của Ta ngày hôm nay!. Lại Thành Kiên, người làm văn hoá TB.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bố tiên sư thằng ngụy NLVH!

      Xóa
    2. Đúng là giống óc heo!
      Trúng độc, dính chưởng thì còn có thuốc chữa. Chứ bảo thủ, quan liêu về tư duy, nhận thức thì đành bó tay chấm com.
      Đúng là ngu thì bị chửi chứ chẳng oan gì!
      U21 tao tạm gửi cho mầy thằng NLVH rởm thiệt mấy bản tin, để mầy đọc cho “Sáng mắt sáng lòng”. Cho nó bớt ngu như bu con chó Vàng.
      Nếu NLVH có ngon thì sủa bài cho nó có tính Đảng xem nào?
      Đây! Những “Chấn động động Năm Châu” của Đảng mầy đây!(Báo Đảng hẳn hòi đấy nhé!)

      Thanh niên
      12/04/2014 13:45
      Bộ đội Trường Sa khó cắt tóc 3 phân vì… thiếu tông đơ

      Thắng lợi của 10 năm “chiến lược ngành cơ khí”: Nhập khẩu từ nhân công đến ốc vít Trung Quốc
      Tuổi trẻ
      Nhiều dự án tỉ USD vào tay nhà thầu Trung Quốc
      Nhập khẩu từ nhân công đến ốc vít
      12/04/2014 06:15 (GMT + 7)
      TT – Hàng loạt dự án tỉ USD rơi vào tay nhà thầu Trung Quốc, chưa rõ chất lượng đến đâu thế nhưng tỉ lệ nội địa hóa gần như bằng 0% vì “họ đem cả bulông, ốc vít vào”- nhiều doanh nghiệp, chuyên gia đã kêu lên như vậy trước Thủ tướng và coi đây là một trong những lý do ngành cơ khí VN khó phát triển…

      Đời sống & Pháp luật
      16:56 PM, 12-04-2014
      Vụ đường Trường Chinh: Dân đã gửi đơn đến Thanh tra Chính phủ
      (ĐSPL) – “Chúng tôi đã gửi đơn đi khắp nơi, trong đó có gửi cả Thanh tra Chính phủ, thậm chí đã gửi mấy năm rồi, vậy cớ sao mà Thanh tra Chính phủ bảo không nhận được?”

      Xóa
    3. Tôi chửi thằng NLVH chơi trò bẩn. Chứ thực ra nó ko phải Kiên. Còm đầu tiên của nó chửi tà quyền dữ lắm, qua việc nó chửi tướng Ngựa.

      Xóa
  8. Bác hói nói vậy chẳng hóa ra QH chỉ toàn một lũ vô trách nhiệm,gặp chủ trương nào của Đảng cũng cứ gật bừa bãi vì dân"phải chịu chứ kỷ luật ai". Thế thì lập ra QH để làm gì? Nên chăng trong lúc đang có phong trào"giảm biên chế" thì tận dụng giải tán QH luôn một thể cho gọn, đỡ một năm hai kỳ họp tốn kém tiền của,giấy mực và thời gian?!!!

    Trả lờiXóa
  9. cái đầu của ổng chỉ để mọc tóc.vậy mà cũng kho mọc dc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không biết "vùng dưới" của hắn có "tóc" không, hay cũng hói như trên? Bú xịt nhỉ!

      Xóa
  10. Nhân dân ôi!
    Chẳng phải là trước tới nay đều vậy cả sao?
    Chẳng phải là bao nhiêu vụ tham ô, lãng phí, đầu tư hươu vượn do bọn đầy tớ thực hiện thì ông bà chủ phải ghánh chịu đó sao?
    Nhân dân đừng phẫn nộ mà sinh bệnh, ông chủ tịch Hùng chẳng qua là tổng kết luận trên cơ sở "luận chứng","luận cứ" từ "thực tiễn vĩ đại".
    Lý luận soi sáng thực tiễn, thực tiễn làm sâu sắc thêm lý luận, he hè hé hẹ, biện chứng là phải như vậy!
    Thương nhân dân lắm nhưng đường còn dài, ráng theo đảng đến hết thế kỷ nhé. Hu hu.

    Trả lờiXóa
  11. Ông Nguyễn sinh Hùng ơi ! Sự bất lưc của ông bố nghèo đẩy con cái ra đường đi ăn xin , ăn mày là như thế này phải không ??? Cũng như một Công ty TNHH phá sản , đóng cửa cũng nói với nhân viên như thế và chuồn thẳng . vậy thì Ô còn ngồi đấy ,mũ mão cân đai làm gì ,phắn nhanh lên không bọn con cái nó đến đòi lương , đòi gạo ,đòi mắm ,đòi muối, đòi sữa ...bây giờ .
    Ơ , thế 80 năm đi theo Đảng , theo Bác để được ĐỘC LAP , TỰ DO , HẠNH PHÚC là đây hả ô Hùng?

    Trả lờiXóa
  12. 200 ô uvtu chả lẽ cũng tư duy như ô hùng ctqh, thế thì còn gì chế độ nữa! Ô hô.

    Trả lờiXóa
  13. "Quốc hội tức là dân, dân quyết sai thì dân chịu, chứ kỷ luật ai".
    Một sự minh bạch hiếm hoi của đảng.
    Thưa cô bác.
    Liệu có phải là đảng đang hấp hối vì theo dân gian thì lúc lâm chung là lúc người ta nói thật nhất?

    Trả lờiXóa
  14. Bạn muốn học chửi thề...???
    Chúng tôi sẽ giúp.
    Liên hệ: hunghoi@quochoibunhin.gov.vn

    Trả lờiXóa
  15. Thì ra người ta nói lúc nào thì đảng cũng luôn luôn "cầm đằng chuôi" còn dân "cầm đằng lưỡi" là như vậy!

    Trả lờiXóa
  16. Những thằng chó chết đó (Hói và NLVH) nói cái gì mà phả mùi hôi thối nồng nặc vậy?

    Trả lờiXóa
  17. Nếu Quốc hội làm sai mà dân phải chịu thì cũng được nhưng với một điều kiện là chính tay người dân thực sự bầu ra đại biểu đại diện cho mình,nếu bầu chọn sai phải chịu là đúng Nhưng ở VN từ khi ở chế độ VNDCCH đến nay thử hỏi các cử tri đi bầu có thực sự dân chủ không Bao giờ cũng là ĐẢNG CỬ xong mớiDÂN BẦU,cho nên các vị ĐBQH chỉ là bù nhìn,có chăng hơn bù nhìn rơm là tự mặc được quần áo và biết ăn ,cho nên ăn nói ba lăng nhăng là điều dễ hiểu

    Trả lờiXóa
  18. Đệch mợ thằng hói. Nói thực bức xúc bao lâu nay chưa lên tiếng một lần, nay nghe nó nói tức quá són ra cái cho hả giận. Dân chúng làm cực khổ nuôi tụi nó giờ nó nói một câu ăn cháo đá bát.

    Trả lờiXóa
  19. Dân có biết đâu mà dân bàn, dân kiểm tra? Đảng cử các ông chứ Dân có bầu ông lên đâu mà nói đại diện cho dân? Ông chủ tịch QH là người đứng đầu , sao không chịu trách nhiệm? Nếu thì cần gì chức Chủ tịch, hay chỉ là chủ tịt?. Nói như ông Hùng thì con nít cũng nói được, vô trách nhiệm vô hạn là thế đấy!!

    Trả lờiXóa
  20. Luật chơi do kẻ cướp áp đặt.

    Trả lờiXóa
  21. Đọc câu nói của ông Hùng mà tôi đỏ mặt vì xấu hổ , mặc dù chỉ có một mình . Không biết diễn tả thế nào cho đúng , xin lỗi , tôi cảm thấy buồn nôn , một thằng Hooligan ngoài đường phố cũng không có câu phát biếu vô học và thiếu trách nhiệm như thế .

    Trả lờiXóa
  22. Gửi: NLVH Lại Thành Kiên .TB
    (Tiếp theo)

    Là Đảng quang vinh, vĩ đại lại được các lãnh đạo thiên tài, kiệt xuất có bằng GS.TS lãnh đạo sao không tự nuôi mình đi? Sao cứ phải bám vào vành váy, vào đũng quần nhân dân – những thằng “lười, ỷ lại” làm gì? Không biết nhục hay sao?
    Hầu hết các nước trên thế giới, Đảng phái là tổ chức chính trị, họ hoạt động bằng nguồn kinh phí do các thành viên tự đóng góp chứ không được phép dùng NSNN. Và nhà nước, nhân dân không có trách nhiệm cung cấp kinh phí cho họ hoạt động!
    Còn ở VN ta thì sao? Nhân dân phải còng lưng, è cổ ra nuôi bộ máy Đảng từ cấp cơ sở đến cấp TƯ. NSNN - Tiền thuế của dân là nguồn kinh phí chủ yếu phục vụ cho hoạt động của Đảng từ TƯ đến địa phương. Mà chúng nó đâu chỉ có mỗi ăn! Chúng còn phá, còn lãng phí, còn tham ô tham nhũng tiền bạc, tài sản của nhân dân của đất nước nữa mới khốn nạn chứ!
    Là một thứ Ký sinh ăn bám hại vật chủ! Vậy mà Lũ thầy tớ Đảng, chúng nó còn đang lên mặt dạy dỗ, đổ lỗi cho những người dân đang lao động vất vả nuôi chúng! Đúng là loại vô luân, vô liêm sỉ“Lấy oán báo ơn”, “Ăn cháo đá bát”!
    Vậy thì ĐCSVN có còn xứng đáng với nhân dân?
    Hay là nhân dân ta phải đứng lên tống cổ cái thứ Ký sinh ăn bám hại vật chủ đó đi thì Dân tộc ta, Đất Nước ta mới hoàn thiện, phát triển khỏe mạnh!?

    Trả lờiXóa
  23. Cha SỌ DỪA này vẫn nghĩ Dân Đen như năm ẤT DẬU ?...Thôi giải tán cái đám ăn hại đi cho "Dân Trắng" nhờ!

    Trả lờiXóa
  24. Nói thật, nhìn cái mặt thằng cha này đần không thể tả!

    Trả lờiXóa
  25. Xem lời com của NLVH của TB bài nào cũng giống bài nào , nó sáo rỗng , nó vô hồn và nó hô khẩu hiệu như thời cải cách ruộng đất qua , nó không ăn nhịp với cuộc sống nhanh , sống hiện đại thời nay. Anh không cặp nhật nhanh và nhất là Anh không theo kịp thời đại thì tự Anh sẽ bị đào thải , không dám nói là Anh sẽ bị ĐÚP nếu Anh là học sinh .

    Trả lờiXóa
  26. Dân oan! DA mất đất DA chết trong đồn ca DA chết ví xả lũ chết vì tiên vx chết vì tn giao thông chết vì tộ ác xh ngày một gia tăng ...nay DÂN VIỆT-ÔNG CHỦ chịu tiêng oan làm sai mà k dám chịu lại đổ tiêng ác cho ĐẢNG- THẰNG ĐẦY TỚ? Ai xử vụ này đây???
    NGLUY

    Trả lờiXóa
  27. Lần thứ hai đọc còm của NLVH thấy rằng... nó là một con Robot đã được lập trình.

    Trả lờiXóa
  28. Bác hùng nói những lơi như thế vừa mang hàm ý lạc quan về đất nước , đồng thời bác ấy cũng khéo đả kick vào những cái đầu lười suy nghĩ, lười vận động của đại bộ phận bà con Ta. Bác ấy tài tình thật , cháu Lại Thành Kiên tuy làm vhtt nhưng cũng xin kính phục Bác !

    Trả lờiXóa



  29. Đã đến lúc phải vứt bầy Nghị gật + Quốc hội lăng nhăng vào Sọt rác Việt Sử

    **************************************




    Cử tri đi bầu Quốc hội TRĂM phần trăm !

    Trong khi Triệu thằng con « đạp mái » ở nhà nằm !

    Cùng khỏa thân trên giường phòng kín « bầu bì » nhé !...

    Thầy bu bảo Lão tổ dân phố vẫn báo cáo bỏ phiếu NGÀN phần trăm !

    Cóc cần quy luật đơn giản nhất về thống kê – xác suất !

    Xong chúng đổ cả thùng phiếu bầu cử màu hồng xuống hố phân

    Quân Đội Nhân Dân - Báo Nhăn Dăn báo nguỵ tạo

    Báo Đại đàn két + Công An Nhăn Dăn

    Hàng triệu trường hợp bỏ phiếu hộ

    Tự biên tự diễn là nghề của vịt cộng muôn năm !

    Các nước Đông Âu trước đây đều chỉ có một đảng

    Mà Cộng sản luôn thắng cử ít nhất 99%

    Trong khi xứ tự do dân chủ tư bản đang giãy chết !

    Đảng nào được 50% là ăn mừng vui lăng xăng

    Mác kệ nó !!! " Ôi Việt Nam xứ sở diệu kỳ" quái đản ! ! !

    Đã đến lúc phải vứt bầy Nghị gật + Quốc hội lăng nhăng

    Không chỉ xóa Quốc hội này mà còn xóa cái Đảng cử !

    Thì cần Dân bầu làm gì nữa .. .. lũ MÁC + LÊ + MAO lai căng ! ! !



    TRIỆU LƯƠNG DÂN

    Trả lờiXóa
  30. Chúng tao những người dân lười suy nghĩ mới có những thông tin nho nhỏ như trên để cho mày xem và suy nghĩ thử xem chứ cái đầu óc bằng đậu phụ thối của mày thở ra người ta muốn cho chó ăn chè đấy . Bài com nào cũng như bài còm nào đều đều , nhạt thếch .Thảo nào , chẳng cần suy nghĩ gì , cứ nổ ra mấy câu khẩu hiệu chung chung , hết tuần ngày này sang ngày khác , hết tuần này sang tuần khác và đến cuối tháng ...LĨNH TIỀN ...
    ĐỒ ĐIẾM ĐỰC - Mày hiểu chưa ? chúng tao chửi mày như vậy đấy và khi đã hiểu bản chất của cái mặt của Mày rồi chúng tao sẽ không để cho Mày LÀM ĐĨ nữa đâu ./.
    Hỡi các bạn com sỹ , hãy quên thằng NLVH ở Thái bình đi , không phải trả lời các câu khẩu hiệu của nó vì nó không đủ trình độ , khả năng mà chỉ làm nhiễu loạn chiếu còm của chúng ta mà thôi . Ta trả lời còm của nó là nó được 1 like và nó lấy like đó để tính thu nhập cuối tháng đó . đừng cho nó có một like nào hết các bạn nhé ./.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tuỳ Bác Đại. Bác mà đưa lên mọi người phải phang lại nó.
      Nhưng như vậy mới đúng dân chủ, đa chiều. Còn hơn vào 1 trang mà chỉ có toàn DLV thủ dâm, loạn luân với nhau, nó rùng rợn làm sao ý. Cứ như lạc vào tổ quỷ.

      Xóa