Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 24 tháng 4, 2014

LÁNG GIỀNG ĐIỂM TIN - Thứ Năm - 24-4-2014

1 - 
Tin tức sẽ được cập nhật vào lúc 4h00, 8h00, 13h30 và 18h30 giờ Hà Nội mỗi ngày.
Đau sót vì bệnh sởi giết trẻ thơ VN (BBC) - Gần 120 nụ hoa 'bé bé, xinh xinh, mới hé trên cành' chưa kịp nở rộ đã úa tàn.
Đề nghị giữ án tử hình ở vụ Vinalines (BBC) - VKSND Tối cao đề nghị tòa phúc thẩm giữ nguyên bản án tử hình đã tuyên với cựu Cục trưởng Hàng hải Dương Chí Dũng.
Người Uighur kêu gọi LHQ điều tra VN (BBC) - Hội Người Uighur Thế giới kêu gọi Liên Hiệp Quốc điều tra Việt Nam về vụ đổ máu ở Quảng Ninh.
‘Trung Quốc chỉ là voi ăn cỏ’ (BBC) - Người dân Trung Quốc mơ ngày nước họ trở thành cường quốc đương đầu với Mỹ.
Hai thành viên Hội Phụ nữ Nhân quyền bị câu lưu và hành hung ở Cần Thơ (RFI)- Hôm qua 22/04/2014, hai đại diện của Hội phụ nữ Nhân quyền Việt Nam là bà Trần Thị Hài và Nguyễn Ngọc Lụa, sau khi tham dự phiên tòa phúc thẩm xử hai phụ nữ dân oan tại Cần Thơ, đã bị hàng chục công an bao vây, bắt giữ và đánh đập.
Obama coi nhẹ quan hệ với VN? (BBC) - Việc Tổng thống Mỹ công du châu Á, nhưng vẫn chưa sang thăm Việt Nam cho thấy ông chưa coi trọng quan hệ với Hà Nội?
Ông Obama ủng hộ Nhật bảo vệ đảo (BBC) - Tổng thống Mỹ nói chuỗi đảo Tokyo đang tranh chấp với Bắc Kinh được bảo vệ bằng hiệp ước quân sự song phương.
Công du châu Á : Những bài toán nan giải của Obama (RFI) - Làm thế nào trấn an các đồng minh châuÁ mà không làm mích lòng Trung Quốc ? Làm thế nào tăng cường quan hệ thiết yếu với Tokyo, nhưng cũng phải tính đến mối hiềm khích lịch sử của Trung Quốc và Hàn Quốc đối với Nhật Bản. Đó là những bài toán nan giải đang chờ đón Tổng thống Barack Obama trong chuyến công du châuÁ lần này, bắt đầu tại Tokyo vào tối nay, 23/04/2014.
Úc mua 58 chiến đấu cơ F-35 của Hoa Kỳ (RFA) - Cũng liên quan đến quân sự, Thủ Tướng Úc ông Tonny Abbott vừa loan báo quyết định mua thêm 58 chiếc F-35 do Hoa Kỳ sản xuất, để tăng cường khả năng bảo vệ an ninh quốc phòng cho không lực Úc.
Obama bắt đầu công du châu Á (RFI) - Vào tối nay, 23/04/2014, Tổng thống Mỹ Barack Obama đến Tokyo, mở đầu chuyến công du châuÁ, lần lượt viếng thăm các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia và Philippines. Tổng thống Hoa Kỳ công du châuÁ giữa lúc căng thẳng khu vực gia tăng do tranh chấp chủ quyền biển đảo giữa Trung Quốc với các nước láng giềng.
Nga dọa sẽ có hành động ở Ukraine (BBC) - Moscow sẽ phản ứng nếu lợi ích của Nga tại Ukraine bị tấn công, Ngoại trưởng Sergei Lavrov tuyên bố.
'Tôi đã cố kéo các em lên nhưng bất lực' (BBC) - Một người sống sót trong vụ chìm phà Sewol kể̀ về thời khắc các học sinh tìm cách thoát thân khi phà bị nghiêng.
Hội Anh Em Dân Chủ vừa tròn một năm (RFA) - Hội Anh Em Dân chủ là một trong nhiều nhóm xã hội dân sự được hình thành tại Việt Nam trong thời gian qua, và đến nay Hội Anh Em Dân Chủ vừa tròn một năm ra đời.
Những im lặng đáng khinh (RFA) - Báo chí Việt Nam không biết từ bao giờ đã có cụm từ “sự im lặng đáng sợ” khi mô tả các cấp chính quyền cao nhất không trả lời đơn thư hay phản ảnh của báo chí, nhân dân trước các tiêu cực. Lâu dần sự im lặng ấy đã có kết quả trông thấy: tham nhũng nhiều hơn, chống đối công khai hơn và toàn bộ các “mặt trận” đều tan vỡ.
Khai mạc Đại hội đồng AFACI lần thứ 3 tại Hà Nội (RFA) - Hội nghị của Tổ chức hợp tác thực phẩm và nông nghiệp châu Á (AFACI) vừa diễn ra vào ngày hôm nay tại Hà Nội, với sự tham dự của đại diện của các nước thành viên.
Phó Thủ tướng: phải đối thoại công khai dân chủ với nhân dân (RFA) - Trong hội nghị trực tuyến với 37 tỉnh thành phố về giải quyết các vụ khiếu nại, tố cáo tồn đọng kéo dài, diễn ra vào hôm qua, Phó Thủ tướng chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu chủ tịch ủy ban nhân dân
Phiên xét xử phúc thẩm ông Dương Chí Dũng và đồng phạm (RFA) - Trong phiên phúc thẩm xử Dương Chí Dũng, nguyên chủ tịch hội đồng quản trị Vinalines và đồng phạm vào ngày hôm nay, đại diện viện kiểm sát nhân dân tối cao đề nghị tòa giữ nguyên bản án sơ thẩm là tử hình với Dương Chí Dũng.
Kiev cảnh giác sau vụ ám sát ở miền Đông (BBC) - Ukraine ra lệnh nối lại chiến dịch quân sự ở miền Đông sau khi có hai nạn nhân bị sát hại không rõ nguyên do.
Kích Thích Kinh Tế (RFA) - Kinh tế Việt Nam đang có một số dấu hiệu đình đọng có thể giảm đà tăng trưởng và gây ra tình trạng suy trầm. Trước sự thể đó, một số kinh tế gia trong nước nói đến việc Chính phủ nên có một gói hỗ trợ kinh tế qua biện pháp kích cầu trong khi nhiều người lại nêu ra những yếu tố khiến người ta nên thận trọng về kích cầu
Đôi điều về bệnh sởi tại Hà Nội (RFA) - Trong những ngày vừa qua, các gia đình có trẻ nhỏ tại Hà Nội tỏ ra vô cùng lo lắng vì đang phải sống trong một môi trường của “cơn bão” mang tên bệnh sởi vì có đến trên 100.000 trẻ em chưa được tiêm đủ hai mũi vắc xin phòng sởi.
Mỹ điều 600 quân đến Ba Lan và các nước vùng Baltic (RFI) - Hôm qua, 22/4/2014, Washington thông báo điều 600 quân đến làm nhiệm vụ tại Ba Lan và các nước vùng Baltic, một động thái chứng tỏ Hoa Kỳ muốn trấn an các đồng minh ở đôngÂu trong bối cảnh cuộc khủng hoảng Ukraina có chiều hướng trở nên hỗn loạn và mối quan ngại khả năng Nga can thiệp quân sự vào Ukraina ngày càng lớn.
Robot nấu ăn trong nhà hàng (BBC) - Học tiếng Anh qua video: Một quán ăn ở Cáp Nhĩ Tân nổi tiếng vì dùng người máy phục vụ thực khách.
Theo chuyên gia Mỹ, Bình Nhưỡng chưa thử hạt nhân (RFI) - Vào lúc cả Seoul lẫn Washington đều lên tiếng quan ngại về khả năng Bắc Triều Tiên cho thử« bom nguyên tử» đúng vào dịp Tổng thống Mỹ khởi sự vòng công du châuÁ, bắt đầu từ hôm nay, 23/04/2014, một trung tâm phân tích Mỹ đã có nhận định ngược lại.
Thủ tướng Thái phải giải trình trong 1 vụ kiện mới (RFI) - Theo hãng tin AFP, hôm nay 23/4 /2014, Toà Bảo hiến Thái Lan đã ấn định thời hạn cho bà Yingluck Shinawatra phải giải trình một trong những vụ kiện có thể liên quan trực tiếp đến sinh mệnh chính trị của Thủ tướng Thái Lan.
ASEAN họp với Trung Quốc về Biển Đông (RFA) - ASEAN và Trung Quốc cam kết thúc đẩy hợp tác và đẩy nhanh quá trình tham vấn về Bộ quy tắc về ứng xử của các bên ở biển Đông (gọi tắt là COC).
Châu Á - Thái Bình Dương ký kết thỏa thuận ngăn ngừa sự cố trên biển (RFI) - Hơn một chục nước khu vực châuÁ– Thái Bình Dương, trong đó có Hoa Kỳ, Trung Quốc, Nhật Bản, Việt Nam, Philippines– vừa ký kết một thỏa thuận hải quân nhằm tránh không cho việc thông tin nhầm lẫn giữa các tàu trên biển leo thang thành xung đột. Bộ Quy tắc về những cuộc Gặp gỡ Bất ngờ trên Biển đã được các bên nhất trí thông qua vào hôm qua 22/04/2014 tại Diễn đàn Hải quân Tây Thái Bình Dương ở thành phố Thanh Đảo (Trung Quốc).
Ân xá Quốc tế : Lao động nước ngoài bị bóc lột ở Qatar (RFI) - Trong báo cáo công bố hôm nay 23/04/2014,Ân xá Quốc tế tố cáo tình trạng người nước ngoài làm nghề giúp việc nhà ở Qatar bị lạm dụng, hành hung.Ân xá Quốc tế đánh giá : chính quyền Qatar đã không bảo vệ được người giúp việc nhà tha hương để họ không bị bóc lột dưới mọi hình thức, từ lao động khổ sai cho đến hành hung, lạm dụng tình dục.
Hải quân TQ sẵn sàng 'trước tình hình mới' (BBC) - Hải quân TQ tập trận nhân kỷ niệm 65 năm thành lập nói họ ở tư thế sẵn sàng ứng phó với tình hình mới.
Sĩ quan Philippines kể chuyện Trung Quốc cản tàu cá Việt Nam (BaoMoi) - Một quan chức Philippines hôm qua nói lực lượng tuần duyên Trung Quốc thường xuyên ngăn chặn hoặc đuổi tàu cá của Philippines và Việt Nam gần một khu vực tranh chấp.
Vụ Vinalines: Ðề nghị yán tử hình Dương Chí Dũng, luật sư kêu gọi hủy án (VOA)- Viện Kiểm sát Nhân dân Tối đề nghị y án tử hình đối với ông Dương Chí Dũng vì cho rằng ‘không có căn cứ xác định ông bị oan trong cáo buộc tham ô 10 tỷ đồng’
Ca sỹ Khánh Ly ‘hạnh phúc được gặp lại’ nhạc sỹ Trịnh Công Sơn (VOA) - Show diễn của ca sĩ Khánh Ly được tổ chức một đêm duy nhất ở Hà Nội vì đây là nơi danh ca sinh ra và lớn lên cũng như lần đầu tiên bước lên sân khấu
Hải tặc tấn công tàu chở dầu của Nhật ngoài khơi Malaysia (VOA) - Hải tặc đã bắt cóc 3 thành viên thủy thủ đoàn và thu giữ hàng triệu lít dầu diesel khi tấn công một tàu chở dầu của Nhật ngoài khơi bờ biển phía Tây Malaysia
Nữ diễn viên Lupita Nyong'o được chọn là'phụ nữ đẹp nhất' (VOA) - Nữ diễn viên Lupita Nyong'o đoạt giải Oscar nhờ vai đóng trong phim '12 Years a Slave' đã được tạp chí People chọn là 'phụ nữ đẹp nhất' thế giới' năm 2014
Obama: Senkaku được bảo trợ bởi Hiệp ước an ninh Mỹ-Nhật (BaoMoi) - (Tin tức 24h) - Tổng thống Mỹ Obama khẳng định quần đảo Senkaku thuộc phạm vi bảo vệ của hiệp ước an ninh Mỹ-Nhật.
TQ phản đối tuyên bố của TT Obama về tranh chấp biển đảo với Nhật (VOA) - Tổng thống Obama nói rằng Washington sẽ bảo vệ Tokyo nếu xảy ra một vụ xung đột về dãy đảo ở Biển Hoa Ðông mà Trung Quốc cũng tuyên bố có chủ quyền
Họp về Thực hiện Tuyên bố ứng xử của các bên ở Biển Đông (BaoMoi) - QĐND - Cuộc họp các Quan chức Cao cấp (SOM) ASEAN - Trung Quốc lần thứ 20 về Quan hệ Đối tác ASEAN - Trung Quốc; lần thứ 7 về Thực hiện Tuyên bố ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC); Tham vấn chính thức về Bộ Quy tắc ứng xử ở Biển Đông (COC) đã diễn ra từ 21 đến 22-4, tại Pát-tay-a, Thái Lan. Thứ trưởng Ngoại giao, Trưởng SOM ASEAN - Việt Nam Phạm Quang Vinh dẫn đầu đoàn Việt Nam tham dự các cuộc họp trên.
Học giả Mỹ quan ngại về tranh chấp tại biển Đông, Hoa Đông (BaoMoi) - Các học giả thuộc “Hội đồng quan hệ đối ngoại” (CFR) của Mỹ mới đây đã lên tiếng bày tỏ quan ngại về các tranh chấp lãnh thổ leo thang giữa Trung Quốc với các nước láng giềng.
Cần sớm có Bộ Quy tắc ứng xử ở Biển Đông (BaoMoi) - LTS - Trong hai ngày 21 và 22-4, tại Thái-lan, đã diễn ra Cuộc họp quan chức cấp cao (SOM) ASEAN - Trung Quốc lần thứ 20 về Quan hệ đối tác ASEAN - Trung Quốc và lần thứ 7 về Thực hiện Tuyên bố ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC) và Tham vấn chính thức về Bộ Quy tắc ứng xử ở Biển Đông (COC). Thứ trưởng Ngoại giao, Trưởng SOM ASEAN - Việt Nam PHẠM QUANG VINH dẫn đầu đoàn Việt Nam tham dự các cuộc họp nêu trên, đã có cuộc trả lời phỏng vấn phóng viên Báo Nhân Dân thường trú tại Thái-lan về nội dung các cuộc họp và những đóng góp của Việt Nam. Xin trân trọng giới thiệu nội dung cuộc phỏng vấn.
60% mạch nước ngầm của Trung Quốc bị ô nhiễm (RFI) - Theo AFP, trích Tân Hoa Xã, 60% mạch nước ngầm của Trung Quốc bịô nhiễm nghiêm trọng không thể uống trực tiếp được. Đây là đánh giá của Bộ đất đai và Tài nguyên, trong bản báo cáo hàng năm. Giới bảo vệ môi truờng cho đây là hậu quả của mấy thập niên phát triển kinh tế của Trung Quốc bất kể tác hại môi sinh.
Một nhà đấu tranh cho quyền lợi công nhân Trung Quốc bị mất tích (RFI) - Theo hãng tin Reuters, hôm nay 23/04/2014, một nhà hoạt động tích cực bảo vệ người lao động đã bị mất tích từ hơn một ngày qua khiông đến hỗ trợ cuộc đình công lớn nhất từ trước đến nay của công nhân một nhà máy tại miền nam Trung Quốc.
Trung Quốc phản đối quan điểm của Mỹ về quần đảo Senkaku (BaoMoi) - Kyodo đưa tin, ngày 23/4, Trung Quốc đã cực lực phản đối quan điểm của Tổng thống Mỹ Barack Obama cho rằng quần đảo Senkaku ở biển Hoa Đông - do Nhật Bản kiểm soát nhưng Bắc Kinh cũng tuyên bố chủ quyền và gọi là Điếu Ngư - nằm trong khuôn khổ của hiệp ước an ninh song phương giữa Washington với Tokyo.
Trung Quốc không bao giờ nhường bộ chủ quyền và an ninh quốc gia (RFA) - Không một nước nào nên hy vọng là Trung Quốc sẽ nuốt viên thuốc đắng, chấp nhận nhường chủ quyền, an ninh quốc gia và lợi ích phát riển của mình như một nhượng bộ.
Đà Nẵng: Đồng diễn flashmob bikini kêu gọi tắm biển với trang phục đẹp(BaoMoi) - Trong khuôn khổ chương trình khai trương mùa du lịch biển 2014, các bạn trẻ Đà Nẵng sẽ đồng diễn flashmob bikini mang chủ đề "Thủy triều dâng" với thông điệp "hãy tắm biển Đà Nẵng với trang phục đẹp"
Một con tin người Pháp qua đời tại Mali (RFI) - Một trong hai con tin người Pháp bị bắt cóc ở Mali, Gilberto Rodrigues Leal, đã chết, theo thông báo của một nhóm thánh chiến Hồi giáo hôm qua, 22/04/2014.
Kiev mở lại chiến dịch (RFI) - Hôm nay, 23/4/2014, Phó Thủ tướng thứ nhất Ukraina thông báo chính phủ Kiev đã quyết định mở lại chiến dịch chống khủng bố để chống lại các phần tử ly khai thân Nga vẫn đang chiếm giữ và kiểm soát nhiều thành phố ở miền đông đất nước.
Nga bất ngờ tiến hành tập trận ở vùng Biển Caspi (RFI) - Bộ Quốc phòng Nga thông báo vào hôm nay, 23/04/2014, là Hải quân nước này đã tiến hành một cuộc tập trận đột xuất với hạm đội ở Biển Caspi. Trong bản thông báo được hãng tin Nga Interfax công bố, cuộc thao diễn hải quân này sẽ kéo dài 7 ngày với sự tham gia của khoảng một chục chiếc tàu và 400 binh lính.
Roma ráo riết chuẩn bị lễ phong thánh hai Giáo Hoàng (RFI) - Chỉ còn vài ngày nữa là Tòa thánh Vatican sẽ làm lễ phong thánh cùng lúc cho hai Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô đệ nhị và Gioan 23 ngày Chủ nhật 27/04. Thủ đô đang ráo riết chuẩn bị như thế nào cho lễ phong thánh hai vị Giáo Hoàng này, sau đây là tường trình của thông tín viên Huê Đăng từ Roma.
Dân Miến Điện tiễn đưa lần cuối nhà dân chủ Win Tin (RFI) - Theo AFP, hôm nay 23/4/2014, hàng trăm người đã tập hợp trong thành phố Rangoon để viếng lần cuốiông Win Tin, người anh hùng của cuộc đấu tranh vì dân chủ tại Miến Điện, vừa qua đời ở tuổi 84 hôm 21/04 vừa qua. Lễ tang diễn ra trọng thể tại một nhà thờ ở Rangoon có sự tham gia của đông đảo các nhà hoạt động chính trị xã hội ở Miến Điện.
Nam Hàn nhờ TQ kêu gọi Bắc Hàn ngưng thử nghiệm hạt nhân (RFA) - Nam Hàn kêu gọi Trung Quốc dùng thế lực chính trị ngăn cản không để Bắc Hàn nổ thử nghiệm hạt nhân.
Khởi đầu chuyến công du châu Á, Tổng Thống Hoa Kỳ đến Nhật Bản (RFA) - Tổng Thống Hoa Kỳ đã đặt chân đến Tokyo, trạm dừng chân đầu tiên của ông trong chuyến công du kéo dài 8 ngày, qua Nhật Bản, Nam Hàn, Malaysia và Philippines.
Thời sự qua hình ảnh (RFA) - Thân nhân một nạn nhân trong vụ chìm phà ngồi trên bờ biển tại cảng Jindo. Số người chết được xác nhận từ thảm họa chìm phà của Hàn Quốc tăng lên hơn 120 vào ngày 22 tháng 4, 2014
Tình báo Pakistan yêu cầu đóng cửa một đài truyền hình (VOA) - Ban Giám đốc Cơ quan Tình báo liên ngành của Pakistan ISI kêu gọi đóng cửa một đài truyền hình hàng đầu tố cáo đài này loan tin ‘bôi nhọ’ và ‘sai sự thật’
Ukraine bãi bỏ thỏa thuận ngưng bắn Lễ Phục Sinh (VOA) - Ukraine chính thức bãi bỏ thỏa thuận ngưng bắn nhân lễ Phục sinh chống lại các phần tử ly khai thân Nga ở miền Đông và loan báo tái tục hoạt động chống khủng bố
Biểu tình bạo động gần thắng cảnh du lịch nổi tiếng Brazil (VOA) - Bạo động bùng phát tại thành phố ổ chuột Pavao-Pavaozinho của Brazil nằm trên các ngọn đồi nhìn xuống thắng cảnh du lịch bên bờ biển Copacabana nổi tiếng
Thủ tướng Thái đối mặt với thách thức pháp lý (VOA) - Tòa án hiến pháp Thái Lan cho Thủ tướng Yingluck Shinawatra đến ngày 2 tháng 5 để chuẩn bị bào chữa trước các cáo trạng lạm dụng quyền lực
Trung Quốc lênán ca sĩ Justin Bieber thăm đền Yasukuni (VOA) - Ca sĩ Justin Bieber bị Trung Quốc chỉ trích sau khi đến thăm đền tử sĩ Yasukuni ở Tokyo, nơi thờ một số tội phạm chiến tranh người Nhật trong thời Đệ nhị thế chiến
Tổng thống Obama đến ChâuÁtrấn an các nước đồng minh (VOA) - Chuyến công du Châu Á của Tổng thống Obama có mục đích trấn an các đồng minh đang cảm thấy lo âu về việc Hoa Kỳ cắt giảm chi tiêu quốc phòng
Tìm kiếm MH370:Úc điều tra'vật thể chưa xác định'dạt vào bờ (VOA) - Cơ quan Australia điều phối công tác tìm kiếm chiếc máy bay Malaysia mất tích cho hay các vật thể chưa được xác định đã trôi dạt vào bờ biển phía Tây Australia
Lính nhảy dùMỹ được điều tới Ba Lan, vùng Baltic (VOA) - Chuẩn Đô đốc John Kirby nói rằng đây là một 'sự bày tỏ cụ thể' của cam kết của Hoa Kỳ đối với Âu Châu sau điều mà ông gọi 'hành động xâm lăng' của Nga ở Ukraine
Số tử vong trong vụ chìm phàHàn Quốc tăng lên tới 146 người (VOA) - Các thợ lặn đang lần lượt thi hành nhiệm vụ qua tầng thứ ba và tầng thứ tư của phà Sewol. Chiếc phà đã bị lật trong vùng nước đục có luồng nước ngầm chảy siết
Tăng cường quan hệ đối tác ASEAN - Trung Quốc (BaoMoi) - Cuộc họp quan chức cấp cao (SOM) ASEAN - Trung Quốc lần thứ 20 về Quan hệ đối tác ASEAN - Trung Quốc và lần thứ 7 về Thực hiện Tuyên bố ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC) và Tham vấn chính thức về Bộ Quy tắc ứng xử ở Biển Đông (COC) vừa diễn ra từ ngày 21 đến 22-4, tại Pát-tay-a, Thái-lan.
TT Obama tuyên bố bảo vệ Senkaku/Điếu Ngư nếu Trung Quốc tấn công(BaoMoi) - (Kienthuc.net.vn) - Tổng thống Mỹ Barack Obama lần đầu tiên lên tiếng tuyên bố, quần đảo Senkaku/Điếu Ngư nằm trong phạm vi Hiệp ước Hợp tác An ninh Mỹ- Nhật.
Nhiều hoạt động trong mùa du lịch biển Đà Nẵng 2014 (BaoMoi) - (TNO) Từ ngày 30.4 đến 5.5, Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng tổ chức chương trình khai trương mùa du lịch biển 2014, với chủ đề Biển Đà Nẵng - điểm hẹn cũ, diện mạo mới.
Cuộc họp quan chức cấp cao ASEAN - Trung Quốc tạo sự tin cậy (BaoMoi) - VOV.VN -Cuộc họp tham vấn quan chức cấp cao lần này đã khẳng định ASEAN và Trung Quốc rất coi trọng DOC.
ASEAN và Trung Quốc tham vấn về vấn đề Biển Đông (BaoMoi) - Cuộc họp các Quan chức Cao cấp (SOM) ASEAN-Trung Quốc lần thứ 20 về Quan hệ Đối tác ASEAN-Trung Quốc và lần thứ 7 về Thực hiện Tuyên bố ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC) và Tham vấn chính thức về Bộ Quy tắc ứng xử ở Biển Đông (COC) đã diễn ra từ 21-22/4, tại Pattaya, Thái Lan.
Tổng thống Mỹ củng cố khối đồng minh then chốt tại châu Á (BaoMoi) - Từ hôm nay (23/4), Tổng thống Mỹ Barack Obama bắt đầu chuyến thăm 4 nước châu Á: Nhật Bản, Hàn Quốc, Philippines và Malaysia nhằm thắt chặt quan hệ với các đồng minh chủ chốt tại khu vực này. Mở đường cho chuyến công du, người đứng đầu Nhà Trắng đã đề cập trực tiếp quần đảo Senkaku nằm trong khuôn khổ Hiệp ước An ninh và Hợp tác song phương Nhật-Mỹ và phản đối mọi động thái đơn phương phá hoại tính nguyên trạng của chủ quyền biển.
Bản tin 14H: Tổng thống Obama 'chọc giận' Trung Quốc (BaoMoi) - TPO - Mỹ cho biết quần đảo Senkaku thuộc phạm vi quản lý của Nhật Bản dưới sự bảo trợ của Mỹ. Thủy thủ trên phá Sewol không được huấn luyện an toàn.
Tổng thống Mỹ tuyên bố bảo vệ quần đảo tranh chấp của Nhật (BaoMoi) - (Tin Nóng) Trả lời phỏng vấn báo Yomiuri (Nhật Bản) xuất bản sáng 23.4, Tổng thống Mỹ Barack Obama tuyên bố quần đảo Senkaku/Điếu Ngư tranh chấp giữa Nhật Bản và Trung Quốc là được hiệp ước an ninh Mỹ - Nhật bảo vệ.
Tổng thống Obama: Mỹ bảo vệ Nhật trong tranh chấp biển đảo với Trung Quốc(BaoMoi) - (TNO) Tổng thống Mỹ Barack Obama đã đảm bảo với Nhật Bản rằng vấn đề quần đảo tranh chấp Nhật - Trung Senkaku/Điếu Ngư nằm trong khuôn khổ hiệp ước an ninh song phương giữa Tokyo và Washington.
Mỹ: Senkaku nằm trong khuôn khổ Hiệp ước an ninh Mỹ-Nhật (BaoMoi) - Hãng Reuters đưa tin Tổng thống Mỹ Barack Obama đã đảm bảo với Nhật Bản rằng những hòn đảo nhỏ trên Biển Hoa Đông, tâm điểm của cuộc tranh chấp lãnh thổ với Trung Quốc, nằm trong khuôn khổ một hiệp ước an ninh song phương, theo đó yêu cầu Washington phải bảo vệ Tokyo.
Tổng thống Mỹ Obama lại "chọc giận" Trung Quốc (BaoMoi) - (NLĐO) – Tổng thống Mỹ Obama khẳng định quần đảo Senkaku thuộc phạm vi bảo vệ của hiệp ước an ninh Mỹ-Nhật.
Nhất trí quy tắc ứng xử trên biển (BaoMoi) - TT - Hôm qua, Mỹ và 20 quốc gia khu vực châu Á - Thái Bình Dương đã thông qua một thỏa thuận nhằm ngăn ngừa các vụ tai nạn và thông tin sai lệch trên biển.
Philippines muốn "tự lực tự cường" đương đầu với Trung Quốc (BaoMoi) - (Tin tức 24h) - Cách tốt nhất để đương đầu với Trung Quốc hay bất kỳ ngoại bang nào định xâm lược, Philippines phải thực sự tự lực tự cường, phát triển kinh tế.
ASEAN - Trung Quốc ủng hộ sự hợp tác, tăng cường lòng tin (BaoMoi) - VOV.VN - Cuộc họp tư vấn chuyên viên cấp cao ASEAN - Trung Quốc tại Thái Lan đã thông qua các hoạt động, chương trình thường niên 2013-2014.
Trung Quốc âm thầm triển khai 3 mặt trận chống Mỹ (BaoMoi) - Chuyên gia phân tích quốc phòng Mỹ Bill Gertz nhận định Trung Quốc đang âm thầm triển khai 3 mặt trận chống Mỹ nhằm "đá bay" Washington khỏi khu vực châu Á – Thái Bình Dương.
Philippines cần độc lập đối phó với Trung Quốc (BaoMoi) - Philippines cần thúc đẩy công nghiệp hóa và xây dựng kinh tế, đồng thời tránh lệ thuộc vào Mỹ để tăng dần khả năng quân sự phòng thủ.
------------------
2 - Viet-Studies


TTXVN giới thiệu cuốn
"Capital in the Twenty-first Century" của Piketty
(tiếc thay, chi trong một thoáng sáng nay!)




--------------- 
3 - Đttl - NLG

----------------

2 nhận xét:

  1. Ông Dilshat Rashit, phát ngôn viên của Hội Người Uighur Thế giới có trụ sở tại Đức (chiều 22/4)
    “Hội Người Uighur Thế giới kêu gọi Liên Hiệp Quốc điều tra Việt Nam về vụ đổ máu ở cửa khẩu Bắc Phong Sinh, tỉnh Quảng Ninh.
    Chúng tôi khẩn thiết đề nghị Liên Hiệp Quốc hành động của chính quyền Việt Nam, vốn làm chết người Uighur, xem liệu họ có vi phạm Công ước Liên Hiệp quốc về Người Tị nạn hay không."

    Trả lờiXóa
  2. Mẹ Yêu - nhac hoa ( Phuong Uyen dao nhac )

    Trả lờiXóa