Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 22 tháng 4, 2014

LÁNG GIỀNG ĐIỂM TIN - Thứ Ba - 22-4-2014


1 - Viet-Studies 

Xác người ở biên giới
(Murder at the China-Vietnam Border)




--------------
2 - Đttl - NLG
-------------------------------
2014-04-21 5:00 GMT+07:00 Hong Le Tho <hongletho@gmail.com>:
NỢ AI- AI TRẢ- BAO GIỜ MỚI XONG?(HNC Blog)
------------------
3 - TTHN
  • Tin tức sẽ được cập nhật vào lúc 4h00, 8h00, 13h30 và 18h30 giờ Hà Nội mỗi ngày.
  • Nhà đối lập nổi tiếng Miến Điện Win Tin qua đời(RFI) - Nhà báo và nhà đấu tranh dân chủ của Miến Điện Win Tin vừa qua đời hôm nay, 21/04/2014, thọ 84 tuổi, theo thông báo của Liên đoàn quốc gia vì dân chủ, đảng đối lập màông là sáng lập viên cùng với bà Aung San Suu Kyi.
  • Những chuyến phà, tàu cao tốc miệt Tây Nam Bộ (RFA) - Với người dân Tây Nam Bộ, trong điều kiện sông nước chằng chịt, nhiều nơi chưa có đường bộ dành cho xe hơi, phương tiện duy nhất để họ đi lại chỉ có những chuyến xuồng ba lá hoặc tàu cao tốc, những chuyến tàu này đóng vai trò thay thế xe bus cho cư dân ở đây.
  • Dân Venezuela biểu tình kêu gọi (RFI) - Hôm qua, 20/04/2014, hàng trăm người đã biểu tình tại Caracas, Venezuela, nhân ngày lễ Phục sinh của đạo Thiên chúa, để kêu gọi« phục sinh nền dân chủ» và đòi Tổng thống Nicolas Maduros từ chức.
  • WHO: Khó dự đoán bao giờ chấm dứt dịch sởi ở VN (RFA) - Dịch sởi tiếp diễn tại Việt Nam trong các tháng qua đã khiến hơn 100 trẻ tử vong theo thông báo của Bộ Y tế. Để góp phần trả lời phần nào các câu hỏi về tình hình dịch sởi, Việt Hà phỏng vấn bác sĩ Takeshi Kasai, Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Hà Nội.
  • Bộ y tế: số người bệnh sởi có dấu hiệu giảm (RFA) - Truyền thông trong nước trích nguồn tin từ Bộ ý tế là trong ngày hôm qua có thêm 70 trường hợp trẻ em mắc bệnh sởi trong cả nước nhưng không có trường hợp tử vong. Cũng theo tin từ bộ y tế thì số người bị nhiễm bệnh đã giảm đi rõ rệt.
  • Vụ hối lộ đường sắt: VKSND yêu cầu Nhật Bản cung cấp thông tin (RFA) - Báo Thanh niên Online cho biết là ông Nguyễn Hòa Bình, viện trưởng viện kiểm sát nhân dân của Việt nam đã có thư đề nghị ông Sadakuzu Tanigaki, Bộ trưởng tư pháp Nhật bản trao đổi thông tin chính thức về việc các công ty Nhật bản đã đưa một khoản hối lộ lên đến 80 triệu Yen tức là 16 tỉ đồng tiền VN, cho các quan chức VN
  • Tình tiết mới trước phiên phúc thẩm ông Dương Chí Dũng (RFA) - Ngày hôm nay phiên tòa phúc thẩm xử vụ án Dương Chí Dũng sẽ được mở ra tại Hà Nội, luật sự Trần Đình Triển người bảo vệ quyền lợi của ông Dương Chí Dũng cho Đài Á Châu Tự Do biết thêm thông tin chi tiết.
  • Chân lý tháng Tư (VOA) - 39 năm đã qua kể từ ngày 30 tháng 4 năm 1975, ngày chiến tranh kết thúc
  • Hỏi đáp y học: Rát bên trong vùng dưới rốn (VOA) - Trong chương trình Hỏi đáp Y học tuần này, thính giả Linh Nguyễn từ Việt Nam, thắc mắc về sự rát bên trong vùng dưới rốn sau 2 lần phẫu thuật điều trị bệnh viêm loét bao tử.
  • Tổng thống Obama chuẩn bị công du ChâuÁ (VOA) - Tổng thống Obama chuẩn bị thực hiện chuyến công du Á châu giữa lúc mối quan tâm đang gia tăng trong khu vực này về những tham vọng lãnh thổ của Trung Quốc
  • TQ bắt giữ tàu Nhật để đòi tiền nợ thuê tàu từ năm 1936 (RFA) - Một chiếc tàu biển của Nhật Bản bị nhà cầm quyền Trung Quốc bắt giữ tại cảng Thượng Hải để đòi một khoản tiền là 28 triệu đô la mà đại công ty Mitsui của Nhật bản còn thiếu từ năm 1936, khi thuê hai chiếc tàu từ một công ty Trung Quốc mà đến nay vẫn chưa trả tiền.
  • Khủng hoảng ngoại giao do Trung Quốc tịch thu tàu Nhật (RFI) - Hôm nay, 21/04/2014, Tokyo tuyên bố rằng nền tảng của mối quan hệ bình thường hoá với Trung Quốc từ năm 1972 đang bị đe dọa bởi vụ chính quyền Bắc Kinh tịch thu một tàu của Nhật vào cuối tuần qua, do một tranh chấp đã có từ thời trước Thế chiến thứ hai.
  • Paris thông tin về việc Damas vẫn dùng vũ khí hóa học (RFI) - Hôm qua, 20/04/2014, Pháp tuyên bố có« các yếu tố» cho thấy chế độ của Tổng thống Assad sử dụng vũ khí hóa học mới đây. Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh Phương Tây cáo buộc Damas trì hoãn việc phá hủy hệ thống vũ khí hóa học theo nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc.
  • Serguei Lavrov, một huyền thoại của ngành ngoại giao Nga (RFI) - Báo Le Figaro, số ra ngày 17/04/2014, có bài viết phác họa chân dung Ngoại trưởng Nga Serguei Lavrov và ca ngợiông như một huyền thoại của ngành ngoại giao Nga. Serguei Lavrov, người nhân danh nước Nga tiến hành các cuộc đàm phán về Ukraina tại Geneve là một trong những nhà ngoại giao khôn khéo nhất trong thế hệ củaông.
  • Nga ve vãn Đông Á (RFI) - Do là ngày lễ Phục sinh, ngoại trừ Le Monde, nhiều tờ báo quen thuộc với độc giả Paris đều nghỉ phép. Riêng các ấn bản trên mạng tập trung vào sự kiện bốn cựu con tin Pháp vừa trở về với gia đình. Họ bắt đầu kể lại những điều kiện giam giữ khắc nghiệt trong 10 tháng, sau khi bị một nhóm hồi giáo cực đoan Syria bắt giữ. Về châuÁ, báo Singapore The Straits Times có một bài phân tích dài mang tựa đề« Nga trở lại ve vãn ĐôngÁ».
  • Putin ký lệnh phục hồi danh dự người Tatars ở Crimée (RFI) - Hôm nay, 21/04/2014, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố vừa ký một sắc lệnh khôi phục danh dự cho những người thuộc dân tộc Tatars ở Crimée, bị đànáp dưới chế độ Staline. Sắc lệnh được thông qua trong bối cảnh cộng đồng Tatars ở Crimée có thái độ chống lại việc Nga sáp nhập vùng lãnh thổ vốn thuộc chủ quyền Ukraina.
  • Thỏa thuận Genève không gạt bỏ được đe dọa của Nga đối với Ukraina (RFI) - Ngày 17/04/2014, lần đầu tiên kể từ khi nổ ra cuộc khủng hoảng Ukraina, một cuộc họp bốn bên bao gồm Hoa Kỳ, ChâuÂu, Nga và chính quyền Kiev đã diễn ra tại Genève. Điều gây ngạc nhiên là cuộc họp đã ra được một« tuyên bố chung» nhằm làm giảm căng thẳng tại Ukraina, đặc biệt là việc giải giáp các nhóm vũ trang bất hợp pháp và giải tỏa các công sở bị chiếm đóng, chủ yếu ở phía đông Ukraina. Tuy nhiên, theo giới phân tích, thỏa thuận này rất khó đượcáp dụng trên thực tế và không loại trừ được mối đe dọa của Nga đối với Ukraina.
  • Thủ tướng Nhật tránh đến thăm đền Yasukuni (RFI) - Hôm nay, 21/04/2014, theo hãng thông tấn Jiji, Thủ tướng Shinzo Abe không đích thân tới đền Yasukuni để không gây thêm căng thẳng với láng giềng, trước chuyến công du Nhật của Tổng thống Mỹ, nhưngông Shinzo Abe đã cúng vào đền một cây lễ, nhân dịp khai mạc lễ hội mùa xuân của ngôi đền này.
  • Tàu lặn chưa tìm thấy MH370, dù đã rà soát 2/3 khu vực tìm kiếm (RFI) - Hôm nay, 21/04/2014, theo chính quyềnÚc, vẫn chưa hề thấy dấu vết gì về chiếc máy bay Boeing-777 của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích, sau khi tàu lặn robot của hải quân Mỹ đã quét được hơn 30.000 cây số vuông, tức hai phần ba diện tích khu vực được xác định.
  • Phó Tổng thống Mỹ công du Ukraina (RFI) - Chiều nay, 21/04/2014, Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden tới Kiev. Ngày mai, lãnh đạo Mỹ sẽ hội đàm với Tổng thống lâm thời Ukraina cũng như Thủ tướng nước này. Trong chiều nay,ông Biden có một số cuộc gặp với các dân biểu thuộc các đảng phái khác nhau, cũng như với đại diện các tổ chức phi chính phủ.
  • Kinh tế Đông Á sẽ tăng trưởng ổn định trong năm 2014 (RFA) - Trong báo cáo ra ngày 7/4, Ngân hàng Thế giới kết luận rằng các nền kinh tế trong khu vực Đông Á sẽ có mức độ tăng trưởng ổn định trong năm 2014, cải cách thể chế vẫn là nhân tố quan trọng cho tăng trưởng dài hạn, đồng thời, khu vực này vẫn gánh chịu những rủi ro tiềm tàng.
  • Malaysia: thảo luận bồi thường khi máy bay vẫn biệt tăm? (RFA) - Liên quan đến chiếc phi cơ Boeng 777 của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích từ hôm mùng 8 tháng Ba, đại diện chính phủ Malaysia đã gặp thân nhân của 227 hành khách đi trên chuyến bay để thảo luận về chương trình hỗ trợ tài chánh.
  • PhóTổng thống Mỹ tới Ukraine (VOA) - Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden đang trên đường tới Ukraine để hội đàm với tổng thống và thủ tướng tạm quyền của Ukraine trong lúc căng thẳng gia tăng
-----------------
4 - 

TIN LÃNH THỔ

TIN XÃ HỘI

TIN KINH TẾ
TIN GIÁO DỤC
TIN ĐỜI SỐNG
TIN CÔNG NGHỆ
TIN VĂN HÓA GIẢI TRÍ

TIN THẾ GIỚI
------------------

2 nhận xét:

  1. Cảm ơn ĐT BVB!
    [...VTV1- phóng viên đã phỏng vấn Thứ trưởng Bộ Giáo dục đào tạo là ông Nguyễn Vinh Hiển về việc tại sao lại có một con số lớn gây xôn xao dư luận như vậy thì ông điềm nhiên cho biết: “Con số 34 ngàn tỷ đồng với chúng ta là to nhưng so với các nước khác thì cũng chưa là gì cả”.] Thật là tiêu tiền THUẾ của dân như rác, thế mà cũng so sánh được, hay đúng như vấn thường nói: “Mọi sự so sánh đều là khập khiểng” - chỗ này không những khập khiểng mà là “tập tễnh, hoặc thọt”
    Và sự lúng túng trong mục ... của Bộ trưởng GD-ĐT:
    Đăng đàn đính chính và thừa nhận “để xảy ra sai sót thì trách nhiệm thuộc về Bộ GD-ĐT. Chúng tôi xin nhận trách nhiệm này” nhưng Bộ trưởng Luận cũng đã kịp đưa ra một "đường cong mềm mại": "Vào những ngày UBTVQH tổ chức cuộc giải trình này, tôi phải đi công tác nước ngoài trên cương vị Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Giáo dục các nước ASEAN nên không thể tham gia trực tiếp"].
    Con số 34 ngàn tỉ này trước hết nên chỉ dành vào việc đào tạo Công nghệ thông tin cho riêng Bộ trưởng Bộ GD-Đt.
    Cũng lại "đường cong mềm mại" > Đường Trường Chinh trên thực địa uốn lượn kiểu ghi đông xe đạp, đường cong trong đầu các quan chức ngành giáo dục, ngành Y tế ... chỗ cong là chỗ khuất tấ của cất dấu ngân sách đó !!!

    Trả lờiXóa
  2. Từ khi mình biết nhau... Đời ta đẹp biết bao...

    Trả lờiXóa