Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 16 tháng 4, 2014

''Chẻ phần trăm' bài viết trên báo Tuổi trẻ ?


Báo Tuổi trẻ liều mạng “chơi” Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, trơ trẽn “nịnh” Chủ tịch nước Trương Tấn Sang

Published on April 15, 2014   ·   No Comments
pham-duc-hai
Những bản “hùng ca” của Đức Hải đã đưa tờ Tuổi trẻ nổi tiếng một thời xuống bùn?
Nhớp nhúa trong trò chơi phục vụ quyền lực chính trị cá nhân, sử dụng ngòi bút tống tiền doanh nghiệp, nạn tham nhũng tràn lan từ những khoản từ thiện của bạn đọc, doanh nghiệp đến những khoản tham nhũng vặt, tệ nạn cờ bạc, rượu chè, trai gái nhan nhản tại tòa soạn báo Tuổi trẻ từ “tổng hành dinh” 60A Hoàng Văn Thụ đến các văn phòng đại diện báo Tuổi trẻ từ nam chí bắc. Không lạ khi từ thời Phạm Đức Hải “bỗng dưng” trở thành Tổng biên tập dưới áp lực của Thường trực Ban Bí thư Trương Tấn Sang, tờ báo Tuổi trẻ “tự nhiên” xuống dốc không phanh khi chính thức trở thành cái loa truyền thông của ông Trương Tấn Sang và nay lại đèo bồng thêm ngài Phó Thủ tướng “thứ nhất” Nguyễn Xuân Phúc và còn vị mới nổi nữa mà Người Trong Cuộc sẽ từ từ tiết lộ, nhưng trước hết, hãy xem Phạm Đức Hải đã chỉ đạo báo Tuổi trẻ “đối xử” với các vị lãnh đạo quốc gia như thế nào?
Đầu tiên phải kể đến đối xử của báo Tuổi trẻ đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, độc giả có thể thấy hầu hết các bài viết trên báo Tuổi trẻ về ông Nguyễn Phú Trọng đều “made in” TTXVN theo kiểu miễn cưỡng phải đưa, không hề có bất cứ một sự “đầu tư” nào để có bài viết cho “ra hồn” về Tổng Bí thư, có chăng chỉ là một số tin bài với số dòng đếm được trên đầu ngón tay, làm cho có lệ của đám phóng viên tại các Văn phòng đại diện, giật tít các phát biểu ngây ngô, vô thưởng vô phạt, dưới tầm của một nguyên thủ quốc gia, đại loại như “Tranh chấp lãnh thổ diễn biến phức tạp” (báo Tuổi trẻ số ra ngày 9/10/2013), “Những gì giải quyết được phải giải quyết ngay” (phát biểu kiểu “trồng cây gì, nuôi con gì” trên báo Tuổi trẻ ngày 8/12/2013), “năm ngoại giao được mùa” (nói về công tác ngoại giao của Việt Nam mà ông Nguyễn Tấn Dũng là tác nhân chính trong năm 2013), “Phải biến giá trị truyền thống thành sức mạnh vật chất” (báo Tuổi trẻ số ra ngày 18/3/2014), “Hết đất, Đà Nẵng dựa vào đâu để phát triển?” (báo Tuổi trẻ số ra ngày 19/3/2014),…
Nhưng có lẽ cú shock truyền thông nặng nhất mà ông Tổng Trọng phải gánh chịu bởi báo Tuổi trẻ là hôm sáng ngày 28/9/2013 khi ông cầm trên tay tờ Tuổi trẻ, đập vào mắt ông là dòng tít: “TBT Nguyễn Phú Trọng: Chỉ nên áp dụng hai mức tín nhiệm” khiến ông vô cùng ngỡ ngàng, không lẽ mình “lú” tới mức phát biểu thế này mà mình không nhớ? Xem kỹ thì trong bài báo Tuổi trẻ đã biến phát ngôn của cử tri Nguyễn Văn Sơn (phường Quán Thánh) thành phát biểu của Tổng bí thư phủ nhận “công trình” lấy phiếu tín nhiệm mà chính ông Trọng và Ban Thường trực Nghị quyết TW4 đã khởi xướng nhưng “lỡ thất bại”… Uy tín của Tổng Bí thư từ lâu đã là dấu chấm hỏi rất to trong lòng nhân dân thì nay lại “nhờ” báo Tuổi trẻ mà ông lại trở thành tâm điểm cho người dân bàn tán, cười cợt.
nguyen-phu-trong
Báo Tuổi trẻ đã làm nhục Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khi dựng chuyện, bịa đặt lời phát biểu của cử tri thành phát ngôn của ông theo kiểu “tự vả vào mặt mình”
Ngược lại với ngài Tổng Bí thư “đáng thương”, vai trò của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang lại thể hiện “cực kỳ sinh động” trên báo Tuổi trẻ, thậm chí là “cực kỳ hài” với những bài viết mang tính “pi a” dày đặc từ tay bồi bút Giáng Hương (tức Nguyễn Văn Thanh, Quốc Thanh) thực hiện mà bạn đọc đã biết rõ trong bài viết trước khi “Giáng Hương” chấp bút cho hàng loạt các phát biểu ấn tượng của ngài Chủ tịch nước như: “Như một cử tri đã nói trước kia là một con sâu làm rầu nồi canh, bây giờ nhiều con sâu lắm. Thật hết sức xấu hổ, nhưng không lẽ cứ để hoài như vậy. Một con sâu, rồi nhiều con sâu đã thấy nguy hiểm rồi, còn để có một bầy sâu thì chết đất nước này!” (báo Tuổi trẻ số ra ngày 09/05/2011) , “Tôi nghe khá nhiều dư luận về một số trường hợp cán bộ có thu nhập bất thường, sang tận Singapore mua hết biệt thự này đến biệt thự kia, nhưng cũng chưa có điều kiện để kiểm tra, kết luận thực hư như thế nào”(bài “phỏng vấn” của Quốc Thanh trên báo Tuổi trẻ ngày 25/6/2012); “Ai làm quan cũng một lúc thôi, chứ có ai làm quan suốt đời. Làm sao khi về vườn còn gặp nhau vui vẻ” (trích “dự thảo” tiếp xúc cử tri Quận 1, ngày 26/4/2013 do Quốc Thanh biên soạn); “Tôi nói điều này với tư cách cá nhân thôi: Ta hô khẩu hiệu nhiều quá (!?) Còn câu “Một bộ phận không nhỏ” là một câu hết sức đau đầu. Nghe dư luận thì rất nhiều nhưng tìm thì không thấy…” (trích “dự thảo” tiếp xúc cử tri Quận 4, ngày 10/10/2013);…
Ngay cả trong những sự kiện lớn của đất nước chẳng liên quan gì đến Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhưng Phạm Đức Hải và bộ sậu báo Tuổi trẻ còn tranh cãi “nảy lửa” với nhau để tìm cách lồng ghép hình ảnh, phát biểu của ngài Chủ tịch nước vào để lấy lòng, nịnh Trương Tấn Sang. Chẳng hạn như vào các đợt kỷ niệm Chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc, báo Tuổi trẻ năm nào cũng trơ trẽn gán hình ảnh ngài Chủ tịch nước vào các bài viết, phóng sự liên quan, dù trong giai đoạn lịch sử hào hùng, đau thương của dân tộc này không có bất kỳ dấu ấn nào mang tên Trương Tấn Sang cả, ngay cả cách cầm súng có lẽ Trương Tấn Sang còn chưa biết, nói chi đến biết đánh giặc (Bà con lưu ý : Năm 1979, khi toàn bộ đồng bào và chiến sĩ cả nước đang hướng về cuộc chiến vệ quốc khốc liệt đang diễn ra ở cả 02 đầu biên giới Tây Nam và biên giới phía Bắc thì ngài “Thành ủy viên dự khuyết” Trương Tấn Sang vẫn còn đang bận bịu suy tư với việc “nuôi con gì, trồng cây gì” ở nông trường Phạm Văn Hai, Bình Chánh, TPHCM).
Cũng không phải phi lý khi Chủ tịch nước chỉ nhắc đến sân sau truyền thông của mình là báo Tuổi trẻ mà không phải bất kỳ tờ báo nào khác khi thăm Thụy Điển tháng 9/2013 khi phát ngôn trước đông đảo kiều bào: “Bài báo Tuổi Trẻ rất cảm động!” và ngài còn tận tâm hướng dẫn kiều bào “tìm trên mạng” để đọc báo Tuổi trẻ.
truong-tan-sang-mai-thi-hanh
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và “nhất phẩm phu nhân” Mai Thị Hạnh trong chuyến thăm Thụy Điển (ảnh do Võ Văn Thành thực hiện khi còn độc quyền điếu đóm cho ngài Chủ tịch nước)
Một điều độc giả dễ dàng kiểm chứng qua anh bạn Google khi đối chiếu kết quả tìm kiếm các bài viết báo Tuổi Trẻ về “tứ trụ triều đình” đương chức của Đảng, Nhà nước Việt Nam. Kết quả chứng minh, ngài Chủ tịch nước chuyên đánh võ mồm, “nói nhiều làm ít” được báo Tuổi trẻ vinh danh nhiều nhất với 35% tổng số bài viết về các vị lãnh đạo, trong khi đó Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chỉ được 26% (chủ yếu là bài viết với nội dung bình thường, hoặc là nội dung “xấu”), nhưng “thê thảm” nhất vẫn là Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, hoạt động nhiều là thế, bao nhiêu sự kiện xã hội, an ninh quốc phòng, bao nhiêu chỉ đạo hành pháp gắn liền với đời sống dân sinh nhưng báo Tuổi trẻ chỉ nhắc đến chưa đầy 11% tổng số bài viết về lãnh đạo, mà phần lớn lại toàn bài có ý chơi đểu Thủ Tướng.(Nguoitrongcuoc/TTVA)

38 nhận xét:

  1. "Chẻ phần trăm", quyết liệt, đầy khí thế! Thế mới là tự hào đích thực!

    Trả lờiXóa
  2. Báo TT, "phần lớn lại toàn bài có ý chơi đểu Thủ Tướng". He he! Mặt nào đó cũng "xin cảm ơn" quí báo TT!

    Trả lờiXóa
  3. Yên tâm đi, chúng nó sẽ tự "chơi" nhau , phá nhau, chơi đểu nhau...từ trong chơi ra....
    tự tàn phá từ trong ruột phá ra.....

    Trả lờiXóa
  4. Từ ngày " lập quốc ", chưa bao giờ thấy các vị lãnh đạo cao cấp của đảng, NN lại bị đem ra "mổ xẻ" nhiều như bây giờ. Đúng sai chưa biết thế nào, riêng truyện bị dư luận nhận xét, bình phẩm, bêu riếu... đủ thấy chất lượng lãnh đạo hiện nay ra sao. cứ ra đường, vào quán, đi cúp tóc, đi taxi... hỏi truyện ai cũng có rất nhiều thông tin đồn đoán, phê phán các vị. Các vị có biết không ? có thể là không vì hàng ngũ kế cận giúp việc nếu biết cũng không bao giờ dám nói lại. Báo đài thì không có truyện thông tin, cải chính, giải thích. Thông tin vỉa hè tha hồ tung tin hư hư, thực thực, tin hay không là tùy. Lãnh đạo thì vẫn nghĩ, vẫn tưởng là mình uy tín lồng lộng như các bậc tiền bối (!?).
    Ước gì các vị thỉnh thoảng cải trang vi hành để biết thực sự người dân đang nghĩ gì, nói gì. Cứ ngồi trong tháp ngà mà làm chính sách, đường lối e rằng xa thực tế lắm.

    Trả lờiXóa
  5. Thời nay ,bên nào có lợi cho mình thì NỊNH vậy thôi. Lạ gì cái thời kì tiên nhanh tiến mạnh tiến vững chắc này nữa .Vậy thôi ạ/.

    Trả lờiXóa
  6. Phí tiền thuế của dân! Sao không dẹp đi nhỉ? Còn nếu không sử dụng tiền thuế của dân thì tùy hứng, chúng nói gì kệ cha chúng nó.

    Trả lờiXóa
  7. Không thể nói , So bó Đũa chọn Cột cờ được!
    Đội ngũ các Chú các Bác lãnh đạo Đảng và NN, ngày hôm nay, ai ai cũng tâm huyết, luôn canh cánh nỗi nỗi niềm vì Nước, vì Dân, vì Đổi với, và vì sự phát triển toàn diện, thể hiện cái Tâm lớn! Cái Tầm lớn, bên cạnh đó luôn giữ dìn được đậm đà bản sắc Dân Tộc!
    Với những con người đó, với khí thế đó, với những Tâm, Tầm đó , ta nên vận dụng và nói rằng: nhìn vào thực tế hiện nay thì đúng là : So Cột cờ, Chọn cột cờ! Mới đánh giá đúng sự lớn mạnh thực sự
    - Ai đó ngoài kia có ý định chia rẽ Khối sức mạnh Đoàn Kết này chăng?
    - hơn 80 năm keo sơn và thử thách rồi, các người chỉ giỏi "Khoan cắt Bê Tông" thôi ! Khoan cắt vào "khối keo sơn" là điều không thể, bất khả thi!
    Con Thuyền XHCN với những vị thuyền trưởng tài ba đang thẳng tiến ra Thế Giới ... Bỏ lại đằng sau, ngoài kia, những Tư tưởng đố kỵ, thù hằn, ... Những Tư tưởng Dân Chủ, Tư Bản nửa vời!
    Trưởng Phòng VHTT , Đông Hưng , Thái Bình. Lại Thành Kiên.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Kê....kê.....
      chú em kiên mơi là phản động, toàn tuyên truyền kích động để.....dân chửi mạnh hơn....

      Xóa
    2. Thằng điên , đi điều trị , sau đó là đổi tên , đổi giọng đi rồi về đây nói chuyện tiếp , rủa mãi cái tên của mày cũng chán !

      Xóa
    3. Mày nói, mày tự nghe đi! OK?!

      Xóa
    4. Trong bài “Ông Ngọ chết, có ‘HẾT CHUYỆN’ ngày 18/2/2014 t5ai blog này, Kiên (giả/thật) có còm (lần đầu tiên):

      "L. T. Kiên06:01 Ngày 20 tháng 02 năm 2014
      Chả khó gì chuyện này. Không hỏa táng thì địa táng, không địa táng thì thủy táng. Tỉnh Thái Bình quê tôi nổi tiếng là lắm sông nhiều biển, ném “tòm” một cái xuống sông (hoặc biển) là... xong luôn. Theo cách nói của ngành “Công ăn nhăn răng” mà ông Ngọ cúc cung phục vụ cho đến lúc bị cú “đà đao” của dư đảng, là lập tức... phi tang ngay mọi chứng cứ buộc tội...
      (L. T. Kiên: Phòng VHTT huyện Đông Hưng - tỉnh Thái Bình. ĐT: 0979360138)"

      Và từ còm sau trở đi, y quay ngoắt! Rõ ràng là tên giả dạng, bẩn thỉu, đáng khinh!

      Xóa
    5. Chúng mày cứ gào lên lên là có những thế lực “thù địch, phản động” chia rẽ, phá hoại Đảng chúng mày.
      Chẳng có thế lực “thù địch, phản động” nào cả mà chính chúng mày đang tự hủy hoại chúng mày bằng những hành vi tham ô tham nhũng, Hèn với giặc ác với dân.
      Nếu như ông Hồ Chí Minh không hèn hạ dùng bút danh CB để vu khống, hãm hại đánh trộm dưới thắt lưng quần người phụ nữ Bà Nguyễn Thị Năm thì thử hỏi mấy bạn trẻ có tên còm là U21 có gọi ông ấy là Đại ác ma được không?
      Nếu như Đảng CSVN không ký Công hàm 1958, không để mất Nam Quan, Tục Lãm, Bản giốc, Núi Đất cùng diện tích đất cương thổ rộng bằng tỉnh Thái Bình vào tay Trung Quốc khi ký hiệp đinh năm 2000 với Trung Cộng thì ai dám nói là ĐCSVN bán nước?
      Nếu như báo chí của ĐCSVN không gọi tàu Hải quân Trung Quốc khi bắn giết ngư dân ta ngay trên lãnh hải của ta là Tàu Lạ thì ai dám nói ĐCSVN “Hèn với giặc ác với dân”?
      Nếu như các quan chức Đảng CSVN không tham ô tham nhũng tài sản của NN của nhân dân, không hủ bại đạo đức như Dương Chí Dũng, Phạm Thanh Bình, Phạm Qúy Ngọ, Dương Tự Trọng, Đỗ Hữu Ca, Nguyễn Văn thành, Đỗ Trung Thoại, Đồng chí X…Thì ai dám nói là ĐCSVN suy thoái biến chất, tham ô hủ lậu?
      Đến ông TBT đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng còn phải kêu lên rằng: “Một bộ phận không nhỏ cán bộ đảng viên thái hóa biến chất,. Đảng viên nhan nhản cộng sản mấy người”..
      Chính đảng đang phá đảng! Và những thằng phá đảng mạnh nhất chính là lũ tuyên giáo đảng như những thằng DLV Lại Thành Kiên. Một lũ ngu về nhận thức, mù về tư duy, dùng lưỡi tiến thân, ôm chân Tàu Cộng.

      Xóa
    6. Chấm ( . ) phẩy ( , ) cứ là loạn hết cả lên Kiên ạ. Sau dấu phẩy cũng viết cả chữ hoa, chả sau dấu nào cũng hoa. "Không thể nói , So bó Đũa chọn Cột cờ được!" <-- Đéo hiểu chú định ý tứ cái gì !? Giữ gìn thì chú viết là "giữ dìn".

      Trưởng phòng VHTT huyện hẳn hoi cơ đấy. Không biết có học hành gì không, hay là lại mua mua bán bán, dấm dấm dúi dúi.

      Chú chắc đang lết ra thế giới bằng VTV và mấy trăm tờ báo đảng ý nhể.

      Xóa
    7. Tôi thích cách nói thẳng tưng của 18 : 43 .

      Có ai đó ghét Lại Thành kiên , nên còm trêu ngươi y , nhờ người khác chửi hộ , thiết tưởng thế cũng đã là đủ rồi , không nên quá mất thời gian với hạng vớ vẩn này làm gì

      Xóa
    8. Cuộc sống còn nhiều khó khăn , nhiều người thất nghiệp phải bới rác kiếm tiền , nhưng bới rác cũng phải bỏ sức lao động , mà lao động là vinh quang . Còn Lại Thành Kiên - Đông Hưng - Thái Bình thì nghe chửi lĩnh lương , chỉ có người như LTK mới làm được việc này , vì đến con chó khi bị chửi nó cũng cúp đuôi lủi ̣đi chỗ khác . Đừng bao giờ nghĩ , rằng các nhà lãnh đạo họ ngu dốt không phân biệt được ai là người trung kiên , ai là kẻ nịnh thần . Hành động lố bịch đến thảm hại .

      MP.78

      Xóa
    9. Bà con buôn làng chửi "Kiên" là trúng kế thằng NLVH. Hãy chửi "NLVH", hoặc "Kiên giả", có thể nó mới chịu im.
      Nhưng cứ để anh ta tham gia forum cho vui. Để bọn DLV không cho rằng chúng ta độc tài như chúng.
      Cái cách chúng gọi chúng ta là "bọn Rận chủ" chứng tỏ chúng có tâm hồn phát xít! Đó là thực chất của bọn chúng!

      Xóa

  8. - Nói thì “dân chủ, vì dân” mà làm thì chuyên chính phát xít. Cái đặc điểm đó cũng có nghĩa là nói dối, nói láo, lừa bịp, trò hề “nói vậy mà không phải vậy”.
    Suốt ngày đóng trò, cả năm đóng trò, ở đâu cũng thấy các vai hề, ở đâu cũng thấy các trò lừa bịp. Suốt ngày đêm, suốt năm tháng cũng lúc nào cũng chỉ nghe thấy những lời nói dối, nói lừa.
    Chế độ này bắt mọi người phải đóng trò, bắt tất cả trẻ con phải đóng trò, bắt nhiều người già phải đóng trò.
    Đặc điểm này đã góp phần quyết định vào việc tạo ra và hình thành một xã hội dối lừa: lãnh đạo dối lừa, Đảng dối lừa, cán bộ dối lừa, làm ăn giả dối, giáo dục dối lừa, bằng cấp giả dối, đến gia đình cũng lừa dối, lễ hội lừa dối, tung hô lừa dối, hứa hẹn lừa dối. Ôi, cay đắng thay!

    Nhat ky Tran Do

    Trả lờiXóa
  9. Ông Tổng Bí thư thực ra là ai, từ đâu lên làm Tổng Bí thư dân đen cũng không biết. Sau khi ông lên làm Tổng Bí thư thực ra ông làm được gì, dân đen cũng không biết.
    Người ta nói quan lớn đều tham nhũng. Tất nhiên ở xứ này từ ông Tổng tới dân đen đều nói tham nhũng đầy ra nhưng mọi đảng viên CSVN đều tốt, hoàn thành nhiệm vụ, luôn gương mẫu. Vậy ai tham nhũng khi mọi quan lớn đều là đảng viên CSVN?
    Không cần báo Tuổi trẻ thiên vị hay không thiên vị ông này ông kia, bản thân ông Tổng Bí thư đã không đủ năng lực trong hoàn cảnh hiện nay. Dĩ nhiên dân đen nhìn thời thế sẽ như thế, ông Tổng nếu không cam lòng thì cứ ra đường, ra quốc lộ, ra cao tốc, ra bến xe, bến tàu, ra cảng, ra sân bay, ăn một bữa cơm đóng hộp 15 000, vào khu công nghiệp, tới khu nhà trọ, nhìn những xe hủ tiếu gõ, ra những giao lộ xem nông dân chở nông sản ra bán cho thương lái, ...
    Với tiềm năng rừng vàng biển bạc thì dân đen nghĩ các ông nửa đêm quỳ xuống khóc lóc xin lỗi dân đen chưa chắc có người nhìn xuống.

    Trả lờiXóa
  10. 5 NGÓN TAY HƯ

    Xòe bàn tay đếm ngón tay
    Một anh béo trông thật đến ghê
    Cả ngày “vui” ai có việc
    Là anh “đòi” luôn không ngồi yên

    Kề bên anh đứng thứ hai
    Một anh tính tham tàn rất kinh
    Hỏi rằng ai tham nhất nhà
    Thì anh lắc luôn ngay cái đầu

    Cạnh bên anh đứng thứ tư
    Hỏi anh đã biết đọc “chữ” chưa
    Thì anh thưa, anh biết rồi
    Và anh đứng nghiêm giơ tay “vòi”

    Xòe bàn tay đếm ngón tay
    Một em bé trông thật rất “kinh”
    Hỏi rằng ai, em út nhà
    Thì em hát luôn theo điệu “nổ”
    Rằng là em, bé rất (gian) ngoan
    Thường hay khám tay “sạch” các anh
    Làm vệ sinh, hay quét vờ
    Và “múa hát” cho vui quan bà...

    Trả lờiXóa
  11. Tôi đọc không sót một commen nào trên Blog Bui văn Bồng...Sự kiện Bắc Sơn Hà Tĩnh động trời như thế nhưng các đ/c trung ương đảng và Bộ Chính trị vẫn cố tình đeo máy điếc, nhắm mắt làm ngơ không thấy lên tiếng và cũng chẳng có sự chỉ đạo nào...Các đ/c còn chờ đến khi có cao trào Xô viết nghệ tĩnh 2 nữa mới vào cuộc. Đúng là cố đấm ăn xôi...ngậm miệng ăn tiền. Cơ quan truyền thông cũng ngậm tăm không hề lên tiếng...Họ đang đeo máy điếc, kệ cho bay chửi tao đang đóng nhắm Đúng là "chó cứ sủa đoàn người cứ đi"

    Trả lờiXóa
  12. Có mỗi việc đi nói dốc mà chưa xong,phiền nhất ra nước ngoài mà cũng phét.
    Đã làm việc theo chế độ chuyên viên,mà cứ xỏ xen nên mọi chuyện hư sự là vậy.
    Báo chí bôi bác có đúng đâu...
    Con thuyền XHCN bây giờ có vạn thuyền trưởng,từ ngày Cụ vào Lăng nghỉ ngơi chúng mặc sức lợi dụng CỤ.Nhưng các bạn yên tâm đi,nhân dân làm chứ mấy chú ấy có làm gì đâu,thời buổi bây giờ rõ đấy thôi,OSIN mà cứ làm tướng đó sao!
    Dân chủ tư bản cái gì,Mỹ đầy cảnh sát và nhà tù,căn cứ quân sự rải đầy trên thế giới,gần 600 căn cứ chứ ít đâu,vậy mà tư bản và dân chủ chưa nổi,đến cái thẻ bảo hiểm y tế còn chưa có.Hàng ngày trên thị trường chứng khoán và vàng chúng hè nhau đạp nhau khủng khiếp,nên chớ ảo tưởng chúng cho cơm.
    Công Sơn
    Công Sơn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đi súc miệng khẩn trương...
      chửi Mỹ...nhưng thèm tiền của chúng nó......
      xin chơi với nó .... nó còn xét.......
      bản chất thối tha của cộng sản...

      Xóa
    2. Tự do dân chủ chỉ đưa tay ra đón tìếp , đưa đường chỉ lối chúng ta chứ không đưa tiền . Sao CS lại ảo tưởng chờ cơm ? đại lãn chờ sung chẳng bao giờ giàu . Ở đâu có người , có tiền , ở đó có tội phạm , có nhà tù . Nhưng họ không có tù nhân chính trị , cái này chắc dân chủ hơn VN một tí phải không CS ? CS nêu những dẫn chứng quá ư ngờ nghệch . Đừng ngồi giữa hai cái ghế mà có ngày thâm mông .

      MP.78

      Xóa
    3. Đi nhậu không, Sơn? Tau cũng 65 tuổi như mi nè. Tau ở Tư Nghĩa, Quảng Ngãi. Bữa mô mi ghé tau nhậu nhe. Hỏi Tám Khùng ai cũng biết. Tau dzới mi lòa một "kẹp đôi hoàn hảo", hỉ?

      Xóa
    4. Công Sơn, bác hay khoe bác oánh bọn Mẽo từ lúc bác Hở cu Bi thò cu Tí? Vậy mà tụi cháu thấy bác có vẻ sề, có vẻ hãi Mỹ thì phải. Sao thế bác CS?
      Bác có bao giờ đặt câu hỏi là Tại sao nước Mỹ của Obama chỉ có hơn hai trăm năm lịch sử mà giờ Mỹ là siêu cường số một thế giới không?
      Tại sao nền kinh tế Mỹ mạnh nhất thế giới? Đồng Dollar của nước Mỹ là phương tiện thanh toán của thế giới và là dự trữ tài sản của đa số quốc gia trên thế giới ( trong đó có cả CHXHCNVN của cái Đảng CSVN Vĩ đại và quang vinh của bác nữa đớ)? Tại sao lại thế hả bác Công Sơn?
      Trong khi đó, nước Việt Nam ta có những bốn ngàn năm lịch sử, có rừng vàng biển bạc, tài nguyên vô cùng phong phú, nhân dân thông minh, lao động cần cù lại có Đảng CSVN Thiên tài, Quang Vinh, Vĩ Đại lãnh đạo. Được dẫn dắt dưới bàn tay của những nhà lãnh đạo kiệt xuất, lỗi lạc có học hàm học vị tuyền là GS.TS. Vậy mà nước ta lại thuộc diện đói nghèo nhất nhì thế giới. Nhưng quan chức Đảng tham ô tham nhũng, Hèn với giặc Ác với dân vào loại nhất, nhất thế giới? Tại sao vậy hả bác Công Sơn?
      Trong các Còm của mình, Bác Công Sơn hay xưng già, xưng là có quyền chức chỉ đạo sau cánh gà của Đảng, lại đi theo Cách mạng từ lúc Hở Bi, vậy bác Công Sơn thử giải thích cho tụi cháu coi? Để bọn cháu “Sáng mắt sáng lòng”.
      Hay VN đi theo nền dân chủ Mỹ thì nước VN mình sẽ giàu, sẽ mạnh như Nhật Bổn, Nam Hàn và lúc đó thì VN không còn phải sợ, phải ngán thằng Tàu Chệt khi nó bắt nạt bà con, ngư dân mình trên biển nữa nên bác Công Sơn và Đảng của bác sợ điều đó xảy ra?
      Bác Công Sơn và Đảng của bác sợ là khi nước VN Dân chủ thì Đảng của bác bị vất vô chuồng tiêu, nhà xí và lúc đó, những đảng viên có chức có quyền, đứng sau cánh gà như bác sẽ không có quyền lực để tham ô, tham nhũng, ăn cướp của dân được nữa phải hông?
      Bác công Sơn và Đảng của bác sợ là khi nước ta Dân chủ thì VN sẽ mạnh nên thì không còn phải làm chư hầu của thằng bành trướng Bắc Kinh như đang làm nữa phải hông?
      Tụi cháu thấy thằng Tàu Chệt Bắc Kinh nó ăn cướp biển, ăn cướp đảo, ăn cướp đất của VN ta và Nó tàn ác với dân VN ta còn ác hơn cả loài sói lang, dã thú! Vậy mà bác CS cùng cái Đảng của bác chẳng có lấy một lời lên án lũ Bạn Vàng bành trướng Bắc Kinh ác ôn, ăn cướp đó? Mà bác Công Sơn và Đảng của bác toàn chửi dân chủ phương Tây cái thứ mà thằng Tàu Chệt nó rất sợ VN ta hội nhập, đi theo để Đất Nước VN giàu có, mạnh mẽ hùng cường. Phải chăng bác Công Sơn là người Tàu? Hay bác Công Sơn cũng giống ông TBT Đảng CSVN thích Tàu, yêu Tàu, ôm chân Tàu Nguyễn Phú - Lú Thì Nhiều Tự Trọng Thì Ít vốn không thích dân làm chủ thật sự, không thích đất nước độc lập tự chủ thực sự?
      Bác Công Sơn cần có nhời giải thích rõ ràng! Nếu không tụi cháu sẽ khinh bác như khinh một con chó làm tay sai cho Tàu như cái thằng TBTĐảng của bác.

      Xóa
    5. Thành Kiên và Công Sơn
      Mặt thằng nào dày hơn?
      Mặt chúng nó như nhau
      Còn dày hơn mặt lợn.

      Xóa
  13. Nặc danh 11:14 chắc không phải là Lại Thành Kiên! Cách nói của người này chẳng những đâm sau lưng người khác mà còn làm cho những lãnh đạo có chút liêm sỉ phải mắc cỡ! Tốt nhất, từ nay ta không nên quan tâm đến hắn!

    Trả lờiXóa
  14. học thì phải thi! có thi thì học sinh mới cố gắng tiếp thu và học bài.Từ xưa nước mình có học có thi để từ thi cử tìm được nhân tài. Người trúng thì làm việc (quan) không trúng không làm đó là dân chủ và công bằng không ai oán thán.
    dân mình tuy nghèo khó cũng không mong kiểu "há miệng chờ sung". Người dân mong nhất là công bằng dân chủ là vì thế. Dân chủ để mọi thành viên trong xã hội được phấn đấu hết mình mà đạt cuộc sống và cũng vì thế ngày trước bao người không quản máu xương để có tự do dân chủ.Chúng ta rất mong công bằng dân chủ,. tiến bộ văn minh để người thắng cuộc không xấu hổ khi gặp người thua cuộc.Đó là cái lý rất thường tình, anh xấu nên tôi đánh bại anh để tôi xây xã hội tốt hơn anh là tất yếu. Xã hội phát triển không phải chỉ thấy nhà cao, đường rộng...cái cần hơn là con người văn minh tiến bộ nhân văn thương yêu đoàn kết. Một xã hội như thế thì hôm nay nhà còn thấp, đường còn chưa rộng tất nhiên rồi sẽ có nhà cao , đường rộng...Đừng mượn hai tiếng phát triển để tư túi vì thấy làm cho toàn dân giàu thì khó quá nên phải tranh thủ tư túi, lấy tiền xây biệt thự riêng, gửi ngân hàng nước ngoài...Chính những người tham nhũng là không tin vào xã hội do mình lãnh đạo nên tham nhũng vậy! Giặc là ở đó chứ gì nữa mà phải tìm.Nay nhơ tiến bộ khoa học có internet các blog mới đưa tin để mọi người dân biết thì anh cản phá, anh tìm đủ mánh lới hù dọa đủ đường, thật thảm hại cho nền dân chủ vậy./.

    Trả lờiXóa
  15. Tổng Trọng mới làm lễ thượng thọ 70 đấy . Cũng nhận phong bao phong bì ra trò. Chúng nó có thằng nào tử tế đâu mà cân đong đo đếm cho mệt.

    Trả lờiXóa
  16. Commens là phần tôi thích đọc nhất trên các blog ,có khi xem xong những bài viết tôi muốn nổi khùng chửi một trận cho đã đời ,nhưng rồi bất chợt tôi nhìn thấy lời nhắn gửi của ông chủ "không được chửi bậy"tôi đành phải im lặng,vì mình là khách đến chơi nhà phải tôn trọng chủ "Nhập gia tùy tục mà"nhưng đây lại là những lời mình cần biết nhất,bởi họ chính là những người va đập với cuộc sống thực của xã hội,ngoại trừ những nhà văn nhà báo ra còn lại thì vốn hiểu biết của họ rất sâu rộng,họ tung hô,phản đối,nhận xét,liên hệ toàn những sự kiện mà thông tin nhà nước chưa bao giờ đề cập.Tôi đã xem vài ba com của trưởng phòng VH ,Đông Hưng ,Thái Bình, Lại Thành Kiên không biết thật giả ra sao, nhưng những com mà người này viết nó cứ na má như đề cương của đảng,hay lý luận Mác-Lê mà tôi và rất nhiều người đã từng thuộc lòng từ mấy chục năm nay,vậy thì viết com làm gì hở ông Lại thành Kiên ! họ thuê ông với giá bao nhiêu để đi tuyên truyền trên các trang blog như thế này,chắc chắn làm đến cỡ trưởng phòng như ông thì trong tay phải có bằng đại học,vậy suy nghĩ của ông là gì ?Ông chỉ quen với cách "kiểm phong bì" để ở ngăn bàn thôi ! và cách nói của ông là "Nào xin nâng ly 100%" trong các quán nhậu thịt chó ở phố thị mà thôi! Còn muốn thể hiện trưởng phòng VHTT thì xin mời ông viết bài cho báo ND và QĐND, nhuận bút cao lắm đấy ông Thành ạ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nên chửi thằng oắt con NLVH. Nó có tư thù với Lại Thành Kiên nên chơi trò gắp lửa bỏ tay người. Nếu bạn chửi Kiên là mắc bẫy nó.

      Xóa
  17. Nghe các ông bà lãnh đạo phát biểu nhiều câu rất dở, sau đó bị dư luận trách móc chế giễu mình lại nhớ đến các đối thoại giữa một bên là "ông" hay "cậu" (phản diện - đại diện cho tầng lớp cai trị) thường là người ngu dốt, ít chữ nhưng giàu có và có quyền thế với một bên là " thằng (con) hề" (chính diện - đại diện cho tầng lớp bị cai trị) trên sân khấu chèo. Cuộc đối thoại được dẫn dắt bởi tài tung hứng, chí thông minh của hề chèo nhà ta, đưa người đối diện vào hết bẫy này đến bẫy khác rồi bị biến thành trò cười cho thiên hạ. Qua đó cho thấy sự phản kháng xã hội mà cụ thể là dân nghèo đối với sự thối nát mục ruỗng của bọn cai trị, đồng thời cũng bóng gió cho chúng biết cái kết cục tất yếu nếu cứ tiếp tục bóc lột, áp bức dân chúng.

    Trả lờiXóa

  18. Tặng Lại Thành Kiên NLVH Đảng

    Có Kiên văn hóa lại hay
    Gâu gâu Kiên sủa như là cún con
    Dụi đầu, liếm lưỡi, vẫy đuôi
    Kiên nâng bi Đảng cầu xơi…. xương thừa!

    Ngu dốt Kiên cứ sủa bừa
    Còm toàn câu chữ thứ thừa bỏ đi
    Bỏ đi thì mặc bỏ đi
    Miễn là Đảng thích Kiên càng phải gâu.

    Gâu gâu Kiên cũng làu bàu
    Đời Kiên… ôi phận! Chó già tham xương!
    Nịnh Đảng mong được cục xương
    Nào ngờ Thiên hạ chan tương, lộn mồ.


    Trả lờiXóa
  19. Nhẽ nào có chuyện "Tuổi trẻ " nịnh ông này lại chơi xấu ông kia?. Ngẫm lại có cái đúng. Bởi khi con người ta vì "tham, sân , si" , vì bả vinh hoa, danh lợi thì sẽ dám làm bất kỳ hành động nào để đạt được mục đích. Địa vị càng cao, lợi ích càng nhiều thì mức độ tinh vi, thâm độc, quy mô và tầm ảnh hưởng càng co, càng sâu, càng rộng. Ông Trọng - Sang- Dũng- Hùng cũng không phải bậc đại quân tử, nên có liên can cũng là chuyện thường xảy ra.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Trọng - Sang- Dũng- Hùng cũng không phải bậc đại quân tử"
      Chắc chắn rồi!

      Xóa