Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 24 tháng 4, 2014

LUẬT RỪNG

                  * LÂM BÌNH DUY NHIÊN
Báo chí trong nước đồng loạt đăng tin ông bầu Kiên (Nguyễn Đức Kiên) trong ngày hầu tòa. Hình ảnh ông bầu tóc bạc trắng bị còng tay, xiềng chân trong lúc bị dẫn giải đã tạo nên một làn sóng phản đối mạnh mẽ trên cộng đồng mạng.
Có ý kiến cho rằng chính quyền đối xử như thế là chà đạp nhân phẩm hay vi phạm nhân quyền đối với ông Kiên khi mà ông ta mới chỉ bị cáo buộc về những phạm pháp trong lĩnh vực kinh doanh, mánh khóe thao túng các ngân hàng tại Việt Nam. Lập luận như thế chỉ tương đối đúng vì với bộ mặt của Việt Nam ngày nay thì hình ảnh ấy chẳng có bất ngờ gì cả!
Cũng cần nhắc lại rằng, nhà nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam có một bản Hiến pháp cũng như hệ thống luật pháp hẳn hoi nhưng việc thực thi nó lại là chuyện khác. Chính quyền cộng sản luôn cố tình «diễn đạt» và thi hành luật pháp theo chiều hướng có lợi cho họ. Có cảm giác như những luật lệ mà Bộ Tư pháp của nhà nước CSVN lập ra chỉ là cho có, là trò hề vì trên thực tế mỗi khi có những vụ án «quan trọng» liên quan đến vận mệnh sống còn của đảng thì nhà cầm quyền lại dựa trên một hệ thống pháp luật khác mà họ tùy cơ ứng biến đặt ra hòng kết tội những bị can, bị cáo, tù nhân. Họ bất chấp những gì gọi là «nhân quyền» hay «nhân phẩm» của người công dân. Và trong một chế độ như thế, vai trò của người luật sư bào chữa cho bị can cũng rất hạn chế (thậm chí là số không) vì mọi việc đã có tòa án (đảng/nhà cầm quyền) quyết định và luận tội. Tất cả chỉ là sự giả tạo để cho công luận, thế giới thấy rằng nhà nước CSVN cũng dân chủ, tiến bộ và công minh.
Trong một đất nước như vậy thì một khi những người cầm quyền đã muốn bắt bớ hay giam cầm ai thì mọi chuyện đều dễ như trở bàn tay. Họ có thể tự dựng lên những kịch bản hay tạo ra những chứng cớ hòng triệt tiêu đối thủ. Thế cho nên việc một ông bầu bóng đá, tài phiệt ngân hàng đang nổi đình, nổi đám, «bỗng dưng» hôm trước, hôm sau bị bắt và bị cáo buộc về những tội danh trên cũng là đều quá dễ hiểu nơi thiên đường XHCN. Ông ta là cái gai trong ánh mắt của một số lãnh đạo cao cấp của đảng. Ông ta có lẽ cũng chỉ là con cờ thí mạng trong những cuộc tranh giành quyền lực nơi hậu trường của một chế độ tham ô và tham nhũng. Những người đã ra quyết định bắt giữ, giam cầm hay xiềng xích ông ấy đã muốn đánh phủ mặt những kẻ đã và đang bảo kê cho bầu Kiên. Chẳng có luật pháp gì ở đây cả, có chăng chỉ là sự lộng quyền của một chế độ độc tài với quyền lực vô hạn nhằm đàn áp và khủng bố những ai không cùng chính kiến, đường lối với họ.
Ông Kiên cũng chỉ là sản phẩm của cái gọi là «nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa». Mánh mung, tham ô, nịnh bợ và ngông cuồng…Nếu không có những người lãnh đạo chóp bu trong bộ máy cầm quyền nâng đỡ hay bảo vệ thì có lẽ ông khó lòng thành danh một cách vang dội như thế. Ông ta không phải là người đầu tiên cũng không phải là kẻ cuối cùng vướng vào vòng lao lý của một chế độ cộng sản. Đó là hồi chuông cảnh báo cho những đại gia giàu ngất ngưỡng đang vơ vét tiền bạc một cách bất chính trên xương máu của đồng bào. Khi mà họ đã rơi vào tầm ngắm của những phe phái lãnh đạo đang tranh giành quyền lực thì sớm muộn gì họ cũng phải cùng chung số phận với những bầu Kiên, Dương Trí Dũng, Phạm Thanh Bình…
Hệ thống luật pháp mà nhà nước CSVN đang áp dụng một cách tùy tiện là minh chứng sống động cho sự thối tha, độc tài của họ. Không đơn thuần chỉ là sự tranh giành quyền lực, mâu thuẫn nội bộ, họ sử dụng những luật lệ không tưởng nhằm ngăn chặn mọi nhu cầu cấp tiến của xã hội. Đằng sau bản Hiến pháp và hệ thống luật lệ của nhà nước là một bộ máy công an, an ninh hùng hổ, sẵn sàng dập tắt mọi đòi hỏi hay nguyện vọng về một đất nước tự do và dân chủ. Những nhà bất đồng chính kiến, học sinh, sinh viên, tu sĩ hay bất kỳ một ai muốn đấu tranh cho sự vẹn toàn chủ quyền của đất nước đều bị chế độ đàn áp và giam cầm bất chấp luật lệ hay Hiến pháp của một quốc gia độc lập và tiến bộ. Họ sử dụng vũ lực, sức mạnh hòng uy hiếp những đòi hỏi chính đáng. Họ sử dụng nhà tù, trại giam để khủng bố tinh thần của những người yêu nước.
Vì thế, bảo rằng đảng/nhà cầm quyền cộng sản đang vi phạm nhân quyền, nhân phẩm, trù dập, ngược đãi hay làm nhục một tay tài phiệt - đứa con của một bộ máy độc tài, tham nhũng - cũng đúng, nhưng cần có cái nhìn tổng quát trên một phạm vi lớn hơn. Đó là nhà nước CSVN đã, đang và sẽ còn chà đạp lên những quyền căn bản của người dân Việt Nam. Sự vi phạm nhân quyền, tự do ngôn luận hay sử dụng an ninh thay Hiến pháp và luật pháp nhằm củng cố sự tồn tại của một chế độ độc tài, độc đảng đang ngày bị chỉ trích mãnh liệt mới là điều đáng lên án và tố cáo. Tham vọng triệt tiêu những xu hướng đổi mới cho tương lai của dân tộc chính là nền tảng và bản chất thật của nhà cầm quyền CSVN.
Đối với họ, Hiến pháp và pháp luật của một quốc gia chỉ là bức bình phong. Họ chỉ thực thi những luật lệ theo chính ý đồ của họ, bất chấp lẽ phải, đó chính là Luật Rừng
Và một khi chơi với Luật rừng thì cũng phải coi chừng vì đó là con dao hai lưỡi. Một ngày nào đó chính dân tộc cũng lấy Luật rừng ra mà xử đảng CSVN thì lúc đó mới thấm !
LBDN / DL
--------------

16 nhận xét:

  1. Với chế độ này một ngày nào đó sẽ phải trả giá.
    Người xưa nói : ác giả ác báo , gieo gió thì gặt bão .
    Qua bài viết của t/giả tôi thừa nhận cơ quan an ninh điều tra VN "giỏi nhất thế gới " ,khám xét trong nhà nghỉ ,nhặt 2 bao cao su trong phòng, điều tra xét nghiệm rồi lần tìm ra manh mối tội " phản động"đó là ông luật sư CHHV.

    Trả lờiXóa
  2. Quốc hội việt nam là nơi thực hiện thể chế nghị quyết của ĐẢNG .Hiến pháp của việt nam ta phải thông qua BCT ,nghĩa là luật pháp do BCT chỉ đạo. Các luật và nghị định dưới luật do các bộ soạn thảo mỗi năm có cả hàng nghìn luật ra đời chồng chéo lên nhau như một RỪNG LUẬT ,do đó tòa án xử theo LUẬT RỪNG là ĐÚNG.......

    Trả lờiXóa
  3. Tac-gia bai viet LBDN da noi qua dung, dung tu cau dau-tien cho den cau cuoi-cung.
    Boi vi tat ca khong the che-dau duoc nua, tat ca da muc-nat...

    Trả lờiXóa
  4. Hè 1975 ở Hanoi, nhà tôi xem TV cảnh lính và sĩ quan VNCH ra trình diện. "Cách Mạng" kê ghế thấp tủn cho phe Ngụy ngồi kiểu thua cuộc, bị hạ nhục, ngóc mỏ lên nói với lính cộng sản khi kê khai. Bố tôi nói:
    - Làm trò gì mà vớ vẩn thế không biết? Thật ti tiện nhỏ nhen!
    Ông đang nói về các đ/c của ông.

    Trả lờiXóa
  5. Xem cảnh bầu Kiên bị xích như chó mà như đang sống lại trong chế độ nô lệ! DKM bọn chủ nô mới!

    Trả lờiXóa
  6. - Bầu K là sản phẩm của chế độ. Không tự nhiên từ trời rớt xuống.
    - Bầu K là nạn nhân của chế độ.Không là đầu tiên và chưa phải cuối cùng.
    - Xử bầu K, suy cho cùng là chế độ tự xử. Làm ăn thế nào mà lại "đẻ" ra bầu K.
    - Xích chân tay bầu K chứng tỏ chế độ đã phải tính đến khả năng xấu nhất : Cướp tù , bạo động.
    - Dương chí Dũng cũng là tội phạm kinh tế, ra tòa không xích, mặc áo trắng. Cùng một loại tội sao có cách đối xử khác ? tùy tiện hay luật rừng ?
    - Sợi xích vô tri mà nói lên nhiều điều. NNCS biết nhưng bất chấp, thiên hạ nghĩ gì, mặc, cẩn tắc vô áy náy. " Luật là tao, tao là luật ". Lúc nào sụp hẵng tính. Hết biết.

    Trả lờiXóa
  7. Có một cái lỗi chung cho tất cả là LỖI HỆ THỐNG.

    Trả lờiXóa
  8. vết nhục nhức nhối của nghành tòa án VN XHCN

    Trả lờiXóa
  9. Xem cảnh ông bầu bạc mệnh bị xích tôi buồn cười hơn la giận.chạy chọt lo lót để kết cục như thế này hài quá.co lẽ vậy mà bầu kiên cũng tủm tỉm...Cười.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nụ cười chiến thắng của bầu Kiên đó "Để xem cái chế độ này còn tồn tại tới đâu..."
      (Võ Thị Thua.)

      Xóa
  10. Bầu Kiên chẳng qua là một tên lính,chủ nhân của hắn là ai ?-Nên xử lý tên chủ nhân thì đúng hơn!

    Trả lờiXóa
  11. Luât và cách hàng xử của đảngcsVN 2014 k khác mấy so với thời cải cách ruông đất ? tính man rợ đám đông ,đấu tố, luật rừng.triêt hạ vây cánh...Khi bắt LSCHHV bàng 2 bao cao su đã qua sử dụng ?truyền thông lề đảng ầm ĩ bôi nhọ, báo chí, vtv1 còn đưa mây tay TỔ TRƯỞNG DÂN PHỐ công cụ quèn của đảng hữu danh vô thực cùng BTV QUANG MINH ra đấu tố TS LS VŨ? Thua cuộc phải thả k kèn k trống k thèm thanh minh khinh dân? đày đi 1/2 trái đất để diệt khẩu? Tìm mọi cách cổ xưa nhất hiện đại nhất đẻ đàn áp người BT chống TQXL, DÂN OAN...gần đây cho NGỰA tự xử để diệt khẩu và xích chân xích tayBK để hạ nhục chính chủ và các đối thủ, ngwoif từng đồng đảng một thời với các nhà tài phiệt quan chức chính quyềnTWCS???
    NGLUY

    Trả lờiXóa
  12. Bài viết quá đúng.Lâu rồi mới được đọc một bài viết đầy đủ, thẳng thảng thắn như thế này

    Trả lờiXóa
  13. Nhân danh ông karl max lenin .xit sờ talin và chủ tịch hồ chí Minh kính mến ,nhân danh các đ/c chu ân lai .mao xủng xoeng tòa tuyên án ông DCD là có tội và phải bị tử hình ,vì lý do tham nhủng có bầy có cánh ,và vì 1 ông anh đả phải oan ức ra đi thế cho nên lệnh anh hai anh ba anh tư anh năm là phải kết thúc vina chìm xuồng ngay tại thời điểm nầy không cho lan rộng làm ảnh hưởng đến con đường định hường XHCN của nước ta tiến tới năm 2020 và cuối thế kỷ nầy ,
    2 là ông bầu kiên củng sẻ tương tự vì càng để lâu càng bốc mùi và lủ sâu bọ sẻ lòi ra lỏm ngỏm khắp cả nước ,xét trong tình hình đó kiên quyết xử nhanh gọn theo án đả gửi sẳn trong túi quần không được dây dưa chậm trể ,
    trong khí thế của dân Dương Nội chuẩn bị không thừa phải cùm chân trói tay xích vào nhau đề phòng tù nhân bị cướp trước khi ra công đường ,các thẩm phán phải chí công vô bao ,thà lầm 10 năm sau xin lổi như ông Chấn còn hơn là bỏ sót ,khâm thử ,

    Trả lờiXóa
  14. LBDN đã chỉ ra rõ vấn đề thối nát của một chế độ độc tài chỉ biết lo giữ quyền "cai trị" đất nước!

    Trả lờiXóa
  15. Đất nước ta nền dân chủ gấp vạn lần các nước tư bản (Lời của bà Doan), việc còng tay và còng chân ông Kiên là phạm luật rồi, vi phạm trầm trọng. Ông Kiên vẫn có quyền khởi kiện thằng nào còng ông, ông ta vẫn còn quyền khởi kiện vụ án nầy kia mà ..... Phiên Toà nằm băng ca, truyền dịch (tướng Thanh), phiên Toà xử trộm dê (bị cáo vừa ngủ, vừa ca... phiên Toà bị cáo uống thuốc trừ sâu tại phiên toà ......

    Trả lờiXóa