Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 26 tháng 4, 2014

THẾ MỚI LÀ 'BỘ TRƯỞNG THỜI NAY' !

* NHƯ THỔ
 Lẽ ra, chúng ta không nên bỏ phiếu bầu chọn cho một bà Bộ trưởng Bộ Y tế, chỉ biết chắp tay sau lưng, đến dòm dòm cháu bé bị bệnh.Bệnh sởi bùng phát ở Hà Nội, và đã thành dịch, với số trẻ yểu mệnh cao chưa từng thấy: Số tử vong liên quan đến sởi là 54, trong đó có 14 ca tử vong trực tiếp do sởi (với 4 trẻ dưới 9 tháng tuổi).
Ấy vậy mà Bộ trưởng Bộ Y tế vẫn lấp liếm cho lý do không công bố dịch là vì sợ “gây xáo trộn sinh hoạt, hoang mang…”.
Nhưng có lẽ lý do thuyết phục hơn cả là bà trót công bố kế hoạch thanh toán bệnh sởi vào năm 2012, nay nếu công bố có dịch, thế hóa ra lại “tự nhận mình là… không hoàn thành kế hoạch ư”.
Vì sự che giấu này mà Hà Nội đối phó với dịch bệnh một cách bị động và lúng túng.
Phải rất đáng biểu dương các bác sĩ ở Bệnh viện Nhi Trung ương, bệnh viện Bạch Mai đã phải gồng mình lên làm việc hết sức mình hơn một tháng nay. Có người cả tuần không về nhà; có người mấy ngày liền chỉ húp vội bát mì tôm… Và họ khóc uất ức, khóc vì bất lực khi thấy các cháu bé nối nhau ra đi.
Rồi ở nhiều tỉnh, thành phố khác cũng có bệnh sởi. Nhưng, như ở TP Hồ Chí Minh, do các bệnh viện, có tầm nhìn xa – ngay khi chỉ mới có dăm bệnh nhân đến, là bệnh viện Nhi đồng TP đã nghĩ ngay đến “dịch”, và có những ứng phó rất bài bản, cho nên không để xảy ra hậu quả xấu.
Bây giờ, hàng chục trẻ nhỏ đã mất, người ta mới đặt ra những câu hỏi “lẽ ra”.
Lẽ ra phải tổ chức phân tuyến ngay từ đầu để giảm tải?
Lẽ ra phải báo cáo lên… Lẽ ra thế nọ, lẽ ra thế kia…?
Quá đau lòng trước mất mát, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị đã phải kêu lên, khi đi thăm bệnh viện Đống Đa: “Nhưng chúng ta cứ lúng túng trong việc có công bố dịch không, công bố thì thế nào, không công bố thì thế nào? Điều kiện công bố dịch, công bố thế nào do cơ quan chuyên môn đánh giá nhưng dù có công bố hay không và dù có nói với ngôn ngữ gì thì tình hình dịch cũng là nghiêm trọng, ứng phó với dịch phải tương xứng… Trước đây chúng ta công bố, gọi một số bệnh là dịch nhưng số chết có nhiều như thế này đâu? Philippines cũng có dịch nhưng số chết thì ít hơn ta”.
Xâu chuỗi lại tất cả sự việc, thực ra, chỉ cần giải quyết một vấn đề và cũng có thể nó bằng câu“lẽ ra”.
Vâng, lẽ ra, chúng ta không nên bỏ phiếu bầu chọn cho một bà Bộ trưởng Bộ Y tế, chỉ biết chắp tay sau lưng, đến dòm dòm cháu bé bị bệnh.
N.T /NLM

32 nhận xét:

  1. Vâng thưa bác Như Đất...dân chúng cháu có ai biết mặt bà bộ trưởng như thế nào đâu,trước khi bà ấy ngồi vào chiếc ghế ấy,tại đảng các bác bầu lên đấy ạ đùng đổi oancho chúng cháu..tôi nghiêp.

    Trả lờiXóa
  2. Ai bầu ra bà ta chứ dân đâu có được bầu!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đề nghị các bác, sống theo hiến pháp nhé. Đã đồng ý hiến pháp, có điều 4, thì mọi việc, đều do "lực lượng lãnh đạo nhà nước và xã hội" quyết định. Nếu xóa điều 4 này, thì hãy phát biểu.

      Xóa
  3. Trương Minh Tịnhlúc 05:18 27 tháng 4, 2014

    Không bà nầy.Bà khác cũng vậy thôi.
    Đây là lỗi của chế độ độc đãng.Không có cạnh tranh trong chính trường.
    Bà ta lên là do "mua ghế".Bà đâu có làm việc.Bà phãi kiếm tiền đễ gỡ vốn chứ.Rồi còn "điếu đóm" cho cấp trên hàng tháng nữa.Cứ coi Dương Chí Dũng,Phạm Quý Ngọ,tướng Kông,tướng Quang thì rõ thôi.

    Trả lờiXóa
  4. Bà Tiến hay bất cứ ông (bà) nào khác cũng thế thôi!
    LỖI HỆ THỐNG!
    LỖI HỆ THỐNG!
    LỖI HỆ THỐNG!

    Trả lờiXóa
  5. Thanh Sơn.

    THƯ GỬI BỘ TRƯỞNG BỘ Y TẾ

    Thay lời cháu Nguyễn Nhật A, bệnh nhân Bệnh viện nhi Trung ương trong vụ khám và kê nhầm đơn thuốc từ sốt Virus sang “ phù nề quy đầu”.

    Bà Nguyễn Thị Kim Tiến ơi!
    Cháu là con gái hẳn hoi, giống bà!

    Không tin bà hãy “phúc tra”
    Rành rành “ thị mẹt” thế mà tài ghê:
    “ Bao quy đầu bị phù nề”
    Hơn triệu tiền thuốc mua về… biết sao?

    Không “quy đầu”, nhỡ uống vào
    Sinh mệnh cháu có thế nào, bà ơi…
    Cháu mới bẩy tháng tuổi đời
    Bà đã muốn cháu đi “chơi” suối vàng?

    Gây ra bao chuyện bẽ bàng*
    Thưa bà Bộ trưởng, bà đang nghĩ gì?
    Bà hãy từ chức ngay đi!
    Họa may vực được ngành y nước nhà!

    Thuốc “quy đầu” cháu tặng bà
    Cho ông nhà uống, để bà… thêm tươi!
    Cháu xin gác bút dừng lời
    Chúc bà mạnh khỏe về nơi cần về….

    Ngày 15/8/2013

    Thanh Sơn

    Vụ 3 trẻ sơ sinh tử vong do tiêm Vaccine viêm gan G ở Bệnh viện Đa khoa Hướng Hóa, Quảng Trị
    Vụ 1 trẻ sơ sinh bị tử vong do tiêm Vaccine viêm gan B ở Bệnh viện Tuy Phong, Bình Định
    Vụ nhân bản phiếu xét nghiệm ở Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức
    Vụ trẻ sơ sinh bị gẫy tay ở Bệnh viện Đa khoa Phú Xuyên
    Vụ 5 bé sơ sinh bị đánh rơi ở Bệnh viện Phụ sản Hà Nội


    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thêm vụ : Tham nhũng tiêm vắc xin ở Trung Tâm y tế Thị Xã An Nhơn Bình Định !!!

      Xóa
    2. Cám ơn bạn Thanh Sơn đã nói thay cho nhiều người, trong đó có tôi ! Nói rất lịch sự, văn hóa mà xót đau, thấm thía! Mong bà Kim Tiến đọc được và có ứng xử xứng đáng với tầm một bộ trưởng.

      Xóa
  6. Bạn Như Thổ ơi, bạn bảo "lẽ ra chúng ta không nên bỏ phiếu bầu chọn...", thì ý bạn muốn nói "chúng ta" là gồm những ai?
    "Chúng ta" của bạn không có tôi trong đó đâu nhá. Bạn thừa biết dân ta có đi bầu cử thì cũng chỉ là "hợp thức hóa" những cái đã được định trước rồi. Ai định trước, tại sao định trước, xin bạn vui lòng hỏi... cấp trên, nhá.
    Tôi tin chắc đến... 99,99% (như vàng 4 số 9 vậy) dân ta đâu có biết vì sao o Tiến "được" làm bộ trưởng bộ Y tế, bởi vì họ đâu có bầu cho "bả". Tôi nói người ta "định trước" là như thế đấy bạn ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Như Thỏ theo quan điểm của sinh Hùng : Dân không bầu cho bà Tiến nhưng dân "bầu" ra QH, QH bầu cho bà Tiến ( đúng ra QH chỉ thông qua ) vậy coi như dân đã bầu bà Tiến. Dân quyết sai Dân chịu, kỉ luật ai. Bà Tiến ngồi rung đùi, cười tủm tỉm.

      Xóa
  7. Sáng nay VTV1 công bố đã có 127 trẻ tử vong do sởi không phải 54 trẻ thiệt mạng ,Thật đau buồn cho bệnh thành tích ở mọi lĩnh vực .....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. một bộ tưởng y tế vô cảm,độc ác và bất tài nhất việt nam từ trước tới nay

      Xóa
  8. Giờ tôi chẳng gọi chúng nó là "ông, bà" được nữa - mà phải gọi thẳng ra là "thằng, con"! Đấy, chúng nó (bọn tự xưng là chính quyền) ra chợ người nhặt đầu trâu mặt ngựa để đàn áp nông dân Dương Nội. Thật là một lũ chó chết!

    Trả lờiXóa
  9. Bọn "nhớn" bây giờ rặt một lũ qủy dữ đội lốt người!

    Trả lờiXóa
  10. Không có cạnh tranh sao có phát triển tiến lên? Ở VN chế độ CS độc tôn, bầu bán tù mù chủ yếu là chạy, cơ cấu, con ông cháu cha thì làm gì có người tài? xem con mẹ kim tiến kia là hậu duệ nhà ai? dây dợ của ai? có lất lỗ làm lãi như thị kim ngân không?

    Trả lờiXóa
  11. Con dân đất Việt có là gì đâu đối với các quan chức.Không có tội họ còn nhào nặn thành tội, bắt nhận rồi bỏ tù hàng chục năm trời, chỉ cần 2,3 người chết ở những nước tư bản "giẫy chết" họ đã phải công bố dịch và đưa ra kế sách phòng chống.Còn Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam ,hơn 100 trẻ tử vong, nhưng tình hình vẫn nằm trong tầm kiểm soát, không có dịch. Lạ thật ! Nếu như không có chuyến viếng thăm bất ngờ của ông Vũ Đức Đam đến bệnh viện nhi trung ương thì có lẽ người dân cũng không biết nhiều thông tin về dịch sởi đang diễn ra .Bệnh thành tích,báo láo láo "dối trá" đang là tội ác của thế lực cầm quyền đối với nhân dân. Giá như các quan trên chịu khó vi hành xuống các cơ sở,xem chính quyền ở đó họ đang làm gì với dân thì sẽ vỡ vạc ra rất nhiều,nhưng vi hành không mang những bản mặt mà người dân đã biết và đừng trống rong cờ mở để lại được nghe báo cáo láo .Thì các vị sẽ phát hiện rất nhiều điều bất ngờ không tưởng tượng được.Sẽ kiểm chứng được cương lĩnh ,nghị quyết của đảng được thực thi như thế nào ở các cấp chính quyền, xem có đúng dân chủ của ta gấp vạn lần tư bản hay không? ai là người đã dọa nạt nhân dân Việt Nam. "Nếu bỏ ASIAD 18 sẽ bị (OCA) vĩnh viễn bị loại khỏi thế giới thể thao".Kinh khủng thật !Ngay những phát biểu này đã phi thể thao rồi.Đúng như ND 23:39 chúng cháu có bầu những ông bà bộ trưởng này đâu? cả đời cũng chưa bao giờ được gặp để xem mặt mũi các ông,bà ấy to lớn đến cỡ nào, đảng sắp xếp cả ,đừng đổ oan cho dân ,nếu nhân dân được thực sự tự do lựa chọn thì làm gì có quan lại như thế,mà nếu có thì dân cũng phế truất ngay/

    Trả lờiXóa
  12. Anh Như Phong muốn chửi chị Kim Tiền thì cứ ra mặt cho ra đấng trượng phu chứ núp dưới tên Như Thổ (tả) làm gì?

    Trả lờiXóa
  13. Thưa với ông Như Thổ
    Ông biết? Hay vờ không?
    Mà nói rằng Dân bầu
    Để Tiến làm Bộ trưởng.

    Kim Tiến làm bộ trưởng
    Do Đảng ta nâng Tiến
    Đảng ta đặt Tiến ngồi
    Đảng ta giao Tiến quyền
    Quản cả bộ Y tế.

    Nhân Dân đâu có biết
    Nhân Dân đâu có bầu
    Nhân Dân đâu có cầu
    Kim Tiến làm bộ trưởng.

    Giờ Kim Tiến làm dở
    Dịch bệnh thì lờ vờ
    Lập lờ, trốn trách nhiệm
    Thì lại đổ cho Dân
    Tại Dân bầu cho Tiến.

    Thưa với ông Như Thổ
    Cái gốc của vấn đề
    Là Điều bốn Hiến pháp
    Nhân Dân chẳng quyền gì
    Khi còn trơ Điều bốn.

    Nếu Như Thổ chưa rõ?
    Thì Đọc Còm nhắc hộ
    Mong ông rõ nguyên nhân
    Bắt bệnh trị từ gốc.



    Trả lờiXóa
  14. Em Tiến thì không đủ sức làm bộ trưởng Y TẾ, nhưng dịch sởi gây ra cho các cháu chết và mắc phải là do giám đốc sở Y Tế và chủ tịch,bí thư của tỉnh hay TP đó vô trách nhiệm....chứ sao lại đổ thừa do độc đảng gây ra.
    Y Tế và Giáo dục là 2 lĩnh vực thuộc an sinh xã hội của nhân dân.Nhìn vào 2 lĩnh vực này thì biết đất nước đó và dân tộc đó hưởng lợi ra sao từ chế độ chính trị và bộ máy lãnh đạo của nước ấy.
    Trong 10 năm qua đất nước TA tiến theo chủ nghĩa tư bản,họ đua nhau làm giàu bác nháo,các ngành đua nhau rước vào toàn công chức có trình độ điêu luyện sử dụng " máy chém " nhập khẩu trái phép. Năm nào Ngọc Hoàng cũng khóc trên TI VI đó,nhưng các vị cứ ôm vợ ngủ li bì,đến cơ quan thì đóng cửa,treo ngoài có biển là " Bận làm việc ",nhưng lại nằm bừa trên ghế ôm của nợ ngủ tiếp.Giống như xưa lão Nhượng,thợ nề ôm chị Linh phụ hồ ngủ li bì bên bờ đầm Ô Loan xinh đẹp,ai nhìn cũng tốt.
    Quốc hội bầu em Tiến là sai quá,em Tiến cứ làm viện trưởng thì sướng hơn mà hổng chịu.
    Ai muốn khổ thì làm cái nghề bộ trưởng,xét chịu không tháu thì hãy nên thôi.Của tiền tự vào nhà thấy tốt nhưng rồi cho lại ra đi và mang theo cả vợ con của mình.
    Không bất hạnh nào bằng,về mặt nào đó cũng là bất nhân với chính mình.
    Cái vòng danh lợi nó treo cổ tất cả những AI HAM HỐ nó.Và nó cũng đã từng treo cổ bao nhiêu chế độ ngay trên non nước xứ Việt này.Cái giá thật khủng khiếp,hôm qua chúng nằm dưới chân xin xỏ bơ thừa sửa thừa,hôm sau nó chỉ lấy giây điện siết cổ,lại còn đâm,đã chết rồi nó còn bắn,đã từng là thủ lĩnh mà nó lôi ném xuống đất giữa trời đất bao la và chúng nhìn cười hố hố.
    Sao chả phải là tấm gương soi cho thế hệ hôm nay.
    Hạnh phúc của con người là nhìn con TA ra đời,nó lật,nó bò,nó đi chập chửng...và hạnh phúc nhất khi nó thi đại học vừa xong đã biết chắc đậu.
    Không bất hạnh nào hơn,khi làm bộ trưởng hay thủ trưởng 1 đơn vị,mà mình biết chắc là bản thân mình chỉ khoái danh lợi.
    Công Sơn xin tham gia chia xẻ với diễn đàn và cũng là nhắn gởi cùng mây chiều lăng đảng với hoàng hôn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Cái vòng danh lợi nó treo cổ tất cả những AI HAM HỐ". Hay. Ai dám bảo Công Sơn "điên"?

      Xóa
  15. Thủ tướng Hàn Quốc vừa từ chức sau vụ chìm phà SEWON hom 16-4 với câu nói đầy ăn năn :

    "Việc tôi tiếp tục giữa cương vị của mình sẽ là một gánh nặng cho chính quyền."

    Bà Tiến với cái mốm đỏ choét kia , hãy từ chức ngay để sám hối với dân và những người đã chết trong nhiệm kỳ của Bà - Một nhiệm kỳ thất bại và đầy tai tiếng .
    Hãy từ chức vì không hoàn thành trọng trách , đừng để dân mãi mãi căm giận và oán ghét.

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chính xác ...nên học thủ tướng hàn quốc ....nên lịch sự chút o tiến .kg nên chịm đấm ăn xôi thế ...heeeeeee

      Xóa
  16. nhà thổ éo biết gì hết....
    đ.éo ai bỏ phiếu cho bô trưởng bô tế......
    nhìn được mỗi cái mồm....thổi kèn cũng được.......

    Trả lờiXóa
  17. Từ chức gấp đi em Tiến ruồi ơi !

    Trả lờiXóa
  18. Tôi đâu có bầu cho bà này đâu , tại TP HCM tôi cũng không bầu cho ông Lê Hoàng Quân vì TPHCM không phát triễn như Đà Nẳng,Bình Dương và vấn nạn qui hoạch treo trong thời kỳ ông tại chức vẫn hứa suông mà không thực hiện, nhưng cuối cùng ông ta vẫn đương chức mà ???

    Trả lờiXóa
  19. Ông Như Thỏ thân mến. Ông viết như thế không được rồi, tôi không cò bầu bà Nguyễn Thị Kim Tiến hay thằng khùng Hoàng Hữu Phước, ông có trách là trách mấy thằng nào chọn, lựa bà Tiến hay thằng Phước ấy..... mà mấy thằng nầy lớn lắm đấy. Ông dám không ?

    Trả lờiXóa
  20. Bác quên à, ảnh bà Tiến chắp tay sau đít khom người đứng nhòm cháu bệnh nhân đã được mạng đăng ngay cạnh bức ảnh nhân viên y tế LHQ thăm các cháu không ngại ngần đưa tay xem xét tận người từng cháu. Thế mới biết cái tâm của bà Tiến ở tận vực sâu kém cỏi của đạo đức còn cái tâm của những con người văn minh ở tận những đỉnh núi cao. Cơ bản lãnh đạo TA khác TÂY ở chỗ ấy đấy. Đã trên một trăm cháu "ra đi " rồi bác ạ. Thật đau sót. Còn kiểu CƠ CHẾ này, còn nhiều lãnh đạo như bà Tiến, dân ta sao thoát khổ?

    Trả lờiXóa
  21. Con tiến kia ,mày vừa ngu , vừa dốt mà lài cùn như THẰNG CHÍ PHÈO của làng Vũ đại thời nay ấy . Người ta bảo rằng " lúc vui nhất là lúc nên về " . mày có hiểu không hay để chúng tao giải thích , nghĩa là ; lúc nào tiệc vui nhất thì ta nên xách túi ra về , chủ tiệc cũng lưu luyến mà ta thì cũng lần sau muốn đến chơi nhà chủ tiệc . còn mày thì như người ta nhin cảnh tiệc tàn , bát đĩa dơ dớp ,bẩn thỉu , người say nôn mửa đầy sàn ... Mày đang ở cái cảnh này đấy , người ta muốn nhổ , muốn khạc ,muốn nôn vào cái bản mặt của mày - một con " CHÍ PHÈO ĐANG NGỦ GẬT " à

    Trả lờiXóa
  22. Rất tiếc em Tiến không biết được trang này của bác Bồng. Nếu như em có biết thì hãy nhanh chóng tìm đường rút, vì tạm thời đến nay em vẫn còn được gọi... là bà. Đừng để khi người ta gọi em là...c..n . Thì tội cho em quá...

    Trả lờiXóa
  23. Sao chúng nó lựa đâu ra một khuôn mặt phù thủy cái để fụ trách y tế VN vậy? Thảo nào nơi đây giống lò sát sinh quá...

    Trả lờiXóa
  24. Quan nào ở VN có khả năng từ chức. Đến cái quyền hành động theo tự trọng, theo lương tâm ở VN còn không có nữa là dân chủ, dân quyền. Quan còn không có quyền, được dạy phải nghe lời, tuân lệnh cấp trên, thành quả là nhờ sự sáng suốt của các cấp, còn sai phạm thì là do thiếu sót các ngành, ...
    Một chính phủ như vậy thì không thể nào dạy cho con nít, thiếu niên, thanh niên về dũng cảm, trách nhiệm, tự trọng. Thế thì cũng đừng mong xã hội ổn định đi lên văn minh. Mà nói thật, có lẽ mấy ông cũng chả mong nó văn minh.

    Trả lờiXóa
  25. Hãy nghe tiếng nói của lương tâm, tiềng nói chân thành của người đi trước đi em ! ta về thôi !

    Trả lờiXóa