Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 15 tháng 4, 2014

Vụ việc công minh, án bất minh-

Bản án của lương tâm (!?)
            * CHÂN NGÔN
Năm sĩ quan công an dùng nhục hình tra tấn công dân Ngô Thanh Kiều cho đến chết. Cái chết của anh Kiều là thật, 5 điều tra viên đánh chết một công dân trong trụ sở công an là có thật.
Một sự thật cay đắng khác: đại diện VKSND TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên đề nghị 1 án tù từ 5 năm đến 5 năm 6 tháng và 4 án treo.
Và dư luận lên tiếng: Đại diện VKSND TP Tuy Hòa đề nghị các mức án dành cho 5 bị cáo là sĩ quan công an đánh chết công dân Ngô Thanh Kiều là không công bằng với nạn nhân, là không phù hợp với hành vi phạm tội.
Nền tư pháp Việt Nam đang đặt ra một mục tiêu cấp bách, đó là xét xử công bằng, nghiêm minh, đúng người, đúng tội và đúng pháp luật. Khi những người chấp pháp bất chấp pháp luật và xét xử không căn cứ vào những sự thật khách quan của vụ án, bỏ lọt tội phạm thì nền tố tụng, tư pháp bị vấy bẩn. Pháp luật mà không nghiêm thì việc trị nước không yên.
Kết quả về cải cách tư pháp không phải là những lý thuyết và các phát biểu động viên hay hô hào khẩu hiệu mà là sự chứng thực qua từng phiên tòa. Một phiên tòa chỉ thực sự khép lại khi HĐXX tuyên một bản án công bằng, công tâm. Ngược lại, đó sẽ là một phiên tòa treo lơ lửng thách thức lương tâm và niềm tin của dân chúng. Nhân dân sẽ tiếp tục viết những trang cáo trạng cho những tội phạm bị bỏ lọt và viết thêm cáo trạng cho những kẻ cố tình bỏ lọt tội phạm.
Trở lại phiên tòa xét xử 5 sĩ quan công an dùng nhục hình tra tấn công dân đến chết ở TP Tuy Hòa, có thể thấy nhiều dấu hiệu bất thường. Những sai lệch về chứng cứ chứng minh hành vi của từng bị cáo và dấu hiệu bỏ lọt tội phạm đã được các luật sư phân tích, ở đây chỉ nói lên điều bất thường khái quát nhất, đó là một công dân bị đánh chết nhưng mức án được đề nghị quá nhẹ đối với những kẻ thủ ác. Nếu HĐXX chấp thuận mức án của VKS đề nghị thì chính họ đã tự viết thêm một chương đen tối vào trong lịch sử pháp đình của đất nước này.
Nếu 5 sĩ quan công an đánh chết anh Ngô Thanh Kiều được nhận 1 bản án quá nhẹ so với tội ác mà họ gây ra thì họ cũng sẽ không bao giờ “thi hành” xong bản án của chính lương tâm mình. Dù tại phiên tòa, 1 trong những sĩ quan là bị cáo toét miệng cười rất tươi trước nỗi đau của vợ con và người thân anh Ngô Thanh Kiều nhưng rồi một ngày nào đó, lương tâm của anh ta và những bị cáo khác sẽ thức tỉnh vì dù sao họ cũng là những con người.
Các vị trong HĐXX có thể rút 1 bản án “tiền chế” trong túi ra để đọc nhưng rồi sau này, chính họ sẽ tự tuyên cho chính mình một bản án của lương tâm.
C.N / NLĐ
------------------------------
* Bài liên quan:
Vụ công an dùng nhục hình: Các bị cáo phủ nhận lời khai của nhau
----------------

7 nhận xét:

  1. Bọn này chắc nhận tiền đút lót của các bị cáo nên mới cả gan ngồi xổm trên pháp luật như thế chứ gì ! -thật khốn nạn !!!

    Trả lờiXóa
  2. Hãy thông cảm cho các vị Viện KS, Toà Án Tuy Hoà. Họ đâu muốn xử như thế. Ở VN đa phần là Án bỏ túi kia mà .... Trong các tay công an giết người kia có 1 tên là con của Phó Bí thư Tỉnh... Cấp trên của các quan Toà là cha, chú của các phạm nhân..... Thần Công lý ở VN trốn mất tiêu rồi ( đã vượt biên) tìm không ra đâu ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dưới sự lãnh đạo Đảng ta
      Công Bằng là anh Công Lý
      Công Lý là diễn viên hài

      Xóa
  3. Người chết thật , người đánh thật . nhưng còn CÔNG LÝ mù lòa thì thật giả đâu còn ý nghĩa

    Trả lờiXóa
  4. Người chết thật , người đánh thật . nhưng còn CÔNG LÝ mù lòa thì thật giả đâu còn ý nghĩa

    Trả lờiXóa
  5. Người chết thật , người đánh thật . nhưng còn CÔNG LÝ mù lòa thì thật giả đâu còn ý nghĩa

    Trả lờiXóa
  6. Bác dạy "Đối với dân phải kính trọng lễ phép"!

    Trả lờiXóa