Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 18 tháng 4, 2014

LÁNG GIỀNG ĐIỂM TIN - Thứ Sáu - 18-4-2014

1 - Viet-Studies
Đổi mới nhận thức về ODA (TS 17-4-14) -- Bài TS Lê Đăng Doanh ◄
Vai trỏ Đài Loan ở Biển Đông: A Role for Taiwan in Promoting Peace in the South China Sea (CSIS 16-4-14) -- Bài Bonnie Glaser
McDonalds mạt vận ở Nga: How McDonald’s went from hero to zero in Russia (WP 16-4-14)
Vì ham tiền, các đại công ty phương Tây phản đối việc trừng phạt Nga: EU sanctions push on Russia falters amid big business lobbying (FT 16-4-14)
Bài rất dài về Thomas Piketty: Thomas Piketty and Millennial Marxists on the Scourge of Inequality (Nation 17-4-14) Thomas Piketty isn’t just a brilliant economist; he’s a fantastic storyteller (The New Republic 17-4-14)  Đúng như thế! Tối hôm qua tôi nghe (live stream) Piketty nói chuyện ở New York  ◄
Paul Krugman bỏ Princeton về New York, được trả $25.000/tháng mà không phải làm gì cả!!! Income Inequality Institute Will Pay Paul Krugman $25,000 Per Month (Gawker 16-4-14)  --  Bất công! Tại sao THD cũng không phải làm gì cả mà lại chẳng được trả xu nào? (Cái comment này có làm đầu bạn nổ tung không?  Does this comment make your head explode?)
Bài hay về Cass Sunstein, trụ cột của "behavioral economics", chồng của Samatha Powers (đại sứ Mỹ ở LHQ): Our Nudge in Chief (Atlantic May 2014)

Những điều cần xem lại về ODA (TS 126-4-14) -- Bài Phạm Chi Lan
Phong tướng: “Dứt khoát phó không được bằng trưởng!” (infonet 16-4-14)  -- Khẩu khí Sinh Hùng: "Tôi là đại biểu, không thông là tôi không bấm nút đâu” (Cám ơn ông Hùng đã đưa tôi về miền ký ức của sân chơi trường tiểu học. Lâu lắm, từ những ngày thơ ấu ấy, mới nghe lại cái giọng "oách" của trẻ em như thế này)
Việt Nam cần cải cách: Reforms vital for Vietnamese economy to stay on track (East Asia Forum 16-4-14)
Việt Nam phóng thích vài nhân vật đối kháng vì muốn vào TPP? Vietnam Frees Some Dissidents Amid TPP Trade Talks (Diplomat 16-4-14)
Sợ Tàu, Việt Nam thả tù nhân, ôm Mỹ: Fretting About China, Vietnam Releases Prisoners, Embraces US (American Interest 15-4-14) ◄
Quan ngại về chính sách cổ phần hóa của Việt NamConcerns Over IPOs of Vietnam's State-Owned Companies (WSJ 16-4-14)
Phát biểu của đại sứ Indonesia về đường lưỡi bò: Indonesia, South China Sea and the 11/10/9-dashed lines (Jakarta Post 9-4-14)
Nga bẻ cong sự thật về Ukraine như thế nào: Russia Is Quick to Bend Truth About Ukraine (NYT 15-4-15) -- Và cái ống loa cho Nga ở Việt Nam chính là tờ Petrotimes của ông Như Phong! (Có phải vì Việt-Nga muốn mở rộng hợp tác dầu khí (VNN 16-4-14) ???
---------------
2 - Đttl - NLG
 ==============
2014-04-17 5:29 GMT+07:00 Hong Le Tho <hongletho@gmail.com>:
 
------------------

1 nhận xét:

  1. Cảm ơn Đại ta BVB.
    Công lao của các bloger và cả các Còm sĩ đã đem lại lợi ích cho dân. Cuối cùng thì “nói phải củ cải cũng phải nghe”. Chắc Mọi người như tôi thở phào thấy dân ta bớt đi được gánh nặng nợ trồng nợ khi có tin: Thủ tướng chỉ đạo rút việc đăng cai ASIAD 18 tại Hà Nội (VN+ 17-4-14)

    Còn bàn về Từ điển bách khoa VN--Những sai sót cần được chỉnh sửa(CAND) thì tôi nói chuyện cũng của Từ điển:

    Chuyện gì cũng vì tiền là NHẤT. Việc xuất bản từ điển có chỗ "mập mờ đánh lận con đen", nhưng người xem từ điển là dân đen thì đúng hơn là con đen. Xin xem cuốn TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT THÔNG DỤNG dictionary of common Vietnamese (TĐTVTD) do tác giả Nguyễn Như Ý chủ biên với hơn 900 trang, khổ 16x24 do Nhà Xuất bản Giáo dục in năm 2001 - theo tôi hiểu: hoặc là sai tên Từ điển, hoặc là sai nội dung Từ điển. Lẽ ra cuốn Từ điển này phải có tên là Từ điển Việt - Anh, lại mang tên TĐTVTD. Bởi vì trong sách đến 1/2 là tiếng Anh, thì sao gọi là TĐTVTD. Mà tiếng Anh lại là sao lại từ chỗ khác.
    Tất nhiên để có số lượng trang in gấp đôi thì phải "Bê" tiếng Anh vào, và là để lấy tiền gấp hai. Lỗi này là do tác giả chưa hiểu mình là ai ?

    Trả lờiXóa