Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 18 tháng 4, 2014

Đề nghị cách chức phó chánh án TAND tỉnh Phú Yên

Chiều 17-4, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Phú Yên tổ chức họp báo thông báo kết quả kỳ họp lần thứ 29 của ủy ban này.
Theo đó, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Phú Yên đề nghị Ban Thường vụ tỉnh ủy Phú Yên xử lý kỷ luật ông Nguyễn Văn Tào - Ủy viên Ban cán sự Đảng, chi ủy viên chi bộ tòa án tỉnh, phó chánh án TAND tỉnh kiêm chánh Tòa hình sự, bằng hình thức cách chức Ủy viên Ban cán sự Đảng TAND tỉnh. Về chính quyền, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Phú Yên đề nghị cách chức thẩm phán, cách chức phó chánh án.
Theo kết luận của Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Phú Yên, trong thời gian giữ chức vụ thẩm phán, chánh án TAND TP Tuy Hòa rồi phó chánh án TAND tỉnh Phú Yên, khi xét xử một số vụ án, ông Tào đã có những khuyết điểm, vi phạm nghiêm trọng về thủ tục tố tụng, về nội dung bản án, về xác định quan hệ tranh chấp.
Việc ông Tào đánh giá chứng cứ thiếu toàn diện, nhận định tình tiết, áp dụng pháp luật không đúng, dẫn đến xét xử và tuyên các bản án không đúng quy định của pháp luật, gây thiệt hại nghiêm trọng đến quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức và công dân, tạo dư luận bất bình trong quần chúng nhân dân, làm phát sinh đơn thư tố cáo, làm giảm uy tín của Đảng, của ngành tòa án và của cá nhân ông.
Cũng trong kỳ họp này, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Phú Yên đề nghị thi hành kỷ luật đối với ông Đặng Thanh Sơn - Phó bí thư đảng ủy xã An Xuân, nguyên bí thư đảng ủy, nguyên chủ tịch UBND xã An Xuân (huyện Tuy An) - bằng hình thức cách chức đảng ủy viên.
Theo kết luận, trong thời gian giữ các chức vụ chủ chốt ở địa phương, ông Sơn biết cha mình không phải là liệt sĩ nhưng vì động cơ cá nhân ông đã chủ động và trực tiếp làm hồ sơ để được Nhà nước công nhận cha mình là liệt sĩ.
Sau khi có quyết định của Sở Lao động - thương binh và xã hội tỉnh về việc thu hồi quyền lợi chế độ liệt sĩ của cha, ông Sơn tiếp tục vi phạm là người chịu trách nhiệm xuất bản cuốn sách “Lịch sử đấu tranh cách mạng của Đảng bộ và nhân dân xã An Xuân" vẫn để tên cha ông trong danh sách liệt sĩ.
Ngoài ra, ông Sơn còn có các vi phạm khác như tự ý ký xác nhận lý lịch không đúng lịch sử chính trị của thân nhân đối tượng kết nạp Đảng để được kết nạp vào Đảng, vi phạm vào điều cấm của Ban chấp hành Trung ương Đảng.
Lợi dụng chức vụ, quyền hạn đưa con ruột vào làm việc trong UBND xã, chi trả lương trái với quy định pháp luật, trái với kết luận của đảng ủy. Khi Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Tuy An kiểm tra có kết luận vi phạm nhưng ông Sơn không khắc phục mà tiếp tục cử con đi học và chi tiền hỗ trợ đi học không đúng đối tượng.
DUY THANH - KIM THỦY/TTO
-----------------

23 nhận xét:

  1. Đề nghị cách chức và nhốt phó chánh án TAND tỉnh Phú Yên vào đồn công an, để các anh công an đối xử "kính trọng lễ phép" cho hắn vong mạng!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nên làm guếch liệc zụ này , cách chức cái chân quèn thì làm quái gì nổi hắn . Hãy tống cổ và đồn công an , ở đó người ta sẽ " làm việc có trách nhiệm " hơn . Chỗ của lão Tào và lão Sơn là ở đó .

      Xóa
    2. Toi van mong cho mot ngay nao do, danh-tu Nhan-dan khong leo-deo theo sau(!) may tieng khac nhu : toa-an, cong-an, quan-doi, vien kiem-sat...v.v va..v.v.. Nghe da thay "mi dan", ninh-bo, tu nhung cai dau ngu-dot...
      (Xin tha loi vi khong co dau)

      Xóa
    3. Tại sao, một đơn vị, của tổ chức đoàn thể chính trị, lai cách chức, cơ quan tư pháp, là đơn vị của một nhà nước, quốc gia ?
      Tôi là thành viên đảng bia bọt, liệu tôi có thể đề nghị cách chức ông phụ trách hành pháp tỉnh Phú Yên ?

      Chắc là do do điều 4 hiến pháp!

      Xóa
    4. Thưa bác , tại VN ta nó thế . Xã hội thì ù ù cạc cạc , u u minh minh , tranh tối tranh sáng , chả biết đường nào mà lần . Nói thật , nếu phải chọn giữa độc tài tập thể ( những ông vua tập thể ) và độc tài cá nhân thì tôi vẫn ưng lựa chọn sau hơn .

      Xóa
  2. Chẳng lẻ làm sai be bét rồi chỉ kỷ luật sơ sơ vậy sao ? Đề nghị truy tố hình sự tên Nguyễn văn Tào về tội làm sai lệch cán cân công lý,gây bất mãn trong dân chúng,chia rẽ khối đoàn kết dân tộc,bôi nhọ hình ảnh tốt đẹp của nhà nước pháp quyền VN,hay tên này là một thành viên của một thế lực thù địch nào đó chăng ?

    Trả lờiXóa
  3. Cách chức thế là xong? Án oan ai đền ?

    Trả lờiXóa
  4. Không chỉ cách chức, mà giáng xuống hàng thường dân và cho giải nghệ đi cho dân được nhờ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác Sinh Hùng đâu ra đỡ cái không thì hết người làm việc quan mất??????????

      Xóa
  5. Phải chăng đang dọn chỗ cho "chó ỉa"?.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. có thằng đi dọn đi hốt phải không ợ?

      Xóa
  6. Đề nghị cơ quan chức năng nhanh chóng tạm giam tên Nguyễn Văn Tào ngay lập tức và điều tra truy tố hình sự,không thể xử phạt quá nhẹ như thế được-thằng này âm mưu bán nước đây !

    Trả lờiXóa
  7. Ngày xưa có mức án giáng xuống thứ dân giành cho quan chức, nghĩ cũng hay.

    Trả lờiXóa
  8. CS chỉ làm việc mị dân, bọn chúng đứng trên pháp luật

    Trả lờiXóa
  9. chốn quan trường khắc nghiệt.....
    chắc chơi nhau....ăn cắp tham nhũng gian dối đểu giả nịnh trên ép dưới......
    là đặc sản của hệ thống bộ máy thiên đường.......

    Trả lờiXóa
  10. Thế còn đồng chí thượng tá Lê Đức Hoàn - phó trưởng Công an TP Tuy Hòa - người tổ chức và lãnh đạo thành công cuộc dùng dùi cui tra tấn người vô tội Ngô Thanh Kiều đến chết thì sao???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn yên tâm đi , ác giả ác báo , ông Trời có mắt mà .Thực tế vụ án , tội " đồng chí " Hoàn rất nặng . Thông thường , " đồng chí " sẽ thoát , chỉ cảnh cáo , rồi lại " phục vụ nhân dân " tiếp . Nhưng vụ này sì ra tứ tung , nhân dân lên án gay gắt , bịt không nổi , khả năng " đồng chí " bị xử lý rất cao . Nhưng xử lý mức độ nào ? - Bỏ ngỏ câu hỏi .

      Xóa
  11. Ha ha. Có vật tế thần rồi!
    Nhe cả người!
    (Rất có thể đây là kết quả cuộc thăm viếng Phú Yên ngày 14/04/2014 của Đoàn công tác thuộc VKSND Tối cao và TAND Tối cao sau khi Chủ tịch nước yêu cầu xử lý nghiêm vụ Ngô Thanh Kiều).

    Trả lờiXóa
  12. hàng nghìn vụ khác giống vậy thì tính thế nào? hay chỉ xoa dịu dư luận thôi ?? CS giỏi bưng bít lắm mà! vì gian dối là truyền thống nói không thật nói một đằng làm một nẻo là bản chất của cán bộ nhất là lũ sâu của Bác Sang!!!

    Trả lờiXóa
  13. ĐM lũ quan tòa mất tính người,cụ thể là thằng Nguyễn văn Tào của đất Phú Yên-chúng mày chết hết đi cho loài người được sống bình yên !

    Trả lờiXóa
  14. Cú này có được là nhờ oai của chủ tịch họ Trương đấy,nếu không thì thằng chánh án tên Tào phen này đếm tiền mệt nghỉ rồi !!!

    Trả lờiXóa
  15. Cách chức tay phó tòa án Phú Yên này thì" cách " luôn cho dân được nhờ . Đừng đưa sang " phục vụ " ở 1 ban nào đó bên đảng ủy thì như không . Vì tình đ/c khó truy tố , thì cách chức buộc thôi việc là hợp lý , hợp tình .

    Trả lờiXóa
  16. Đuổi việc chứ cách chức là chưa đủ đô cho hạng người này.

    Trả lờiXóa