Dự
án đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông đã chậm tiến độ hai năm
Bộ
trưởng Bộ Giao thông-Vận tải Đinh La Thăng vừa quyết định đình chỉ chức vụ
Cục trưởng Đường sắt của ông Nguyễn Hữu Thắng vì 'phát ngôn thiếu trách nhiệm'
liên quan tới dự án đường sắt đô thị Cát Linh- Hà Đông.
Quyết định này được đưa ra hôm thứ Sáu 25/4, chỉ hai ngày sau khi ông Nguyễn Hữu Thắng đã có phát ngôn được cho là "bất cẩn" khi trả lời phóng viên báo Tiền Phong.
Quyết định này được đưa ra hôm thứ Sáu 25/4, chỉ hai ngày sau khi ông Nguyễn Hữu Thắng đã có phát ngôn được cho là "bất cẩn" khi trả lời phóng viên báo Tiền Phong.
Trong
cuộc phỏng vấn về dự án đường sắt đô thị hiện đã chậm trễ hai năm
và có nguy cơ "đội giá" thêm 300 triệu đôla vì điều chỉnh
tới chín hạng mục, ông Thắng nói: "Mình đã làm hết mức rồi
làm
hết mức rồi..."
"Chúng
tôi làm được nhiều cũng không ai khen ngợi hết, điều chỉnh một tý đã rùm beng
cả lên."
Phát
biểu này, sau được các báo nhanh chóng đăng lại, đã khiến dư luận
bức xúc, nhất là khi số tiền điều chỉnh mà ông cục trưởng đề cập
tương đương 62% ngân sách dự kiếnban đầu.
Ông
Nguyễn Hữu Thắng còn nói nếu Bộ Giao thông-Vận tải có kỷ luật, cảnh cáo
cá nhân ông, ông cũng "đồng ý".
Đình
chỉ chức vụ
Ngày
25/4, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã giao cho Cục phó Cục Đường sắt Trần Phi
Thường phụ trách cục này trong thời gian ông Nguyễn Hữu Thắng bị đình chỉ
chức vụ.
"Chúng
tôi làm được nhiều cũng không ai khen ngợi hết, điều chỉnh một tý đã rùm beng cả
lên."
Ông
Nguyễn Hữu Thắng
Phát
ngôn của ông bị cho là "không đúng và thiếu trách nhiệm về dự án đường
sắt Cát Linh - Hà Đông, gây bức xúc dư luận, ảnh hưởng uy tín của ngành giao
thông vận tải".
Ông
Nguyễn Hữu Thắng bị yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm cá nhân trong việc phát
ngôn và giải trình nguyên nhân tăng tổng mức đầu tư dẫn đến phải điều chỉnh dự
án, báo cáo Bộ trưởng trước ngày 7/5.
Cục
Đường sắt là chủ đầu tư dự án phát triển đường sắt đô thị dài 13
km với đầu tư ban đầu hơn 552 triệu đôla.
Dự
án bắt đầu năm 2008, dự tính đi vào hoạt động năm 2015, chậm tiến độ
hai năm.
Tổng
công ty Tư vấn và Thiết kế Giao thông Vận tải (TEDI) của Việt Nam là Tư vấn
thiết kế, Tổng thầu EPC của dự án là Công ty Hữu hạn Tập đoàn Cục 6 Đường
sắt Trung Quốc.
Lý
do đội tiền dự án lên 300 triệu đôla là do một số hạng mục thay đổi,
như nhà ga hai tầng chuyển thành ba tầng và vỏ thân tàu chuyển từ nguyên
liệu thép sang nguyên liệu inox.
Tại sao phải điều trỉnh, chỉ đơn giản là tiền phải qua quá nhiều cửa mới tới được công trình, các bác ở trên ăn dầy quá buộc em phải điều trỉnh nếu không ngay cả em cũng không có phần. Các bác có trách phạt em cũng xin nhận, em thà bị đình chỉ chức vụ còn hơn là làm thằng đổ cứt cho các bác chẳng được xu mẹ nào cả mà không khéo phân bắn đầy người...
Trả lờiXóaAi tin TT Nguyễn Tán Dũng thì mới tin B trưởng Đinh La Thăng.
Trả lờiXóaThăng ơi cố lên?!