Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 25 tháng 4, 2014

Bất ngờ hoãn tuyên án Dương Chí Dũng

Tòa án Nhân dân Tối cao bất ngờ hoãn tuyên án cựu chủ tịch Hội đồng Quản trị Vinalines Dương Chí Dũng, theo kế hoạch diễn ra lúc 14:00 chiều thứ Sáu 25/4.
Đáng ra cựu Chủ tịch Tổng công ty Hàng hải Việt Nam đã phải nhận quyết định về bản án tử hình mà tòa sơ thẩm đưa ra đối với ông hồi tháng 12 năm ngoái.
Thế nhưng các phóng viên có mặt tại tòa cho hay "Hội đồng xét xử bất ngờ quay lại xét hỏi bị cáo Dũng và đồng phạm" về việc mua ụ nổi 83M.
Việc xét hỏi bắt đầu chỉ khoảng chục phút sau khi tòa mở.
Một số báo trước đó có đăng ảnh ông Dương Chí Dũng rời tòa hôm 24/4 với gương mặt bình tĩnh, thậm chí tươi cười và chắp tay cảm tạ mọi người từ bên trong xe thùng.
Đang có đồn đoán liệu ông có biết trước sẽ chưa bị tuyên phạt như kế hoạch hay không.
Tội tử hình
            Phiên phúc thẩm xét xử ông Dương Chí Dũng cùng tám bị cáo khác vì tội 'Tham ô tài sản' và 'Cố ý làm trái' bắt đầu từ hôm 22/4 với lịch trình xét xử ba ngày.
Trong phần chất vấn sáng hôm đó, hai ông Dương Chí Dũng và Mai Văn Phúc đều cho rằng mình không phạm tội 'Tham ô' và bác bỏ việc nhận tiền từ bị cáo Trần Hải Sơn.
Tại phiên tòa sơ thẩm hồi tháng 12 năm ngoái, cả hai bị cáo trên đã bị tuyên án tử hình vì tội danh này sau khi bị cáo buộc đã cũng các đồng phạm chia nhau số tiền lại quả 1,66 triệu đôla thu được từ việc mua ụ nổi 83M. Thương vụ này bị nói đã gây thiệt hại cho Nhà nước 366 tỷ đồng.
Bên cạnh đó, ông Dũng và ông Phúc cũng bị án tù nhiều năm cho tội 'Cố ý làm trái'.
Trong phần kết luận vụ án, đại diện Viện Kiểm sát Nhân dân đã đề nghị Hội đồng xét xử giữ nguyên bản án tử hình đối với hai bị cáo Dương Chí Dũng và Mai Văn Phúc về tội Tham ô.
Trước phiên phúc thẩm, gia đình ông Dương Chí Dũng đã nộp cho Cục Thi hành án dân sự TP. Hà Nội 4,7 tỷ đồng tiền khắc phục hậu quả cho vụ án Vinalines.
Chiều thứ Năm 24/4, khi nói lời sau cùng trước tòa, ông Dương Chí Dũng đã xin khắc phục hậu quả để được sống. "Bị cáo sẽ vận động gia đình, dù bao nhiêu đi nữa, sẽ cố gắng khắc phục. Hãy cho bị cáo sống để rửa mối oan. Mong tha lỗi cho bị cáo đã để xảy ra những sai phạm này.”
Ông Mai Văn Phúc cũng kêu oan, nói rằng ông "chỉ là nạn nhân của vụ án".
(BBC)


20 nhận xét:

  1. Tử hình là hình phạt cao nhất mà tội phạm phải gánh chịu do tội mà mình gây ra . Án đã tuyên , Nhân chứng cực kỳ giá trị là Phạm Quý Ngọ đã chết , vậy đột ngột dừng lại , Vậy còn ai quan trọng hơn PQN , vì sao lại là rửa mối oan ? . Vì sao lại là nạn nhân của vụ án . Ông Nguyễn Bá Thanh đã nhấn phanh vụ này chăng , hay đây chỉ là trò gỡ tội cứu bồ của ai đó .?

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
  2. Hãy tha bổng cho Dương Chí Dũng, dù gì thì ông này cũng là Đảng viên, cán bộ cao cấp. Nếu vụ ụ nổi M 83 không lòi ra, có khi ông vào UVTƯ, UVBCT và làm Tổng bí thư cũng không chừng.
    Với Bầu Kiên, cần phải hành hạ hắn hơn nữa. Dù có hàng nghìn tỉ nhưng không phải Đảng viên thì hắn cũng chỉ là dân đen. Xét về tư cách làm người, quyền con người, dân đen mãi mãi không thể ngang hàng với cán bộ Đảng được.
    Việc xích chân trói tay Bầu Kiên là thể hiện tính ưu việt của chế độ ta.

    Trả lờiXóa
  3. Dương chí Dũng bất quá là một tên lính thôi,truy tìm tên đầu đảng thì đúng hơn !

    Trả lờiXóa
  4. Ở cái nơi Sự thật bị đánh tráo, mọi việc đều đinh hướng theo kiểu rối mù mịt. Họ sẽ tạo ra dư luận thông cảm cho Dương Chí Dũng, kẻ rõ ràng là thằng ăn cắp đẳng cấp đảng, nhà nuớc hạng nặng!Vậy là các đ/c cứ yên tâm tư tưởng phá nát cái đất nuớc hình thù khốn khổ này đi! Đảng nó thật đuôi lớn, à, vĩ đại!

    Trả lờiXóa
  5. có cái đ.éo gì đâu?
    nôn 4 tỏi 7, giờ rung giật dọa hoãn để....moi tiếp.........
    để được nôn 4 tỏi 7, "rơi" gần như thế rồi.....

    Trả lờiXóa
  6. Thằng cán bộ "CON HOANG" văn hoá Lại Thành Kiên Đông Hưng TB chưa thấy sủa à

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thằng em tôi bị bắt hôm qua rồi , đang bị giam ở CA Huyện . Nó bị bắt vì tội hiếp dâm một đồng nghiệp cùng làm ở phòng văn hóa . Nó là thằng tham lam , đã nhiều lần tôi khuyên bảo nó rồi nhưng không ngờ nó lại đồi bại đến mức này . Bây giờ cả họ có chui đầu xuống đất cũng không hết nhục .
      Lại Thành Trung , anh trai của Lại Thành Kiên, trưởng phòng vhtt , Đông Hưng, Thái Bình .

      Xóa
  7. Có cái gọi là Nhà nước, Chính phủ, Chính quyền ở Việt Nam không? Nhìn thẳng vào thực tế là không hề có. Tình trạng ở nước này là ăn cắp chủ động và bị động - bọn ăn cắp cấp cao dùng tiền bẩn mua hàng của thương nhân, tiểu thương.
    Thoi thóp...

    Trả lờiXóa
  8. Dù Chí Dũng án tử
    Hay giảm xuống chung thân
    Đấy không phải “thuốc thần”
    Trị dứt bệnh tham nhũng.

    Gốc rễ của tham nhũng?
    Nguồn cội của tham ô?
    Ăn cắp tiền công quỹ?
    Chính là ở Đảng ta!

    Cứ độc tài Đảng trị
    Án tòa theo nghị quyết
    Luật pháp là Đảng ta
    Sẽ hàng vạn Chí Dũng!

    Cứ cấm đoán Báo chí
    Ngòi bút bị bẻ cong
    Viết theo ý chí Đảng
    Ngày càng nhiều Qúy Ngọ!

    Cứ quanh co, lòng vòng
    Không công khai, minh bạch
    Tài sản quan chức Đảng
    “Trần Văn Truyền” sẽ lắm!

    Cứ độc tài Đảng trị
    Không Tam quyền phân lập
    Không báo chí Tư nhân
    Không Dân chủ Lập hiến…

    Thì không chỉ Chí Dũng
    Mà sẽ là Sát Đam(Saddam Hussein)
    Ka - đa - fi tàn ác
    Của I - rắc, Li - bi.

    Nếu đúng Đảng thật tâm?
    Trị tận gốc Tham ô?
    Diệt sạch bọn Tham nhũng?
    Ăn cắp tiền của Dân?

    Đảng chỉ cần đơn giản
    Hủy bỏ ngay Điều bốn
    Lập chế độ Dân chủ
    Theo Hiến pháp ban đầu(1946).

    Báo chí được cởi trói
    Thành quyền lực thứ tư
    Cùng Nhân Dân giám sát
    Hoạt động của Nhà nước.

    Tham nhũng được phát hiện
    Tham ô bị cảnh báo
    Từ ban đầu trứng nước
    Không điều kiện phát triển!

    Lúc đó Nguyễn Phú Trọng
    Chẳng phải vờ “Mếu máo”
    Là “Có một đồng chí”
    Quyền lực cao hơn Đảng.

    Còn Đảng cứ giả vờ
    Hô hào xuông bằng miệng
    “Hốt liền không nói nhiều”
    Rồi “Hà Nội không vội”

    Thì chỉ là “Mượn dao”
    Đồng chí diệt Đồng chí
    Tranh nhau cái ghế ngồi
    Xong rồi lại quá thế!

    Thích Đọc Còm có lời
    Ai có Tâm thì nghĩ?

    Trả lờiXóa
  9. Biết người ta sai mà cứ để cho họ làm, rồi đến khi thấy không còn sử dụng được nữa thì bùm,tính học kiểu kim ủn đây mà. Tính nhân văn trong xhcn đâu rồi, xét cho cùng họ chỉ tham tiền mà đồng tiền đâu mất đi, nó chỉ chạy từ túi người này sang túi người kia mà thôi, gây thất thoát bao nhiêu bắt đền lại bấy nhiêu. Xét cho cùng họ là sản phẩm của nền kinh tế thị trường theo định hướng xhcn. Giết người thì đền mạng mà lấy tiền thì đền tiền, đừng gây thù chuốt oán nữa, ta giết một Tăng Minh Phụng đã là bài học rồi.

    Trả lờiXóa
  10. Chắc rằng DCD đã khai ra một ông ANH khác to hơn Anh Ngọ rồi,,rút dây thì động rừng,việc này chỉ ở xã hội Việt nam,sử lý vụ việc phải CÓ TÌNH ĐỒNG CHÍ,PHẢI CÓ TÍNH NHÂN VĂN

    Trả lờiXóa
  11. Nếu DCD và MVP cùng kêu oan , vậy là có kẻ chủ mưu của vụ này chưa lộ diện , đây có thể là thông điệp của các bị cáo trước khi chết muốn nói với mọi người , rằng cá TO vẫn chưa sa lưới .

    Trả lờiXóa
  12. Cú phanh gấp này có thể không bình thường đâu , hình như nó liên quan đến cái này :

    http://diendanxahoidansu.wordpress.com/2014/04/26/co-gi-dang-sau-viec-khoi-to-vu-an-lien-quan-phong-vien-nguyen-hung-bbc/comment-page-1/#comment-58223

    Có vẻ sắp đánh nhau to đây , không phải chơi đâu .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Đuổi giặc đi rồi
      Ta lại đánh ta!"
      Đánh thì đánh, khi chính chúng tạo ra thế cờ sát phạt!

      Xóa
    2. Theo dõi diễn biến vụ án Dương Chí Dũng và đồng bọn, Vấn đề nổi cộm lên từ nhiều phía nhưng có lẽ "Làm lộ bí mật công tác", " Làm lộ bí mật điều tra".... Thì không thể thuyết phục được người dân tin tưởng vào lực lượng công an được? Trong khi đó tuyệt đại đa số lực lượng cán bộ, đảng viên chủ chốt trong hệ thống chính trị thì giầu nhanh và có những hành xử với nhân dân ngày càng xa rời những tuyên truyền về hệ thống chính trị hàng ngày.

      Xóa
  13. Xã hội ta đâu chỉ DcD BK...làm trái,tham ô tham nhũng tôi thấy 100% quan chức đều giàu có khủng khiếp mà đồng lương của họ o đủ ăn sáng.nếu chỉ xử mấy người này thì quả là bất công quá...trong một rừng Sâu giết một hai con thì bõ bèn gì phải o các bạn!?

    Trả lờiXóa
  14. Nói chung là các đồng chí nói chưa mang tính xây dựng!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "đồng chí" thì làm sao mà "xây dựng"?! Không nghe nói "Thương nhau kêu bằng anh/tôi. Ghét nhau kêu bằng đồng chí (trong cuộc họp kiểm điểm chi bộ, triệt hạ nhau) à?

      Xóa
    2. he he...các tồng chí ...

      Xóa
  15. Thưa ông YB Th 13:43 Ngày 27 tháng 04 năm 2014,vậy thì phải nói như thế nào mới là xây dựng đây ? Xin ông vui lòng cho một bài mẫu đi,nói khơi khơi và vắn tắt như thế này thôi thì ai hiểu được !!! (ông hy vọng còn xây dựng được ? phục ông thật đấy !!!)

    Trả lờiXóa