Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 25 tháng 4, 2014

Chủ tịch Quốc hội: Cấm thế này thì cấm hết à?

nguyensinhhung

Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng muốn luật Doanh nghiệp sửa đổi ghi rõ ngành nghề kinh doanh nào bị cấm và có điều kiện để bảo đảm quyền tự do kinh doanh của người dân.
Việc sửa đổi luật Doanh nghiệp 2005 được đưa ra lấy ý kiến Ủy ban Thường vụ quốc hội lần đầu hôm nay (21/4).
Trong dự thảo có quy định “Doanh nghiệp có quyền tự chủ kinh doanh các ngành, nghề mà luật, pháp lệnh và nghị định không cấm”. Điều này khiến Chủ tịch quốc hội Nguyễn Sinh Hùng băn khoăn.
Ông Hùng nói: Hiến pháp quy định mọi người có quyền tự do kinh doanh những ngành nghề pháp luật không cấm, các quyền cơ bản của công dân trong đó có quyền kinh doanh chỉ có thể bị hạn chế bởi luật. Theo ông Hùng, phải quy định luôn cụ thể các ngành nghề bị cấm trong luật.
Dự thảo luật hiện đang “Cấm hoạt động kinh doanh gây phương hại đến quốc phòng, an ninh, trật tự, an toàn xã hội, truyền thống lịch sử, văn hoá, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam và sức khoẻ của nhân dân, làm huỷ hoại tài nguyên, phá huỷ môi trường”.
Chủ tịch quốc hội băn khoăn “Cấm thế này thì cấm hết à?”: Có ngành nghề nào không liên quan đến những yếu tố trên, ghi trong luật thế này rồi vận dụng xử phạt người ta?” Ông Nguyễn Sinh Hùng yêu cầu “luật phải minh bạch, rõ ràng để dân yên tâm làm ăn”.
Giải trình điểm này, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch – đầu tư Đặng Huy Đông cho biết các ngành nghề bị cấm đang nằm rải rác ở các văn bản khác nhau: “Nếu quốc hội cho phép, luật này sẽ gom lại thành danh sách một lần cho xong, các doanh nghiệp tham khảo sẽ không thể nói là không biết các ngành nghề bị cấm”.
Một điểm cũng khiến Ủy ban Thường vụ quốc hội băn khoăn là các ngành nghề kinh doanh có điều kiện.
Theo dự thảo luật, các ngành nghề này cũng đang được quy định ở các luật, pháp lệnh, nghị định chuyên ngành mà doanh nghiệp phải có và đảm bảo đủ điều kiện trong suốt quá trình hoạt động kinh doanh.
Thứ trưởng Đặng Huy Đông cho biết quy định cụ thể các ngành nghề này trong luật còn khó hơn các ngành nghề bị cấm.
“Hiện Chính phủ đã có một danh mục, nhưng mới chỉ mang tính thống kê của các bộ ngành, việc tiếp theo là rà soát với từng bộ, đặt câu hỏi “tại sao phải có điều kiện, không đưa ra điều kiện thì có hệ lụy gì cho xã hội”. Câu trả lời không thỏa mãn thì ngành nghề đó sẽ bị loại ra khỏi danh sách, phải đúng là cần có điều kiện kinh doanh thì mới được đưa vào luật”, Thứ trưởng Bộ KH-ĐT đề nghị trước mắt vẫn để những ngành nghề này trong các luật chuyên ngành.
Dự thảo cũng có một điều cấm khiến Chủ nhiệm ủy ban Quốc phòng an ninh Nguyễn Kim Khoa băn khoăn: Sĩ quan, hạ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân quốc phòng trong các cơ quan, đơn vị thuộc quân đội và công an không được quyền thành lập và quản lý doanh nghiệp.
Ông Khoa thấy quy định không phù hợp với thực tế có nhiều sĩ quan quân đội đang giữ cương vị lãnh đạo, quản lý tại các doanh nghiệp quốc phòng có thêm chức năng làm kinh tế.
Chủ nhiệm ủy ban Pháp luật Phan Trung Lý thấy đã sửa thì nên toàn diện vì luật đã thi hành được gần 10 năm. Còn Chủ tịch quốc hội Nguyễn Sinh Hùng thì muốn luật cải tiến không những giải phóng tinh thần kinh doanh mà còn phải khắc phục được tình trạng hàng giả, vi phạm pháp luật, lừa đảo…
Dự thảo luật Doanh nghiệp sửa đổi có các chương riêng cho các loại hình doanh nghiệp như công ty trách nhiệm hữu hạn, doanh nghiệp nhà nước, công ty cổ phần, công ty hợp danh, doanh nghiệp tư nhân, nhóm công ty.
Việc bổ sung chương mới quy định về DNNN đang không nhận được đồng thuận của Ủy ban Kinh tế vì số lượng, tỷ trọng DNNN sẽ giảm dần theo chủ trương chung về tái cơ cấu DNNN.
“DNNN cũng bình đẳng như tất cả các doanh nghiệp khác trong việc tuân thủ pháp luật”, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Nguyễn Văn Giàu lưu ý.(VnN)
---------------


37 nhận xét:

  1. Sự tàn bạo ở đây, còn là sự tàn bạo đã được thể chế hóa, trở thành một guồng máy. Chính Napoléon Bonaparte, người vẫn tự nhận đã gieo mầm tự do dân chủ khắp châu Âu, là người đầu tiên có sáng kiến lập ra hệ thống nhà tù cấm cố kiểu này. Khi có người hỏi: “Vậy lấy ai để canh giữ bọn tội phạm này?” Vị hoàng đế đã trả lời: “Thì lấy những đứa đầu trộm đuôi cướp!”.
    (Trích "Người tù Papillon" Tác giả Henry Charrière)

    Trả lờiXóa
  2. Cái gã hề Hói này lải nhải hoài. Dù gã nói có vẻ đúng, chẳng ai tin. Đó lá triệu chứng "Mất lòng tin chiến lược"!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Họ tạo không gian cho ông ta chém gió ( báo , đài lăng xê, nhồi sọ ) để gỡ gạc, lấy lại điểm đã bị mất quá nhiều thôi, nhưng rồi cũng chẳng giải quyết được gì đâu , Chủ tịch QH nhưng không phải là người đứng đầu QH thì làm được việc gì ?

      Xóa
    2. đúng ....anh hói chỉ nói sự thật thôi.....
      riêng chuyện này, cu hói được.........

      Xóa
    3. Một em học sinh lớp 11, 12 cũng nói như vậy được. Thêm nữa, em lại không đeo thẻ " được ăn cắp hợp pháp. Bạn 1011 ạ.

      Xóa
    4. Chủ tịch QH nhưng không phải là người đứng đầu QH thì làm được việc gì? Là cá chân gỗ!

      Xóa
  3. Lập pháp thảo luận về kinh doanh, một hoạt động đã có từ ngàn năm vậy mà xem ra vẫn rất lúng túng, chung chung kiểu nửa muốn cho, nửa lại muốn cấm. Sợ nhất là có "luật" rồi mà muốn xử sao cũng được, kiều điều 88, 258 luật tố tụng hình sự. Chỉ chết dân.
    Làm luật mà lúng túng thế này chứng tỏ trình độ, phương pháp, mục đích... không chuẩn.

    Trả lờiXóa
  4. Gã hói chẳng biết gì đâu, nhìn mấy cái luật lệ, hiến pháp nó thông qua là biết liền, làm màu một tí cho vui mà

    Trả lờiXóa
  5. Bệnh hói đầu do di truyền được coi là một trong những bệnh khó chữa. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, càng bắt đầu ngăn ngừa sớm từ khi mới bị hói, khả năng để hạn chế hói càng cao! Đơn giản vì, chỉ cần ngăn ngừa được tóc rụng và kích thích tóc mọc mới trở lại một cách tích cực, ta có thể giúp cho mái đầu tránh khỏi nguy cơ hói bóng, tránh hình thành những “mảng sân bay” trên đỉnh đầu…
    Bệnh hói đầu là bất khả kháng. Nhưng khi bị hói lại chuyên ăn nói bậy bạ, đã làm xấu hình ảnh cái đầu hói. Vì người khác sẽ bình luận:
    - Coi kìa! Hói và già nhăn nheo cỡ vậy mà ăn nói còn tệ hơn con nít! Cứ như thằng tâm thần dở hơi không biết bơi!
    (Một Đại biểu Quốc Hội nước Cộng Hòa Xã Hội Hói)

    Trả lờiXóa
  6. Các bác mhà ta đang tử do ngôn luận í mà, nào con mềm mại, nào cấm thế thì cấm hết à, rồi quyền nọ quyền kia... Nhưng các bố có đấu tranh tới cùng những lời nói của những người có trách nhiệm không, hay lời nói gió bay, hay xạo hoài lờn miệng. Chống tham nhũng, xộc vô ngân hàng hốt, xử lý nghiêm bất kể ai bằng hình thức tự kiểm điểm một cách nghiêm khắc....Đâu còn cái thời kên ti vi báo đài hô hoán mà có hô dân cũng chả tin các ông nữa đâu, đôi khi im lặng mà tốt đấy mấy ông.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "đôi khi im lặng mà tốt đấy mấy ông."
      Nhưng chúng nó vốn nói láo quen miệng, không thể im lặng như người đàng hoàng.

      Xóa
  7. Trương Minh Tịnhlúc 10:11 25 tháng 4, 2014

    Người làm luật là Đảng.Người thi hành luật là Đảng.Người xử ai phạm luật cũng là Đảng.Và ông Tổng Bí Thư Đảng đã nói "luật là tao,tao là luật".Thế thì mấy người ngồi thảo luận luật làm gì cho tốn thêm tiền của dân nuôi mấy người ?
    Chừng nào có Dân Chủ,ba cơ quan trên độc lập với nhau,hãy nói luật.
    Tôi thấy hàng ngàn video clip trên mạng quay cảnh công an giao thông thâu tiền của người đi đường mà có ai xử đâu ?-Vì công an là con Đảng.Mà Đảng là luật mà !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Chừng nào có Dân Chủ,ba cơ quan trên độc lập với nhau.."

      Tức là, phải xóa điều 4 hiến pháp!.

      Xóa
  8. Tớ đổi mới nhưng các cậu phải giữ luật phong bì tớ đấy nhe o thì khướt tơ mới cho con dấu!!!

    Trả lờiXóa
  9. Lời nói của nsh như " sẹo gỗ ".

    Trả lờiXóa
  10. Các nước trên Thế giới
    Quốc hội là gì nào?
    Là cơ quan Lập pháp!
    Ban hành các điều Luật
    Cho Hành pháp thi hành.

    Vậy mà Quốc hội ta
    Giao cơ quan Hành pháp
    Tự viết Luật rồi trình
    Quốc hội gật là qua.

    Hành pháp tự viết Luật?
    Thế thì có khác chi
    Đá bóng tự thổi còi?
    Đương nhiên mình phải lợi!

    Và thế là đương nhiên!
    Những gì không quản được
    Tốt nhất là cứ cấm!
    Thích thì Giấy phép con
    Phong bì lại đầy túi.

    Câu hỏi được đặt ra
    Quốc hội không viết Luật?
    Thì Quốc hội làm gì?
    Mà tiền Dân tiêu lắm?

    Thưa ông Nguyễn Sinh Hùng
    Chủ tịch Quốc hội ta
    Quốc hội ông như thế?
    Với Bù nhìn khác chi?



    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không phải Quốc Hội đâu
      Mà là Quốc Hợi đấy
      Toàn Heo Nọc gật gù
      Bảo gì cũng nhát trí.

      Xóa
    2. Quốc Hội ta hết ý
      Toàn là nghị gật gù
      Phát biểu thì nâng bi
      Nịnh đít Đảng độc quyền.

      Xóa
    3. Không phải Quốc Hội đâu
      Mà là Cuốc lủi đấy
      Toàn dân nhậu gật gù
      Bảo gì cũng "Đéo biết!"

      Xóa
    4. Không phải Quốc Hội đâu
      Mà là Quốc Nạn đấy
      Thằng nào cũng đớp cả
      Nhất là thằng chủ tịch
      Biệt danh Sinh Hùng hói!

      Thằng này tham phát ói
      Ăn nói thì luyên thuyên
      Phát biểu thì tinh tướng
      Nên Dương vật chẳng cường
      Thê thiếp không thấy sướng.

      Nó thích Dương Vật cương
      Nên xây đền to tướng
      Giống của quý đàn ông
      Dồn dòng họ Nguyễn Sinh
      Vào thờ chung một cái.

      Xóa
  11. Nên làm luật sao cho chung chung nhưng thực ra là cấm hết người dân kinh doanh còn lại chỉ có đảng, nhà nước và chính phủ kinh doanh. Thế là tuyệt chiêu và tha hồ vơ vét.

    Dễ thế mà cứ bàn hoài.

    Trả lờiXóa
  12. Ở đâu cũng thế thôi,thất nghiệp hay dỡ hơi mới vào làm quốc hội viên,chứ đại biểu cái gì.
    Cũng vì cái quốc hội mà đường dây 500 KV chậm 5 năm,lò "ép đầu " Dung Quốc chậm 20 năm.Hiện cần 4 lò "ép đầu ",nhưng chắc 10 năm nửa mới có,nghe vụ lò ép Nhơn Hội Bình Định,chúng định làm thịt khi chưa "có Thai ",chỉ vì chúng cần xuất dầu thô và thật thô để kiếm chác,còn các chú nhãi thì cần qua Sin ga por mua xăng nhớt kiếm hoa hồng.
    Thật lòng,một ông thì cố thủ đánh bai cái Lam Sơn 719,khi là lính trơn,một ông thì " chính ủy " cấp D,nay cầm trong tay ba quân tướng sĩ lại để đám ăn không ngồi rồi bày chuyện,thì không phải tí nào.
    Anh Kiệt có học điện đóm gì đâu,kéo anh NÊ thợ điện về bày,thế là A. Kiệt thẳng tay.Không có thế thì nay chỉ cho không TQ,vì nay nó thừa cần nhập cái của nợ làm gì.còn tụi mình ở cái TP HCM chắc nóng như hiện hành chỉ chết khô.
    Nói Đảng cử dân bầu là không đúng,chạy chọt hết vì cho oai.
    Xin các bạn cựu chiến binh chống MỸ,các bạn cũng quá lứa rồi,bề nào cũng về chơi với cháu ngoại như mình,do vậy cứ thẳng tay,làm tới như cụ Kiệt,cụ Linh...đố chúng dám làm gì các bạn của mình ơi.Ngày nay các trại cải tạo của chúng TA quá đẹp, chú nào lén phén lùa lên các trại dưỡng sinh,hết nhiệm kì TA về và chúng sẽ nhớ mãi TA sâu sắc.
    Công Sơn xin nhắn gởi mấy lời.có mail cho các bạn lãnh đạo đấy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. CS lú thật hay là cố tình lú đấy ? Hiến Pháp ghi rõ ĐCS là lực lượng lãnh đạo toàn diện , vậy tiến độ xây dựng bị chậm là do lãnh đạo , sao lại đổ lỗi cho Quốc hội ? khi được báo chí phỏng vấn , các đại biểu QH đều trả lời giống nhau : Phải chờ quyết định của BỘ CHÍNH TRỊ . Hóa ra CS sử dụng phương châm : Lúc thua là tại lính , lúc thắng là do Quan . Lúc ngồi viết CS có uống rượu hay không mà tôi thấy hầu như tất cả na ná như nhau kiểu xào xáo lại , các bài viết không quan điểm , không mục đích , không hồn , ám chỉ , đe dọa , tràn đầy quá khứ và hung khí .

      MP.78

      Xóa
  13. "Vào lúc 9 giờ 45 sáng lực lượng cưỡng chế đã ập vào lôi người dân ra khỏi khu đất của họ và quây tôn lại . Người dân Dương Nội tản lạc khắp nơi ngồi nhìn xe ủi đất tiến vào khu vực trồng trọt và mồ mả của cha ông họ mà bất lực chỉ biết khóc mà không biết làm gì khác."
    Trời tru đất diệt tụi ác ôn, tham nhũng!

    Trả lờiXóa
  14. Không quản được thì cấm.
    Vừa quá đơn giàn, vừa quá khỏe!
    Nói về chí tuệ thì không ai qua mặt mỗ đây được.

    Trả lờiXóa
  15. tối nay các báo đưa tin bô trưởng Thăng đình chỉ chức vụ cục trưởng đường sắt. Bác Thăng cũng được đáy chứ.bao đời bộ trưởng ko làm nổi cầu vượt trong ga hàng cỏ,chỉ 1 lần đến thăm bác đã ra quyêt định xây,ai đã 1 lần đi tàu mới biết cái khổ khi kéo hành lí vượt qua mấy làn đường sắt.cam ơn bac Thăng dù còn rất nhiều điều tôi ko đồng ý với bác.

    Trả lờiXóa
  16. Xe không chở quá tải lấy chó đâu ra tiền chung chi cho bọn cốt đột công an, thanh tra giao thông v.v chúng mày? Giờ còn xách mấy cái cân ra làm gì? Nói tụi côn an đứng đường lấy lại tư cách làm người đi, đừng ăn bẩn, chúng tao sẽ chạy đúng tải!
    Chúng mày còn đểu giả đến bao giờ? "Chuẩn bị" đi là vưà!
    (1 lái xe Nam Bắc)

    Trả lờiXóa
  17. Chỉ cần một khoản cấm " kinh doanh gây phương hại đến sức khỏe của nhân dân " thì có đến đại lễ kỷ niệm Thăng Long - Hà Nội lần thứ 5 các vị cũng không thực hiện được ! Như vậy là đồ Tàu sr̃ bị cấm nhập khẩu vào VN ??? chỉ giỏi uốn ba tấc lưỡi , chắc vừa rồi bị ném đá túi bụi nên mới có màn thể hiện tinh thần " Vì dân " để gỡ điểm . Thực ra cấm làm gì , cấm bán gì không phải là việc quá khó , quan trọng hóa vấn đề cho oai thôi . Luật ở nhiều nước không cho phép kinh doanh các mặt hàng đã cấm mà họ còn phạt cả người mua hàng cấm . Chúc các vị thành công cho nhân dân phấn khởi !

    MP.78

    Trả lờiXóa
  18. Cùng một tấm thẻ BHYT do Quốc Gia in,vậy mà nơi này thanh toán được nơi kia không thanh toán đươc vì sao! Câu nói hay quá ông Hùng ạ ! Nhưng có chuyển biến được gì ngoài xã hội đâu? lời nói của ông nào có trọng lượng gì,vì nơi đâu cũng thanh toán được BHYT thì thì trạm xá trưởng,giám đốc bệnh viện tuyến dưới hoặc khác tuyến húp cháo loàng để sống à. Thưa ông,mà đâu phải bây giờ ông mới biết, "Lãnh thổ" nó đã được phân chia từ lâu rồi ông ạ/

    Trả lờiXóa
  19. Hùng hói hay nói câu đầy chất bà già răng đen mã tấu "Thế này thì chết à?"
    Bao giờ thì các ông chết đấy hử? Xin cám ơn trước!

    Trả lờiXóa
  20. Chủ tịch Quốc hội:
    - Cấm thế này thì cấm hết à?
    Mã Phì Á Đỏ:
    - Cấm hết, riêng tham nhũng thì tùy, ai muốn sao cũng được!
    Chủ tịch Quốc hội:
    - Thế thì "sống" à? Quên! Thế thì chết à?
    Mã Phì Á Đỏ:
    - Chúng ta sống, chúng nó chết!
    Chủ tịch Quốc hội:
    - Chúng nó là ai?
    Mã Phì Á Đỏ:
    - Thế lực thù địch.

    Trả lờiXóa
  21. Không nên tranh luận với lũ NGU,vì nó sẽ cố gắng chứng minh là mình ngu bằng nó

    Trả lờiXóa
  22. Biết Nguyễn Hữu Thắng là AI không ? Em ruột phó TT đầu lọc đấy.
    Thăng chơi đẹp đấy chứ.
    Về vụ đề xuất cấm tràn lan,anh Hùng mình nẹt khéo,các bạn thì bôi cho cố.
    Mỹ về nước là cũng nhờ đám cố vấn và tướng tá nó tham nhũng quá,lại thêm VNCH tham gia vào tùy thích nên sụp là quá đúng.
    Nay mà mấy ông trong cái bộ máy nhà nước này tham ô,tham nhũng thì các bạn bơm lên ,khuyến khích lên ....Vì con đường tham nhũng nói gọn là đường tốt nhất xuống bùn tất.Mấy thằng tham nhũng như CÁ trong GIỎ cớ gì mà bắt không được.
    Kinh doanh là sự sinh tồn và phát triển đất nước.Nước Việt Nam chỉ ngóc đầu lên là khi kinh doanh phát triển,chui xuống lầy là đánh cho kinh doanh từ lụn bại đến tồn kho,dần đến phá sản.
    Mình nói thiệt,đám vịt và cả vịt trời nhiều quá,nên anh BA bạn mình chăn chả nổi vì khi xưa chỉ là chính trị viên thôi,chỉ nói chứ còn đánh thì lại do anh Nguyễn Xuân Dương,D trưởng,sau hòa bình về bán cà phê,còn gọi là coffe ở góc Hoàng Hoa Thám và Lê Thánh Tôn,TP NHa Trang.
    Các bạn chơ lo lắm,ráng 2 năm nửa là là về cả ,Em gái mính nó sẽ cho lùa đám vịt về Bến Tre hái dừa.
    Thế lực thù địch là có thật đấy.Không bị cái đám này phá thì đâu nên nổi như ngày nay.
    Đám này là những tên nào thì có tên đấy,nhưng các bạn thì chả có tên đâu.Mấy chú múa cờ bên MỸ hổng có tên đâu.Đụng vào bọn này là dưa hấu thúi hết,tôm cá chả xuất được...do vậy cứ dùng MÕ LÀNG ra gõ,như xưa đuổi giặc TÂY các làng nỗi mõ vậy thôi.
    Lũ thì chả lú,tỉnh chả tỉnh,say thì không ? Gõ phím còn tốt và cho vui.cớ chi gạt mình ra diễn đàn cho mất vui.Nhiều chuyện kể ra là nước mắt nhỏ màu đỏ,nhưng ai đăng đâu. Gợi khéo cả 2 bên mà nổi giận đến chả còn dân chủ,nhân quyền.
    Dẫu sao thì nước TA cũng có QH như thiên hạ,và cũng chấm chính tả như thiên hạ,nhưng không có thì VỊT TRỜI làm loạn ngay.
    Công Sơn xin phép trả bài các bạn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không nên tranh luận với lũ NGU,vì nó sẽ cố gắng chứng minh là mình ngu bằng nó!

      Xóa
    2. "Thế lực thù địch là có thật đấy."
      Là ai? Phe này gọi phe kia như vậy. Tức là Công Sơn cũng là 1 dạng thế lực thù địch.

      Xóa
    3. Đồng ý với 0742.
      Không nên tranh luận với lũ NGU,vì nó sẽ cố gắng chứng minh là mình ngu bằng nó!
      Chỉ có cách nói ra sự thật trần trụi cho nó phải câm mõm!

      Xóa
    4. Nào! "Bên thắng cuộc cụng ly với bên thắng cuộc" một ly cho say,say nói mới hay mới thật,việc gì không nhận mình say,càng say nói càng hay,Tôi đang say đây! Vì say nên không ai nói hay bằng say và cũng không chấp với người say.Thành thật mà nói tôi đồng cảm với Bác,bác CS ạ! Bác khóc ra máu,tôi ức hộc ...máu nên mới hiểu Bác.Xin lỗi không biết Bác thuộc thế hệ F mấy nhưng Tôi tự nhận thế hệ F3 bởi vì anh trai Tôi có lẽ bằng tuổi Bác lính miền bắc 1968,Bố Tôi thuộc thế hệ bác Giáp,Ông Nội Tôi thuộc thế hệ trên bác Giáp.Nói thế để hiểu rằng lịch sử cận đại VN là LS đau thương,cũng như cố thủ tướng Võ Văn Kiệt nói..."triệu người vui,triệu người buồn"! Ông Ngoại tôi thời Pháp thuộc là Nhà Giáo,là trai thời loạn thì đương nhiên phải đứng lên làm Việt Minh kháng chiến dành lại độc lập kết thúc 100 năm đô hộ Pháp.Nhưng sau 1954 lại trở về dạy học tại trường Trưng Vương SG,các Cô sau này cũng theo nghiệp Ông Ngoại,các Cậu làm việc trong bộ máy hành chính nhà nước VNCH là sự đương nhiên.Tôi lính miền bắc nhập ngũ 1975 làm sao tôi có thể xúc phạm họ Ngoai nhà tôi khi gọi như các người là"Nguỵ"? (Từ nhỏ Tôi ý thức được điều đó nên không bao giờ gọi)Tôi yêu cầu từ nay chấm dứt kiểu gọi này! Bằng chứng là lời dẫn đầu của bộ phim tài liệu cuộc chiến Tây Nam mới chiếu trên VTV1 đấy! Đã thừa nhận hiệp định geneve 1954 là do Liên Xô thuyết phục Mỹ và Trung Quốc chia cắt VN làm đôi tại vĩ tuyến 17.Đã công khai minh bạch rồi thì từ nay trở đi nên khép lại quá khứ,hoà giải,đừng nên gân thắng thua,địch ta "khôn ngoan đối đáp người ngoài,gà cùng một mẹ chớ hoài đá nhau".Và mấy ông tuyên giáo nên dạy cái đám DLV thất học kia đạo đức làm người,có hỏng thì hỏng thế hệ này thôi,tha cho con cháu chúng ta đừng chia rẽ chúng nó nữa!Già rồi còn tý thời gian cuối đời bình tâm suy nghĩ hành thiện để đức cho con cháu nó nhờ.Bác CS ơi Tôi thông cảm với Bác thôi nhưng tôi chưa đồng thuận với một số ý trong bài của Bác đâu ví dụ như Bác kêu gọi một vài người bạn đang giữ trọng trách,em gái Bác...phải mạnh tay với tham nhũng vì tham nhũng sẽ đưa tất cả xuống hố...cái đó chỉ là phần ngọn thôi.Còn cái gốc của vấn đề thì không thấy bác nói?

      Xóa