Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 12 tháng 4, 2014

'Tiếng nói E.MAIL - 93




                    =>From To Van Truong tovantruong1948@yahoo.com
Dear All
Nhiều người dục tôi viết bài bình luận về phiên điều trần trước thường vụ Quốc hội vừa qua của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp & PTNT Cao Đức Phát. Đọc tin trên mạng,  tôi thấy các nhà báo đã  phân tích , đánh giá.  (Xem file kèm theo : "Để cứu nông sản VN chớ ngu lâu" ).
Riêng về phát biểu của bà Nguyễn Thị Kim Ngân Phó chủ tịch Quốc hội , nhiều cử tri cho rằng chỉ phán chung chung, mất thời gian, không  hiểu rõ  mục đích của điều trần là thể hiện vai trò giám sát của Quốc hội đối với việc thực thi của bên hành pháp! Cần cảm thông vì bà Ngân chỉ được đào tạo chủ yếu qua con đường tại chức, chưa hiểu được bản chất của quyền lực và quyền uy (chỉ mình bà  ngồi phát biểu)! .
Trí tuệ và phát ngôn của nhiều vị chính khách Việt Nam thật đáng lo ngại.
Ngay cả sếp của bà Ngân là ông Chủ tịch Nguyễn Sinh Hùng  dấu ấn để lại là những câu nói bất hủ được nhà văn Nguyễn Quang Lập tổng kết như sau:
Những câu nói bất hủ của ngài Chủ tịch quốc hội Nguyễn Sinh Hùng
Theo Quê Choa
Nguyễn Quang Lập
Nhân câu nói bất hủ của ngài Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng: “Quốc hội tức là dân, dân quyết sai thì dân chịu, chứ kỷ luật ai”, ngài vừa nói hôm qua tại hội nghị đại biểu Quốc hội chuyên trách, sáng 11/4. (Xem tại đây), mình xin trích một số câu bất hủ khác của ông để cười cho vui ngày cuối tuần.
1.Phó thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng trả lời chất vấn trước Quốc hội:” “Đồng chí Lợi hỏi tôi có yên tâm với đường sắt cao tốc không, tôi yên tâm, chúng ta không thể không làm đường sắt cao tốc”( Xem tại đây)
2.Ngày 8/6/2010, PTT vừa cười vô tư vừa nói câu này khi được các phóng viên hỏi về những lo ngại về hiệu quả kinh doanh tại Vinashin trong kỳ họp Quốc hội. Chỉ 1 tháng sau, tháng 7/2010, thông tin về vụ bê bối ở Vinashin bung ra: “Tôi thì vẫn chưa lo” ( Xem tại đây)
3. Ngài trả lời phỏng vấn Báo Tuổi trẻ ngày 6/3/2008: “Với những chính sách điều chỉnh thị trường hiện nay, tôi đảm bảo TTCK sẽ lên giá và có chất lượng hơn. Nếu là nhà đầu tư chứng khoán thì lúc này tôi sẽ mua cổ phiếu”. ( Xem tại đây)
4. Báo Quân đội nhân dân nhấn mạnh thêm ý của ngài:”Thị trường đã giảm đến đáy, nên trong điều hành Chính phủ quyết tâm không để giảm thêm. Thời điểm này, nếu nhà đầu tư nào bán tháo cổ phiếu thì sẽ thất bại, ngược lại người nào có quyết định mua vào thông minh sẽ thắng“. (Xem tại đây)
5. Trả lời than thở của Phạm Thanh Bình, TGĐ Vinashin trong cuộc họp ngày 23/4/2008: “Vốn chủ yếu vay từ ngân hàng, nhưng lãi suất cao. Chúng tôi đã trình đề án xin phát hành trái phiếu sáu tháng nay nhưng chưa được phê duyệt“, ngài nói:”Ai dám hạn chế không cho các anh phát hành trái phiếu. Chính phủ sẽ không để xảy ra ngừng trệ vốn kinh doanh cho các tập đoàn” (Xem tại đây)
6. Ngài giải thích về những lo ngại của các đại biểu Quốc hội là Việt Nam không đủ nguồn lực làm ĐSCT: “GDP năm nay của Việt Nam tuy chỉ có 106 tỷ USD, nhưng đến 2020 sẽ tăng lên 300 tỷ USD và năm 2030 là 700 tỷ, đến 2040 ước đoán cỡ 1,2 – 1,4 nghìn tỷ USD. Đến 2050, khi hoàn thành toàn tuyến, con số đó dự kiến sẽ tăng gấp đôi”. Và: “Thu nhập bình quân đầu người hiện nay là 1.200 USD, nhưng với tốc độ tăng trưởng kinh tế tương lai thì đến 2020 sẽ là 3.000 USD, và lần lượt tăng lên mức 6.000, rồi 12.000 và sẽ đạt 20.000 vào năm 2050“. (Xem tại đây)
7.Trước băn khoăn của một số đại biểu khi đây là con đường sắt cao tốc “dài nhất thế giới”, Phó thủ tướng giải thích, “dài nhưng làm từng đoạn, chả có mấy nước có chiều dài như nước ta đâu, các đồng chí ạ, đi lại từng đoạn thì ngắn, cộng lại thì dài”. (Xem tại đây)
8.Cũng liên quan đến vấn đề trách nhiệm, trả lời câu hỏi của đại biểu Đặng Như Lợi trước đó về kỷ luật hành chính, Phó Thủ tướng nói: “Sai thì phải sửa, làm 10 việc tốt cũng có thể có một việc sai. Nếu cách chức hết thì lấy ai làm việc. Cứ nói theo quy định của pháp luật, nhưng pháp luật cũng có cái đạo, cứ dẹp đi là bầu không kịp“. ( Xem tại đây).

On Saturday, 12 April 2014, 11:06, Thai Nguyen quang <thai.nguyenquang@gmail.com> wrote:
CÒN NHIỀU TRÍCH DẪN HAY. PHẢI CÓ TRÁCH NHIỆM LÀ ĐẠI BIỂU DÂN. KHÔNG LÀM ĐƯỢC, LÀM SAI THÌ ÍT NHẤT TRONG NHIỆM KỲ PHẢI TỪ CHỨC ĐỂ VỀ LÀM DÂN BIỂU THƯỜNG, LỖI NẶNG CÓ THỂ BỊ BÃI MIỄN CHỨ

Prof. Dr. Nguyễn Quang Thái GS-TSKH
MOBIL. 0903405209, thai.nguyenquang@gmail.com 
Home: Apartment 310, Buiding E3b, Urban Area Yen Hoa, Cau Giay Dist. Hanoi; Tel: 04-62691738
Office: Building B1-5, Urban Area 54, Lane 85 Ha Dinh, Thanh Xuân, Hà Nội, Tel: 04-62851045
----------
-------------------

m:

1 nhận xét:

  1. Khoái nhất hùng hói tích cực quay tay đếm cua trong lỗ dzụ thu nhấp bành quân đầu ngợm đám con rồng cháu tiên.....

    Trả lờiXóa