Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 30 tháng 4, 2014

LÁNG GIỀNG ĐIỂM TIN - Thứ Tư - 30-4-2014

1 - Viet-Studies

Giáp Văn Dương: Phải biết xấu hổ để dừng lại (viet-studies 29-4-14) ◄◄ Bà Kim Tiến "cố thủ": Bộ trưởng bộ Y tế: “Tôi không thể từ chức lúc này“ (MTG 29-4-14).  Như Mỹ hay hỏi: If not you, who? If not now, when? (Nếu không phải bà thì ai? Nếu không lúc này thì lúc nào?).  Đồng bào không biết là bà Kim Tiến xem đồng bào như một lũ con nít ngây thơ dễ gạt sao?. Theo bả, trước khi có bệnh sởi thì đâu có lý do từ chức?  Trong khicó sởi thì cần có bả để làm "tư lênh" chống bệnh.  Sau khi (và nều!) hềt sởi thì mọi việc đã an bài, bả nên được thưởng, sao lại từ chức? Hết cãi!
Tân Tổng cục trưởng Đường bộ: 'Tôi nói ít nhưng sẽ làm nhiều' (VNN 29-4-14) -- Ông nói như thế.  Chưa thấy làm gì.
Cải cách thể chế kinh tế: Cơ hội trong tay nhà nước (DNSG 29-4-14) -- Ý kiến Nguyễn Đình Cung
“Đã đến lúc thừa nhận xã hội dân sự” (VnE 29-4-14) -- Phát biểu của ông Trươg Đình Tuyển
Về hiệp định quân sự Mỹ - Philippines: U.S.-Philippines security deal shows that America still has its fans (WP 28-4-14)
Chính sách mới của Indonesia ở Biển Đông? Indonesia Draws a Line in the Sea (Asia Sentinel 29-4-14)
Tại sao Obama đặt cược vào châu Á: Why Obama Is Betting on Asia (New Yorker 28-4-14)
Trật tự giai cấp mới ở Trung Quốc: China's New Class Hierarchy: A Guide (FP 25-4-14) -- Tier 1: The Head Honchos; Tier 2: The Bigwigs; Tier 3: The powerbrokers; Tier 4: The Privileged; Tier 5: The Very Comfortable; Tier 6: The Squeezed; Tier 7: The Marginalized; Tier 8: The Underclass; Tier 9: The Destitutes
Pháp không phục Piketty: France Is Not Impressed with Thomas Piketty (FP 28-4-14) -- Bụt chùa nhà không thiêng!
Bất bình đẳng thu nhập là rất có hại:  Some Conservatives Say Income Inequality Is a Good Thing. The Evidence Suggests Otherwise.(The New Republic 29-4-14)


Những nhà kiểm duyệt mới của Hà Nội: The New Censors of Hanoi (NYT 27-4-14) -- Op Ed của Nguyễn Quí Đức ◄◄
Bác Hồ không bằng bác Quang (DN 27-4-14) -- Tại sao báo chí Tây phương "nói xấu" Bác Hồ đủ điều mấy chục năm nay thì không kiện, mà chỉ nói bóng gió ông Trần Đại Quang chút xíu là hăm kiện ngay?  Chẳng lẽ như vậy là ngầm công nhận tất cả những gì bọn họ nói về Bác đều đúng?  Hay vì Bác đã mất, không cần bảo vệ danh dự cho Bác? ◄
Các chuyên gia cũng “bối rối” với cải cách, đổi mới thể chế (MTG 28-4-14) -- Khi còn vùng cấm là không được đụng đến đổi mới thể chế chính trị, đến sự toàn trị vĩnh viễn và tuyệt đối của ĐCSVN, thì bàn chuyện đổi mới kinh tế để mà làm chi?  Họp hành chỉ là để gặp nhau tán hưou tán vượn thôi, chứ gì?  Mất thì giờ vô ích, vác cần đi câu cá còn có ích hơn.
Báo QĐND lại lôi ông "Amari TX" ra! Những người không có tư cách nói về “tự do báo chí” ở Việt Nam(QĐND 28-4-14) -- Bô máy tuyên truyền của Đảng ta càng ngày càng lười đấy nhé! Sao không hỏi ông Bob Nguyen ở Cali? Bà Anna Oanh ở Florida? [Nghiêm trang:  Cách chỉ trích báo chí Mỹ kiểu này -- cho là nó cũng bị pháp luật ngăn cấm điều này, điều nọ...--  là một cách chỉ trích quá non kém, ấu trỉ, của những người không biết gì!!! Báo chí Mỹ, và Tây phương nói chung, có nhiều nhược điểm khác, cũng vô cùng trầm trọng.... mà những người biết nhiều về nước Mỹ đều thấy.  Một cuốn sách có thể đọc để khai tâm là cuốn The Loudest Voice in the Room: How the Brilliant, Bombastic Roger Ailes Built Fox News--and Divided a Country của Gabriel Sherman, hay đọc thêm về vụ Jeff Bezos mua Washington Post, hoặc anh em Koch định mua Los Angeles Times]
Thủ tướng: Không ổn định kinh tế vĩ mô, không thể giảm lãi suất (infonet 28-4-14) -- What the hell does he mean?  Cũng giống như nói: Xe chạy không vững thì không đạp phanh!  Totally meaningless non sequitur.
Giỏi thì làm doanh nghiệp, dở thì làm thủ tướng? Thủ tướng: “Nếu phân công làm doanh nghiệp, tôi sẽ từ chối vì không làm được!” (LĐ 28-4-14) -- Dở hơn nữa thì làm Tổng Bí Thư? 
Ông Nguyễn Bá Thanh: Người ta nói rất nhiều về chuyện phong tướng! (infonet 28-4-14) -- Ông Bá Thanh nên từ chức Trưởng Ban Nội Chính (có quyền gì đâu?), đi viết báo có lẽ hợp với khẩu khí của kẻ bàng quang hơn.
Bất bình đẳng là có hại cho tất cả mọi người, trừ những kẻ cực giàu: Inequality hurts everyone apart from the super-rich – and here's why (Guardian 27-4-14) -- Bài rất hay của Chris Huhne về hiện tượng Piketty, có nhắc đền báo cáo kinh điển của IMF: Redistribution, Inequality, and Growth  (IMF 17-2-14) -- Có thời giờ thì nên đọc!
Về tình trạng hưu trí ở Mỹ: Are we under-saving for retirement? (WP 27-4-14) -- Bài có ích một cách bất ngờ!  Có những thông tin mà ít người biết.

============
2 - Đttl - NLG

-----------------------/
2014-04-29 6:38 GMT+07:00 Hong Le Tho <hongletho@gmail.com>:


=============



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét