Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 27 tháng 2, 2016

Rào cản đối với ông Thăng


 Tính chí quyết và năng nổ, nói là làm ngay của Bí thư Đinh La Thăng sẽ gặp ngay rào cản về thể chế và chất lượng hệ thống chính trị.
Một số chuyên gia ở TP.HCM nhận định rằng Bí thư Đinh La Thăng sẽ gặp không ít khó khăn, rào cản trong quá trình xây dựng và phát triển thành phố
Thời gian gần đây, trên các phương tiện truyền thông đại chúng, các trang mạng xã hội, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Đinh La Thăng liên tục được nhắc đến bởi những phát ngôn và hành động của ông khi về nhậm chức tại thành phố này. Người dân quan tâm và ủng hộ ông là vì những việc làm ban đầu của ông, có việc rất nhỏ nhưng lại gỡ khó cho dân, tạo niềm tin cho dân.
Tuy nhiên, với một đô thị lớn, đầu tàu kinh tế của cả nước như Thành phố Hồ Chí Minh ngổn ngang nhiều vấn đề nan giải thì để thực hiện tốt mục tiêu “Vì dân phục vụ”, phát triển thành phố trở thành nơi đáng sống còn rất nhiều khó khăn, thách thức lớn đang đặt ra với tân Bí thư Đinh La Thăng.
Ngày 5/2, trong buổi lễ công bố quyết định và nhậm chức Bí thư Thành ủy TP.HCM, ông Đinh La Thăng đã có những lời phát biểu đầy tâm huyết: “Kể từ giờ phút này, toàn bộ tâm trí của tôi dành cho việc duy nhất, đó là cùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thành phố mang tên Bác Hồ vĩ đại, kế tục một cách xứng đáng sự nghiệp vẻ vang được gây dựng bởi các vị tiền bối mà tôi kính trọng”.
Bí thư Đinh La Thăng gặp mặt các tổng lãnh sự quán tại TP.HCM
Sau lễ nhậm chức ấy là những hành động. Ông xuống cơ sở, chỉ đạo phải  sửa chữa ngay nhà cho mẹ liệt sĩ Lê Thị Kiều Oanh, làm lại đường vào nhà cho mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Em tại xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi. Rồi ông cùng với lãnh đạo huyện Củ Chi tìm giải pháp giúp bà con nông dân tiêu thụ sữa bò.
Nhiều người dân Củ Chi như lão nông Võ Văn Li ở xã Tân An Hội bảo họ “rất chịu” phong cách lãnh đạo vì dân của vị Bí thư này. Hay anh Nguyễn Hoàng Tài ở xã Tân Thông Hội, gần nhà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Em xúc động khi chứng kiến sự việc, thì đánh giá: “Bí thư Đinh La Thăng là người dám nói, dám làm, có tâm và có tầm”.
Vừa lo cho dân ngoại thành, ông lại chỉ đạo giải quyết xử lý những vấn đề liên quan đến trung tâm thành phố như phải dẹp nạn ăn xin tái diễn, yêu cầu ngành giao thông phải gắn biển báo cấm ôtô trên 9 chỗ đậu trên 2 tuyến đường Nguyễn Thái Bình và Lê Thị Hồng Gấm (quận 1); chỉ đạo ngành công an trong vòng 3 tháng tới, phải nỗ lực hơn nữa để tình hình tội phạm được kéo giảm…
Những khởi động ban đầu của ông đã đánh đúng và trúng vào ý nguyện của người dân thành phố. Điều đáng nói là dân biết đến sự chỉ đạo của ông cũng phần lớn là do ông rất cởi mở và biết sử dụng giới truyền thông để ủng hộ cho việc làm của mình.
Tuy nhiên, những vấn đề mà ông trực tiếp chỉ đạo ấy thực sự chỉ là những chuyện rất nhỏ trong một đô thị lớn vốn ngổn ngang nhiều vấn đề quan trọng khác mà bao vị tiền nhiệm trước đó chưa, hoặc đang thực hiện dở dang trong nhiệm kỳ của mình mà ông phải là người tiếp tục gánh trọng trách.
Đó là vấn đề ách tắc giao thông, về tình trạng ngập nước, ô nhiễm môi trường, vấn đề về rác thải và sự quá tải của ngành y tế, rồi chất lượng giáo dục và cả về chất lượng sống... Những tồn tại ấy của thành phố không chỉ giải quyết một sớm một chiều bởi dính nhiều cơ chế và những vấn đề mang tính pháp lý.
Theo Tiến sĩ Phạm Sanh, chuyên gia về giao thông đô thị thì những vấn đề mà thành phố đang gặp khó, như ách tắc giao thông, ngập nước, môi trường…chung quy lại là do thiếu một bài toán về phát triển đô thị. Lâu nay, thành phố giải quyết những vấn đề này chỉ mang tính cục bộ, giải quyết phương án về mặt kỹ thuật chứ không nối kết với vấn đề phát triển đô thị, vì vậy, thành phố chưa bao giờ hết ngập nước, hết kẹt xe. 
Bí thư Đinh La Thăng thăm mẹ Nguyễn Thị Em ở Củ Chi
Nếu Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng thật sự vào cuộc cần phải đi từ vấn đề bài toán đô thị. Nên có những nghiên cứu bền vững hơn và thật sự khoa học về vấn đề này thì mới phát triển được thành phố theo đúng nghĩa là hiện đại, khoa học, tiến bộ.
“Tôi đề nghị nên coi lại tất cả các quy hoạch, cả quy hoạch phát triển đô thị, cả quy hoạch giao thông và các quy hoạch khác nữa. Bởi vì các quy hoạch trước đây chúng ta làm theo bao cấp, theo mệnh lệnh, ý đồ về mặt thủ tục cho ra dự án mà thôi chứ chúng ta không nghiên cứu sâu. Trong khi thành phố Hồ Chí Minh phát triển vượt bậc, phát triển quá rồi, chúng ta phải nhìn lại hiện trạng như thế nào rồi những dự báo tên công cụ thế giới làm sao. Vì vậy, chúng ta phải làm lại quy hoạch vì những quy hoạch trước đây của thành phố đã quá lạc hậu”, Tiến sĩ Phạm Sanh đề xuất.
Trước đây với vai trò là một tổng chỉ huy của ngành giao thông vận tải, ông Đinh La Thăng có thể đưa ra những quyết đoán nhanh cho từng sự vụ trên công trường, nhưng với một đô thị lớn như thành phố Hồ Chí Minh ông không thể xử lý nhanh gọn được ngay những vấn đề tồn tại của thành phố này.
Theo chuyên gia kinh tế Nguyễn Hoàng Dũng, Giám đốc Nghiên cứu và Phát triển - Viện Kinh tế và Quản lý TP. Hồ Chí Minh thách thức lớn đang đặt ra cho Bí thư Đinh La Thăng khi nắm giữ vị trí quan trọng của thành phố và với tư duy lãnh đạo của ông, đó là: “Sức ì của những rào cản của hàng chục năm về trước, thói quen xử lý công vụ của cả một bộ máy. Từ thói quen của một bộ phận tiêu cực trong xã hội và nhất là từ một hệ thống cơ chế cũ đã bị bao phủ, được bảo vệ bởi nhiều người khác. Đó là thách thức lớn nhất”.
Chính vì vậy, để làm được những điều mà người dân mong muốn, Bí thư Đinh La Thăng sẽ phải thuyết phục bộ máy có tư duy lãnh đạo mới, có tư duy điều hành mới, trong khi nhiều cán bộ và cả người dân còn xa lạ với công cuộc hội nhập này. Khó khăn thứ hai là bắt buộc tạo ra cơ chế mới với rất nhiều luật lệ, rất nhiều quy trình. Bởi vì sống trong nhà nước pháp quyền không thể chỉ đạo bằng miệng, không thể nói tức thời rồi giải quyết được. Từ cương vị là Bí thư thì có thể làm được, nhưng khi chuyển tải xuống cấp dưới thì phải thể hiện qua văn bản pháp luật, phải có luật pháp hóa quy trình, mệnh lệnh đó. Ông Đinh La Thăng sẽ gặp không ít rào cản từ những khó khăn này.
Và điều quan trọng nữa, ông phải là một Tổng tư lệnh tập hợp cho được nguồn lực, khoan được sức dân, vì khả năng của người dân thành phố rất lớn. Nếu tập hợp được nguồn lực, sự đồng lòng từ những trí thức đến người lái xe ôm, cộng với tư duy mới, cách làm mới, lời nói đi đôi với việc làm, từ những việc nhỏ đến việc lớn, tất cả đều vì dân mà hành động, ông sẽ đưa thành phố Hồ Chí Minh trở thành nơi có chất lượng sống tốt không chỉ của Việt Nam mà của cả khu vực./.
Cao Thoa/VOV
------------

36 nhận xét:

  1. Sáo mòn... Luận điệu nhàm chán đã hơn nửa thế kỷ...

    Trả lờiXóa
  2. Cuối cùng thì cũng như... Nguyễn Bá Thanh thôi mà...

    Trả lờiXóa
  3. Một hệ thống cồng kềnh, năng lực 'chỉ có rứa với kém', quen lĩnh lương, quen kiếm ăn, nhiều thủ đoạn chạy mánh và lười, mấy ai năng nổ vì dân!

    Trả lờiXóa
  4. có rào cản mới có những đinh la thăng.
    có độc tài phong kiến và độc tài dân chủ mới có cách mạng.
    có nội gián mới có an ninh quốc gia.
    có tội phạm mới có cảnh sát điều tra.
    có trì trệ và yếu kém mới có nguyễn tấn dũng.
    có thủ tục rườm rà,đến xã phường cũng có luật mới có tiền hối lộ.
    có tạo nguy cơ chiến tranh mới bán được vũ khí.
    có đế quốc mới có xâm lược.
    có xâm lược mới có dàn quân đội đông mạnh.
    có xây đảo nhân tạp ngoài biển mới có thể tấn công nước gần đó.
    có đưa vũ khí ra đaỏ hân tạo mới bắt các tàu hàng nộp tiền...
    có làm tay sai cho nước lớn mới qua đó định cư.
    có phát triển quá nhanh như thành phố Hồ Chí Minh,thì cơ sở hạ tầng không thể theo kịp.
    có quá nhiều nhà ổ chuột như quận 4,tp HCM thì có quá nhiều trộm cắp tứ phương kéo đến lập căn cứ.
    có quá nhiều nhà giàu thì phải có quận 4.
    có quận 4 thì nhà giàu mới chịu chi thêm tiền cho an sinh xã hội.
    ....
    không có gì là sáo mòn và luận điệu nhàm chán cả.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có tham lam mới chiếm đất của dân
      Có quyền lợi mới đàn áp dân khiếu kiện
      Có oan ức mới có kiện cáo
      Có ăn nhiều mới hóa mặt lợn...

      Xóa
    2. Có Nặc danh 08:07 mới có nhà thương Biên Hòa...

      Xóa
    3. Có thứ ngu xuẩn, liếm lời nịnh bợ và a dua như 08:07 mới có chế độ cs.
      Có kẻ tán tận lương tâm và dốt nát như 08:07 VN mới nghèo mạc như hôm nay.
      Có loài quái thai như 08:07 thì csVN mới có cơ hội lừa bịp.

      Xóa
    4. Có người mua dâm mới có kẻ bán dâm
      Có Tàu khựa mới có đám DLV Trần Nhật Quang
      ...

      Xóa
  5. Thể chế (ĐCS) + Người lãnh đạo(Đảng cử dân bầu)= Phá nát Đất nước.

    Trả lờiXóa
  6. "“Kể từ giờ phút này, toàn bộ tâm trí của tôi dành cho việc duy nhất, đó là cùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thành phố mang tên Bác Hồ vĩ đại, kế tục một cách xứng đáng sự nghiệp vẻ vang được gây dựng bởi các vị tiền bối mà tôi kính trọng”

    Bỏ mịa Saigon rồi!

    Có 1 thắc mắc, có vẻ mọi người thích tính "năng ... nổ" của đám lãnh đạo nhà mình ? Nếu thích "năng ... nổ", cứ đem đám dư luận viên thẩy vào vị trí lãnh đạo nào cũng được . Xét về thuộc tính "năng ... nổ", dư luận viên nào cũng có thừa . Rất năng ... nổ, và mỗi lần nổ thì cứ gọi là pháo đại còn phải thua .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có khi NĂNG rất ít, nhưng NỔ quá mạnh!

      Xóa
    2. La Thăng hay Trầm cũng đều muốn đánh bóng bản thân
      (PR),chứ chẳng làm nên trò trống gì đâu như một số
      người vẫn ngây thơ đặt niềm tìn SAI CHỔ, trong cái
      thể chế này đảng quyết định tất cả = toàn trị !

      Xóa
  7. TP HCM lớn là với Việt Nam,so với nhiều nước thì chả là gì.
    Trong những năm qua tập trung quá nhiều nên TP HCM phải nặng gánh,
    Trước đây,Mỹ và VNCH đã quy hoạch Biên Hoà là khu công nghiệp,sau giải phóng lại nhét các thứ sản xuất vào đây,và dồn người vào thì nay như thế này mà thôi.
    Để giải quyết khó khăn cho TP như nêu không khó gì cả,nhưng khó là lãnh đạo TP cũng như quận huyện không làm,không hề đi xuống xã phường để giải quyết.
    Tội phạm thì xã phường nào mà không biết,nhưng đâu thể bắt người ta,bắt thì lại nuôi quá tốn kém.Đâm chém cướp giật có dùng hung khí thì nó có báo trước đâu,người tứ phương đến ai mà quản lý cho hết.
    Cái cần của một bí thư là huỷ bỏ cơ chế cũ lập lại cơ chế mới đúng hơn,lập lại một cách nghiêm túc cơ chế chuyên viên và thủ trưởng như các nước,như vậy thì có thiếu vắng lãnh đạo cũng vẫn điều hành tốt mọi việc.
    Thông tư và hướng dẫn của các ngành phải gọn và không gây phiền hà cho dân và ngiêm túc xử lý người vi phạm,nhân viên không thể làm trái hướng dẫn và chỉ dạo của cấp trên,do vậy là phiền hà rồi.
    Cán bộ lãnh đạo các ngành,địa phương lợi dụng thì đuổi ngay,đã đuổi thì cấp trên không nên về lại kéo lên chức ở vị trí khác.
    Việc điều hành hành chính nên học và làm theo như thời Pháp thuộc và thời Mỹ thuộc.Họ làm rất tốt,các đơn đều ghi cuối dòng là hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật.
    Cụ thể như bán thuốc tây đều có hoá đơn rõ ràng ,bán sĩ có hoá đơn cụ thể,bán lẻ thì kê khai hàng tháng.Ở đâu thì chỉ cần tờ khai gia đình,đâu có trò hộ khẩu quá tốn tiền của dân,vì không chi tiền là thua hộ khẩu dù anh là cán bộ to.
    Lãnh đạo tham ô thì nhân viên công chức phải tham ô để cống nộp cho bà,vì lãnh đạo có trực tiếp đâu,chỉ ngồi đó ký,thậm chí kí đề bạt cho ai đó mà chưa từng biết cái mặt,cái tên .
    Thành phố Hồ Chí Minh đông,đã phân quyền cho quận huyện kí giấy nhà đất,nay buồn thiếu tiền lại đưa về Sở và cái Viện quy hoạch,đó là cái nguyên do làm cho nhân dân và cán bộ ghê tởm cái dàn lãnh đạo đã qua,và trông chờ cái dàn mới.
    Bệnh viện quá tải ư,có nhưng cũng không có như thế.đến giờ làm việc,bệnh nhân chờ và điều dưỡng y sĩ chờ bác sĩ,nộp sổ vào ra cả đến 6 ,7 lần và chờ,tự đặt ra chứ trước đây có đâu và chế độ Mỹ Nguỵ có đâu.Mỹ Nguỵ khám chữa bệnh cho nhân dân tốt vạn lần ngày nay.Bác sĩ thời Mỹ Nguỵ vừa giỏi chuyên môn vừa đạo đức mà ngày nay không thể so sánh được,vì không có chuẩn.
    Nếu các bệnh viện như nhà thương thời Nguỵ thì không cần cả đám nhân viên bảo hiểm y tế,không thể quá tải được,không thể tốn tiền quá lắm.thuốc men không thể kém chất lượng.
    Thôi học nguỵ hơi tự ái thì học ngày kháng chiến chống Mỹ cũng được.Các cơ quan công quyền hiện nay làm việc thua xa các Uỷ ban nhân dân cách mạng xã vùng giải phóng.
    Bất kỳ sự suy đồi nào của con người và công chức thì phải vứt bỏ nó đi.Từ xưa đến nay chưa hề và không hề thiếu người có chút tài và đạo đức làm việc.Tất nhiên cũng có kẻ lợi dụng và khôn khéo bắt tay với lãnh đạo chính quyền để trục lợi ,nhưng là ít thôi.
    Muôn gởi đến lãnh đạo các ngành.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cấp trên( TP, quận huyện) không chuẩn mực, ắt cấp dưới làm bừa.Dưới thời VNCH công chức Hành chính được đào tạo bài bản, có đạo đức và trách nhiệm, các cấp tuân thủ pháp luật. Hệ thống kiểm tra-đánh giá nghiêm túc, không có nhũng nhiễu, đúng là VÌ DÂN. ( các bạn đừng trông mong gì CS, nói dối từ trên xuống dưới, nghị quyết của đảng CS hơn cả Hiến pháp.Thì còn gì để mà nói, nguyên nhân từ đây mà ra).

      Xóa
  8. Nếu không đa đảng , chỉ độc tài và hơn thế : vẫn ôm mớ lý thuyết rởm Mark lê mao thì có cả nghìn La Thăng cũng chỉ botay.com . Hết cái thời nói phét thế nào cũng đc rùi! Chính vì cái học thuyết phản khoa học kia mà làm cả xh xơ cứng , một ông Thăng làm đc gì? Kể cả Bá Thanh sống lại cũng vậy thôi!

    Trả lờiXóa
  9. Không phải là "chuyện rất nhỏ", mà là dấu hiệu một cuộc cách mạng về quản trị quốc gia.
    Xin được chia sẻ đôi chuyện có liên quan.
    Năm 1995 Bộ trương bộ Xây dựng để sảy ra vụ sốt gia xi măng do duyệt bán sai 63.505 tấn xi măng. Bộ Nội vụ có công văn số 254 ngày 31-8-1996 do thứ trưởng Lê Thế Tiệm ký đề nghị khởi tố bị can đối với NXL theo điều 220 bộ luật hình sự. Những người có trách nhiệm cao quản trị quốc gia không thèm để ý mà còn đưa NXL lên vị trí cao hơn, làm Phó thủ tướng. Điều nay ai cũng biết.
    Năm 2004 theo thông tin từ Bộ Kế hoạch và Đầu tư có đến 11 nghìn tỷ đông các tỉnh xin tạm ứng đầu tư vào các dự án không có hiệu quả như xi măng lò đứng, nhà máy đường nhỏ nhập của Trung Quốc...không thể kết toán được, tức là chi tiêu lãng phí lớn. Văn phòng Trung ương thông tin trong hệ thống,nóng lên chút ít ở diễn đàn Quốc hội, các siêu VIP nhóm họp. Nhưng những người có trách nhiệm cao, các siêu VIP không xử lý gì. Những người chi tiêu vô tội vạ, có nguười làm lãng phí hàng nghìn tỷ đồng vẫn không hề hấn gì, mũ cao áo dài càng cao hơn, dài hơn, thành các vị "vua" thành phần. Quản trị quốc gia mà hành xử như thế, nên "bọn cơ hội càng chui sâu leo cao" như có lần ông Nguyễn Thanh Bình, nguyên ủy viên BCT, thường trực BBT đã cảnh báo mà người viết bình luận này trực tiệp nghe. Thành bầy, thành đám sâu là có nguồn cơn từ đấy.
    Những chuyện về quản trị quốc gia như thế có thể viết được cả một quyển sách. Như thế hành xử của ông Đinh La Thăng thật đáng trân trọng và hơn thế nữa là rất dũng cảm. Ông chỉ nghĩ đến quyền lợi quốc gia, bất cần biết điều gì đến với mình. Ông "chỉ nói những điều mình nghĩ, nghĩ những điều mình tin và tin những điều cho là đúng và hành động". Thể chế có người như ông là của hiếm. Quyền lực vào tay ông có thể khôi phục được kỷ cương trong quản trị quốc gia.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đạo một thành phố cả chục triệu người mà làm được ba cái trò trẻ con ấy mà cũng đòì trân trọng?
      ngây thơ đặt niềm tìn SAI CHỔ, trong cái thể chế khốn nạn này, đảng cs quyết định tất cả = toàn trị thì chỉ có chết và chờ chết

      Xóa
  10. Hiểu biết chút ítlúc 11:43 27 tháng 2, 2016

    Một cán bộ Đoàn Thanh niên với cái tên ĐINH HÉT LÊN có thể sẽ làm được nhiều công chuyện.
    Dù sao đây cũng là một cán bộ "phong trào" có quá trình từ công trường đi lên.
    "Ăn" thì chắc đã "ăn" khá đủ rồi, không dám "ăn" ở môi trường lạ này nữa?
    "Làm" thì chắc chẳng "làm" được gì với các anh Hai Nam Bộ.
    Có một điều chắc chắn rằng anh chàng này chẳng yêu gì anh Tổng Trọng, tin phục và trung thành cũng không.
    Bởi vậy bảo anh HÉT LÊN thay mặt anh Tổng đánh tham nhũng thì anh chẳng đánh nổi, vì anh cũng tham nhũng chứ có thua ai? Cho nên anh sẽ bị anh Hai Nam Bộ lôi kéo vào các cuộc nhậu nhẹt cho đến ngày giải tán ĐCS mất thôi?
    Tổng ơi.
    Tổng gửi trứng cho ác rồi

    Trả lờiXóa



  11. Đi về đâu lương dân sau những sân golf hào nhoáng ???



    Phía sau sân golf này là những cảnh đời khốn khó.

    media.tiin.vn/medias/4e1cfba04e011/2013/01/24/cfdc29a8-3926-457d-abcd-a47380a29845.jpg

    Hào nhoáng nằm trên quả đồi rộng
    Sân golf thảm xanh trải tận chân trời tím hồng
    Còn lại đồng bằng hoang nguyên bao bọc nhánh sông

    Việc phát triển sân golf hiện nay làm chóng mặt
    Tách dân ra khỏi đất với giá bèo
    Dự án sân golf làm chết đứng lương dân nghèo

    Dân nhường đất canh tác trồng trọt ruộng vườn cho chủ đầu tư
    Mức giá vô cùng bèo bọt
    Dân phải ra đi … khi dự án đến
    Ít người may mắn tuyển dụng làm việc tạp vụ

    https://www.youtube.com/watch?v=76En9K3_Rlk

    Trên đồng cỏ xanh tươi sân golf
    Với mức tiền công thời vụ tạm thời chết đói trả từng ngày

    Công việc lúc có lúc không
    Bất ngờ một ngày đẹp trời sa thải
    Rõ cái số làm thuê ngay trên mảnh đất của cha ông
    Quả cái kiếp làm công ngay trên mảnh đất của chính mình

    Gã chủ sân golf ngang ngược gọi lên đuổi việc
    Chẳng biết lý do vì sao
    Như hỏi vì sao trong đêm đen vô tận bầu trời
    Còn lại là những năm dài cảnh đời khốn khó

    https://www.youtube.com/watch?v=9LuncfTCcTo


    Hàng vạn gia đình mất đất trong dự án sân golf
    Lời hứa chỉ là hứa cuội … số không !
    Đời sống bấp bênh
    Không có giải quyết việc làm
    Rơi vào bi cảnh thất nghiệp
    Vẫn chưa nhận tiền chuyển đổi nghề


    Bao giờ lương dân trở lại ?
    Quê hương thành Thiên thai !

    Về đâu hàng vạn lương dân sau những sân golf hào nhoáng ???

    http://media.tinmoi.vn/2012/09/30/3_7_1349007212_47_1348763848-san-golf5.jpg

    Hào nhoáng nằm trên quả đồi rộng
    Sân golf thảm xanh trải tận chân trời tím hồng
    Còn lại đồng bằng hoang nguyên bao bọc nhánh sông
    Những lời hứa hão với dân nhường đất
    Nào là sẽ tạo công ăn việc làm
    Nào là sẽ có tiền chuyển đổi nghề nghiệp
    Nhưng khi sân golf đi vào hoạt động thì làm ngác làm ngơ


    https://www.youtube.com/watch?v=5HPrdnGdCrw


    Bức xúc !
    Bức xúc !
    Bức xúc !

    Đi lên phường
    Phường nói lên huyện
    Đi lên huyện
    Huyện nói lên tỉnh
    Đi lên tỉnh
    Tỉnh nói về Thủ đô
    Đi về Thủ đô
    Thủ đô nói đặt vấn đề với Trung ương
    Đi đặt vấn đề với Trung ương
    Trung ương khuyên nêu vấn nạn với Bộ chính chị chính em
    Đi nêu vấn nạn với Bộ chính chị chính em
    Bộ chính chị chính em bảo vào lăng gặp bác Hồ
    Đi vào lăng gặp bác Hồ
    Bác Hồ muôn năm muốn nằm ngỏng bất lực cù đơ !

    https://www.youtube.com/watch?v=XYUp9IIjXU0

    Chỉ còn biết về trạm công an phường mình
    Đứng giữa chợ giữa đời giữa đường giữa trời
    Cởi quần đập chim kêu en éc cho bõ giận
    Trụt quần đen cởi nội y đỏ
    Vỗ l.. .. ồn đồm độp cho hả tức


    Rồi hả giận trở về nhà chìm ngập trong cuộc sống hàng ngày
    Buộc phải làm đủ mọi nghề sinh sống bươn chải sinh tồn
    Lên rừng làm thuê lâm tặc chặt củi… xuống phố chạy xe ôm
    Về thành thị bán vé số số đề
    Cho có tiền nuôi con ăn học
    Cho có gạo bỏ vào nồi cuộc sống trôi nổi lang bang

    https://www.youtube.com/watch?v=KAa_ceEhbc4

    Bao giờ lương dân trở lại ?
    Quê hương thành Thiên thai !

    Về đâu hàng vạn lương dân sau những sân golf hào nhoáng ???

    * * *

    Hào nhoáng nằm trên quả đồi rộng
    Sân golf thảm xanh trải tận chân trời tím hồng
    Còn lại đồng bằng hoang nguyên bao bọc nhánh sông

    Dân phải ra đi tái định cư… khi dự án đến
    Nhường đất canh tác trồng trọt ruộng vườn cho chủ đầu tư
    Mức giá bèo bọt kiểu phủi tay trách nhiệm
    Cho lương dân chịu mất đất thuận tình ra đi
    Cầm số tiền trong tay chẳng khác nào gió vào nhà trống

    https://www.youtube.com/watch?v=dLYGtvtQu88

    Rồi cùng với thời gian tiền đền bù ít ỏi cũng cạn dần cạn dần
    Xa vườn ruộng

    Cuộc sống nông dân lại bắt đầu nỗi lo mới

    Nông gia mất đất thành ra không nghề không nghiệp
    Rơi vào tình cảnh thiếu trước hụt sau
    Thất nghiệp dài dài…

    Giờ không còn đất xây nhà
    Dựng tạm cái chòi trên khu đất trống gần sân golf sống tạm qua ngày
    Tình cảnh thất nghiệp đói nghèo nhường đất làm sân golf
    Phía sau siêu dự án hào nhoáng
    Là những mảnh đời khốn khổ cực cùng
    Thảm họa qui hoạch sân golf phù phép
    Siêu dự án chết yểu giãy chết trên giấy
    Rồi nhường đất cho quan tham quan đỏ vịt kìu đại gia
    Biệt thự cao ốc nhà vườn
    Hay thành ... quán cà phê ôm bệ rạc hoặc bãi trông xe

    Trả lờiXóa
  12. Tôi thì lại khuyên những người dân , các nhà kinh doanh .... của thành phố Sài gòn là " HÃY CHỜ ĐẤY " ( mượn tên của một bộ phim hoạt hình NGA ) ! Với ai thì không dám nói chứ với các quan chức cộng sản thì chúng ta phải luôn nhớ : chớ nghe cộng sản nói hãy nhìn cộng sản làm ( nghe cộng sản nói thì chỉ có nước đổ thóc giống ra mà ăn ) ! Với cái cơ chế chính sách bất nhất , năm cha ba mẹ của cái đám lãnh đạo nhà nước CSVN này thì chớ có vội nghe , chớ có vội tin , cứ nghe câu phát biểu của tổng Trọng " dân chủ đến thế là cùng " đã thấy rợn tóc gáy , lạnh toát sống lưng !

    Trả lờiXóa
  13. Chờ xem Thăng lo cơ bản, bền lâu, chắc chắn cho Tp HCM thế nào, đừng vội nhìn vào những xốc nổi cốt để 'quản cáo' tự nổ ban đầu!

    Trả lờiXóa
  14. Chúng tôi từng làm ở Vinaconex, đã quá rõ tay bịp bợm này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng !
      Thăng đang làm trò, mượn VTV để lừa dân, mị đảng mà thôi.
      Lỗi này là của BCT, tội này là của thằng Lú. Hậu quả dân chịu, trách nhiệm đổ lên đầu dân.
      Người có tài, có trí không bao giờ có hành động như tên ĐÒ TỂ này.

      Xóa



  15. Thương hại cho anh Đinh La ...Giáng xuống Miệng phễu núi lửa Sài Ghềnh


    http://img.v3.news.zdn.vn/w660/Uploaded/ngtmns/2015_01_07/1_1.jpg


    Ngồi trên núi lửa Sài Ghềnh
    Thương hại anh Đinh La ...Giáng
    Nhằm trấn áp bọn Thập nhị sứ quân
    Gia tài xấu anh Hai Lê Thanh Hải nhường lại
    Tham nhũng ác bệnh cố đế thâm canh
    Do bọn cánh hẩu anh Hai Bí thư thành ủy
    Nuôi dựng từ 15 năm qua khắp nẽo Hồ Thành !
    Siêu sâu ngàn chân rết anh Hai Hải cài lại
    Cát cứ địa phương tản quyền mộng diễn biến hòa bình

    4.bp.blogspot.com/-s161yP7libE/Vd-DJVCROoI/AAAAAAAASxU/eHoNF-XBU-Y/s640/lethanhhai-danlambao.jpg


    Thương hại cho anh Đinh La ...Giáng
    Xuống Miệng phễu núi lửa Sài Ghềnh
    Chưa kể bọn âm binh thanh niên xung phong
    Vốn cái ổ đẻ ra anh Hai Bí thư thành ủy

    Tên xã hội đen Võ Văn Thưởng mơ trở lại Sài Gòn
    Giúp Trùm Lê Thanh Hải cựu Bí thư thành ủy
    Trả ơn anh Hai Hải khóc tiễn em út về Hà L..ội

    http://4.bp.blogspot.com/-iwQe9AUeV-U/VdzZbpxzUHI/AAAAAAAASp0/iruwjMpfJ3w/s640/giatoc-lethanhhai.jpg


    Thương hại cho anh Đinh La ...Giáng
    Xuống Miệng phễu núi lửa Sài Ghềnh
    Chắc đụng vỡ bao nồi cơm nhóm lợi ích
    Bao siêu đại gia rất nhiều giàu nhất nước
    Khi ẩn khi hiện giữa thành phố Sài Gòn
    Sào huyệt tham nhũng ghê gớm bấy năm qua
    Ổ điếm toàn những tay anh chị như Năm Cam
    Thương hại cho anh Đinh La ...Giáng
    Xuống Miệng phễu núi lửa Sài Ghềnh
    May ra Chàng Bắc kỳ Đinh La Thăng
    Chỉ có sống còn nếu vì Dân mà hành động
    Thì Sài Gòn cất cánh như Hòn ngọc Viễn Đông
    Cứ dám trảm tướng đột phá xung phong
    Như cách chức thằng mua trăm toa tầu Khựa cũ
    Hãy vì Dân do Dân của Dân thẳng tay trừng trị
    Chắc Sài Gòn lại cất cánh Thời Hòn ngọc Viễn Đông
    Hãy vì Dân do Dân của Dân thẳng tay hành động
    Công luận trong ngoài Nước ủng hộ Đinh La Thăng

    http://2.bp.blogspot.com/-ilnOsXw0DYo/VKoG33rksHI/AAAAAAAAAO8/ifQGr44GT-w/s1600/nguyen-xuan-phuc.jpg

    Đừng có như cái 'thèng' Nguyễn 'PhOảnG' Phúc
    Chu choa 'héng eng bẩn' như heo nọc lợn ỉ 'Quảng Nôm' !
    'Mèng đéc ơi' 'héng eng bẩn' cả đủng quần Mẹ Cách mạng
    'Thèng' Nguyễn 'PhOảnG' Phúc mà lên Tể Tướng
    'Chu choa ơi' 'hén eng bẩn' triệu đủng quần Mẹ Anh hùng !
    'Héng ' trong Tứ trụ Tương lai cả Nước chắc chết tiệt
    Vì 'thèng' Nguyễn 'PhOảnG' Phúc 'eng bẩn' như bọ hung
    Nói gì đến sữa Vinamilk cho Mẹ Việt Nam Anh hùng


    https://nhungthangnhamhiem.files.wordpress.com/2014/02/45517-nguyen-xuan-phuc-2.jpg



    Thương hại cho anh Đinh La ...Giáng
    Xuống Miệng phễu núi lửa Sài Ghềnh
    May ra Chàng Bắc kỳ Đinh La Thăng
    Chỉ có sống còn nếu vì Dân mà hành động
    Thì Sài Gòn cất cánh như Hòn ngọc Viễn Đông
    Cứ dám trảm tướng đột phá xung phong
    Như cách chức thằng mua trăm toa tầu Khựa cũ
    Hãy vì Dân do Dân của Dân thẳng tay trừng trị
    Chắc Sài Gòn lại cất cánh Thời Hòn ngọc Viễn Đông
    Hãy vì Dân do Dân của Dân thẳng tay hành động
    Công luận trong ngoài Nước ủng hộ Đinh La Thăng



    TRIỆU LƯƠNG DÂN

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thương hại cho anh Đinh La ...Giáng
      Xuống Miệng phễu núi lửa Sài Ghềnh
      Chưa kể bọn âm binh thanh niên xung phong
      Vốn cái ổ đẻ ra GÀ MÁI ĐẺ TRỨNG VÀNG anh Hai Bí thư thành ủy

      Xóa
  16. Trước hết đề nghị ông Đinh La Thăng xử lý nghiêm những kẻ phá hoại, không cho người dân yêu nước tổ chức dâng hương tại tượng đài Trần Hưng Đạo vào ngày 17/2/2016 để tưởng nhớ những anh hùng liệt sỉ, những người dân vô tội bị bọn giặc ngoại xâm Trung Quốc giết hại vào ngày 17/2/1979 tại mặt trận biên giới phía Bắc? vì sao? vì sao? Tại làm sao mà sợ bọn giặc Trung Quốc đến mức như thế? Thế thì làm sao mà bảo vệ được biển đảo của Cha Ông để lại? Buồn lắm thay.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông chưa biết sao?Tổ tiên mừ(10) đời nhà họ Đinh là ngừi (o) Tàu.Dân ông bà chống nhà chúng tôi,bảo tôi để yên sao?

      Xóa
  17. “Kể từ giờ phút này, toàn bộ tâm trí của tôi dành cho việc duy nhất, đó là cùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thành phố mang tên Bác Hồ vĩ đại, kế tục một cách xứng đáng sự nghiệp vẻ vang được gây dựng bởi các vị tiền bối mà tôi kính trọng”.?
    Vậy trước đó làm gì?

    Trả lờiXóa
  18. Độc bài viết và các còm sĩ, kẻ tung, người hứng mà thấy nản.Riêng tôi, một người từng sống và làm việc với Anh Thăng từ ngày Anh làm ở Sông Đà tôi hoàn toàn tin tưởng ở tâm, tầm và trí của Anh Thăng. Nhưng đến thánh thần mà không có bộ hạ giỏi, không được cấp trên ủng hộ, cấp dưới đồng tình thì rồi cũng về mo thôi. Bởi vậy nếu Đảng thực lòng đổi mới để đi lên thì theo tôi điều đầu tiên hãy giao cho Anh Thăng mà cụ thể là Thành phố HCM một cơ chế đặc thủ, có thể là nên có ngay một nghị quyết của BCT thậm chí có thể Quốc hội ra nghị quyết giao cơ TP chế đặc thù với các cơ chế mở hoàn toàn, như Trung Quốc đã làm đối với Thâm Quyến. Xem đây là mô hình thí điểm - mở hoàn toàn. Trong đó mọi cơ chế giống như một xã hội hiện đại phát triển thu nhỏ, Thực hiện triệt để tam quyền phân lập, kinh tế thị trường đích thực, xã hội dân sự thực sự như các nước tư bản tiên tiến hiện đại đang áp dụng. Tiến tới hợp nhất chức danh Bí thư với chủ tịch và giao cho Anh Thăng toàn quyền quyết định mọi vấn đề liên quan đến quốc kế dân sinh trong phạm vi thành phố. Từ đó mọi thể nghiệm được tiến hành, tôi tin chắc chắn rằng sau 3-4 năm bộ mặt thành phố sẽ thay đổi hoàn toàn, đó sẽ là bài học cho cả nước. Cách làm này sẽ là phương án tối ưu để VN cất cánh trong tương lai không xa.Liệu Đảng có dũng cảm vượt qua chính mình hay không. Nếu không thì trăm Anh Thăng cũng đến vậy thôi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. CSVN họ không chịu cho thành lập " khu tự trị " đâu bạn ạ , Tại sao không học Mỹ , Nhật , Pháp , Đức , Hà Lan , Thụy Sĩ mà lại lấy mô hình nửa xanh nửa chín của Tàu ?

      Xóa
    2. Chuyên môn,nghiệp vụ của hắn là gì mà trông đợi vào hắn nhiều vậy? Từ tđ SĐ,Dầu khí,Bộ Giao thông,thành tựu của hắn là gì?có rõ ràng thực chất hay không? Hắn chỉ mị dân,đánh bóng tên tuổi và nổ thật to.
      Quân chúng nó luôn miệng bảo:dân trí thấp-Quả dân trí thấp thật và muôn năm bị chúng đè đầu cỡi cổ-Đáng đời bỡi vì ngu.

      Xóa
    3. Ngày đầu nhậm chức,hắn thường xuyên xuất hiện trên báo đài với những chuyện vụn vặt...Chuyện lớn nhất:ùn tắt giao thông,thành hồ chỉ còn 1 chỗ ngập nước là cả hồ...quốc kế dân sinh. Hãy đợi đấy và sẽ biết,không chừng có thể biết ngay trong năm này.

      Xóa
  19. RÀo cản khó nhất cho ông Dinh La Thăng là các nhóm lỏi ích mà ông Lê Thanh Hài đã tạo r a trong 20 năm qua. Nếu ông Thăng không xoá bỏ được thì tôi chắc chắn 100% là ông sẽ thất bại tại TP HCM.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rào cản lì nhất, khó ai vượt , là Thằng Cơ Chế!

      Xóa
    2. Rào cản lì nhất, khó ai vượt , là điều 4 hiến pháp, chỉ cho các vị của "lực lượng lãnh đạo nhà nước và xã hội" được phép là lãnh đạo.

      Xóa
  20. Nham hiểm! Ai là kẻ sở hữu 1 tòa nhà to vật vã thuộc loại nhất nhì ở tpHcm?! Nhiều người biết lắm đấy!
    (1 người U70, Hà Nội)

    Trả lờiXóa