Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 18 tháng 2, 2016

Chính quyền và công an TP HCM phục vụ ai?

Buổi tưởng niệm chiến tranh biên giới Việt - Trung năm 1979 tại Sài Gòn bị phá rối. 
* PHẠM CHÍ DŨNG
17/2/2016 - ngày tưởng niệm hàng chục ngàn cái chết của người dân và quân nhân Việt Nam trong Chiến tranh vệ quốc 1979 chống Trung Quốc xâm lược - cuộc dâng hoa thắp nhang của giới trí thức Sài Gòn đã bị chính quyền và công an thành phố này đàn áp và ngăn chặn thô bạo.
Đây cũng là lần thứ năm liên tiếp trong 5 năm qua “thành phố mang tên Bác” cấm chỉ các cuộc kỷ niệm, tưởng niệm về những sự kiện liên quan đến Trung Quốc.
Trong số hàng trăm trí thức, người dân dự định tưởng niệm năm nay, chỉ có khoảng vài chục người đến được tượng đài Trần Hưng Đạo ở quận Nhất. Nhưng xung quanh tượng đài này nhan nhản đến vài trăm công an, dân phòng. Rất nhiều người khác đã bị lực lượng an ninh huy động số đông chặn ngay tại nhà.
Mới 6 giờ sáng, một chiếc xe tải bất chợt bị “hư máy” ngay trước nhà ông Huỳnh Kim Báu - một trí thức thuộc Phong trào học sinh sinh viên Sài Gòn trước 1975, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Lê Hiếu Đằng, tổ chức dân sự đứng tên thông báo tưởng niệm ngày vào ngày 17/2/2016. Có đến hai chục nhân viên an ninh bao vây nhà ông Báu và hùng hổ ngăn chặn không cho ông bước ra ngoài.

Ôi, vòng hoa tưởng niệm Liệt sĩ bị phá nát
Cũng từ sáng sớm ngày 17/2, nhà bác sĩ Nguyễn Đan Quế - một nhà đấu tranh dân chủ có bề dày ở Sài Gòn - đã bị đông đảo nhân viên an ninh phong tỏa. “Không cho đi vì là ngày kỷ niệm chiến tranh biên giới Việt - Trung” - công an tuyên bố không giấu giếm. Nhưng khác với một số lần trước, những nhân viên an ninh còn huỵch toẹt “đây là lệnh của chính quyền TP HCM” - bác sĩ Quế cho biết. 
Song trong lúc chính quyền và giới công an trị TP HCM mẫn cán và rắp tâm hành động theo một cách bị cho là “bảo vệ Trung Quốc”, một thực tế hầu như đối nghịch đã sáng lên ở Hà Nội: có thông tin cho biết có đến 500-600 người dân và trí thức đã tổ chức tưởng niệm tại những điểm khác nhau. Đông nhất tại tượng đài Lý Thái Tổ. Khác hẳn lần tưởng niệm đầu năm ngoái, vào lần này không còn cảnh chính quyền Hà Nội nghĩ ra các tiểu xảo như dùng công nhân vệ sinh phun nước, công nhân đập gạch, mở loa khiêu vũ cho các dư luận viên... để càn phá cuộc tưởng niệm. Chỉ có một nhóm nhân viên an ninh đứng xung quanh và cũng chỉ làm nhiệm vụ ghi hình.
Trong vòng chưa đầy một tháng, chính quyền và công an Hà Nội đã hai lần tỏ ra tự kiềm chế hơn, có văn hóa và cũng có liêm sỉ hơn. Lần trước, ngày 19/1/2016, hàng trăm trí thức và người dân đã tưởng niệm 74 quân nhân Việt Nam Cộng Hòa hy sinh để bảo vệ Trường Sa năm 1974, cũng tại tượng đài Lý Thái Tổ, mà không bị công an lao vào cắn xé đám đông và giật phá tan nát vòng hoa tưởng niệm như ở Sài Gòn.
Chính vào ngày 19/1 ấy, nhà cầm quyền TP HCM đã một lần nữa tự lột mặt nạ. Hàng trăm người bị đàn áp, bị đánh đập, bị cấm ra khỏi nhà.
Hãy nhìn về trước nữa. Trong khi cuộc tuần hành phản đối chuyến công du Việt Nam của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình diễn ra bình yên ở thủ đô vào tháng 10/2015, vài chục người tuần hành tương tự ở Sài Gòn đã bị đánh đến đổ máu. Gương mặt đẫm máu của người tuần hành Trần Bang hoàn toàn xứng đáng là một bằng chứng không cần lời tố cáo về việc chính quyền và công an TP HCM đàn áp không nương tay đối với những người phản đối Trung Quốc.
Một kỷ lục buổi giao thời! Chỉ trong hơn 3 tháng, ba lần chính quyền và công an đại diện cho vùng Nam Bộ tỏ rõ thái độ sắc máu hơn hẳn Hà Nội. Sau những hành động  đã lui vào quá khứ của Lê Thanh Hải, Nguyễn Văn Đua, Nguyễn Chí Thành, giờ đây đến lượt tân bí thư thành ủy Đinh La Thăng, Chủ tịch thành phố Nguyễn Thành Phong, và giám đốc công an Lê Đông Phong.
Biểu lộ ý đồ và hành động đàn áp “thoát Trung” một cách có hệ thống.
Nhưng những con người đàn áp tinh thần thoát Trung liệu sẽ chạy nhanh đến mức nào nếu lính Tàu tràn vào biên cương nước Việt một lần nữa?
Muộn còn hơn không bao giờ, Bộ Chính trị của Tổng Bí thư Trọng cần điều tra ngay lập tức: Ai đã ra lệnh cho những hành động ấy?
Ngày 17 tháng Hai năm nay, hình ảnh người con gái Việt bị lính Tàu hãm hiếp đến chết rồi cắt vú lại hiện về.
Oan hồn của ngàn vạn oan hồn. Những oan hồn sục sôi đòi nợ. Tiếng đòi nợ kinh động cả núi rừng!
Cùng nỗi đau và thảm nhục đến tận cùng...
Đau cho cái chết còn lâu mới nhắm mắt của người dân chống Trung Quốc.
Nhục cho “người ta lớn bởi vì mi quỳ xuống”.
/Blog Phạm Chí Dũng/(VOA)/
-----------

21 nhận xét:

  1. Trương Minh Tịnhlúc 08:54 18 tháng 2, 2016

    Một tà quyền phi nghĩa thì trước sau gì cũng bị loai trừ.Dựa vào dân thì còn mà theo Tàu thì chết. Chắc chắn.

    Trả lờiXóa
  2. Loại lãnh đạo VÕ BIỀN chỉ biết TRẢM TƯỚNG,vỗ ngực là TƯ LỆNH, tưởng sẽ làm được tất cả,muốn gì là dân phải nghe theo ,đúng là chỉ thích hợp với việc cách chức ba thằng nhà thầu chậm tiến độ,chất lượng kém...,tốt hơn hết nên về đi giám sát thi công may ra còn phù hợp,có ích cho xã hội

    Trả lờiXóa
  3. Những hành động ngăn chặn , phá thối của lực lượng " bảo vệ đảng " đối với những người dân , nhân sỹ , trí thức tự tổ chức tưởng niệm ngày 17/2/1979 , ngày 60 vạn quân xâm lược Trung cộng ngang nhiên tấn công 6 tỉnh biên giới phía Bắc , chúng đã tàn phá đất nước này , giết hại hàng ngàn người dân vô tội ... những kẻ này hành động theo lệnh của ai ? nếu như không phải là của thành ủy , UBND , giám đốc sở công an Tp HCM . Ông Đinh la Thăng đang ở đâu trước sự việc này , liệu ông có biết không ? ông sẽ nói gì về những hành động vô nhân tính , khốn nạn này ? . Tôi chỉ có thể khẳng định : bản chất của những kẻ mang danh CSVN thời nào cũng thế , thằng nào cũng thế , đó là : vô ơn , giả dối , ươn hèn , và khốn nạn ! Chúng chỉ là những kẻ nói phét không biết ngượng mồm , không thể tin được .

    Trả lờiXóa
  4. Chính quyền và Công an thành phố HCM phục vụ "Tổng Bí thư phải là người miền Bắc .".
    Đinh La Thăng hẳn chưa hiểu : CHÍNH TRỊ LÀ NHAM HIỂM.
    KINH TẾ LÀ THỦ ĐOẠN.
    NGOẠI GIAO LÀ XẢO QUYỆT.
    VĂN HỌC-NGHỆ THUẬT LÀ CÔNG CỤ ĐỂ
    PHỤC VỤ CHO CẢ BA THỨ TỒI TỆ NÀY!
    Nếu không hiểu được Đất và Người phương Nam mà lại ở ngôi cao thì sớm muộn Đinh La Thăng cũng ngồi trên chảo lửa !

    Trả lờiXóa
  5. Những bài báo của PCD và Huy Đức thường ngắn gọn, mạch lạc băng băng đi đến đích khác với nhiều người khác. có điều nhận xét này: hình như những người từng qua công tác ở các cơ quan chính quyền khi họ "li khai" thì văn phong của họ hàm xúc, khúc triết, có sức thuyết phục hơn mấy vị khác bình luận lằng nhằng, dài dòng làm cho người đọc khó tóm lược ý tứ mục tiêu của bài viết.

    Trả lờiXóa
  6. theo tau phai chet nhu tran ich tac

    Trả lờiXóa
  7. Tôi vô củng thất vọng với ông Đinh La Thăng, tân bí thư tp Hồ Chí Minh trong vụ để công an đàn áp người dân trong Lễ tưởng niệm ngày 17/2/2016.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn chắc chưa biết ai là chủ tòa nhà thuộc loại cao nhất nhì tpHcm.

      Xóa
  8. Ngày 17 tháng 2 nắm 1979 là ngày trung chệt đánh lén VN ! và đây củng là ngày đau thương cho hơn 50 ngàn gia đình VN vì đả có nhừng người cha ,người mẹ người con, anh dũng hy sinh cho sự toàn vẹn của đất nước
    Một ngày linh thiêng của hàng triêu người VN thì TẠI SAO BỌN KHỐN NẠN MẤT GỐC DÁM PHÁ ĐÁM ĐỒNG BÀO VN KHÔNG CHO TƯỞNG NIỆM ! CHỈ CÓ THỂ CHÚNG LÀ TAI SAI HAY GIÁN ĐIỆP TRUNG HOA CÀI VÀO ! KHÔNG 1 NGƯỜI VN CÓ LƯƠNG TRI NÀO NÀO LÀM CHUYỆN KHUYNH GIA BẠI TỔ NHƯ VẬY ! LẦN SAU HẢY XÉ LẺ CHIA MỎNG CHÚNG RA MÀ ĐẬP CHO TÀN TẬT

    Trả lờiXóa
  9. Tôi nghĩ họ đang phục vụ cho quân Tàu cộng xâm lược !

    Trả lờiXóa
  10. Thì dĩ nhiên Chính quyền và Côn an phục vụ cho Đảng , mà Đảng thì gắn bó tuy hai mà một với TQ , biết vậy là đủ rồi . Chứ làm gì có chuyện đầy tớ nhân dân , đừng nghe vậy mà tưởng vậy nhé .
    Giật phá vòng hoa tưởng niệm chiến sĩ đã hy sinh giử nước là 1 hành động quái dị , không thể tin nổi , chưa từng có trong xã hội bình thường hàng ngàn năm nay trên thế giới . Chỉ được xem là bình thường khi Chính quyền đó là của bọn giặc xâm lăng , cai trị đàn áp , sợ dân sở tại vùng lên .
    Nhưng cũng an ủi 1 tí , vì như thế là Côn an đã nhẹ tay lắm lắm rồi đó , bởi vì đây là thời đại cã thế giới gần gủi , hội nhập , có Liên hiệp quốc , thông tin nhanh nhạy . Chứ như ngày xưa còn trên rừng , thời CCRĐ , thời cải cách văn hoá thì đừng có hòng .Côn an trị cái đám dân phản động yêu nước tới bến luôn , bắt bỏ tù mọt gông , luật lệ còn ghi trong hiến pháp quốc hội CS vẫn còn rành rành .
    Thôi rán chịu nhịn cho quen đi , lở mai mốt mà có sáp nhập vào TQ như lời đồn , thì khốn khổ còn gấp trăm , gấp ngàn lần hơn . Vậy thì cảnh giật hoa tưởng niệm là quá nhẹ nhàng , may mắn lắm rồi , nên cám ơn Đảng đã thông cảm đi .

    Trả lờiXóa
  11. Không hiểu được,nhưng vô cùng uất hận và căm thù đến tận xương tủy !

    Trả lờiXóa
  12. Có thể 'lính' của Lê Thanh Hải phá để làm mất uy tín ông Thăng đấy!

    Trả lờiXóa
  13. Dinh la thăng ơi...ngày giỗ của cha ông nhà may mà có thằng khùng đến phá chắc ông cho người ra đập chết.huống chi đây là những chiến sĩ đã hy sinh vì nước? Vậy thì phải goi chúng bay là gì?...

    Trả lờiXóa
  14. Tôi thấy nhận xét của Xuân Hinh có lý.Ông Thăng phải cẩ thận. Chỉ có một phép tối ưu như Phan Châu TRinh tuwnhf nói "Trăm điều phải dựa vào Dân, Pháp quyền".Caem.

    Trả lờiXóa
  15. Theo chỗ suy nghĩ của đám dân đen chúng tôi thì,rõ ràng chính quyền Saigon đang phục vụ cho giặc Tàu cộng xâm lược rồi!

    Trả lờiXóa
  16. Dân đã chửi chỉ có đường xuống hố thôi.

    Trả lờiXóa
  17. Ông Ts P.c Dũng diễu dở,ọng thừa biết chính quyền và ca Thành hồ cũng như chính ông trước đây có nghĩa vụ trung thành mới nhân được quyền lợi từ ChndTH.

    Trả lờiXóa
  18. Đã gọi con người có tiếng nói, có óc nghĩ hãy nhìn cho rõ ai ? phản động.Ai vì quê hương đất nước tình người ? đã tục tụi côn đồ sao gọi là đảng cộng sản quang vinh . ? có thấy bêu khẩu hiệu từ chuồng xi trở ra đến các hội trường lớn nhỏ không . ?

    Trả lờiXóa
  19. không sớm thì muộn tất cả rồi cũng kết thúc thôi mà ...quy luật tự nhiên...

    Trả lờiXóa