Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 24 tháng 12, 2015

Dựa Trung Quốc để làm 'Chính trị Nội bộ' (!?)

Chiều Thứ Tư 23/12/2015 ông Nguyễn Sinh Hùng gặp ông Tập Cận Bình tại Đại lễ đường Nhân dân ở Bắc Kinh. Theo tường trình của Vietnamnet, ta thấy có những điểm đáng chú ý sau đây.
Ông Tập “gởi lời thăm hỏi, lời chúc tốt đẹp đến TBT Nguyễn Phú Trọng và CTN Truơng Tấn Sang” mà không nhắc gì đến TT Nguyễn Tấn Dũng. Điều này khá lạ vì ông Tập khi thăm VN mới hôm 5-6/11/2015 vừa qua chỉ mời duy nhất ông Dũng đi thăm Trung Quốc và hai ông Dũng-Tập đã ôm nhau từ phải qua trái và từ trái qua phải đến ba lần hết sức thắm thiết.
Điều này chỉ có thể giải thích bằng một trong hai lý do. Thứ nhất, ông Tập có thể đã gởi lời thăm ông Dũng nhưng tam trụ Trọng-Sang-Hùng đang vây đánh nhất trụ Dũng nên đã chơi khâm, cắt lời nhắn thăm ông Dũng bỏ đi khi đưa tin ra ngoài công chúng. Thứ hai, có thể tam trụ Trọng-Sang-Hùng đã nhượng gì với ông Tập có giá trị lớn hơn ông Dũng nhượng nên ông Tập vì tham lam đã sở khanh ông Dũng !?
           Ông Hùng ca bài ca con cá sống vì nước với ông Tập, khẳng định “luôn coi trọng việc gìn giữ, kế thừa và phát huy mối tình đoàn kết hữu nghị truyền thống… coi đây là tài sản chung quý báu của hai Đảng…”. Ông xem cái kim cô vương miện 16 chữ vàng và 4 tốt trên đỉnh đầu VN là niềm hãnh diện, cho dù TQ cứ càng ngày càng siết chặc thêm.
Tập yêu! 16 chữ vàng
Biến Hùng thành yểu, biến Sang thành hèn
           Ông Hùng thúc đẩy “gắn kết vững chắc hơn quan hệ chính trị, đoàn kết, hữu nghị và hợp tác giữa hai nước”. Điều này có nghĩa là trên phương diện chính trị VN nghiêng hẳn về TQ nếu ông Tập giúp tam trụ Trọng-Sang-Hùng giữ vững chế độ độc tài độc đảng ở VN.
Ông Hùng muốn có “sự ủng hộ lẫn nhau tại các cơ chế, diễn đàn quốc tế” khi mà “thế giới và khu vực có nhiều diễn biến phức tạp”. Ông lấy bất biến (luôn sát cánh với TQ) để ứng vạn biến (cho dù TQ có lấy Biển Đông và Hoa Kỳ tìm cách ngăn cản).
Ông Hùng muốn “hai bên cần kiểm soát tốt tình hình, cùng duy trì ổn định, tích cực hợp tác trên biển”. Ông muốn gác tranh chấp cùng khai thác như Đặng Tiểu Bình từng căn dặn với tiền đề chủ quyền là của ta (TQ). Ông Hùng đang tình nguyện đi vào cái bẫy của TQ.
Cả hai ông Tập và Hùng cùng “đẩy mạnh việc tuyên truyền về tình hữu nghị” dù thực tế là một bên được một bên thua, nhưng hai bên cứ ra sức tuyên truyền, bên nào ngu thì bên đó ráng chịu, kiểu cắt máu ăn thề, ai đểu nhất thì thủ lợi, ai cả tin thì bị hy sinh.
Cả hai ông Tập và Hùng cùng nhất trí tiếp tục tăng cường “chỉ đạo, định hướng, thúc đẩy quan hệ song phương phát triển ổn định”, nghĩa là anh sao tôi vậy, tôi chấp nhận thua thiệt để anh dù có ăn hiếp tôi nhưng đừng có đánh tôi, nên nếu anh lấn thì tôi nhường.
Hai ông Tập và Hùng cam kết trong thời gian tới tiếp tục “tăng cường phối hợp, ủng hộ lẫn nhau trên các diễn đàn liên nghị viện khu vực và thế giới” – thôi rồi Lượm ơi! làm gì có chuyện kiện cáo như Phi đang làm!
Ông Hùng đi TQ ngay thời điểm này, vừa sau Hội Nghị Trung Ương 13 tranh nhau bất phân thắng bại, vừa trước trận đánh kế tiếp ở Hội Nghị TU 14 khoảng đầu tháng Giêng, và chưa đầy một tháng trước Đại Hội 12, với nội dung vừa cậy dựa TQ vừa dồn ông Dũng vào chân tường.
Rõ ràng là ông dùng ngoại lực để làm chính trị nội bộ, làm ra vẻ chuyện Biển Đông thì ta đây có hùng khí dám đặt vấn đề thẳng mặt với Tập Trạch Đông (nick của TCB). Trong khi ông ngồi Chủ Tịch Quốc Hội hôm 6/11, Tập đến giáo huấn nói Bác Hồ đạo văn Vương Bột và hàm ý sông suối núi non đều phải chảy về biển, hướng về Thái Sơn (TQ là biển, là Thái Sơn) thì ông ngậm miệng ăn tiền.
Bây giờ mới biết tại sao người ta gọi ông là Hùng… hói ông Hùng ơi! vì ông vừa hói tóc trên đầu và vừa hói óc trong đầu.
(From: Posted by adminbasam on 24/12/2015)
-------------

17 nhận xét:

  1. Đúng là .... thời đểu giả lên ngôi ! Dư luận xã hội lâu nay về " thân phận kẻ chư hầu " của cái đám lãnh đạo đảng CSVN đâu có sai . Trước , sau mỗi kỳ đại hội đảng " toàn cuốc " thì thế nào cũng hết đoàn to đến đoàn nhỏ " lãnh đạo đảng CSVN " nối đuôi nhau sang " xin chỉ thị về vấn đề nhân sự " và " báo cáo kết quả đại hội cho " thiên triều " biết ( không hiểu trước khi tiến hành đại hội " đảng ta " có mang các văn kiện đại hội sang để " thiên triều " duyệt không , chắc có ). Trước khi tiến hành đại hội thì thế nào cũng có một vài đoàn " đại diện thiên triều " sang " thăm " để huấn thị , chỉ thị xem nên để thằng nào vào " bộ chính trị " , thằng nào " ngồi ghế tổng bí thư " ... ! Và hiện tại " hùng hói " đang dẫn một " đoàn đại biểu cấp cao của quốc hội " sang diện kiến họ Tập đấy thôi . Vừa bế mạc hội nghị TƯ 13 ( chắc đấu đá , tranh giành chức quyền chưa ngã ngũ ) thì BCT đảng CSVN đã cử ngay " hùng hói " sang Tàu để " bẩm báo và xin chỉ thị về để đánh nhau tiếp trong kỳ HN trung ương 14 " ! Và vì thế dân Việt chớ có tin rằng " Hoang sa , Trường sa là của chúng ta " , đó chỉ là trò " rung cây nhát khỉ " mà thôi , lâu lâu lại đẩy cái con , cái thằng " người phát ngôn bộ ngoại giao " lên truyền hình " cực lực phản đối ... " ngô ngô ngọng ngọng ! Này , các vị lãnh đạo cái đảng CSVN , đừng mãi dở trò " bài tây " với dân chúng Việt nam nữa mà làm gì , trò đó xưa rồi , và chính các vị cũng đang tự lột cái mặt nạ " giả nhân giả nghĩa , chống Trung quốc bành trướng " ra rồi , các vị đã thò ra cái bộ mặt thật của những kẻ " hèn với giặc , ác với dân " , luôn dựa dẫm vào " thiên triều Trung cộng " để giữ cho bằng được cái đảng Cs này , cái chế độ ĐỘC TÀI - ĐỘC TRỊ này , nếu không có " thiên triều trung cộng " chống lưng thì các vị đã đi tong từ lâu rồi ! Vở diễn " hài " này nên hạ màn đi thưa các vị " lãnh đạo thiên tài - CSVN " , các vị chỉ là thân phận của những kẻ " ăn mày dĩ vãng " , những " đứa con hoang đàng trỏ về đất mẹ Trung Hoa " mà thôi ! Nhân dân Việt nam đã " đi guốc trong bụng " các vị từ lâu rồi . Thật nhục nhã thay cho những kẻ như Lê chiêu Thống " đội mồ sống lại " !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bác viết ít dấu "" thôi, nhìn rối tinh chả ai bùn đọc!

      Xóa
    2. Nhưng giọng văn cũng lưu loát.

      Xóa
    3. Dung la ko hieu noi bom nguy cho bon tau dau oc ba dau cua no con nghi duoc de lam hai them dat nuoc va nhan dan noi nhuc theo duoi bom gac tau chac con chau nguyen rua ngan van doi

      Xóa
  2. Sau chuyến đi của Nguyễn Sinh Hùng sang TQ để gặp TCB "duyệt" danh sách các ứng cử viên Bộ Chính trị và BCHTW đảng CSVN.
    Sẽ biết ai là TBT ai là Chủ tịch nước...ai là thủ tướng. ai là CTQH.

    Trả lờiXóa
  3. => Dựa vào giặc thì mất nước thôi ! vì chúng mong chỉ có thế thôi mà !

    Trả lờiXóa
  4. Sinh Hùng khi làm bộ trưởng bộ tài chính rồi phó thủ tướng phá nát ngành kinh tế kể cả Vinashin nhưng hèn để một mình Ba Dũng anh hai nam bộ khẳng khái nhận tội một mình cho đàn em. Ba đánh một chẳng chột cũng què nhưng hội nghị 14 sắp đến vẫn còn là ẩn số vì đi với giặc Tầu là phản dân tộc.

    Trả lờiXóa
  5. Những vụ mời mọc , thăm viếng lẫn nhau là hoàn toàn " vô tình " ! không liên quan gì đến đại hội ĐCSVN hết !? nhưng vô t̀inh lặp lại nhiều lần thì thành trắng trợn có tính toán .

    Trả lờiXóa
  6. Chỉ có thế nói, "tứ trụ" là một lũ đốn mạt, ngu xuẩn, tham lam, hại dân, hại nước, chỉ biết quỳ gối trước "thiên triều".
    Mong bọn này chết sớm cho khuất mắt.

    Trả lờiXóa
  7. Lũ bất tài vô tướng!

    Trả lờiXóa
  8. phải có óc mới hói óc được chớ ....
    lãnh đạo CS vn làm gì có óc ...

    Trả lờiXóa
  9. Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Tiền

    Trả lờiXóa
  10. Nếu Nguyễn Tấn dũng thất bại trong đại hội tới cũng hợp logic vì: tham mưu của ông ta có vẻ giỏi giang nhưng là lũ cơ hội chưa phải trình độ cao.Hai là đám tham nhũng do ông Dũng bật đèn xanh sẽ nhất trí ủng hộ ông ta trong điều kiện thuận lợi.ba là ông Dũng sớm bộc lộ VINH THÂN PHÌ GIA một trong những tư cách của người thiếu lòng dũng cảm của bậc đế vương.Do ít học và sẵn chất ba xạo của dân anh chị nên lúc nào đó hợp gu với một số người chứ tuyệt nhiên không phải là người để trao cho cả vận mệnh dân tộc.Số còn lại dù không có tài hơn nhưng xem ra họ còn rụt rè đôi chút.Có thể dân tộc chưa xuất hện nhân tài chăng?

    Trả lờiXóa
  11. Nhân tài rất nhiều nhưng họ trốn cả,nếu lộ diện chúng nó chặt cổ hết sao ?

    Trả lờiXóa
  12. Thằng hói đi liếm giày mong kiếm chút gì đây ! khốn nạn thật !

    Trả lờiXóa
  13. Cười như dân nghèo trúng số!

    Trả lờiXóa