Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 9 tháng 11, 2014

Nghị Phước - 'DƯ LUẬN VIÊN ĐẦU ĐÀN' ?

* NGUYỄN QUANG
Đại biểu Quốc hội Hoàng Hữu Phước lại một lần nữa nói xấu đồng nghiệp và lại xin lỗi, liệu đây có phải lần cuối cùng?
Nếu nhìn vào những phản ứng của ông Phước sau những lời lẽ hết sức không hay dành cho Đại biểu Dương Trung Quốc, cũng có thể đoán được rằng ông Phước không thấy mình thật sự sai và vào một ngày nào đó nếu ông lại tiếp tục xúc phạm người khác thì cũng là một điều bình thường.
      Nhưng đó là điều bình thường theo một cách hoàn toàn không bình thường ở Việt Nam, đất nước ít có “tự do ngôn luận” vào loại nhất thế giới.
Tại sao ông Phước lại có thể ung dung làm những điều gần như là cấm kỵ như vậy?
   Quốc hội Việt Nam trước nay ít có chuyện tranh cãi nảy lửa như nước ngoài, vì quyền của “cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất” thường bị xem nhẹ, những vấn đề mà “Bộ Chính trị” đã quyết thì Quốc hội cũng bất lực, như việc mở rộng Hà Nội hay dự án bauxite Tây Nguyên… Nên không ai cãi vã quyết liệt làm gì, chỉ tổ mang vạ vào thân.
Cặp mắt hắn rất gian và tiểu nhân

Ấy thế mà có một người dám nhục mạ đại biểu Quốc hội khác vì nội dung trên nghị trường.
Ông Phước cho rằng đó là “tự do ngôn luận” và mình “có quyền viết blog”, nhưng ông quên rằng nếu viết để chỉ trích các lãnh đạo cao cấp thì kết cục sẽ chẳng khác gì các blogger như Điếu Cày hay Ba Sàm….
Đương nhiên ông Phước chẳng sao cả vì cái “tự do ngôn luận” của ông nhắm vào người mà lãnh đạo không thích, đúng là “tự do” thật, và “tự do theo khuôn khổ của pháp luật”.
Tiếc rằng “tự do” của ông Phước là một thứ tự do rất giống với những thứ tự do mà các dư luận viên đang làm trên mạng Internet hàng ngày.
Bất chấp lẽ phải
Điểm chung đầu tiên của đại biểu Phước với các dư luận viên là bảo vệ những thứ mà ngoài họ ra, toàn thể nhân dân Việt Nam không ai cho là đúng.
Đại biểu Dương Trung Quốc từng thắc mắc Thủ tướng có xem trách nhiệm với Đảng cao hơn trách nhiệm với dân không, Thủ tướng Dũng trả lời: "Đây là nhiệm vụ Đảng giao và tôi “không thoái thác” nhiệm vụ" - không thấy nhắc đến “dân” – người chủ thật sự của đất nước.
Đại biểu Quốc hỏi có nên mở đầu cho văn hóa từ chức không, Thủ tướng nói “tôi không biết có nghe rõ không” với hàm ý điều này là chưa từng được nghe qua và hoàn toàn xa lạ đối với mình.
Chắc chắn ông Dũng đã quên rằng ông chính là người phát biểu trong lễ nhậm chức thủ tướng: “Tôi kiên quyết và quyết liệt chống tham nhũng. Nếu không chống được tham nhũng, tôi xin từ chức ngay.”.
Và ông Phước ca ngợi bài phát biểu của Thủ tướng trả lời chất vấn Đại biểu Dương Trung Quốc là “hùng biện, chân thiết, khúc triết, thấu lý đạt tình”.
Tìm những chỗ nhỏ nhặt để hạ thấp
Khi mà không có lý lẽ, các dư luận viên buộc phải tìm những yếu tố nhỏ nhặt để hạ thấp ý kiến của người khác.
Khi đại biểu Dương Trung Quốc nói về sự cần thiết của luật biểu tình, nếu không có thì Việt Nam giống như một “ốc đảo dị thường”.
Đại biểu Hoàng Hữu Phước cho rằng dùng từ này là “xúc phạm người Việt và giới học thức, trí thức, có hiểu biết của toàn thể nhân loại”.
Từ ngữ ông Quốc dùng có sai hay không? Ý của ông Dương Trung Quốc ở đây, “ốc đảo” tức là một nơi khác biệt hoàn toàn với những thứ xung quanh, “ốc đảo” đứng một mình là nghĩa hay, nhưng “ốc đảo dị thường” thì là không hay rồi.
Giống như từ “đặc biệt” thường được dùng với nghĩa tốt, nhưng vẫn sẽ có ai đó vỗ ngực mình đặc biệt nhưng thật ra là đặc biệt chán, đặc biệt dở.
Theo ông Hoàng Hữu Phước thì từ “ốc đảo” là một từ mang nghĩa đẹp nên không bao giờ được sử dụng theo nghĩa xấu, vị đại biểu này nói thì nếu dùng “hoang đảo” còn được. Tiếc rằng nếu cứ đi bắt lỗi từng chữ, “hoang đảo” để chỉ nơi không có người ở.
Ngôn ngữ của chúng ta còn thiếu nhiều nên có nhiều trường hợp người Việt không biết phải dùng từ nào cho hoàn toàn chính xác hoặc phải dùng một từ hay một thuật ngữ mới là điều bình thường. Thế người ta mới gọi là “sinh ngữ”.
Thêm nữa từ “ốc đảo” này không phải là từ có hiểu sang nghĩa bậy hay tục tĩu nên chẳng may có dùng sai thì cũng chưa đến mức phạm tội ác nghiêm trọng như ông Phước nói.
Người Việt hay người bất cứ nước nào cũng có lúc dùng sai từ, sai ngữ pháp và người ta phê phán tùy thuộc vào mức độ sai cũng như hậu quả của nó. Sửa sai là cần thiết nhưng không phải bất cứ từ nào chưa chính xác đều phải chịu một sự chì chiết thậm tệ như thế.
Đang “hùng biện?
Đại biểu Phước cho rằng những điều ông nói là “hùng biện”. Nếu là hùng biện thì chỉ đưa ra lý lẽ để người khác tự đánh giá, không thể gọi việc nhục mạ người khác bằng những từ như “ngu muội” là hùng biện được.
Ông Phước bảo mình “hùng biện” và “tự do ngôn luận” nhưng lại nói đại biểu Dương Trung Quốc đã “hỗn láo” khi hỏi vấn đề “văn hóa từ chức” với Thủ tướng.
Cách nói, cách lập luận của đại biểu Phước nếu phân tích ra còn rất nhiều điều đáng bàn mà trong khuôn khổ của bài viết không thể nêu ra hết, nếu ai quan tâm có thể tìm đọc bài của đại biểu này để tự đánh giá.
“Tôi là người phục thiện”?
Nếu đại biểu Phước là người phục thiện thì sẽ không chuyện nhục mạ đại biểu Trương Trọng Nghĩa sau khi đã làm điều tương tự cách đây một năm.
Mới đây đại biểu Hoàng Hữu Phước còn ngang nhiên đăng lại bài viết về ông Dương Trung Quốc với lý do có bài xin lỗi thì phải để nguyên bài gây nên lý do xin lỗi. Nó giống hệt việc ta thóa mạ ai đó, xin lỗi rồi nhưng sau này gặp lại cứ nhắc y nguyên những lời thóa mạ đó ra để lại xin lỗi.
Thời điểm đăng lại bài này là trước kỳ họp Quốc hội, có lẽ để mục đích là để nhắc nhở rằng đừng ai hỏi khó lãnh đạo một lần nữa.
Những người dùng mạng Internet vô cùng khó chịu những ý kiến bất cần phải trái của các dư luận viên.
Những “cán bộ” này thực sự gây tò mò vì hành tung vẫn là một điều bí ẩn, không ai biết họ cụ thể là những cá nhân nào (vì toàn là nick ảo).
Bây giờ sự thắc mắc ấy có thể được giải đáp phần nào, những người được thuê để nói như đại biểu Hoàng Hữu Phước có thể gọi là một dư luận viên đầu đàn, tiêu biểu trong hàng ngàn dư luận viên theo con số ước tính của nhiều người.
N.Q/BBC
 
-----------------

39 nhận xét:

  1. dung vay. phuoc la hang ngu trung. ngay cang thay ro ong ta co chui boi ai thi cung chi la thuong doi ha dap, chi dam chui nguoi ma cac lanh dao dang cam ghet. ong ta loi dung thu tu to chui boi nhung nguoi dam noi, de lo chan tuong ong ta la mot dam ninh than, nho co u quan bao chua, nhung ke nhu ong phuoc moi co noi de khua moi mua mep noi tam bay tam ba, moi vo nguc xung danh minh cung la ke dai dien dan.roi cung den ngay long ta se tro ve trong long nhan dan, voi noi o danh muon thuo ma thoi.

    Trả lờiXóa
  2. Cái lối nói năng vừa hỗn hào trịch thượng,vừa xấc xược,khoác lác...của Hoàng Hữu Phước nếu ở ngoài đời khó có ai giám chắc ông ấy có thể mang bản mặt LÀNH LẶN để về nhà với vợ con chỉ trong vòng 1 ngày....Ấy vậy mà ,thật trớ trêu ông ta lại là một ĐBQH của nước CHXHCNVN!. Sự LỘNG NGÔN của ô PHƯỚC không phải 1 lân ở ngay nghị trường cấp cả nước khiến DÂN phải đặt dấu hỏi:Phải chăng cái GU của QHVN ta nó vậy?,và phải chăng người như ông phước trong QHVN không phải là THỨ HIẾM???.

    Trả lờiXóa
  3. Ông Hoàng Hữu Phước chắc cũng rất nổi tiếng bởi ngay Wikipedia tiếng Việt đã có trang về ông. Có lẽ hiếm có đại biểu quốc hội nào có vinh dự ấy.
    Ông được Ủy ban mặt trận giới thiệu ứng cử, được đảng chấp nhận và ông trúng cử. Chắc cũng không ít tốn kém.
    Và có lẽ, ông thừa biết người như ông cũng khó tồn tại thêm khóa nữa, nên ông tận dụng cơ hội để nổi tiếng và quả ông thực sự nổi tiếng. Trước và sau ông chắc chắn khó có "phong trào " kêu gọi "giám định tâm thần" với đại biểu quốc hội. Cái "Đại biểu" nước ta nó hay ở chỗ được thanh lọc kỹ càng. Được giới thiệu, thường là do các tổ chức xã hội do đảng lập và nuôi nấng; được đảng duyệt và cho phép ứng cử nên thường thường đại biểu là tinh hoa của đảng. Và Nghị phước là một trong những tinh hoa ấy. Ông tinh hoa ở chỗ, qua ông người ta nhận ra rằng quốc hội nước ta không chỉ có các ông nghị ngủ gật, bấm nút...cho xong chuyện mà vẫn xôm trò mà còn có những vị thần kinh bất bình thường.
    Đóng góp của ông cho đảng quả là không nhỏ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nổi tiếng trong hình ảnh của một thằng cặn bã. Một thằng "vuốt đuôi" giới cầm quyền mong kiếm được cục C để ăn.

      Xóa
  4. Nghị Phước có tài hùng biện với các từ như: ngu muội, nhãi con, bá láp, eng éc, sủa, đại ngu,....Vợ con ông chắc lo lắng lắm đây.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Vợ con"? Mấy bà vợ bây giờ cũng "đụt" trong việc đấu tranh cho dân chủ lắm, dù mới chỉ là trong "tâm tư" thôi. Vợ tôi nói "Sao mà thay đổi được chế độ này?". Nhưng khi tôi nói "Chẳng lẽ... 100 nữa chế độ này không thay đổi?" thì bà ta lại cùn "Lúc ấy tôi với ông cũng chết rồi!"
      Nhưng phước đức cho con cháu chúng ta.

      Xóa
  5. Từ '' ốc đảo '' ( oasis') hoàn toàn đúng, người ta nói:ốc đảo trong sa mạc chứ không phải ''hoang đảo'' trong sa mạc, ý khác hẳn. Không lẽ ông Phước dư luận viên không biết từ này sao ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thằng Phước khùng này là dạng dốt hay khoe chữ như kiểu..."Đến đất phật còn tham nhũng nữa là".Một lũ ăn hại đái nát, tốn cơm.

      Xóa
    2. Qua đó, biết ngay Phước là ngu nhưng nói nhiều!

      Xóa
  6. Một quốc gia suy yếu sẽ trở thành một bệnh viện đa khoa - tất nhiên là phải có Khoa Thần kinh rồi, bên cạnh các Khoa Ung bướu, Nội Tiết, Ngoại Tiết, Da Liễu v.v... và v.v...
    (1 BS)

    Trả lờiXóa
  7. Ta thấy gì từ những bài phát biểu , bài viết của nghị Phước ? Toàn những lời nâng bi , hoặc thoá mạ những ai đòi hỏi quyền được biết , được thực thi dân chủ ... Thì ra tên này là tiếng nói đại diện của đảng , của thế lực đè đầu cởi cổ dân đen ! Tôi tin tên này là trùm dư luận viên ! Còn các bạn thì sao ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nhận xét đúng . Tên nghị HH Phước này toàn sủa ra những lời độc địa chống lại những người hay phản biện , những người hay nói sự thật ; Hắn đúng là trùm DLV . Chó trung thành với chủ là lẽ thường , bạn à .

      Xóa
    2. Thằng này là loại đầu đất cắm tóc
      Ngu si đần độn láo toét ăn bẩn nói láo hỗn xược
      Vào là đại biểu quốc hội là mua bằng tiền
      Ai là người bán chức và chống lưng cho hắn
      Phải là cán bộ cấp cao

      Xóa
  8. Đúng như tác giả phát hiện cái tay Hoàng Hữu Phước này là một DLV đầu đàn,nhưng khác chút ít vì các DLV khi viết thì lời lẽ là của những kẻ vô học,từ ngữ tục tỉu, mất dạy cố viết để được chính quyền trả tiền. Còn Phước cố viết với giọng có học,nhưng cũng chẵng ra gì và hắn viết, lối hành văn không hơn một cậu trò nhỏ.
    Mình chẳng để tâm nhiều đến Phước và mình coi hắn như rác rưởi mà thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cái tay Hoàng Hửu Phước này không phải là hùng biện mà là khùng biện,theo kinh nhà Phật ,hắn thuộc loại tăng thượng mạn,trộm nghĩ đại biểu của dân thì không ổn chút nào.Tôi khuyên HHP càng nói kiểu bới lông tìm rận thì thuộc loại hết xài.Tôi học ít lắm, khuyên nghị Phước nhớ : Nếu có đóng góp ý kiến thì nên xây dựng chớ nên mạt xát , có nghe không ông nghị nổ

      Xóa
  9. Chiếu chèo không thể vắng bóng chú hề .
    Nghị trường cộng sản không thể thiếu độc tà ( tà ma gian trá độc ác ) Hoàng Hữu Phước .

    Trả lờiXóa
  10. Chúng ta chớ vội vàng cứ cho rằng ông Phước là kẻ lộng ngôn hỗn hào và pha chút thần kinh có vấn đề. Mà phải nhìn nhận đằng sau ông Phước là ai để ông Phước chấp nhận làm con rối. Xét qua những sự vụ làm dư luận bức xúc từ ông Phước gây ra vừa qua là ta có thể hiểu. Có thể đây là một thủ đoạn rất mới lạ, nó tương tự như ở ngoài đời sử dụng xã hội đen để dằn mặt bôi nhọ gây khó dể những ai cản bước, không ăn cánh. Bài viết này đã đưa ra rất đúng hướng.

    Trả lờiXóa
  11. thày tướng làng Nhôlúc 10:35 9 tháng 11, 2014

    Xem tướng nghị HHP : Con mắt lươn với cái liếc nhìn gian giảo của gian thần , lông mày rậm mà đoản của kẻ ác độc , môi mỏng chúm chím của kẻ cơ hội và nhỏ nhen gian giảo của kẻ bất lương.
    Con người này không ai nên dùng . Nếu ngưu tầm ngưu mã tầm mã , phải dùng thì dùng xong cũng phải bỏ ngay vì trước sau cũng bị hắn phản .

    Trả lờiXóa
  12. Qua hành động, lời lẽ và nhìn bản mặt HHP có lẽ tôi gặp ở đâu đó , chẳng hạn chỗ quán nhậu thịt chó , khi 'sương sương" thì phát tiếng Gâu gâu . Ai là chủ nhân mà HHP cậy gần nhà sủa ăng ẳng như vậy? Hỏi cũng là trả lời.

    Trả lờiXóa
  13. Hữu Phước hay vô phước
    Những gì mà Phước được
    Là tiền lẻ cơm thừa
    Cái xoa đầu mảnh giấy
    Phước đã thỏa lòng chưa...?

    Trả lờiXóa
  14. Tự cao tự đại hoá lại tự ngu
    Tưng tưng tửng tửng gật gù khen hay
    Học chưa đến tưởng mình là thông thái
    Chuyên đâm xoi thọc gậy tưởng anh tài
    Chính Hữu Phước tên lừa thầy phản bạn
    Quá ngông cuồng lộng ngữ lông tôn tri
    Bởi chế độ lót chui lên đai biểu
    Đúng nghị quèn lên mặt trẽn trơ thay

    ĐVK

    Trả lờiXóa
  15. Chắc chắn đằng sau ông Phước có 1 chỗ dựa nào đó cho ta hiểu là khá an toàn . Sau bao lần nghị trường dậy sóng . cử tri phản đối mà quốc hội vẫn dung dưỡng đó là sao?

    Trả lờiXóa
  16. HHP như một con ngựa chứng , không thể đổi nết . Một vai hề mồi được đẩy ra để cứu vở chèo nhạt của QH , và làm phân tán dư luận nhân dân đang bức xúc vì nhiều vấn đề của đất nước ..

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi tưởng h h Phước khoá họp trước hỗn láo với ong d tr quốc
      Phải xin nỗi khoá này lẽ ra phải đuổi nâu rồi mới đúng,
      Sao ai lại cho hắn vào làm sấu hổ quốc hội
      Thằng này là loại om chân liếm gót lịch hót cấp trên khong phải nối
      Đề nghị quốc hội tống cổ hắn ngay khong quốc hội chẳng ra gì" trẻ trâu "

      Xóa
  17. Ông Nghị Phước là DLV của Thủ Tướng đó, thông tấn xã bia hơi tại Hà Nội biết điều đó từ lâu rồi.

    Trả lờiXóa
  18. Đã có khá nhiều bài viết lên án Hoàng hữu Phước ( nhân vật nổi tiếng về cái trò công kích , nhục mạ ...các ĐBQH ) . Thực ra không còn từ ngữ nào thô bỉ nhất dành cho hành động và những việc làm của HHP ! HHP là ĐBQH , nhưng cũng là một công dân của nước CHXHCNVN , hắn cũng như mọi công dân khác đó là : bình đẳng trước pháp luật ! Vì vây với những cái trò bỉ ổi của mình , HHP phải bị truy tố trước pháp luật với tôi danh ( điều 258 của bộ luật hình sự nước CHXHCNVN ) đó là :" vi phạm quyền, lợi ích hợp pháp của công dân , tổ chức ..." ! Tại sao HHP không bị truy tố với tội danh này ? Tại sao những người đấu tranh vì một nền dân chủ , một xã hội dân sự , lên án sự xâm lược biển đảo của TQ ... lại bị khép vào tội này và phải bị tù đày ? Hay HHP đang được một thế lực " cao siêu " nào " bảo kê , giật dây " ? Với một kẻ vi phạm pháp luật , biểu hiện của một chứng bệnh liên quan đến TÂM THẦN như vậy mà còn " chỗm trệ " ở Quốc hội thì thật không hiểu nổi !

    Trả lờiXóa
  19. Sao tac gia lai mat cong viet bai ve HHP ong nay k dang duoc cac vi quan tam lam gi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ờ, mà bác Bồng cũng chã nên đăng làm gì về cái gã tâm thần này cho đỡ tốn dung lượng blog. Xin lỗi bà con buôn bán thủy sản - nó giống như câu chuyện hàng tôm hàng cá (ngày trước thôi, chứ bây giờ thì hàng tôm hàng cá cũng lịch sự lắm).

      Xóa
  20. Hoàng Hữu Phước mắc chứng vĩ cuồng, một dạng bệnh tâm thần, cần được chữa tri.
    Theo chuyên khoa tâm thần học, trên thế giới có khơngr 20% dân số mắc các bệnh về tâm thần, nhiều khi rất khó phát hiện, cần các chuyên gia tâm lý xem xét ông nghị HHP này.

    Trả lờiXóa
  21. Tôi nghĩ lão nghị này có vấn đề về tâm thần, nói thẳng ra là điên. Cái ngu của thằng điên tựa như chó dại không biết mình cắn ai, cắn cái gì. nhưng điên của Phước lại chọn người cắn mới kinh. Đúng là cuốc hội Việt Nam thời mạt.

    Trả lờiXóa
  22. Nghe đến tên nghị Phước ta cảm thấy bẩn tai, nói đến tên nghị Phước ta thấy hôi miệng! nhìn thấy nghị Phước chỉ thấy rắn rết.

    Trả lờiXóa
  23. Con chó có cắn càn sủa bậy ị bậy là phải có thằng chủ 'huých' mà chủ nó là ai? Là kẻ ngồi xổm lên PL NCHXHCNVN là kẻ tuyên bố ...'từ chức' nhưng k dám từ chức khi có người nhắc đích danh ,là những kẻ luôn mồm... 'quyết liệt' và rêu rao chủ trương lớn của đảng-cướp 1 phường chèo hề -cuốc hội VN CS???
    NGLUY

    Trả lờiXóa
  24. Có ai đồng ý HHP là sản phẩm của nền giáo dục XHCN không nhỉ? Nếu giả thuyết đó không đúng thì giải thích thế nào về hiện tượng HHP? Chả lẽ lại là trời sinh ra thế? Bac hy lai (16:02) ơi! đến con muỗi người ta còn quan tâm nghiên cứu nữa là ĐBQH của nước CHXHCNVN. Bất kỳ sự vật, hiện tượng nào tồn tại trên thế giới này đều đáng được quan tâm theo dõi, nữa là ĐB của CHXHCNVN. Loài này có vẻ mới trong vườn thú (Zoo) nên nhiều người tò mò, vườn thú vì thế nên có nhiều khách, Bac hy lai nhé.

    Trả lờiXóa
  25. Thằng cha Phước này chắc muốn gây sự để được mọi người chú ý tới hắn
    Nhưng đã khong được mà còn bị nhiều người chửi ,và hai lần phải xin nỗi
    Đồng nghiệp trong đó có thầy là nhục lắm rồi ,loại vô lễ mới sấc láo với thầy" cha bố"

    Trả lờiXóa
  26. Người ta thường nói : trẻ con mất lòng người lớn, hay thằng mất dạy mà quên là nó có bao giờ được dạy đâu mà mất.

    Trả lờiXóa
  27. Thằng này (Phước tâm thần) "cả đời" ngồi ghế QH không thấy nó phát biểu câu nào, nhưng ĐBQH nào có ý kiến bảo vệ lợi ích của dân thì nó phá ngang công kích sỉ nhục ĐB đó, nghĩa là nó chỉ có một nhiệm vụ đã được giao. Nó chính là TÀ MA trong QH.

    Trả lờiXóa
  28. Bạn đọc cả nước bức súc h h Phước ,các bạn cứ yên tâm hom nào
    Rảnh tớ lên hà nội đập một nhát như tớ đập chó hàng ngày là toi
    Tớ là tay giết chó chuyên nghiệp mà ,việc đập Phước không khó

    Trả lờiXóa
  29. thằng Phước này giống thằng Kenny Sang quá

    Trả lờiXóa
  30. Ấy các bác ơi, có chửi nghị phước cũng liệu lời, cố nói giảm một tý thí dụ thằng này mặt phụ khoa chẳng hạn hoặc đừng nói nó điên mà phải nói thần kinh không được ổn lắm... Mong các bác cứu xét, kẻo bề trên muối mặt.

    Trả lờiXóa