Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 13 tháng 3, 2016

Tin khó tin: Tiến sĩ du côn làm hiệu trưởng, muốn lên phó sở phải mất tiền

Hôm qua chim của một giám đốc sở miền Trung lại động đậy, còn ở cực nam của tổ quốc một cục trưởng loan truyền bí quyết để được bổ nhiệm quan sở là phải làm mất tiền tỉ của dân. Một vị Tiến sĩ du côn làm Hiệu trưởng trường đại học, trong khi thầy cô giáo bậc phổ thông bị học sinh, phụ huynh mắng chửi, đánh đập. Báo động đỏ của ngày hôm nay: Ngành viết thuê dự án để xin xây trụ sở hoành tráng vĩnh viễn thất nghiệp từ 1.4.2016.
1. Cô giáo bị bạo hành học đường, TS du côn làm hiệu trưởng
Tiến sĩ Đinh Ngọc Hiện - Hiệu trưởng Trường Đại học Thành Tây. Ảnh: Người đưa tin
Sau khi vụ một em học sinh ở Thanh Hóa bị thầy đánh, phụ huynh đòi  200 triệu đồng để đổi lại sự im lặng, nhiều thầy cô giáo đã lên tiếng về tình trạng bị học sinh, phụ huynh bạo hành từ tinh thần tới thể xác. Học sinh, phụ huynh mắng chửi giáo viên đứng lớp, chủ nhiệm ra rả, thậm chí đe dọa, đánh đập.
                              >> Lô cốt song quyền 
Thân phận anh giáo quèn thấp cổ bé họng, trong khi lãnh đạo của các thầy, cô thì nghe anh có quyền, có tiền nên chân lý bao giờ cũng thuộc về kẻ mạnh. Không được ai bảo vệ, họ đành im lặng chọn giải pháp an toàn (nhưng tiêu cực): Dạy cho xong giờ là… chuồn, không dây vào làm gì. Một nền giáo dục mà học sinh và phụ huynh quyền lực như vậy hèn chi tỉ lệ nghịch với chất lượng dạy đức và trí.
Hôm qua đọc những dòng đau đớn của các cô giáo bị học sinh, phụ huynh bạo hành tôi băn khoăn mãi với câu hỏi tại sao. Có phải do học sinh, phụ huynh hư hơn ngày xưa không? Trong khi chưa biết trả lời sao, thì đây, ông TS, thầy giáo Hiệu trưởng Trường Đại học có tên Tây nhưng của ròng Việt Nam, giúp tôi lý giải. Vị TS thầy giáo này đã nói rất nhiều câu đỉnh, mà đỉnh của đỉnh là gọi lãnh đạo cao cấp bằng thằng, mà theo PGS Văn Như Cương đó là lời lẽ của một kẻ chợ búa, du côn.
2.  Bí quyết để lên phó sở: Làm mất tiền nhà nước hàng trăm tỉ trở lên
Xin được loan bí quyết này đến tất cả cục trưởng hải quan trên cả nước: Hãy để cho doanh nghiệp cấu kết với nhân viên hải quan nơi mình làm cục trưởng gian lận tiền hoàn thuế VAT, và dĩ nhiên số tiền ngân sách thất thoát phải lên đến nhiều trăm tỉ đồng như Cục trưởng Hải quan An Giang Huỳnh Thanh Tâm đã làm.
Dưới thời ông Tâm, có hơn 40 cán bộ hải quan dưới quyền bị khởi tố vì tham nhũng. Vậy mà mới đây, tỉnh này bổ nhiệm ông này làm phó giám đốc sở Công. Lập luận là, nếu ông Tâm có sai phạm thì đã bị khởi tố, bắt giam rồi.
Cục Hải quan An Giang làm hồ sơ khống cho doanh nghiệp hoàn thuế VAT gây mất tiền ngân sách hàng trăm tỉ đồng (trong ảnh là xuất khẩu qua cửa khẩu quốc tế ở An Giang - ảnh minh họa) 
Do vậy, xin mách thêm các vị rắp ranh lên chức phó sở là khi hữu sự thì phải làm sao để đừng bị khởi tố, vì mình là lãnh đạo, việc làm phi pháp là do nhân viên nhận thức kém nó làm, mình liên quan gì. Mà làm sao để không bị khởi tố xin hỏi anh Tâm, số điện thoại 090.000 không không sợ.
Nhưng, tôi xin mở ngoặc là riêng ở Quảng Bình thì không nên học bí quyết này, vì Bí thư tỉnh này mới tuyên bố hôm qua là sẽ thay ngay bất kỳ lãnh đạo nào nếu nhũng nhiễu, để cán bộ cấp dưới nhũng nhiễu.
3.  Không bịt lỗ, lợi thì có lợi nhưng danh hao mòn
Doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đang thu lợi nhuận hàng ngàn tỉ đồng nhờ áp dụng uyển ngữ "thay đổi phương thức tính giá mua hàng nhập khẩu phù hợp với diễn biến thị trường".
Trong khi doanh nghiệp nhập khẩu xăng dầu đang được hưởng mức thuế từ 0 – 5 – hoặc tối đa 10% nhưng người tiêu dùng đang phải chịu mua sản phẩm đó với giá ở mức thuế 10 – 20%.
Hiện tại, mức thuế các loại dầu nhập từ khu vực ASEAN chỉ từ 0 -5%, xăng nhập từ xứ kim chi cũng chỉ thuế 10%. Vậy mà Thông tư 78 của liên bộ Công – Tài từ tháng 5.2015 quy định xăng nhập khẩu thuế 20%. Người ta phải đặt câu hỏi, sao không thay đổi mức thuế để người dân được hưởng lợi với mức giá sát với thị trường hơn? Còn vì sao liên bộ chậm thay đổi chính sách thì chắc chắn chỉ có mấy ông bà kinh doanh xăng dầu vừa lãi nghìn tỉ trả lời nhanh và chính xác nhất.
Lỗ hổng chính sách là nơi tạo ra đặc quyền đặc lợi, tham nhũng. Có những lỗ nhỏ khó thấy, nhưng có những lỗ to thấy rõ nhưng không ai bịt.
4.  Đi vay để xây trụ sở hoành tráng, mua xe sang…
Hôm qua, GS – TSKH Nguyễn Quang Thái – Phó Chủ tịch Hội khoa học kinh tế Việt Nam đã khẩn khoản báo động về sự lo ngại đặc biệt nghiêm trọng trước tình hình tốc độ tăng nợ công quá nhanh – tăng gấp hơn 2 lần sau 5 năm. Nợ công hiện tại đã là 2,7 triệu tỉ đồng.
Tại sao nợ công tăng nhanh và nhiều như vậy? Là do chúng ta làm ra không đủ chi tiêu nên phải đi vay để tiêu, là do tiêu mà không nhìn vào túi tiền, tiêu tiền lãng phí, nuôi bộ máy ăn lương cồng kềnh tốn kém mà không hiệu quả, rồi thì thất thoát, tham nhũng…
 Nhà ga vành đai 3 thuộc dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông bị chậm tiến độ do các nhà thầu phụ bị tổng thầu nợ tiền thi công - Ảnh: Nguyễn Khánh
Ông Thái nói là cần ngừng ngay việc đi vay tiền về xây trụ sở hoành tráng, mua xe công mới và sang. Ông Vinh Bộ trưởng KHĐT nói là lãng phí hàng ngàn tỉ với cầu dây văng trên đất nước này. Còn Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng thì lo ngại đại biểu sẽ run tay khi bấm nút về ngân sách do nguy cơ để lại gánh nặng nợ nần cho các thế hệ mai sau.  
Vâng, thưa các vị chuyên gia dự án, nếu các vị biết được người dân phẫn uất như thế nào trước lãng phí, tham nhũng, biết được người dân bấm bụng nuốt nước mắt, hạ gan xuống để nộp các loại thuế, phí ngày càng tăng cao như thế nào thì tôi tin các vị sẽ rất xấu hổ khi suốt ngày trình dự án xin xây trụ sở hoành tờ ráng, nghĩ ra tờ trình xin mua xe đời mới chấm cao đi cho xứng tầm…  
5.  Ấn tượng trong ngày: Lại quan sở mất chim, doanh nhân lớn nhận tối hậu thư
UBND tỉnh Đắc Lắc đã ra “một đòn rất rắn” với doanh nhân tự nhận  chọn ra những cuốn sách đổi đời cho thanh niên Việt. Tối hậu thư cho hay một trong số những dự án treo cần khởi công ngay là vào tháng 5 tới đây. Nếu không làm, tất cả các dự án du lịch của Tập đoàn càphê Trung Nguyên trên địa bàn Đắc Lắc sẽ bị thu hồi.
 Bảng quảng cáo dự án sách đổi đời cho thanh niên Việt của doanh nhân Đặng Lê Nguyên Vũ (ảnh: Tuổi trẻ) 
Có người nói rằng nếu uống nước mè đen, ngồi thiền, nhâm nhi càphê mà đổi được đời thì dự án đồ sộ “Những cuốn sách đổi đời do Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ chọn cho thanh niên Việt” không cần triển khai nữa.
 Ngôi nhà của giám đốc sở bị mất chim (ảnh: Dân Trí).
Vụ quan sở trẻ nhưng giàu hoài bão ở xứ quảng bị mất chim hôm qua lại được xới lên bởi một luật sư khi ông bảo rằng mấy con chim chào mào là động vật hoang dã nên không thể khởi tố hình sự được, nhiều khả năng cả quan sở mất chim lẫn kẻ trộm chim đều bị phạt tiền.

TKT hôm nay xin được khép lại với việc dẫn lại bài thơ mất chim của nhà thơ Bùi Hoàng Tám: 
Nghe đồn giám đốc mất chim
Công an lập tức truy tìm, ra ngay
Viện kiểm sát xắn hai tay
Nghiêm trọng! Nghiêm trọng! Vụ này thất kinh!
Tòa án kiên quyết, nghiêm minh
Chủ tòa, hội thẩm đồng tình rất cao... 
Than ôi ba chú chào mào
Làm cho náo động, xôn xao một vùng.
(Báo Lao động)

36 nhận xét:

  1. TAY GIÁM ĐỐC NÀY ĐI CHƠI GÁI VỀ BỊ MẤT CHIM THẬT ĐÓ:
    Nghe đồn giám đốc mất chim (thật)
    Công an lập tức truy tìm, ra ngay (chim người)
    Viện kiểm sát xắn hai tay
    Nghiêm trọng! Nghiêm trọng! Vụ này thất kinh!
    Tòa án kiên quyết, nghiêm minh
    Chủ tòa, hội thẩm đồng tình rất cao...
    Than ôi ba chú chào mào (hay chim người?)
    Làm cho náo động, xôn xao một vùng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. THan ôi giám đốc con quan,
      Làm thì như cứt tiếng thì như chim!

      Xóa
    2. Còn tên thiếu tá côn an Gia lai thì xộng vào trường đánh học sinh và chửi tục như một tên du côn đầu đường xó chợ:
      " ông Khiêm từ cổng trường chạy vào hô lớn “thằng Quang (học sinh) đâu rồi, tau phải đánh mày”, rồi đi vào lớp học. Thấy vậy, anh Nam bảo vệ trường tới mời ông Khiêm vào văn phòng để giải quyết thì ông Khiêm không chịu nên anh Nam và cô Hương Hiệu phó tới ngăn ông Khiêm. Ông Khiêm vẫn không chịu và chửi tục “Đ.M chúng mày, muốn chết à”. Ông Khiêm liền lấy khẩu súng ngắn trong người ra, dùng báng súng đánh mạnh vào đầu anh Nam khiến anh Nam bị chảy máu đầu, choáng váng, khụy xuống đất và không biết gì nữa"
      http://tingialai.com/news/Gia-Lai/Gia-Lai-Thieu-ta-cong-an-mang-sung-vao-truong-hoc-danh-hoc-sinh-va-bao-ve-21894/
      Thế mà tên Giám đốc công an Gia Lai còn bao che: 'Chưa nghiêm trọng đến mức phải điều tra'.
      Có lẽ phải đến khi có học sinh chết vì côn an thì tay giám đốc này mới cho là nghiêm trọng???
      XÃ HỘI LOẠN LẠC MẤT RỒI TRỌNG LÚ ƠI!

      Xóa
    3. Quan sở trẻ nhưng giàu hoài bão làm giàu ở xứ quảng bị mất chim coi chừng bị khởi tố vì mấy con chim chào mào là động vật hoang dã nên không thể khởi tố hình sự được, nhiều khả năng cả quan sở mất chim lẫn kẻ trộm chim đều bị phạt tiền. Riêng thằng quan sở sẽ bị khởi tố tội giam cầm chim hoang dã (trong quần), không cho nó bay tự nhiên???

      Xóa
    4. Nhiều nước cách đây mấy chục năm còn nghèo hơn VN thì bây giờ đã giàu hơn. ĐÓ LÀ THỪA NHẬN CỦA VŨ ĐỨC ĐAM, PTT.
      THừa nhận một cách vô tư như vậy mà không biết nhục hay không dám thừa nhận tiếp ai gây ra việc này: chính là CHẾ ĐỘ CSVN LƯU MANH CÔN ĐỒ, NGU DỐT VÁ THIỂN CẬN GÂY RA!!!
      http://dantri.com.vn/viec-lam/nhieu-nuoc-cach-day-may-chuc-nam-con-ngheo-hon-vn-thi-bay-gio-da-giau-hon-20160313102559795.htm

      Xóa
    5. TRONG KHI CHA CON GIÁM ĐỐC SỞ CHƠI CHIM thì chúng không biết hoặc bỏ qua quê hương của chúng là Quảng Nam cơ bản là một tỉnh nghèo, bởi đến cuối năm 2014 toàn tỉnh còn 47.943 hộ nghèo (chiếm tỉ lệ 12,10%) hộ cận nghèo còn 9,5%, vì thế nên vào cuối tháng 3/2015, Trung Ương đã xuất cấp (không thu tiền) 1.500 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia nhằm hỗ trợ cứu đói cho nhân dân tỉnh Quảng Nam trong thời gian giáp hạt năm 2015.
      Rồi còn:
      Bằng cách nào đó, nơi đây trở thành nơi hội tụ đầy đủ những mặt trái của thể chế. Từ câu chuyện 1.250 con gà hỗ trợ người nghèo ở xã Quế An, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam “lạc” vào nhà cán bộ UBND xã Quế An đến 16 con nhóm giống cấp cho người nghèo (trị giá hơn 130 triệu) “chạy lạc” vào nhà quan xã Quế Long, huyện Quế Sơn.
      Từ câu chuyện tượng đài bà mẹ VNAH (411 tỉ), nhà khách tỉnh (165 tỉ) đến bảo tàng tỉnh (hơn 67 tỉ) nhằm chào mừng ngày “giải phóng tỉnh”.
      Thằng cha Lê Phước Thanh sau khi đã đút túi tiền lại quả 30% dự án nhà khách tỉnh ủy đã nói trơ trẽn với quan điểm lạ đời: “Nhà khách là… động lực để thúc đẩy kinh tế cho TP Tam Kỳ và phía nam của tỉnh Quảng Nam”.
      Trời đất, nhà khách mà lại là động lực kinh tế: hay là thằng chó này kinh doanh gái mại dâm trong nhà khách này cho khách VIP của hắn???
      https://www.facebook.com/ijavn.org/posts/348515322011823

      ĐÚNG LÀ MỘT BỌN TÁNG TẬN LƯƠNG TÂM!

      Xóa
    6. Lù Trọng Thắnglúc 06:07 14 tháng 3, 2016

      Xã hội VN nay loạn đến thế là cùng!

      Xóa
    7. [Tiến sĩ du côn]! Giật mình với cái tít này ! Mình cứ tưởng ông TS này nghiên cứu về "Du côn học" ?

      Xóa
  2. Vớ vẩn? sao tin khó tin?
    chuyện thường ngày ở huyện

    Trả lờiXóa
  3. Khi mấy thằng du côn mua bằng tiến sĩ và mua chức danh hiệu trưởng bằng tiền thì chúng hành xử như DU CÔN là đúng rồi.
    xã hội nào,lãnh đạo nào thì ra bọn hiệu trưởng du thủ du thực như thế đó.

    Trả lờiXóa
  4. Chim quan đánh giá bao nhiêu
    Dân thường phải chịu liêu xiêu cực hình.
    Bộ binh bộ hạ bộ hình
    Ba bộ đồng tịnh Bóp chết chim dân.*
    Bất ngờ nước đã đến chân
    Làm sao thoát nổi cán cân Pháp đình.
    Nghe tin quan lớn tỉnh mình.
    Mất chim mà quá bất bình với quan..
    * Bộ 3 Công an - Kiểm sát - Toà án.

    Trả lờiXóa
  5. Khó tin ư ? => sai rồi,RẤT DỄ TIN / đất nước chúng ta hôm nay là vậy !

    Trả lờiXóa
  6. Một đất nước với một đảng CS lưu manh lãnh đạo thì đẻ ra lũ côn đồ, lũ giám đốc mất chim, coi con chim to hơn con trâu của dân... là chuyện bình thường

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có lưu manh thì Tổng Nông và BCT khóa 10 mới ra chỉ thị 15 để 'khoanh khu vực cấm', không cho CA điều tra, trinh sát đảng viên. Mà CA đã không nhảy vào thì tham nhũng cỡ nào cũng không bị truy tố trước pháp luật. Xử lý nội bộ thì chủ yếu "nghiêm khắc kiểm điểm rút kinh nghiệm", cùng lắm chỉ là phê bình, khiển trách, cảnh cáo coi như xong (điển hình vụ Trần Văn Truyền, ...).

      Xóa
    2. Nguy hại hơn việc mất chim, hiệu trưởng côn đồ là CSVN đã biến một dân tộc giàu sức sống (trước 75 Nam VN dưới chính thể Cộng Hòa từng sánh vai ngang bằng về nhiều mặt với Nam Hàn, Đài Loan, Thái, Singapore và Nhật…) thành một dân tộc yếu hèn, chia rẽ, nhu nhược. Việt Nam nay tụt hậu về kinh tế, lệ thuộc ngoại bang nhiều mặt, là con nợ ngập đầu, đã không còn khả năng chi trả các tổ chức ngân hàng thế giới và nhiều cường quốc, là bãi rác chất thải và rác công nghệ lạc hậu, là thị trường phu phen lao động làm thuê giá bèo, rẻ tiền, cho các ông chủ ngoại, là thị trường cô dâu và xuất khẩu gái điếm cho khách làng chơi nổi tiếng toàn khu vực…

      Xóa
    3. Xã hội rối ren như mô tả trong bài này thì tại sao ĐCSVN vẫn tiếp tục tồn tại được và chúng tồn tại để làm gì? Điều đơn giản dễ thấy là tuyệt đại đa số đảng viên ĐCSVN hiện nay muốn ĐCSVN tiếp tục tồn tại thống trị chẳng còn vì một thứ lý tưởng hay tin vào thứ lý thuyết, giáo điều nào cả mà chẳng qua chỉ là vì hai chữ QUYỀN và TIỀN; chúng muốn giữ nguyên quyền lực để còn làm cha thiên hạ và dễ dàng tiếp tục kiếm chác vơ vét thêm thật nhiều tiền, vậy thôi.

      Mọi chuyện đơn giản đã là như vậy và nhiều người VN cũng thấy như vậy, nên có một thực tế oái ăm là hiện nay trong nhiều gia đình VN nghèo đói ít học, nhiều gia đình đảng viên CS nhất là ở khu vực nông thôn miền Bắc cũng đã xem chuyện cho con em họ vào đảng CSVN, đơn giản chỉ như chọn một cái nghề để kiếm ăn; như đầu tư vào một cái nghề dễ dàng làm giàu bất chính nhưng lại hợp pháp, rất dễ dàng kiếm sống, dễ phất lên để vinh thân phì gia. MÀ NGHỀ LÀM ĐẢNG VIÊN – QUAN CHỨC CS nầy lâu nay cũng đã được ĐCSVN dùng như là một thứ mồi nhử, nhất là dùng để nhử lớp trẻ còn vô tư thiếu kinh nghiệm và thiếu tri thức vừa mới ra trường; nhử những người không có khả năng học hành, tự lập mà lại tham lam, hám lợi, cơ hội…

      Đảng CSVN cũng quá thừa ranh ma để biết đa số đảng viên đảng CSVN chọn vào đảng hiện nay đều là bọn cơ hội; vào đảng cốt chỉ để kiếm ăn, xem chuyện vào đảng CSVN, chọn NGHỀ LÀM ĐẢNG VIÊN CS là chỉ để có cơ hội kiếm ăn, dễ tham nhũng, hối lộ mà nhanh thăng quan, tiến chức, nhưng đảng CS vẫn cố tình bao che và lờ đi; bởi vì nếu đảng viên mà không còn được tham nhũng, hối lộ, không còn kiếm ăn được thì NGHỀ LÀM ĐẢNG VIÊN CS sẽ không còn hấp dẫn, sẽ chẳng còn ma nào chịu chui vào đảng, đảng sẽ phải tự diệt vong!

      NGHỀ LÀM ĐẢNG VIÊN CS dưới chế độ CSVN hiện nay đã trở thành một nghề như vậy, xem ra vừa rất nhanh chóng có danh (lên quan, lên chức rất nhanh…) có lợi rất khủng mà lại không cần làm gì nhiều và rất dễ làm vì chỉ cần nhắm mắt làm theo nghị quyết; rồi nếu có làm sai, làm bậy cũng không phải sợ bị trừng phạt, cùng lắm cũng chỉ xử lý nội bộ mà không phải gánh chịu trách nhiệm bồi thường, bồi hoàn hay phải giải quyết hậu quả… Đây chính là một loại nghề đặc biệt dành cho cái thứ loại hạng người đặc biệt: Loại bất tài, vô đạo đức và ngu đần, chấp nhận bán đứt lương tâm, sẵn sàng nhắm mắt trở thành hạng người hèn với giặc, mà ác với dân, bất chấp dân khinh, dân ghét; đó cũng chính là loại người mà “nếu có chút thông minh thì lại rất cơ hội và vô đạo đức; còn nếu có chút đạo đức thì lại rất là không thông minh”!

      NGHỀ LÀM ĐẢNG VIÊN CS làm quan CS cũng rất đặc biệt ở chỗ đây hình như là loại nghề duy nhất không cần vốn liếng mà cũng không cần phải học nghề, lại rất dễ làm, dễ kiếm ăn mà không bao giờ sợ thất nghiệp. Ngay cả khi đã lộ hàng, bị kỷ luật thì đảng cũng sẽ bao che và chuyển đi, kiếm cho ghế khác, nhiều khi còn ngon ăn hơn ghế cũ. NGHỀ LÀM ĐẢNG VIÊN QUAN CHỨC CS càng siêu đẳng, khôi hài, cười ra nước mắt ở chỗ đã là đảng viên rồi thì trở thành thần thánh đa năng ngay; đưa vào bất kỳ nơi đâu, bất cứ lãnh vực nào cũng được cả và còn luôn phải làm cha, luôn được điều khiển những người có học, những người giỏi nhất.

      NGHỀ LÀM ĐẢNG VIÊN CS làm quan CS không cần học hành giỏi giang, không cần vốn liếng kinh nghiệm mà lại rất dễ kiếm tiền; nên xét về nhiều mặt nó cũng từa tựa gần như nghề làm đĩ; nhưng là đĩ miệng!

      Mấy chị đĩ và cán bộ đảng viên CS khi hành nghề đều giống nhau ở chỗ đều không cần vốn liếng và cũng không cần học nhiều; chỉ cần bóp chết lương tâm và lòng tự trọng cũng như bất chấp sĩ diện, bất cần đạo đức; càng xạo sự, giả dối mồm miệng, càng thủ đoạn, càng gian dối chừng nào thì càng tốt chừng đó. Thật ra thì cũng có vài thứ khác nhau giữa mấy chị đĩ và quan chức cán bộ đảng viên CS như phương tiện hành nghề của một bên là vốn tự có miệng dưới, còn một bên xài miệng lưỡi bên trên; một bên bán đứt thân xác cho khách làng chơi, còn bên kia bán trọn linh hồn… cho đảng!

      Xóa
    4. Đảng cộng sản Việt Nam tham ác, ngu si, tàn độc, dù đã bế tắc, bất lực, vẫn muốn độc quyền thống trị, với sự cấu kết tiếp tay nham hiểm, thâm độc của Đảng CS Trung Quốc, đã TẠO RA MỘT XÃ HỘI ĐẦY LOẠI CÔN ĐỒ NHƯ BÀI NÀY, hủy hoại, tàn phá nguyên khí quốc gia, trù dập, bạc đãi hiền tài và trí thức, đàn áp, khủng bố xua đuổi hiền tài và trí thức VN phải bỏ nước mà đi tị nạn CS khắp thế giới…

      Xóa
  7. Ức quá chịu kg được. Xin lỗi bác Bồng cho xả một câu: Đ.m thằng giám đốc mất cu, à mất chim!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. NHìn tòa tư gia của thằng chó giám đốc sở mất chim này là biết thằng này tham nhũng kiễu nào rồi, mới 30 tuổi mà đã kiếm được hàng chục tỷ để có toàn nhà cỡ này thì tham nhũng là phải, mất chim là chuyện vặt nhưng tại sao hắn lại làm to chuyện? Vì hắn muốn dân cả nước phải biết đến cha con nhà hắn giàu có thế nào ở đất Quảng nam nghèo nhất nước này!

      Xóa
  8. Biết đâu thằng chó giám đốc sở này không mất chim mà bịa chuyện để lấy tiếng sau vụ bị dư luận ném đá về việc bổ nhiệm sai quy trình của thằng cha nó là cựu bí hư tỉnh ủy quảng nôm?

    Trả lờiXóa
  9. Có gì đâu mà phải ồn ào (???).
    "ĐẢNG TA" biết hết ráo rồi. Hãy chờ Đảng "PHÂN GHẾ- CÒN 6 GHẾ CHƯA BIẾT KÊ (ĐÚT) VÀO ĐÂU"...Làm gì thì làm Nhưng phải giữ cho được ổn định chính trị; giữ cho được Đảng, giữ cho được chế độ...GIỮ VỮNG KHÔNG VỠ BÌNH...CỨ RỨA...CỨ RỨA mà mần. Có gì đâu mà cứ ồn ào. Còn Đảng là còn tất cả, có mất gì đâu mà cứ ồn ào (???).

    Trả lờiXóa
  10. Đỗ Điện Quanglúc 13:01 13 tháng 3, 2016

    Báo 'lề phải': Nguyễn Bá Thanh vừa bước xuống sân bay vui vẻ bắt tay mọi người: "Tau khỏe mà, không răng, có chi mô", mà mọi người có chỗ cái chi mô!?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Báo "Lề 3 phải": Bộ trưởng Phùng Quang Thanh rất khỏe {thậm chí cao hơn trước 9 cm!]

      Xóa
  11. Điều phẫn uất đối với phần lớn người dân Việt Nam, đó là các địa phương thi nhau, đua nhau chạy dự án, xin ngân sách để xây dựng các trụ sở làm việc -với nhãn mác mới là Trung tâm hành chính ! Dù phẫn uất, nhưng người dân Việt Nam đành phải câm lặng vì ĐCSVN đã nắm quyền cai trị đất nước, mọi ý kiến trái chiều đều bị quy kết là bất mãn; chống đối, và phản động.

    Trả lờiXóa
  12. Báo Lao Động hay thật, đặt một câu vào đề quá hay: Hôm qua chim của một giám đốc sở miền Trung lại động đậy,
    Chẳng lẽ thằng này liệt dương như thằng cha hắn à???

    Trả lờiXóa
  13. Bỏ qua những bình luận phát ngôn kiểu… giang hồ, chỉ nhìn nhận ở góc độ sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt - tức nói tiếng mẹ đẻ, thì có thể thấy ông Hiện rất yếu kém trong cách dùng từ ngữ để diễn đạt giao tiếp. Ví dụ:

    “Ông có tin tôi bảo thằng… (tên một vị lãnh đạo cấp cao) nó chỉ xuống Tổng biên tập nhà ông đấy, rồi sẽ báo lên với tôi”. Gọi đích danh tên một vị lãnh đạo bằng “thằng” là cái sai… xưa nay hiếm.

    “Các ông muốn tồn tại thì hãy tránh xa ra… Ông muốn vào thì tôi cũng thẳng tay chơi với các ông luôn. Bố mấy thằng ranh con, biến đi, nhá!. Ông Hiện khi thì gọi phóng viên bằng “ông”, khi lại hạ ngôi thứ xuống thành “thằng ranh con” là bất nhất quan điểm xưng hô.

    Vả lại, độ tuổi của phóng viên cũng đâu phải lên năm lên ba mà gọi “thằng ranh con” chứ. Họ chỉ là người thực thi công việc giám sát xã hội, làm gì có phép thuật biến hóa như thầy trò Đường Tăng mà ông Hiện ra lệnh phóng viên “biến đi, nhá!”.

    Nghề làm báo xưa kia (in bản kẽm) đa phần phóng viên viết bài bằng giấy bút, ít người dùng máy đánh chữ. Từ ngày có máy vi tính họ chuyển qua gõ bàn phím, “sạch sẽ” tiện lợi hơn rất nhiều. Khi phóng viên xúc tiến công việc (liên hệ, ghi nhận tại hiện trường, xuống cơ sở…) được gọi chung là tác nghiệp. Song, ông Hiện thì lại dùng từ “chọc ngoáy”. Động từ “chọc ngoáy” suy ra cũng không lạ lẫm gì, nhưng có lẽ dùng trong bối cảnh… lãng mạn khác sẽ sát nghĩa hơn (!)

    Tóm lại, những câu từ lỗi diễn đạt như vừa nêu thì đối với học sinh tiểu học cũng khó mắc phải. Vậy mà Tiến sĩ Đinh Ngọc Hiện – Hiệu trưởng ĐH Thành Tây, đã… tuôn sai be bét!

    Thiết nghĩ, qua vụ việc này, các cơ quan chức năng không những kiểm điểm tư cách ông Hiện, thanh tra làm rõ phản ánh của nhân dân phường Yên Nghĩa, mà cần phải xác minh thẩm định “thực hư” cả học vị Tiến sĩ của người thầy này nữa.

    Trả lờiXóa
  14. TUy nhiên, Trước đó, tại trường ĐH Thành Tây, nơi Tiến sĩ Đinh Ngọc Hiện làm Hiệu trưởng, ngày 11/12/2025 đã tổ chức buổi hội thảo về văn hóa giao tiếp ứng xử trong môi trường giáo dục.
    HAY THẬT, HỘI THẢO XONG LÀ VĂNG TỤC LUÔN, ĐÚNG LÀ ĐM THÀNH TÂY THẬT!!!

    Trả lờiXóa
  15. Nhận xét về những lời lẽ này của vị Tiến sĩ đảm nhận cương vị Hiệu trưởng trường Đại học, Lê Anh, bí thư lớp 9K Dược, sinh viên năm thứ nhất trường ĐH Thành Tây cho hay: "Với tư cách là một người thầy thì không được phép ứng xử như vậy. Những người thầy như vậy không xứng đáng là tấm gương cho học sinh noi theo, và không nên giảng dạy".
    KHÔNG BIẾT ÔNG HIỆN CÓ NGHE NHỮNG LỜI BÌNH PHẨM CỦA HỌC TRÒ CỦA TRƯỜNG ÔNG KHÔNG? NẾU ÔNG CÒN CÓ LÒNG TỰ TRỌNG THÌ NÊN XIN LỖI BÁO CHÍ VÀ SINH VIÊN NHÀ TRƯỜNG.

    Trả lờiXóa
  16. Quan trẻ chơi bời mất béng Chim
    Công an, Kiểm sát bổ truy tìm
    Dan chài giặc bắn ngoài khơi biển
    Mấy tháng nay rồi vẫn biệt tin!

    Trả lờiXóa
  17. Đất nước VN tan nát, lòng người VN tan tác, nhân tài VN lưu lạc… Đảng cộng sản Việt Nam vẫn bất chấp hết để được gì, nếu không phải đơn giản chỉ là để vẫn được tiếp tục nắm quyền thống trị; để đảng viên ĐCSVN được tiếp tục là những đại gia tư bản đỏ, thoải mái vơ vét, hưởng thụ trên đầu trên cổ nhân dân VN mà vẫn được đứng ngoài vòng phán xét hạn chế của một thứ pháp luật không được áp dụng cho đảng viên khi ĐCSVN chưa cho phép.

    Đúng như Chỉ thị 15 mà thiếu tướng Phan Anh Minh, phó giám đốc Sở CA TPHCM tại Hội nghị tổng kết phòng chống tham nhũng, lãng phí năm 2015 vừa công khai thú nhận: “Ban Nội chính yêu cầu CATP giải trình là tại sao án tham nhũng được phát hiện do trinh sát là ít, tôi đã nói thẳng không phải là ít mà là không có. Lý do là vì CATP cũng phải chấp hành chỉ thị 15, hầu hết đối tượng thực hiện hành vi tham nhũng là đảng viên mà CA thì không được quyền tổ chức trinh sát đảng viên”.

    Như thế đấy, tại sao tham nhũng lại không phổ biến tràn lan được khi mà ĐCSVN đã cho phép đảng viên được đứng ngoài vòng pháp luật và đảng CSVN được đứng trên đầu quốc gia dân tộc và hiến pháp. Chính cả hai điều tệ lậu này là nguyên nhân chính, gây ra biết bao nhiêu là tệ lậu khác, phá nát tương lai của dân tộc, cầm tù cả dân tộc… Thế nhưng ĐCSVN vẫn ngoan cố, tiếp tục độc quyền nắm giữ chính quyền toàn trị để độc quyền cai trị. Để đảng vẫn duy trì được sự lãnh đạo bất chính, bất nhân, lạc hậu và dung dưỡng, cho phép các nhóm lợi ích đặc quyền đặc lợi của các đảng viên CS tiếp tục vơ vét; bất chấp vận mệnh tương lai của cả dân tộc VN đang càng ngày càng sa lầy tăm tối.

    Trả lờiXóa
  18. Dân lương thiệnlúc 18:53 13 tháng 3, 2016

    Chuyện khó tin nào cũng trở thành chuyện đáng tin, bởi vì có thế mới là một quốc gia kiên trì chế độ
    XÃ HỘI CHỦ NGHĨA ƯU VIỆT????

    Trả lờiXóa
  19. Hiệu trưởng Thành tây phân trần trên báo:
    “Không ai hoàn hảo cả. Tôi không được đào tạo là nhà sư phạm mà được đào tạo là nhà làm luật. Tôi không muốn về trường nhưng khi 2012, trường gặp nhiều khó khăn, Chủ tịch HĐQT và các cổ đông thuyết phục tôi tham gia với hai yêu cầu tôi nếu biết làm đào tạo, biết làm kinh tế thì mới cứu được trường.
    Khi về trường tôi tự bỏ tiền túi, xác định cung cấp dịch vụ đào tạo chất lượng cao, tốt nghiệp ra trường cam kết có việc làm thì mới cạnh tranh được”

    ỦA, NẾU KHÔNG ĐƯỢC ĐÀO TẠO SƯ PHẠM THÌ ÔNG KHÔNG ĐƯỢC ĐỨNG LỚP, CHỨ CHƯA NÓI LÀ LÀM HIỆU TRƯỞNG, ĐÓ LÀ QUY ĐỊNH CỦA BỘ GIÁO DỤC!
    http://m.vietnamnet.vn/vn/giao-duc/293545/hieu-truong-dh-thanh-tay-xin-loi-phong-vien.html

    Trả lờiXóa
  20. Xã hội VN giờ toàn giở trò ma mị. Chương trình "Biệt đội tí hon" hẹn... 4 tháng nữa mới trả tiền cho các thí sinh đoạt giải? Có âm mưu gì không đấy?

    Trả lờiXóa
  21. Cái thằng mất chim trông như súc vật! Rõ không phải là người chuẩn mực.

    Trả lờiXóa
  22. Tin khó tin: Tiến sĩ du côn làm hiệu trưởng, muốn lên phó sở phải mất tiền -Tin này cũng có cái con tin được.
    Đúng ra Tin khó tin nhất (chỉ có ở VN): Người vừa ngu, vừa dốt, vừa hèn, vừa nhát mà dân chúng để yên làm lãnh đạo hoài. Thể chế thối nát mà dân để yên không chịu bỏ đi.

    Trả lờiXóa