Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 19 tháng 3, 2016

Nhà nước đừng để thua "phản động"

Truyền thông trong nước loan tin một thành viên Ban Giám sát thuộc Tiểu ban An ninh của Hội đồng Bầu cử Quốc gia tuyên bố "có những tổ chức phản động đứng sau số người tự ra ứng ứng Đại biểu Quốc hội hóa 14". Các cử tri và những người quan tâm đến cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội VN lần này nói gì về thông tin vừa nêu?
Dư luận trong và ngoài nước nhìn nhận có tiến bộ trong đợt bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa 14 ở VN vì cho đến lúc này có nhiều ứng cử viên độc lập tự tin ghi danh ứng cử.
Các nhà quan sát giải thích mặc dù phong trào tự ứng cử là điều bình thường vì đó là quyền thiêng liêng của công dân được quy định trong Hiến pháp Việt Nam nhưng do các cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội từ trước đến này theo hình thức mà cử tri cho là “đảng cử dân bầu” khiến dân chúng bất mãn vì theo họ kết quả bầu cử do Đảng CSVN lãnh đạo quyết định chứ không phải từ lá phiều bầu chọn của cử tri. Do vậy, động thái các ứng cử viên động lập ra ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa 14 được cho là dấu hiệu tốt, cần được Nhà nước khuyến khích động viên, tạo điều kiện truyền bá thông tin rộng rãi đến cử tri để họ có thêm sự lựa chọn và quyết định những ứng cử viên mà họ tin tưởng là người xứng đáng đại diện cho họ.
Đợt bầu cử Đại biểu Quốc hội lần này càng thu hút sự chú ý của những người quan tâm vì nhiều ứng cử viên độc lập qua các trang mạng xã hội chia sẻ họ gặp không ít trở ngại gây khó dễ từ cơ quan chính quyền địa phương trong quá trình làm thủ tục để nộp hồ sơ ứng cử. Có những trường hợp người ra ứng cử tự do bị cán bộ cấp phường nơi đăng ký hộ khẩu thường trú không chứng nhận sơ yếu lý lịch vì quy chụp là thành viên của tổ chức phản động dù không có bằng chứng.
Mới đây vào hôm 15 tháng 3, truyền thông trong nước loan tin một thành viên Ban Giám sát thuộc Tiểu ban An ninh của Hội đồng Bầu cử Quốc gia cho rằng có những tổ chức phản động đứng sau các ứng viên độc lập nên phải loại một số người khỏi danh sách ứng cử trong các lần hiệp thương tới. Một cử tri ở TP. Hà Nội nói với Đài ACTD sau khi nghe thông tin vừa nêu:
“Quyền tự do ứng cử của công dân được Hiến pháp quy định nên dựa theo pháp luật mà làm thôi. Còn nếu Nhà nước không tạo điều kiện cho người dân tự do ứng cử được và giả sử những thông tin ‘có tổ chức phản động đứng đằng sau đấy’ là sự thật thì chứng tỏ một điều là Nhà nước này thua tổ chức phản động ấy rồi. Tại vì Nhà nước này từ xưa đến nay chưa bao giờ đứng sau người dân, ủng hộ người dân, tạo điều kiện cho người dân tự do ứng cử cả mà chỉ là vật cản cho người dân. Có tổ chức nào giúp người dân, chẳng hạn như thế, nếu thông tin đó là sự thật thì tốt quá. Nhưng rõ ràng ‘phản động’ là gì, ai là phản động? thì người ta không thể định nghĩa rõ ra được, những thông tin đấy quá là mập mờ”.
Thế nào là phản động?
Trong khi Luật sư Lê Công Định chia sẻ trên trang Facebook cá nhân ông chưa tìm ra được định nghĩa chính thức về "tổ chức phản động" hoặc thế nào là "phản động" trong các bản văn luật pháp hiện hành của Việt Nam, kể cả những bản án đã tuyên xử các vụ án chính trị cho đến nay thì nhiều người cho rằng từ “phản động” thường được các cơ quan chức năng sử dụng đối với những ai bày tỏ quan điểm không giống với chủ trương và đường lối lãnh đạo của Đảng CSVN.
Một số cử tri và những người quan tâm đến cuộc bầu cử Đài RFA tiếp xúc cho biết họ không lấy làm ngạc nhiên trước phát biểu của vị thành viên Ban Giám sát vì đã quen với các thông tin như vậy, hễ cứ ứng cử viên không phải là đảng viên Đảng CSVN thì hầu như thuộc thành phần không đáng tin cậy hay thậm chí thuộc thành phần “phản động”. Câu hỏi chung của những ai theo dõi sát sao cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa 14 đều muốn gửi đến Chính phủ là “các nhà lãnh đạo VN sao không tự hỏi mình đã lãnh đạo thế nào mà khiến dân chúng biến thành ‘phản động’ nhiều đến vậy?”.
Trước cáo buộc nói có các tổ chức phản động đứng sau những ứng cử viên độc lập, dư luận mấy ngày qua lên tiếng khiến tên tuổi của những người tự ứng cử càng được công chúng biết đến nhiều hơn. Trao đổi với chúng tôi qua điện thoại, một người Mỹ gốc Việt hồi hương quan tâm rất nhiều đến cuộc bầu cử, hiện cư ngụ tại Sài Gòn, chia sẻ rằng: “Nếu tôi được đi bầu kỳ này và trong danh sách ứng cử chắc chắn tôi sẽ chọn những người mà tôi nghĩ thật sự sẽ giúp ích cho dân; như ông Nguyễn Quang A với lý do vì ông ta là người luôn luôn ủng hộ cho phong trào dân chủ, nhân quyền; như TS. Nguyễn Xuân Diện là người chăm lo về văn hóa của nước Việt; như Thầy giáo Đỗ Việt Khoa là người hết lòng cất lên tiếng nói để chống tình trạng tham nhũng tại VN”.
Qua tìm hiểu, Hòa Ái nhận thấy ý kiến của nhiều cử tri ở VN đều cho rằng có thể những gương mặt sáng giá trong danh sách các ứng cử viên độc lập sẽ không trở thành Đại biểu Quốc hội khóa 14 sau “Ngày bầu cử quốc gia” được dự kiến diễn ra vào ngày 22 tháng 5 tới đây, thế nhưng tinh thần chủ động thực hiện quyền công dân của các ứng cử viên độc lập tạo nên tiền lệ đáng phát huy.
Một diễn tiến được cho là tín hiệu tích cực kỳ này là tại thủ đô Hà Nội và tại Sài Gòn sau vòng hiệp thương thứ hai vào ngày 17 tháng 3 danh sách của tất cả các ứng viên gồm cả đề cử và tự ứng cử được công khai.
Hòa Ái /(RFA)/TTHN
-------------

14 nhận xét:

  1. Mang cái danh "lãnh đạo" mà ăn nói hàm hồ, vu vơ : có một số người tự ứng cử được sự vận đông của tổ chức phản động , thậm chí cung cấp tiền bạc ... ! Vậy hãy chỉ đích danh ứng viên tự ứng cử nào được tổ chức phản động nước ngoài " ủng hộ " tinh thần lẫn tiền bạc ? Hết thế lực thù địch , diễn biến hòa bình nay lại đến màn " vu oan giá họa " cho những người tự ứng cử , thật bỉ ổi thay cho những kẻ mang danh đảng CSVN " quang vinh " ! Nói tóm lại , chúng rất sợ dân chủ , sợ ngay cả trong giấc ngủ , thật khốn khổ khốn nạn . Chưa có thời kỳ nào mà những kẻ lãnh đạo cái đảng CSVN lại phản dân chủ một cách điên cuồng , trắng trơn như hiện nay nhất là sau đại hội XII , sự thắng thế của những kẻ lưu manh chính trị. Trong khi đó các chức danh lãnh đạo quan trọng của đất nước đã được chúng tuyển chon và sắp bày ra cái trò " bầu các chức danh tại kỳ họp quốc hội " , chúng biến cái đám gần 500 " nghị gật " thành những con rối chính trị . Ba cái ghế CT nước , TT chính phủ , CT quốc hội chúng đã chọn , có bỏ cối cũng không trật nhưng lại bày vẽ ra cái trò khỉ " bầu tại kỳ họp QH sắp tới " ! Đúng là cái trò bầu bán " dân chủ đến thế là cùng " ! Hãy nghe cái tên Nguyễn hạnh Phúc ( tổng thư ký quốc hội ) sủa về bầu bán các chức danh lãnh đạo sắp tới , đúng là " mẹ hát con khen hay " , bốc mùi không chịu nổi !!!

    Trả lờiXóa
  2. Cuộc bầu cử sắp tới là bầu đại biểu của dân ( chứ không phải đại biểu của đảng - đại biểu của đảng đã họp và bầu trong đại hội 12 rồi còn gì mà bầu thêm ?). Là đại biểu của dân phải để dân đánh giá. Chất lượng của đại biểu của dấn là chất lượng phục vụ 90 triệu dân - chứ không phục vụ một nhúm người cầm quyền trong đảng đã phạm vào muôn vàn tội tham ô, lãng phí, cửa quyền đối với dân ( mà chính báo của đảng đã than phiền nhiều lần trên công luận - tôi không bị đâu nhé ).
    Thực tế thì tham nhũng và tham ô lớn chỉ xảy ra ở những đảng viên có chức cao quyền lớn. Việc đánh giá đại biểu đúng chất lượng không thể là việc của các tổ chức đảng được . Chắc chắn họ chỉ chọn những ông bà " nghị gật " theo quyền lợi của họ mà không vì quyền dân !
    " Dân chủ đến thế là cùng " trở thành câu mỉa mai thâm độc của ông Trọng - Tổng bí thư đảng .
    " Dân chủ đến thế là cùng " thế mà sao lại còn phải có cái tổ chức " TIỂU BAN AN NINH TRẬT TỰ AN TOÀN XÃ HỘI CỦA HỘI ĐỒNG BẦU CỬ QUỐC GIA "? liều lĩnh, trắng trợn công khai phát ra những lời vu khống, bịa đặt, mập mờ đối với những người tự ứng cử !
    Nhân cách làm người là phải thật thà, tông trọng người khác, nói và làm phải đi đôi . Làm người không có nhân cách không được gọi là "người". Còn nếu gọi là "con" cũng không được. Cái con chó nuôi trong nhà còn trung thành, nghĩa tình với chủ. Một tổ chức nhà nước, tổ chức của đảng lập ra phục vụ bầu cử, tức là phục vụ cho quyền làm chủ của dân, sao lại ăn không nói có (?).
    Mà giả sử có sự tài trợ của những phần tử " phản động đối với đảng " nhưng tốt với dấn thì việc này tốt chứ sao ? Hiện nay, nếu đảng có bắt tôi bỏ tù thì khi đưa tôi ra trước vành móng ngựa cuẩ đảng, tôi cũng nói lại rằng : Ngày nay, nhân dân là đối tượng cai trị của đảng, là đối tượng đối phó của đảng . Trái với lòng mong ước của tôi khi gia nhập đảng Lao Động Việt nam . Đối với thế hệ chúng tôi : ĐẢNG LÀ MỘT TỔ CHỨC DO DÂN, VÌ DÂN. Chung tôi đã sẵn sàng hy sinh vì đảng, vì dân dưới sự lãnh đạo của một đảng như thế - Không phải như hôm nay.
    Vì vây dù ai ủng hộ cho các ứng cử viên tự do không phải là chuyện quan trọng. Đây là cuộc thi đua, cạnh tranh của những người muốn đại diện cho quyền lợi của dân. Ai làm việc tốt cho dân, dân biết, dân bầu. Hẫy để cho cuộc " thi đua ", " cạnh tranh " trong việc chọn người đại biểu xứng đáng cho dân để họ đóng góp vào công cuộc phục vụ nhân dân, phục vụ tổ quốc đi . Dân ta 90 triệu dân, chắc hẳn không ngu hơn một nhóm người tham quyền cố vị mà đến hôm nay chúng ta chưa đuổi hết ra khổi đảng được .
    Đảng ơi, đảng có dám để cho dân - 90 triệu dân cơ đấy - thi đua với đảng, cạnh tranh với đảng trong việc đi lựa chọn những người đại biểu xứng đáng cho dân vào quốc hội trong nhiệm kỳ này không ạ ?
    Đảng có dám cạnh tranh với mọi lực lượng trong dân tộc Việt nam chúng ta, thể hiện tình thương nước thương nòi, vì độc lập và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc chúng ta , thể hiện tính hơn hẳn, tính tiên phong, tính cao cả ... của sự tận tụy hy sinh vì dân vì nước TRONG HIỆN TẠI VÀ TƯƠNG LAI , chứ không ăn mày quá khứ những chiến công hiển hách ?
    Đảng của tôi ơi - mà người đứng đầu , anh Nguyễn Phú Trọng ơi - dám không ?

    Trả lờiXóa
  3. Phản động là những kẻ cướp quyền và âm mưu cướp hay giành quyền bất hợp pháp.
    Vậy thế nào là giành quyền hợp pháp?
    giành quyền hợp pháp là giành quyền bằng con đường hòa bình, con đường cạnh tranh thi tài giữa các lực lượng chính trị đối lập nhau về chính kiến, về hệ tư tưởng; giành quyền hợp pháp được thực hiện thông qua cạnh tranh thi tài công khai, minh bạch, thẳng thắn giữa các thành phần tham gia ứng cử để người dân tự do lựa chọn bầu lên trực tiếp bằng là phiếu của mình, dưới sự giám sát khách quan của quốc tế, đại diện là Liên hiệp quốc.
    Vậy trái với việc giành quyền hợp pháp là giành quyền bằng con đường bạo lực, chiến tranh lật đổ để dựng lên một chính thể mới hoàn toàn không qua cạnh tranh không cho người dân tự do lựa chọn bầu lên. Đó là cướp quyền bằng bắn giết, là cướp và giành quyền bất chính. Chính quyền dựng lên bằng bắn giết lật đổ không qua cạnh tranh là ngụy quyền, là phản động, vì nó không phải là đại diện của dân, không bảo vệ lợi ích cho nhân dân. "CHÍNH" QUYỀN ẤY LÀ PHẢN ĐỘNG, LÀ TÀ QUYỀN, LÀ NGỤY QUYỀN.
    Việc đảng csVN lo sợ dân chủ, lo sợ mất vai trò độc đảng toàn trị mà ngăn chặn những ứng viên tự do bằng bôi xấu và vu cáo họ là "phản động" trong cuộc bầu cử này họ chỉ càng làm cho người dân thấy rõ ai mới thực sự là "phản động" của nhân dân.
    CHÍNH ĐẢNG CSVN HIỆN NAY ĐÃ LỘ RÕ BẢN CHẤT VÀ CHÂN TƯỚNG LÀ MỘT ĐẢNG PHẢN ĐỘNG, TAY SAI CHO CSTQ, MỘT ĐẢNG LƯU MANH CHỐNG LẠI DÂN TỘC CẦN PHẢI BỊ VẠCH MẶT.

    Trả lờiXóa
  4. Một sự vu khống, gá họa,vừa hèn hạ, vừa ngu xuẩn vừa tàn độc ! Tên "giặc nội xâm" này tung tin nhằm lấy cơ để đe dọa và đàn áp những người không cùng chính kiến với nhà cầm quyền.

    Xin phép các vị cho mược lời của Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm,
    để than rằng :
    " CHƯA TỪNG THẤY ĐỜI NAY SỰ LẠ,
    CHỐC LẠ MÒNG GÁ VẠ CHO DÂN .
    MUỐN BÌNH SAO CHẲNG LẤY NHÂN ?
    MUỐN YÊN, SAO LẠI BẮT DÂN GHÊ MÌNH ? "

    Trân trọng cảm ơn các vị !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin sửa : Đã viết:"...cho mược lời..", nay sửa thành :"...cho mượn lời.."! Trân trọng các vị !

      Xóa
  5. Cách phát biểu mang tính cửa quyền áp đặt chung chung thường dùng từ thời kỳ chống Pháp ở chiến khu Việt Bắc vẫn không thay đổi.Một ông tướng hồi hưu còn nói" không phải ai muốn vào thì vào..." chứng tỏ nhận thức chính trị, pháp luật quá kém có thể gọi là "phổi bò". Tất nhiên đảng cầm quyền phải có "cách" của mình. Nhưng để những cán bộ cao cấp phát ngôn như thế thì quá yếu kém trong sự tiến bộ xã hội ngày nay.Điều này chứng tỏ nhân tài trong đảng và nhà nước có vấn đề.Nên nhớ đem "bổn cũ" dọa dân không hiệu nghiệm nữa. Còn dùng bạo lực thì dễ nhưng cũng dễ làm hỏng cán bộ và chỉ tạo nên đội ngũ đao phủ, "phổi bò" đề nghị các nhà lãnh đạọ nên để tâm nghiên cứu./.

    Trả lờiXóa
  6. một chế độ lấy bạo lực, sự tàn bạo và những thủ đoạn gian xảo quỷ quyệt bằng sự bịp bợm lừa đảo dối trá để duy trì quyền lực thì chế độ đó là gì nếu không là CHẾ ĐỘ PHẢN ĐỘNG DO ĐẢNG PHẢN ĐỘNG DỰNG LÊN.
    ĐẢNG CSVN ĐANG CHỨA "MỘT BỘ PHẬN KHÔNG NHỎ" SUY THOÁI, BIẾN CHẤT, THAM NHŨNG, PHẢN ĐỘNG PHÁT XÍT MAN RỢ NHẤT THẾ GIỚI HIỆN NAY.

    Trả lờiXóa
  7. Xấu, kém nên sợ cạnh tranh
    Một đảng đang nắm quyền với lực lượng công an hàng triệu ĐV, một lực lượng quân đội hàng triệu mà lo sợ cạnh tranh với những cá nhân không đảng phái có tài, có đức.
    Đảng vẫn vỗ ngực được dân tin yêu, vẫn vỗ ngực là những người "của dân, do dân, vì dân" mà sao lại phải lo sợ dân không bầu cho mình mà cứ phải nói xấu "thế lực thù địch, phản động" của dân như thế?, mình tốt, mình tử tế, mình đàng hoàng mà sao phải tìm cách loại người ta không cho người "xấu" tham gia cạnh tranh thi tài với mình?
    Hèn quá đảng csVN ạ.
    Lộ mình là "phản động"(của nhân dân) quá rồi đấy, đảng csVN ạ.
    Nếu có cạnh tranh thi tài tự do minh bạch, mà để dân tự chọn : thì chắc chắn ngay cả nguyễn phú trọng cũng không thể nhận được >1/10 số phiếu của Vượng Râu, chứ đừng nói đến những kẻ khác trong đảng csVN.

    Trả lờiXóa
  8. Người xứ Thanhlúc 22:35 19 tháng 3, 2016

    Tôi ủng hộ các ứng cử viên tự do. Bởi họ còn nhân cách của con người. Họ là những đại biểu yêu nước chân chính. Không tàn ác, tham nhũng, vô trách nhiệm như những người ứng cử do ĐCS VN cơ cấu vào.
    Cần phải đưa kẻ mang danh Đảng Nhà nước VN đã hại gia đình ông Chấn và ông Nén ra truy tố và xét xử lưu động để răn đe và để công lý được thực hiện.
    Tướng Thổ ơi! mày hãy chết đi cho dân nhờ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "NHỮNG NGƯỜI ĐẢNG GHÉT, DÂN YÊU
      NGẪM RA CŨNG LẮM BẬC SIÊU ANH TÀI.
      NHỮNG KẺ ĐƯỢC ĐẢNG VỖ VAI,
      kHÔNG LƯU MANH CŨNG LÀ LOÀI BẤT LƯƠNG"
      (Vè về nhân sự- dân Hà Nội)

      Xóa
  9. Đề nghị nhà nước công khai danh sách những ứng cử viên được " Bọn Phản động " ủng hộ cho người dân biết , để họ biết ai mà bầu !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Công khai mà làm gì.Toàn bộ những người ứng cử tự do và hơn 90 triệu người không dây mơ rễ má với đảng đều là bọn phản động cả.
      Đào tận gốc,trốc tận rễ bọn phản động để đổi mới cuộc sống.

      Xóa
  10. "Phản động" nhưng vì dân vì nước thì vãn hơn hẳn "không phản động" mà hại dân bán nước. Các ông cs không tin thì hãy chứng minh bằng cách để cho cuộc bàu cử QH kỳ này diễn ra công bằng, công khai, xem nào!
    CCB đánh Tàu.

    Trả lờiXóa