Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 23 tháng 3, 2016

Nghiêm minh đến thế là cùng!

Sai phạm ngàn tỉ tại Vinafood 2: 
Lãnh đạo lại... rút kinh nghiệm!?

Sau khi Thanh tra Chính phủ phanh phui sai phạm trong quản lý kinh tế tại Tổng Công ty Lương thực miền Nam (Vinafood 2) hồi tháng 12.2015 gây thất thoát hàng nghìn tỉ đồng, lãnh đạo và nguyên lãnh đạo của đơn vị này chỉ bị phê bình để... rút kinh nghiệm!
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn vừa tổ chức kiểm điểm trách nhiệm đối với cá nhân và tập thể lãnh đạo Vinafood 2, vì để xảy ra một số sai phạm trong điều hành, quản lý kinh tế, làm ăn thua lỗ và gây thất thoát tài sản nhà nước lên đến cả ngàn tỷ đồng.
Trên cơ sở kết quả kiểm điểm trách nhiệm của các cá nhân giữ trọng trách lãnh đạo tại Vinafood 2, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị thi hành kỷ luật khiển trách đối với ông Vũ Bá Vinh, Ủy viên HĐTV, Trưởng ban Kiểm soát; Huỳnh Văn Tranh, Kiểm soát viên Ban Kiểm soát Vinafood 2; phê bình ông Phạm Hoàng Hà, Chủ tịch HĐTV và ông Trương Thanh Phong, nguyên Tổng Giám đốc Tổng Công ty (đã nghỉ hưu).
Trước đó, như ANTT.VN đã đưa tin: Vinafood 2 đã vi phạm một số vấn đề trong hoạt động kinh doanh tại công ty mẹ như sau:
Thực hiện cho vay và bảo lãnh vay vốn đối với một số đơn vị (Cty Cổ phần Tô Châu, Cty TNHH Bình Tây, Cty CP Lương thực Hậu Giang) không đúng quy định, vượt thẩm quyền được giao với số tiền là 1.780,344 tỉ đồng. Hậu quả là Tổng cty phải trả thay vốn vay cty CP Lương thực Hậu Giang là 28 tỉ đồng; Khó thu hồi vốn vay tại Cty Tô Châu là 80,163 tỉ đồng; Nguy cơ phải trả thay cho Cty Bình Tây nợ ngân hàng 93,421 tỉ đồng, Cty Tô Châu là 56,946 tỉ đồng.
Đầu tư góp vốn và sử dụng vốn góp với giá trị 47,208 tỉ đồng để thành lập Cty CP Vận tải biển Hoa Sen có nhiều sai phạm, đầu tư không hiệu quả, kinh doanh thua lỗ mất vốn Nhà nước gần 23 tỉ đồng; Mua cổ phần không đúng quy định, đầu tư không hiệu quả.
Ngoài ra còn thực hiện việc chi hoa hồng môi giới chưa đảm bảo công khai, đúng quy định, chưa thực hiện đúng quy định của Nhà nước về thu mua lúa gạo.
Các cty hạch toán phụ thuộc như Cty Lương thực Vĩnh Long, Cty LTTP An Giang, Cty Lương thực Đồng Tháp đã vi phạm các quy định quản lý tiền, hàng trong mua bán, cung ứng với số tiền gần 62,1 tỉ đồng, dẫn đến bị chiếm dụng vốn, nguy cơ mất vốn cao.
Các công ty như Cty Bột mì Bình Đông, Cty Lương thực Trà Vinh, Cty Nông sản thực phẩm Tiền Giang, Cty Lương thực Long An, …đã vi phạm quy định về sử dụng vốn và tài sản, ký hợp đồng và thanh toán khi dự án khả thi chưa được phê duyệt, mua vượt kế hoạch Tcty giao, huy động vốn khi chưa được Tcty phê duyệt với gái trị hơn 3 tỉ đồng và gần 63 triệu USD dẫn đến làm giảm hiệu quả sản xuất kinh doanh.
Từ những sai phạm này, Vinafood 2 đã gây thua lỗ, thất thoát hàng nghìn tỉ đồng.
P.V/ANTT
------------

8 nhận xét:

  1. Tất cả tiền của Nhân Dân bị Thất thoát đều về TÚI 19 thằng VUA lớn và hàng trăm thằng Vua nhỏ . Mỗi Người Dân từ trong Bụng và ra đến mồ đều mang nợ 23 triệu VND nên bọn chúng ngồi máy lạnh tập trung rút sợi giây Kinh Nghiệm . cuối cùng đất nước tụt hậu Nhân Dân ... Nghèo Mạt .

    Trả lờiXóa
  2. Ông Trọng phải chịu trách nhiệm với nhân dân cả nước về vụ việc này,và đề nghị ông Trọng phải móc tiền túi để trả lại cho cho dân !

    Trả lờiXóa
  3. Đấm mõm lên trên là xong! Người cộng sản sống rất tình cảm (bệnh hoạn)!

    Trả lờiXóa
  4. Đem cái đảng đểu ra mà băm chết đi thôi. Khổ dân nghèo lắm rồi...đảng ôi là đảng ôi...

    Trả lờiXóa
  5. Vinafood 1, Vinafood 2 thực chất là những Vina ăn hại.
    Thử hỏi mấy cái thứ ấy đã làm gì được cho nông dân, nông ngiệp VN?
    Tốn tiền thuế nuôi một lũ ăn không ngồi rồi, cuối năm chém gió lấy huân huy chương, bằng giấy khen "vì sự nghiệp phát triển nông nghiệp VN"
    Còn đảng dân còn khổ.

    Trả lờiXóa
  6. HÔM NAY THEO LỊCH TRIỆU TẬP CỦA QUẬN ỦY CÁC BÍ THƯ CHI BỘ VÀ ĐẢNG VIÊN ĐI HỌC :TÀI LIỆU THAM KHẢO, CẬP NHẬT KIẾN THỨC LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ CHO CÁN BỘ ĐẢNG VIÊN Ở CƠ SỞ .TÀI LIỆU DO NHÀ XUẤT BẢN CHÍNH TRỊ QUỐC GIA PHÁT HÀNH NHẰM TRANG BỊ CHO CBĐV KIẾN THỨC VỀ CNMLN .GIÁO VIÊN MỚI VÀO BÀI 1/8 TÔI ĐÃ MUỐN CẢI LỘN VỚI HỌ NHƯNG SUY NGHĨ KĨ LẠI MỚI HIỂU CHÍNH TRỌNG LÚ MỚI LÀ KẺ CHÍ ĐẠO BIÊN SOẠN MỚ LÍ LUẬN LƯU MANH NÀY . MỚ LÍ LUẬN MÀ CHÍNH TỪ CÁI NÔI CỦA NÓ LÀ NƯỚC ĐỨC VÀ NGA HOÀNG ĐÃ VỨT VÀO SOẠT RÁC TỪ LÂU .TRỌNG LÚ CÚ ÔM KHƯ LẤY NÓ ĐẺ ĐẾN LÚC VN PHẢI SUY THOÁI NHƯ NGÀY HÔM NAY THEO GIÁ IN TRÊN BÌA 41000 Đ/CUỐN , SUẤT BẢN 1500000 CUỐN . CÁC BẠN THỬ NHÂN XEM MẤT BAO TIỀN THUẾ CỦA DÂN . 100% SẼ VỨT VÀO SỌT RÁC ĐÓ LÀ ĐIỀU CHẮC CHẮN . TRỌNG LÚ CÙNG MỘT BẦY ĐÀN TRONG HỘI ĐỒNG LÝ LUẬN TRUNG ƯƠNG NÓI VÀ PHÁT HÀNH CHẮC SẼ CÓ ÍT NGƯỜI NGHE XEM

    Trả lờiXóa
  7. 2 tay Phạm Hoàng Hà và Trương Thanh Phong bị kỉ luật bằng hình thức phê bình là quá nhẹ,thiếu nghiêm túc.
    Đề nghị đãng và nhà nước phải áp dụng hình thức kỉ luật...nghiêm khắc phê bình,cho tởn tới già luôn.

    Trả lờiXóa
  8. => "Phản dân hại nước đến thế là cùng "!

    Trả lờiXóa