Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 24 tháng 3, 2016

Nghiêm minh pháp luật đến thế là ‘CÙN’ !

            Vụ bắt, tạm giam, cho đến khi đưa ra xét xử Nguyễn Hữu Vinh và Nguyễn Thị Minh Thúy đã rất cù nhầy, quá trình xét xử càng trơ trẽn, xử lấy được theo kiểu ‘án bỏ túi’, bất chấp mọi tranh biện của các luật sư, vụ này xử theo kiểu ‘chơi cùn’.
(Tổng hợp theo BS, BĐX, Tễu blog) - Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh: 5 năm tù. Nguyễn Thị Minh Thúy : 3 năm tù. Phiên tòa và những kẻ đứng ra dàn dựng và biểu diễn là một sự giả dối không có giới hạn trong một nền tư pháp chỉ đạo. Từ CA, VKS cho đến Tòa Án, những kẻ xuất đầu lộ diện cho đến những kẻ cầm rimot điều khiển từ xa đều như những diễn viên giỏi cho một vở diễn dở đã biểu diễn một vở tuồng giả dối..
Những tưởng rằng họ không biết đọc khi bao nhiêu bài báo, bài viết về sự vô lý của phiên tòa được đăng đầy rẫy trên tất cả các phương tiện thông tin đại chúng. Tưởng rằng họ không biết luật pháp khi bao điều sai trái lẫn lộn cố nhồi nhét vào phiên tòa. Tưởng rằng họ không biết có liêm sỉ khi những điều khuất tất, trái đạo Ông Bà Trời Đất được nhồi nhét vào chỉ trong một phiên tòa…
 Nhưng than ôi ! Họ biết tất cả. Họ biết đọc để biết rằng những lời văn chương chữ nghĩa đã chỉ ra lỗi phải trái. Họ thông hiểu luật pháp để biết rằng luật pháp họ đang thi hành đã vi phạm với luật pháp hiện hành. Họ biết cả luật Trời Đất Ông Bà để hiểu rằng họ đang chà đạp lên những Đạo phải trái ấy.
Họ chỉ là một đám người chạy đuổi theo cái bóng của chính mình. Cái bóng được tạo nên bởi một hệ thống bóng ma mờ mịt ấy, ngồi trên đầu nhân dân để phán xử suốt bao năm qua và giờ thì lại tiếp tục phán xử tiếp khi vẫn ngồi trên đầu người dân.
Ngồi trong các văn phòng hay ghế cao uy nghi, những con người của nền tư pháp thảm hại ấy đọc, nghe, xem tất cả … và biết tất cả chỉ là láo khoét hết. Hồ sơ ở dưới đưa lên, ở trên đưa xuống đều chỉ là đồ giả tạo, diễn giải láo khoét nhưng vẫn lúc thì cung kính, lúc thì oai nghiêm đọc lên sang sảng…
Họ nghiên cứu hồ sơ của cấp đàn em, rồi sửa chữa theo lệnh đàn anh để cuối cùng ra được những sản phẩm luật pháp do những ông luật pháp hiện hành định vị. Để cuối cùng nhau gật gù tán thành khi tạo ra những sản phẩm giả hiệu từ đầu đến cuối.
Nhưng làm sao kết tội những kẻ đó cho được khi giả dối đã làm một điểm chuẩn, một thứ thước đo cho sự thành đạt mà một cá nhân thăng tiến. Làm sao lấy đạo Trời Đất Ông Bà mà chấp nhất họ được khi họ làm gì có nó…
Đáng khinh cho những kẻ mắt sáng mà như mù lòa, tai có mà như điếc, não có mà như không. Đáng khinh cho những kẻ đó dù có tài mà như không, dù có tâm mà như không có, chỉ còn lại giá áo túi cơm, quì mọp theo miếng ăn, miếng uống..
Và không có gì trái được qui luật Trời Đất Ông Bà, những kẻ ngồi ghế tuyên án hôm nay lại không phải là những kẻ bị án thảm hại bởi chính những luật pháp họ tạo ra…
Nhưng sự giả dối của họ trong phiên tòa hôm nay mới là cái đáng bị khinh bỉ…
Mai Tú Ân

*     *     *
Đại sứ quán Mỹ, Đức, Thụy Điển, Nghị sĩ Martin Patzelt hôm nay được chứng kiến một phiên tòa hài hước. Bao nhiêu nỗ lực quốc tế như lên tiếng kêu gọi thả tự do, gặp gỡ gia đình của blogger Anh Ba Sàm, hay dự buổi lễ ra sách nói về ông, đặc biệt đến tham dự phiên tòa của các nhân viên ngoại giao quốc tế dường như đều trở nên vô hiệu trước cổng sắt của nhà cầm quyền và màn kịch kệch cỡm được tái diễn. Với sự giảo hoạt của mình nhà cầm quyền tưởng đã thắng nhưng những nỗ lực ngoại giao quý báu là một chiến thắng của tình liên đới trong một xã hội nhân bản.
Ngoài việc đây là phiên tòa “công khai” mà bất kì công dân nào cũng đều được tham gia. Các viên chức ngoại quốc này còn có tư cách nhân viên ngoại giao quốc tế và có quyền dự khán phiên tòa. Tuy nhiên, chỉ cần một chiêu “không có giấy triệu tập” là những lợi thế ngoại giao lập tức trở nên yếu thế. Đừng bàn đến các Công Ước Quốc Tế Về Quyền Dân Sự Và Chính Trị hay Tuyên Ngôn Nhân Quyền Phổ Quát nhé, ở Việt Nam “Phép vua thua lệ làng” mà.
Các nhân vật quốc tế “ảo tưởng” khi tưởng mình có thể ung dung vào xem ông Nguyễn Hữu Vinh ghê gớm thế nào. Xí. sai nhé. Chuyện đó là của tòa. Các ông có giỏi thì vượt qua hàng rào an ninh mật vụ “đông như quân Nguyên” không? Sao các đại diện đại sứ quán không nói lý lẽ với công an để được vào trong phiên tòa? có chứ. Nhưng tiếng nó của con người tiến bộ thì làm gì mấy chú ở trong rừng có thể hiểu. Lại thua vì công an Việt Nam bất chấp chuẩn mực quốc tế.
Hơn 200 dân oan và bao nhiêu nhà hoạt động dân chủ nhân quyền với đủ thứ băng rôn đòi “công lý cho Nguyễn Hữu Vinh” “trả tự do cho người vô tội” chỉ có thể vang được một phạm vi nhỏ thôi. Người dân đã được tập cho thờ ơ vô cảm. Cũng đơn giản bởi vì họ suốt ngày nghe loa phóng thanh rêu rao này nọ. Nghe nhé, một bảo vệ đứng gác cổng tại Tòa án Nhân dân Hà Nội nói với phóng viên GNsP đang có mặt tại Hà Nội: “Hôm nay xử một vụ rất là phức tạp. Đó, cái lũ ủng hộ phức tạp đang đứng ở bên kia đường đầy kia kìa. Cái lũ đó yêu cầu trả tự do cho ai đó đó…”
Đấy thấy chưa. Facebook tràn ngập thông tin vụ xét xử nhưng làm sao tới tai những “con người định hướng XHCN” được. Hài quá.
Thật ra, hài hước hơn cả việc nhân viên ngoại giao các nước dân chủ Phương Tây phải hít bụi ngoài đường, thì màn kịch trong phiên tòa mới thực sự lý thú. Tôi cá là với lý lẽ của 8 luật sư, cũng như của vị blogger nổi tiếng Anh Ba Sàm cũng chỉ là “đàn gảy tai trâu”. Luật sư sẽ vặn lại những luận chứng thiếu thuyết phục của Viện Kiểm Sát, nhưng họ lại nhầm, búa tòa sẽ gõ và nói đại loại như “tòa bác bỏ những luận chứng của luật sư”, “vụ án đúng người đúng tội”. Đừng cãi vô ích: tao là luật mà lị. Bản án sẽ tuyên theo hướng có lợi nhất theo đúng chỉ thị của cấp trên. Đằng nào thì ông Vinh cũng bị gán là “phản động” cả thôi.
Chưa hết đâu, bắt giữ các ứng cử viên tự do vào quốc hội như tiến sĩ Nguyễn Quang A, nhà hoạt động Nguyễn Đình Hà, nhà báo Đoan Trang và các dân oan là một màn trong vở kịch nhằm kẽo dãn dư luận và đồng thời nhổ toẹt vào cộng đồng quốc tế: “Chúng tôi cực lực lên án hành động can thiệp công việc nội bộ của Việt Nam.”, một luận điệu nhàm chán
Theo dõi các phiên tòa xử tội danh chính trị, hài lắm. Cười ra nước mắt cho Việt Nam tôi. Nhưng nhìn lại thì chính khi mà nhà cầm quyền tưởng là chiến thắng thì lại là lúc thất bại nặng nề nhất trước mắt nhân loại tiến bộ.
Paul Trần Minh Nhật

*       *       *
LS. Hà Huy Sơn: ĐÂY LÀ MỘT BẢN ÁN RẤT BẤT CÔNG!
Phiên toàn xét xử bị cáo Nguyễn Hữu Vinh, tức Ba Sàm được diễn ra trong 1 ngày hôm nay, 23-3, bắt đầu lúc 8h30, kết thúc lúc 16h45 chiều với phán quyết của toà 5 năm tù giam đối với anh Vinh, 3 năm tù giam đối chị Thuý . 
Tranh thủ ít phút phỏng vấn Luật sư Hà Huy Sơn, một trong 7 luật sư bào chữa cho các bị cáo, ngay sau khi kết thúc phiên toà, anh bày tỏ quan điểm: Những chứng cứ được đưa ra trong phiên toà được đều bị các luật sư lập luận phản bác vì cho là bất hợp pháp. Cụ thể những chứng cứ cáo buộc ông Vinh mở hai blog Dân quyền và Chép sử Việt thì bên cơ quan điều tra căn cứ vào những chứng cứ các nhà mạng cung cấp như: FPT, Vinaphon… để cho rằng ông Vinh đã lập ra hai trang mạng nói trên và đăng 24 bài viết mà họ cho rằng trái pháp luật. Tuy nhiên, các nhà cung cấp mạng này không có chứng cứ gốc để quy kết ai lập blog cũng như ai đăng tải các bài viết đó lên mạng mà cái này phải thuộc về quyền của các công ty có trang mạng nhưworldpress.com… có trụ sở tại bang California (Mỹ). Nếu cố tình như vậy, thậm chí cơ quan điều tra đã vi phạm quyền bí mật thư tín cá nhân của công dân hoặc có hành vi hacker xâm phạm vào bí mật của các công ty mạng nói trên.
Khi tuyên án, Toà còn vi phạm hết sức nghiêm trọng Khoản 3 điều 222 Bộ Luật Tố tụng hình sự có nội dung: Mọi chứng cứ phải được thẩm tra. Ở đây họ viện dẫn ra những chứng cứ không được thẩm định như sổ tay của ông Vinh chẳng hạn.
Kết thúc cuộc phỏng vấn, ông Sơn cho rằng đây là một bản án bất công. “Tôi muốn nói về mặt nhân đạo thì toà có một điều gì đó không được đối với một người phụ nữ trẻ đơn thân nuôi 2 con và được VKSND TP Hà Nội đề nghị hình phạt từ 24-30 tháng tù giam chứ không phải 3 năm, tức 36 tháng, như toà pháån quyết” - Luật sư Hà Huy Sơn nhấn mạnh.
Trần Ngọc Kha
-----------

22 nhận xét:

  1. Phương pháp xét xử của tòa VN là Chơi Cùn, chơi ngang! Thành thói quen rồi!

    Trả lờiXóa
  2. Người cộng sản VN đã dẫm nát hiến pháp và luật pháp do chính họ đặt ra !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hiến pháp và Pháp luật chỉ dành cho dân đen , nên có dẫm nát thì họ cũng chẳng thương tiếc , vì đối với lãnh đạo nó chẳng có giá trị gì . Bạn thử điểm lại xem tôi nói có đúng không , cán bộ lãnh đạo họ vi phạm pháp luật nghiêm trọng nhưng cũng chỉ . . . khiển trách suông , " rút kinh nghiệm " ! Còn dân đen có ai thoát tù ? đàn áp và trả thù chứ xét xử quái gì .

      Xóa
  3. Dân lương thiệnlúc 08:53 24 tháng 3, 2016

    Hôm nay tôi thực sự cảm thấy xấu hổ là mang danh NGƯỜI VIỆT NAM, nhưng tôi vô cùng tự hào : TÔI LÀ MỘT NGƯỜI BẠN CỦA VINH BA SÀM

    Trả lờiXóa
  4. Sự thật bị cầm tù
    Những Đan Kô Nước Việt
    Sẽ xua tan bóng đêm

    Trả lờiXóa
  5. Quyền chức cao vọt, chỉ biết vfa ngày đêm lo đàn áp dân chủ (dưới cái tên gọi rất mĩ miều là "bảo vệ an ninh quốc gia")kẻ nào cầm đấu đều là tai hoạ của nhân dân VN cả.
    Kẻ thì quỳ gối nhận giặc làm bạn,kẻ thì sẵn sàng sử dụng mọi thủ đoạn tàn bạo nhất.
    "Một người một vẻ,mười phân vẹn mười"
    Ôi,thật không hổ danh là quái thai của thế kỉ!

    Trả lờiXóa
  6. Ngồi trên nước mà lòng dân không phục
    Làm những điều ô nhục với non sông
    Chỉ lo đảng sống còn trong lơi lộc
    Quên nước nhà giặc chiếm giặc xâm lăng

    Nguyễn Phú Trọng thân Tàu như ruột thịt
    Xem nhân dân bị trị trong tay mình
    Lấy Mác Lê đè trên đầu dân tộc
    Dìm đất nước chìm sâu vòng tăm tối

    Đảng cộng sản giống một bầy sâu mọt
    Chúng hùa nhau đục khoét hết giang sơn
    Luôn mộng mị chuyên tham quyền cố vị
    Nói một đàng làm một nẽo lừa dân

    Tám mười lăm năm cộng sản cầm quyền
    Luôn phủ phục Hán Tàu dâng biên đảo
    Nước nhà tang dân chúng sông lầm than
    Nguyễn Phú Trọng biết không dân ta thán

    Trả lờiXóa
  7. Ai bao không dân chủ . Chính quyền cs VN cấp phép cho 8 luật sư bào chữa các bị cáo cơ mà . Nhưng đảng cứ cho các vị luật sư nổi tiếng đáng kính tranh luận thoải mải và cuối cùng quan tòa chỉ chờ cho các vị ls phát biểu xong , rồi nói một câu "“tòa bác bỏ những luận chứng của luật sư” . Ai là vua ở đây !!!. Và rồi quan tòa lấy quyết định của bên an ninh từ ngày hôm trước dõng dạt tuyên cáo !!!. "Dân chủ đến thế là cùng" Tổng lú

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trăm luật sư không bằng ông Bí thư!

      Xóa
  8. Án gì mà Án Đảng Viên mới được làm Thẩm phán , KS Viên , Điều tra viên nằm trong cái tổ chức ĐCSVN hoang dã < Loài Thú > Sài luật rừng rú chúng đều là hình hình giống Người , Toàn bộ Sinh Hoạt giống 100 % là loài THÚ chỉ biết Miếng Ăn Không biết Liêm Sỉ Nhục Nhã . chưa diệt được cái ĐCSVN hoang dã này thì Nhân Dân còn nhiều Mầm Họa .

    Trả lờiXóa
  9. Anh hai bám sát Lệ Thủy,Lệ Thủy đâu anh hai đó ! Hay,hay quá ! lại lọt vào đây một câu Kiều nữa rồi! nhưng câu Kiều này có một từ không phải của cụ Tố Như!

    Trả lờiXóa
  10. Chúng ta (kể cả PV lề phải) đáng ra cũng phải ngồi tù cùng anh Vinh vì góp phần thổi bùng trang Basàm, thể hiện qua số lượng độc giả quá lớn, comment khá mạnh. Thì là sao họ không sợ anh Basàm chứ. Anh Basàm không tội, nhưng chúng ta mới là người có tội với anh. Thật đau lòng cho anh. Lương tâm chúng ta phải biết ray rứt và lên tiếng cho anh, nhất là những nhà báo lề phải.

    Trả lờiXóa
  11. Vụ án này có lẽ sẽ lớn chuyện rồi đây. Vì một nghị sĩ Nước Đức đã đích thân đến tham dự phiên tòa nhưng không được vào, và một số nhà ngoại giao nước ngoài cũng đến dự phiên tòa, tức là họ đã có sự quan tâm đặc biệt về vụ án nhân quyền này. Thì họ sẽ không để yên, mà họ có thể sẽ làm lớn chuyện về vi phạm nhân quyền của CQ VN ở ĐHĐ LHQ để gây áp lực CQ VN đấy. Đây cũng điều kiện để ủng hộ phong trào nhân quyền trong nước.

    Trả lờiXóa
  12. Xưa kia cụ Hồ có viết " bản án tố cáo chế độ thực dân phong kiến " , nay dưới chế độ " CHXHCN Việt nam " được lãnh đạo bởi tập đoàn CSVN thì những người hoạt động vì NHÂN QUYỀN - DÂN CHỦ đang viết " bản án tố cáo chế độ độc đảng , độc quyền , độc tài CSVN " ! Đúng là lớp con cháu của cụ đã và đang phản lại tư tưởng , mục tiêu cao cả của cụ , chúng ngang nhiên chà đạp lên hiến pháp , quyền được làm người đó là : quyền được nói , quyền được hội họp , quyền được biểu tình . Tập đoàn CSVN sử dụng điều 258 BLHS để buộc tội những người dân nào không đồng tình với sự lãnh đạo phi dân chủ , phi nhân quyền , yếu kém , dối trá , tham nhũng của những kẻ mang danh cộng sản đang trị vì đất nước này ! Sống ở đất nước này , thể chế này thì chỉ có ca ngợi , tụng ca , hoặc im lặng như bầy Cừu ! Không thể như thế được , sẽ đến lúc " tức nước vỡ bờ " , dân tộc Việt nam không thể chấp nhận những kẻ " một bầy sâu " , " ăn của dân không từ một thứ gì " , " quốc nạn tham nhũng " ... ngạo nghễ trên đầu mình được bởi chúng không xứng đáng !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi có đề nghị với cả nhà rằng, thôi để "Bác nằm trong lăng, giấc ngủ bình yên..."
      Nay trích dẫn HCM, hơi bị mất thời gian, thậm chí nhiễu loạn.

      Xóa
  13. Pháp luật Việt nam là luật rừng được điều khiển bởi một loại động vật mặt dạng người nhưng trái tim ,tâm địa là thú vật . Các bác không tin thì hãy nhờ bác sỹ giải phẫu thần kinh mổ ra mà xem , đúng 100% đấy

    Trả lờiXóa
  14. Nặc danh 16:50 nói đúng,chính xác 100%- không chối cải vào đâu được !

    Trả lờiXóa
  15. Quan tham nhũng xử theo lễ, cũng quan nhưng không còn chức quyền đấu tranh vì công lý, vì dân chủ lẽ phải: Xử tệ hơn theo hình!

    Trả lờiXóa
  16. Một đảng viênlúc 20:49 24 tháng 3, 2016

    THƯA ÔNG TBT NGUYỄN PHÚ TRỌNG
    Ông cũng là một đảng viên, tôi cũng là một đảng viên, nhưng cái đảng mà ông đang làm TBT, làm lãnh đạo là đảng gì vậy. Một vụ án mà các vị sỉ nhục chúng tôi, các đảng viên, sỉ nhục quốc thể. Ông Trọng ơi xuống dưới mà nghe dân. Đừng ngồi trên đó là lập bập giữ cái chế độ thsm nhũng, độc tài và phi dân chủ theo kểu của các ông.

    Trả lờiXóa
  17. Trương Minh Tịnhlúc 20:54 24 tháng 3, 2016

    Tôi cầu mong cho Nguyễn Hữu Vinh và Nguyễn Thị Minh Thúy cố sức chịu đựng. Đời ai cũng chết. Hơn nhau là tiếng để cho đời.Tên 2 Bạn sẽ được ghi vào lịch-sử.

    Trả lờiXóa
  18. Một nền hành pháp thối nát, bất chấp công lý.Lần này cả thế giới biết, có thấy nhục mặt không nhỉ.

    Trả lờiXóa
  19. Các luật sư đã hùng hồn biện luận, chứng minh sự vô tôi của hai bị cáo Nguyễn Hữu Vinh và Nguyễn Thị Minh Thúy. Họ đã đưa ra những lí lẽ thuyết phục, nhưng những con robor tòa và viện vẫn nhịp nhàng theo kịch bản đã soạn sẵn. Có đến 2 ông công tố viên buộc tội mà không thể tranh luận được bất kỳ một vấn đề nào trong hang chục vấn đề luật sư đưa ra. Sự vô tội của ông Vinh và bà Thúy đã quá rõ ràng. Thật thảm hại cho các quan tư pháp của một nền tư pháp định hướng XHCN theo chủ thuyết của ông tổng Trọng, các quan viện, quan tòa cố rặn mà không đọc nổi một hai từ tiếng Anh trong văn bản buộc tội và bản án của họ, dù nó đã rất thông dung, như e-mail thì ông thẩm phán đọc là e mai đúng như khi ông phát âm tiếng ta: "e thẹn" và "ngày mai", còn từ WordPress(Open Source Software) thì ông thẩm phán chịu không thể đọc được. Cả hai ông công tố cũng rứa. Ấy vậy mà trong hồ sơ can bộ của họ có đầy đủ chứng chỉ Anh văn cấp độ B đấy. Thế thì các luật sư phân tích về blog, về chính sách bảo mật thông tin của google, WordPress dù có trôi chảy đến đâu họ cũng chẳng hiểu là cái gì. Đúng là "đàn cầm mà gảy tai trâu", những con trâu viện trâu tòa đại diện cho nền tư pháp VN "ưu việt". Án đã được soạn sẵn, không hề đề cập đến lời bào chữa của luật sư, và cũng không hề phản bác mà vẫn thỗn mặt lên giọng tuyên án. Nhục nhã và xấu hổ cho các quan tư pháp Hà nội lắm thay!
    (một nhân viên quèn)

    Trả lờiXóa