Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 31 tháng 3, 2016

Đặc nhiệm Trung Quốc diễn tập chiếm đảo ở Trường Sa

trung-quoc-tap-tran-6
Sau khi trang bị vũ khí cho các căn cứ quân sự xây dựng trên đảo, giờ đây Trung Quốc bắt đầu cho diễn tập đánh chiếm các đảo.
Nhiều báo Trung Quốc đưa tin và hình ảnh các cuộc tập trận này
Đặc nhiệm Trung Quốc diễn tập bí mật chiếm đảo ở Trường Sa
dac-nhiem-trung-quoc-1
Truyền thông Trung Quốc đưa tin bên cạnh việc phóng thử các loại tên lửa HQ-9 và YJ-16 nghi là ở quân đảo Hoàng Sa, Đặc nhiệm của Hạm đội Nam Hải tổ chức tập luyện chiếm đảo ở quần đảo Trường Sa. Các đơn vị trong đợt tấp luyện này được cho là đang đồn trú trái phép ở đảo Chữ Thập thuộc cụm đảo Nam Yết, quần đảo Trường Sa của Việt Nam ( ảnh cắt từ video của CCTV-7)
trung-quoc-tap-tran
Trong ngày 28-29/3 kênh CCTV 7 của Trung Quốc liên tiếp đăng các video, hình ảnh về việc tập trận bắn đạn thật của 2 loại tên lửa đưa ra trái phép tại đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa và đưa tin đặc nhiệm Nam Hải tổ chức diễn tập chiếm đảo bí mật vào lúc rạng sáng ở các đảo chiếm đóng trái phép ở quần đảo Trường Sa. Các hoạt động này đang làm tình hình ở biển Đông căng thẳng hơn bao giờ hết
trung-quoc-tap-tran-2
Tiến hành những cuộc tập trận là thông lệ đối với hải quân nhiều nước. Cuộc tập trận thường niên lần này của Hạm đội Nam Hải ở Trường Sa của Việt Nam mà Trung Quốc chiếm đóng trái phép (Trung Quốc gọi là Nam Sa) là nhằm kiểm tra năng lực sẵn sàng tham chiến, tăng cường sức mạnh và khả năng tìm kiếm cứu hộ và đảm bảo hoàn tất những sứ mạng đa dạng của quân đội. Một chỉ huy của lực lượng đặc nhiệm của Hạm đội Nam Hải cho biết.
trung-quoc-tap-tran-3
Các bài diễn tập đợt này bao gồm các nội dung: Chiếm đảo bằng xuồng sao su, đổ bộ bằng trực thăng… với sự tham gia của 1 đại đội lính đặc nhiệm của Hải quân Trung Quốc
trung-quoc-tap-tran-4
Bài tập có nội dung 1 đại đội lính đặc nhiệm Trung Quốc tiến hành chiếm đảo vào lúc rạng sáng với sự hỗ trợ của máy bay, tàu trục và xuồng cao su đổ bộ nhằm đánh chiếm những vị trí trọng yếu trên đảo
Một chỉ huy của lực lượng đặc nhiệm này vô cùng ngang ngược bảo Trường Sa thuộc chủ quyền của Trung Quốc và cuộc diễn tập được tiến hành theo đúng luật quốc tế. Ông này cho biết thêm Hải quân Hạm đội Nam Hải sẽ tiến hành những cuộc tập trận tương tự trong tương lai và đề nghị các quốc gia trong khu vực và cả Mỹ nên tránh suy diễn về cuộc tập trận này?
Trong một tháng gần đây Trung Quốc đang leo thang nhiều hoạt động quân sự trên các đảo chiếm đóng trái phép gây bất ổn tại biển Đông
Trung Quốc đã và đang đẩy mạnh xây dựng phi pháp trên các đảo đá ở Biển Đông trong những tháng gần đây, thiết lập các sân bay, các hệ thống phòng thủ và thậm trí các đơn vị hành chính quân sự trên các bãi đá nhằm hỗ trợ các tuyên bố chủ quyền phi pháp của Bắc Kinh.
trung-quoc-tap-tran-5
Sự hung hăng gần đây của Trung Quốc ở Biển Đông đã làm gia tăng căng thẳng ngoại giao và quân sự giữa nước này với các bên cũng có tuyên bố chủ quyền ở Biển Đông, bao gồm Philippines, Việt Nam, Brunei, Malaysia và Đài Loan.
trung-quoc-tap-tran-6
Hải quân Trung Quốc đã bao biện về các cuộc tập quân sự gần đây ở Biển Đông và ngang ngược chỉ trích các nước khác chiếm đóng “trái phép” các hòn đảo trong khu vực.
trung-quoc-tap-tran-7
Hình ảnh 1 lính Trung Quốc đang bắn đạn thật trên đảo đá Chữ Thập thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam
Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ, Đô đốc Scott Swift, tuyên bố rằng các lực lượng Mỹ sẵn sàng đối phó với bất kỳ tình huống bất ngờ nào trên Biển Đông.
Phú nguyễn ( Theo Sina, CCTV7, Tân Hoa Xã, Thiết huyết, Phượng Hoàng, phunuonline)
--------

12 nhận xét:

  1. "Tác phẩm mới " của Thường Vạn Toàn, sau khi Tổng Trọng nhất trí cho..'xuất bản'?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Họ nói gì? TÂN THỂ CHẾ, TÂN CHỨC NĂNG, TÂN SỨ MỆNH đấy các vị ạ !
      (新体制新职能新使命) VẬY CÁI GÌ LÀ CÁI "TÂN/MỚI" CỦA HỌ ĐÂY? ÔNG THƯỜNG CÒN NÓI VỀ LUẬN ĐIỆU XUYÊN TẠC CỦA THẾ LỰC THÙ ĐỊCH VỀ TÌNH HÌNH BIỂN ĐÔNG? KHÓ HIỂU QUÁ VÀ CŨNG DỄ HIỂU QUÁ TA?

      Xóa
  2. Làm gì đi chứ ông Nguyễn phú Trọng (TBT đảng cộng sản VN ),ông Phùng quang Thanh ( Bộ trưởng quốc phòng VN) và 16 người trong bộ chính trị đảng cộng sản VN? các người ngồi im lặng cho giặc xâm lăng đất nước à ???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tình hình Biển Đông không có gì mới. Mọi việc đang diễn ra đúng lộ trình và tiến độ đã thoả thuận.

      Xóa
    2. Đúng vậy "không có gì mới" vì "Nếu để xảy ra đụng độ gì thì tình hình bây giờ bất ổn thế nào, chúng ta có ngồi đây mà bàn việc tổ chức đại hội Đảng được không?..." (Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nói)
      Ha ha

      Xóa
  3. Đúng là trò vừa bắt tay vừa hù dọa của giặc Tàu, trong khi Thường Vạn Toàn đang thăm VN.

    Trả lờiXóa
  4. Mất nước rồi ? sao lại như thế này ? ( có phải là :"thà mất nước chứ không đẻ mất đảng" không ? )

    Trả lờiXóa



  5. Đặc nhiệm Trung Quốc diễn tập chiếm đảo ở Trường Sa

    https://www.tindachieu.com/news/wp-content/uploads/2016/03/trung-quoc-tap-tran-5.jpg
    ĐẤT NƯỚC của CHA ÔNG Bãi biển thật đẹp của HOÀNG SA Trường Sa GẠC MA Đại Hán truyền kiếp đang giày xéo
    LỖI CHÍNH vẫn là GIẶC TRONG Lê Đức Anh HÔM QUA và đồng bọn PHÀNH QUANG THUNG Nguyễn Chí Vỉnh Vện HÔM NAY

    Trả lờiXóa
  6. Đây là hậu qủa tất yếu từ tình hình chính trị VN.cực kỳ ổn định khi
    Trọng lú vẫn ở ngôi tổng bí nên được giặc Tàu cộng công khai đánh giá là "tích cực" cho việc bành trướng lấn chiếm của chúng !
    Lẽ ra,khi được giặc Tàu cộng mở lời khen như vậy thì tổng bí Trọng
    phải tỉnh cơn mê muội nhưng khốn nạn ông ta càng hết sức lú lẫn và
    đó là cơ hội "quý hơn vàng" cho giặc Tàu cộng thực hiện chiến lược
    bành trướng mà chúng ấp ủ từ thời họ Mao làm chủ Hoa Lục !

    Trả lờiXóa
  7. Trung Quốc diễn tập đây là chiếm đảo Senkaku của Nhật . Đảo của VN, Trung Quốc "đón nhận" từ tay Bộ Các Chị Vit Nam dễ hơn là dùng vũ trang . Các bác đừng lo, có (tới 2) Đảng lo hết rồi .

    Trả lờiXóa
  8. Tình hình TC chiếm các đảo VN không có gì mới.

    Trả lờiXóa
  9. Yêu cầu ông TBT đảng cộng sản VN đàm phán cùng TBT Tập cận Bình của TQ để TQ trả lại Hoàng Sa & Trường Sa cho VN,và đừng băn giêt và cướp bóc ngư dân VN nữa !

    Trả lờiXóa