Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 27 tháng 3, 2016

Nỗi sợ của lãnh đạo dốt, tham, thiếu tự tin, không bản lĩnh

                                                                                           * BÙI VĂN BỒNG
Tại sao lãnh đạo thường có thói quen ‘cứ theo nếp cũ mà làm’, ngại, sợ đổi mới, bởi họ thấy sự ổn định đang có ấy thực sự có lợi cho chính bản thân họ và nhóm lợi ích của họ. Nếu gọi đó là biểu hiện của ‘chủ nghĩa cá nhân’ cũng không sai. Có vẻ như mâu thuẫn, nhưng là thực chất: lãnh đạo không xứng tầm thường rất sợ đổi mới, rất sợ sự phát triển cao của khoa học-công nghệ và sơ cả sự phát triển cao trình độ dân trí. ‘Ngu dân để trị’ cũng là cách thức của nhiều vị vua chúa. Dân chủ thường là khái niệm xa lạ mà những vị lãnh đạo coi đó như sự rung dọa quyền lực của mình.
Chẳng qua lãnh đạo thấy mình còn kém khôn, chỉ số IQ còn quá thấp. Động cơ của họ là phải để cho ‘ngu dân’ thì sự nhận ra yếu kém của lãnh đạo, mặt trái của chế độ mà họ đang trọng trách trị vì ít ai thấy, và mong họ chỉ biết tôn sùng lãnh đạo. Còn nữa, dân trí thấp, hiểu biết chính trị-pháp luật của người dân kém, không nên phổ quát nâng cao trình độ hiểu biết cho dân, sẽ ít có những phản biện, phản bác làm lộ cái sai, cái yếu kém của lãnh đạo…Bởi, họ tự thấy khả năng  nhận thức, khả năng quản lý của họ chỉ đến vậy, cao hơn nữa họ không theo kịp, sợ (do đó) mất uy tín ‘nhà lãnh đạo’! Thế nên, cứ ‘ngựa quen đường cũ’, theo ‘nền nếp cũ’ mà làm, sẽ được an toàn, sẽ giữ được ‘ổn định chính trị’ hiệu quả nhất cho cái ghế trị vì của họ. Hơn nữa, tính ‘bảo thủ công trình’ mang đậm nét cá nhân cũng không kích ứng họ chịu và dám thay đổi. Nhà (người) lãnh đạo tự mình đã vạch ra con đường tiến triển nào đó cho xã hội thường rất tin tưởng và tự hào, nếu thay đổi nó sẽ coi như ‘công trình trí tuệ’ bị phá vỡ. Tâm lý ‘người đặt nền móng’, người nổi tiếng, động cơ mang ‘dấu ấn lịch sử’ thường dẫn tới tư duy bảo thủ, giáo điều. Họ cũng đủ khôn để nhận ra rằng: Sự phát triển cao của khoa học-công nghệ là một trong những nguyên nhân đe dọa vị thế cầm quyền của họ. Nay, nhiều lãnh đạo chủ chốt từ Trung ương đến bộ, ngành, cơ sở trình độ còn quá thấp so với mặt bằng giáo dục đào tạo chung, không thể theo kịp thời đại. Văn hóa nhiều vị chưa hết cấp 2, các văn bằng chỉ là sự ‘ban thưởng’ của chính sách, sự chạy chọt bằng nhiều thủ đoạn nhằm hợp thức hóa hồ sơ, lý lịch,  đủ tiêu chuẩn để có cấp chức, những văn bằng rởm, thực chất trình độ, nhân cách, phong cách, văn hóa giao tiếp, lối sống của họ còn quá kém, chưa xứng tầm ngồi ở ghế chức quyền ấy. 
>> Cái sướng được làm lãnh đạo 
>>  Quan chức Việt ngồi nhiều: Ẩn ý của người Mỹ  
   Những lãnh đạo mà tâmtầm chỉ đến thế lại rất sợ dân chủ. Tiếng nói dân chủ là 'khắc tinh' của họ. Họ ngán ngại, thậm chí thù ghét, thưởng 'để mắt coi chừng' những người có trình độ cao hơn, đạo đức hơn, hiểu biết hơn, nhất là lại biết rõ về họ và có khả năng 'ngồi thay'  vào ghế quyền lực của họ. Những tiếng nói dám phê phán, phản biện thường bị quy chụp là 'động cơ chống đối'; là 'thế lực thù địch'; không khéo, biết đâu lại 'diễn biến hòa bình', âm mưu lật đổ ...
Có những lãnh đạo rất bảo thủ, cực đoan, giáo điều,  “duy ý chí” mà tưởng mình giỏi. Như đã thành truyền khẩu: Ông Nguyễn Hữu Đợi – nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ Tĩnh, nguyên Bí thư Huyện ủy Quỳnh Lưu là người khá nổi tiếng không chỉ ở đất Nghệ Tĩnh. Ông nổi tiếng vì nhiều lẽ, nhưng cái lẽ được người ta biết đến nhiều nhất là bởi câu nói “Mo cơm, quả cà, tấm lòng cộng sản tiến lên chủ nghĩa xã hội”. Chính từ đây mà ông trở nên nổi tiếng với câu khẩu hiệu “thay trời, đổi đất, sắp xếp lại giang sơn” và cũng là cái để những đầu óc giáo điều, hay chưa tường tận gán cho ông cái mác “duy ý chí”. Thế, người ta mới nói: "Dốt nát cộng với nhiệt tình thành phá hoại”!
Lãnh đạo ngu dốt, thiếu tự tin, không bản lĩnh thường sinh ra bảo thủ, giáo điều, và cả tội ác. Do vậy, họ phải trang bị cho mình những ‘phép’ giữ ghế, tập trung chủ yếu ở 4 thủ cách như sau:
            Thứ nhất: Đã kém thì phải tự trang bị cho mình có ‘thế mạnh’. Thế mạnh đó phải được huy động từ người khác, thế lực khác, nước khác, điều kiện khác. Họ nhờ vào nước láng giềng mạnh hơn, lãnh đạo các nước lớn có uy tín hơn. Do lãnh đạo đã sẵn nỗi sợ mất uy tín, cho nên trong nước thì phải có lực lượng thường xuyên răn đe mọi nguy cơ làm lung lay cái ‘ghế vị thế’ của mình, muốn ‘chữ uy’ của mình phải thật to, đậm.  Nghĩa là phải bằng mọi cách làm cho người dân biết sợ, buộc phải sợ. Thủ cách đánh vào quyền lợi kinh tế và quyền chính trị, đánh vào những nhu cầu thiết yếu, để người dân vì quyền lợi (dù rất nhỏ) mà phải tuân thủ, phải phục tùng, miễn được yên thân. ‘Công an trị’, mượn pháp luật trị. Họ cố tình, chủ đích đưa vào pháp luật những điều luật có lợi cho lãnh đạo, có lợi cho cường quyền, nhưng bất lợi cho người dân là bởi thế.
            Thứ hai: Họ chiêu tập quanh mình những cấp dưới có máu hãnh tiến và thực dụng, những kẻ ‘nhiều chất ‘tiểu nhân’, quen sống phục tùng, thích nịnh để vụ lợi, những kẻ chỉ biết tuân phục, chấp hành, một thứ ‘osin chính trị’. Đội ngũ ‘đệ tử ruột’ này cũng không hiếm những kẻ được đào tạo cơ bản, trình độ cao hơn nhiều so với ‘thủ trưởng’, nhưng do sự dựa thế, phục tùng, lấy lòng, nịnh hết cỡ miễn là có lợi cho bản thân, gia đình, họ chỉ ‘cười mỉa’ trong lòng, không dám lộ ra. Lộ ra là coi thường, chê bai lãnh đạo sẽ mất ghế, nghỉ luôn, mất ‘cần câu cơm’.  Một bộ máy tuy cồng kềnh, biên chế thừa mứa, không ít người được đào tạo cơ bản, đã giúp cho lãnh đạo 'tiến lên ...bục' rất oai, những diễn văn, phát biểu do 'bộ máy' soạn thảo khá chu tất (chỉ việc đọc, mà có những vị đọc còn sai, đọc lắp). Vì thế mà nhiều lãnh đạo dốt, xấu, nhưng vẫn ‘sống bằng cái đầu người khác’, diễn văn đọc lên mọi người tưởng như của chính họ, nhưng lại do nhiều cái đầu khác soạn thảo ra, hoàn chỉnh, ‘thủ trưởng’ chỉ việc sẵn đọc. ‘Thần thiêng nhờ bộ hạ/Thần thiêng cốt bộ hạ’ là thế! 'Bộ hạ' nào mà không hết lòng phụng sự, nâng uy tín cho 'thủ trưởng', lại giỏi hơn được dư luận và quần chúng tin phục hơn, thì sẽ có đủ mọi cách để trù úm, dìm ép, chuyển công tác, đào thải, dẹp bỏ, để 'tránh họa'!
            Thứ ba: Dựa vào những kẻ lắm tiền, sẵn tiền, biết kiếm tiền. Nhiều ‘đại gia’ phất nhanh cũng nhờ vậy. Khi họ được lãnh đạo bảo kê thì điều kiện vơ lợi nhanh hơn, phất lên giàu sang phú quý nhanh hơn. Tất nhiên, sau các ‘phi vụ giá trị’ các ‘nhà buôn chính trị’ sẽ không quên hàm ơn lãnh đạo, nhiều khi số tiền ‘bồi dưỡng ông  bà’ rất lớn, cả đời người dù có nỗ lực làm ăn cũng không thể có được. “Không tiền không quyền mất thế”. Đồng tiền ở mọi triều đại đều có sức xuyên, sức khoan nhanh,  mở rộng đường cho chính trị, mua phiếu, chạy ghế, củng cố và nâng cao quyền lực.
            Thứ tư: Lãnh đạo rất né tránh dư luận, nhất là những dự luận bất lợi như: Vạch ra những yếu kém; chê bai đạo đức, năng lực; phê bình, phản bác, minh chứng ra công luận những sai lầm; nhất là những dư luận vạch ra sự tham nhũng, sự câu kết giữa lãnh đạo với đại gia. Sợ dân chủ, sợ dân trí cao, sợ công luận cũng từ những ‘động cơ’ đó mà ra.
            Cụ thể trong thực tế, các lãnh đạo ngu dốt, yếu kém, nhiều tội, xấu xa lại thường thích được tung hộ, khen ngợi, ai biết nịnh đều có thưởng. Nhà báo bẻ cong  ngòi bút, nhà tuyên giáo, thư ký, trợ lý (chịu khó) sun xoe, bợ đỡ, khen nịnh lãnh đạo…cũng do đó mà ngày càng  ‘mọc như nấm’. Các phương tiện truyền thông (báo, đài, sách) phải do lãnh đạo nuôi, chỉ đạo và quản thật chặt, hé ra thông tin nào làm mất mặt, ảnh hưởng uy tín lãnh đạo sẽ bị dẹp bỏ ngay trước khi được quyền ra công khai. Bộ luật hình sự hiện nay có điều 258 vẫn được duy trì, bởi những động cơ và chủ đích nêu trên.
            Lãnh đạo yếu kém về trình độ, thoái hóa, biến chất, tham nhũng,…rất ngán Internet. Nhiều vị lãnh đạo trình độ kém đâu biết mạng mủng là gì, muốn học để biết tác nghiệp cũng khó, lại không đủ khả năng và thời gian để học. Những kênh truyền thông thời công nghệ vi mạch và siêu sóng hiện đại, khó ngăn chặn, không thể quản lý. Không quản lý được thì ngăn chặn, ngăn chặn không được thì tìm cớ bắt, giam, cho ngồi ghế 258, tù! Thật là cực đoan, ác, do lạc hậu, kém hiểu biết và bất chấp, cố 'làm lấy được', mặc cho nỗi oan khốc của người sử dụng mạng Internets. Như thế, không vi hiến, chuyên quyền độc đoán và vi phạm dân chủ thì gọi là gì? Thế mà: "Dân chủ đến thế là cùng" (!?). Họ tưởng dùng quyền lực và mượn pháp luật sẽ trừng trị, ngăn chặn được Internet. Tổng thống Obama đã nói: “Internets là sóng của trời, con người rất khó can thiệp”. Trong nền văn minh nhân loại ngày càng phát triển với siêu tốc, ngăn chặn Internet là quá lạc hậu và không hiểu biết. Truy cập Internet là quyền cơ bản của con người. Tháng 3 năm 2011, trong một tuyên bố chính thức, Liên Hợp Quốc khẳng định truy cập Internet là một trong những quyền cơ bản của con người. Theo đó, việc chặn/cắt mạng, không cho người dân truy cập Internet được coi là hành động vi phạm nhân quyền và đi ngược lại luật pháp quốc tế. Cụ thể, Báo cáo viên Đặc biệt của Liên Hợp Quốc về Thúc đẩy và bảo vệ quyền tự do phát biểu và bày tỏ ý kiến nhận định việc cắt, chặn Internet mà không có lý do chính đáng vi phạm Điều 19, Khoản 3, Công ước Quốc tế về Quyền Dân sự và Chính trị. Khép lại báo cáo, Báo cáo viên Đặc biệt kêu gọi “tất cả các quốc gia phải đảm bảo duy trì quyền truy cập Internet tại mọi thời điểm, bao gồm cả những thời điểm diễn ra bất ổn chính trị.”
BVB
------------

76 nhận xét:

  1. Dân lương thiệnlúc 19:55 27 tháng 3, 2016

    Nếu một ai đó làm lãnh đạo mà không dốt, không tham, không thiếu tự tin và không thiếu bản lĩnh thì họ không bao giờ theo ĐCS.
    Đó là mấu chốt của vấn đề.
    Đã lâu lắm rồi, ngày tôi mới ra trường về công tác ở một Viện nghiên cứu KH nọ. Một hôm, ông Thứ trưởng NCL gọi tôi đến phòng làm việc của ông và đọc cho tôi nghe những suy nghĩ của ông về nền văn hoa dân gian qua mái nhà tranh nông thôn mà ông rất tâm đắc.
    Giọng ông trần và ấm, khi nói cây cau giếng nước ở phía trước nhà và rặng chuối ở phia sau.... thì có tiếng cãi cọ vang lên ở hành lang. Tôi giật minh định mở cửa chạy ra xem ai lại làm ồn như vậy, nhưng ông thứ trưởng xua tay can tôi: " Không cần, ông VN ấy mà. Thời nay lạ thật.
    Người ta thích nói to vì người ta tưởng nói to là nói đúng"

    Vậy đấy, để che dấu khiếm khuyết của mình, người ta thích lên gân, thích nói to vì
    NGƯỜI TA TƯỞNG NÓI TO LÀ NÓI ĐÚNG?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. NLTh viết đúng, tôi cũng "qua tay" nhiều vị thủ trưởng, đã sai sờ sờ, hậu quả tai hại, khuyết điểm quá rõ mà vẫn dùng quyền thế , to mồm, phùng mang trợn mắt 'cả vú lấp miệng em'. Quan liêu, cửa quyền, hách dịch, võ mồm thay trí óc cũng từ cái lối ấy mà ra.

      Xóa
    2. Có thế mới sinh ra cái Chỉ thị 15 tai quái, cấm CA điều tra, xác minh, trinh sát đảng viên, nhất là đảng viên đang có cương vị lãnh đạo! Chán đời!

      Xóa
    3. "Lên gân, nói to" thùng rổng kêu to: tự sướng, tự cho mình quang vinh, tự cho mình vĩ đại như đảng CS.

      Xóa
    4. Tự huyễn hoặc, đi PR cho chính mình:
      "Mình có làm sao người ta mới mời sang thăm chứ!". "Tôi thật bất ngờ số phiếu cao đến thế!". "Đảng CSVN thực hiện dân chủ đến thế là cùng"!...

      Xóa
    5. Các bác nói quá, tội ĐĨNH CAO TRÍ TUỆ của lãnh đạo CS mừ.

      Xóa
    6. Những đúc kết hay, khái quát hóa cao, phản ánh đúng thực trạng, sâu sắc. Cảm ơn Đại tá.

      Xóa
    7. Trần Hưng Duyênlúc 08:16 28 tháng 3, 2016

      "Lãnh đạo yếu kém về trình độ, thoái hóa, biến chất, tham nhũng,…rất ngán Internet. Nhiều vị lãnh đạo trình độ kém đâu biết mạng mủng là gì, muốn học để biết tác nghiệp cũng khó, lại không đủ khả năng và thời gian để học. Những kênh truyền thông thời công nghệ vi mạch và siêu sóng hiện đại, khó ngăn chặn, không thể quản lý. Không quản lý được thì ngăn chặn, ngăn chặn không được thì tìm cớ bắt, giam, cho ngồi ghế 258, tù! Thật là cực đoan, ác, do lạc hậu, kém hiểu biết và bất chấp, cố 'làm lấy được', mặc cho nỗi oan khốc của người sử dụng mạng Internets. Như thế, không vi hiến và vi phạm dân chủ thì gọi là gì? Thế mà: "Dân chủ đến thế là cùng" (!?). Họ tưởng dùng quyền lực và mượn pháp luật sẽ trừng trị, ngăn chặn được Internet".
      > Hay, đúng với thực tế đáng buồn ở xứ Việt ta, nơi "Mặt trời chân lý chói qua tim" (Tố Hữu), nới "ánh hồng tươi sáng bừng lên".

      Xóa
    8. DLTh nói ." Nếu một ai đó làm lãnh đạo mà không dốt , không tham, không thiếu tự tin và không thiếu bản lĩnh thì họ không bao giờ theo ĐCS". Câu này ý đúng , ta có thể khái quát thành các công thức sau :
      Dốt + Tham, hèn = lãnh đạo trong hệ thống ĐCS
      Hoặc: Dốt + Tiểu nhân = Lãnh đạo trong hệ thống ĐCS
      Trí tuệ + Không tham lam , cương trực = không theo ĐCS
      Hoặc: Trí tuệ + Quân tử = Không theo ĐCS
      CHÚ GIẢI các công thức :
      _Hiện nay theo ĐCS có nghĩa là theo một lý tưởng viển vông không có thực , người có trí tuệ , chính trực không ai làm điều vô bổ như thế cả .
      _ Theo ĐCS có nghĩa là theo cái sai , để làm cái sai , cái sai đó có lợi cho bản thân nhưng làm hại người khác , làm hại đất nước , người quân tử không bao giờ làm điều đó .
      _ Theo ĐCS có nghĩa là làm cái sai ( đi với ma mặc áo giấy ) , làm điều bất nhân không lương thiện . Đứng về mặt tâm linh là đang làm hại chính mình , con cháu mình . Người có trí tuệ không ai lại làm cái điều dại dột đó cả .
      Cảm ơn bác Bồng đã lột tả bản chất của giới lãnh đạo hiện nay cho mọi nười thấy.

      Xóa
    9. LetuLife-Tâm Nguyễnlúc 19:12 28 tháng 3, 2016

      Gửi Dân lương thiện:
      Một người nghèo chạy đến phía trước Đức Phật vừa khóc vừa hỏi Ngài:
      “Tại sao con làm việc gì cũng không thành công, đó là do duyên cớ gì ạ?”
      Đức Phật nói với anh ta: “Đó là bởi vì con chưa học được cách bố thí cho người khác.”
      Người kia thưa: “Nhưng con là một người nghèo khó không có tiền, làm sao có thể bố thí!”
      Đức Phật dạy: “Đều không phải như thế. Một người cho dù hoàn toàn không có tiền, vẫn có thể cho người khác 7 thứ:
      1. Nhan thí – Cho đi bằng nét mặt. Chúng ta có thể cho đi nụ cười niềm nở đến những người xung quanh hàng ngày mà mình gặp trong cuộc sống.
      2. Ngôn thí – Cho đi bằng lời nói. Chúng ta có thể nói nhiều những lời nói ấm áp, khiêm nhường, khen ngợi, an ủi, khích lệ, cổ vũ và động viên người khác.
      3. Tâm thí – Cho đi bằng tấm lòng. “Sưởng khai tâm phi, thành khẩn đãi nhân”, có nghĩa rằng mở rộng tấm lòng, chân thật, thành tâm đối đãi với người khác.
      4. Nhãn thí – Cho đi những ánh mắt, những cái nhìn hiền từ. Dùng ánh mắt thiện ý để nhìn người khác.
      5. Thân thí – Cho đi bằng hành động nhân ái. Dùng hành động nhân ái để đi giúp đỡ người khác.
      6. Tọa thí – Cho đi bằng nhường chỗ ngồi cho người cần. Khi đi xe hay trên thuyền có thể nhường chỗ ngồi của mình cho người cần.
      7. Phòng thí – Bố thí nơi ở: Đem phòng còn trống cho người khác nghỉ ngơi.
      Cuối cùng Đức Phật nói: “Cho dù là ai, chỉ cần tập thành 7 thói quen này thì vận may sẽ đi theo “như hình với bóng”!

      Xóa
  2. Đào Nguyên Sánhlúc 20:10 27 tháng 3, 2016

    Bài viết hay, tôi đọc rất tâm đắc, khái quát hóa rộng mà sâu sắc, chỉ ra đúng bản chất, cách sống của 'loại lãnh đạo ấy', có nhiều ý nghĩa. Cảm ơn Đại tá, nhà báo, nhà thơ Bùi Văn Bồng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác BỒNG đang "XIÊN TẠC" đảng và nhà nước ta đấy, dân mình IQ cao mừ.

      Hãy nghe ĐẠI ẨU HỘI CUỐC Trần LÀM KIỂN (Tiến Cảnh, Hà Nam) PHÁN dưới đây nè

      "Các nước có chỉ số IQ cao đều xây đường sắt CAO TỐC. RA NƯỚC NGOÀI tôi ĐI THỬ rồi. TỐC ĐỘ nhanh, an toàn, trẻ em ĐI HỌC, bà mẹ ĐI LÀM (!?)...Việt Nam không phải nước nghèo, với quyết tâm chính trị, tôi đề nghị phải xây"

      ĐẠI BẨU IQ CAO nầy chắc ở RỪNG ra, lần đâu tiên ĐƯỢC ra nước ngoài nên không biết PHÂN BIỆT được tàu CAO TỐC xuyên thành phố và TÀU chạy trong thành phố (METRO) nên phán LỘN xin quí vị thông cãm.
      Híc, híc

      Xóa
  3. ' Ní nuận ' mác lê đầy bụng, phải đi xin thằng 'giãy chết ' thuốc xổ...sao không nhờ đ/c Bắc Hàn nhỉ ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời

    1. Những phát biểu kiểu này khiến cho người dân có cảm tưởng Tổng Trọng giống như một ông lão mù lòa chỉ nghe ngóng "dư luận râm ran"xung quanh để chỉ đạo "toàn đảng,toàn quân toàn dân! Hiện tượng chạy chức chạy quyền, mua quan bán chức,mua bán băng cấp v.v. đã xảy ra từ lâu , ai cũng biết,nhiều người thấy, nhiều người thành nạn nhân v.v. vậy mà ông ta chỉ nghe phong phanh dư luận ở đâu đó, không hề nắm được cụ thể điều gì.Thực tình tôi chưa thấy một TBT nào quan liêu bàn giấy, nặng về tổ chức hội nghị,tổng kết lý luận, ra nghị quyết chung chung, lo chống tự diễn biến suy thoái v.v. rất ít đi thực tế đời sống nhân dân, đặc biệt là giới doanh nghiệp v.v.để phát hiện v/đ,tìm đúng giải pháp tháo gỡ. Tóm lại,đây là một lãnh tụ Đảng cầm quyền chủ yếu thông qua nghe ngóng dư luận đâu đó do cấp dưới báo cáo chung chung,bớt xén để lấy lòng rồi kết luận lơ mơ mù mờ,sau đó "đề nghị" cấp dười giải quyết! Cứ vậy thì quốc nạn tham nhũng, ai chạy chạy ai,ai hại hại ai, ai giết giết ai v.v.sẽ còn nở rộ ở cái xứ sở XHCN tươi đẹp này!

      Xóa
    2. Lãnh đạo suốt ngày nhậu lai rai, gặp ai cũng quát!

      Xóa
    3. Sống nhờ cái đầu người khác, chức trách thì nhác, nhiệm vụ bỏ bê, tham nhũng phủ phê, vậy mà Bộ trưởng Nội vụ Nguyễn Thanh Bình nói chỉ có 1% công chức không hoàn thành nhiệm vụ (!?).

      Xóa
    4. Bao giờ mới hết cảnh từ Trung ương đến địa phương, cờ hoa lòe loẹt,chúc tụng nhau nọ kia.....những khuôn mặt như sáp, vô cảm, vô hồn....

      Xóa
    5. Ngu dốt, thủ đoạn, tham, khinh người, cái tâm sống ác, nhút nhát, thiếu chính kiến, không bản lĩnh, chỉ giỏi tham nhũng!

      Xóa
  4. Ùy...òa...Hù...hà...Ta đã đưa 'Búa Liềm' ra là có khối anh sợ" phải nghe ta răm rắp! Khà...khà...

    Trả lờiXóa
  5. Chính vì vậy mà các đảng CS trước đây bài trừ lên án các thành phần trí thức( "trí thức là cục phân").Họ trọng dụng, khuyến khích bần cố nông , ít học.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lãnh đạo dốt, trình độ mới cấp 2 phổ thông hoặc cố lên lấy cái 'bằng chính sách' cấp 3 bổ túc. Từ phong trào đoàn cơ sở đi lên, nhưng vì "ai chạy? chạy ai' mà có vị trí lãnh đạo, đi phán bảo các giáo sư, tiến sĩ, kỹ sư.

      Xóa
    2. nha giau dai chu thi co toi ,ban co nong ngu dot thi trong sach duoc giao chuc vu de lo cho dan thi no lo the nao chu .ban than ban co nnong ko o noi cho nha minh ma lai duoc giao trong trach de lo cho xa hoi .dung la chuyen nguoc doi

      Xóa
  6. "Cứ chuẩn bị vào Đại hội, chuẩn bị lấy phiếu tín nhiệm là lại râm ran chuyện vận độn, mời nhau ăn uống, cho tiền, tặng quà… Đấy là tình cảm hay là có cái gì đó luồn vào trong tình cảm đó”.

    Hay ở hội nghị về công tác tổ trức xây dựng đảng, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nói :"Hiện dư luận xã hội vẫn râm ran chuyện chạy chức, chạy quyền, chạy tuổi, chạy bằng cấp, chạy chế độ, chạy luân chuyển..., tôi đề nghị cần thẳng thắn thảo luận xem có chuyện ấy hay không, mức độ thế nào" .

    Ở VN , những chuyện như thế này đến đứa trẻ học lớp 3, lớp 4 cũng biết . Nhưng ông tổng bt Trọng vẫn cứ vờ vịt, ỡm ờ phát biểu vậy . Đây là ĐẶC SẢN phong cách phát biểu của ông Trọng , cái kiểu như : Tôi nghe thấy dư luận râm ran chuyện con Trâu ăn cỏ . Tôi đề nghị thẳng thắn xem có đúng là con trâu ăn cỏ không ?...và mức độ nó ăn cỏ như thế nào “ ? . hi..hi..

    Qua cách phát biểu trên ,tôi nghĩ bác Trọng KHÔNG HỔ THẸN VỚI DANH HIỆU : Bác tổng LÚ , GIÁO ĐIỀU , SÁO RỖNG VÀ CÒN NHU NHƯỢC NỮA !!!! mà dân mạng đã đặt cho bác .
    Một lãnh đạo như vậy thì chỉ làm khổ dân tộc , đất nước và nhân dân VN thôi !!!.
    Và bác tbt Trọng là người như vậy ,tại sao ông Trọng cứ được các đồng chí của bác ấy bầu làm LÃNH TỤ của đảng nhỉ ?!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đơn giản, vì một lũ cũng "dốt, tham, thiếu tự tin, không bản lĩnh" với nhau cả thôi. "Lũ", chỉ cần bẻ thẳng dấu ngã, cho phết lệch về trước, thành LÚ, cũng vậy à!

      Xóa
    2. Lãnh đạo VN cần bình tĩnh, suy tư một chút xem lại, tự đánh giá xã hội, hiện tình đất nước, thời đại và chính mình:
      Chúng ta không phải là những người theo CN dân tộc cực doan. Chúng ta không ghét nhân dân TQ, không chống đất nước Trung Hoa nói chung, chúng ta chỉ căm hận và kiên quyết chống lại CN bành trướng của những kẻ lãnh đạo của họ trước đây, hiện nay và mai sau. Không ai có thể chối cãi được sự thật là : để thực hiện giấc mơ Trung hoa – tham vọng trỗi dậy trở thành thế lực thống trị thế giới-, nhũng thế hệ lãnh đạo theo CN bành trướng nước lớn khoác áo cs tại TQ dã đang và sẽ thi hành âm mưu phá hoại nước ta bằng mọi thủ doạn tinh vi nhất, tàn nhẫn và bỉ ổi nhất ,từng bước gặm nhấm lãnh thổ nước , tiến tới thôn tính VN bằng sức mạnh và sự lừa phỉnh. Riêng ở hướng BĐ thì cần nhận rõ một sự thật không thể phủ nhận: do dặc diểm địa chính trị của TQ và những ảo thưởng về sức mạnh trỗi dậy , ban lãnh đạo TQ sẽ không bao giờ từ bỏ chiến lược độc chiếm BĐ . Không làm chủ được con đường đi ra thế giới qua BĐ thì giấc mơ lớn của họ coi như tan thành mây khói. Chính vì lẽ đó, VN cũng như cộng đồng thế giơi không thể hy vọng vào “thiện chí” hòa bình, tôn trọng nước nhỏ, không quân sự hóa BĐ cùng những lời lẽ hoa mỹ về tính hữu nghị truyền thống v.v.của phía TQ. Hãy tin rằng tất cả chỉ là âm mưu che dậy bộ mặt thật của họ mà thôi. Cả thế giới càng ngày càng coi TQ là nguy cơ mới mang dáng dấp phát xít Hitle, là thủ phạm của những căng thẳng trong quan hệ quốc tế ở Châu Á TBD,, ngồi sổm lên mọi cam kết và luật pháp Quốc tế. Gần đây nhất, ngay cả Bắc Triều đồng minh duy nhất và thân cận cũng dám cứng đầu với TQ, tại sao VN lại u mê và hèn đớn đến vậy?
      Nếu thật sự muốn hòa bình hữu nghị với VN, lão Trương Bộ trưởng hãy xin lỗi VN về những tội ác họ đã gây ra với nhân dân ta trên mọi hướng, cả đất liền, cả trên biển đảo ,cả kinh tế,đời sống v.v, rồi hãy nói đến ai dó xuyên tạc ,hiểu lầm.

      Xóa
  7. Bài viết của Đại tá rất tuyệt. Tôi đã đọc đi đọc lại. Hay thật, nói trúng phóc. Thằng lãnh đạo nào trong trường hợp này mà không xấu hổ thì không phải là người...

    Trả lờiXóa
  8. "Mình có làm sao, uy tín lớn cỡ nào, tuổi cao vậy mà Ban CHTW vẫn bầu mình làm TBT khóa nữa chứ. Khà ...khà...chẳng lẽ ta tự cúi xuống để lạy ta?!". ha ...ha...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nói :"Hiện dư luận xã hội vẫn râm ran chuyện chạy chức, chạy quyền, chạy tuổi, chạy bằng cấp, chạy chế độ, chạy luân chuyển..., tôi đề nghị cần thẳng thắn thảo luận xem có chuyện ấy hay không, mức độ thế nào" .

      Ở VN , những chuyện như thế này đến đứa trẻ học lớp 3, lớp 4 cũng biết . Nhưng ông tổng bt Trọng vẫn cứ vờ vịt, ỡm ờ phát biểu vậy . Đây là ĐẶC SẢN phong cách phát biểu của ông Trọng , cái kiểu như : Tôi nghe thấy dư luận râm ran chuyện con Trâu ăn cỏ . Tôi đề nghị thẳng thắn thảo luận xem có đúng là con trâu ăn cỏ không ?...và mức độ nó ăn cỏ như thế nào “ ? . hi..hi..

      Qua cách phát biểu trên ,tôi nghĩ bác Trọng KHÔNG HỔ THẸN VỚI DANH HIỆU : Bác tổng LÚ , GIÁO ĐIỀU , SÁO RỖNG VÀ CÒN NHU NHƯỢC NỮA !!!! mà dân mạng đã đặt cho bác .

      Xóa
    2. Đâu có gì khó đoán, ông ta không thể tự cúi xuống nhưng ông ta đóng cửa phòng rồi...rưng rưng nhìn mình trong tấm gương lớn mà ...vỡ òa cảm xúc ! "Ta thật sự đáng cho ta ngưỡng mộ...mình" !

      Xóa
    3. Ông Trọng già . lú lẫn , không làm được gì thì đã rõ ,khỏi phải bàn nữa rồi , nhưng vấn đề cơ bản đặt dấu hỏi là tại sao người ta lại bầu một con người như thế ? Họ không nhìn thấy chăng ? Không phải , ai cũng nhìn thấy không có lý gì họ không nhìn thấy . Họ vô tình với vận mệnh đất nước chăng ? Dĩ nhiên rồi nhưng điều cơ bản là họ vì quyền lợi của chính họ vì vua ngu thì quần thần mới làm loạn được nhưng tất yếu với một vua như thế thì chế độ sẽ sụp đổ nhanh hơn .

      Xóa
  9. Như thế là lâu nay chặn mạng, bắt bớ, quy chụp tội các blogger, hơi tý là lôi điều 258 ra , sợ Luật biểu tình...cũng chỉ vì lãnh đạo quá sợ, lãnh đạo quá kém, không đủ trình độ, không xứng tầm, không bản lĩnh mới sợ!

    Trả lờiXóa
  10. Ý nghĩ u tối, hiểm ác trong đầu 'thủ trưởng':
    - Mày! Hơn tao cái đầu à? Mày phải phục vụ tao nhé! Cãi, tao đè mày xuống ngay! Liệu hồn đấy!". ha...ha..., không ai có quyền bằng "Ta"!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hứ! Đừng có bố náo! Tao có nàm sao, thì tao cũng cấp trên, tao nãnh đạo mày cơ mà!

      Xóa
    2. cs tiến lên từ mo cơm quả cà, trong tay có búa liềm để xây dựng thiên đường. Mác lê phải tìm sự khác biệt để lật đổ chế độ cũ, anhxtanh nói rằng : chúng ta không thể thắng bọn chúng vì chúng quá ngu và quá đông

      Xóa
  11. Bài viết rất hay. Càng đọc càng thêm thấm thía! Cảm ơn Đại tá.

    Trả lờiXóa
  12. Tác giả Bùi Văn Bồng viết bài này vừa đúng và vừa hay. Cảm ơn tác giả thật nhiều nhé!

    Trả lờiXóa
  13. Hoan hô Bùi Văn Bồng , anh đã có một bài viết rất hay, phân tích rất đúng.

    Trả lờiXóa
  14. Thế mới biết , tại sao đa phần các bí thư các tỉnh thành _các trùm tham nhũng lại nhất trí cao bầu tổng lú làm thêm khoá nữa : vì họ thấy cha này chỉ giơ cao mà...không chém. Hay chính xác hơn: chỉ chém trên hội nghị, nghị quyết,khi gặp cử tri...chứ có chém được tay bí thư nào đâu , dù là cấp huyện trở lên!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Mình chỉ chém ai dám có ý đồ chống tham nhũng thôi. Tham nhũng cũng như ghẻ ngứa ý mà. Riết rồi cũng quen."

      Xóa
  15. Lãnh đạo dốt mới sử dụng mưu mô
    Mới tráo trở, mới dở trò lừa đảo
    Mới muốn tất cả phải ca ngợi láo
    Vỗ ngực tự khoe, buộc báo phải câm
    Khi lãnh đạo tham, rất thích “cầm nhầm”
    Ngân sách nhà nước chi thâm, tiêu lạm
    Rất sợ trung lương, trí thức tâm sáng
    Sợ người thẳng ngay viết chạm đến mình
    Không muốn đổi mới, ngại phải bạch minh
    Không cần tiến bộ, chỉ rình chặn mạng
    Dựa vào kẻ thù, bắt dân mù quáng
    Phải tin rằng Trung xứng đáng là “anh”
    Lưỡi bò Biển Đông, nó cướp rõ rành
    Còn “hữu nghị” gắng thanh minh “gắn bó”?
    Lãnh đạo mà hèn, dân nên phế bỏ
    Càng để lâu, chúng “mượn gió” hại dân
    Đất mẹ Việt Nam, xé nát chia phần
    Còn đâu nữa xác thân Người – Tổ quốc?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không cần chặn giặc, chỉ rình chặn mạng. Không cần đánh giặc, chỉ cần đánh dân. Không cần chủ quyền, chỉ cần hữu nghị. Không cần được mất, chỉ cần 16-4 thôi.

      Xóa
  16. Công bình mà nói bác đại tá nhà thơ Bùi Văn Bồng viết ngày càng
    sâu sắc và thẳng thừng khi gọi đúng "tên" người và việc.
    Trong khi đó,"cậu ấm" Cù H H Vũ thì suy luận bằng cách áp đặt vô
    đầu tổng bí Trọng những ý nghĩ của mình,kiều như "dạy đĩ vén xống"
    thậm chí CHHV.đang tìm cách "nâng bi" tổng bí Trọng,qua 1 bài viết
    mới đây trong đó bàn về việc những người tự ứng cử .
    Tôi thiển nghĩ là cậu này bồng bột,xốc nổi mà về mặt chính trị thì
    cần phải tỉnh táo và công bằng mới bàn đến nơi đến chốn được.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. CHHV là cậu ấm cơ hội, chứ biết gì nỗi khổ của dân- cậu chỉ giả vờ đấu tranh đòi dân chủ để làm sao được "trục xuất" sang Mỹ là êm, vì cậu vẫn mong phía bảo thủ của đảng thắng thế để một ngày nào đó cậu được "phục hồi ranh rự" mà về làm "cố vấn" cho những kẻ cầm đầu đảng lừa đảo csVN.

      Xóa
    2. Cù Huy Hà Vũ riêng cái chuyện tự đề nghị đảng, nhà nước cho làm Bộ trưởng Văn hóa đã là hâm, vớ vẩn, và kém tự trọng.

      Xóa
    3. Đúng thế, CHHV cũng muốn thuộc diện công thứ nhân sự 4C, muốn dựa vào thế của bố là Cù Huy Cận, thế của bố nuôi là Xuân Diệu đẻ có chức cao quyền lớn (Bộ trưởng văn hóa), nhưng không được thì chửi tùm lum, phá ngang. Thực ra, gọi là Tiến sĩ nhưng có trình độ gì đâu. Con người mà cá nhân quá, không biết tự trọng, chính kiến không rõ, khoái nịnh lãnh đạo (như vừa rồi có bài viết nịnh Tổng Trọng để mong lại gặt được gì đó) thì chẳng làm được gì có ích. Vãi!

      Xóa
  17. Mặc dù ĐCS chưa bao giờ tự gọi mình là một tôn giáo nhưng nó có tất cả các đặc điểm của một tôn giáo. Khi mới bắt đầu thành lập, nó coi chủ nghĩa Mác-xít là chân lý tuyệt đối trên thế giới. Nó sùng bái và tôn thờ Mác như vị thánh tinh thần của mình. Nó hô hào nhân dân tham gia vào một cuộc đấu tranh suốt cuộc đời vì mục đích là xây dựng một "thiên đường cộng sản trên thế giới".
    1. Sự hình thành học thuyết và việc diệt trừ những người bất đồng chính kiến
    2. Đề cao việc tôn thờ lãnh tụ và các quan điểm tuyệt đối hóa
    3. Cưỡng bức tẩy não, kiểm soát tư tưởng, tổ chức nghiêm ngặt và không được ra khỏi đảng sau khi đã được kết nạp
    4. Kích động bạo lực, tàn sát và hy sinh cho đảng
    5. Phủ định đức tin vào thần thánh và bóp chết bản tính con người
    6. Dùng quân đội để chiếm quyền lực, độc quyền hóa nền kinh tế và các tham vọng điên cuồng về chính trị và kinh tế
    II. Những tàn phá mà giáo phái Đảng Cộng Sản đã gây ra
    Tà giáo ĐCS đã trở thành một quốc giáo
    Kiểm soát xã hội một cách cực đoan
    Chủ trương dùng bạo lực và coi thường mạng sống
    III. Bản chất tà giáo của Đảng Cộng sản
    IV. Lý thuyết về 'ngày tận thế' của Đảng cộng sản -- Nỗi lo sợ về ngày tàn của Đảng
    V. "Bảo bối" để duy trì sự sống của tà giáo cộng sản -- đấu tranh tàn bạo
    VI. Sự bại hoại của Tà giáo Đảng Cộng sản
    VII. Nhìn lại sự thống trị tà ác của Đảng Cộng sản
    Đảng Cộng sản là gì?
    Tại sao nhân dân vẫn chưa nhận ra?
    Đâu là lối thoát?
    Bản thân ĐCS đã không còn tin vào chủ nghĩa cộng sản nữa. Linh hồn của nó đã chết, nhưng cái bóng của nó vẫn còn. Nó chỉ còn khoác "bộ da" của chủ nghĩa cộng sản, nhưng nó vẫn hiển lộ bản chất của một tà giáo: ngạo mạn, tự cao tự đại và ích kỷ, và ham mê tùy tiện phá hoại. ĐCS đã kế thừa việc phủ nhận đạo trời của chủ nghĩa cộng sản, và sự phản nhân tính của nó vẫn không thay đổi.

    Trả lờiXóa
  18. Bản chất cướp đoạt của Đảng Cs(tiếp):
    6- Cướp công lý bằng cách công cụ hóa bộ máy tư pháp: Công an điều tra, kiểm sát công tố và quan tòa xét xử hầu như luôn toa rập với nhau, để bao che cho đảng. Kết luận điều tra của công an được công tố duyệt xét rồi quan tòa cứ theo đó tuyên án, nhất là trong các vụ án chính trị.

    Trong giai đoạn điều tra, không cho bị can có sự trợ giúp của luật sư, trái lại dùng nhiều biện pháp để bức cung họ, ngõ hầu sớm có kết luận trong đó bị can có tội lỗi, để công an có thành tích. Công an điều tra, kiểm sát công tố, quan tòa xét xử còn thản nhiên nhận hối lộ của bên nguyên hay bên bị để làm lệch cán cân công lý. Ngoài ra, có khi không mời thân nhân, không triệu tập nhân chứng, không cho luật sư trình bày đầy đủ, không cho công dân tham dự phiên tòa, để có thể cướp công lý mà không sợ bị dò xét xỉ vả.

    7- Cướp ý chí người dân bằng một bộ máy trấn áp: Bộ máy này rất đồ sộ, gồm hàng triệu binh lính, công an, thành viên MTTQ, chuyên theo dõi, kiểm soát mọi ý thức và hành vi liên quan đến chính trị. Bằng tuyên truyền: “Để đảng và nhà nước lo!”, bằng trấn áp các cuộc biểu tình đòi công lý, chống xâm lược… Nhằm làm cho người dân dửng dưng trước những những tệ trạng và thảm nạn xã hội, câm lặng trước những sai lầm và tội ác của nhà cầm quyền, bất quan tâm trước an nguy của đất nước, trước thái độ hèn với giặc của đảng, không dám bàn chuyện chính trị và tham gia hoạt động chính trị, không dám đòi lại quyền con người, quyền công dân và quyền đất nước. Ngoài ra, đó là cướp ý chí các đảng viên khiến họ không dám bỏ đảng dù cuối cùng biết đảng chỉ là một tổ chức tội ác; cướp ý chí các nhà tu hành để họ quên bẵng nhiệm vụ công bố và bênh vực sự thật và lẽ phải.

    Thi hào Nguyễn Chí Thiện từng viết: “Thế lực đỏ phải đồng tâm đập nát. Để nó hoành hành, họa lớn sẽ lan nhanh. Nhưng không thể dùng bom A bom H. Phá nát địa cầu vì một lũ gian manh. Nên phải viết, phải muôn vàn kẻ viết. Những tội tày đình được bưng bít tinh vi. Nếu nhân loại mọi người đều biết. Cộng sản là gì, tự nó sẽ tan đi. Thứ sinh thành từ ấu trĩ, ngu si. Sự hiểu biết sẽ là mồ hủy diệt.” Cuộc bầu cử QH sắp tới sẽ là cơ hội tốt để toàn dân vạch trần bộ mặt gian trá, bản chất cướp đoạt của CS. Vậy hỡi những ai còn lòng yêu nước, đợi gì nữa mà không ra tay?

    Xã luận bán nguyệt san Tự do Ngôn luận số 237 (15-02-2016)

    Trả lờiXóa

  19. bản chất cướp đoạt của Đảng Cs (tiếp)
    3- Cướp tâm hồn giới trẻ bằng độc quyền giáo dục: Đảng giáo dục giới trẻ không thành những công dân ý thức, tự do, độc lập nhưng thành những thần dân ngoan ngoãn, mù quáng và nô lệ. Đảng ưa hồng hơn chuyên, nặng chính trị hơn văn hóa. Ngay từ nhỏ, trẻ đã được dạy thói quen gian dối và lừa đảo, kỹ năng theo dõi và báo cáo, khuynh hướng báo thù và bạo lực. Chuyện cướp tâm hồn giới trẻ còn thể hiện qua việc đoàn ngũ hóa các em bằng đội thiếu nhi Tiền phong, đoàn thanh niên Cộng sản, để vừa cưỡng tâm, vừa nhồi sọ. Qua việc chính trị hóa sách giáo khoa môn công dân, văn và sử, để giới trẻ chỉ thấy đảng là đạo đức văn minh, thiên tài kiệt xuất, đỉnh cao trí tuệ, “bác Hồ” là nhân vật xuất chúng, tâm gương thập toàn, vĩ nhân số một. Đảng còn xuyên tạc lịch sử chống Tàu của dân Việt, và có âm mưu xóa dần môn sử để khiến giới trẻ không còn lòng yêu nước thương nòi, tự hào dân tộc, lòng quý chuộng các tổ tiên anh hùng, trái lại dễ dàng chấp nhận Việt Nam lệ thuộc Tàu, sát nhập vào Tàu.

    4- Cướp lương tâm con người và đạo đức xã hội bằng một văn hóa mới, vô thần duy vật: Đảng đẻ ra một thứ văn hóa riêng gọi là văn hóa đảng, văn hóa xã hội chủ nghĩa. Từ nhiều năm nay, đảng phát động chủ trương tôn thờ lãnh tụ, thần thánh hóa Hồ, đặt tượng ông ta trong nhiều đình chùa, bên cạnh các thành hoàng, các vị Phật, các anh hùng dân tộc. Đảng tạo ra một thứ đạo đức riêng gọi là đạo đức cách mạng vốn có hai nguyên tắc chủ yếu: (1) mọi cái gì có lợi cho cách mạng, cho đảng đều là chân, thiện, mỹ, dù trong thực chất là dối trá, xấu xa, đê tiện; (2) cứu cánh biện minh cho phương tiện, nên có thể dùng những cách thức vô đạo đức nhất để tiến đến mục tiêu.

    Đảng tìm cách tiêu diệt các tôn giáo bằng bạo lực hành chánh hay bạo lực vũ khí, làm cho tôn giáo đánh mất bản chất hay không còn hiện hữu. Đảng cố tạo ra những khu vực hoàn toàn vắng bóng tôn giáo, đặc biệt tại những vùng sâu vùng xa, hoặc tại những khu đô thị mới. Để ở đó chỉ còn ý của đảng, luật của đảng điều khiển lương tâm và xã hội.

    5- Cướp tài sản công tư bằng độc quyền sở hữu đất đai và ưu đãi kinh tế nhà nước: Vừa nắm được chính quyền, đảng cướp tài sản bằng cách đổi tiền (3 lần), cải tạo công thương nghiệp. Tiếp đó đặt ra nguyên tắc bất công phi lý: “Tài nguyên đất đai do nhà nước sở hữu”. Cán bộ, đảng viên sở tại dùng chiêu bài quy hoạch để tước đoạt ruộng vườn nông dân giữ từ bao đời, nhằm chia chác với nhau hoặc cho ngoại nhân thuê mướn. Cưỡng chế bằng bạo lực, bồi thường kiểu giết dần mòn. Đối với công nhân, đảng cướp tài sản bằng mức lương rẻ mạt, những điều kiện sinh hoạt tồi tệ, lệnh cấm thành lập công đoàn riêng. Tiếp đến bằng việc xuất khẩu công nhân ra nước ngoài để lấy tiền đăng ký/ký quỹ của họ (cả trăm triệu), rồi bỏ mặc họ cho sự bóc lột của các ông chủ ngoại quốc. Đảng còn cướp tài nguyên quốc gia bằng cách đem lãnh hải (đảo, vùng biển), lãnh thổ (rừng, đất, cảng) nhượng bán hoặc cho ngoại quốc (đặc biệt Tàu cộng) thuê mướn dài lâu. Rồi với chủ trương kinh tế quốc doanh chủ đạo, đảng ưu đãi các công ty và tập đoàn nhà nước, cướp cơ hội kinh doanh bình đẳng của các doanh nghiệp tư nhân.
    (còn nữa)

    Trả lờiXóa
  20. bản chất cướp đoạt của Đảng Cs tiếp)
    2- Cướp sự thật bằng độc quyền thông tin: Con người sinh sống, xã hội vận hành nhờ tôn trọng sự thật, nhưng đảng CS lại đoạt hết sự thật. Ngay khi vừa cướp chính quyền ở Hà Nội, Việt Minh (VM) đã nắm ngay mọi báo chí, đài phát thanh, nhà máy in, thậm chí mọi cơ sở sản xuất và buôn bán giấy. Báo Sự Thật, cơ quan ngôn luận của đảng, ra đời với mục đích tuyên truyền dối trá và xuyên tạc sự thật. VM thành lập ban chỉ đạo báo chí và văn nghệ sĩ, huấn luyện cán bộ tuyên truyền để lèo lái quần chúng. Song song đó, đảng hoàn toàn cấm tiệt báo chí tư nhân. Sau khi xâm chiếm VNCH, đảng cũng làm y như vậy. Ngoài ra đảng còn mở chiến dịch thu hủy các sách báo chế độ cũ bị gọi là “văn hóa phản động Mỹ ngụy”, bắt bớ, cầm tù các nhà báo, nhà văn bị gọi là “lực lượng biệt kích chống cách mạng”.
    Đảng còn cướp sự thật bẳng cách trấn áp mọi ai dám tìm hiểu, công bố hay bênh vực sự thật. Bằng nhiều bộ luật về thông tin, báo chí, internet; bằng lực lượng công an mạng, dư luận viên đủ cấp; bằng dựng tường lửa, đánh sập mạng, bỏ tù kết án các ngòi bút tự do; bằng tước đoạt các phương tiện của công dân lưu giữ dấu vết tội ác của đảng; bằng bóp méo, xuyên tạc nhiều sự kiện lịch sử không có lợi cho đảng.(Còn nữa)

    Trả lờiXóa
  21. bản chất cướp đoạt của Đảng Cs
    Đh 12 đã cho thấy rõ bản chất cướp đoạt của Đảng Cs. Nó lộ ra qua nhiều điểm. Trước hết, phát biểu “Dân chủ đến thế là cùng” mà Nguyễn Phú Trọng đưa ra khi bế mạc như muốn tổng kết tinh thần cuộc bầu chọn, từ tứ trụ đến bộ chính trị và giàn ủy viên trung ương, câu ấy chẳng che giấu nổi sự kiện đó là một cuộc tranh giành quyền lực đầy lợi ích phe nhóm, toan tính ăn chia và mưu mô thủ đoạn trên chính cơ thể Dân tộc. Thứ đến, việc kiên định học thuyết Mác-Lê, mục tiêu tiến lên cnxh, kttt định hướng xhcn và việc bầu lại Trọng Lú làm tbt chỉ cho thấy đảng quyết tâm bám lấy quyền lực và giữ chắc quyền lợi, bất chấp số phận điêu linh của Đất nước. Cuối cùng, việc chọn bộ trưởng công an giỏi nghề đàn áp và thạo chuyện khinh luật làm chủ tịch nước, cũng như đưa nhiều tướng quân đội và công an vào hàng ngũ lãnh đạo cao cấp nhất của đảng càng bộc lộ não trạng tiếp tục cai trị dân và quản lý nước bằng đàn áp và vũ lực. Những điểm này là cơ hội để nhìn lại và nhìn sâu vào bản chất của cái lực lượng từng hãnh diện “đã cướp được chính quyền”, từng tung hoành trên đất nước hơn 70 năm qua như một đảng toàn trị, đúng hơn như một đảng cướp toàn diện.
    thông thường một đảng cướp có phạm vi hoạt động hạn hẹp: một ngôi nhà, một cơ sở, hoặc cùng lắm là một vùng nào đó, và tức khắc bị nhà cầm quyền ra tay dẹp bỏ. Nhưng đảng CS thì khác, nó cướp bóc cả một quốc gia, nó khống chế cả một dân tộc, nó khuynh loát cả một xã hội. Rồi không như mọi chế độ độc tài khác, thường chỉ chú trọng phương diện kinh tế hay chính trị, đảng CS lại chủ trương toàn trị, nghĩa là cướp từ vật chất đến tinh thần, từ cá nhân đến tập thể. Phương cách cướp của nó là bạo lực và gian dối. Bạo lực hành chánh và bạo lực vũ khí. Nhồi nhét gian dối và cưỡng bức dối gian. Bạo lực hành chánh gồm những bộ luật tước đoạt mọi nhân quyền và dân quyền, bộ máy hành chánh địa phương gây khó dễ hay đòi hối lộ, từ khước hay chấp thuận kiểu tùy tiện. Bạo lực vũ khí gồm lực lượng trấn áp đông đảo: công an, quân đội, dân phòng, côn đồ, với dùi cui, hơi cay, còng sắt, vũ khí, nhà ngục. Nhồi nhét gian dối là bịa ra những điều không thật về lãnh tụ, về đảng; ngụy tạo những anh hùng cách mạng, vĩ nhân chế độ để khiến quần chúng tin theo. Cưỡng bức gian dối là buộc dân sống trong dối gian, không được nói lên điều mình suy nghĩ, cảm nhận, sống hai mặt, kẻo gây thiệt hại cho bản thân và gia đình.
    Vậy đảng CS đã cướp những gì?
    1- Cướp quyền lực chính trị bằng bạo lực: Trước tiên, đảng CS đã cướp chính quyền từ chính phủ hợp pháp Trần Trọng Kim năm 1945 với chiêu bài “chống Pháp kháng Nhật”. Sau đó, đảng thanh toán các đảng phái quốc gia như Việt Nam Quốc dân, Đại Việt (vụ án phố Ôn Như Hầu năm 1946). Tiếp đến, cướp chính quyền từ chính phủ hợp pháp Nguyễn Văn Thiệu năm 1975 với chiêu bài “chống Mỹ cứu nước” bằng một cuộc chiến hao người tốn của.
    Sau khi cướp toàn bộ đất nước, đảng CS quay sang cướp chủ quyền từ tay nhân dân bằng cách áp đặt thể chế tam quyền phân công thay vì tam quyền phân lập. Hành pháp, lập pháp, tư pháp đều là công cụ của đảng. Mới đây, họp đại hội lần thứ 12, đảng lại tự tiện chọn trước thủ tướng, chủ tịch nước, chủ tịch quốc hội là những chức vụ lẽ ra phải do toàn dân gián tiếp bầu chọn qua một quốc hội được bầu chọn trực tiếp. Trong thực tế, Quốc hội này tuyệt đại đa số là đảng viên, được ngồi vào đó qua một cuộc bầu cử cưỡng bức, độc diễn và giả tạo.
    (Còn nữa)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ôi!
      Thương thay nước Việt chúng ta
      Lãnh đạo ngu dốt, để dân ta ...lãnh đủ!

      Xóa
  22. Tổ chức Minh bạch Quốc tế (TI) nói, khảo sát vào năm 2013, 55% người dân Việt Nam tin rằng nạn tham nhũng đang ngày càng nghiêm trọng, 27% nghĩ rằng nạn tham nhũng vẫn không có gì thay đổi và chỉ 18% nghĩ rằng tình trạng tham nhũng "đang được cải thiện" (đổi mới?)

    Trả lờiXóa
  23. Lãnh đạo là ai? Lãnh đạo là ta/ Ngồi ghế lãnh đạo sinh ra cường quyền/ Ăn rồi lại phá như điên/Nước, dân mặc kệ, chỉ tiền là dzui! Khà...khà...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khương Hồng Kiênlúc 08:29 28 tháng 3, 2016

      Trong sách "Hoàng Lê nhất thống chí" viết về vua Lê Chiêu Thống: “Nước Nam ta từ khi có đế có vương tới nay, chưa thấy bao giờ có ông vua luồn cúi đê hèn như thế. Tiếng là làm vua, nhưng niên hiệu thì viết là Càn Long, việc gì cũng do viên Tổng đốc, có khác gì phụ thuộc vào Trung Quốc”.

      Xóa
  24. "Một bộ máy tuy cồng kềnh, biên chế thừa mứa, không ít người được đào tạo cơ bản, đã giúp cho lãnh đạo 'tiến lên ...bục' rất oai, những diễn văn, phát biểu do 'bộ máy' soạn thảo khá chu tất (chỉ việc đọc, mà có những vị đọc còn sai, đọc lắp). Vì thế mà nhiều lãnh đạo dốt, xấu, nhưng vẫn ‘sống bằng cái đầu người khác’, diễn văn đọc lên mọi người tưởng như của chính họ, nhưng lại do nhiều cái đầu khác soạn thảo ra, hoàn chỉnh, ‘thủ trưởng’ chỉ việc sẵn đọc. ‘Thần thiêng nhờ bộ hạ/Thần thiêng cốt bộ hạ’ là thế! 'Bộ hạ' nào mà không hết lòng phụng sự, nâng uy tín cho 'thủ trưởng', lại giỏi hơn được dư luận và quần chúng tin phục hơn, thì sẽ có đủ mọi cách để trù úm, dìm ép, chuyển công tác, đào thải, dẹp bỏ, để 'tránh họa'!"
    > Rất chuẩn, chính xác!

    Trả lờiXóa
  25. Ngu dốt đến thế là cùng, trơ tráo đến thế là cùng, trắng trợn đến thế là cùng, dân tộc và cơ đồ đắm chìm đến thế là cùng ...Cảm ơn Đại tá, bài viết có thể nâng lên thành giáo trình !

    Trả lờiXóa
  26. => tiếp lời bạn Nặc danh 10:21 <=> lưu manh đến thế cùng / độc ác & man rợ đến thế cùng / tham quyền cố vị đến thế là cùng / ...!

    Trả lờiXóa
  27. Lãnh đạo các cấp cần dẹp ngay "Cá nhân chủ nghĩa", đầu óc tham lam, vị kỷ. Đừng đem cái ác phủ lấp cho cù lần, bảo thủ mà hại thiên hạ. Nhân đức Cộng sản là thế à?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ai ơi đừng lấy đảng viên
      Nó hô khẩu hiệu phát điên cả đầu
      Nó không tự sức làm giàu
      Nhưng khâu chụp giật ở đâu cũng tài!

      Xóa
  28. Dốt, thủ đoạn và ác

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vì tham lam, quá tham lam, mới sinh ra độc ác, cốt giữ ghế, giữ của!

      Xóa
  29. Tôi không có ý ca ngợi đại tá Bùi văn Bồng ( chủ blog ) , nhưng qua bài viết này tôi cho đây là bản tổng kết về nhân cách , tính cách , trình độ , tư duy ... của rất rất nhiều kẻ mang danh lãnh đạo đảng - đất nước Việt nam hiện nay và cả những năm tháng trước đây ! Sự " phối kết hợp " hết sức ăn ý của những kẻ lãnh đạo từ trung ương đến các địa phương với những kẻ được mệnh danh " đại gia " , " nhà doanh nghiệp " đã tạo ra NHÓM LỢI ÍCH - CÁ MẬP đã và đang đưa nước VN , dân tộc Việt nam đến bến bờ của sự hèn kém , đói nghèo , ngu dốt ( một bầy cừu )! Nó chứng minh hùng hồn cho sự tụt hậu của nền kinh tế đất nước sau hơn 40 chiến tranh " nồi da sáo thịt " kết thúc mà đến bây giờ lại thua kém cả những quốc gia trong khu vực tưởng như lạc hậu hơn Việt nam ! Chúng đã dồn tất cả nhưng người có tâm , có tài , nhũng nhà hoạt động xã hội vì nhân quyền , dân chủ ... vào cái rọ " thế lực thù địch " , " chống phá nhà nước " để tiêu diệt ! Một hành động của những kẻ " Pôn - Pốt kiểu mới " đeo cái mác : cộng sản Việt nam ! Đất nước này đang được cai trị bởi những kẻ hãnh tiến , duy ý chí , hèn yếu ... nhưng lại đang tự hào ta là những kẻ " lãnh đạo thiên tài " . Câu nói của một kẻ " nô tài của đảng " : "mo cau , quả cà , tấm lòng cộng sản tiến lên CNXH " có khác gì câu thơ của một kẻ " nhà thơ nô tài - phát xít " Tố Hữu " ... đi dép cao su bước lên tàu vũ trụ " ! Ôi , những kẻ như thế này mà lãnh đạo đất nước thì đất nước này không khốn khổ khốn nạn mới là điều lạ !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh11:44 Comt hay, chính xác!

      Xóa
    2. đại tá Bv BỒNG nói đúng sự thật, xin đại tá tự ứng cử vào quốc hội cho tổ quốc và dân tộc được nhờ

      Xóa
  30. Cái gì không quản lý được thì cấm. Đó là quan điểm chỉ đạo xuyên suốt của đảng Cộng sản Việt Nam.
    Ai từng sống trong giai đoạn 1960 - 1968 ở Miền Bắc XHCN thì thấy rõ.
    - Xe đạp phải đăng ký.
    - Radio phải đăng ký. Hộ tịch hộ khẩu phải đang ký.
    - Người dân muốn đi ra khỏi nơi cư trú phải xin chính quyền cấp giấy phép tạm vắng.
    - Làm thịt lợn, thịt bò phải xin giấy phép sát sinh.
    Đó mới là dân chủ XHCN.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đào Văn Phươnglúc 17:46 28 tháng 3, 2016

      Cái thời làm đậu phụ đem chợ bán cũng bị CA, quản lý thị trường bắt, thu giữ sản vật! Đi Kiên Giang về, mua 5kg gạo nếp làm quà cho vợ, đến Long An cũng bị tịch thu. Hu...hu...

      Xóa
    2. cái máy khâu, cái súng hơi, cái máy ảnh cũng phải đăng ký, thậm chí nhà tôi có một cái khung xe đạp eska cũng phải đăng ký.
      hình như tất cả là của đảng cs hay sao: một nhóm người mới đẻ ra vài chục năm nay mà cướp sạch tài sản của cả dân tộc hàng nghìn năm nay tạo dựng.

      Xóa
    3. Tôi chỉ vì lên Thái Nguyên mua lậu mấy cân chè về cưới vợ mà bị phòng thuế truy lí lịch ba đời , tư giấy về cơ quan kỷ luật khiển trách . Đúng là ĐMCS

      Xóa
    4. Nhờ vậy các ông mới có cảm giác du lịch mạo hiểm, còn nhằn gì nữa?
      1980's, các bà "buôn lậu" 1, 2 kg cà phê từ Darlak về, phải giấu trong "chim". Dân TP HCM uống bèn khen túi bụi: "Cà phê ướp gì mà ngon thế?!"

      Xóa
  31. Thêm một lần nữa ,anh BVB dám nhìn thẳng vào bản chất của những người tự xưng CS ở VN hiện nay đang nắm trong tay vận mệnh dân tộc nhưng không phải ai cũng có tâm và xứng tầm. Xin bàn thêm vài ý.Theo dõi báo đài, thấy rõ điều này:Bao giờ họ cũng nêu một loạt thành tích ảo,con số điều chỉnh v.v rồi thêm cái đuôi" tuy nhiên ..còn nhiều bất cập". Bất cấp là gì nhỉ? rất mơ hồ. Nhưng quan trọng là chưa bao giờ họ tìm ra nguyên nhân đích thực của mọi yếu kém,thiếu sót trong bộ máy cầm quyền.Lại càng không bao giờ qui được trách nhiệm cho một đối tượng cụ thể nào. Hoặc họ lờ đi, hoặc là anh nọ đổ lỗi cho anh kia,cuối cùng hòa cả làng, chỉ có dân là thiệt. Đó chính là kết quả của cả một bộ mấy song trùng, nặng nề, đông nhung nhúc những kẻ "sợ -dốt -tham-hèn "như vị đại tá vạch ra.

    Trả lờiXóa
  32. Hay!
    1. "Nỗi sợ của lãnh đạo dốt, tham, thiếu tự tin, không bản lĩnh". Rất hay, bác Bùi Văn Bồng nây ra "cái tít" cho bài viêt đã lột tả về bản chất cốt lõi của một số cán bộ lãnh đạo (từ trên xuống dưới) hiện nay là Dốt, Tham, Nhát, Nịnh, Gian, Lận....Nên rất không gần dân và sợ bị lộ mình Dốt,làm ăn bất chính, ngồi Nhầm Ghế...,; nên co lại như con Ốc Sên, bò theo lối nhớt do mình nhả ra; không dám và muốn đổi mới. Đó là những Kẻ bất Tài Vô Dụng với Nhân dân, nhưng No bụng, Béo phì ăn cướp tài nguyên và tài sản của nhân dân.
    2. Vì sao có hiện tượng và hành vi thiếu minh bạch trên của cán bộ lãnh đạo cộng sản hiện nay ? Vì sự lãnh đạo của đảng cộng sản đi trai Qui luật Tự nhiên và Xã hội. Chu Dịch khi xưa nói rắng: "Có Trời Đất rồi mới có Muôn Vật; Có Muôn Vật rồi sau mới có Vợ Chồng; Có Vợ Chồng rồi sau mới có Cha Con; Có Cha Con rồi sau mới có Vua Tôi". Ngày nay thì ngược lại, có Vua (lãnh đạo) rồi mới có Tôi (nhân dân). Vì thế, lãnh đạo không theo Qui luật tự nhiên và xã hội là do Nhân dân suy tôn và ủy quyền. Cho nên "Nỗi sợ của lãnh đạo dốt, tham, thiếu tự tin, không bản lĩnh" đối với muôn dân là tự nhiên.
    3. Sách xưa, Tổ Tông có dạy: "Lòng có Chính thì sau mình mới sửa được, mình có sửa thì sau Nhà mới Tề được, Nhà có Tề thì sau Nước mới Trị được, nước có Trị thì sau Thiên hạ mới Bình được". Ngay nay, thì Nhà dột Từ nóc (lãnh đạo các cấp) nên Thiên hạ không an bình làm ăn, khiếu kiện tùm lum trong Nam, ngoài Bắc....!
    Tất cả là "Thương bất chính, Hạ tắc loạn". Các vị nghĩ sao?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bài hay, sâu sắc, 'khách quan biện chứng'. Cảm ơn Đại tá.

      Xóa
  33. Thời gian quay trở lai như những năm cuối thập niên 70 và những năm đầu thập niên 80 của thế kỷ trươc,thời đó Hà Nội và nhiều tỉnh thành trong cả nươc có những câu ca,ca răng:
    Chung quy tại Lạc Long Quân
    Đẻ bọc trăm trứng vừa khùng vừa điên.
    Thăng khôn thì đã vượt biên
    Những thằng ở lại vừa điên vừa khùng
    Qủa là Văn hóa phat triển hình xoáy trôn ốc,nó lặp lại theo chu kỳ nhưng ở tâm cao hơn,độc hại và nguy hiểm hơn khó đề phòng và né tránh.

    Trả lờiXóa
  34. Bài viết của Bác Bồng hay , phân tích và nhận định sắc xảo , không vòng vo , né tránh . Chỉ rõ yếu huyệt chí tử của cơ chế lãnh đạo hiện hành .
    Nhà cầm quyền chỉ mong cho đân ngu bằng cách " Nhe đài đọc báo của ta - Chớ nghe đài địch ba hoa nói xằng " tức là chỉ được nghe mấy ông tuyên ráo nói láo , làm bậy . Khi không nhìn thấy kẻ địch để đổ thừa nữa thì quay ra gọi dân là " Thế lực thù địch " .

    ĐGCĐ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. trong các tội của cs gây ra, thì tội của tuyên giáo cs là nguy hiểm nhất, rồi mới đến tội đàn áp hành hung hăm dọa của công an an ninh dân phòng với người dân.

      Xóa
  35. tổng bí thở phải là người miền Bắc và có ní nuận rối noạn, nung tung, nanh quanh, nòng vòng, nô díc.

    Trả lờiXóa