Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 26 tháng 3, 2016

Chạy! ... Ai chạy, chạy ai?

"Cứ chuẩn bị vào Đại hội, chuẩn bị lấy phiếu tín nhiệm là lại râm ran chuyện vận độn, mời nhau ăn uống, cho tiền, tặng quà… Đấy là tình cảm hay là có cái gì đó luồn vào trong tình cảm đó”, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nói.
Sáng 26/3, Ban Tổ chức Trung ương đã tổ chức Hội nghị toàn quốc ngành tổ chức xây dựng Đảng năm 2016. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.
Theo Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, trong nhiệm kỳ qua, ngành tổ chức xây dựng Đảng đã có những đóng góp to lớn vào những thành công, thắng lợi của đất nước. Đặc biệt năm 2015, ngành tổ chức đã thực hiện một khối lượng công việc rất lớn, với chất lượng ngày càng được nâng cao.
                                   >> Chạy cả đời 
Tuy nhiên Tổng Bí thư cũng lưu ý những người làm công tác tổ chức xây dựng Đảng không được chủ quan, thỏa mãn, vì vẫn còn những hạn chế, yếu kém khiến dư luận bức xúc, nhân dân chưa yên lòng. Hơn nữa đây lại là công việc rất phức tạp, rất khó vì động chạm đến con người, liên quan đến công tác con người, liên quan đến tâm tư, tình cảm, lợi ích của con người.
“Nhận xét đánh giá một đồng chí ra sao, bố trí ở đâu, chế độ chính sách thế nào…? Đồng chí nào được thuận lợi, bố trí phù hợp với nguyện vọng của mình thì phấn khởi. Nhưng đồng chí nào không phù hợp với nguyện vọng thì có khi lại sinh ra tâm tư, suy nghi nặng nề… Những cái đó không thể chủ quan được”, Tổng Bí thư lưu ý.
Tổng Bí thư cũng thẳng thắn chỉ ra rằng, hiện nay trong dư luận vẫn râm ran chuyện chạy chức, chạy quyền, chạy bằng cấp, chạy chế độ. Thậm chí bây giờ người ta còn nói chạy cả luân chuyển nữa. Đi luân chuyển vài năm lại “nhấp nhổm” chạy về…
“Tôi đề nghị các đồng chí cần thẳng thắn thảo luận xem có chuyện đó không, mức độ thế nào cho minh bạch. Nếu có thì phải sửa, rút kinh nghiệm. Còn nếu không có thì cũng phải trả lời cho minh bạch, sòng phẳng xem, ai chạy, chạy ai, đằng sau cái chạy nó là cái gì”, Tổng Bí thư yêu cầu.
Đề cập về trách nhiệm của ngành tổ chức xây dựng Đảng, Tổng Bí thư cho rằng, những người làm công tác này phải thực sự liêm chính, trong sáng, công tâm không để cho ai chạy mình.
“Cứ vào Đại hội, cứ chuẩn bị lấy phiếu tín nhiệm là cứ râm ran chuyện vận động; mời nhau ăn uống, cho tiền, tặng quà… đấy là tình cảm hay là có cái gì đó “luồn” vào trong tình cảm đó”, Tổng Bí thư nói.
Tại báo cáo tình hình, kết quả công tác tổ chức xây dựng Đảng năm 2015 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2016, Ban Tổ chức Trung ương cũng thẳng thắn chỉ ra rằng, còn một bộ phận cán bộ, công chức trong Ngành chưa được đề cao; đội ngũ cán bộ làm công tác tổ chức cán bộ của Ngành có nơi, có lúc chưa chuyên tâm, chưa thật sự sâu sát và hiệu quả thực hiện nhiệm vụ chưa cao, cá biệt còn có một số người có biểu hiện tiêu cực, đặt lợi ích cá nhân lên trên lợi ích của Đảng và nhân dân.
Vì thế, trong năm 2016, Ban Tổ chức Trung ương sẽ có các giải pháp tổng hợp, thiết thực, hiệu quả để đào tạo bồi dưỡng, nâng cao năng lực phẩm chất và uy tín của đội ngũ cán bộ làm công tác tổ chức xây dựng Đảng. 
Quyết tâm khắc phục những biểu hiện tiêu cực, hiện tượng chạy chức, chạy quyền, chạy tội, chạy bằng cấp,...; kiên quyết đấu tranh chống lợi dụng quy trình đề bạt, bổ nhiệm cán bộ để tham nhũng, tiêu cực. Chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ và thường xuyên chăm lo, quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần của đội ngũ cán bộ.
Văn Kiên/TPO
----------

19 nhận xét:

  1. => Dễ ẹt ! Dân chạy // chạy đến quan để xin-và để xin có kết quả thì PHẢI CÓ THỦ TỤC ĐẦU TIÊN ( TIỀN ĐÂU ? ),nếu không có tiền thì CÚT XÉO ! vứt đơn xin vào thùng rác ! đơn giản thôi mà,có thế mà cũng hỏi !

    Trả lờiXóa
  2. Xã hội VN bây giờ chán lắm rồi,chán đến mức GIẶC ĐÃ VÀO NHÀ MÀ CHẲNG THÈM 'CHẠY 'NỮA

    Trả lờiXóa
  3. Nói thì ra vẻ trong sạch lắm, nhưng tại sao họ phải "chạy"? Vì chỉ có Đảng độc quyền lãnh đạo, ai cũng biết quyết định nhân sự là do "Ban chỉ đạo", nên "cái gì không mua được bằng tiền, sẽ mua được bằng rất nhiều tiền". Đơn giản vậy thôi.
    Nếu ông muốn "trong sạch" thì để cho dân tự lựa chọn ra người lãnh đạo phù hợp lòng dân đi. Bọn tham quan có thể "chạy" một nhóm người Bộ chính trị, Ban chỉ đạo TW hay địa phương, nhưng không thể "chạy" hết 92 triệu dân đâu ông ạ.
    Ông có "kiên quyết chống tham nhũng, tiêu cực", "chạy" các loại, nhưng lấy thằng tham nhũng, kiểm tra tham nhũng và kỷ luật tham nhũng thì làm gì có tham nhũng? Thử lấy phiếu tín nhiệm trong toàn dân mà đừng dùng CA đe ḍọa gây áp lực đi, ông sẽ biết cán bộ nào xứng đáng, cán bộ nào không để loại bỏ, "chỉnh đốn" mà không mất thời gian, công sức và tiền bạc của dân.
    Làm ngay đi chứ ông hô hào thế từ năm 2011 tới giờ mà tệ nạn tham nhũng, chạy chức..v.v... ngày càng tinh vi và lan rộng hơn.
    Đừng lý thuyết xuông nữa, Dân chúng tôi chán ngấy trò lừa đảo của ông r̀i. Hạ màn đi thôi.

    Trả lờiXóa
  4. V.I.Lê-nin “Hãy cho chúng tôi một tổ chức những người cách mạng, và chúng tôi sẽ đảo ngược nước Nga”

    Thế còn ở Việt Nam thì sao? Tổ chức Đảng đang làm lộn ngược nước Việt Nam?

    Trả lờiXóa

  5. Trả lại quyền cho dân tự lựa chọn lãnh đạo, sẽ hết nạn tham nhũng, chạy chọt, đút lót. 

    Trả lờiXóa
  6. Chạy!...Ai chạy,chạy ai? trả lời cho thỏa đáng không dễ.Quan nhỏ muốn thăng tiến ngoi lên thì ắt là phải chạy Quan trên,nhưng chạy cũng phải đúng đường,đúng cửa,nếu đi sai đường,sai cưa thì về phải rut kinh nghiêm chờ khóa sau chạy tiếp.Nhưng trương hơp quan to,cực to muốn giữ ghế thì Quan nhỏ không phai chạy,nhưng chỉ cần thở cho đung nhịp thì được kéo lên để be bờ,rào dậu cho Quan trên,khi được kéo lên giao mỗi đứa canh mỗi cửa,chỗ nào mà người canh chưa đủ độ tin cậy thì đẩy đi kéo thăng khác về cho yên tâm
    vì thế mới sinh ra lợi ích nhóm,mới sinh ra bè phái coi hiến pháp,luât phap chả ra gi.

    Trả lờiXóa
  7. Tình hình ở VN bây giờ 10 đời ông Trọng cũng không thể làm cho sáng sủa hơn đc, thậm trí không khéo lại u tối thêm. Chỉ có một cách là trả lại tất xả quyền phán quyết cho dân còn nếu không chuyện xụp đổ chỉ còn là thời gian!
    CCB đsnh Tàu.

    Trả lờiXóa
  8. Phải thực hiện tam quyền phân lập để các cơ quan công quyền giám sát lẫn nhau và có trách nhiệm giải trình.Phải thực hiện kinh tế thị trường đích thực để cạnh tranh tự do, bình đẵng. Phải thực hiện xã hội dân sự để bảo đảm dân chủ, nhân quyền. Phải thực hiện bầu cử trực tiếp để chọn người xứng đáng đủ tâm, đủ tài ắt hết tham nhũng, xã hội ắt tiến tới văn minh, nhân dân ắt sẽ hạnh phúc. Nếu khư khư giữ cơ chế như hiện nay thì chẳng bao giờ đổi mới, cải cách được cái gì đâu, uổng công, vô tích.Trước mắt sửa luật phòng chóng tham nhũng, nên miến trách nhiệm hình sự đối với người đưa hối lộ, chỉ xử người nhận hối lộ ắt chẳng thằng nào dám nhận tiền, hai bên cảnh giác nhau ắt lo són vó, chả dám cầm tiền, đơn giản vậy thôi bác TỔNG ạ!

    Trả lờiXóa
  9. Nếu đảng không độc quyền về nhân sự thì không có chuyện chạy!

    Trả lờiXóa
  10. Nguyễn Đông Hộilúc 20:51 26 tháng 3, 2016

    Nói như Nguyễn Bá Thanh: - Anh tưởng anh ngon lắm à, anh tưởng anh không tham nhũng à? Anh tưởng thiên hạ phải quỳ xuống tôn sùng, lạy anh à?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nguyễn phú trọng là kẻ tham nhũng lớn nhất-đó là THAM NHŨNG QUYỀN LỰC, vì tham nhũng quyền lực là tham nhũng mẹ, tham nhũng gốc- nó sinh ra mọi thứ tham nhũng trong xã hội hiện nay. kẻ đứng đầu lũ tham nhũng quyền lực thì không còn có cơ chế để trừng trị nữa- do đó, đảng csVN là đảng tham nhũng quyền lực (độc đảng toàn trị) và bất trị-vì mục đích độc đảng là mọi giành đặc quyền đặc lợi cho riêng đảng cs, vì vậy chúng tạo ra hiến pháp, luật pháp dạng như chỉ thị 15 để tha hồ tham nhũng mà không có lực lượng nào ngăn cản, trừng trị được.
      Cho nên phải xóa điều 4 hiến pháp, phải đa đảng và tam quyền phân lập, thực hiện quyền con người đầy đủ thì khắc chống được tham nhũng, chẳng phải hô hào gì (thực thế hô hào và biện pháp của trọng lú là lừa dân và lừa dư luận mà thôi)
      (Cựu binh diệt Tàu cộng trong chiến tranh biên giới 1979, đảng viên 35 năm đã tự bỏ đảng csvn)

      Xóa
  11. Thật & Giải!
    1. Tổng bí thư của đảng Nguyễn Phú Trọng nói Thât hay nói Giả, đó các bác (?). Theo tui nghe và hiểu, thì TBT Nguyễn Phú Trọng đang nói Giả, không giám nói Thật. Bản thân TBT biết rất rõ “Cứ vào Đại hội, cứ chuẩn bị lấy phiếu tín nhiệm là cứ râm ran chuyện vận động; mời nhau ăn uống, cho tiền, tặng quà… đấy là tình cảm hay là có cái gì đó “luồn” vào trong tình cảm đó”. Nhưng hôm nay nói trước hội nghị tổ chức đảng lại tỏ ra nghi vấn. Và cao giọng "Tôi đề nghị các đồng chí cần thẳng thắn thảo luận xem có chuyện đó không, mức độ thế nào cho minh bạch. Nếu có thì phải sửa, rút kinh nghiệm". Nghe dzậy mà thấy buồn. Nói như Nguyễn Bá Thanh, dây kinh nghiệm dài thiệt, rút hoài mà nó không hết. Đúng là đảng cộng sản có tinh nhân văn rất cao "Nếu có thì phải sửa, rút kinh nghiệm", để các đồng chí mới vào làm tổ chức đảng tiếp tục thu nhập qua các kỳ đại hội, bầu cử thay đổi nhân sự.
    2. Một ông TBT nhìn rõ mồn một tất cả 100% ủy viên trung ương, bộ trưởng, bí thư chủ tịch (từ xã đến tỉnh) từ chân lấm tay bùn, chân đất, mắt toét "tót một cái" được ngồi vào "ghế lãnh đạo" có quyền chức là ăn nên làm ra và giầu có hơn nghìn-van lần người lao động. Sự hấp dẫn đó làm sao mà không chạy. Còn ai chạy ? (Những kẻ lười biếng, bất tài, ham muốn quyền chức), Và chạy ai ? Chạy thủ trưởng trực tiếp để được vào qui hoạch; Chạy cán bộ lãnh đạo tổ chức để được lựa chọn, sắp xếp vị trí. Chạy bí thư, thường vụ cấp ủy (để được thông qua và quyết định. Còn đằng sau cái chạy nó là cái gì ư ? Để được làm quan, có quyền chức, đủ điều kiện hợp thức hóa "Ăn cướp có giấy phép” tài sản của nhân dân, tài nguyên của đất nước như Cụ Phan Châu Trinh nói khi xưa (11/1925). Đó là sự thật, ông TBT Nguyễn Phú Trọng biết (Thật) nhưng khi nói lại là Giả (chưa biết, nghi vấn). Tất cả đang sống Hai Mặt.
    3. Thật Giả là thế. Chung qui tai về tiêu chuẩn cán bộ chưa chuẩn. Ta đặt ra Tiêu chuẩn Hình thức, bỏ qua Tiêu chuẩn Nội dung, nên chọn phải cán bộ "rỏm" (đồ giả). Chẳng khác chi, "vẽ ngựa rồi đi tìm mua ngựa", thì sẽ đương nhiên mua được con ngựa Giả giống như tranh vẽ.
    Các cụ ngẫm xem!

    Trả lờiXóa
  12. "chạy,chạy nữa,chạy mãi"/chạy suốt đời,chạy bất tận,chạy cho đến khi chết thì thôi,loài quỉ dữ độc ác như vậy đó !!!

    Trả lờiXóa
  13. Theo 3 mệnh đề không cùng tồn tại trong một con người,nếu một người cộng sản có đạo đức thì chắc chắn đó là một kẻ đần độn.

    Trả lờiXóa
  14. Em Lệ Thủy lần thứ 2 lại nói sai rồi,người cộng sản rất khôn,rất giỏi,rất thông minh ( tuyệt đối 100% không có tên nào đần độn ) // nhưng,họ dùng cái khôn, cái giỏi ,cái thông minh của họ- để tàn sát đồng loại,để thỏa mãn lòng tham vô đáy của họ - cho nên sau cùng cái hậu quả tàn tệ mà người dân phải chịu không sao diễn tả được !!!

    Trả lờiXóa
  15. "Cứ chuẩn bị vào Đại hội, chuẩn bị lấy phiếu tín nhiệm là lại râm ran chuyện vận độn, mời nhau ăn uống, cho tiền, tặng quà… Đấy là tình cảm hay là có cái gì đó luồn vào trong tình cảm đó”.

    Hay ở hội nghị về công tác tổ trức xây dựng đảng Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nói :"Hiện dư luận xã hội vẫn râm ran chuyện chạy chức, chạy quyền, chạy tuổi, chạy bằng cấp, chạy chế độ, chạy luân chuyển..., tôi đề nghị cần thẳng thắn thảo luận xem có chuyện ấy hay không, mức độ thế nào" .

    Ở VN , những chuyện như thế này đến đứa trẻ học lớp 3, lớp 4 cũng biết . Nhưng ông tổng bt Trọng vẫn cứ vờ vịt , ỡm ờ phát biểu vậy . Đây là ĐẶC SẢN phong cách phát biểu của ông Trọng , cái kiểu như : Dư luận râm ra chuyện con Trâu ăn cỏ . Tôi đề nghị thẳng thắn xem có đúng là con trâu ăn cỏ không ?hi..hi..

    Qua cách phát biểu trên ,tôi nghĩ bác Trọng KHÔNG HỔ THẸN VỚI DANH HIỆU tổng lú , GIÁO ĐIỀU , SÁO RỖNG VÀ CÒN NHU NHƯỢC NỮA !!!! mà dân mạng đã đặt cho bác .
    Một lãnh đạo như vậy thì chỉ làm khổ dân tộc , đất nước và nhân dân VN thôi !!!. Và tại sao ông ấy cứ được các đồng chí của ông ấy bầu làm lãnh tụ nhỉ ?!!!

    Trả lờiXóa
  16. Những phát biểu kiểu này khiến cho người dân có cảm tưởng Tổng Trọng giống như một ông lão mù lòa chỉ nghe ngóng "dư luận râm ran"xung quanh để chỉ đạo "toàn đảng,toàn quân toàn dân! Hiện tượng chạy chức chạy quyền, mua quan bán chức,mua bán băng cấp v.v. đã xảy ra từ lâu , ai cũng biết,nhiều người thấy, nhiều người thành nạn nhân v.v. vậy mà ông ta chỉ nghe phong phanh dư luận ở đâu đó, không hề nắm được cụ thể điều gì.Thực tình tôi chưa thấy một TBT nào quan liêu bàn giấy, nặng về tổ chức hội nghị,tổng kết lý luận, ra nghị quyết chung chung, lo chống tự diễn biến suy thoái v.v. rất ít đi thực tế đời sống nhân dân, đặc biệt là giới doanh nghiệp v.v.để phát hiện v/đ,tìm đúng giải pháp tháo gỡ. Tóm lại,đây là một lãnh tụ Đảng cầm quyền chủ yếu thông qua nghe ngóng dư luận đâu đó do cấp dưới báo cáo chung chung,bớt xén để lấy lòng rồi kết luận lơ mơ mù mờ,sau đó "đề nghị" cấp dười giải quyết! Cứ vậy thì quốc nạn tham nhũng, ai chạy chạy ai,ai hại hại ai, ai giết giết ai v.v.sẽ còn nở rộ ở cái xứ sở XHCN tươi đẹp này!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phát biểu nhậm chức tổng bí thơ vào năm 2011,lão tuyên bố xanh rờn :
      "Nhiệm kì này sẽ có bước đột phá về lí luận con đường đi lên cnxh".
      Mới nghe là đã muốn bệnh rồi.

      Xóa
    2. Đúng thôi, "đột phá" là "đột ngột đem phá"!

      Xóa