Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 28 tháng 3, 2016

Hơn 300 người thương vong trong vụ đánh bom kinh hoàng ở Pakistan

Hiện trường vụ đánh bom. Ảnh: AFP
Tối hôm qua (27/3) xảy ra một vụ đánh bom tự sát tại một công viên ở thành phố Lahore, Pakistan, gần trụ sở chính trị của Tổng thống Nawaz Sharif, làm 65 người thiệt mạng và hơn 280 người bị thương, hầu hết là phụ nữ và trẻ em.
Vụ nổ lớn xảy ra ở khu vực đỗ xe công viên Gulshan-e-Iqbal, chỉ cách sân chơi của trẻ em vào chục mét. Hiện chưa có tổ chức khủng bố nào lên tiếng nhận trách nhiệm. Đây là một khu vực hết sức đông đúc, đặc biệt là vào tối chủ nhật đúng dịp lễ Phục sinh.
Cảnh sát cho biết, chưa rõ vụ tấn công trên có phải nhằm vào cộng đồng người Thiên chúa giáo thiểu số ở Pakistan hay không.
Những người chứng kiến cho biết, họ nhìn thấy các mảnh thi thể người bắn tung tóe khắp nơi cùng với khói mù và cát bụi sau vụ nổ. “Khi vụ nổ xảy ra, những ngọn lửa bùng cháy rất lớn và vượt trên cả ngọn cây. Tôi nhìn thấy thi thể người bay lên không trung”, Hasan Imrran, 30 tuổi, một cư dân tới công viên Gulshan-e-Iqbal để đi bộ, cho biết.
Nhân viên cứu hộ đưa nạn nhân khỏi hiện trường vụ đánh bom tự sát
tối Chủ nhật (27/3). Nguồn: Reuters
Mustansar Feroz, sĩ quan cảnh sát ở khu vực quản lý công viên cho hay, hầu hết những người bị thương và thiệt mạng đều là phụ nữ và trẻ em. Hình ảnh trên truyền thông cũng cho thấy trẻ em và phụ nữ đang đứng trên vũng máu bên ngoài công viên, khóc lóc và hò hét kêu gọi cứu hộ, cảnh sát cùng những người xung quanh mau chóng đưa người bị thương tới bệnh viện.
Những người bị thương được chuyển tới bệnh viện bằng taxi, xe ba bánh do thiếu xe cứu thương, hàng trăm người dân cũng đã xếp hàng ngoài bệnh viện để tình nguyện hiến máu. Kênh truyền hình địa phương cũng cho hay nhiều thi thể nạn nhân được giữ trong các phòng khám bệnh vì các nhà xác đã chật cứng.
Nasreen Bibi đang chờ các bác sĩ thông báo tình hình của cô con gái hai tuổi bị thương, nói: “Chúng tôi đang tận hưởng một buổi tối cuối tuần tuyệt vời thì vụ nổ xảy ra. Cầu mong Chúa hãy trừng phạt những kẻ tấn công. Loại người như nào mà lại có thể nhằm vào trẻ em ở công viên như vậy?”.
Ngay sau khi vụ đánh bom diễn ra, chính quyền Punjab đã yêu cầu đóng cửa tất cả các công viên và tuyên bố dành ba ngày để tưởng nhớ các nạn nhân. Các khu vực mua sắm chính cũng phải đóng cửa và nhiều tuyến đường chính trong thành phố ngừng hoạt động.
Lahore là thủ phủ của Punjab, tỉnh lớn nhất, giàu có nhất của Pakistan và là "căn cứ" chính trị của Thủ tướng Nawaz Sharif. Punjab là khu vực có truyền thống hòa bình hơn ở các khu vực khác tại Pakistan.
Nội dung được thực hiện qua thảm khảo nguồn tin Reuters (Anh), một trong những hãng tin lớn nhất thế giới. Reuters cung cấp bài viết, hình ảnh, đồ họa và video cho rất nhiều tờ báo, đài phát thanh, đài truyền hình, Internet và các phương tiện truyền thông khác trên toàn thế giới./.
(Theo Tuệ Minh/Infonet)
----------------

9 nhận xét:

  1. Tại sao chỉ có khái niệm "Hồi Giáo cực đoan", không có khái niệm "Thiên Chúa Giáo cực đoan", "Phật Giáo cực đoan"?

    Trả lờiXóa
  2. Với chủ trương không dung túng cho tà đạo(dù là đạo Islam,khác hệ phái) và chết tử vì đạo thì được phong thánh(dù người chết vì đạo đó giết vô số sinh linh:có thể có cả tông tộc,người đồng đạo,cùng hệ phái,cùng dân tộc với anh ta.)
    Cực kỳ cuồng tín,lại được dẫn dắt bỡi những người ngu dốt cuồng tin nên thế giới ngày nay không còn an bình và có thể loài người tiêu diệt nhau trong thời tương lai gần.
    Nhớ lại trước 75,tại MNVN dân tình hiền hoà nhưng khủng bố luôn xảy ra,nhiều ngày hàng chục vụ,rất thương tâm.Tạo ra thảm cảnh đó,không ai khác -csvn ,tổ sư của bọn Hồi giáo cực đoan.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bản chất các vụ "đặc công";"biệt động nội thành" của "ta" đánh bom, ném lựu đạn vào các khách sạn, các trung tâm dân cư làm "địch"(lính địch chết thì ít mà dân thường chết "lây" thì nhiều) tại Miền Nam những năm "chống Mỹ"(cứu đảng cs) là gì đấy nhỉ? NẾU HÀNH ĐỘNG ĐÓ KHÔNG ĐÁNG GỌI LÀ KHỦNG BỐ?- phía VNCH có làm như vậy với dân Miền Bắc bao giờ chưa?
      Ngay cái việc ngụy trang đem dân ra làm lá chắn sống (các đơn vị bộ đội thường đóng trong các khu dân cư làng mạc, đình chùa) để làm cho phía địch e ngại ném bom vào đã là những thủ đoạn làm cho người dân miền BẮc chết lây rất nhiều: VD: ở làng tôi, khi đơn vị Tên lửa đến đóng ở đình làng và khu trường học, khi bị Mỹ ném bom thì số dân thường chết nhiều gấp hơn 10 lần bộ đội.
      (CCB, sq đã nghỉ hưu-tại Hà nội)

      Xóa
    2. Sơn Mỹ-Quảng nam,Bàu cạn-Bình khê bình định những thảm cảnh mà cs đã tạo ra.Cs lùa dân đi biểu tình,lùa đi từ ngày này qua ngày khác.Từ trong đám đông đó nổ súng,ném lựu đạn vào lực lượng ngăn biểu tình và kết quả thì đã rõ.
      Qui kết cho xâm lược Mỹ,Đại Hàn tàn sát dân lành.Nhưng căn nguyên,cội rễ ít ai biết.Ngay những người dân sở tại nay đã trên dưới tám bó vẫn lầm.
      Ngày xưa cs núp trong dân vừa lợi dụng,vừa lấy dân làm bình phong đỡ đạn.Ngày nay chúng vẫn núp lùm,gây bao nhiêu khổ đau cho người tham gia giao thông.Thế giới này không có thể chế nào ác hơn cs.

      Xóa
  3. Thế giới hiếm hoi có được ngày an bình một khi còn TÔN GIÁO! Dù là TG nào.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sao kẻ này lại có thể nói bậy vậy nhỉ?
      Tôi nhớ những năm 1960 ngoài Bắc, thấy 1 số tượng Phật bị bẻ gãy cổ, vứt đầu lăn lóc mà đau lòng... Tôi biết Phật sẽ không bao giờ phù hộ VN nữa, nếu không tỉnh ngộ.
      (Tôi không theo tôn giáo nào. Nhưng có niềm tin)

      Xóa
    2. Trời! ông ta còn chưa kham nổi nước mình thì sao lo cho nước người được???
      Tìm cuốn "Kinh di lạc cứu thế" mà đọc thì hơn! Cuốn này dịch và in năm 1949 ở Bắc kì đấy.

      Xóa
  4. Tại sao có cái thằng IS mà cả thế giới đánh mãi không được là thế nào nhỉ? Để nó ngày nào là ngày ấy người lương thiện trên thế giới bị đe dọa chết chóc? Kẻ nào chống lưng cho IS?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. kẻ chống lưng gián tiếp cho IS là cs (ví dụ ở Syri, Nga ném bom lấy cớ ném bom is nhưng mục đích là chống phe đối lập của Độc tài Atsat.

      Xóa