Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 16 tháng 3, 2016

Hạ nhiệt ‘cơn sốt’ Đinh La Thăng

* NGUYỄN TIẾN DÂN
Đinh La Thăng, tốt phúc. Mả nhà ông, chắc táng Hàm Rồng. Bởi thế, ông thăng quan – tiến chức, còn nhanh hơn cả diều đứt dây. Sau Đại hội Đảng lần thứ XII, không qua bầu – bán, ông ngồi thẳng một phát, vào cái ghế Bí thư Thành ủy Sài Gòn.
Quyền cao – chức trọng. Nhưng, ông vẫn giữ, cái tác phong sôi nổi của một anh cán bộ Đoàn. Đi đến đâu, cũng thích khoa trương – Làm việc gì, cũng thích khoe mẽ. Lời ông nói ra – Cảnh ông xuất hiện, đều được giới truyền thông, cập nhật từng phút. Bởi, ông gắn bó máu – thịt với họ. Hứng chí, là có thể, gọi nhau cùng đi chơi. Chơi bời, cũng có phân công – phân nhiệm, rõ ràng: Ông nhặt rác, còn họ chụp hình. Số rác, mà ông nhặt được, thấm vào đâu, so với số phóng viên đi cùng. Ấy vậy, ngày hôm sau, tất cả các tờ báo lớn, đồng loạt đưa tin và có ảnh đính kèm: Bí thư Thành ủy, đang hành nghề, hốt rác. Thương ông, thiên hạ, xả rác ra đường nhiều hơn. Họ muốn ông, có thu nhập ổn định, từ nghề tay trái. Bởi họ biết, tiền lương của Bí thư Thành ủy, chỉ khoảng, trên dưới hai chục triệu đồng. Sao có thể, đủ tiêu. Bên cạnh đó, ai cũng ngóng chờ, để được xem tiếp, cái video clip: Ông cởi trần trùng trục – mặc độc cái quần xà lỏn rộng thùng thình – ngụp lặn đi móc cống. Để, chống úng ngập, cho Sài gòn. Nếu có ngày ấy, chắc chắn, cả Xã hội sẽ nổ tung. Ngày ấy, là ngày tàn – ngày chấm dứt sự nghiệp của những cô gái chân dài. Chuyên kiếm ăn, bằng cách: để hở tí – để hở bướm, trên các trang báo chính thống của Đảng CS. Những cô gái, muốn tìm kiếm sự nổi tiếng, bằng những câu chuyện tình ái lăng nhăng, tỷ như tranh vợ – cướp chồng, cũng chỉ còn có mức, ngậm ngùi sang Châu Phi, mà lập nghiệp.
Ngày ấy, chưa đến. Nhưng, sự nổi tiếng của ông, đã đến từ lâu lắm rồi. Và, chưa hề, có dấu hiệu hạ nhiệt. Ông, cũng là một trường hợp, cực kì hiếm hoi: Là lãnh đạo CS, nhưng lại được rất nhiều  fan hâm mộ.
Bất hạnh thay, trong số những người nhẹ dạ – cả tin ấy, lại có cả Sư Tử nhà mình. Ngay cả khi, được mình gãi chân, nàng vẫn say sưa, kể chuyện về ông. Khản hết cả giọng, nàng bắt mình, viết “thu hoạch”. Hẹn, sau 3 tiếng trống, phải nộp bài. Nàng đâu có ngờ, còn nhanh hơn cả “Trạng Quỳnh vẽ giun”, chỉ sau một cái ngáp của nàng, mình đã nộp bài. Nội dung, chỉ độc một câu: “Chó mực, ở đâu cũng đen”. Bị mình cho một gáo nước lạnh, nàng căm lắm. 
Ngay lập tức, ra đòn trừng phạt. Nàng nhốt mình vào nhà kho và bắt viết “Tường trình”, để nói rõ luận điểm đó. Mình khiếu nại: “Cộng sản, cũng không bắt nhốt anh. Dám làm việc ấy, em còn ác hơn cả cái lũ Cộng sản”. Nhưng, nàng vẫn bỏ ngoài tai và đe: “Viết xong, cho ra. Không xong, ngồi chơi với muỗi”. Cực chẳng đã, mình phải viết, cái bản Tường trình này.
           Việt nam quốc – Hà nội tỉnh – Đống đa quận – Láng hạ phường
                                            BẢN TƯỜNG TRÌNH
Kính gửi Sư Tử.
Thủ lĩnh Tối cao, trong cái gia đình, gồm có 4 người của nhà chúng mình.
Từ xưa đến nay, anh vẫn nghĩ: Mụ thông minh, vĩ đại và sáng suốt, còn hơn cả cái lão, mà Thiên hạ vẫn khinh bỉ, gọi nó là thằng Lú. Hôm nay, chẳng biết, mụ ăn phải bùa mê – thuốc lú gì, cho nên hồ đồ. Từ đó, đi ca ngợi Đinh La Thăng. Một tay, ăn tục – nói phét, có hạng.
Mụ nói rằng: “Hãy nhìn, việc ông Thăng làm”. Câu này, đâu có gì mới. Tổng thống Việt nam Cộng hòa, ông Nguyễn Văn Thiệu, đã từng nói như thế: “Đừng nghe, CS nói – Hãy xem, CS làm”. Làm ở đây, là làm cho Dân – cho Nước, chứ không phải, làm trò mèo.
Trong quá khứ, ông Thăng, danh tiếng lẫy lừng: “Ăn, như Rồng cuốn – Nói, như Rồng leo – Làm, như Mèo mửa”.
1-Khi mới lên nhậm chức, Đinh La Thăng, ra khẩu dụ: Cấm cán bộ, đi chơi golf – Cấm dùng xe công, đi lễ chùa – Cấm lê la hàng quán, trong giờ làm việc… Và, ông lấy mình, làm tấm gương.
Sáng ngày 05/05/2012. Chiếc trực thăng EC225, chở “Tư lệnh” Đinh La Thăng, ra đảo Trường Sa Lớn. Để, đi “công tác”. Sư tử không biết, chứ ở đó, chỉ có mỗi một cái sân bay và gần như, bị bỏ không. Chẳng có 1 công trình giao thông trọng điểm nào, ở tầm cỡ Quốc gia. Khiến ông Bộ trưởng, phải ra tận nơi kiểm tra và đốc thúc tiến độ. Ông, ra lễ Chùa và dự bữa cơm liên hoan với lính đảo. Trong bữa cơm, có màn uống rượu theo kiểu giáp tí (trai – gái vòng tay và áp vú vào nhau), rồi kiểu giáp thân (trai – gái vòng tay và áp rốn vào nhau). Đây là kiểu uống rượu, ở các quán Bia ôm, từ những năm cuối của thế kỉ thứ XX. Bây giờ, kể cả những gã quê 1 cục, cũng chẳng thấy ai làm. Không hiểu sao, ông vẫn làm và cổ vũ mọi người, cùng làm điều đó. (Chỉ có 1 chuyện không rõ: Đại diện phái đẹp, là thứ “hàng xách tay” của ông, hay họ là chị em phụ nữ, ở trên đảo?)
Đinh Tư lệnh, cưỡi chuyên cơ ra biển. Thực chất, chỉ để đi lễ Chùa, ăn hải sản tươi sống và đàn ca – sáo nhị. Trong cái hoàn cảnh, Đất nước còn nghèo kiết xác và nợ như Chúa Chổm. Ta mới thấy: Cán bộ CS, còn sướng hơn cả Tiên.
Thế mới biết, nói 1 đằng – làm 1 nẻo, là bản chất của cán bộ CS. Bất kể, họ ở cương vị nào. (Mời xem lại: Phút ngẫu hứng của Bộ trưởng Thăng ở Trường Sa).
2-Ông Thăng, đa tài. Vì thế, được Nhà nước CS, cử giữ ối trọng trách. Khi thì làm Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty Sông Đà. Lúc thì được phân chức Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam. Dưới cái sự lãnh đạo tài tình của ông, cả hai Tập đoàn này, đều sụm bà chè. Nhất là, Tập đoàn Dầu khí. Chỉ có mỗi việc, hút Dầu lên để bán, mà cũng thua lỗ chổng cu. Và, thất thoát, hàng chục nghìn tỷ đồng của Nhân dân. Nhiều cán bộ, ở 2 tập đoàn này, bị trừng phạt nặng nề. Riêng ông, vẫn lọt lưới. Không những thế, còn được lật cánh, về trấn nhậm cái chỗ thơm tho hơn. Đó là, Bộ GTVT.
Từ đó, ông bắt đầu, thể hiện tài năng của mình. Dưới thời của ông, nhiều tuyến đường đẹp, đã được hoàn thành. Nhiều người nông nổi, trong đó có mụ, lại mù quáng, mà tin tưởng rằng: “Có ông, nên mới có những con đường đó”. Thật hồ đồ. Những con đường đó, đã được lên kế hoạch và khởi công, từ hàng chục năm trước. Đến thời Đinh Tư lệnh, nó đã sắp hoàn thành. Việc của ông, là khánh thành nó. Ấy vậy, nghe dư luận tán tụng, ông không hề cải chính. Một mình, nhận công.
Người có lòng tự trọng, không ai, hành xử như vậy.
3-Thưa Sư Tử. Tự cổ chí kim, doanh nhân, được phân hạng như sau:
Bậc Thánh nhân, có thể “tay không mà bắt giặc”.
Hiền tài, “tiền ít, vẫn làm được việc lớn”.
Người thường. “tiền đến đâu, làm được đến đó”.
Kẻ ngu dốt, “mua đắt, nhưng còn bán được, với cái giá rẻ”.
Còn những kẻ, ngu ngoại hạng, chúng mang đồng nào đi kinh doanh, là cụt sạch đồng vốn ấy. Không những thế, chúng còn ôm cả 1 đống nợ về, cho Đất nước.
Anh chỉ đưa ra, 1 ví dụ: “Đường cao tốc 12 làn xe của Dubai, có giá thành là 4 triệu USD/km và dùng trong 50 năm. Đường cao tốc Việt Nam, nhiều nhất chỉ có 6 làn xe. Nhưng, giá thành làm ra nó, khoảng 20 triệu USD/km và chỉ dùng được có 2 năm”.
Đối chiếu với cái bảng tiêu chuẩn trên, mụ hãy tự xếp loại, cái “thần tượng” của mình. Cho dù, thiên vị ông ta đến đâu, mụ có dám, xếp ông ta, ở 3 cái  hạng đầu tiên hay không?
4-Thì cứ cho rằng: Nghề chính của ông Bộ trưởng, đâu phải là Kinh doanh. Nghề chính của ông ta, là công tác Quản lý. Thì hãy xem, ông ta đã làm được cái gì, trên chức trách của mình:
a-Chính ông, đã từng bổ nhiệm Dương Chí Dũng, vào cái chức Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam. Cho dù trước đó, ông Dũng không có công tích gì đặc biệt và chẳng làm được một cái gì, cho ra hồn. Nếu không muốn nói, là ngược lại. Chữ kí bổ nhiệm, còn chưa ráo mực: Dương Chí Dũng, đã phải vào tù và nhận án dựa cột.
Đến lúc này, Đinh Tư lệnh, bai bải chối tội: “Trong ngành tất cả các đánh giá cán bộ cuối năm và hàng năm ông Dũng đều được nhận xét rất tốt” và “Thực tế đến trước khi có kết luận của Thanh tra Chính phủ, chúng tôi (bộ trưởng bộ GTVT Đinh La Thăng) hoàn toàn không nhận được bất kỳ thông tin gì từ thanh tra, công an hay đơn tố cáo ông Dũng”. Chối được tội. Nhưng, nó lại lòi ra cái khác, còn tệ hại hơn nhiều: “Đinh Tư lệnh, công khai, tự nhận mình, có tai như điếc – có mắt như mù. Do đó, chẳng có biết cái quái gì, về cấp dưới cận kề”. Và, trình độ dùng người của ông, ở dưới mức phọt phẹt.
b-Khi mới lên nhậm chức, ông hùng hổ tuyên bố: “Bộ Giao thông sẽ tập trung giải quyết ba khâu đột phá chiến lược. Thứ nhất là đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông, thứ hai là tình trạng tai nạn giao thông, thứ ba là ùn tắc giao thông. Tôi sẽ thực hiện quyết liệt ba vấn đề trên”.
Tạm thời, không nói đến khâu đầu tiên. Bởi, có tiền, thằng ngốc nào cũng xây dựng được đường xá. Vấn đề là, giá thành và chất lượng của nó, có tương xứng với nhau hay không? Hai khâu sau, mới đòi hỏi, tài năng thực sự của người lãnh đạo. Sư Tử có biết, “thần tượng” của mình, đã đề xuất, những giải pháp gì không?
-Bắt cả Xã hội, đi xe bus. Của đáng tội, sau đó, Đinh Tư lệnh có đi thử 1 lần. Một lần thôi, cũng đủ để lão khiếp vía. Lão, cạch đến già. Chẳng dám, trèo lên xe bus nữa. Lão còn chẳng muốn đi, thì ai muốn đi. Giải pháp này, coi như thối.
-Thu thuế và phí thật nặng, nhằm vào các phương tiện giao thông của cá nhân. Ai không chịu nổi, hãy treo ôtô và xe máy của mình, lên gác bếp. Để…  đi bộ. Ai muốn “thể hiện lòng yêu nước”, hãy móc hầu bao ra, để Đinh Tư lệnh, trấn lột.
Dư luận, phản ứng quyết liệt. Điển hình, là ca sĩ Mỹ Linh: “Thuế chồng lên thuế, phí chồng lên phí, chất lượng công trình giao thông chưa tương xứng với những khoản tiền mà dân phải đóng”. Cuối cùng, Mỹ Linh kết luận, bằng một câu xanh rờn: “Đề xuất giải pháp đó, theo tôi, chứng tỏ anh Đinh La Thăng quá kém cỏi!”
-Đổi giờ học – giờ làm. Giải pháp này, khiến cả Xã hội nháo nhào. Nhất là, bọn trẻ con. Tâm – sinh lý của chúng, bị xáo trộn. Còn cha mẹ các cháu, lệch pha đưa đón con. Khiến họ, mệt mỏi vô cùng. Trong vụ này, ông được Thiên hạ khen, là biết đẽo chân, cho vừa giày.
-Không biết cách tổ chức giao thông, cho nên: Đường tắc ở đâu, ông sai lính, bắc cầu vượt ở đó.
… và …
Giải pháp mà ông đưa ra, quá nhiều. Giải pháp nào, cũng quá đỉnh. Bởi thế, cho đến tận bây giờ: Ách tắc giao thông, vẫn không hề thuyên giảm. Còn tai nan giao thông, vẫn tăng trưởng, 1 cách… cực kì bền vững.
c-Chính ông, đã từng thổ lộ: “Có anh em nói vui nếu giao việc khai thác cảng, luồng lạch thì tụi em móm”.
Câu chuyện này, nói lên cái yếu kém của ông. GTVT, có đường bộ – đường sắt – đường sông – đường biển và đường hàng không. Trong các loại hình vận tải ấy: Các ông, chỉ chú trọng đầu tư vào đường bộ và đường hàng không. Vì sao vậy? Bởi, làm đường – xây sân bay – mua tàu bay, toàn những thứ, tiền tươi – thóc thật. Vừa dễ chén, lại chén món nào, ra món đó. Ba loại hình vận tải còn lại, chén được ít. Nên các ông, đếch cần. Cho dù, nước ta có hệ thống sông ngòi chằng chịt và bờ biển kéo dài. Bên cạnh đó, ngành đóng tàu, đã được đầu tư trang thiết bị rất lớn, vào hạ tầng cơ sở. Nhưng, đang phải sống ngắc ngoải, vì không có việc làm. Đường sắt, cũng chẳng khá hơn gì.
Một ông Bộ trưởng GTVT thông minh, phải biết cân đối và phát triển 1 cách hợp lí, giữa các loại hình vận tải. Xuất thân của ông, là 1 anh cán bộ Đoàn, với sở trường: Cờ – Đèn – Kèn – Trống. Bắt ông, làm một Bộ trưởng tốt, quá bằng, bắt chó đi kéo cày.
d-Người ta bảo, ông là 1 nhà lãnh đạo gần dân và biết lắng nghe ý kiến của Nhân dân. Đếch phải thế đâu. Chẳng qua, ông dốt. Nên, không tự tin, ở chính mình. Gặp 1 bà cụ, ông cũng hỏi: “Mẹ có gì muốn chỉ đạo, chúng con xin thi hành”. Nghe xong, không muốn tin, vào cái tai của mình nữa.
Xưa, bị một lão tiều phu chỉ đạo, nước Nam mình, đã suýt ra tóp. Nay, để một bà già cốc đế chỉ đạo, không biết, dân Sài gòn, sẽ bị dắt đi về đâu. Lại nữa, nếu bà cụ buột miệng, mà nói rằng; “Tao chỉ mong, tụi Mỹ, nó quay trở lại. Để dân tao, đỡ khổ”. Không biết, ông có trở mặt, mà cho bà cụ, vào bót hay không?
Tóm lại, “thần tượng” của mụ, có cái năng khiếu đóng kịch bẩm sinh. Ở các nước Văn minh, nghề nghiệp của ông ta, là diễn hài cùng Chí Trung, trên sân khấu. Chỉ có ở Việt nam, cái loại Tài – Đức như Đinh Tư lệnh, mới có thể, trèo được lên đầu – lên cổ Nhân dân.
Đinh Tư lệnh, là thế. Sếp của ông ta, chẳng khá hơn gì. Tuy mang danh Giáo sư – Tiến sĩ, nhưng “cứ nói ra một câu, thiên hạ lại chửi đến mười câu”. Xem thế mới biết: CNCS, quả thực, là Thiên đường của các ông ấy. Trừ, Nhân dân.
5-Khi nào, đi họp Hội cổ động viên của Đinh Tư lệnh, xin Sư Tử, gửi mấy dòng này của anh, tới ông ta:
Thưa Đinh Tư lệnh.
Người xưa nói: “vàng thật, không kêu”. Ông và lão, không phải là vàng thật. Chúng mình, đều là thùng rỗng. Bởi vậy, chúng mình, ai cũng kêu thật to. Lão, là phó thường dân, chẳng ai chấp làm gì. Còn ông, là 1 chính trị gia, chẳng nên làm như thế.           Những trò lặt vặt của ông, không thể, làm cho Sài gòn tốt hơn được đâu. Ngược lại, nó còn làm hại, cho sự nghiệp của ông nữa đó. Thương ông, lão bảo ông câu này:
-Sách “Đại học” của Trung hoa, có viết: 其本乱而末治者,否矣. Kì bản loạn, nhi mạt trị giả, phủ hĩ. Tạm dịch: Một cái cây, đã bị thối gốc, thì cành – lá của nó, đều phải rũ héo. Thảng nhược, trên cành của nó, vẫn còn có những cái lá xanh rì. Đích thị, những cái lá ấy, mới được gắn vào cành, bởi keo “con voi”.
CNCS của các ông, theo đánh giá của chính ông Nguyễn Văn An: Nó bị “lỗi hệ thống”. Nghĩa là, nó bị thối, từ gốc rễ. Các bánh răng của cỗ máy CNCS, được làm thủ công, bằng thép tôi non. Đã thế, còn sứt mẻ hàng loạt. Do đó, nó rệu rã lắm rồi. Khi nó đang vận hành, xin Đinh Tư lệnh, đừng có mó tay vào. Nó mà bung ra, thì ông bỏ mẹ.
Hãy làm theo cách này, tốt hơn: Tra thêm dầu mỡ của cái hẵng, có tên là “tham nhũng” vào. Rồi để mặc nó, chạy xịch xà. Được ngày nào, hay ngày ấy. Đợi khi, Nhân dân sắm được cỗ máy tinh vi và hiện đại hơn: Lẳng mẹ nó cỗ máy hỏng ấy, vào sọt rác của Lịch sử. Bởi, “Cộng Sản, không thể nào sửa chữa. Mà, cần phải, đào thải nó”. Đó là, lời của cố Tổng thống Nga, ông Boris Yeltsin
Đông tây – kim cổ. Chí nhớn gặp nhau. Cả Nguyễn Văn An, lẫn Boris Yeltsin, chỉ được cái nói đúng. Họ, đều là, những tay bợm cả.
-Lão khuyên ông: Trước mắt, ông hãy cắt mẹ nó cái “đường dây nóng” đi. Càng để lâu – càng chết.
Lão xin hỏi ông: Chứ từ đó đến giờ, ông đã tiếp nhận được bao nhiêu nguồn tin và giải quyết được bao nhiêu phần trăm, trong cái số đó? Quần chúng, chắc cũng tố với ông, hàng loạt cán bộ CS tham nhũng. Ông có dám, ngồi xổm lên cái Chỉ thị 15 nào đó, để xử lí chúng không?
Ngay cả khi, ông dám liều, cũng vẫn phải khuyên ông: “Cọp mạnh, khó địch được Cáo bầy”. Huống chi, ông không phải, là Cọp. Còn Sài gòn – Gia định, là nơi Địa linh – Nhân kiệt. Anh hùng ở đó, không phải Cáo. Mà toàn là Sư Tử cả. Thân cô – thế cô, lại thêm tài hèn – trí cùn, muốn lập công – danh ở đất Sài gòn, đâu có dễ. Biết điều, hãy khép cái mồm lại. Sống khiêm tốn và hòa đồng với mọi người. Trong điều kiện có thể, hãy: Chăm lo cho Nhân dân – Thực hiện ý nguyện của họ. Tuấn kiệt trong Thiên hạ, sẽ theo về. Công danh, khả lập.
Còn, nếu chỉ cậy vào cái lệnh bài Ủy viên Bộ Chính trị, để lên mặt với dân Sài gòn: E rằng, nằm trên băng-ca, để quay về được đến đất Bắc, ấy là, đã quá may mắn rồi.
 Nguyễn Tiến Dân.
(Tạm trú tại: 544 đường Láng – quận Đống đa – Hà nội.
Điện thoại : 0168-50-56-430) - /Tác giả gửi BVB/                                                                                  
------------- 

50 nhận xét:

  1. Lời khuyên mộc mạc và chân thành nhất.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tác giả Nguyễn Tiến Dân hơi vội vàng quy kết theo tôi hãy bìn tĩnh để xem kết quả của ông Thăng sau vài năm. Những gì mà ông Thăng làm được ở Bộ Giao Thông người dân đêu nhận thấy có một sự thay đổi trong hệ thống giao thông cả nươc, kể cả ở hai thành phố lớn. Tuy nhiên là một bộ trưởng chắc chắn ông Thăng phải "khéo" như một chính khách nếu không ông sẽ bị chính cái hế thống đó và đ/c của ông chơi chết ngay. Một bài học nhỡn tiền của con người hành động Nguyễn Bá Thanh. Ai chủ mưu đầu độc ông Thanh chắc ai cũng hiểu, bè lũ sâu.
      Nên cẩn thận, các nhóm lợi ích do ông Lê Thanh Hải gầy dựng, nhưng kẻ tác oai, tác quái trên đồng tiền và xương máu của nhân dân TP HCM và người lao động cả nước. Bọn họ đang hoảng lên khi ông Thưởng người mà ông Lê Thanh Hải muốn cài đặt thay ông và giữ nhiệm vụ quan trọng là bảo vệ cho các nhóm lợi ích của ông, đã bị thổi bay ra Hà Nội. Họ đang liên kết để chống lại ông Thăng. Nhưng với người dân ai làm lợi cho họ thì người đó sẽ được ủng hộ. Người dân bây giờ đã biết quyền của mình hơn. Loại tham lam, mưu mô và mị dân như Le Thanh Hải đang trở nên hết thời. Hơn ai hết chính người TP HCM đã loại dòng tộc Le Thanh Hải ra trong đại hội dảng TP HCM vừa rồi

      Xóa
    2. Mất mùa là bỡi thiên tai,được mùa là bỡi thiên tài đảng ta.
      Lê thanh Hải là vậy,Dinh la Thăng cũng chả khác gì.
      Đừng nghe cs nói,hãy nhìn kỹ cs làm-đó là chân lý.

      Xóa
    3. Đọc bài của NTS có cảm giác như kẻ say ra chợ gặp ai cũng chửi

      Xóa
    4. Đọc bài của NTD có cảm giác vui vẻ vì trúng ý nhiều người đã biết rõ chân tướng...

      Xóa
  2. Những bình luận của TG rất chính xác , đọc quá đã .
    TG có dòng máu của Cao Bá Quát , những bài như thế này sẽ còn sống lâu với thời gian . Chỉ có ái ngại , tà khí trùng trùng khắp nơi , thế này thật khó đa .
    Không phải dũng cảm trên chiến trường mới là anh hùng , cầm viết như Bác NTD cũng đúng là anh hùng , dũng cảm thật , quang minh chính đại , đầy sĩ khí .
    Thật xứng đáng với danh tiếng “ Sĩ phu đất Bắc “ của mãnh đất Thăng Long ngàn năm . Khâm phục , khâm phục , khâm phục sát đất .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cũng là NTD, nhưng "người khác người"

      Xóa
    2. NTD có chỗ sai
      tồng tí thăng: ăn như rồng cuốn
      nói như rồng leo
      làm cho rồng lộn

      Xóa
  3. Bác Dân viết rất dí dỏm, hay , hài , đúng.

    Trả lờiXóa
  4. Nếu đem so ông ĐLT với ông Nông Đức Mạnh, ông Nguyễn tấn Dũng thì sao nhỉ?
    Ông NĐM đang để lại "học tập theo gương Bác hồ", ông Nguyễn Tấn dũng để lại các tập đoàn: vinasin, vinalin,một đống nợ xấu mua và đắp chiếu (nhờ vậy có mấy anh thành UVBCT), và hiện hữu tập đoàn xăng dầu nhờ (tạm gọi)sự ngu tối của đám dân đen mà họ "lãi" nghìn tỉ...Sao tác giả không chĩa ngòi bút soi sáng dân trí ở những chỗ ấy nhỉ (nếu thật sự có trình độ)chọc ngoáy Đinh làm gì?
    Đinh cũng như Mạnh, Dũng... đảng bảo làm thì làm thôi, nói dân dã "cờ đến tay ai người đó phất". Cho nên trộm nghĩ" bị "hàm chó mực" nhốt vào hầm cho muỗi đốt quả không oan nhỉ?

    Trả lờiXóa
  5. Tin liên quan về sự câu Like:
    Một số người nói, những chiến thuật không chính đáng cho lắm đã được sử dụng để làm tăng một cách giả tạo độ nổi tiếng của nhà lãnh đạo Campuchia trên Facebook.
    Facebook của Hun Sen có 3,2 triệu "Likes" trong lúc Rainsy có 2,2 triệu.
    Cả hai con số trên đều là mức đáng kinh ngạc tại một đất nước nhỏ bé, đang phát triển như Campuchia!
    Để so sánh, ta có thể thấy Thủ tướng Anh David Cameron có khoảng 1 triệu "Likes" trên trang Facebook chính thức của mình. Dân số Anh thì đông khoảng gấp bốn lần so với dân số Campuchia, tỷ lê sử dụng internet là hơn 90% so với mức chưa tới 10% ở quốc gia vùng Đông Nam Á.

    Trả lờiXóa
  6. Nói phét luôn dễ hơn làm!
    Mùa mưa tới dân TPHCM chắc chắn vẫn bì bõm dắt xe 2 bánh gắn máy trong những dòng sông đen mang tên các phố!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nên nhớ thói quen của CS là giải quyết hậu quả , bất kể ở công việc nào . Đến mùa mưa , ông Thăng chỉ cần đưa ra sáng kiến mới , bán thuyền nhôm cho dân SG . . . là xong ! 2 cái lợi một lúc ! Giải quyết úng lụt và có thêm nhiều việc làm cho thợ đóng thuyền ! Báo chí lại sẽ có dịp tung hô ông Bí thơ . . . cao kiến !

      Xóa
    2. Có KH mua xe hút nước khoản 1.400 tỷ rồi. Hút chổ này thổi sang chổ kia cho ngập hết toàn TP đề đúng là chỉ còn 1 chổ ngập.

      Xóa
  7. VN còn những con người Như bác Thanh Giang, Bác Tiến Dân, Bùi Hằng,Cấn THị Thêu, Thanh Nghiên, Nguyên Kha... cho đến Phương Uyên, Lân Thắng, Minh Hạnh, Đoan Trang... thì tôi tin kể cả bố thằng bán nước lê chiêu thống nguyễn văn linh, nguyễn phú lợn... có sống lại cũng không thể nào Hán hóa được dân tộc này

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. NS Kim Chi, Luật Sư An Đôn, v.v... nữa!

      Xóa
  8. Ai cũng có khuyết điểm và sai lầm, không nên bới móc quá khứ của người khác, thử sờ vào gáy mình xem có cục vết gì không? không riêng gì ông Thăng nhiều ông lãnh đạo khác cũng có sai lầm khuyết điểm, nhưng giờ họ có hối cải sửa sai gì đâu, chỉ nặng chém gió thôi, họ có nghĩ rằng có tiền nhiều rồi, giờ đừng ham tiền nữa mà nên làm việc gì đó có lợi cho dân, để lại tiếng thơm sau này nhằm chuộc lại lỗi lầm đã qua đâu. Những việc làm của Ông Thăng trong thời gian qua là đáng khích lệ động viên, có lợi cho nhân dân, cho nước, đừng phá rối ông ấy nữa, nên ủng hộ góp ý cho ông ấy nếu thấy cái gì đó chưa hợp.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. trò mèo của Thăng cũng như khối cậu lãnh đạo cs thì có gì là hay? làm người lãnh đạo hàng chục triệu dân mà chỉ lo giải quyết những việc sự vụ vụn vặt như làm một con ngõ vào nhà bà mẹ VNAH hay nhặt rác để quay phim.... thì khác gì một ông tổ trưởng dân phố?
      việc đánh bóng mình như kiểu của Thăng thì chỉ làm cho hình bóng của Thăng nhòe nhoẹt đi mà thôi.
      âu cũng do trình độ cua lũ cán bộ csVN chỉ có đến vậy, chúng thì có tài cán gì ngoài Mác-Lê-Dao-Vồ? những cái bằng của chúng là bằng tại chức (ngày nay cứ đăng ký học, nộp tiền là có bằng, chẳng có ai đúp, ai trượt cả), bằng "Ranh Rự" chứ có thực chất gì đâu, chủ yếu là có bằng nọ bằng kia để lòe cấp dưới và lòe dân chúng rằng ta đây cũng có học, có được đào tạo đây...
      thật xứng đáng cho người dân "Đổi Mới Cuộc Sống"

      Xóa
    2. Nếu ông ấy giải quyết trước những việc đại sự cho toàn thành phố thì cũng đáng khích lệ động viên , công nhận là ông T cũng có nhúc nhích chân tay hơn các vị tiền nhiệm . Nhìn chung vẫn mang tính tượng trưng , ví dụ , nhưng lại có phần quá ầm ĩ . Hãy khiêm tốn phục vụ nhân dân , ai có công và có tội , người dân họ biết hết ! Tích cực nhưng phô trương lại trở thành điểm yếu , hãy bình tĩnh chờ xem thành phố sẽ " chuyển mình " ra sao dưới sự lãnh đạo của ông ĐLT . Nhưng đừng đến tận cuối thế kỷ này chưa chắc đã xong thì oải lắm !

      Xóa
    3. Tôi đồng ý với 13:56.Tôi nghe tin ông Thăng không được cơ cấu vào bộ CT nhưng BCH TW mới đã bầu vào,có nghĩa là ông không được lòng,cũng không nịnh bợ những người cao nhất.Họ đưa ông vào SGòn cũng có thể là đưa ông vào cửa tử.Nên ủng hộ ông.Tôi thấy ông có phong cách của ông N.B.Thanh ở Đà Nẵng trước đây.

      Xóa
  9. Sự "nổ" (tuyên truyền) trong vụ "tự thiêu TQĐ" cũng đang dần bị bóc trần... Ông ta bị đánh thuốc mê đến mức không thể nhúc nhích trong ngọn lửa... Phản ứng tự nhiên là phải giãy giụa khi bị trùm trong ngọn lửa. "Trái tim không bị ra tro" lúc hỏa táng sau đó cũng là chi tiết thật... kỳ cục, đầy vẻ "huyễn hoặc"!

    Trả lờiXóa
  10. Hạ nhiệt ‘cơn sốt’ Đinh La Thăng

    Việc gì phải hạ nhiệt, nhanh sốt thì cũng nhanh nguội thôi.....hãy đợi đấy?

    Trả lờiXóa
  11. 90 triệu dân thành ĐLT cũng chào thua ngập nước TP sài Gòn!
    Thì đấy: nước Mỹ đang chuẩn bị chuyển 13 triệu dân vì ngập đấy. Nay mai ai có đất trên các tỉnh không ngập chắc là giá sốt.Người không hiểu mới thách đố xử lý sự cố thiên nhiên bất khả kháng, ai giỏi hiến kế chống mặn đồng bằng sông Cửu Long đi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cứ trả lại quyền làm người cho người dân vn theo đúng những gì mà công ước quốc tế về nhân quyền đã quy định, thực hiện cạnh tranh đa đảng lãnh đạo, tam quyền phân lập, thực thi tự do dân chủ là tự khắc tốt đẹp:
      TRẢ LẠI ĐÂY, QUYỀN PHÚC QUYẾT CỦA TOÀN DÂN, DÂN BIẾT ĐIỀU GÌ DÂN CẦN ĐỂ TỰ DO MƯU CẦU HẠNH PHÚC
      TRẢ LẠI ĐÂY, QUYỀN CHÍNH ĐÁNG CỦA NGƯỜI DÂN, DÂN BIẾT CHỌN GÌ CHO MÌNH, CHO THÁI BÌNH NON NƯỚC VN.
      https://www.youtube.com/watch?v=dt7qloJxdr0

      Xóa
    2. Mở mắt ra mà nhìn người Hà Lan họ chế ngự thiên nhiên , mùa đông băng tuyết mà họ vẫn xuất khẩu hoa hồng đi khắp thế giới đó . Sống trên sỏi đá cao nguyên mà Israel họ cũng là quốc gia xuất khẩu rau quả , so với họ , VN có điều kiện thuận lợi hơn nhiều , đừng việc gì cũng đổ tại Ông Trời , không bằng người được đâu . Sự cố thiên nhiên như Mỹ và một vài nước Châu Âu mấy ngày qua là có thật , nhưng nó không phải là căn bệnh mãn tính như ở VN . Không nên lấy những dẫn chứng tạm thời để ngụy biện , quan trọng nhất là lãnh đạo phải ACTION ngay và quyết liệt .

      Xóa
  12. Bài viết lột tả rất chính xác về Đinh La Thăng nhiều tiền, lắm của giỏi làm PR đánh bóng tên tuổi của mình.

    Trả lờiXóa
  13. Nặc danh 13:19 nói hay quá,tự nhiên sao giống ý bọn tớ 100%,cám ơn nhá !

    Trả lờiXóa
  14. Công nhân một nắng hai mưa trên công trường nhiều năm , nhưng đến lúc hoàn thành thì cán bộ lãnh đạo quần sạch áo đẹp đến cắt băng và chụp ảnh đăng báo ! Những Lý Thông thời đổi mới !
    Ở nhiều nước , cắt băng khánh thành các công trình trọng điểm , họ nhường việc này cho công nhân , để cho công nhân họ cảm nhận được sự cống hiến của họ , nó không giống với " truyền thống " trên quê hương Lý Thông .

    Trả lờiXóa
  15. Một cái nhìn định kiến,thiếu khách quan, thậm chí không nghiêm túc của tác giả về ông ĐLT. Nếu cứ nhìn ai cũng thấy xấu xa hơn mình thì đất nước biết trông cậy vào ai? Chăc chắn ông Thăng đã, đang và sẽ còn mắc thiếu sót việc này việc kia( do cá nhân cũng như do lỗi hệ thống ) nhưng mọi người thấy rõ ông có tâm với dân,với nước, có tầm tư duy ,có kinh nghiệm giải quyết công việc cụ thể một cách hiệu quả trông thấy. Ông không bắt đầu nhiệm kỳ bằng tổ chức hội nghị quán triệt này nọ, không phát biểu chung chung,không giải quyết công việc từ trên xuống mà từ dưới lên v.v.Nếu trong 10 quan chức các cấp kể từ TBT trở xuống mà có được 3-4 người như ông Thăng thì cũng phúc cho dân lắm rồi. sao lại ném đá như tư thù vậy hè ?

    Trả lờiXóa
  16. Những lời khuyên của bác Dân
    Mà nghe như thể thánh thấn phán ra!

    Trả lờiXóa
  17. Nhớ SG lại nhớ tới Trinh Công Sơn : "...phố bỗng thành dòng sông uốn quanh.."nghe thì thơ mộng nhưng mùa mưa tới SG sẽ ra sao ??. DLT cố lên nhé để tránh cho người dân khỏi phải bơi và chèo thuyền..

    Trả lờiXóa
  18. Nguyễn Tiến Dân có phải đại diện cho nhóm lợi ích của Lê Thanh Hải ở TP HCM không mà chửi ngoa vậy

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Campuchia chỉ có 3 trạm thu phí. Lào chỉ có 2 trạm thu phí. (Nguồn báo GTVT VN)
      Ông Nguyễn Tiến Dân ngán ngẩm Loa Theng là đúng rồi.
      Bạn tính mần trò gì vậy? Thầy trò bạn giống nhau nhỉ!

      Xóa
  19. Lê thanh Hải là một tội đồ,ai chửi mà không được !(trúng 100% chứ ngoa gì !)

    Trả lờiXóa
  20. Để kết cho cuốn sách viết về L.TônStôi tác giả dẫn một chuyện : có một dũng sĩ khỏe mạnh vô biên, đánh tan một triều đại. cánh thua trận tìm được nhược điểm của chàng dũng sĩ và lừa vợ ông ta làm cho dũng sĩ như bị mù. Khi bị bắt và bị khoét mắt anh ta còn dùng sức mạnh xông lên húc đổ trụ cột tòa cung đình. Ý tác giả muốn nói là : Thằng mù húc đổ tòa nhà nhưng không biết xây như thế nào. Ngày nay ở VN rất nhiều dũng sĩ giòi không húc đổ được tòa cung đình nhưng cũng khuấy lên hôi thối làm cho người ngốc nghếch tưởng đó là thiên tài. May thay dân tộc VN tuy không phải "đỉnh cao trí tuệ" như ai thậm xưng nhưng chưa đến nỗi ngốc nghếch để nghe theo các "dũng sĩ giòi" làm rối lòng người.Chưa cần anh có tài, chỉ cần có tâm anh hãy chỉ cho (dù ít thôi) những bức xúc mà người dân đang gánh chịu thì không những người dân hoan nghênh mà ngay cả người cầm quyền cũng phải kiêng nể.Còn không đừng làm bồi bút rẻ tiền bôi nhọ người này, PR người kia.Ít ra làm một Blog như anh Bồng cũng tốt cho mọi người vậy./.

    Trả lờiXóa
  21. Nói gì thì nói, cổ nhân có câu: "nhân vô thập toàn". Ông Thăng cũng là con ngườ. Nhưng phải thừa nhận ông không có tật xấu kinh niên như nhiều lãnh đạo khác, và thực tế ông đã làm được nhiều việc. Hãy so sanh với Lê Thanh Hải, vị bí thư tiền nhiệm thì biết. Hải là một con sâu tham nhũng, gặp Nông Đức Mạnh là tay ăn tục nói phét, đam mê tửu sắc nên được ông Mạnh cho vô BCT. Đó là cái họa mà nhân dân TP HCM đã chịu nhiều năm.

    Trả lờiXóa
  22. Tôi không kết tội ai cả, nhưng tôi muốn mọi người đánh giá theo quan điểm của mình, không a dua. Nguyễn tiến dân chửi nhưng theo nhận thức của ông ấy, nhưng tôi không phục nhưng người chỉ biết chửi cho bõ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 2104 nói bậy rồi!
      Nóng quá, lũ lượt kéo nhau đi Đà Lạt, đi Vũng Tàu tắm, cũng là a dua nhỉ?
      Vậy họ chắc đáng khinh lắm?

      Xóa
  23. Nặc danh 21:04 ơi! A dua là gì ?mà tại sao bạn biết chúng tôi a dua ? bạn hầm hồ và chụp mủ rồi ! bạn là dư luận viên à ? ( thái độ và cách diễn tả thái dộ,tôi kết luận bạn là dư luận viên,chúng tôi căm thù đến tận xương tủy bọn dư luận viên khốn kiếp !)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. A dua là cùng hợp sức đánh thằng Hitler.

      Xóa
  24. Bài viết của Nguyễn tiến Dân hay quá,vừa sâu vừa sát,hoàn toàn chính xác- xin cảm ơn tác giả nhiều !

    Trả lờiXóa
  25. Thằng # có giỏi xách mã tấu qua TC bắt nó xả nước cứu Nam Bộ VN đi! Nổ điếc cả tai!

    Trả lờiXóa
  26. Dù gì chúng tôi vẫn có niềm tin bước đầu của anh Thăng, hơn nhiều vị khác vì anh đã và đang miệng nói tay làm. Càng làm càng dễ khuyết nhưng đại cục có lợi cho dân cho nước là tốt phải hoan nghênh , khích lệ. Không nên bồi bút dè bửu người ta...kiểu như là bênh che cho cái xấu của người tiền nhiệm anh ấy. Không được ngồi ghế ấy thì đạp đổ...một cách hèn hạ,tiểu nhân !?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhận xét này biết là của "ai" rồi.
      Nịnh thần thời nào cũng đông nhỉ?

      Xóa
  27. Viêt nam còn nhiều người tài , có tâm ,có đức, có học thức bài bản - có tinh thần yêu nước thương dân như Bác NGUYEN QUANG A, NGUYEN XUAN DIEN, NGUYEN LAN THANG, NGUYEN DAC KIEN, NGUYEN THANH GIANG.....Họ là sĩ phu bắc hà. Tôi dân Nam bộ nhưng tôi rất quý trong phẩm chất cùa họ ( Trung thực, minh bạch, có ý chí dũng cảm...không xu nịnh, hèn hạ).Tôi còn nhớ Bác Bui Văn Bồng, Bác GSTS Hoang Xuân Phú nữa...Thật đáng trân trọng - Thay mặt dân Nam Bộ và gia đình kính chúc quý bác sức khoẻ- vững lòng tin trước mọi thách thức.

    Trả lờiXóa
  28. Cơn Sốt rét thường đi kèm với đói nghèo, lạc hậu, và là một cản trở lớn đối với phát triển kinh tế.
    Sốt rét là một trong những bệnh truyền nhiễm phổ biến nhất và là vấn đề rất nghiêm trọng đối với sức khoẻ cộng đồng!

    Trả lờiXóa
  29. Nguoi ta co cau: Xau dep la tu o ban than su viec chu chang phai o mieng nguoi che khen. Cai thung rong keu to thi khong the la thung dac duoc! Di dau cung keo ca bau dan the tu di, vung tien cho be lu nang bi thi sao ma cha sot!moi nguoi di xe buyt, thay doi gio lam, cam choi gon, di cong tac bang may bay gia re....Nhieeu lam ! va chan lam!

    Trả lờiXóa
  30. Bản mặt khó tin!
    Bà con cố giữ thóc giống nhe.

    Trả lờiXóa
  31. Tổ chức phi chính phủ: đoàn kết và giúp đỡ lẫn nhau.

    Chúng tôi đang ở đây để giúp đỡ tất cả mọi người (hưu trí, trẻ và cũ, không có nghề nghiệp và đặc biệt là người dân đất nước để đáp ứng nhu cầu hàng ngày). Chúng tôi thực hiện sự viện trợ này như một khoản cho vay mà chúng tôi cung cấp trên tỷ lệ phần trăm sẽ thách thức các ngân hàng (2%, 3% theo chế độ sẵn sàng và không có giao thức cho hồ sơ của bạn. Bạn có cần nguồn tài chính để trả cho một chiếc xe hơi, xây dựng một ngôi nhà, đáp ứng nhu cầu của gia đình bạn, trả các khoản nợ của bạn, mở rộng kinh doanh của bạn, công ty của bạn hoặc lĩnh vực cây trồng của bạn:
    Xin vui lòng liên hệ vào mail: lucasmariolola@gmail.com; lucasmariolola@Outlook.fr gửi cho chúng tôi của bạn:

    Tên:
    Tên:
    Số tiền vay:
    Mục đích của khoản vay:
    Quốc gia:
    Thời gian trả nợ:
    Số điện thoại:

    Nghi ngờ không phải là trường hợp của bạn, có chỉ có thể tự tin mà trong đó họ hưởng testifies trên trang web này là một trong những có thể ở khắp mọi nơi.

    Một chào đón ấm áp đang chờ bạn

    Trả lờiXóa