Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 25 tháng 3, 2016

'Bệnh' mới của quan chức Việt

Game vui, nhẹ đầu, dễ chịu hơn … tiếp dân!
Sau 'căn bệnh' sáng cắp ô đi, tối cắp ô về, quan chức Việt lại được tìm ra thêm một 'bệnh' mới, đó là cứ ngồi mãi ở văn phòng.
Ngày 23/3, Bộ Ngoại giao Việt Nam và Sứ quán Mỹ tổ chức tọa đàm "Gặp gỡ Hoa Kỳ" trước thềm chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Barack Obama.
VnExpress dẫn lời ông Stuart Schaag - Tham tán thương mại (Đại sứ quán Mỹ) cho rằng, quan chức, lãnh đạo địa phương của Việt Nam hãy mau rời khỏi bàn làm việc, đừng ngồi mãi ở văn phòng, phải chủ động tìm đến hội nghị quốc tế để gặp gỡ nhà đầu tư tiềm năng. Ông nhận định, các tỉnh thành của Việt Nam có rất nhiều sản phẩm tốt, chất lượng nhưng chưa biết "chào hàng" trước các doanh nghiệp quốc tế.
Việc đầu tư hay không, đầu tư dựa trên tiêu chí nào, tất cả đều do doanh nghiệp Mỹ quyết định và Chính phủ không can thiệp. Doanh nghiệp Mỹ luôn muốn đầu tư vào Việt Nam nhưng rất ít khi tìm hiểu qua quan chức Mỹ, nên các địa phương của Việt Nam trực tiếp giới thiệu, quảng bá về những thế mạnh đặc trưng.
"Câu chuyện cạnh tranh giờ đây không chỉ giữa các quốc gia này với các quốc gia khác mà còn diễn ra giữa các địa phương cùng nhau. Đây thực sự là một cuộc đua, cạnh tranh làm cho các địa phương trở nên khác biệt, phải tích cực chào hàng thì mới bán được hàng", Tham tán nói.
Đây có thể coi là lời nhắc khéo của đại diện thương mại Mỹ về tình trạng phổ biến của quan chức Việt đó là ngồi nhiều ở văn phòng thay vì chủ động tìm tới các hội nghị xúc tiến, gặp gỡ nhà đầu tư.
Trước đây, khi nói đến công chức Việt nói chung và quan chức Việt nói riêng, dư luận thường đề cập đến 'bệnh cắp ô'. Dư luận cho rằng có khoảng 30% công chức sáng cắp ô đi, tối cắp ô về, tuy nhiên, theo phát biểu của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hồi tháng 6 năm ngoái, báo cáo của các bộ ngành cho thấy con số này nhỏ hơn rất nhiều.
Còn nhớ trả lời trước Quốc hội tháng 11/2014, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phí Thái BÌnh đã đưa ra số liệu tương đối đầy đủ của năm 2013 cho thấy, ông chức hoàn thành nhiệm vụ một cách xuất sắc là 34,33%, hoàn thành tốt nhiệm vụ là 58,08%, hoàn thành nhiệm vụ nhưng còn hạn chế về năng lực 4,94%, không hoàn thành nhiệm vụ chỉ có 0,46%.
Viên chức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ là 34,49%, hoàn thành tốt nhiệm vụ 50,14%, hoàn thành nhiệm vụ 8,06%, không hoàn thành nhiệm vụ 0,24%.
Theo các số liệu này của Bộ trưởng Thái Bình, cộng lại thì có thể thấy số công chức “hoàn thành nhiệm vụ” từ mức tối thiểu trở lên là 99,54%, tương tự với viên chức con số này lên tới 99,76%.
Minh Thái (Tổng hợp)/ĐVO
----------

5 nhận xét:

  1. Quan chức cộng Sản hiện tại là : Đạo đức kém , học vấn có hạn Tham lam Dối trá lười lao động xong thích đủ thứ . Ngồi mát ăn bát vàng đó là mô hình cán bộ của ĐCS với học thuyết : Làm theo năng lực hưởng theo nhu cầu . Hành Dân là Chính ./.

    Trả lờiXóa
  2. Quy luật : Các Cụ (từ thời phong kiến) đã có câu : "NGƯU TẦM NGƯU, MÃ TẦM MÃ", câu này ứng với bọn Cosavina "đỉnh cao trí tệ", phong kiến biến hình bây giờ vẫn đúng :thằng dốt phải tìm thằng dốt hơn để dễ sai khiến => chóp bu VN ngày càng dốt nát. Vậy làm sao để đảo ngược tình hình này???

    Trả lờiXóa
  3. Dang Ta CB Luon luon Hoan Thanh Nhiem Vu 100% .

    Trả lờiXóa
  4. Quan chức cộng Sản hiện tại là: Dối trá quen bạo lực Vô cảm và lười nhác tự trọng kém đó là lũ Cướp cổ cồn-Doanh nhân đỏ

    Trả lờiXóa
  5. CÁN BỘ XUẤT SẮC NGỒI ĐẺ ĂN NHIỀU ,HÃY THỊ SÁT NGƯỜI DÂN MỚI TÌM RA PHƯƠNG ÁN GIẢI THOÁT CHO DÂN ( GIẢM BIÊN CHẾ TĂNG THÊM ĐỜI SỐNG )

    Trả lờiXóa