Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 20 tháng 3, 2016

Nguyễn Tấn Dũng không làm đơn từ nhiệm

Việc chuyển giao quyền lực trong giới chóp bu cộng sản tiếp tục trở nên gay cấn trước thời điểm quốc hội khoá 13 tiến hành phiên họp cuối cùng nhằm “kiện toàn” các chức danh chủ chốt.
Diễn biến mới nhất cho thấy thủ tướng đương nhiệm Nguyễn Tấn Dũng đã không chịu làm đơn từ nhiệm, bất chấp mệnh lệnh trước đó của trung ương đảng yêu cầu ông này sớm chuyển giao quyền lực lại cho phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.
Khủng hoảng chuyển giao quyền lực
Phát biểu tại cuộc họp báo hôm 18/3/2016, tổng thư ký quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc thông báo kỳ họp thứ 11 – quốc hội khoá 13 sẽ dành ra hơn 10 ngày để “kiện toàn” về vấn đề nhân sự.
Dù vậy, danh sách chính thức về 3 chiếc ghế chủ chốt, bao gồm: chủ tịch nước, thủ tướng và chủ tịch quốc hội - cho đến thời điểm hiện tại - vẫn chưa được trung ương đảng trình ra quốc hội. 
"Công tác cán bộ là của Đảng, văn bản chính thức là Trung ương trình ra, giới thiệu ra Quốc hội thì lúc đó mới có danh sách chính thức", báo Tuổi Trẻ dẫn lời ông Phúc nói.
Theo nghị quyết từ hội nghị trung ương lần thứ 2 của đảng cộng sản, việc chuyển giao quyền lực sẽ phải được thực hiện ngay trong tháng 4/2016 – thời điểm mà quốc hội khoá 13 họp phiên cuối cùng.
Mặc dù mệnh lệnh của trung ương đảng tỏ ra khá vội vã, nhưng đến khi làm thủ tục hợp thức hoá tại quốc hội thì lại trở nên chậm trễ.
Sự trì hoãn này cho thấy dường như đã xảy ra khủng hoảng trong vấn đề chuyển giao quyền lực giữa các phe phái trong giới chóp bu Ba Đình. 
Nguyễn Tấn Dũng không làm đơn từ nhiệm 
Về lý thuyết, Nguyễn Tấn Dũng vẫn có thể ngồi chiếc ghế thủ tướng cho đến hết nhiệm kỳ vào tháng 7/2016, thời điểm mà quốc hội mới – khoá 14 – sẽ nhóm họp phiên đầu tiên để “bầu chọn” ra tân thủ tướng.
Tuy nhiên, thông lệ này đã bị phá vỡ. Dưới áp lực của tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và bộ chính trị, ban chấp hành trung ương đảng CSVN đã ra nghị quyết buộc ông Dũng phải chuyển giao quyền lực sớm hơn 3 tháng trước thời hạn.
Theo đúng thủ tục, nếu quốc hội CSVN muốn tiến hành bỏ phiếu miễn nhiệm chức danh thủ tướng đối với ông Dũng thì trước hết phải có đơn xin từ nhiệm của ông này.
Chi tiết này đã được phóng viên Tuổi Trẻ nêu ra trong cuộc họp báo hôm 18/3/2015, nhưng tổng thư ký quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc đã không dám trả lời thẳng vào câu hỏi.
Trích:
- Phóng viên báo Tuổi Trẻ: Xin ông cho biết đến thời điểm này Tổng Thư ký Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã nhận được bao nhiêu đơn xin từ nhiệm của những người có liên quan; Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch Quốc hội đã có đơn xin từ nhiệm chưa?
- Tổng thư ký quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc: Nhiệm kỳ của những người giữ các chức danh được Quốc hội bầu và phê chuẩn là 5 năm. Trong thời gian này thì Quốc hội có quyền bãi nhiệm, miễn nhiệm.
Theo quy định thì cá nhân những người giữ các chức danh đó có thể viết đơn xin từ chức, đồng thời cũng có quy định là với những người do cơ quan có thẩm quyền trình để thay thế thì không cần phải có đơn. Cái này là theo Luật Tổ chức quốc hội năm 2014.

*
Thái độ né tránh của ông tổng thư ký quốc hội đã gián tiếp xác nhận rằng: Nguyễn Tấn Dũng nhất quyết không chịu làm đơn xin từ nhiệm. 
Tại diễn đàn quốc hội năm 2011, ông Dũng cũng từng “lý luận” theo kiểu: Tui không có xin, tui cũng không có chạy chọt. Trung ương tiến cử, quốc hội bầu chọn cho tui làm thủ tướng thì tui nghiêm túc chấp hành mệnh lệnh mà đảng giao phó.
Bằng việc tái diễn lại kịch bản chây lỳ như trên, Nguyễn Tấn Dũng vẫn còn đủ thời gian đón tiếp Obama trên cương vị thủ tướng vào tháng 5/2016. Đây cũng là cơ hội quan trọng để ông Dũng lấy lại thanh thế và phục vụ cho những toan tính quyền lực của riêng mình.  
Rõ ràng, nỗi ám ảnh của Nguyễn Phú Trọng đang dần dần trở thành sự thật. Sự chây lỳ của Nguyễn Tấn Dũng không chỉ là động thái chống lại mệnh lệnh của ban chấp hành trung ương, mà thậm chí còn khiến cho cuộc chuyển giao quyền lực trong đảng lâm vào tình trạng khủng hoảng và bế tắc.
Hoàng Trần/Danlambao
-------------

40 nhận xét:

  1. “ Thôi rồi một đoá trà mi ,
    Con ong đã tỏ đường đi lối về ."
    Giờ này chắc ông Thủ đã có cảm giác được hạ cánh cứng hay hạ cánh mềm rồi .
    Âu , cã đời theo Đảng , thì khi Đãng quyết định ra sao thì đành phải cuối đầu chấp nhận thôi . Thôi thì thắng làm dua , thua làm ma chứ sao chừ .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vẫn muốn xơi của dân cho đến phút chót

      Xóa
  2. Dân lương thiệnlúc 10:13 20 tháng 3, 2016

    Chỉ có ĐCSVN mới có LUẬT RỪNG như thế.
    Cho dù là nhân sự được sắp xếp bởi chính một ÔNG VUA là Tổng bí thư, nhưng ít ra 70 năm qua cũng đã tuân thủ thủ tục:
    TOÀN DÂN BẦU QUỐC HỘI
    QUỐC HỘI BẦU RA CHỦ TỊCH NƯỚC.
    CHỦ TỊCH NƯỚC CHỌN MỘT THỦ TƯỚNG
    RỒI >>>>

    Nhưng hôm nay vẫn còn 3 tháng nữa mới bầu QUỐC HỘI
    Ấy thế mà ông Thủ tướng cũ đã ĐƯỢC YÊU CẦU BÀN GIAO CÔNG TÁC ĐỂ NGHỈ HƯU HƯU RỒI

    DÂN CHỦ ĐẾN THẾ LÀ CÙNG.
    Ông Thủ tướng ít ra cũng là một con người.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có nghĩa mặc nhiên 3 ông được chọn vào các chức vụ trên là đại biểu quốc hội khóa mới rồi không cần phải bầu bán chi nữa (nói cho dzui rủi 3 ông ấy qua bầu cử mà rớt đại biểu QH thì sao nhỉ- nhưng khả năng ấy chỉ diễn ra ở mặt trăng) và dân chủ như ta là quốc hội sắp mãn nhiệm lại đi quyết định nhân sự chủ chốt cho nhiệm kỳ quốc hội sau. Ôi! "dân chủ đến thế là cùng, không có dân chủ gì hơn"

      Xóa
    2. người thích nói thẳnglúc 00:20 21 tháng 3, 2016

      Theo quy định ông ta còn được ngồi ghế thủ tướng đền tháng 7 nếu ông ta có tội thì quốc hội có quyền bãi chức . Tại sao lại ép ông ta phải làm đơn xin từ chức việc này là do cơ quan nào, tổ chức nào, cá nhân nào ép ông ta vậy?. L;iệu có phải là ông tổng trọng không?. Nếu phải thì ông trọng hãy sờ lên gáy ông ấy ông đã quá đến 7 tuổi mà còn cố ngồi lỳ ở ghế tổng bí thư để hưởng thêm xôi oản những nưa khóa và có thể còn lâu hơn thế thì ông Dũng ngồi ghế thủ tướng đến hết khóa là quyền của ông ấy do luật quy định. cớ gì mà cứ phải hộc lên vô cớ như vậy.

      Xóa
    3. "Người" quái gì mà ra luật rừng "Cấm tụ tập đông người!"?!!!
      Chán X quá!

      Xóa
    4. Qua Bao Nhung Thang Lanh Dao AC On . Va Hen mac. Ko co Gi la.

      Xóa
  3. Chuyển cho Phúc hói đi anh Ba ơi dzìa Rạch Giá nghỉ ngơi cho phẻ. Phúc hói là thủ tướng xấu xí về nhất hình thức, cà lăm về trình độ nhất từ trước đến nay. Mấy ông đã quyết rồi, không khéo lại bị kỷ luật vì chống lại nghị quyết của BCHTƯ. Quan nhứt thời dân vạn đại. Chắc bây giờ anh đang thấm thía và suy ngâm cái bước đường đi về làm dân.

    Trả lờiXóa
  4. Có thể, Ông Dũng sẽ làm 1 điều kì diệu khi cuối đời - nhiệm kì ông đã nhận ra việc nên làm, dù xưa nay không dám làm. Đây là bước ngoặt!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi nghe nói nhiều về bước ngoặt lắm rồi , ngoặt đi đâu , không khéo xuống hố .

      Xóa
    2. Tôi không tin lắm về Tử Vi. Nhưng xét chuyện này thấy rằng, ông Dũng thuộc mệnh HOẢ, Tích Lịch Hoả - Lửa Sấm Sét. Người mang mệnh này sẵn sàng nằm im hết cuộc đời nhưng khi vùng dậy thì đó là Sét đánh. Loại người này Mệnh Trời ban, không ai can ngăn được, người can ngăn được chỉ có vợ và con. Song vợ con chỉ can ngăn được chuyện gia đình. Còn đây mà là chuyện đại sự. Đông thời xét về Gia tộc thì Tổ tiên ông đã bao năm che chở đỡ hòn tên mũi đạn đến hôm nay. Vậy nếu hạ cánh mềm thì mất tất cả, còn hạ cánh cứng thì ít nhất là được DÂN - còn có DÂN. Chuyện này Ông đang tính. CHỜ!

      Xóa
    3. Bạn 1752 nói vui thật. Tôi cũng tưởng tượng ra mấy người nhảy "Cha! Cha! Cha! - Ma Ní lấy chồng Chà Và!", ngoặt tới ngoặt lui, mông đưa đẩy.

      Xóa
    4. Thêm ông thầy bói 1921 nữa cơ đấy! Tào lao.

      Xóa
  5. TRọng lú vẫn còn sợ ông Dũng sẽ làm một cái gì đó chống lại ông ta, ví dụ đứng ra thành lập 1 đảng riêng chẳng hạn, hay kêu gọi nhân dân biểu tình dân chủ hoặc tuyên bố chống Trung quốc và kêu gọi Mỹ ủng hộ Việt Nam chiếm lại Hoàng sa... nhân dịp ông Obama sang Việt Nam vào tháng 5 này vì về lý thuyết, ông Nguyễn Tấn Dũng vẫn có thể ngồi chiếc ghế thủ tướng cho đến hết nhiệm kỳ vào tháng 7/2016, thời điểm mà quốc hội mới – khoá 14 – sẽ nhóm họp phiên đầu tiên để “bầu chọn” ra tân thủ tướng.
    Tuy nhiên, vì quá sợ ông Dũng mà Trọng lú đã ra nghị quyết buộc ông Dũng phải chuyển giao quyền lực sớm hơn 3 tháng trước thời hạn.
    Đúng là một hành động vi hiến nữa của tên đảng trưởng CSVN lưu manh, thối nát!
    SỢ QUÁ, SỢ ÔNG DŨNG ĐẾN THẾ LÀ CÙNG, TIÊN SƯ ANH TRỌNG LÚ!!!

    Trả lờiXóa
  6. CSVN lại chuẩn bị " đánh nhau " , đây chính là " thế lực thù địch " , " tự diễn biến " ... trong chính nội bộ của cái đảng " lưu manh hóa " này ! Chứ còn gì ... gì nữa , các đồng chí phải xử lý ngay ( Tổng Lú ) .

    Trả lờiXóa
  7. Trong suốt thời gian làm thủ tướng của ông Dũng, ông ấy thường nói hay hơn làm, điển hình là vụ Đoàn Văn Vươn, vụ Vinashin, Vinaline, đất rừng biên giới, Boxit Tây nguyên.....Toàn là những hành động theo kiểu bán nước hại dân.
    Tuy nhiên vì tâm lý của người dân đã chịu nhiều năm đau thương kềm kẹp dưới sự cai trị tàn ác của cộng sản mà không tìm thấy được tia hy vọng nào, cho nên giờ đây, dựa vào sự đấu đá của cá nhân và phe nhóm giữa ông Dũng và ông Trọng, người dân mới cổ vũ cho ông Dũng đạp đổ ông Trọng nhằm mục đích hy vọng ông Dũng bắt tay với Mỹ để đưa VN thoát Tàu cộng và dân chủ hoá đất nước theo tiêu chuẩn của thế giới văn minh Âu Mỹ.
    Suy nghĩ hành động này của người dân nếu có cũng không có gì lạ, đây là một suy nghĩ theo kiểu tìm kiếm chút ánh sáng le lói cuối đường hầm còn hơn là chết trong tuyệt vọng. Thật sự mà nói, quân đội và công an hiện nay đều nằm dưới tay ông Trọng, còn cái đám chân tay thân tín của ông Dũng đạo tạo dung dưỡng trong thời gian ông ấy còn nắm quyền không biết có còn trung thành với ông ấy hay không.
    Hơn nữa làm sao ông Dũng qua mặt được tụi tình báo Hoa Nam, và trong thời gian này nếu ông Dũng không bàn giao quyền lực trước thời hạn như ông Trọng ra lệnh thì thời gian còn tại vị cũng chỉ còn ba tháng ít ỏi làm sao có thể làm nên trò trống gì.
    Chỉ trừ khi sau lưng ông Dũng còn một thế lực siêu bự đủ để chơi tụi tình báo Hoa Nam và lũ chuột Trọng lú. Nếu quả thật là vậy thì hãy chờ xem, một khi đã là sự thật thì VN nhất định phải đi theo roadmap này của thế lực siêu bự sau lưng thôi. Dù sao chúng ta cũng nên có một hy vọng vào ông Dũng ở ván cờ cuối cùng này!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. lúc còn tại vị thì ngu không nghe dân, bây giờ thì làm đéo gì được bọn tay sai Tàu?
      Ngu thì bị trọng lú nó "đập hổ, diệt ruồi" theo lệnh thằng Tập.

      Xóa
    2. Chỉ trừ khi sau lưng ông Dũng còn một thế lực siêu bự đủ để chơi tụi tình báo Hoa Nam và lũ chuột Trọng lú. Nếu quả thật là vậy thì hãy chờ xem, một khi đã là sự thật thì VN nhất định phải đi theo roadmap này của thế lực siêu bự sau lưng thôi. Dù sao chúng ta cũng nên có một hy vọng vào ông Dũng ở ván cờ cuối cùng này!< trích >

      Bạn đã nhìn thấy được sự việc, nhưng tiến triển như sao bạn lại không thấy sao ? Tiền thân và kết qủa của nó như sau :
      Trong cuộc HN hai ngày 15-16/2 tại Sunnylands, cái BCT gồm 19 Con Cá Dzồ không tên nào được TT/Obama ghé mắt đến kể cả UVBCT kiêm PTT/BT/BNG là Phạm Bình Minh làm trưởng đoàn mà TT Obama cũng không thèm để vào mắt, ngược lại TT Obama lại đòi cho được Con Vịt Què rớt UVTW, bị loại khỏi cuộc chơi của BCT, đang bị chúng Ép bàn giao chức vụ v.v..
      Nội dung cuộc họp kín giữa 3X và TT/Obama là gì? đương nhiên không ai biết cả. Điều mọi người thấy được qua báo chí là 3X yêu cầu Hoa Kỳ phải làm mạnh hơn, lấn sâu vào tình hình biển Đông >> kết qủa thì Ông Obama sau đó đã đưa HKMH Stennis và một số tàu chiến của HĐ.7 vào vùng Nắn Gân thằng tàu. 3X ngỏ lời mời TT Obama sang thăm VN thì TT.Obama chấp thuận và cho cả thời gian chính xác. Chưa nói tới cái thời gian đó lại nằm trong khoãng thời gian mà 3 Dũng vẩn còn ngồi ghế TTCP hợp pháp theo hiến pháp của chính chúng nó đề ra. Từ đó cho thấy đây không phải là một thời gian chọn lựa vô tình không có sắp sếp tính toán ?

      Xóa
  8. Nếu tôi là ông NT Dũng, tôi sẽ dõng dạc tuyên bố về Cà Mau làm y tá, vợ chồng Nguyễn Thanh Phượng mở tiệm tạp hóa ở Rạch Giá, Nguyễn Thanh Nghị ra Phú Quốc làm thợ mộc, còn Nguyễn Minh Triết thì vui vẻ về làm thầy giáo trường tiểu học ở U Minh Hạ. Rồi cả gia đình sẽ hát đồng ca, nhờ Nguyễn Thiện Nhân lái xe chở về quê cũ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hay!
      "Ông lên lêng tàu dzìa quê ta thấy dzui hơng!"

      Xóa
  9. Không biết có gì mới không mà Tư lệnh hải quân và thủy quân lục chiến Mỹ tới Việt Nam:Đây là chuyến thăm hỗn hợp đầu tiên giữa Tư lệnh Hải quân và Tư lệnh Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ ở Thái Bình Dương tới Việt Nam trong nhiều thập kỷ, giữa bối cảnh căng thẳng biển Đông leo thang.

    Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương Hoa Kỳ, Đô đốc Scott H. Swift và Tư lệnh Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ ở Thái Bình Dương, Trung tướng John A. Toolan, ngày 18/3 đã có cuộc gặp với Chuẩn Đô đốc Phạm Hoài Nam, Tư lệnh Quân chủng Hải quân Nhân dân Việt Nam.

    Tư lệnh Swift và Toolan tới Việt Nam trong chuyến thăm 3 ngày từ 17/3 đến 19/3 và có các cuộc họp với quan chức cấp cao ở Hà Nội và Hải Phòng.

    “Chuyến thăm này là một cơ hội tuyệt vời để gặp các đối tác của chúng tôi ở Quân chủng Hải quân Nhân dân Việt Nam và tìm kiếm cách thức để lực lượng hải quân hai nước chúng ta gặp gỡ thường xuyên hơn thông qua các chuyến viếng thăm của tàu và các chương trình trao đổi”, ông Swift cho biết. “Lực lượng hải quân của chúng ta chia sẻ cam kết về một trật tự quốc tế dựa trên các quy tắc, về an ninh hàng hải và ổn định theo cách có lợi cho sự thịnh vượng đang gia tăng ở tất cả các quốc gia trong khu vực”.
    http://www.voatiengviet.com/content/tu-lenh-hai-quan-va-thuy-quan-luc-chien-my-toi-viet-nam/3245528.html

    Trả lờiXóa
  10. TBT Nguyễn Phú Trọng đả dùng cương vị trưởng đảng như vua một nước đễ áp đặc ra nghi quyết của trung ương đảng buộc các vị Chủ Tịc Nước , Thủ Tướng chính phủ và Chủ Tịch Quốc hội từ nhiêm trước thời hạng là sai nguyên tắc đứng trên pháp luật của một Quốc Gia - Vẫn biết ĐCSVN đứng trên Tổ Quốc dùng chiêu trò mị dân cưởng quyền áp đặc nhưng quá lắm lòi cái đuôi cáo là dân biết , Tất nhiên Dân không phục dù cho ĐCSVN cứ ngồi trên làm đủ trò đến một lúc Dân bực tức quá độ sẽ lật thuyền khi đó dù Trọng có 7 đầu mười ba chân cũng chạy không kịp .

    Trả lờiXóa
  11. Trần Hưng Duyênlúc 11:44 20 tháng 3, 2016

    Chống lệnh của TBT, Bộ Chính trị, Ban CHTW là "phản động", hốt liền, nhốt ngay. "Ai xúi giục anh không làm đơn từ nhiệm? Ai cho anh tiền để anh chống? Cha mẹ anh tên gì? Anh đang hoạt động cho tổ chức nào? Ở nước ngoài anh quen biết ai?..."!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu ai đó còn chút lương tri trong các đại biểu QH thì hãy DŨNG CẢM LÊN TIẾNG TRONG NGHỊ TRƯỜNG SẮP TỚI VIỆC VI HIẾN NÀY

      Xóa
  12. Cứ ngồi lỳ đó đi 3X ơi,đừng sợ,người bản lĩnh như 3X mà sợ gì chứ ! 3X tuyên bó đi => Tôi,hôm nay xin tuyên bố cùng toàn thể đồng bào trong và ngoài nước rằng:tôi sẽ kiêm nhiệm luôn chức Chủ tịch nước,chủ tịch quốc hội,tổng tư lệnh quân đội...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Tôi tuyên bố VN sẽ là đồng minh của Mỹ. VN sẽ là chế độ đa đảng! Hạn chế sự hoạt động của đcs!"
      (Đ/c eX)

      Xóa
  13. Hiến pháp là cao nhất, bất kỳ ai là công dân đều phải tuân thủ hiến pháp,mọi hành động VI HIẾN đều phải lên án.Theo hiến pháp thì dân bầu quốc hội,quốc hội là ĐẠI BIỂU CỦA DÂN bầu ra các chức danh chủ chốt của cơ quan HÀNH PHÁP.Vì vậy,cứ theo HIẾN PHÁP mà làm.Ông Dũng ,ông Sang đương chức ,không có đơn từ nhiệm ,không ai có quyền phế truất,cho đến khi QUỐC HỘI KHÓA TỚI thay mặt 90 triêu DÂN VIỆT bầu lại các chức danh đó

    Trả lờiXóa
  14. nên để cái gì tự đến rồi sẽ đến. kịch hay khi lúc hạ màn.

    Trả lờiXóa
  15. Thế kỉ 21 rồi mà coi 90 triệu dân như cái con tiều nhỉ?! Hành động vi hiến tòa hiến pháp nó hốt tắp lự rồi.

    Trả lờiXóa
  16. Sự say mê quyền lực đến mức gần như điên dại; Sự trâng tráo và thô thiển; Sự ngu xuẩn coi thường dân chúng, coi thường dư luận trong và ngoài nước, ngang nhiên chà đạp lên Hiến pháp một cách trắng trợn, Nguyễn Phú Trọng và những kẻ cùng hội cùng thuyền của ông ta đã và đang tạo ra CUỘC BỨC TỬ CHÍNH TRỊ tại Quốc hội và Chính phủ Việt Nam ! Uy tín quá lớn của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ở trên trường quốc tế đã khiến một số kẻ trong Bộ Chính trị ĐCSVN và bọn cơ hội NGỘ ĐỘC QUYỀN LỰC, bọn chúng gần như mê dại đến nỗi bất chấp đạo lý làm người ! Súc vật và thú dữ khi tranh ăn cũng không đối xử vói nhau đến mức tàn độc như vậy ! Đau đớn thay cho Đất nước và Dân tộc Việt Nam phải chứng kiến BI HÀI KỊCH này !
    Phải chăng, Vở kịch " BẢO VỆ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ 12 " lại được Nguyễn Phú Trọng và thuộc hạ đến ra diễn tiếp !
    GHÊ SỢ THAY ! SẮC PHONG VÂN PHẢI ĐỔI.
    THẢM THƯƠNG THAY ! ÁNH NHẬT NGUYỆT PHẢI MỜ .
    (Mạo muội dựa lời dựa ý của Cụ Nguyễn Trãi)
    Kính Cụ đại xá !

    Trả lờiXóa
  17. Câu thành ngữ Tàu "dục tốc bất đạt" là sai chăng?
    Nó mà sai thì cái "minh triết" Tàu cũng vứt vô sọt rác.

    Trả lờiXóa
  18. Ông Dũng không việc gì phải từ chức,ngồi luôn chờ quyết định của quốc hội mới !/ tử tế thì chơi trò tử tế - chơi trò đểu thì đáp lại trò đểu ! huề,sợ gì !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy! cái góp ý nầy tuy ngắn ngũi nhưng lại rất thâm sâu.
      " Chúng đã trao qua trong cái bầu cử ĐH.12 " Nay nếu 3 Dũng không đáp lại thì chứng tỏ rằng cs Miền Nam qủa thật là Hèn và Yếu kém lắm đó " chưa nói đến " khi bước xuống chân Voi " thì chúng nó sẽ Xé nát hết tất cả những gì mà GĐ 3 Dũng đã tạo dựng được mấy chục năm qua.Đừng quên vì Khinh Địch nên thua Hiệp một, bây giờ là cơ hội chung kết. Còn bao nhiêu công lực thì phải tung ra hết trong trận nầy kẻo không thì Hõng To đấy ? nên nhớ Con Nghé sẽ không bỏ rơi Con Trâu Già OK.

      Xóa
  19. Qua sự việc này, dư luận càng thấy rõ Tổng Trọng căm thù ông NTD đến mức nào.Trong khi không thẻ chỉ rõ một cách cụ thể "tổ chức phản động "nào đứng đằng sau các ứng cử viên tự do thì nhân dân có cơ sở thực tế để nghi ngờ chính Tổng Trọng dược TQ chống lưng, bàn mưu tính kế phá hoại đất nước ta. Việc QH khóa cũ bãi miễn các chức danh lãnh đạo cũ dù chưa hết nhiệm kỳ và chỉ định các thành viên mới dù chưa bầu cử là chưa có tiền lệ và vi hiến trắng trợn.Nếu vậy ,cuộc bầu cử QH mới còn có ý nghĩa gì nữa? Qua hành động này càng cho thấy, đối với Tổng Trọng, QH chẳng là cài thá gì,ông ta sẵn sàng dùng lợi ích phe đảng để khống chế QH như con rối trong tay. Nhân dân kêu gọi các vị đại biều QH hiện nay hãy vì lợi ích Tổ quốc chống lại mưu mô xảo quyệt của bè lũ phản động đang làm suy yếu đất nước ...

    Trả lờiXóa
  20. Một canh bạc xì phé giữa Dân chủ và Đảng quyền lần đầu tiên xảy ra trong chế độ Đảng trị VN . Ông Dũng sẽ thắng hay bại trong canh bạc này tuỳ vào mức độ nhận thức về Dân chủ của mọi người Việt .

    Lá bài Dân chủ ông Dũng đang cầm trên tay cần được sự ủng hộ của hơn 90 chục triệu người .
    Lá bài của ông Trọng chỉ đại diện cho 4 triệu Đảng viên .

    Dân chủ cho hơn 90 triệu dân Việt phải ưuan trọng hơn cho 4 triệu Đảng viên .

    Sự cọ xác giữa dân chủ tiên tiến và dân chủ giả tạo , dân chủ nhái ắt bóc trần cái đạo đức vì dân giả tạo của một chế độ hầu thay đổi khả năng nhận trức chính trị lỗi thời " Đảng ưu việt lãnh đạo , đcsvn muôn năm " !

    Những dư luận viên do Ban tuyên giáo và Hoa nam trả lương sẽ tận mắt nhận rõ nhiệm vụ trong sự cọ xác này mà cảm thấy xấu hổ cho bản thân .

    Những Uỷ viên Trung ương Đảng có kiến thức cũng sẽ tự tư duy về dân chủ nhằm phục vụ cho dân tộc , không nhằm cản trở bước bước tiến dân tộc theo cách Đảng đang lãnh đạo .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông Dũng mà dân chủ ư, quá lãng mạn. Hỏi anh Ba Sàm nguyễn Hữu Vinh, Nhà báo Trương Duy Nhất, luạt sư Cù Huy Hà Vũ... Cái thời cứ ai nói động đến là xúi công an bắt nhốt, các thời chỗ nào ngon tiền chỉ cho con gái...cũng phải chấm dứt chứ. Dân Việt Nam đâu phải ngu hoàn toàn đâu. Cái bọn dư luận viên hay những kẻ phò tá ông Dũng đã hết thời bợ đít nên cứ lồng lộn lên hay phong thánh cho ông Dũng. Chúng chửi lung tung. Ông Dũng có thời được đề nghị từ chức tại Quốc Hội do điueefu hành Chính Phủ quá kém và tham nhũng đã chơ chơ lý giải là ông ta là đảng viên 53 năm tuổi đảng nên đảng phân công là làm, bây giờ đảng bảo thôi cũng phải ngậm bồ hòn mà thôi đi. Còn hy vọng ông ấy sẽ thay đổi đất nước nếu được làm TBT ư? Hão. 20 năm làm một ông vua trong bộ chính trị, 10 năm làm thủ tương quyền lực nhất, nắm tiền bạc, công an, quân đội muốn bắt ai thì bắt, muốn đầu độc ai thì đầu độc...sao không đổi mới đi để bây giờ bị hất ra khỏi hệ thống thì tự phong là nhà cải cách bởi các dư luạn viên ăn theo.

      Xóa
  21. Tôi không phải phản động và cũng không phải là thế lực thù địch. Chỉ là phó thường dân, nhưng tôi có suy nghĩ Quốc Hội cũ bầu ra các chức danh lãnh đạo nhà nước và Chính phủ mới rõ ràng là vi hiến chưa hề có tiền lệ và trên thế giới chưa có nước nào từng làm...
    Cho dù ông Thủ tướng NT Dũng không còn là Ủy viên Bộ chính trị nhưng ông vẫn còn là đương kiêm Thủ tướng. Mong rằng trong thời gian còn tại vị. Ông hãy làm một điều thật vĩ đại như ông EnSin từng làm ở nước Nga.

    Trả lờiXóa
  22. Đọc chuyện đêm khuya...

    Trả lờiXóa
  23. Theo câu khẩu hiệu bấy lâu nay:'Sống làm việc theo hiên pháp và pháp luât.'mà hực hiện.

    Trả lờiXóa
  24. Ko nên tổ chức bầu QH cho tốn kém tiền dân . T.ư đảng đưa BCH và thêm chủ tịch, phó chủ tịch
    Các tỉnh cho đủ 500 thành QH mới dễ sai bảo hơn .

    Trả lờiXóa