Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 23 tháng 3, 2016

Ông Nguyễn Hữu Vinh bị tuyên phạt 5 năm tù

Sau một ngày xét xử, chiều nay, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hữu Vinh (tức blogger Anh Ba Sàm) mức án 5 năm tù vì tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân".
Đồng phạm với ông Vinh là bà Nguyễn Minh Thúy bị tòa tuyên phạt mức án 3 năm tù giam.
HĐXX nhận định: Có đủ cơ sở kết luận, hành vi của các bị cáo đã phạm vào tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân" theo Điều 258 Bộ luật Hình sự.
"Hành vi của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, bởi trong khi công cuộc xây dựng đất nước đang đạt được nhiều thành tựu, các bị cáo đã lợi dụng quyền tự do ngôn luận để viết và đăng tải các bài viết sai lệch, không có căn cứ; tuyên truyền xuyên tạc đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; bôi nhọ các cá nhân, làm ảnh hưởng đến uy tín, cơ quan, tổ chức; đi ngược lại với lợi ích của dân tộc, nên cần có hình phạt tương xứng" - HĐXX nhận định.


HĐXX cho rằng, bị cáo Vinh là người lôi kéo bị cáo Thúy và bị cáo Thúy là đồng phạm giúp sức tích cực.
Quá trình điều tra và tại tòa, các bị cáo không thành khẩn khai báo nên không được hưởng tình tiết giảm nhẹ là “thành khẩn khai báo”.
Tuy nhiên, bị cáo Vinh được hưởng tình tiết giảm nhẹ do có bố, mẹ là người có công với cách mạng, được thưởng nhiều huân, huy chương.
Bị cáo Thúy cũng được hưởng tình tiết giảm nhẹ vì đang một mình nuôi 2 con nhỏ.

Theo cáo trạng của VKSND Tối cao, năm 2000, ông Vinh đăng ký thành lập và làm giám đốc công ty TNHH Điều tra và bảo vệ V. (Công ty VPI).
Tháng 9/2013, ông Vinh lập, quản trị và sử dụng hai blog "Dân quyền" và "Chép sử Việt". Ông Vinh đã chia sẻ cho bà Thúy quyền viết bài, chỉnh sửa, xóa, đăng tải bài viết lên blog, kiểm duyệt phản hồi...
Ông Vinh bị xác định đã chỉ đạo bà Thúy đăng tải bài viết, duyệt cho hiển thị các ý kiến bình luận trên hai blog.
Cơ quan điều tra xác định, từ khi được lập đến khi ông Vinh, bà Thúy bị bắt, blog "Dân quyền" đã đăng 2.014 bài, 38.567 phản hồi và có 3.243.330 lượt người truy cập. Blog "Chép sử Việt" đã đăng 383 bài, 3.401 phản hồi và có 480.353 lượt người truy cập.
Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an đã có quyết định trưng cầu giám định nội dung các bài viết.
Kết luận giám định cho thấy, 24 bài viết "có nội dung sai sự thật, không có căn cứ; tuyên truyền xuyên tạc đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; bôi nhọ các cá nhân, làm ảnh hưởng đến uy tín, cơ quan, tổ chức; đưa ra cái nhìn bi quan một chiều, gây hoang mang lo lắng, làm ảnh hưởng đến lòng tin của quần chúng nhân dân đối với sự lãnh đạo đất nước của Đảng, Chính phủ, Quốc hội và Nhà nước".
Theo cơ quan điều tra, "hai blog Dân quyền và Người chép sử đã có hơn 3,7 triệu lượt người truy cập, trong đó nhiều người phản hồi với nội dung tiêu cực, bị lôi kéo theo quan điểm của các bài viết được đăng tải".
T.Nhung/VnN
-------------

18 nhận xét:

  1. Dân lương thiệnlúc 18:26 23 tháng 3, 2016

    Trò hề tiếp diễn trò hề.
    Nguyễn Hữu Vinh chủ trang Ba Sàm nhưng lại bị 5 năm tù vì 24 bài do NGƯỜI KHÁC VIẾT, đăng ở HAI TRANG BLOG khác?

    Trả lờiXóa
  2. 8 luật sư chứ 800 luật sư cũng chả giải quyết được vấn đề gì . Mở tòa để các bên tranh cãi cho vui thôi ! " Dân chủ đến thế là cùng"

    "Ông Nguyễn Hữu Vinh bị tuyên phạt 5 năm tù"
    Phán quyết này đã được bên an ninh quyết từ hôm qua rồi .Hôm nay quan tòa chỉ chờ đến cuối giờ để đọc lại quyết định của bên an ninh thôi .

    Trả lờiXóa
  3. 'Án bỏ túi' phải tuyên xử theo đúng chỉ đạo! Chán cho cái gọi là "Nhà nước pháp quyền XHCN", chỉ gây oan và sinh nhiều tai tiếng về DÂN CHỦ. Càng xử kiểu này càng mất mặt đảng, nhà nước "Dân chủ đến thế là cùng"!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trong trường hợp này ( khép tội ông Nguyễn hữu Vinh và bà nguyễn thị minh Thúy ) , công an , tòa án , viện KSND của chế độ cộng sản hiện hữu muốn xử kiểu nào cũng được vì như lời của một vị quan chức viện KSND trước đây đã phát biểu : luật pháp của Việt nam xử kiểu nào cũng được ( phát biểu trước Quốc hội ) . Thứ hai , theo lời của nữ luật gia Ngô bá Thành : " Việt nam chúng ta có một rừng luật nhưng khi xử thì lại xử theo LUẬT RỪNG ! " . Thế đấy các bạn ạ , vì vậy hai con người này sẽ được tòa án của chế độ " đảng trị toàn quyền , tuyệt đối "xử theo LUẬT RỪNG ! Trước đây còn chế độ Việt nam Cộng hòa ở Miền Nam , báo chí " mồm " , báo chí " viết " ở Miền Bắc ra rả chửi rủa tòa án của chế độ Mỹ Ngụy xử những người chống đối chế độ theo kiểu " độc tài , phát xít " , nào là vu khống , khép tội oan sai ... người dân Miền Bắc sôi sùng sục căm thù Mỹ-Ngụy ! Ấy thế , nhưng thưa các quí vị , bây giờ thì sao nhỉ , dưới chế độ CHXHCNVN " ưu việt , đáng sống " , " dân chủ đến thế là cùng " thì sao đây ? thằng dân đen đang sống yên lành tự nhiên lãnh 10 - 17 năm tù oan về tội giết người ???!!! ( đấy còn là may ) có thằng còn " ăn đạn oan " nữa ! Rồi có vị luật sư , vì hay khiếu kiện , hay có ý kiến ý cò về sự lãnh đạo đất nước thế là nhận luôn " hai bao cao su " rồi lãnh án , rồi " xuất ngoại một đi không trở lại " ! Rồi vì không đồng tình với việc cướp đất , cướp nhà , cướp nguồn sống của lũ " quan - sâu đất " nên bà con kéo nhau đi khiếu kiện thế rồi các quan công an ra lệnh truy tố cái tội " nghe theo lời xúi dục của phản động ngoài nước , nhận tiền của phản động để đi khiếu kiện ..." , rồi " thế lực thù địch " ( mà thực ra thì không biết các thế lực ấy ở đâu , mồm ngang mũi dọc như thế nào mà cứ phang bừa ) ... Ôi , thôi , kể ra thì có mấy quyển sách cũng không hết cái trò " vu oan gá họa " của các vị " lãnh đạo thiên tài đảng ta " . Tất cả cứ gán cho cái tội chống phá nhà nước ( điều 258 bộ luật hình sự là xong tất ) , cộng sản là như vậy , độc tài , độc đảng là như vậy ! Công lý đang ở đâu trên cái đất nước này ? xin thưa Công Lý đang đi diễn hài !

      Xóa
    2. Xin cảm ơn bạn Nặc danh 18:51 đã đăng tải lại comment của tôi ! có thể vì nó rất thích hợp với bài viết này của tác giả T.Nhung/VnN .

      Xóa
    3. " Xã hội chủ nghĩa" theo mô tả của Cọng-sản thì cái xã-hội ấy nó giống như trên thiên-đường, nhưng theo ông đảng-trưởng thì chưa chắc đến hết thế-kỷ này không biết giống Tiên-Rồng đặt được chân vào bệ cửa chưa? Mà khi đó thì ông ta biết đâu lại đang ở dưới con sông Nại-hà !
      Cho nên khi đã dùng mấy tiếng "pháp quyền xhcn" trong comment của mình, các bạn đừng đưa thêm cái thắc mắc của mình là tại sao không thấy mặt mũi của Nhân-quyền hoặc Dân-chủ của "Nhà nước pháp quyền XHCN" ! Hãy nhớ cho, hiện tại, đảng ta với các vị Bộ chính-trị, Ban bí-thư trung-ương mới là lớp đầu (bỡi vì chưa "hoàn thiện" cho tất cà con dân) thấy được "nó" là thật: ngoài cái gọi là đảng phí, đảng ta có quyền dùng ngân-sách của bên chính-phủ(nhà nước của Dân) vô hạn định mà không NGƯỜI DÂN NÀO CÓ QUYỀN HỎI HAN, GIÁM-SÁT !

      Xóa
  4. "Dối trời lừa dân đủ muôn nghìn kế
    Gây thù chuốc oán trải mấy mươi năm" - Nguyễn Trãi.

    Trả lờiXóa
  5. Đây là bằng chứng về tộị ác đàn áp dân chủ nhân quyền của những kẻ cầm đầu nhất định sẽ phải bị trừng trị thích đáng trong phiên toà xét xử tộị ác chống loài người của đảng csVN sau này

    Trả lờiXóa
  6. Tất cả các vị đều nói đúng,đặc biệt là của bạn Nặc danh 19:50,họ đang thực hiện chính sách chống lại loài người !

    Trả lờiXóa
  7. LUẬT RỪNG đã được tòa án cộng sản thực thi ! Nhưng thực sự tôi không hiểu tại sao ông Nguyễn hữu Vinh lại cam chịu như vậy ? chẳng lẽ sự buộc tội của cái tòa án cộng sản này đối với ông là đúng ? và đúng là ông đã bôi nhọ cái chế độ này , đã làm giảm lòng tin của dân chúng vào cái chế độ do công sản độc quyền cai trị ? nếu thế thì đúng là ông có công chứ không phải có tội !

    Trả lờiXóa
  8. Ong Ba Sam bi 5 nam tu vi toi " LOI DUNG QUYEN TU DO DAN CHU ". That la nuc cuoi, nguoi ta dau tranh de doi Tu do Dan chu, thi lai bi bat giam vi toi 'loi dung Tu do Dan chu'. Tuc la loi dung cai chua co ( ?! ). Dung la ' Noi nhu VEM '.

    Trả lờiXóa
  9. Không phải luật rừng,không phải bất công MÀ LÀ HỌ ĐANG THỰC THI HÀNH ĐỘNG CHỐNG LẠI NHÂN LOẠI,VÀ TRIỆT PHÁ NHỮNG GIÁ TRỊ LÀM NGƯỜI,để biến con người thành súc vật với mục đích sau cùng là phục vụ cho họ-và khi không còn khả năng phục vụ được nữa thì họ giét bỏ ! Thơ kêu gọi tàn sát loài người của họ đây :"giêt,giết nữa bàn tay không phút nghỉ"...!!!

    Trả lờiXóa
  10. Trí tuệ của Nguyễn Phú Trọng chỉ bằng một góc của nhỏ của ông Ba Sàm. Cái tội nặng nhất của Ba Sàm là coi khinh những kẻ lãnh đạo ngu xuẩn, chỉ giỏi triệt hạ những người không ăn cánh. Không chứng cớ nhưng vẫn chỉ đạo bỏ tù. Nói tòa án độc lập, nhưng chỉ độc lập với những vụ trộng cắp vặt, còng đối với nhưng vụ như Ba Sàm, dù không có tội ông ta vẫn chỉ đạo xử nhiều năm tù. Đảng trưởng mà. Một ông vua núp bóng cộng sản. Người dân sẽ phỉ nhổ vào ông, lú ạ.

    Trả lờiXóa
  11. Bạn Nặc danh 07:06 nói hay quá,hoan hô bạn - hoan hô ! bạn đã nói giùm cho triệu triệu dân đen chúng tôi đấy ! cảm ơn bạn vô cùng !

    Trả lờiXóa
  12. Một bản án sai trái và bất công- chúng tôi không phục !

    Trả lờiXóa
  13. Đứng về phương diện đấu tranh dân chủ , chuyển hóa xã hội thì vụ án BaSàm là quá tốt cho tương lai của đất nước , vì qua vụ án Ba Sàm bộ mặt của chính quyền được phơi bày rõ hơn . Cùng với những vụ khác như Trương duy Nhất , Cù huy hà Vũ , Điếu Cày , Trần huỳnh duy Thức v.v ... và những việc như quốc hội đang họp để bầu nhân sự hiện nay , đại hội đảng vừa qua , việc trấn áp dân chúng , tham nhũng tràn lan , kinh tế , xã hội kém cỏi , thiếu trách nhiệm với chủ quyền quốc gia v.v...đã phác họa nên bộ mặt của chính quyền hiện nay thật xấu xa . Với các vụ việc đó bộ mặt trong bóng tối đã hiện rõ ra ánh sáng, nó thật đần độn và giả dối bẩn thỉu . Nó đần độn vì nó không hiểu được rằng : Nhờ vụ án Ba Sàm mà thức tỉnh bao trái tim và tâm hồn và sẽ có thêm hàng vạn anh Ba Sàm xuất hiện và hàng chục vạn Ba Sàm khác không công khai trên vũ đài nhưng ở trong lòng dân chúng , đến một lúc nào đó sẽ vùi chúng xuống nấm mồ . Chúng thật đần độn vì chúng không hiểu nổi quy luật này . Chúng thật đần độn vì chúng đang tự đào mồ chôn chúng . Với loại đần độn và gớm giếc như vậy thì không xuống địa ngục mới là điều đáng ngạc nhiên .
    NÓI VỚI ANH BA SÀM : Anh Ba Sàm yêu quý , chắn chắn thân thể anh bị cầm tù nhưng tinh thần khẳng khái của anh lại bay bổng vì chúng phải cầm tù anh chứng tỏ chúng đang run sợ , chúng run sợ những người như anh và chúng run sợ ngày tận thế của chúng sẽ đến , đó là quy luật . Anh đang tạo ra một xã hội tốt đẹp ngày mai ,tấm gương của anh đang cổ vũ cho biết bao người tiến lên công khai hoặc thầm lặng , chính họ sẽ chôn vùi đống rác rưởi hiện nay . Anh hãy tự hào về điều đó

    Trả lờiXóa
  14. Anh Ba Sam van con la dang vien CS, nhung cong an van duoc Dang cho phep 'trinh sat'. Hoa ra chuyen ' Cong an khong duoc trinh sat Dang vien ', chi ap dung cho cac truong hop 'Dang vien tham nhung, an cap' ma thoi.

    Trả lờiXóa
  15. Hãy trả tự do ngay và vô điều kiện cho 2 người này => nếu là người sống trong xã hội văn minh !

    Trả lờiXóa