Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 17 tháng 3, 2016

THƯ NGỎ GỬI LÃNH ĐẠO NHÀ NƯỚC

Kính gửi các ông: Trương Tấn Sang- Chủ tịch nước;  Nguyễn Sinh Hùng- Chủ tịch Quốc hội kiêm Chủ tịch Hội đồng bầu cử; Nguyễn Tấn Dũng- Thủ tướng; Trần Đại Quang- Bộ trưởng Bộ Công an.
Tôi là công dân Nguyễn Đình Cống, 80 tuổi, xin khẩn thiết gửi thư này đến các ông vì việc quan trọng của Quốc gia.
Tôi nhận được từ các nguồn một tin động trời như sau :
Từ hôm 15/3, một số báo trong nước đồng loạt đăng bài về việc “có tổ chức phản động cung cấp tài chính để vận động bầu cử cho một số người tại Hà Nội”.
Thông tin được các báo dẫn nguồn từ Tiểu ban an ninh Hội đồng bầu cử Quốc gia không nêu rõ tên các tổ chức phản động cũng như danh tính những người nhận tiền.
Thông tin dưới đây trên trang báo điện tử VnExpress, ngày 15/3/2016, trong bài viết có tựa đề “Tổ chức phản động đứng sau một số người ứng cử Quốc hội”  : “Theo một thành viên đoàn giám sát, Tiểu ban an ninh, trật tự, an toàn xã hội của Hội đồng bầu cử Quốc gia  thì trong 47 người tự ứng cử tại Hà Nội, “một số người có sự ủng hộ của tổ chức phản động trong nước, nước ngoài đứng ra vận động bầu cho họ, thậm chí cung cấp tài chính để vận động”, ông cho hay, tuy nhiên ông không nêu cụ thể trường hợp nào”.
Tôi rất hoang mang khi đọc những tin như vậy, nghĩ rằng  “Đây có thể là là một âm mưu thâm độc nhằm phá hoại cuộc dân chủ bầu cử Quốc hội sắp tới”.
Với tinh thần “Quốc gia hưng vong thất phu hữu trách” tôi khẩn thiết đề nghị các ông, tùy theo trách nhiệm trước Nhà nước, trước toàn dân mà làm ngay một số việc sau có liên quan:
1-Làm rõ ai trong tiểu ban an ninh là người chịu trách nhiệm về các tin trên. Yêu cầu cho biết đích xác tên các ứng viên ( trong số 47  người ) đã nhận sự ủng hộ như vậy, cá nhân nào, tổ chức nào đã có sự ủng hộ ấy.
2-Làm rõ sự ủng hộ và nhận ủng hộ như vậy có phạm vào luật pháp không, nếu phạm thì phạm vào điều luật nào. Nếu không phạm luật thì các ứng viên có quyền nhận sự ủng hộ không.
3- Căn cứ vào đâu để kết tội tổ chức này, cá nhân kia là phản động khi chưa có kết luận buộc tội của tòa án. Kết tội như vậy có phạm vào tội vu cáo, phạm vào điều luật nào không.
4-Cho bắt ngay, tạm giữ để điều tra người của tiểu ban an ninh cung cấp cho báo chí các tin trên vì có khả năng những thông tin ấy là bịa đặt, vu khống.
5- Nếu không làm rõ được nội dung các mục 1; 2; 3 thì người của tiểu ban an ninh nói trên đã có việc làm thâm độc nhằm chống lại cuộc bầu cử, cần phải truy tố .
6-Nếu chứng minh được có ứng viên nào đã vi phạm luật pháp thì thông báo công khai và loại ngay người đó ra khỏi danh sách. Không được dùng lối lập lờ đánh lận.
Cuộc bầu cử Quốc hội khóa 14, diễn ra sau đại hội 12 của ĐCSVN với tinh thần “ dân chủ đến thế là cùng”.  Nhân dân trông chờ vào tinh thần dân chủ  với những người ứng cử tự do, không bị lệ thuộc vào cách “ Đảng cử dân bầu”. Nếu không đủ bằng chứng để theo mục 6 thì việc làm của người tiểu ban an ninh nói trên là một sự xúc phạm lớn đến Nhà nước, đến Quốc hội, đến toàn dân, đó là âm mưu ly gián nhằm phá hoại tinh thần dân chủ của bầu cử. Những việc làm như thế cần được xét xử nghiêm minh. Ngoài ra việc các báo , đài loan truyền rộng rãi tin trên đã phạm phải sự vội vàng của thói a dua, xu nịnh thiếu căn cứ.
Tôi kính chúc Quý Ông sức khỏe, làm tốt trách nhiệm để nhận được sự tin cậy của nhân dân.
Nguyễn Đình Cống
(Phường Kim Giang, quận Thanh Xuân, Hà Nội; ĐT: 01689578620)
/From EMail:  Cong Nguyen dinh congnd37@yahoo.com.vn/
-----------                  

43 nhận xét:

  1. Quen dối trá xảo trá nói dối không biết ngượng không biết xấu hổ là truyền thống và bản chất cố hữu của nãnh đạo mà

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. dcm . dân chủ đến thế là cùng

      Xóa
    2. Bác Cống nói có lý quá! Tìm phản động phải bí mật theo dõi điều tra chứ đàng này lại rung cây dọa khỉ cho bọn phản động nó chạy à?
      Nếu có bọn phản động thật sự thì cũng không được phát biểu trong lúc này vì nó làm nản lòng cử tri khi bước vào chuẩn bị bầu cử QH trong tháng 5 tới?

      Xóa
    3. Làm lãnh đạo "nhớn" mà tung tin thất thiệt, hồ đồ, ăn nói vô trách nhiệm lại lộ rõ sự ngu dốt. Nếu có "phản động đứng phía sau" thì nhóm nào, kẻ nào cầm đầu, họ tên địa chỉ ra sao, mấy tên, bắt, truy tố, đưa ra công khai hóa với đủ chứng cứ không thể cãi, tại sao lại đưa ra câu chung chung vô thưởng vô phạt như thế?
      "Phản động" là tội phạm thuộc an ninh chính trị, cần bí mật điều tra, trinh sát nắm rõ, theo dõi mọi hoạt động, thu thập chứng cứ cho chắc; đánh phải bí mật ("đối với địch phải cương quyết, khôn khéo" - như trong 6 điều HCM dạy CA kia mà), sao lại bô bô nói ra như cái trò phả nắm cám vào gió?

      Xóa
    4. Đào Nguyên Sánhlúc 01:47 18 tháng 3, 2016

      Không phải công dân nào ứng của vào QH cũng bị "phản động đứng sau" ...Vậy thì nói bâng quơ vơ đũa cả nắm phỏng có ích gì? Ai tin?
      Chỉ thẳng ra ngay: "Phản động" nào đứng sau cử tri ứng cử viên nào? 'đứng' kiểu gì? Xúi giục kiểu gì? Âm mưu để làm gì, sao không chỉ cụ thể ra? Nếu còn 'bí mật theo dõi',công tác nghiệp vụ còn tiến hành...chưa rõ chứng cứ, thì đừng ...sủa lên như chó sủa bóng ma!

      Xóa
    5. Bác Nd 2037.Bọn phản động chính là csvn

      Xóa
  2. Nói hầm hồ cả vú lấp miệng em của quan chức có trách nhiệm vận động và bảo vệ cuộc bầu cử - Có thể thấy rằng đúng là cả quyền muống nói sao cũng được cứ phan nạo phan nạo xem dân như cỏ rác - Mà cũng đúng thôi các vị đó đúng là thành phần cơ hội leo cao leo sâu nhưng chẳng có trình độ gì - Chỉ lấy cái bằng tại chức rồi lên voi cứ búa -Người dân Đất Việt buồn thúi ruột .

    Trả lờiXóa
  3. Gs Nguyễn đình Cống nói đúng,ủng hộ gs,đất nước này không thể nhập nhèm,muốn nói sao thì nói,muốn chụp mũ ai thì chụp,muốn bắt ai thì bắt- hành xử giống như thời kỳ ăn ở lỗ !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn ủng hộ Gs,tôi ủng hộ bạn vì bạn đã nêu rõ cái xấu xa-cái thối nát của cs.Cs phải bị đào thải để VN tiến lên còn nếu cứ để cs đè đầu cỡi cổ VN sẽ xuống hố.

      Xóa
  4. Nói láo quen rồi,nên một lần nói thật xem ra không thể đối với những kẻ vừa ngu dốt,lật lọng,tàn ác,man rợ mà lại mang tiếng là LÃNH ĐẠO,THỬ HỎI TRONG CHÚNG TA,NHỮNG NGƯỜI DÂN HIỀN LÀNH MÀ PHÁT NGÔN NHƯ THẾ XEM CS CHẮC CHẮN ĐÀO TẬN GỐC ,TRỐC TẬN RỄ,BỎ TÙ MỌT GÔNG VỚI ĐỦ CÁC TỘI DANH .Để chứng minh câu nói của ông Trọng là xã hội ta'DÂN CHỦ ĐẾN THẾ LÀ CÙNG',cần cùng nhau lên án ,vạch mặt,chỉ tên lũ khốn nạn chuyên môn nói láo ăn tiền này,chính bọn mất dạy này mới là bọn PHẢN ĐỘNG

    Trả lờiXóa
  5. Tôi cùng tâm thư & ủng hộ Ông Cống. Vì chẳng lẽ dưới sự lãnh đạo trực tiếp, toàn diện của "ĐẢNG TA" qua 70 năm, XH này lại vẫn là XH của thời CẢI CÁCH RUỘNG ĐẤT hay sao (???).
    Hay "ĐẢNG TA" chỉ "DÂN CHỦ ĐẾN THẾ LÀ CÙNG" ???.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng, "Dân chủ đến thế là cùng", không được hơn chút xíu nào, hơn là nguy cho đảng! Đồng bào và các "tồng chấy" phải nhớ và quán triệt!

      Xóa
    2. Vì chẳng lẽ dưới sự lãnh đạo trực tiếp, toàn diện của "ĐẢNG TA" qua 70 năm, XH này lại vẫn là XH của thời CẢI CÁCH RUỘNG ĐẤT hay sao"

      Sau 70 năm, xã hội này vẫn là xã hội của thời cải cách ruộng đất là 1 điều tốt, điều đáng tự hào . Chứng tỏ Đảng của bác Xứ Hổ vẫn kiên định chủ nghĩa Mác-Lê & tư tưởng Hồ Chí Minh .

      Xóa
  6. Cố tình áp đặt, vu khống, hại người khác,...chính là loài rắn độc!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin đừng sỉ nhục loài rắn độc như thế. Loài rắn độc đàng hoàng và cao thượng hơn nhiều. Rắn độc chỉ sử dụng nọc độc để tự vệ khi bị đe doạ chứ không bịa đặt, lừa đảo, ngậm máu phun người, hại ân nhân của mình, tham lam cướp giật của người khác.

      Xóa
    2. Đồng ý với 0034.
      Nên ví với loài đỉa.

      Xóa
  7. Ý kiến của GS Cống là đổi mới Quản trị quốc gia đó. Tôi có mấy chục năm nghe những nhà hành pháp loại siêu VIP nói lấp lửng mà không bị ai tra soát đến cùng như kiểu của GS Cống. Tôi hoan nghênh ý tưởng của giáo sư.

    Trả lờiXóa
  8. Cộng sản lúc nào thua thì tìm cách vu khống. Vậy thôi!

    Trả lờiXóa
  9. Kính thưa Giao sư Nguyễn Đình Cống,tục ngữ Việt Nam có câu:"Miệng Quan trôn trẻ" mà đã là trôn trẻ thì nó tuôn ra khi nó muốn chứ làm gì nó chịu trách nhiêm đâu!

    Trả lờiXóa
  10. Tuyên giáo của làng mạng: Đồng chí Giáo sư Nguyễn Đình Cống nên hiểu rằng : Quốc hội khóa 13, trước khi triển khai bầu cử, Đảng ta chỉ đạo : Đảm bảo có 20% số đại biểu Quốc hội là người ngoài đảng. Khi cuộc bầu cử kết thúc thì số đại biểu là người ngoài đảng chỉ chiếm hơn 5% (năm phần trăm). Điều này chứng minh rằng : Cử tri cả nước đã tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng theo phương châm : Đảng chỉ định, Dân gạch tên .
    Nay, trước xu thế hội nhập toàn cầu, các thế lực thù địch của Đảng ta ngày càng nhiều, chúng ẩn nấp ở khắp nơi, lại thêm một số phần tử chống đối ở trong nước, nhân danh hoạt động dân chủ đã tự ra ứng cử đại biểu Quốc hội khóa 14> Nếu chúng ta ngăn cản thì sẽ mang tiếng vi phạm nhân quyền, gây tiếng xấu cho Đảng. Cách tốt nhất là : Chúng ta cứ nói trước những điều không có để cho các cử tri ngầm hiểu rằng : Không nên tin tưởng và không nên bỏ phiếu cho những người tự ra ứng cử, qua đó, cử tri sẽ tập trung bầu cho những đại biểu đã được đảng các cấp chỉ định. Đồng chí hãy tin tưởng vào tính ưu việt " Ý Đảng lòng Dân"và "Đảng cử Dân bầu ". Câu nói :"TỔ CHỨC PHẢN ĐỘNG ĐỨNG SAU MỘT SỐ NGƯỜI ỨNG CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI " sẽ là Lá chắn tốt nhất bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ XHCN tươi đẹp của chúng ta ! Là một công dân gương mẫu, đồng chí Giáo sư Nguyễn Đình Cống hãy tin yêu Đảng như khi còn vinh dự mang thẻ đảng viên ! Đồng chí hãy bảo vệ Đảng như bảo vệ cuốn sổ hưu trí của mình.
    Thân ái và tin tưởng nhiều ở đồng chí Giáo sư Nguyễn Đình Cống !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

      Xóa
    2. Bor ngay cái từ " chế độ XHCN tươi đẹp của chúng ta đi " cháu ạ . Các bác bị lừa mấy chục năm rồi . Chúng tớ đếch muốn bị nhốt vào chuồng cùng loài cho . Bỏ " chúng ta đi .

      Xóa
    3. Dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng ta. Đất nước ta đang tụt hậu so với các nước trong khu vực không chỉ về kinh tế mà về cả văn hóa. Hiện nay, đất nước ta trở thành một phần không thể thiếu của khu vực và thế giới với hai mặt hàng xuất khẩu: xuất khẩu cô dâu và lao động cơ bắp. Hai mặt hàng này các nước khác đều thiếu hoặc họ không làm. Đây là hai thế mạnh của đất nước ta . Thật tự hào từ khi có đảng.
      ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM QUANG VINH MUÔN NĂM, mong rằng không phải là vậy

      Xóa
  11. CHÚNG TA HY VỌNG VỚI SỰ LÃNH ĐẠO TOÀN DIỆN , TÀI TÌNH VÀ SÁNG SUỐT CỦA ĐANG TA CỘNG VỚI SỰ CHỈ ĐẠO CỦA Đ/C GIÁO SƯ TIẾN SĨ TỔNG BT NGUYỄN PHÚ TRỌNG ANH MINH ,UYÊN BÁC , TÀI CAO , ĐỨC RỘNG ,CHẮC 10-20 NĂM NỮA NƯỚC CHXHCN VN TA SẼ SOÁI NGÔI " NƯỚC HẠNH PHÚC NHẤT THẾ GIỚI " CỦA ĐAN MẠCH.

    Trả lờiXóa
  12. Chính cái tổ chức ĐCSVN mới Đích thực là Bọn phản Động bán tổ quốc biển đảo , làm cho Nhân Dân ngheò khổ năm sau nghèo hơn năm trước không có Tự Do Dân Chủ , Ngăn cản những Người Tài giỏi Tâm Đức Được Nhân Dân yêu mến tham gia Xây Dựng Đất Nước phục vụ tốt cho Dân . Những tên ĐV ĐCS dược ấn vào quốc Hội đều là những con Rối hại dân hại nước chỉ đại diện cho nhóm đảng . Nhân Dân không bầu chúng nó vẫn trúng . Tốt nhất Dẹp bấu cử cho khỏi tham nhũng hao tốn tiền mồ hôi xương máu Nhân Dân Khi không có DÂN CHỦ thực sự . ĐCSVN toàn Nói Láo và Khoác Lác ./.

    Trả lờiXóa
  13. À,anh bạn Nặc danh 00:55 nói tiếng người hay nói tiếng SÓI RỪNG đấy ? không nghe,không thấy không biêt gì cả à ??? hay mồm bạn đang ngậm cục phân của thằng giặc xâm lăng Tập cận Bình thành bắt buộc phải ăn nói vô đạo lý như thế ?

    Trả lờiXóa
  14. Gs Nguyễn đình Cống rõ ràng là một ngọn đuốc soi đường trong đêm tối âm u cho mọi người tiến bước ! biết ơn Gs Cống,cầu chúc an lành !

    Trả lờiXóa
  15. Nay tôi chỉ chấp nhận bà xã là lãnh đạo duy nhất của tôi.

    Trả lờiXóa
  16. Vốn ODA và nguồn lực thuế của dân bọn lãnh đạo và quan!? sao không bớt tham lam, tham nhũng vinh thân phì gia để mà làm đê ngăn mặn cho dân Nam bộ được nhờ ? chúng chỉ có sống chết mặc bay! tư duy nhiệm kỳ gây mất đoàn kết làm cho dân khổ hu hu hu

    Trả lờiXóa
  17. Nói không có chứng cứ tức là vu khống. Mà theo luật thì vu khống cá nhân là vi phạm, ít nhất cũng phải bồi thường danh dự. Không lẽ điều sơ đảng đó mà các quan chức cũng không biết. Thất học thế sao mà cũng làm quan cai trị dân?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thời bây giờ là: Bố cứ nói thế đấy, bố cứ làm thế đấy, chúng mày làm gì được bố.

      Xóa
  18. Trương Minh Tịnhlúc 07:43 18 tháng 3, 2016

    Cám ơn bác Nguyễn Đình Cống.Bác rất có lòng với đất nước non sông.

    Trả lờiXóa
  19. Lão Nông xứ Chăm -04:28 ơi, tôi thấy anh bạn 00:55 đang" CHỈ TẬN TAY. DAY TẬN TRÁN" những việc làm mang tính áp đặt, độc tài và vu khống của ĐCSVN đấy ! Anh ta dùng danh " Tuyên giáo..." là chửi thẳng bọn Tuyên giáo của "nhà Sản".
    Theo ý của Lão Nông tôi, 04:28 nên cư xử có văn hóa khi vào trang của Ông Bùi Văn Bồng ! Tổ tiên thằng Tập Cận Bình dạy nhau rằng :
    " HÀM HUYẾT PHÚN NHÂN, TIÊN Ô XÚ KHẨU "( Ngậm máu phun người, Miệng mình bẩn trước ). Chắc Bạn hiểu câu này chứ ???! Lão Nông tôi vào Bạn cùng đổi câu này thay cho câu của Bạn xem thế nào nhé !Nhưng thôi, kẻo anh bạn 00:55 lại dùng ngay toàn bộ ý của Bạn để trả lời lại thì...Bạn lại phải đi...đánh răng thì khổ cho Bạn nhiều, mà tôi cũng bị vạ lây nữa cơ ! Vậy nhé, Dân Bắc kỳ hay nói theo kiểu mà họ vẫn ví von là : " Nói đây chết cây Hà Nội ", trong khi hiện tại: "TỔNG BÍ THƯ (đã)PHẢI LÀ NGƯỜI MIỀN BẮC ". Sợ chưa ???!
    Biết ơn Ông Bùi Văn Bồng nhiều !

    Trả lờiXóa
  20. NGÓN NGHỀ VỐN TỪ THUỞ XƯA :
    VU KHỐNG, GÁ HỌA CÓ THỪA THÂM NIÊN.
    GIÁO ĐIỀU, BẢO THỦ, CHUYÊN QUYỀN,
    ĐẢNG KHÔNG MUỐN CHUYỆN...CHIA QUYỀN CHO AI ! ( Theo bài trên TỄU Blog)

    Trả lờiXóa
  21. Phải loại ngay tên nói bâng quơ, không chứng cứ, vu khống. Chính hắn là tên phá hoại bầu cử. Hãy hài tên hắn ra để nhân dân biết mặt tên phản động này...

    Trả lờiXóa
  22. Chính những kẻ đăng tin vu khống người tự ứng cử ĐB QH cần được
    coi là" lực lượng phản động " chống phá quá trình dân chủ hóa đất nước chứ không phải ai khác. Cần đưa vụ việc này ra ánh sáng công lý, xét xử hẳn hoi theo luật pháp hiện hành. Nhưng bọn này chỉ là tay sai làm theo chỉ đạo của cấp trên nhằm ngăn chặn các ĐB nhân dân tham gia QH. Càng như vậy , chúng ta càng cần ủng hộ những người tự ứng cử và gạch tên hết bọn quan chức tham nhũng trong bộ máy độc quyền phản động đi ngược lại quyền lợi đất nước.

    Trả lờiXóa
  23. Cái vị 00-55 nói năng tiêu cực quá. Nếu quả là hồ đồ, vu khống thì ban bầu cử phải xử lý ?

    Trả lờiXóa
  24. Đến bao giờ chúng ta có được một nhà nước pháp quyền thực sự (chứ không phải chỉ trên miệng lưỡi) thì mọi việc sẽ đâu vào đấy.

    Trả lờiXóa
  25. Thái độ Lấp liếm!
    Gs Nguyễn Đình Cống, nêu 6 vấn đề rất đúng và có trách nhiệm. Mấy bữa trước, có báo cũng nêu, dân khiếu nại về đất đai là do cóp người xúi dục, chi 200 đến 400 đô cho một người đi khiếu nại. Nghĩ như Gs Công cũng rất đúng, các vị lãnh đạo biết sao không bắt bénh những người đó (chi tiền cho dân đi khiếu nại) mà lu loa tren báo chí làm gì cho rối xã hội, dân chúng hoang mang, bọn phản động nhiều thế và hoạt động công khai. Thực ra, đây là cách tuyên truyền của đảng ta mấy mươi năm qua, hù dọa, kêu to và cãi lấp liếm, đổi lỗi cho kẻ thù. Vùa ăn cắp lại to mồm hô có kẻ cươp.
    Thói đời, dân tôi nói là "lấp liếm" nhằm che đậy sự thiếu đàng hoàng và minh bạch, nhưng ham muốn chiếm được quyền chức để được làm quan "ăn cắp có giấy phép" như Cụ Phan nói khi xưa.
    Lấp liếm và ăn va là lối sống của những "con" chưa thành "người".
    Các cụ ngẫm xem!

    Trả lờiXóa
  26. Thương Gs Cống nhiều ! chúc trường thọ !

    Trả lờiXóa
  27. 1-Giáo điều.
    2-Bảo thủ.
    3-Duy ý chí.
    4-Chuyên chế .
    5-Áp đặt tư tưởng.
    6-Đe dọa
    7-Mạo danh.
    8-Vu khống.
    9-Tham nhũng.
    10-Độc tài.
    10 đặc tính cơ bản và điển hình của ĐCSVN -được sản sinh từ Chủ thuyết chính trị Mác-Lê-Mao, đã được họ vận dụng triệt để trong quá trình cai trị đất nước. Nhất là kể từ sau khi có Hiệp nghị Thành Đô, tháng 9 năm 1990 thì 10 đặc tính nói trên càng phát huy tác dụng mạnh mẽ hơn. Nghiệp chướng đối với Đất nước và Dân tộc Việt Nam !

    Trả lờiXóa
  28. Phản động hay không phản động tôi cóc quan tâm. Ai làm được cho dân giàu - nước mạnh - XH dân chủ là tôi ưa là tôi bầu!!.Đó cũng là quan điểm của Đ ta mà lị...

    Trả lờiXóa