Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 21 tháng 3, 2016

Vì sao ông Sang, ông Dũng quyết không làm đơn từ nhiệm ?

Tễu blogNgài Trương Tấn Sang và Ngài Nguyễn Tấn Dũng quyết không làm đơn từ chức là đúng rồi. Hà cớ gì các ngài phải từ chức? Các ngài đều là những người hiểu biết pháp luật, và muốn tôn trọng pháp luật thì không bao giờ các ngài ấy phải từ nhiệm vào lúc này, mà phải chờ QH mới, với thời gian chỉ 2-3 tháng nữa. Mà các ngài kia ép hai ngài này từ chức thì bỉ mặt nhau quá! Đồng chí với nhau, làm thế, còn mặt mũi nào nhìn nhau và đứng trước quốc dân đồng bào nữa!
Chủ tịch nước, Thủ tướng không làm đơn từ nhiệm sớm
(Dân trí , Thứ Sáu, 18/03/2016 - 16:45)
Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc xác nhận, kỳ họp thứ 11 của Quốc hội khoá XIII khai mạc tuần tới, Quốc hội sẽ xem xét kiện toàn bộ máy nhân sự lãnh đạo cấp cao của nhà nước. Tuy nhiên, đến thời điểm này, các lãnh đạo đương nhiệm chưa có đơn xin từ nhiệm hoặc cơ quan nào đề nghị miễn nhiệm các chức danh…

Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc.
                                           Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc.
Tại buổi họp báo công bố dự kiến chương trình kỳ họp thứ 11 – Quốc hội khoá XIII vừa diễn ra, Phó Tổng Thư ký Quốc hội Lê Minh Thông (Phó Chủ nhiệm UB Pháp luật) cho biết, kỳ họp cuối cùng của Quốc hội khoá XIII sẽ khai mạc vào sáng 21/3/2016, theo dự kiến sẽ kéo dài đến ngày 12/4/2016 với tổng thời lượng 19 ngày làm việc.
Tại kỳ họp này, Quốc hội dự kiến dành 10,5 ngày (từ 31/3 đến 12/4) để xem xét, quyết định công tác nhân sự Nhà nước vì sau Đại hội Đảng XII, nhiều vị trí lãnh đạo chủ chốt của Nhà nước không tái cử Ban Chấp hành Trung ương. Bộ Chính trị cũng đã phân công nhiệm vụ mới đối với một số uỷ viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư.
Việc kiện toàn các chức danh lãnh đạo các cơ quan nhà nước ngay sau Đại hội Đảng được xác định là Bộ Chính trị đã xem xét cẩn trọng cơ sở pháp lý và cơ sở thực tiễn với sự thống nhất cao cho rằng việc này cần thực hiện sớm, sắp xếp lại các chức danh lãnh đạo cơ quan nhà nước một cách đồng bộ, đáp ứng kịp thời yêu cầu triển khai tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng.
Bộ Chính trị đề nghị Trung ương cho thực hiện kiện toàn các chức danh lãnh đạo các cơ quan nhà nước tại kỳ họp thứ 11 chốt lại khoá Quốc hội thứ XIII theo quy định của Đảng và pháp luật của nhà nước.
Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc xác nhận việc kiện toàn bộ máy nhân sự nhà nước lần này có xem xét với những chức danh lãnh đạo cấp cao do Quốc hội bầu như Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ. Tuy nhiên, việc giới thiệu các nhân sự này phải chờ đến phần của các cơ quan đó, chưa thể công bố lúc này.
Lý do công tác nhân sự được làm ngay tại kỳ họp này thay vì đến kỳ họp đầu tiên của Quốc hội khoá mới, ông Nguyễn Hạnh Phúc nhắc lại, là do sau Đại hội Đảng lần thứ XII vừa qua, một số vị trí lãnh đạo cấp cao không tái cử Ban chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị. Điều đó có nghĩa các nhân sự này không tiếp tục đảm nhiệm các vị trí công tác hiện tại. Công việc điều hành đất nước không thể gián đoạn mà sau cuộc bầu cử cuối tháng 5 tới đây Quốc hội mới họp kỳ đầu tiên (dự kiến vào tháng 7/2016) nên việc kiện toàn nhân sự sẽ được làm ngay mà không chờ đến tháng 7.
Tổng thư ký Quốc hội cũng thông tin thêm: “Đây không phải là việc làm mới, lần đầu tiên thực hiện mà trước đây Quốc hội đã từng làm. Như tại kỳ họp thứ 9, Quốc hội khoá XI cũng đã thực hiện việc kiện toàn các chức danh lãnh đạo nhà nước vào tháng 6/2006 mà đến tháng 7/2006 mới khai mạc kỳ họp đầu tiên của Quốc hội khoá mới”.
Theo nguyên tắc, chỉ Quốc hội mới mới bầu ra Chính phủ mới, vậy nên công tác nhân sự được làm tại kỳ họp này, như xác nhận của ông Hạnh Phúc, chỉ là để kiện toàn cho khoá XIII, còn tại kỳ họp đầu tiên của Quốc hội khoá XIV, công tác nhân sự vẫn tiếp tục thực hiện để bầu ra bộ máy nhân sự cho khoá XIV. Theo đó, Tổng Thư ký Quốc hội cho biết thêm, những vị trí lãnh đạo yêu cầu phải là đại biểu Quốc hội mà người được giới thiệu ứng cử không phải đại biểu Quốc hội đương nhiệm thì chưa được xem xét, kiện toàn tại thời điểm này.
Với thông tin Trung ương Đảng khoá XII tại Hội nghị lần thứ 2 vừa qua đã thống nhất với đề cử của Bộ chính trị về 3 ứng viên cho vị trí Chủ tịch nước là ông Trần Đại Quang, Chủ tịch Quốc hội là bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Thủ tướng Chính phủ là ông Nguyễn Xuân Phúc, Tổng thư ký Quốc hội không xác nhận. Ông Hạnh Phúc nhấn mạnh, công tác cán bộ là của Đảng, khi có văn bản chính thức Trung ương trình ra Quốc hội mới là danh sách chính thức, “đến giờ vẫn chưa có danh sách này”.
Cũng về quy trình, một vấn đề khác đặt ra là, việc chuyển giao quyền lực lần này là trên cơ sở sự tự nguyện từ nhiệm của những vị trí lãnh đạo không tái cử Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị khoá mới. Việc được quan tâm là đến thời điểm này đã có nhiều người gửi đơn xin từ nhiệm hoặc cơ quan nào làm tờ trình đề nghị Quốc hội miễn nhiệm lãnh đạo của mình?
Ông Nguyễn Hạnh Phúc giải thích, theo Điều 10 luật Tổ chức Quốc hội quy định việc các chức danh cần có đơn gửi Quốc hội khi xin từ chức, còn Điều 11 thì quy định nếu cơ quan đề nghị việc miễn nhiệm thì cá nhân người lãnh đạo đơn vị đó không cần có đơn từ nhiệm.
Tổng Thư ký Quốc hội không xác nhận đến thời điểm này có cá nhân hay cơ quan nào đã gửi đơn từ nhiệm hoặc có tờ trình đề nghị Quốc hội miễn nhiệm.
Việc xây dựng chương trình kỳ họp với 10,5 ngày làm việc dành cho công tác nhân sự là trên cơ sở quy trình quy định. Vấn đề phải làm tại kỳ họp này là thực hiện quy trình miễn nhiệm rồi mới đến bổ nhiệm, ông Hạnh Phúc phân tích: “Một lúc làm 2 việc miễn nhiệm và bầu mới vậy nên thời gian dự kiến cho hoạt động này mới dài như vậy”.
Về phạm vi nhân sự được kiện toàn lần này chỉ dừng ở các vị trí đứng đầu nhà nước hay làm luôn tới cấp Bộ và cơ quan ngang bộ, Tổng Thư ký Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, các vị trí lãnh đạo được kiện toàn trước hết là Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ. Còn sau đó, căn cứ vào đề nghị của Thủ tướng thì Quốc hội mới phê chuẩn bộ máy thành viên Chính phủ. Vậy nên việc có nhiều Bộ trưởng mới được bổ nhiệm kỳ này hay không phụ thuộc vào Thủ tướng mới sẽ được bầu.
P.Thảo/(Tễu Blog)/TTHN
---------------

32 nhận xét:

  1. Dân lương thiệnlúc 11:37 21 tháng 3, 2016

    Chưa bao giờ, chưa ở đâu có lối cư xử đối với lãnh đạo nhà nước cạn tình, thối nát, đê tiện như ở việt Nam lúc này.
    Nguyễn Hạnh Phúc là ai?
    Là một Tổng thư ký Quốc hội lấy quyền gì mà nhắc đến chuyện này?
    Ai mớm cho anh ta?
    Khốn nạn hết chỗ nói.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "ĐÊ TIỆN" là gì(!?}(ngộ hổng piết à)
      Bỏ đi tám, đây là quyền của đảng, đảng muốn thì đảng làm, không cần nhắc,không cần mớm.
      Hì hì, tới luôn bác tài dừng chi tốn xăng.

      Đời ta có ĐẢNG
      ==> ĐỒNG CHÍ dzí ĐỒNG RẬN và ĐỒNG RẬN dziận ĐỒNG CHÍ, như dzậy mới dzui.
      Hề, hề

      Xóa
    2. Cứ xem việc Phan Văn Khải bị ép về trước khi kết thúc nhiệm kỳ thì biết bộ mặt của Nguyễn Tấn Dũng, lịch sử lặp lại thôi mà, có gì mà phải bức xúc vậy.

      Xóa
    3. Dân thấp cổ bé họng chịu nhục đã đành, cả 3 ông lớn CTN, TT và CTQH chẳng lẽ cũng câm miệng chịu nhục. Vậy thì úp mặt vào đâu ?!

      Xóa
  2. lương tâm thời đạilúc 11:45 21 tháng 3, 2016

    Suốt từ ngày khai mạc ĐH 12 đến nay, ông TTg 3 D đã ứng xử rất đàng hoàng.
    Còn ông Tư Sang, đến lúc này ông mới thấy hết mọi trò khốn nạn đáng phỉ nhổ của Trọng Lú.
    Biết thế, hợp tác với 3D từ trước để bảo vệ tư chất của anh Hai Nam Bộ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. lương tháng cố đỉn: lúc Nguyễn Tấn Dũng nói không xin chức, không từ chức, Thủ tướng do Đảng phân công; nay Đảng phân công ..không được làm Thủ tướng nữa, thì lại cho thế này thế khác.....

      Xóa
    2. Ko Phai 2 Ong SANG va DUNG. Thay Ma Guong De Cho Cac Vi Con Dang Con Minh THay Ma Suy Cai Che Do XHCN Uu Viet Lam sao Dang Yeu lam Sao

      Xóa
  3. Không từ chức 2 ông Dũng & Sang - cứ ở lỳ 20 năm nữa xem lũ ruồi làm gì !

    Trả lờiXóa
  4. nếu vn có tập em, tập cháu thì còn khốn nạn nữa

    Trả lờiXóa
  5. Loài cầm thú dã man trong khi tranh nhau giằng xé con mồi; miếng mồi cũng còn biết tránh làm hại đến bầy đàn chủng tộc. Song, NPT và băng nhóm của ông còn dã man, tàn độc, trơ trẽn và bỉ ổi, tham vọng quá lớn trong cơn say tranh giành quyền lực nên đã mất hết tính người ! Giọng điệu, ngôn từ của NHP thốt ra nồng nặc mùi lý lẽ luẩn quẩn của NPT ! Ngạn ngữ của dân tộc Trung Hoa có câu : " THỐ TỬ HỒ BI "( Tạm dịch : Thỏ chết Cáo khóc ); câu chửi mắng kẻ có hành động bất lương không có tính người : " ĐỒ SÚC SINH " ( Không khác gì con vật ) " ĐỒ NGHIỆP CHỦNG "( Không phải người danh chính ngôn thuận mà là loại vật đội lốt người; giống con hoang được tạo nên bởi nghiệp chướng ).
    " Hồng Môn Yến "đang diễn ra trong phiên họp cuối cùng của Quốc hội khóa 13, tại Tòa nhà Quốc hội .

    Trả lờiXóa
  6. Sinh con rồi mới sinh cha,sinh cháu giữ nhà rồi mới sinh ông .ĐỂU ĐỂU ĐỂU ĐẾN THẾ LÀ CÙNG .TIÊN SƯ CÁI THẰNG TRỌNG LÚ :NGU DỐT ĐỀU CÀNG NHAM HIỂM KHÔNG AI BẰNG . D M C S

    Trả lờiXóa
  7. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vẫn hiên ngang ngẩng cao đầu ! Ông cũng không và không bao giờ muốn phải đáp trả lũ mặt người dạ thú kia bằng hành động : " PHONG TRẦN MÀI MỘT LƯỠI GƯƠM
    NHỮNG PHƯỜNG GIÁ ÁO TÚI CƠM SÁ GÌ ."( Truyện Kiều)
    Nhưng, riêng đối với Nguyễn Xuân Phúc thì đã quá sốt ruột, quá ước ao sớm được ngồi vào chiếc ghế Thủ tướng Chính phủ- qua những cử chỉ và việc làm quá lộ liễu . Chắc khi đạt được ước nguyện thì Nguyễn Xuân Phúc sẽ phải hét to lên và kêu rằng :
    Rằng: Hôm nay mới được đây,
    Thỏa lòng mong mỏi tháng ngày bấy lâu !

    Lịch sử của Đất nước và Dân tộc sẽ có sự phán xét công bằng và nghiêm khắc đối với ĐCSVN !

    Cháu xin cảm ơn Bác Bùi Văn Bồng-Bác Đại tá, nhà văn, nhà thơ kính mến !
    Cháu : Thế hệ 8X xin kính chào Bác !

    Trả lờiXóa
  8. Vâng! Với tư cách là nguyên thủ quốc gia, Chủ tịch nước và Thủ tướng trước hết phải tôn trọng và hành xử theo Pháp luật, chứ không thể uốn mình theo sự khuất tất của những kẻ tiển nhân!

    Trả lờiXóa
  9. Hiến pháp là cao nhất, bất kỳ ai là công dân đều phải tuân thủ hiến pháp,mọi hành động VI HIẾN đều phải lên án.Theo hiến pháp thì dân bầu quốc hội,quốc hội là ĐẠI BIỂU CỦA DÂN bầu ra các chức danh chủ chốt của cơ quan HÀNH PHÁP.Vì vậy,cứ theo HIẾN PHÁP mà làm.Ông Dũng ,ông Sang đương chức ,không có đơn từ nhiệm ,không ai có quyền phế truất,cho đến khi QUỐC HỘI KHÓA TỚI thay mặt 90 triêu DÂN VIỆT bầu lại các chức danh đó.Nếu các ĐBQH mà còn có chút chí khí hãy lên tiếng để không phải mang tiếng ăn cơm của dân mà là nghị gật,vô tích sự

    Trả lờiXóa
  10. => Đơn giản thôi,ngài TBT đảng CS Nguyễn phú Trọng là người cao cấp nhất nước mà không bao giờ tuân thủ luật pháp - thì,người khác dẫm nát luật pháp thì phải rồi còn nói gì ! nếu tôi là thủ tướng Nguyễn tấn Dũng thì tôi cũng không từ nhiệm => khi nào ông Trọng đi thì tôi cũng đi,còn nếu ông Trọng không đi thì tôi cũng không đi (DÂN CHỦ ĐẾN THẾ LÀ CÙNG MÀ LỊ ! Đúng không thưa ngài TBT ?)

    Trả lờiXóa
  11. Đêm dài lắm mộng! Các còm sĩ quên mất rằng ĐCS cũng chỉ là một triều đai quyền lực còn tệ hại hơn các triều đại vua chúa ngày xưa, tàu cũng như ta. Để giữ được quyền lực, anh em ruột cũng giết nhau như ngoé , chứ kể gì là đồng chí mà nương tay. Pháp luật, hiến pháp thì kể làm gì. Cho nên kêu gào, chê bai, phê phán...thì để làm gì, chỉ chứng tỏ các vị bị lừa mà vẫn không biết thôi.

    Trả lờiXóa
  12. Không từ chức thì miễn nhiệm, cách chức. Sau đó là Chu vĩnh khang.....đấu tố...

    Trả lờiXóa
  13. Quốc hội là cơ quan quyền lực cao nhât được quốc dân bầu ra.Quốc hội là cơ quan lập phap nếu có thưc quyền thì nên thưc thi đung hiến pháp và phap luât.Ông Chủ tịch nươc,Ông Thủ tướng Chính phủ,tuy không tái cử vao Ban châp hành Trung ương,vào Bộ chính trị nhưng các vị ây còn là Đảng viên đảng cộng sản,khi Quốc hội khóa mới chưa bầu thì đương nhiên vân giữ nguyên quyền lực đươc Quôc hội khóa 13 trao cho.Quốc hội khóa 14 chưa bâu mà phê chuẩn chưc danh Chủ tich nươc,Thủ Tương mới thì vi hiến,vì mặc nhiên xem các vị ây là đại biểu Quốc hôi khóa 14 sao được.Nếu là dân chủ thực sự thì chỉ khi Quốc hội khóa 14 bâu xong,họp lại mới giới thiêu bầu chủ tịch nươc,bầu thủ tương,rồi Thủ tướng mới giới thiêu cac bộ trương để quốc hội bầu và phê chuẩn.Đừng theo cái sai khóa trước để tiêp tục sai nữa.

    Trả lờiXóa
  14. "Đồng chí với nhau, làm thế, còn mặt mũi nào nhìn nhau và đứng trước quốc dân đồng bào nữa!"

    "mặt mũi" nào (?!)

    Quốc dân, đồng bào CS của đất nước Hồ chí minh QUEN rồi, nên tự nhiên như người Hà Nội đê.

    Trả lờiXóa
  15. Lẳng lặng mà nghe CHÚNG (cs) CHỬI nhau:
    Chửi nhau như HỦI đến bạc đầu.
    Phen này ông quyết nghe chúng chửi
    Thiên hạ(cs) bao nhiêu đứa lổ đầu.

    Xin phép cụ Trần Tế Xương

    Trả lờiXóa
  16. Cờ gian bạc lận mà. Chính trị ở ta nó rứa đó bà con. Ráng đến cuối thế kỷ nnày "không biết có hay chưa" Đảng lanh đạo toàn diện mhuwng núp dưới chiêu bài "dân chủ đến thế là cung"

    Trả lờiXóa
  17. Cuộc "BỨC TỬ CHÍNH TRỊ" đối với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ được ĐCSVN chỉ đạo Quốc hội khóa 13 tiến hành vào sáng ngày mồng 6 tháng 4 năm 2016 ! Ngày mồng 7 tháng 4 năm 2016, Quốc hội khóa 13 biểu quyết bằng hình thức bỏ phiếu kín để bầu Thủ tướng Chính phủ khóa 14, đồng thời cùng ngày, Thủ tướng mới được bầu sẽ tuyên thệ nhậm chức !
    ĐCSVN ĐANG LÀM TRÒ ẢO THUẬT !

    Thảm thương thay ! Lố bịch thay! Vô luân thay Chính trường của Nước Việt !

    Xin cám ơn các quý vị và Đại tá, nhà văn Bùi Văn Bồng !

    Trả lờiXóa
  18. Ngòi yên đó nghe 2 vị (Thủ tướng và chủ tịch nước)-khi nào Trọng đi thì mình đi / sợ gì chứ ! (DÂN CHỦ ĐẾN THẾ LÀ CÙNG !)

    Trả lờiXóa
  19. Nhí nha nhí nhố cả đám!
    Chỉ chết dân đen thôi!

    Trả lờiXóa
  20. Chưa có đám nào lố bịch như cái đám này . Quốc hội do dân bầu , cho dù người là do đảng cử . Nhưng lá phiếu bầu của dân như thế này khác chi bị Đảng hai lần xé toạc , xem dân chẳng ra gì .

    Thế mà gọi dân chủ đến thế là cùng . Trắng trợn xem thường lá phiếu bầu của dân , xoả quyền TT , chủ tịch Nước , chủ tịch Quốc hội đương nhiệm trước thời hạn là tội lỗi với dân , chuyên quyền đề cử các cấp lãnh đạo mới trước khi bầu Quốc hội là hành động độc tài chuyên chế .

    Lập ra hiến pháp nhưng bất tuân chấp hành , Đảng lãnh đạo phạm vào tác nhân vi hiến , vi phạm pháp luật trầm trọng chẳng khác chi cướp quyền dân chủ , chà đạp hiến pháp . Một chế độ Cộng Sản XHCN VN 2016 phơi bày rõ hình ảnh độc tài không dấu diếm là một thách thức với toàn thể tuổi trẻ , trí thức và nhân dân .

    Ông Trọng & phe cánh ông muốn gì ? Hay chính ý trời muốn ngày tàn các ông đến sớm !

    Trả lờiXóa
  21. Cành đậu nấu hạt đậu
    Sinh ra cùng một gốc
    Sao đốt lửa nấu nhau.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có 1 bản dịch như thế nay: Cành đậu đun hạt đậu/ Hạt đậu khóc hu hu/ Cùng sinh ra một gốc/ Sao nỡ hại nhau ru?

      Xóa
  22. => Vì 2 ông Dũng & Sang tuân theo hiến pháp & luật pháp nước CHXHCN/VN !

    Trả lờiXóa
  23. Đã biết Đảng CS là gì rồi mà chửi chi cho mỏi miệng . Hãy hành động thiết thực hơn khi cầm lá phiếu trên tay !

    Trả lờiXóa
  24. Sao không để trung ương 11 bầu TBT nhiệm kỳ 12 như quốc hội khóa này quyết CTN, TT và CTQH cho khóa sau vậy. Trò diễn quá tồi bại !

    Trả lờiXóa
  25. Trên đời này cũng có những kẻ,quyền lực cao,nhưng NÓI THÌ NÓI BẬY,LÀM THÌ LÀM CÀNG,=>"nói bậy và làm càng như thế là cùng !"

    Trả lờiXóa
  26. 'dan chu den the la cung'- Trong Lu:

    Ba Dung Tu Sang Hung hoi
    Bi buoc ra di khi chua het nhiem ky
    CS bao day la dan chu
    Dan chu cua bay soi!

    Trả lờiXóa