Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 19 tháng 3, 2016

Nổ lớn tại Hà Đông: Ít nhất 4 người chết, nhiều người bị thương

Khu đô thị Văn Phú mù mịt khói - Ảnh: Minh Chiến
Vụ nổ xảy ra lúc 15 giờ 30 hôm nay 19.3, tại khu đô thị Văn Phú, Q.Hà Đông, Hà Nội khiến nhiều người đi đường gặp nạn. Thông tin ban đầu, có 4 người chết.
[19 giờ]: Danh tính 4 nạn nhân thiệt mạng trong vụ nổ gồm: Đào Thị Toản (31 tuổi, ở huyện Thanh Oai, Hà Nội), Đào Thị Tú Quỳnh (7 tuổi, con chị Toản), Bùi Chí Huân (52 tuổi, ở Chương Mỹ, Hà Nội), Phạm Văn Cương (41 tuổi, ở huyện Nam Trực, Nam Định).
                                       >>  Hà Nội: Nổ lớn … 
Các nạn nhân bị thương được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông: Nguyễn Thị Hằng (26 tuổi), Nguyễn Vũ Thị Linh (28 tuổi), Trần Thị Thanh Huyền (26 tuổi), Lê Thị Kim Phương (33 tuổi). Hai người bị thương nhẹ là Nguyễn Anh Đức (30 tuổi), Nguyễn Duy Tranh (57 tuổi) đã được cho xuất viện về nhà.
[18 giờ 10] Bộ Tư lệnh Thủ đô, lực lượng công binh tiếp tục rà soát hiện trường, khu vực xung quanh nhằm phát hiện có hay không còn loại vật liệu nổ nào ở hiện trường để xử lý.
[17 giờ 50] Số người bị thương được cập nhật đã lên 6 người. Một tài xế kẹt trong cabin, cảnh sát phải cắt cabin xe để giải cứu người này.
[CẬP NHẬT] Nổ lớn tại Hà Đông: Ít nhất 4 người chết, nhiều người bị thương - ảnh 1
[17 giờ 45] Từ khoảng 17 giờ 20 phút, hàng trăm cảnh sát phòng cháy chữa cháy, bộ đội... có mặt bảo vệ hiện trường, giải quyết vụ việc. Hiện xe cấp cứu liên tục ra vào hiện trường chở những người bị thương đến bệnh viện.
[17 giờ 40] Trong số các nạn nhân tử vong, có hai mẹ con đang trên đường đi giao trứng, cháu bé đang học lớp 1. Hai nạn nhân tử vong cạnh chiếc xe máy, trứng và hàng hóa rơi vãi trên đường.
[CẬP NHẬT] Nổ lớn tại Hà Đông: Ít nhất 4 người chết, nhiều người bị thương - ảnh 2
Một căn hộ cách vụ nổ hàng trăm mét nhưng cũng bị vỡ kính, bung cửa - Ảnh: Minh Chiến
[17 giờ 30] Phó bí thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tới hiện trường, chỉ đạo khắc phục hậu quả, điều tra làm rõ vụ nổ.
Báo cáo sơ bộ với lãnh đạo UBND TP.Hà Nội, cơ quan chức năng cho biết, địa điểm xảy ra nổ là gia đình một người làm nghề thu gom đồng nát. Vào trước thời điểm thảm họa xảy ra, chủ nhà đã mang một vật liệu nổ ra vỉa hè và cưa nên phát nổ, tạo thành một hố sâu khoảng 2 m, rộng khoảng hơn 2 m. Hiện chưa xác định được loại vật liệu nổ gây ra vụ nổ.
No-lon-tai-Ha-Dong2
Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung có mặt tại hiện trường
[17 giờ 15] Con số thương vong không ngừng tăng lên. Đại tá Vương Tiến Dũng, Trưởng Công an Q.Hà Đông (Hà Nội) cho biết, bước đầu xác định có 4 người tử vong do vụ nổ. Theo ông Dũng, hiện chưa xác định được nguồn nổ là gì, lực lượng chức năng đang tích cực điều tra.
[CẬP NHẬT] Nổ lớn tại Hà Đông: Ít nhất 4 người chết, nhiều người bị thương - ảnh 4
[17 giờ  10] Hiện cơ quan chức năng xác định có ít nhất 3 người tử vong. Theo thông tin ban đầu, trong số những nạn nhân tử vong, có người đi ngang qua đường.
[CẬP NHẬT] Nổ lớn tại Hà Đông: Ít nhất 4 người chết, nhiều người bị thương - ảnh 5
[CẬP NHẬT] Nổ lớn tại Hà Đông: Ít nhất 4 người chết, nhiều người bị thương - ảnh 6
Hiện trường vụ nổ trông rất kinh hoàng - Ảnh: Minh Chiến
[17 giờ 5] Nhiều người dân cho biết, cách hiện trường vài km vẫn cảm nhận thấy áp lực của vụ nổ. Một số người dân đi ngang qua hiện trường bị chấn thương đã được đưa đi cấp cứu ngay sau đó.
[CẬP NHẬT] Nổ lớn tại Hà Đông: Ít nhất 4 người chết, nhiều người bị thương - ảnh 7
Một số nhân chứng nói áp lực của vụ nổ rất lớn - Ảnh: Minh Chiến
[17 giờ] PV Minh Chiến có mặt tại hiện trường tường thuật: Hàng chục ngôi nhà gần hiện trường vụ nổ bị ảnh hưởng,vỡ tường, vỡ kính. Tại căn hộ được cho phát ra vụ nổ, xuất hiện một hố sâu, đường kính vài mét.
Các căn hộ từ số nhà 11 đến 18 thuộc khu nhà TT9 vỡ nát mặt tiền. Gần đó, xe ô tô, xe máy hư hỏng, bật tung do áp lực vụ nổ.
[CẬP NHẬT] Nổ lớn tại Hà Đông: Ít nhất 4 người chết, nhiều người bị thương - ảnh 8
Nhiều nhà dân bi hư hỏng nặng - Ảnh: Minh Chiến
[16 giờ 30] Thông tin ban đầu, vụ nổ đã khiến  ít nhất 2 người thiệt mạng. Nguyên nhân của vụ nổ vẫn chưa xác định được là do nổ bình gas hay do vật liệu nổ.
[16 giờ 25] Tại khu vực xảy ra vụ nổ, mặt đường bị cày nát, để lại một hố sâu khoảng 1 m. Một số người đi đường ngang qua bị ảnh hưởng, trong đó có tài xế xe tải bị nhiều đồ vật bắn vào nên mất lái. Chiếc xe lao vào một nhà dân ven đường.
[CẬP NHẬT] Nổ lớn tại Hà Đông: Ít nhất 4 người chết, nhiều người bị thương - ảnh 9
[16 giờ 20] Lực lượng chức năng đang phong tỏa hiện trường, hàng tram người dân hiếu kỳ tập trung theo dõi vụ việc. Một số người dân sống tại khu vực xảy ra vụ nổ cho biết: Vào thời gian trên họ bất ngờ nghe một tiếng nổ rất lớn kèm theo là khói.
Minh Chiến/TNO
----------
** Bệnh viện đa khoa Hà Đông báo cáo nhanh 
tình hình cấp cứu bệnh nhân vụ nổ Văn Phú:
1. Nguyễn Thị Hằng (26 tuổi, Mộ Lao, Hà Đông)
2. Nguyễn Vũ Thị Linh (28 tuổi, Yết Kiêu, Hà Đông)
3. Trần Thị Thanh Huyền (26 tuổi, Văn Phú, Hà Đông)
4. Lê Thị Kim Phương (33 tuổi, Văn Phú, Hà Đông)
5. Nguyễn Anh Đức (30 tuổi, Văn Phú, Hà Đông)
6. Nguyễn Duy Tranh (57 tuổi, Văn Phú, Hà Đông)
7. Bùi Chí Quân (53 tuổi, TT Chúc Sơn, Chương Mỹ): Tử vong
8. Đào Thị Soán ( 32 tuổi, Châu Mai - Liên Châu - Thanh Oai): Tử vong
9. Đào Thị Quỳnh ( 8 tuổi, Châu Mai - Liên Châu - Thanh Oai): Tử vong.
-----------

3 nhận xét:

  1. Thương cảm và xin chia sẻ tình cảm trước nỗi đau thương, sự thiệt hại quá lớn, quá bất ngờ về người và tài sản với: thân nhân của những người bị thiệt mạng; những người bị thương ! Xin chia sẻ nỗi đau buồn của những gia đình bị thiệt hại về tài sản trọng vụ nổ lớn tại Khu đô thị Văn Phú,Hà Đông !

    Trả lờiXóa
  2. Tai họa là do ngu dốt , thiếu kiến thức . Xin có lời chia buồn với các gia đình nạn nhân .

    Trả lờiXóa